WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tổng thống Thiệu triệt thoái Quân đoàn Hai

triet thoaiGần đây trong một cuộc tiếp xúc riêng với cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, Tham mưu trưởng Quân đoàn 2, Đại tá cho tôi biết đã có rất nhiều người hỏi ông: “Có phải TT Thiệu rút bỏ Quân đoàn 2 tại Pleiku giữa tháng 3-1975, giả vờ thua chạy để tháu cáy Mỹ, khiến cho Mỹ sót ruột phải nhẩy vào?”

Cách đây khoảng nửa năm, trong một lần tiếp xúc khác Đại tá có nói ông nghi ngờ TT Thiệu rút bỏ Cao nguyên để tháu cáy Mỹ nhưng thất bại và ông có gợi ý tôi viết về chủ đề này.

Đại Tá Lê Khắc Lý nói ông đã tốt nghiệp Trường Cao Ðẳng Quốc Phòng khóa 4 năm 1972 và đã đi học ở Mỹ nhiều lần, lớp học cao nhất là “Trường Ðại Học Chỉ Huy và Tham Mưu Lục Quân Hoa Kỳ” tại Fort Leavenworth, Kansas (US Army Command and General Staff College). Chính tại trường Chỉ Huy và Tham Mưu Command and General Staff College này, ông đã học nguyên tắc chiến thuật (tactical) căn bản ngoài chiến trường là luôn luôn chiếm giữ “high ground” (vùng cao) để chế ngự các vùng đất chung quanh. Nhưng khi giảng, “thầy” cũng có nói nguyên tắc này cũng áp dụng cho “chiến lược” (strategy) nữa. Trong trường hợp Quân đoàn 2 của ta hồi 1975, ông nghĩ là đúng với nguyên tắc này. Ông cho rằng quyết định bỏ cao nguyên của ông Thiệu là sai lầm. Rôi từ vùng đất thấp là vùng duyên hải sẽ đánh ngược lên để gọi là “tái chiếm Ban Mê Thuột” là chuyện quá khó nếu không nói là “không tưởng.

Tóm lại TT Thiệu đã sai lầm về chiến thuật chiến lược khi ban lệnh lui binh xuống đồng bằng duyên hải để từ đó lên tái chiếm Ban Mê Thuột.

Trên thực tế nhiều người cũng đã nghi ngờ ông Thiệu tháu cáy Mỹ cho rút bỏ Cao nguyên. Khoảng năm 1975,1976 khi chúng tôi ở trong trại tù CS, có một anh bạn tù tin rằng ông Thiệu giả vờ thua chạy đưa tới sụp đổ, thua luôn cuộc chiến.

Sơ lược tái phối trí

Trước hết tôi xin sơ lược về cuộc triệt thoái lịch sử này, dựa theo tài liệu, lời kể của ký giả Phạm Huấn, Nguyễn Đức Phương, các vị Tướng lãnh Cao Văn Viên, Hoàng Lạc, có tham khảo thêm tài liệu phía Cộng Sản. Như chúng ta đều biết, cuộc lui binh này đã bị thất bại nặng, nó là khúc quành quan trọng nhất trong cuộc chiến tranh VN giai đọan cuối. Người ta kết án TT Thiệu đã làm sụp đổ cả hai Quân khu 1 và 2, kế đó sụp đổ miền nam.

Sau ngày Ký Hiệp định Paris 27-1-1973, Quốc hội cắt giảm quân viện mỗi năm khoảng 50% khiến cho miền nam VN lâm vào tình trạng thiếu thốn trầm trọng về hỏa lực, tiếp liệu đạn dược.

images

Ngày 11-3-1975, Tổng thống Thiệu bàn luận tình hình với Thủ tướng Trần Thiện Khiêm, Đại Tướng Cao Văn Viên, Trung Tướng Đặng Văn Quang. Ông Thiệu cho biết với khả năng hiện có Quân đội VNCH không thể bảo vệ tất cả lãnh thổ, nên phải tái phối trí lực lượng để bảo vệ những vùng đông dân trù phú, quan trọng nhất là Vùng 3 và Vùng 4. Ông Thiệu không lạc quan về Vùng 1 và Vùng 2. Tại vùng 2, Ban Mê Thuột quan trọng sẽ phải chiếm lại, miền duyên hải Vùng 2 giữ được phần nào hay phần nấy.

Ngày 12-3-1975 ngân khoản 300 triệu quân viện bổ túc đã bị Quốc hội Mỹ bác bỏ, ngoài ra họ cũng không chuẩn chi cho năm tới, nghĩa là từ náy sẽ không cho một xu viện trợ nào. Tin sét đánh đã khiến TT Thiệu bị mất tinh thần khiến ông quả quyết tái phối trí.

Ngày 13-3-1975 mất Ban Mê Thuột, hôm sau ông Thiệu bay ra Cam Ranh mở phiên họp cao cấp quân sự, có mặt các Tướng Trần Thiện Khiêm, Đặng Văn Quang, Cao Văn Viên, Phạm Văn Phú, Tư lệnh vùng 2 . Phạm Huấn ghi lại theo lời kể của Tướng Phú: Tổng thống Thiệu cho biết Quốc hội Mỹ cắt quân viện, hủy bỏ những cam kết yểm trợ không lực, lãnh thổ phòng thủ quá rộng nên ta phải tái phối trí lực lượng. Ông cho biết Tướng Phú Tư lệnh Quân đoàn 2 phải rút quân bỏ Pleiku-Kontum về duyên hải, Nha Trang sau đó sẽ hành quân tái chiếm Ban Mê Thuột. Tại Quân khu 2, VNCH chỉ có 2 Sư đoàn bộ binh (22, 23) và 7 liên đoàn Biệt động quân trong khi BV có 5 sư đoàn bộ binh và 4 trung đoàn độc lập ( theo tài liệu CS).

