WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gần 5,000 năm văn hiến, 90 triệu dân, vị trí Việt Nam ở đâu?

cyclistsHiện nay trên thế giới có khoảng 195 quốc gia. Nếu tính mật độ dân số, VN đứng hàng thứ 14, của thế giới, hàng thứ 3 của Đông Nam Á, một trong 13 nước có mật độ đông dân nhất, trên toàn cầu, là “cường quốc” về dân số. Nếu ví đất nước như một con thuyền, thì VN đã khởi hành từ 5,000 năm, xét về phương diện kỹ thuật hoặc kinh tế, con thuyền ấy đã đi tới đâu?

Về kỹ thuật: Trên thị trường thế giới, chưa thấy những mặt hàng nhỏ, thông dụng như: Đồng hồ, xe máy (loại 2 bánh), máy bơm nước, máy xới, máy cắt cỏ… của VN, không chỉ chưa có hàng xuất khẩu, người tiêu dùng trong nước còn phải mua của ngoại quốc, VN có nhiều công ty may dệt, có hàng bán ra nước ngoài, nhưng chưa biết chủ nhân ông là người mình, hay ngoại quốc đầu tư? Có hoàn toàn tự túc vật tư sản xuất, hay phải lệ thuộc ngoại nhập?

Sản xuất các loại máy như trên, cũng còn là ước mơ qúa cao xa, mới đây tập đoàn Samsung, Nam Triều Tiên, cho VN một hợp đồng béo bỡ, họ yêu cầu làm những phụ kiện nhỏ nhặt, để cung ứng cho Galaxy S4 và Tab như: Sạc bin, tai nghe, (bluetooth) võ nhựa, cáp USB…nhưng VN không thể đáp ứng nổi.

Một đất nước, không tự sản xuất, trước hết để sử dụng, sau đó xuất khẩu, đương nhiên là nước nghèo, bởi vậy không có gì lạ, khi xét về Tổng GDP (Gross Domestic Product) của Việt Nam ở Đông Nam Á đứng thứ 5/11 nước, và đứng thứ 50 trên thế giới, với 170 tỷ USD ( Bảng xếp hạng của năm 2012). “Do GDP bình quân đầu người tính bằng USD còn quá thấp, nên Việt Nam vẫn đứng trước nguy cơ tụt hậu xa hơn về quy mô tuyệt đối, trong khi tốc độ tăng GDP tính theo giá so sánh mấy năm nay đã tăng chậm lại”.
Điều gì làm con thuyền, khởi hành đã 5,000 năm, với chín chục triệu dân, mà thường nói: “Dân ta cần cù, nhẫn nại, thông minh” phải ì ạch, chậm tiến như vậy? Xin rút ra các nguyên nhân sau:

1- Do triền miên chiến tranh và thiên tai.
2- Có thể do văn hóa, có điều gì chưa ổn?
3- Cộng Sản làm đất nước chậm tiến, tụt hậu?

Nguyên nhân 1 khỏi bàn, vì ai cũng thấy. Nguyên nhân 2, đóng vai trò chính yếu, làm cho con thuyền bị trì trệ. Trong văn hóa người mình có gì đó chưa ổn, ví dụ: Bảo thủ, hoặc không cùng lòng gánh vác việc chung?

Bảo thủ: Thời vua Tự Đức, chỉ biết có nước Tàu trên hết, còn lại là bọn “mọi trắng,” ngoại giao nhất định “bế môn tỏa cảng,” không bang giao với nước khác, chỉ biết có Tàu là trên hết và duy nhất, thậm chí Pháp xâm lược Việt Nam, đồng thời tấn công luôn Trung Hoa, tự họ chưa giữ được nước, vua Tự Đức còn sai sứ đi cầu viện Trung Hoa! Nhiều nhà canh tân như: Nguyễn Trường Tộ, Phan Thanh Giản, Phạm Phú Thứ, Đinh Văn Điền, Nguyễn Hiệp, Lê Định, dâng sớ xin cải cách, vua và quần thần nhất quyết bác khước. Cùng thời này, bên Nhật, vua Minh Trị Thiên Hoàng, đã quyết liệt canh tân đất nước. Ông được coi là một vị minh quân có công lớn nhất trong lịch sử Nhật Bản, đã canh tân và đưa Nhật Bản trở thành một quốc gia hiện đại, thoát khỏi nguy cơ trở thành thuộc địa của các nước cường quốc phương Tây, giữa lúc chủ nghĩa thực dân đang phát triển mạnh.

