WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tiệc gây quỹ yểm trợ kỹ sư Đỗ Thành Công, Ứng cử viên Dân biểu Tiểu bang CA, Địa hạt 27

Chủ nhật ngày 8 tháng 02, năm 2015 – Từ sáng sớm, những đám mây kéo đến vây quanh thung lũng hoa vàng báo hiệu cơn mưa sẽ đi qua. Bầu trời xám, đến 10 giờ mưa bắt đầu rơi. Cơn mưa nặng hạt làm chậm lại những sinh hoạt cuả thành phố vốn đã chậm vì ngày chủ nhật. Gió thổi lạnh khiến con người nhỏ lại, co ro níu áo, nhanh chân chạy tránh mưa tất bật. Trời buồn, lòng người cũng buồn vì vào ngày nghỉ cuối tuần trời lại đổ cơn mưa; không được vui như ý muốn.

Một số quan khách tham dự tiệc gây quỹ.

Một số quan khách tham dự tiệc gây quỹ.

Vậy mà trong một căn nhà tại vùng Evergreen, San Jose tiếng cười nói, chào hỏi xôn xao vang vọng. Không khí thật ấm cúng thân tình, lao xao cùng tiếng thăm hỏi chuyện trò của những người bạn quen thân đã lâu và những người bạn mới quen. Những người cùng chí hướng, cùng trường học, cùng quê cũ tụ họp lại nơi đây để tham dự ngày gây quỹ vận động tranh cử đầu tiên cuả kỹ sư Đỗ Thành Công vào chức vụ Dân biểu Tiểu bang California (California State Assembly), Địa hạt 27, vào năm 2016. Mặc dù trời mưa gió, đến 1:30 giờ chiều hầu hết anh chị em đã có mặt đông đủ, và tiếng cười nói tâm tình không dứt đủ nói lên lòng yêu mến của quan khách dành cho anh Đỗ Thành Công và việc tranh cử của anh.

Buổi gây quỹ được tổ chức nhỏ trong vòng bạn bè, thân hữu, nhằm khởi động cho những cuộc vận động chánh trị lớn hơn trong tương lai nằm trong kế hoạch đường dài từ nay cho đến tháng 11 năm 2016 để đưa một người đấu tranh cho Dân chủ và Nhân quyền gốc Việt vào chính trường Hoa Kỳ, nhằm gióng lên tiếng nói cuả người Việt, bảo vệ quyền lợi cuả Cộng Đồng người Việt tại San Jose và vùng phụ cận, và nhất là thúc đẩy vấn đề Nhân quyền, Dân quyền tại quê nhà, vốn là mối quan tâm hàng đầu cuả người Việt khắp nơi trên thế giới.

Cuộc tiếp tân đã diễn ra thật nhẹ nhàng và lịch sự trong không khí vui tươi với thức ăn nhẹ, rượu ngon làm ấm lòng khách đến trong những câu chuyện tâm tình cuả những người quen biết.

DTC 2

Khoảng 2 giờ chiều khi chủ nhà, Tiến sĩ Đỗ Hùng bắt đầu chương trình thì cơn mưa chấm dứt và nắng vàng lên óng ánh báo hiệu tin vui của mùa xuân đang đến cho mọi người. Anh Đỗ Hùng, một khuôn mặt đấu tranh lâu bền tại thung lũng hoa vàng từ những năm 1980 đến nay, và cũng là người đứng mũi chịu sào trong cuộc đấu tranh cho khu Little Saigon tại San Jose, với phong độ trẻ trung như ngày nào, với giọng nói sang sảng, lên tiếng chào mừng quan khách và anh chị em. Qua phần giới thiệu quan khách, phần lớn các vị khách mời là những người từng tích cực hoạt động trong cộng đồng Việt Nam tại vùng San Jose và phụ cận, hoặc những anh chị em đang công khai hoặc âm thầm góp phần đấu tranh, hỗ trợ cho các hoạt động cho Dân chủ, Nhân quyền, chống độc tài áp bức Cộng sản tại quê nhà.