Tướng Phú xin ở lại tử thủ nhưng Tổng thống Thiệu bác bỏ, ông còn cho biết Tướng Phú phải dấu không được cho địa phương, các Tỉnh trưởng Quận trưởng biết, họ phải ở lại chiến đấu. Các vị Tướng lãnh không có ai phản đối trừ Tướng Phú xin ở lại tử thủ. Về buổi họp này Tướng BV Văn Tiến Dũng ghi lời khai của Chuẩn tướng Phạm duy Tất cũng gần giống như vậy, ông Cao Văn Viên cũng ghi lại chi tiết buổi họp cũng gần giống như lời Phạm Huấn.

Trong buổi thảo luận ông Cao Văn Viên cho biết đường quốc lộ 21 về Nha Trang không thể xử dụng được vì đường 14 từ Pleiku tới Ban Mê Thuột đã bị BV cắt, đường 19 nối Pleiku với Qui nhơn Cộng quân đóng chốt nhiều nơi, đèo An Khê bị cắt ở hai phía đông tây, ngoài đường số 7 xuống Tuy Hòa không còn đường nào khác. Đường số 7 tuy tạo được yếu tố bất ngờ nhưng là con đường bỏ hoang cầu cống hư hỏng.

Kế hoạch được hợp thức hoá và giữ bí mật cho tới giờ phút chót. Kế hoạch của Tướng Phú là Liên đoàn 20 công binh chiến đấu đi trước mở đường , thiết giáp đi theo các đoàn xe để bảo vệ, hai liên đoàn Biệt động quân và thiết giáp đi bọc hậu đoàn quân di tản.

Ngày 16-3-1975 đoàn xe bắt đầu rời Pleiku gồm các đơn vị quân cụ, đạn dược, pháo binh, khoảng 200 xe. Tướng Phú và bộ tư lệnh đi trực thăng về Nha Trang, Chuẩn Tướng Phạm Duy Tất lo đôn đốc cuộc di tản, mỗi ngày một đoàn xe khoảng 200 hay 250 chiếc, ngày đầu êm xuôi vì bất ngờ.

Ngày hôm sau 17-3-1975 các đơn vị pháo binh còn lại, công binh, quân y, tổng cộng chừng 250 xe. Khi ấy dân chúng, gia đình binh sĩ chạy ùa theo, làm náo loạn gây trở ngại cho cuộc triệt thoái.

Ngày 18-3 Bộ chỉ huy và ban tham mưu Quân đoàn về tới Hậu Bổn, Phú Bổn, các đoàn xe từ ba ngày trước kẹt lại đây, đoạn đường từ Hậu Bổn về Tuy Hoà chưa giao thông được vì công binh chưa làm xong cầu qua sông Ae Pha. Tối ấy Việt Cộng đuổi theo pháo kích dữ dội gây thiệt hại hầu hết chiến xa và trọng pháo tại đây. Sư đoàn 320 BV đóng tại Buôn Hô, Ban Mê Thuột được lệnh đuổi theo đoàn xe triệt thoái từ 16-3 đến 18-3-1975 vào Phú Bổn rồi tiếp tục đánh phá tới Củng Sơn. Ngày 19-3 một số lính địa phương quân người Thượng cướp giựt và bỏ hàng ngũ trốn đi gây thêm hỗn loạn. Các liên đoàn Biệt động quân, thiết giáp, bộ binh bị thiệt hại nặng, BV cũng xử dụng các chiến xa đại bác của ta bị bỏ lại để tấn công đoàn triệt thoái.

Đoàn quân rời Hậu Bổn ngày 20-3 nhưng chỉ đi được 20 km thì phải đi chậm lại vì Phú Túc phía trước bị VC chiếm, đoàn quân di tản vừa chống trả vừa tiến. Không quân đến yểm trợ nhưng ném bom nhầm vào đoàn quân gây tử thương gần một tiểu đoàn BĐQ, thiệt hại này lại càng gây thêm rối loạn. Tại Phú túc hỗn loạn diễn ra dữ dội. BV đóng chốt, một tiểu đoàn Địa phương quân và Biệt động quân được giao nhiệm vụ nhổ chốt. Khi đến Củng Sơn cách Tuy Hoà 65 km đoàn di tản phải băng qua sông Ba. Trực thăng CH-47 chở từng đoạn cầu lên sông Ba để ráp, ngày 22-3 cầu ráp xong đoàn di tản qua sông theo hương lộ 436 về Tuy Hoà, vì xe cộ quá đông cầu bị sập chết nhiều người phải sửa chữa thêm lần nữa.

Chặng đường cuối cùng từ đây về Tuy Hoà rất cam go vì có nhiều chốt VC, trời mưa lạnh, VC pháo kích đoàn di tản để cầm chân ta. Tiểu khu Tuy Hoà không còn quân để tiếp viện nên đoàn quân di tản phải tự lo lấy, các binh sĩ tiểu đoàn 34, Liên đoàn 7 BĐQ lều mạng lên tấn công các cứ điểm CS cùng với chiến xa M-113 tiêu diệt chốt địch. Ngày 27-3 sau khi thanh toán chốt cuối cùng đoàn di tản về tới Tuy Hoà buổi tối tổng cộng 300 xe (trong số 1,200 xe) mở đường máu về được Tuy Hoà.

Đường rút quân tỉnh lộ 7 lại gần vị trí đóng quân của Sư đoàn 320 BV tại Buôn Hô, Ban Mê Thuột, họ được lệnh đuổi theo ngày 16-3, chỉ hai ngày là đã đuổi kịp. Ngày 18-3 Cộng quân pháo kích phi trường gây kinh hoàng cho đoàn di tản. Lực lượng chiến xa pháo binh dồn đống tại Phú bổn bị thiệt hại nặng tới 70%.

Các kho quân dụng tại Kontum, Pleiku bỏ ngỏ, tất cả quân dụng, vũ khí trị giá 253 triệu Mỹ Kim lọt vào tay CS. Sự thiệt hại về tinh thần còn to tát hơn nhiều.