Nói về bảo thủ, đưa ra hai nhà vua Tự Đức và Minh Trị Thiên Hoàng, chưa đủ để minh định, chúng ta tìm lại lịch sử tranh đấu tại Quảng Nam, trong biến cố “Loạn đầu bào.” Những nhà cách mạng đương thời, rất vất vả để kêu gọi người dân theo mới, hoặc trong những tác phẩm Tự Lực Văn Đoàn, để nhìn nhận sự thật tính bảo thủ của người Việt mình, từ gia đình tới xã hội.

Không cùng lòng gánh vác việc chung:

Hiện nay từ trong nước, tới hải ngoại phần đông xem việc tranh đấu chống CS độc tài, là việc riêng của ai đó, khái niệm còn khá mơ hồ!

Trong nước:

Rõ ràng “Hội nghị thành đô” là hiệp ước bán nước, tệ hơn hòa ước Patenôtre, hòa ước Giáp Thân 1884, nước Việt rơi vào tay Pháp, hình như người dân không nghĩ rằng thời gian sẽ có năm 2020, lịch VN sẽ “kinh qua” năm khốn nạn 2020 một cách “thần thánh”!? Đại đa số tuổi trẻ hiện thời chỉ cuồng nhiệt theo bóng đá, hoặc hâm mộ những tên lạ hoắc, trong phim ảnh, hay ca nhạc. Được mấy ai quan tâm đến nước non!? Cho rằng 2020 là xa xôi, thử hỏi Vũng Án – Hà Tỉnh đất đai rộng bao nhiêu, để tiếp nhận mười ngàn lao động Tàu? Mười ngàn chỉ là con số của “nhà nước,” thực tế ai biết chính xác? Hầu hết các tỉnh thành, đều có phố Tàu, nhìn lại Bôxit, chạnh nghĩ tới bầy chim sẻ, vui đùa dưới mái hiên, mà không nghĩ tới cảnh nhà cháy, tổ vỡ. Những đàn ông Tàu, cùi hủi, nghèo khó không lấy vợ được nơi bản xứ, lại rủng rỉnh qua VN mua gái, sau mười năm nữa, đàn ông con trai Việt, tìm vợ nơi đâu?

Hải ngoại:

Tuy chống Cộng miệt mài, nhưng đoàn người đấu tranh mỗi ngày sẽ ngắn lại, cũng khó bền bỉ, vì vắng bóng tuổi trẻ, trước tiên họ lo ăn học, vừa làm thêm, vừa học, thời gian đâu còn, hết học thời gian sau đó lấy vợ, sinh con, bận bịu với gia đình, ở hải ngoại có được mảnh bằng, chưa được yên thân, mà phải học nữa để tiếp thu tài liệu mới, phần nhiều những bằng cấp đòi hỏi hằng năm thi lại (renewal), nếu không, mảnh bằng đạt được năm nào, kể như hết hạn. Thực tế khách quan như vậy, cũng không thể không thấy từ trong văn hóa, đã không nghĩ về việc chung. Sau thành công trên xứ người, tuổi trẻ lo ngắm hoa chung quanh ngôi nhà đồ sộ, khoác chiếc khăn tắm, dạo quanh hồ bơi, dư giờ hơn nữa đưa gia đình đi chơi ngoài đảo, sòng bài… gọi là enjoy. Mấy ai suy tư: Vì sao mình lại có mặt nơi này? Tổ quốc mình ở đâu? Hiện tình ra sao, thời sự VN họ cũng mơ màng, như một xứ sỡ nào đó bên Công Gô! (Congo) vài phòng mạch bác sĩ người Việt, có giá sách trang trọng, nhưng chỉ để dành cho báo Time, Atlanta journal, New York Time… báo chữ Việt không có cửa, người đọc khom người xuống dưới nền nhà mà lấy, bịnh nhân của họ, tất nhiên người Việt rặt ròng, không một bóng dáng “Tây.”

Tuy vậy, kể từ khi đặt chân trên đất Mỹ, ngày 31 tháng 8/ 1996, đến nay 18 năm, 13 ngày, tôi không thể quên những khuôn mặt trẻ, trí thức dấn thân tại Atlanta – Georgia, nơi có chừng vài chục bạn trẻ. Hy vọng các bạn nhìn xa, trông rộng ra khỏi vòng vây cố hữu.