Tiến sĩ Đỗ Hùng, vợ Amy Dương, thân hữu và kỹ sư Đỗ Thành Công

Tiến sĩ Đỗ Hùng, vợ Amy Dương, thân hữu và kỹ sư Đỗ Thành Công

Tham dự gây quỹ, cũng có một số khách và thân hữu đến từ phương xa như Chicago (Illinois), Atlanta (Georgia), và Houston (Texas). Hiện diện trong buổi gây quỹ có đại diện các cơ quan truyền thông trong vùng như anh Huỳnh Lương Thiện (báo Mõ San Francisco), anh Nguyễn Xuân Nam (báo Cali Today), anh Nguyễn Ngọc Oánh (báo điện tử Đàn Chim Việt), anh Nghê Lữ (báo Việt Net), anh Trần Long (báo điện tử Vietlist). Đặc biệt là sự có mặt cuả Luật sư Nguyễn Tâm, tân Nghị Viên Thành phố San Jose, Khu vực 7 là nơi rất đông người Việt chúng ta đang sinh sống.

Ls Nguyễn Tâm, nghị viên Khu vực 7 hứa ủng hộ Ứng cử viên Đỗ Thành Công

Ls Nguyễn Tâm, nghị viên Khu vực 7 hứa ủng hộ Ứng cử viên Đỗ Thành Công

Một số các thân hữu đã lên phát biểu cảm tưởng về anh Đỗ Thành Công và về sự tin yêu và ủng hộ cuả mọi người dành cho anh. Chị Amy Dương (chủ nhà, hiền thê cuả anh Đỗ Hùng) cho biết chị chỉ biết anh Công qua bút hiệu Trần Nam trong bản tin điện tử xuất hiện trên internet vào những năm 2005. Cho đến khi anh Công bị bắt tại Việt Nam năm 2006 chị mới biết anh Công chính là Trần Nam. Cảm kích về tinh thần hy sinh cuả anh Công, trong thời gian anh Công bị tù tại Việt Nam, chị Mỹ Hương đã liên lạc với chị Đỗ Bùi Tiên, vợ anh Công để chia sẻ và an ủi, hỗ trợ tinh thần. Sau khi anh Công ra khỏi tù và về đến San Jose họ đã trở nên bạn bè thân thiết.

Anh Nguyễn Thiều đặt niềm tin vào những hoạt động cho Việt Nam của anh Công, và từ đó chuyển niềm tin vào hoạt động chính trị cho cộng đồng người Việt tại đây và tại California.

Anh Nguyễn Oánh cho biết ngoài việc đấu tranh, viết những bài chính luận anh Công còn làm thơ. Với những cảm xúc chân thành qua thi ca, anh Oánh cho đó là nhân tố cần thiết cho một người dấn thân, đấu tranh trong chính trường.

Anh Nguyễn Xuân Hiệp nhấn mạnh về sự cần thiết cuả Cộng đồng người Việt phải có đại diện dân cử trong nền chính trị Hoa Kỳ để gióng lên tiếng nói nhằm bảo vệ quyền lợi của người Mỹ gốc Việt và cả cho những anh em dân chủ trong nước.

Anh Nguyễn Trung Cao, cũng đã nói về quyết tâm dấn thân của anh Đỗ Thành Công trong thời gian qua và nhu cầu cần một vị Dân cử đại diện cho Cộng Đồng ở Bắc California, vì vậy việc yểm trợ Đỗ Thành Công ra tranh cử là trách nhiệm của chúng ta để có nguời đấu tranh cho quyền lợi của Cộng Đồng

Phần nói chuyện cuả tân Nghị Viên Nguyễn Tâm khá đặc biệt khi anh nhấn mạnh việc tối cần thiết là người Việt chúng ta cần phải mạnh dạn ra ứng cử, bước vào dòng chính để đòi hỏi, giành lấy quyển lợi cho cộng đồng người Việt. Anh Tâm cũng hưá sẽ hết sức giúp anh Công trong cuộc tranh cử này.

DTC 7

Phần chính trong buổi gây quỹ là phần phát biểu cuả ứng cử viên Đỗ Thành Công. Với giọng vững chãi đầy tự tin, anh Công nói về nguyên nhân đưa anh đến việc quyết định ra tranh cử. Anh cho biết qua bao nhiêu năm miệt mài đấu tranh cùng với các anh em trong nước nhằm mưu tìm Tự do Dân chủ cho Việt Nam và sau khi bị bắt, ở tù rồi trở về Hoa Kỳ, anh vẫn tiếp tục hoạt động tại hải ngoại. Anh đã đi vận động các vị dân cử điạ phương, vận động chữ ký, vận động chính trị nhằm gióng lên tiếng nói về sự đàn áp của chính quyền cộng sản đối với những người bất đồng chính kiến đấu tranh ôn hoà, và tất cả các tôn giáo đang bị bức hại trong nước. Trong quá trình đó, anh Công nhận thấy việc vận động dù hữu hiệu vẫn có tính cách lệ thuộc và xin xỏ. Lệ thuộc vào các vị dân cử, lệ thuộc vào quan điểm cuả họ, lệ thuộc vào sự nhạy cảm của vấn đề đối với chính sách của Hoa Kỳ v.v… Đã đến lúc chính mình phải nhập cuộc và phải ra ứng cử để trực tiếp làm việc một cách hiệu quả. Cơ hội đã đến khi anh biết vào năm 2016 bà Nora Campos Dân biểu đương nhiệm sẽ hết nhiệm kỳ. Ghế Dân biểu Tiểu bang Cali quận hạt 27 bỏ trống sẽ là cơ hội cho người Việt Nam tranh cử để đấu tranh cho quyền lợi Cộng Đồng, và đó là lý do anh mạnh dạn quyết định ra ứng cử.