Theo Nguyễn Đức Phương trong số 60,000 chủ lực quân chỉ có 20,000 tới được Tuy Hoà, 5 Liên đoàn BĐQ 7,000 người chỉ còn 900 người. Lữ đoàn 2 Thiết Kỵ với trên 100 xe tăng nay chỉ còn 13 chiếc M-113.

Ông Cao Văn Viên nói ít nhất 75% lực lượng, khả năng tác chiến của Quân đoàn 2 gồm Sư đoàn 23 BB, BĐQ, Thiết giáp, Pháo binh, Công binh… bị hủy hoại trong vòng có 10 ngày. Kế hoạch tái chiếm Ban Mê Thuột không thể thực hiện được vì không còn quân.

Tái phối trí lực lượng có mục đích co cụm lại vì không đủ lực lượng trải rộng toàn lãnh thổ.
Những nguyên do thất bại chính của cuộc di tản có thể gồm:
-Di tản quá gấp rút, cả một quân đoàn quá đông đảo, đường xá bị tràn ngập xe cộ và người chạy loạn.
-Đường số 7 bị bỏ hoang, cầu cống hư hỏng khiến cho cuộc di tản bị ngừng trệ.
-Dân chúng di tản làm náo loạn mất tinh thần quân đội
-Thiếu chuẩn bị, không lập kế hoạch lui binh vì quá gấp rút
Thực ra cuộc di tản thất bại nặng nề vì xui xẻo, đường di tản lại gần với vị trí đóng quân của Sư đoàn 320 CSBV tại Buôn Hô. Tối 16-3 Văn Tiến Dũng đã điều động, đốc thúc đạo quân này đuổi theo, hai hôm sau họ bắt kịp đoàn di tản tại Phú Bổn và đã pháo kích gây thiệt hại nặng cho ta về thiết giáp, pháo binh. Sự thất bại chứng tỏ ta không có tin tình báo chính xác về vị trí các đơn vị Cộng quân.

Ngoài ra theo lời kể của một một nhân dân tự vệ cùng gia đình từ Kontum di tản trên đường số 7, anh thanh niên này cho biết Pleiku di tản trước nên phần nhiều dân quân đã chạy thoát khỏi cuộc truy kích của Cộng quân. Người dân Kontum ở phía bắc, cách Pleiku 40 cây số khi biết Pleiku di tản thì cũng ùa chạy theo, vì chạy sau họ bị VC đuổi kịp pháo kích dữ dội. Khi ấy đoàn xe dân quân dồn đống dưới một vùng đất trũng. Đạn pháo khiến bụi bay mù mịt, không ai thấy ai chỉ thấy tiếng đạn nổ ấm ầm ghê rợn, người chết vì pháo kích, người bị xe cán nằm la liệt. Theo lời nhân chứng này dân chết rất nhiều, lính chết ít vì họ lanh lợi hơn, biết tránh đạn, nạn nhân đa số là dân Kontum . Ký giả chiến trường Phạm Huấn mô tả đây là một hành lang máu.

Giả thuyết

Ngoài những nghi ngờ của Đại Tá Lê Khắc Lý, Tham mưu trưởng Quân đoàn 2 kể trên tôi xin góp ý thêm về giả thuyết này.

Như chúng ta đã thấy, ông Thiệu lệnh cho cả một đại đơn vị (60 ngàn người) hành quân từ Pleiku xuống Tuy Hòa phía đông , rồi từ Tuy Hòa xuống Nha Trang phía nam, rồi lại từ đó lên tái chiếm Ban Mê Thuột ở phía tây. Chặng đường hành quân hình chữ U rất dài và tốn kém nhiên liệu trong khi ta đang kiệt quệ về tiếp liệu. Kế hoạch không logic lại viển vông cho thấy ông Thiệu có mục đích tháu cáy, giả vờ thua chạy hơn là mục đích quân sự. Việc tái chiếm Ban Mê Thuột theo kế hoạch của ông rất gay go và khó thực hiện trong khi ta đang thiếu thốn về mọi mặt.

Ngoài ra tôi nghĩ ông Thiệu rất chủ quan, ông vẫn tin người Mỹ không thể bỏ Đông Dương. Hạ tuần tháng 10-1972 Tiến sĩ Kissinger sang Sài Gòn thuyết trình cho ông Thiệu biết BV đã nhượng bộ những đòi hỏi chính mà họ đã dai dẳng đòi từ mấy năm qua: Không đòi lật đổ Thiệu, không có Liên Hiệp, Hội đồng hòa giải chỉ hữu danh vô thực… nhưng có điều họ không chịu rút về Bắc. Kissinger tưởng là ộng Thiệu sẽ đồng ý ký bản Dự thảo đã soạn chung với phía BV ngày 9-10-1972, dự định ký 25-10, trước bầu cử Mỹ (7-11-1972). Ông Thiệu chống đối bản dự thảo và chỉ trích Kissinger. Nixon khuyên Kissinger không nên ép Thiệu vì Nixon không muốn Hiệp định được ký trước bầu cử, qua thăm dò Nixon biết chắc sẽ tái đăc cử nhiệm kỳ hai.

Tháng sau 11-1972 và cả tháng 12 ông Thiệu mở chiến dịch trên báo chí đài phát thanh lên án Kissinger và cả Nixon ép VNCH ký bản Hiệp định bất bình đẳng, mục đích để vận động cánh tả, diều hâu bên Mỹ áp lực hành pháp không được ép VNCH . Theo TT Nixon (No More Vietnams trang 152), nếu đòi điều kiện BV rút quân sẽ không có Hiệp định, Hà Nội sẽ không chịu ký. Đó là một điều nguy hiểm, nếu VNCH gây trở ngại hòa bình thì Quốc hội thù nghịch sẽ ra tay giải quyết, họ sẽ ra luật chấm dứt chiến tranh, cắt viện trợ miền Nam, thực hiện rút hết quân để đánh đổi lấy tù binh Mỹ.