Tuổi lớn:

Hầu hết tuổi lớn, ra hải ngoại, không vượt biên, cũng H.O, họ thừa biết Cộng Sản, nhưng số tiền mấy năm gần đây, gởi về VN trên 10 tỷ Dollar (?) Với “doanh thu” này qúa lý tưởng, để nuôi một chế độ phi nhân, vô luân. Nó cản trở rất lớn, khi các chính giới yêu cầu CS cải thiện chế độ, hoặc can thiệp cho các tù nhân bị bắt bớ giam cầm vô cớ, “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, sợ ai? Mười tỷ Dollar mỗi năm do Việt Kiều gởi về, con số khá mờ mịt, nếu trừ đi 3 tỷ con số tuyên truyền, còn 7 tỷ cũng qúa vỹ đại, nếu trừ tiếp 4 tỷ do “xuất khẩu lao động” gởi về, số còn lại chừng 3 tỷ, do gia đình vượt biên và H.O “tài trợ,” xin nhấn mạnh hai chữ gia đình, chứ H.O và những thuyền nhân năm xưa, bây giờ già yếu lão, họ chỉ có 2 khoản tiền, hoặc là tiền già, hoặc tiền lương hưu, không tới $1000 Dollar/ tháng, chưa đủ trang trải cho bản thân, lấy đâu gởi về VN, nhưng họ đã thờ ơ, không chia xẻ với con cái từ nhỏ, khiến con số vài ba tỷ, đội lên hàng chục tỷ, thiết tưởng cũng là điều đáng suy nghĩ về cái văn hóa người mình, không lo việc chung, KHÔNG GỞI TIỀN, việc không khó, nhưng trong tâm thức, có chấp nhận hay không mới là vấn đề.

Hai lời khuyên nhớ đời:

Kỷ niệm 18 năm, ngày đến xứ sở tự do, dẫu chết tôi không bao giờ quên lời khuyên, của một niên trưởng. Vì không có người thân bảo trợ, gia đình tôi đến Washington D.C, ở đây chừng 3 tháng, tôi có viết vài bài báo, ký tên Nguyễn Tân Phong, đăng trên Phố Nhỏ (hiện nay còn giữ kỷ niệm), sau đó đến Atlanta định cư, cho tới hôm nay. Ngày đầu tiên, người chủ cho share phòng, là ông bà Phước, ông ta trước 1975 một đại úy Chiến Tranh Chính Trị, không hiểu ai nói với ông, ở Washington DC, tôi viết bài chống Cộng, hay vì cớ gì đó, ông Phước, trong buổi tiếp đón đầu tiên, bằng nồi cháo vịt, uống bia Budweiser, ông ấy khuyên tôi:

“Cháu à, cháu mới đến Mỹ, việc trước hết phải lo thi lấy bằng lái xe, sau đó mua một chiếc xe cu cũ, rồi tìm cái dốp (job) mà làm, rồi mua một cái nhà cho vợ con nó ở. Chuyện đấu tranh, chính trị là việc của người ta, cháu bận tâm làm gì.” Tôi nghẹn ngào, đè nén cơn thở dài(hắt) ra, không nói được hai tiếng cảm ơn tối thiểu! Ông đại úy Phước, giờ còn khỏe và đang ở trên đường Indiant Creek, Dekalb. Đó là khuyên đầu tiên, khi đặt chân tới Atlanta, làm sao quên được.

Lần khác trong tiệc cưới, tình cờ nhằm thời điểm đồng hương vận động chống Phan Văn Khải đến Hoa Kỳ, tôi gặp một niên trưởng còn bự hơn ông Phước, khuyên: “Thôi cháu ơi, đến Mỹ rồi thì lo làm ăn đi, đấu tranh làm gì!” Tôi chưa hề đem việc đấu tranh, hay chính trị nói ở cuộc tiệc. Lần này tôi bật ngược:

Ông khuyên tôi làm ăn? Tôi không phải hạng lêu bêu, cà ngỗng để nghe ông khuyên, tôi chưa đói rách, cũng có nhà để ở, có xe để đi, lương ông tám đồng rưởi, tôi lái xe forklift 12 đồng một giờ, tôi cũng chưa trốn việc, để đi đấu tranh, tại sao ông khuyên tôi?

Hai người, không phải hấu hết tại hải ngoại, ai cũng tệ, nhưng tâm lý chung, chỉ biết giới hạn trong phạm vi gia đình, họ chưa có một không gian rộng mở.