Quận hạt 27 bao gồm vùng San Jose và các vùng phụ cận với dân số khoảng nưả triệu người trong đó 46% là người Mỹ gốc La tinh, 34% là người Á châu, với đa số là người Việt Nam, và phần còn lại thuộc các giống dân khác. Đây là điạ bàn hoạt động chính trị cuả người Mỹ gốc La tinh trong nhiều thập niên qua như bà Nora Campos. Phân tích về dân số người Mỹ gốc Việt tại vùng này với con số gần 100,000 người và số cử tri ghi danh đi bầu ở tỷ lệ rất cao, anh Công cho biết nếu người Việt Nam đi bầu đông đảo và sử dụng lá phiếu hiệu quả, thì có cơ hội đưa người đại diện của Cộng Đồng vào vai trò Dân biểu. Bằng chứng cụ thể là sự thắng cử cuả Nghị Viên Nguyễn Tâm gần đây và Giám Sát Viên Andrew Đỗ tại quận Cam vưà qua nhờ sự tham gia tích cực cuả người Mỹ gốc Việt trong các cuộc bầu cử. Với sự phân tích tình hình tranh cử, tình hình bỏ phiếu cuả cử tri trong vùng và với quyết tâm tranh cử, với sự hỗ trợ của Ban Tham Mưu tranh cử, và được đông đảo đồng hương, quý vị lãnh đạo các Hội Đoàn yểm trợ, anh Đỗ Thành Công ra tranh cử trong niềm tin có thể gặt hái được thành quả cho Cộng Đồng.

Trong cuộc bầu cử kỳ này (2016) ứng cử viên Việt, có Đỗ Thành Công và ứng cử viên Ash Kalra (người Mỹ gốc Ấn) nghị viên khu vực 2 San Jose, đã chính thức tuyên bố ra tranh cử. Ghi nhận sẽ có nhiều người khác nữa trong tuơng lai. Đây sẽ là một cuộc tranh cử hào hứng và đầy hứa hẹn cho cơ hội có một người Mỹ gốc Việt sẽ là Dân biểu Tiểu bang California, đầu tiên ở vùng Bắc California.

Sau phần phát biểu cuả anh Đỗ Thành Công, là phần phát biểu cuả anh Huỳnh Lương Thiện chủ nhiệm báo Mõ San Francisco. Anh Thiện rất thực tế đã ký ngay tấm ngân phiếu ủng hộ cho anh Công tại chỗ và kêu gọi mọi người đóng góp. Quan khách ai nấy đều hoan hỉ viết ngân phiếu ủng hộ cho anh Công. Nhiều người không có mặt vì kẹt tham dự các tiệc cuối năm cũng đã gọi điện chúc mừng và gửi chi phiếu ủng hộ. Riêng ba người bạn từ phương xa, Chicago, Texas và Atlanta, cũng đã tuyên bố nhiệt tình ủng hộ ứng cử viện Đỗ Thành Công và sẽ tổ chức các tiệc gây quỹ tương tự tại những tiểu bang này để ủng hộ vào quỹ tranh cử.

Anh Huỳnh Lương Thiện, chủ nhiệm báo Mõ San Francisco

Anh Huỳnh Lương Thiện, chủ nhiệm báo Mõ San Francisco

Dù buổi họp mặt đă chính thức chấm dứt, mọi người vẫn lưu luyến ở lại chuyện trò và thưởng thức những món ăn ngon do các chị đã bỏ công nấu nướng và trình bày rất mỹ thuật làm tăng thêm hương vị thơm ngon, đầm ấm. Buổi gây quỹ đầu tiên đã thành công về tài chánh cũng như về sự ủng hộ nồng nhiệt cuả quan khách đối với ứng cử viên Đỗ Thành Công trong cuộc tranh cử vào chức vụ Dân biểu Tiểu bang California, Điạ Hạt 27.