Người Mỹ coi việc lấy 580 người tù binh là quan trọng vào hàng đầu, dĩ nhiên đứng trên cả sự sống còn của Đông Dương, TT Nixon, Kissinger, Tướng Haig.. và các nhà học giả nghiên cứu về chiến tranh VN đều nói thế. Cuối tháng 11, ông Thiệu quảng bá tin TT Nixon gửi hậu thư cho Thiệu bắt phải ký Hiệp định Paris mục đích vận động phe diều hâu bên Mỹ ủng hộ miền Nam VN.

“Sài Gòn như nghĩ rằng chuyện tối hậu thư sẽ khiến cánh hữu áp lực tòa Bạch Ốc không bỏ rơi một đồng minh đang bị CS bao vây đe dọa. Nhưng thực ra đó là sự đánh giá sai lầm lớn, câu chuyện không được chú ý tới”
(Saigon apparently assumed that an “ultimatum” story would encourage America’s right wing to apply pressure on the White House not to abandon a beleaguered ally threatened by Communism. It turned out to be a gross and embarrassing overestimation. The Story caused barely a ripple – Marvin Kalb, Bernard Kalb, Kissinger- p. 405).

Từ TT Nixon tới Kissinger, Tướng Haig tới Đại Sứ Bunker đều nhắc nhở cho ông Thiệu biết đừng hy vọng gì vào sự ủng hộ tại chính trường Mỹ, nay diều hâu đã đổi lông đổi cánh biến thành bồ cu hết, Quốc hội thù nghịch chỉ tìm cách xiết cổ Đông Dương. Tại nước Mỹ nay số người còn ủng hộ chiến tranh Đông Dương chỉ còn đếm trên đầu ngón tay trước hết TT Nixon, Kissinger, Tướng Haig và một số phụ tá của Tổng thống và của Kissinger. Người dân và Quốc hội đã quá chán ngấy cuộc chiến sa lầy đến tận cổ. Mặc dù hành pháp Mỹ nhắc nhở TT Thiệu nhưng ông vẫn không tin, ông vẫn chủ quan cho rằng Mỹ không dám bỏ miền Nam, nơi đây vẫn là tiền đồn chống Cộng.

Vì quá chủ quan nên tháng 3-1975 ông đã sai lầm tháu cáy giả vờ thua chạy để Mỹ xót ruột nhẩy vào. Trên đây chỉ là những giả thuyết về việc Tổng thống Thiệu tháu cáy người bạn đồng minh.

Kết Luận

Tuy nhiên không có nghĩa là TT Thiệu tháu cáy sai lầm làm sụp đổ Quân đoàn 2 đưa tới sụp đổ miền Nam. Thực ra sự sai lầm của ông chỉ làm cho miền Nam sụp đổ nhanh hơn dự kiến. Nếu TT Thiệu không thực hiện tái phối trí và để Tướng Phú tử thủ tại Pleiku, chính ông Tướng này đã nói nếu được tiếp viện có thể giữ được một tháng nhưng đó chỉ là hy vọng chủ quan trong khi đạn dược tiếp liệu miền Nam đang lâm vào tình trạng kiệt quệ. Sự sụp đổ cả hai Quân đoàn 1, 2 và cả miền Nam tháng 4-1975, một phần vì sự sai lầm của TT Thiệu và nhất là do hỏa lực yếu kém của ta trước áp lực mạnh, đông đảo của đối phương. Người ta thường nói vì ông Thiệu sai lầm triệt thoái Cao nguyên mà mất nước hoặc nói vì ông Dương Văn Minh đầu hàng CS mà mất miền Nam, vấn đề không đơn giản như thế.

Xin nói sơ về thực trạng bi đát này do hậu quả của việc Hoa kỳ cắt giảm quân viện năm 1974, 75.
-Trước hết trang 92 Cuốn Những Ngày Cuối của VNCH, ông Cao Văn Viên cho biết trong tháng 2-1975 tồn kho đạn dược của tất cả các loại súng lớn, súng nhỏ chỉ còn đủ xài 30 ngày.
-Trước đó hai tháng sau khi Cộng quân chiếm Phước Long ngày 7-1-1975, vài tuần sau vào ngày 24 và 25-1-1975, TT Thiệu gửi thư cầu cứu TT Ford về tình trạng nguy khốn của VNCH. Bức thư này được Tiến sĩ Kissinger nói tới trong Years of Renewal trang 490 như sau.

“Ông Thiệu diễn tả cuộc tấn công này của địch rất qui mô hùng hậu bằng hỏa lực mạnh và thiết giáp. Trái lại quân đội miền nam VN đã phải đếm từng viên đạn pháo để tiết kiệm để còn đạn xử dụng”
(He described the intensity of the North Vietnamese attacks, backed by the “massive application of fire power and armor”. By contrast, the South Vietnamese troops “had to count every single shell they fired in order to make the ammunition last)”.

-Theo Kissinger tháng 1-1975 báo Học tập cùa CS viết về tình trạng khó khăn của VNCH.

“Hỏa lực và sự di động của quân Ngụy giảm mạnh trong quí ba 1974, hỏa lực pháo binh hàng tháng của quân Ngụy giảm ba phần tư (3/4) so với 1973. Số phi vụ chiến thuật hàng ngày của Ngụy giảm chỉ còn một phần năm (1/5) so với năm 1972. Số máy bay Ngụy so với thời ký chiến tranh trước đây giảm 70%, trực thăng giảm 80%…Kho bom đạn Ngụy giảm mạnh và gặp nhiều khó khăn về tiếp liệu, bảo trì, sửa chữa các loại máy bay, xe tăng, tầu thuyền, vũ khí nặng…
Years of Renewal trang 480

Nhận xét của CS về sự thiếu thốn của quân đội miền Nam cũng gần với các dữ kiện trong cuốn NNCVNCH kể trên của ông Cao Văn Viên trang 86. 87. Từ trang 89 tới trang 94 tác giả đề cập vấn đề đạn dược tiếp liệu, từ tháng 8-1974 tới tháng 2-1975 quân đội ta chỉ xử dụng 19,808 tấn đạn hàng tháng chỉ bằng 27% so với 73,356 tấn dùng hàng tháng trong thời gian trước đó, nghĩa là hỏa lực đã giảm 70%!