Ngoài ra người mình rất khó đoàn kết, trong lãnh vực kinh doanh, cũng như trong đoàn thể xã hội, chính trị. Trong kinh doanh thường có tật xấu, xem bộ làm ăn khấm khá, họ đưa người thân, gia đình vào thật nhiều, tạo vây cánh, gây khó khăn để đối tác nản lòng, thối phần hùn. Xem chừng không phát triển, kiếm cớ rút vốn chuồn êm. Trong đoàn thể, nãy sinh mâu thuẫn, họ đánh nhau kịch liệt, thù hơn kẻ thù.

3- Cộng Sản làm đất nước chậm tiến.

Một người làm chủ một gia đình, chỉ cần tính sai trong một năm, gia đình ấy đã lụn bại, một chủ nhân của một công ty, làm sai trong vòng một năm, công ty đó khó tránh khỏi phá sản. Quốc gia tất nhiên phải có người nghèo, người giàu. Lãnh đạo giỏi và nhiệt tâm, tìm cách nâng đỡ giới nghèo. Chỉ có CS giết người giàu, cướp hết tài sản của người giàu, để đất nước cùng nghèo mạt hạng. Từ khi cướp chính quyền đến nay, CS chưa khi nào đúng, trên chiều hướng phát triển đất nước. Với hiện tình như vậy, nước không nghèo mới lạ. Sau thời kỳ đổi mới, (thực chất theo cũ, như miền Nam trước 1975) xã hội phát sinh nhiều đại gia, và nhiều tiến sĩ, làm người dân nghi ngờ thực chất của nó.

Tuy nhiên Cộng Sản, hiện diện chỉ mới 84 năm/5000 văn hiến. Sự trì trệ ngày nay phải có nhiều nguyên nhân sâu xa hơn. Chắc hẳn trong văn hóa của người mình có điều gì đó chưa ổn. Tin rằng bình tâm, lắng đọng tâm hồn và chân thành, sẽ tìm được những khuyết tật. CS không khác nào người lái thuyền, không bằng cấp, không chuyên môn. Chủ nhân của con thuyền là toàn dân Việt Nam, dù thụ động ngoài ý muốn, vai trò chủ nhân cũng không thể chối bỏ hết trách nhiệm.

Nếu so với các nước: Lào, Campuchia, Cuba, Nam Triều Tiên, con thuyền Việt Nam đã khởi hành 5,000 bị trì trệ. Nếu so với Thái Lan, Nam Triều Tiên, con thuyền đã đi lạc hướng, quay về điểm xuất phát, mất đến nhiều ngàn năm.

Điều gì đã gây ra trì trệ, lạc lối? Cộng Sản chỉ là phong trào, giới hạn trong khoảng thời gian nhất định. Nếu không chân thành, tìm nguyên nhân đích thực, vài ngàn năm nữa, con thuyền Việt Nam, chắc sẽ kịp ai?

© Ông Bút

© Đàn Chim Việt
———————-
(Mô phỏng theo ý tưởng của bạn trẻ Trương Công Bình, VP Luật Sư The Norcross Law Firm)

16 Phản hồi cho “Gần 5,000 năm văn hiến, 90 triệu dân, vị trí Việt Nam ở đâu?”

  1. Nguyễn Trọng Dân says:

    Xin Trích từ bài hát của Việt Khang , ” Việt Nam Tôi Đâu ”

    ” Me Việt Nam đau
    Từng cơn xót dạ nhìn đời
    Người lầm than đói khổ nghèo nàn
    Kẻ quyền uy giàu sang dối gian

    Giờ đây,
    Việt Nam còn hay đã mất?
    Mà giặc Tàu, ngang tàng trên quê huơng ta
    Hoang Trường Sa đã bao người dân vô tội
    Chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tàu “

  2. Gators says:

    Còn chế độ công sản thì nước mình sẽ vẫn mãi như ngày nay, càng ngày càng tụt hậu. Văn hoá, đạo đức băng hoại. Đáng lẽ VN với tài nguyên sẵn có, có biển, có mỏ nọ, mỏ kia. CS sẽ giữ mãi VN như ngày nay hay còn có thể xấu hơn. Không lối thoát

  3. Tien Ngu says:

    Thưa,

    4900 năm về trước thì VN ở vị trí…bình thường, tự nhiên như trời với đất, trôi theo giòng đời một cách…vô tư…

    1000 năm bị Tàu, 100 bị Tây, đô hộ, dù giặc bốc lột, giết hại tới bến, nhưng VN còn có cái an ủi là học hỏi được thêm về văn hoá đông tây, đời sống văn minh được cãi thiện, dân biết đoàn kết thương yêu nhau thật tình, lá lành đùm lá rách…

    Nhưng kể từ sau 1954, bị chia hai, miền Nam tự do, miền Bắc cộng sản, thì dân VN ở miền Bắc bắt đầu…thê thãm.