© Lý Nhân Bản

2 Phản hồi cho “Tiệc gây quỹ yểm trợ kỹ sư Đỗ Thành Công, Ứng cử viên Dân biểu Tiểu bang CA, Địa hạt 27”

  1. Lý Nhân Bản says:

    Anh(chị?)Kim Kiến,

    Tôi tôn trọng ý kiến của anh(chị) song tôi nghĩ có sự thiếu sót.

    Đó là: trường hợp những người tranh đấu trong nước và những người tranh đấu từ hải ngoại trở về nước có sự khác nhau khi nhà nước cộng sản Việt Nam bắt và đối phó. Những nhà đấu tranh dân chủ trong nước vì là công dân Việt Nam, nhà cầm quyền cộng sản có toàn quyền quyết định và thường ra những bản án nặng nề nhằm răn đe những nhà đấu tranh khác. Những người đấu tranh từ nước ngoài về thường có quốc tịch của nước ngoài nên được các quốc gia này và tòa đại sứ của các quốc gia này tại Việt Nam bảo vệ. Nhà cầm quyền cộng sản không dám nặng tay và thường chờ phản ứng của tòa đại sứ các quốc gia đó. Nhưng điểm chính vẫn tùy vào tình hình chính trị, bang giao giữa Việt Nam và nước này. Vẫn thói thường của nhà cầm quyền cộng sản mà chúng ta thấy là chúng sẽ dùng những người đấu tranh dân chủ để đổi chác quyền lợi cho chúng. Khi anh Đỗ Thành Công bị bắt vào tháng 8 năm 2006 thì cũng cùng năm đó, vào tháng 10 năm 2006 có lịch trình tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush sẽ viếng thăm Việt Nam, đồng thời vào tháng 12 năm 2006 là thời điểm quyết định cho Việt Nam xem có được gia nhập WTO (World Trade Organization) hay không. Việc gia nhập WTO rất quan trọng cho Việt Nam và có vào được WTO hay không là do Hoa Kỳ. Trong bối cảnh đó, khi các vị dân cử bênh vực cho anh Công lên tiếng với sự vận động liên tục của gia đình bạn bè bên Mỹ (mà Kim Kiến không biết), mà các chính giới ngoại giao Hoa Kỳ đã áp lực nặng nề nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải thả anh Công ra ngay lập tức nếu không sẽ làm phương hại lớn đến quyền lợi của Việt Nam. Đó chính là lý do cộng sản Việt Nam phải thả anh Công ra sớm.

    Có một điều tôi muốn bàn với Kim Kiến là: nếu anh(chị) không phải là CAM(công an mạng) thì mong anh hãy suy nghĩ cho kỹ trước khi cáo giác bất cứ người nào là cộng sản hay làm việc cho cộng sản khi chưa có bằng chứng rõ ràng. Trò chụp mũ ấu trĩ, gây chia rẽ người Việt tỵ nạn chúng ta, này đã xưa rồi và không còn tác dụng nữa. Ngược lại người đi chụp mũ người khác là cộng sản hay làm việc cho cộng sản đã liên tục bị các tòa án tại Hoa Kỳ trừng phạt vì tội bôi lọ, phỉ báng thanh danh người khác vô cớ. Mong anh(chị) Kim Kiến cẩn thận.

  2. Hoang Tri says:

    Kính chúc cộng Đồng người Việt Quốc Gia tại Thung Lũng Hoa Vàng San Jose, mổi ngày một vững mạnh hơn. Xin chúc mừng Anh ĐỖ THÀNH CÔNG đang dự định trở thành Ứng Cử Viên Tiểu Bang California. Rất kỳ vọng vào CĐNVQG nơi đó hổ trợ cho tiếng nói của NV , càng ngày càng mạnh hơn. Trong công cuộc đấu tranh cho một Việt Nam thật sự Tự Do- Dân Chủ và Nhân Quyền rất cần thiết trong giai đoạn hiện tại. Hơn thế nữa là những người đả từng trải nghiệm trong NHÀ TÙ CỘNG SẢN VN, đả cảm nhận được những thương đau và mất mác của những người trực diện đấu tranh ở trong nước. Hy vọng anh ĐỔ THÀNH …

Mục phản hồi đã đóng