Trong khi ấy Hà Nội được CS quốc tế viện trợ dồi dào. Giai đoạn 1969-1972 họ được Nga, Trung Cộng và các nước xã hội chủ nghĩa viện trợ 684,666 tấn vũ khí. Giai đoạn 1972-1975 họ nhận được 649,246 tấn hàng vũ khí, số lượng hàng viện trợ của hai giai đoạn tương đương nhau.(Bản tin của BBC.com ngày 5-10-2006).

Theo Kissinger, Hà nội đã xin được viện trợ của Sô viết tăng gấp bội. Thàng 12- 1974, một viên chức cao cấp Nga viếng Hà Nội lần đầu tiên kể từ sau ngày ký Hiệp định Paris. Tổng tham mưu trưởng Nga Viktor Kulikov tới tham dự họp chiến lược với Bộ chính trị BV, nay họ bãi bỏ hạn chế trước đây. Sô Viết đã chở vũ khí viện trợ quân sự cho Hà Nội tăng gấp 4 lần trong những tháng sau đó. Nga khuyến khích BV gây hấn (Years of Renewal trang 481).

Quân khu 2 diện tích rộng nhất toàn quốc gồm 12 tỉnh chỉ có 2 Sư đoàn bộ binh và 7 Liên đoàn biệt động quân bảo vệ là nơi yếu nhất so với các Quân khu khác nên CS đã chọn để tấn công trước. Sư đoàn 23 chịu trách nhiệm cao nguyên, Sư đoàn 22 bảo vệ vùng duyên hải.

Lực lượng BV tại đây gồm 5 Sư đoàn (10, 320A, 316, 968, 3) và 4 Trung đoàn độc lập (25, 271, 95A, 95B), Trung đoàn đặc công (14, 27), chưa kể các lực lương yểm trợ. Tổng cộng khoảng 6 Sư đoàn bộ binh. (Theo Dương Đình Lập, Trần Minh Cao, Cuộc Tổng Tiến Công Và Nổi Dậy Mùa Xuân 1975, trang 90, 91.)

Như vậy dù ông Thiệu không rút bỏ Cao nguyên và giao cho Tướng Phú tử thủ thì cũng chỉ giữ được một thời gian nào đó, có lẽ không quá một tháng vì như đã nói trên miền Nam đã bị kiệt quệ đạn dược tiếp liệu trước áp lực mạnh và hỏa lực áp đảo của địch.

Tướng Phú nói một câu rất anh hùng, ông xin TT cho ông ở lại giữ đất chiến đấu và chết tại đó, nhưng dù ông có chết tại trận địa cũng không cứu được Quân khu, không cứu được miền Nam mà chỉ kéo dài sự dẫy chết thêm hơn một chút.

Trường hợp Tướng Phú đẩy lui được cuộc tấn công của địch tại Pleiku, Kontum…, sau đó ta lâm vào tình trạng hết đạn VNCH cũng sẽ phải xin viện trợ khấn cấp. Thực tế cho thấy hạ tuần tháng 4-1975, Quốc hội Mỹ đã bác bỏ tất cả các khoản viện trợ cho chiến tranh VN. Đảng Dân chủ đã thắng lớn trong cuộc bầu cử Hạ viện tháng 11-1974, họ chiếm 66.9% Hạ viện, gồm nhiều người mới chủ trương chống chiến tranh tới cùng và bác bỏ tất cả mọi ngân khoản quân viện cho Đông Dương. Trên thực tế tại chính trường Mỹ năm 1975 số người ủng hộ chiến tranh VN chỉ còn vài người: Tướng Weyand, Kissinger và TT Ford. Ngay tại nội bộ Hành pháp, các cố vấn, phụ tá của Tổng thống cũng đã căn ngăn ông đừng can thiệp vào cuộc chiến sa lầy. Quốc hội thù nghịch như ta đã biết thái độ của họ rõ ràng là “Sống chết mặc bay”.

Cựu Đại Tướng Cao văn Viên cho biết
“Nghĩ lại việc đã qua, câu hỏi là miền Nam có sống sót nếu chúng ta không áp dụng kế hoạch tái phối trí lực lượng quân sự hay không. Bây giờ nói thì sự đã rồi, nhưng tác giả tin miền nam có nhiều cơ hội hơn nếu không thực hiện tái phối trí. Tinh thần chiến đấu của quân đội VNCH và nhân dân bị hủy diệt là nguyên nhân trực tiếp của kế hoạch tái phố trí. Không có kế hoạch đó, có lẽ quân đội của chúng ta không tan rã nhanh như vậy. Chúng ta có thể mất đi một phần của sư đoàn 23 BB nhưng tất cả những đơn vị khác vẫn còn nguyên vẹn. Dù lấy được ban Mê Thuột Cộng quân vẫn phải ngừng lại, suy tính kỹ trước khi mở một mặt trận mới ở vùng II. Vùng II vẫn còn Sư đoàn 22BB, cộng thêm với một lực lượng tương đương với 2 sư đoàn bộ binh và hai sư đoàn không quân. Vùng II có đủ quân nhu và tiếp liệu để chiến đấu đến hết mùa khô. Không có kế hoạch tái phối trí, tác giả không nghĩ Cộng Sản có thể thành công, đánh nhanh và chiếm được nhiều đất như họ đã làm ở vùng I. Tình hình quân sự nhân lực của VNCH vẫn gặp những khó khăn dai dẳng như trước khi có quyết định tái phối trí: thiếu thốn về quận viện; không còn nhân lực để lập thêm những đơn vị tổng trừ bị. Nhưng ít ra quân đội VNCH sẽ không tan rã nhanh chóng như khi quyết định tái phối trí được thực hiện”. (Những Ngày Cuối của VNCH, trang 134)