    Dân miền Nam ở thể chế tự do, ( dù cò mồi Cộng láo và lũ Giao Điểm luôn chửi bới là tay sai, độc tài gia đình trị, độc tài quân phiệt, nhưng thực sự lòng dân ai cũng công nhận là có tự do thật sự), VC phá hoại tấn công, thầy chùa ham vui chọt hằng ngày, nhưng đời sống xã hội miền nam trong 20 năm dưới danh nghĩa VNCH vẫn cơm no, có giáo dục, luôn có văn minh cập nhật, nhất nhì đông nam Á.

    Dân miền Bắc dưới chế độ Cộng láo, thiệt là…tội nghiệp. Đã đói, lại luôn bị chúng láo lừa, xua thanh thiếu niên đi chết cho chúng…dành thắng lợi. Thanh thiếu nữ miền Bắc cũng…thãm, không thua gì thanh thiếu niên đực rựa. Vừa đói, vừa lao động nhiều nên bị… xấu, chẳng bao giời Cộng láo miền Bắc dám tổ chức…thi hoa hậu. Em nào có nét chút chút, là có lẽ chúng dành riêng cho cán gộc…

    VN cứ thế mà tình tang cho đến 1975, toàn dân lọt vào tay Công láo. Chỉ chuyên ăn bánh vẽ, hát bài…tự sướng vô địch.
    Người người xuống hố, văn minh thụt lùi, đạo đức xa bay vì…đói nghèo quá xá, không lừa mày, lấy gì tao…sướng?

    Thua Đại Hàn hằng tỉ dậm ( là nam Hàn, nam Triều Tiên, Cộng VN lừa người, gọi là…Hàn quốc, cho nó khác đi cái gốc Triều Tiên với lũ ma đói Bắc Hàn, bạn đời của Cộng láo VN). Đại Hàn trước 1975, nó chỉ có …cái củ cãi, đâu có dám dỡn mặt với người VN; nay nó dám dỡn mặt luôn với cả Nhật, cả Mỹ…

    SamSung đá Apple cái nào đau diếng cái ấy. Dell, HP, Motorola, nay so với Samsung, chỉ là…đàn em.

    Huyndai, thoi vô mặt Ford, Buick, heartbeat America, em nào cũng…sưng chùm bụp.
    Nghe nói Huyndai sắp tới sẽ…đạp cho Honda, Toyota vài đạp, cho mày bỏ cái tật…khi dễ tao….

    Đại Hàn nó như thế, còn VN?
    Hỡi ơi, dân ta bị…xui, máng phải Cộng láo nó tiếm quyền cai trị, thành thử chỉ có biết…hát tự sướng, khoe láo…5000 năm văn hoá.

    Không cách chi ngóc đầu lên nỗi. Cái dốt láo Cộng Hồ trồng 100 năm, không biết các thế hệ về sau bao giờ mới bỏ được.
    Dốt thì chịu khó học, còn có thể bỏ, nhung…láo đã thắm vào máu từ đời ông, đời cha, chắc…chăng thể nào….

    • tonydo says:

      Hôm nay ăn uống cái gì mà viết hay thế, đàn anh?
      Đoạn này em thích nhất:
      Vừa đói, vừa lao động nhiều nên bị… xấu, chẳng bao giờ Cộng láo miền Bắc dám tổ chức…thi hoa hậu. Em nào có nét chút chút, là có lẽ chúng dành riêng cho cán gộc… (hết trich).

      Thưa đàn anh, có 3 thước vải năm (thành phố nhá), may áo hay quần cũng cần 2 thước cho một cái, lấy đâu ra mà có Coọc Xê với Sì Líp để thi hoa hậu. (bạn gái em chả đứa nào có mấy cái thứ tiểu tiết đó).

      Còn bảo có đứa nào kha khá thì mấy ông lớn xài hết. Cũng lại sai.
      Mấy đồng chí theo gương bác Hồ vĩ đại nên quất toàn mấy em Thổ, Mường, Thái xanh, Thái trắng mà thôi. Vừa giữ được tiếng ,vừa kín với vợ, lại được tuyên dương là làm đúng theo lời bác dạy.
      Kính đàn anh.