Theo ông Cao Văn Viên sau khi mất Ban Mê Thuột ngày 13-3-1975 lực lượng VNCH tại Quân khu 2 còn tương đối đầy đủ, nếu TT Thiệu không cho rút khỏi Pleiku, Kontum miền Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn. Sự thực thì chẳng có cơ hội nào cả vì cuộc bầu cử Hạ viện Mỹ thượng tuần tháng 11-1974 đã là bản án tử hình cho cả Đông Dương. Đảng Dân chủ phản chiến đã chiếm đại đa số tại Hạ viện 66.9%, họ nắm giữ túi tiền, họ nắm giữ sinh mạng của cả Đông Dương. Hạ viện đã hai lần trả lời miền Nam xin viện trợ bổ túc tháng 3-1975 và viện trợ khẩn cấp tháng 4-1975 một cách thẳng thừng “Sống chết mặc bay”.

Tôi xin ngược dòng thời gian một chút để vấn đề được sáng tỏ hơn. TT Nixon thắng cử nhiệm kỳ hai tháng 11-1972 với 60% số phiếu bầu, hơn đối thủ McGovern 18 triệu phiếu phổ thông, 530 phiếu cử tri đoàn. Người ta ủng hộ ông vì ông sắp mang lại hòa bình, nhưng họ chống lại ông vì ông còn tiếp tục ủng hộ cuộc chiến VN. Từ sau Hiệp định Paris đảng đối lập và phản chiến tiếp tục chống Nixon. Sự thực ngay từ sau trận Mậu thân khi số người ủng hộ cuộc chiến tụt thang nhanh chóng, số chống chiến tranh lên cao, khi ấy số phận Đông Dương đã bắt đầu ngắc ngoải. Sang năm 1969 khi Nixon lên nhậm chức Tổng thống phong trào phản chiến càng dữ dội hơn trước. Từ 1969, 70..biểu tình tiến tới giai đoạn bạo động, đổ máu, sinh viên bắn cảnh sát, bắn súng đốt nhà, đập cửa kính, ném bom lớp học (No more Vietnams, trang 126-127). Họ chán ngấy cuộc chiến tranh Đông Dương.

Đứng trước sự chống đối ngày càng mạnh của phong trào phản chiến, họ đòi phải ra khỏi cuộc chiến Đông Dương ngay. TT Nixon và Kissinger, người phụ tá cố tìm lối thoát, mở cuộc tấn công qua biên giới Mên, Lào…rút quân về nước để xoa dịu sự chống đối. Nhưng thực ra tình trạng ngày càng bi đát, mọi cố gắng của Nixon và Kissinger cũng chỉ là giải pháp tạm thời, vá víu, nói khác đi chỉ giúp cho Đông Dương và miền Nam sống thêm ngày nào hay ngày nấy.

Sự ngoan cố của Hà nội đã khiến hòa đàm Paris kéo dài tới bốn năm. Mặc dù Nixon đã dội 20 ngàn tấn bom lên Hà Nội, Hải phòng cuối năm 1972 nhưng ông vẫn phải nhượng bộ BV để cho họ được ở lại miền Nam vì bị Quốc hội thúc ép phải ký. Lập pháp luôn hăm dọa ra luật chấm dứt chiến tranh, cắt viện trợ VNCH để đánh đổi lấy tù binh Mỹ. Trước khi ký Hiệp định, các Trưởng ban tại Quốc hội hứa hẹn tiếp tục viện trợ nhưng ký xong, họ trở mặt cắt giảm viện trợ dần dần và trói tay hành pháp. Tháng 6-1973 Quốc hội ra luật cắt bỏ mọi ngân khoản cho việc oanh tạc cũng như mọi hoạt động quân sự khác tại Đông Dương, có hiệu lực từ 15-8-1973. Họ còn đi xa hơn thế, ngày 7-11-1973 ra luật War Power Act hạn chế quyền Tổng thống, trước khi gửi quân ra ngoại quốc tham chiến, TT phải hỏi Quốc hội.

Trói tay hành pháp bằng các luật mới như trên chưa đủ, người ta sợ Nixon sẽ làm liều, làm ẩu cho ném bom B-52 khi BV vi phạm Hiệp định. Quốc hội thù nghịch và phong trào chống đối tìm cách loại bỏ Nixon vì ông vẫn là trở ngại hòa bình. Mặc dù đã ký Hiệp định ngưng bắn nhưng họ thừa biết Nixon và Kissinger vẫn tiếp tục chiến tranh dưới hình thức cưỡng bách thi hành Hiệp định (to enforce the agreement), trừng trị mọi vi phạm của CS bằng B-52, hai người đã lên kế hoạch nghiền nát BV. Khi Nixon đã mang lại hòa bình, họ chống đối hành pháp mạnh hơn trước, hết chống chiến tranh họ quay ra vụ Watergate từ tháng 4-1973, cho tới ngày 8-8-1974 Nixon phải từ chức. Vài tháng sau, 7-11-1974, họ hả hê kéo nhau vào Hạ Viện, Dân chủ phản chiến từ 242 ghế (55.6%) năm 1972 tăng lên 291ghế (66.9%) năm 1974, Cộng hòa giảm từ 192 ghế (44.2%) năm 1972 xuống còn 144 ghế (33.1%) năm 1974.

Nay những người Dân chủ mới, kiên quyết chống chiến tranh Đông Dương đã vào Hạ Viện, số phận của ba nước Việt Miên Lào đã được quyết định rồi. Họ chống bất cứ khoản viện trợ nào cho cuộc chiến sa lầy. Tháng 3-1975, và tháng 4-1975, hai khoản viện trợ Bổ túc 300 triệu và viện trợ Khẩn cấp 722 triệu của VNCH đã bị bác bỏ không thương tiếc.

Trở lại vấn đề đang bàn trên đây, dù TT Thiệu cho rút khỏi Cao nguyên hay không cũng không tránh khỏi sự sụp đổ sau cùng, không bao giờ miền Nam VN còn hy vọng được Hoa Kỳ cấp viện trợ để tiếp tục chống xâm lăng. Ngay cả TT Nixon cũng không thể quay ngược bánh xe lịch sử, người Mỹ đã quá ghê tởm cuộc chiến tranh bẩn thỉu của Hà Nội.

Tác giả Walter Isaacson trong Kissinger, A Biography trang 487có nói “Một khi người Mỹ đã tìm được con đường ra khỏi Việt Nam, cả Quốc hội lẫn người dân đều đã không muốn can thiệp trở lại, dù có hay không vụ Watergate. . . Bất kể có hay không có vụ Watergate, người Mỹ không còn muốn dính dáng gì với Việt Nam”Once America had found a way to disengage from Vietnam, neither the Congress nor public would have permitted a reengagement, with or without Watergate. . . Irrespective of Watergate, Americans wanted nothing more to do with Vietnam).

© Trọng Đạt
© Đàn Chim Việt

Tham Khảo

Phạm Huấn: Cuộc Triệt Thoái Cao Nguyên 1975, Cali 1987
Cao Văn viên: Những Ngày Cuối Của Việt Nam Cộng Hoà, Vietnambibliography 2003.
Hoàng Lạc, Hà Mai Việt: Việt Nam 1954-1975, Những Sự Thật Chưa Hề Nhắc Tới Texas 1990.
Nguyễn Đức Phương: Chiến Tranh Việt Nam Toàn Tập, 1963-1975, Làng Văn 2001.
Nguyễn Kỳ Phong: Vũng Lầy Của Bạch Ốc, Người Mỹ Và Chiến Tranh Việt Nam 1945-1975, Tiếng Quê Hương 2006
Dương Đình Lập: Cuộc Tổng Tiến Công Và Nổi dậy Mùa Xuân 1975, Nhà xuất bản Tổng Hợp T.P.H.C.M 2005
Phạm Bá Hoa: Cuộc Rút Quân Trên Đường Số 7B, Người Việt Dallas 19-3-2004
Hồi Ký Của Trung Uý D: Những Ngày Cuối Cùng Trên Liên Tỉnh Lộ 7B, Người Việt Dallas, 25-3-2005
Henry Kissinger: Years of Renewal- Simon & Schuster 1999
Walter Isaacson: Kissinger A Biography Simon & Schuster 1992.
Larry Berman: No Peace No Honor, Nixon, Kissinger and Betrayal in Vietnam-The Free press 2001
Richard Nixon: No More Vietnams, Arbor House, New York 1985
Marvin Kalb and Bernard Kalb: Kissinger; Little, Brown and company 1974
The Word Almanac Of The Vietnam War: John S. Bowman – General Editor, A Bison-book 1985
Wikipedia: Opposition to the US involvement in the Vietnam war

192 Phản hồi cho “Tổng thống Thiệu triệt thoái Quân đoàn Hai”

  1. Phú Đảng Viên says:

    Tao không ưa gì tên trọng đần , ăn mày dĩ vãng ngụy quân do…Mẽo đẻ hoang tưởng nhưng tao phải thừa nhân cả bọn chúng mày :mắng sĩ , Théc mec Trư sinh, vân vân…. óc bẩn cứt đến phát khiếp mà chỉ còn đàn chim Việt dung chứa mà thôi. Từ một thằng mà ra nhiều nick , bởi thế nick thì có đổi mà tụi mày ngu óc lợn thì như nhau thì không đổi được

    Tao hỏi mày , mày viết là mày có “cãm tưởng” bài thơ này không phải của tên trọng đần Vậy chứ mày nghĩ thằng nào mà lại làm thơ dở đến thế ! Chỉ có mày mới khen bài thơ đó hay. Cứ hể thơ chống Đảng là mày khen hay à ! Mày chắc cũng nên đi vào bệnh viện hay móc bọc ở Long Khánh cải tạo tư tưởng là vừa !

    Thơ của tên trọng đần làm ra , nó muốn đặt cái tựa gì thì kệ bố đĩ nhà nó . BỘ MÀY tính nâng bi bài thơ này lên cho nổi tiếng hay sao mà cứ cố tình bơi móc bài thơ ấm ớ này ra lien tục vậy? Nhìn cách mày viết lách thì kiến thức của mày chỉ xứng đáng đi rửa đít lợn mà mày đặt bố lếu bố láo , ra vẻ ta đây biết thơ văn.

    Dẹp đi mày ơi , cố tình đóng kịch để nâng bi tên trọng dân nổi tiếng….cha con Ngụy quyền tụi mày chỉ là những tên bịp bợm ăn xin hết thời mà thôi Màn kịch tụi bây dung ra dở quá , không chừng théc méc trư sinh , mang si với trọng dần là một , thày trò một lũ , bởi thế nên ngu như nhau.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Này Phú em,

      Bộ Phú em xưa là lính gác ở trại tù Suối Máu hay sao mà bức xúc tội lỗi , sợ người ta nhắc lại quá khứ quá vậy?

      Những thằng Cộng láo chó đẻ ( CLCĐ) như như Mắng Sĩ , Théc Méc Trư Sinh , Chưng Sơn..etc…. tại vì ngu dốt quá mà lại hăng say tích cực cố lập công đầu nên tích cực cộng ngu dốt mà ra …PHÁ CÁI ĐẢNG DIỆT CHỦNG của Phú em phải không?

      Biết làm sao được em , Đảng của em cứ dạy LÁO để mong bọn này thành CLCĐ thì naY CLCĐ chỉ biết lấy cây mà thọt…LỖ ĐÍT LỢN , ngu dốt bỏ mẹ.

      Phú em tài làm thơ tới đâu mà dám chê thơ của Qua dỡ hả? Đúng là mẹ đĩ tám tua CLCĐ chê cam chua cho đỡ khát !