  4. Việt cộng phản quốc says:

    ‘…Tuy nhiên Cộng Sản, hiện diện chỉ mới 84 năm/5000 văn hiến. Sự trì trệ ngày nay phải có nhiều nguyên nhân sâu xa hơn “. Ông Bút

    Cần đào bới thên nguyên nhân sâu xa nào nữa ?! 84 năm lịch sử của bè lũ Việt cộng bán nước và phá nước chưa đủ để làm suy sụp đất nước sao ? ! Thử hỏi đất nước nào có thể hồi phục, dân tộc nào có thể trỗi dậy được khi mà biết bao nhiêu nhân tài đã bị hủy diệt trong số hàng triệu triệu người đã bị chết hay thương tật – do bàn tay của bè lũ Việt cộng phản quốc- và biết bao nhiêu tinh hoa của đất nước – vì lánh nạn Cộng sản – nay là công dân ở các xứ người ?!

    Thời chiến tranh chống Pháp, Việt cộng đã giết 50,000 người Việt quốc gia- theo giáo sư Rummel trong quyển “Death by Government” – trong đó có các nhân tài của đất nước như học giả Phạm Quỳnh, Tạ Thu Thâu, đảng trưởng Đại Việt Quốc Dân Đảng Trương Tử Anh, đảng trưởng Đảng Độc Lập Hồ Văn Ngà, người sáng lập Đảng Lập Hiến Bùi Quang Chiêu, giáo chủ Hòa Hảo Huỳnh Phú Sổ, v…v…

    Trong thởi Cải Cách Ruộng Đất, khoảng 500,000 người đã bị chết thảm khốc . Trong sách Công Và Tội, tác giả Nguyễn Trân thuật lại : Các địa chủ phú nông bị giết một cách thê thảm. Dã man nhất là khi chồng bị giết, vợ phải đưa tay lên hoan nghênh, cũng như con hoan nghênh khi cha bị giết. Có người bị bắt nhốt trong cũi heo để dân chúng dưới sự kích thích hay hiệu lệnh của cán bộ Việt Minh dùng lao cao vót nhọn mà đâm cho chết, có người bị chôn vùi mà chưa chết lên tiếng cầu xin: “Tôi chưa chết xin giết tôi đã”…

    Trong cuộc chiến Việt Nam 1954- 1975, quân đội Việt Nam Cộng Hoà mất 275,000 người và con số bị thương là 1,170,000 người. Theo sử gia Bill Laurie,” 275,000 tử trận trong tổng số dân Miền Nam 17 triệu. Nếu so với số dân 200 triệu của nước Mỹ vào thời điểm đó, thì con số này lên đến 3,235,000 người”.

    Theo như cách tính toán của sử gia Bill Laurie và theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của CSVN năm 1976 ” ít nhất là 4,000,000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường”, thì con số này tương đương với hơn 10,000,000 người Mỹ . Đó là chưa kể 600,000 thương binh và 300,000 mất tích – theo nhà văn Pháp Michel Tauriac trong cuốn Hồ Sơ Đen Việt Cộng và tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang .

    Trong thời chiến tranh Việt nam, người ta cũng ước lượng khoảng gần một triệu người dân Miền Nam đã bị thương vong do Việt cộng khủng bố pháo kích, đặt mìn, tung lựu đạn, ám sát ,v…v…

    Sau 1975, ước lượng khoảng gần 100,000 ngàn quân, dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa bị chết trong các trại giam “cải tạo” . Cùng khoảng 300,000 người đã chết trên đường vượt biển tìm tự do .

    Và hiện nay, có khoảng 4,000,000 người Việt sống rải rác khắp nơi trên thế giới .

    Nhà văn Tô Hải : “Không có ông Hồ, không có cái đảng này thì đâu đến nỗi cả dân tộc tôi bị chiến tranh tàn phá, anh em, họ hàng đâu đến nỗi chia lìa, chém giết lẫn nhau, đâu đến nỗi thua xa những nước cũng thuộc địa như nước tôi đến cả thế kỷ về mọi mặt.”

  5. Người Việt hải ngoại chống Cộng says:

    Mặc dù đã nhập tịch ở các nước ngoài, tuy nhiên người Việt hải ngoại vẫn luôn lo lắng cho vận mệnh nước Việt , nhiều cuộc biểu tình , các buổi hội thảo được tổ chức lên án đế quốc Tàu cộng xâm lược , hỗ trợ các người đấu tranh cho dân chủ, tự do ở trong nước , vận động với chính quyền sở tại lưu tâm đến trường hợp Biển Đông trước sự đe dọa chiếm cứ của Tàu cộng ….

    Đừng có sai lầm mà mong mỏi người Việt hải ngoại đổ máu lật đổ bọn ngụy quyền Việt cộng . Nên nhớ rằng đạo luật Neutrality Act của Hoa Kỳ cấm công dân Mỹ có hoạt động khuynh đảo một chính phủ mà Mỹ đang có quan hệ hòa bình . Tướng Vang Pao của tộc Hmong suýt bị tù vì bị nghi ngờ mua khí giới mang về Lào diệt Cộng .

    6/6/2007
    …Nhà chức trách Mỹ bắt giữ Vàng Pao hôm mùng 4/6 tại California với cáo buộc đứng đầu âm mưu lật đổ Chính phủ Lào bằng số vũ khí và thiết bị sẽ được chuyển đến Thái Lan tuần tới.

    Các công tố viên Mỹ cho biết cùng với Vàng Pao, 77 tuổi, còn có chín người khác, phần lớn thuộc phong trào Neo Hom, bị bắt giữ và truy tố vì vi phạm đạo luật trung lập của liên bang.

    “Công dân Mỹ không thể dính líu vào âm mưu lật đổ một chính phủ có chủ quyền mà Mỹ đang có quan hệ hòa bình”, nhân viên Cục điều tra liên bang (FBI) Drew Parenti phát biểu tại cuộc họp báo về vụ bắt giữ…

    The Neutrality Act of 1794 made it illegal for an American to wage war against any country at peace with the United States.
    The Act declared :
    “If any person shall within the territory or jurisdiction of the United States begin or set on foot or provide or prepare the means for any military expedition or enterprise…against the territory or dominions of any foreign prince or state of whom the United States was at peace that person would be guilty of a misdemeanour

  6. Socrates says:

    Tất cả người Việt trong ngoài nước luôn tự hào một cách ngây thơ rằng .người Việt không bị đồng hóa mặc dù bị 1.000 Bắc thuộc.Tuy nhiên nếu nhìn kỷ lại thì dân Việt đả bị Hán hóa ít nhất là 80% nhất là dân Bắc kỳ…Trong mọi sinh hoạt đời sống, văn hóa ,tôn giáo ,qua, hôn, tang ,tế đều rập khuôn theo Tàu.Ngay cả đạo Phật ,dù gốc từ Ấn nhưng đạo Phật mà dân Việt thực hành củng đả bị Hán hóa 100%.
    Nhật cải cách thành công vì Nhật KHÔNG hề bị Tàu cai trị mặc dù học củng học hỏi từ văn hóa Tàu.
    Hàn cải cách thành công vì có Mỹ hết lòng giúp đở sau khi đánh bại mộng Công Sản hóa Triều Tiên của Nga ,Tàu.
    Tàu, Việt và Hàn là 3 nước chống lại văn minh phương Tây quyết liệt nhất trong tất cả các nước Châu Á mà dẩn đầu là Tàu.Sở dỉ Tàu quyết liệt chống lại phương Tây vì từ lâu họ tự cho mình là Trung Tâm của tinh hoa nhân loại” .Và từ tư duy đó nên Tôn Dật Tiên mới đặt tên cho nên dân chủ phôi thai của Tàu là Trung Hoa Dân Quốc.VN củng chống Pháp quyết liệt nhất vì tư duy của Việt tộc là con đẻ của tư duy Hán tộc.Họ tự cho mình là có nên văn hóa và văn minh lâu đời bậc nhất.Nhưng văn hóa mà Việt tộc luôn tự hào thật ra là thứ”văn hóa nô dịch’ mà nguyên nhân cốt lỏi phát xuất từ Khổng thuyết.
    Việt Nam Công Hòa bị thất bại vì lúc đó lực lượng quân sự của CS Xô Viết quá hùng mạnh công với mấy triệu chí nguyên quân của Tàu Mao sẳn sàng thí mạng để giành ảnh hưởng với Mỹ.Ngoài ra, các nước phương Tây lớn như Pháp, Anh đều không ủng hộ Mỹ vì hiềm khích cá nhân .Họ thâm chí còn thọc gậy bánh xe. Dó đó Mỹ đả trở thành “mảnh hổ nan địch quần hồ’ trong cuộc chiến VN .Nhưng trái lại trong cuôc chiến TT thì Mỹ và đồng minh đánh Nga, Tàu dưới cờ LHQ nên chiến thắng là dể hiều.

  7. Buá Tạ says:

    Điều gi` a`, ông biết rồi mà còn hoỉ.
    Cứ chận cổ mấy tên Việt Cộng to đầu chặt đẹp la` xong hết, đất nước sẽ phát triễn người dân sẽ tiến bộ

  8. Hành Trang says:

    Người Việt thường nghe nói,thường tự hào về lịch sử về lịch sử gần 5000 năm văn hiến nhưng khi có dịp ra nước ngoài lại thấy dân VN hay bị khinh chê,nghi ngại và trực quan đầu tiên những người Việt này thấy là sự tụt hậu của VN so với các nước khác.Đến đây có người VN tự hỏi,” Tại sao dân VN hay mang độ dầy lịch sử ra ,kể cả thành tích chống ngoại xâm, làm chi trong khi thực tế không nước nào trọng nước nào ưa ? !”.Đều này xuất phát từ tính mâu thuẩn kỳ cục của dân tộc Việt(cũng khiến nước ngoài cười nhạo, không ưa): dân Việt vừa hãnh diện về nguồn gốc dân tộc vừa mặc cảm mình là dân Việt.Điều mặc cảm này xuất phát từ suy nghĩ tại sao dân nước Việt hay bị nhiều thứ nạn , thiên tai và nước ngoài đô hộ và kể cả “thực dân cộng sản” đô hộ hàng chục năm qua, khiến đất nước không ngóc đầu lên được trong khi các nước khác bình an tự do phát triển làm tăng uy tính dân tộc thực tế.Nói cho cùng lịch sử VN là một lịch sử buồn và dường như ông Trời cũng không thích dân VN cho mấy!

    • Builan says:

      Chung quy cũng tại thằng Hồ mà ra !

      “Một quan chức cao cấp của Ban Tuyên giáo T.Ư, ông Vũ Ngọc Hoàng, đã có một phát biểu gây ấn tượng mạnh [1] :“Cách đây bốn, năm mươi năm, VN và Hàn Quốc có trình độ phát triển tương đương. Sau mấy mươi năm, tôi rà lại tư liệu thì thấy Hàn Quốc hiện có khoảng 90.000 người sống tại VN và VN cũng có 90.000 người sống ở Hàn Quốc. Chỉ khác nhau ở chỗ hầu hết người Hàn Quốc tại VN làm ông chủ, làm quản lý, còn người VN ở Hàn Quốc thì chủ yếu làm ôsin. Nghe mà xót lòng”.

  9. nguenha says:

    Thưa ông Bút,trong tất cả triều đại đả cai trị VN ,khi ra đi đều để lại cho dân tộc những dấu ấn. Từ thời Bắc thuộc cả ngàn năm ,đến thưc dân Pháp cả 100 năm. Không kể thời phong kiến…Ngoại trừ nhưng luật lệ khắt khe của mổi thời,phải thành that mà nói đả tạo nên it nhiều cho nền văn-hiến nước nhà .
    Điển hình là Đạo-làm-người từ Nho giáo-Lảo giáo. Những bộ Luật Nhân bản của triều Lê và Nguyễn.
    Cụ thể hơn nửa là nền Tây học xuất phát từ Pháp !! Còn thời đại HCM-CS ,cai trị cho đền nay ,có gì cho Dân Tộc?? ngòai sự băng hoại về Đạo đức. Sa sút về trí tuệ – Bệnh hoạn về Tư duy …!Một diển hình cho thời đại nầy : vào đầu thập niên Miền Nam VN = Nam Hàn . Cho đến hôm nay có 90000
    người Hàn quốc sang VN làm Ông chủ hoặc chuyên gia ,còn 90000 VN sang Nam Hàn làm Ô-Sin !!
    “Con số” đả nói lên sự cai trị của CS ,phù hợp với tên gọi XUỐNG-HỐ-CẢ-NƯỚC (XHCN).

  10. Thanh Pham says:

    ‘tiền tươi thóc thật’

    Nông dân không còn đất
    Tài nguyên cũng cạn dần
    Hiện ” tiền tươi thóc thật”
    Từ Việt kiều, bán người!

    Mỗi năm tiền Việt kiều
    Gởi về khoảng mười tỷ
    Bán lao động xứ người
    Và tiết trinh phụ nữ
    Đó” tiền tươi thóc thật”
    Của cả một giống nòi!

    Nó chỉ bán và cướp
    Nuôi cái đảng thổ tả
    Và trả nợ nước ngoài
    Làm giàu bọn đểu giả!

    Còn khúc ruột ngàn dặm
    Gởi tiền về Việt Nam
    Còn vô cảm ngậm câm
    Dân ta còn lầm than
    Tham quan còn đầy túi
    Nước ta bị ngoại xâm!

    T.Phạm

    http://sangcongpha1.wordpress.com/

Phản hồi