      Qua hỏi Phú em nhá… bài thơ “Suối Máu” (hay còn gọi là “Anh Về”) của Qua dỡ sao LẮM NGƯỜI BỨC XÚC THẾ ?!!
      *******************

      Merci DCV

    • Phú Đảng Viên says:

      @ trọng đần

      Đâu có , tôi chờ ông vào tù rồi xin chuyễn công tác , làm cán bộ trại giam cải tạo tư tưởng của ông mỗi ngày củng còn kịp chán.

      Không còn sai những con chó như Mắng Sĩ , nhục Sĩ, …vân vân lu loa óc lợn của ông ra nâng bi cho ông nữa hay sao ! Sao lại nhờ mấy thằng óc lợn như Mắng Sĩ đi làm quãng cáo cho ông-Nhục thế !

  2. Trực Ngôn says:

    Cuộc triệt thoái Quân đoàn Hai của Tổng thống Thiệu cũng chỉ là hậu quả của việc Mỹ quyết tâm rút khỏi ra VN theo kiểu “đánh cờ thí”, để rồi như ông Nguyễn Ngọc Ngạn khẳng định bên bài; ” Nguyễn Ngọc Ngạn: Bên thắng cuộc ” rằng;

    Tổng kết nhìn lại 4 thập niên vừa qua, nếu chỉ chú ý đến cái mốc kết thúc chiến tranh năm 1975 ở Việt Nam, thì người ta gọi Miền Bắc là “bên thắng cuộc”. Nhưng nếu mở tầm mắt rộng hơn, nhìn sự sụp đổ của hệ thống Cộng Sản toàn cầu do chiến tranh Việt Nam gián tiếp gây nên, thì thế giới tự do mới đích thực là “bên thắng cuộc”!

    Hãy xem đây! Sự thật của chiến ở VN ra sao?
    The Truth about the Vietnam War

  3. Lên Đài says:

    Lên Đài xin được giới thiệu một bài lật tẩy thi sái (3) Nguyễn Trọng Đần rất hay của ThécMéc Thư Sinh, xin giới thiệu với bạn đọc bên này :
    Yêu cầu BBT cho thị hiện phần trả lời rất ư là chừng mực và tôn trọng sự thật này của ThécMéc Thư Sinh (TMTS), nghõ hầu giữ cho phần ý kiến của diễn đàn DCV được công bằng và có chiều sâu, xin cám ơn BBT.
    Khà khà…Con chiên chien đẻ (CCCĐ) Thi “Sái” (Chắc chắn chẳng phải là saí nhất và sái nhì rồi) Nguyễn Trọng Đần (Dân) này vừa mới bị “khỏ” nhẹ là đã “cơm” nguyên bài thơ hay của một người tù vô danh nào đó, lập lờ làm của mình. Thì đã nhẩy dựng lên rồi tung hỏa mù, xẹt qua vấn đề khác hầu mong đánh trống lấp, xí xóa vấn đề.
    Đâu có được như vậy hử “thi sái” Nguyễn Trọng Đần? Lên diễn đàn DCV là d/đ của cả Thế Giái chứ đâu phải là một góc của “Hố Lai” nhà của CCCĐ Đần đâu mà Đần giải quyết theo ý mình sao cũng được đâu hử? Phải thành khẩn khai báo là đã “ăn cắp” bài thơ này của ai? Người thi sĩ tài năng này đang ở đâu? Còn sống hay đã chết rồi? NT Đần “cơm” bài thơ này trong trường hợp nào?
    Sở dĩ TMTS chắc chắn NT Đần đã là tên ăn cắp bài thơ này của thi sĩ vô danh nào đó vì phần giải thích ý nghĩa của đầu đề và các câu thơ sai hẳn với ý nghĩa thật của nó, người giải thích vì không đủ trình độ nên đã giải thích trớt quớc, ngô nghê, gượng gạo, kiên cưỡng.
    Nếu là một con người tin vào nhân qủa thì phải trả lời hết những câu hỏi này, còn ngược lại nếu là CCCĐ, không sơ tội, không sợ nhân qủa thì cứ lấp liếm, rồi tung hỏa mù rồi chạy, ấy đúng là tư cách của Con Chiên chien đẻ của chúa Dêsù.
    Hãy đi vào vài mẩu đối thoại để thấy rõ tâm cảnh của NT Đần và cũng để phân tách cái trò ăn cắp nguyên bài thơ của một thi sĩ vô danh làm thơ của mình và đã vì kém cỏi nên đã giải thích bài thơ tuyệt vời hay này sai lệch hẳn ý nghĩa của nó :
    THẮC-MẮC says: Thơ của ai vậy ? Nghe lắm thương-đau…
    Nguyễn Trọng Dân says: Xin thưa với THẮC MẮC như ri răng rứa , rằng thì mà là… (Thi Sái NT Đần không dám trả lời câu hỏi của Nick Thắc Mắc là: Thơ của ai vậy? Nghĩa là không dám xác định bài thơ này là của mình, thay vì thế lại đi giải thích câu thơ một cách sai bét bè be, sẽ phân tách ở bài sau)
    THẮC-MẮC says :… (2) Những điều bạn giải-thích cũng đúng thôi, và như tôi đã nói rằng đó là quyền giải-thích của bạn. Tuy nhiên độc-giả cũng có quyền giải-thích theo lối khác, miền là hợp-lý…
    (Nick Thắc Mắc trong lòng đang hồ nghi sự giải thích của NT Đần là sai nhưng chưa nói toạc ra, trong khi đó thisái Đần lập lờ xác định chính mình làm bài thơ này, nhưng lại không dám ghi đúng tựa bài thơ là : TA VỀ mà lại viết tựa bài khác đi, VÌ TRONG LÒNG CŨNG ĐANG NGƯỜNG NGƯỢNG?
    Nguyễn Trọng Dân says:.. Thưa ,Thấy THẮC MẮC xuất hiện nên làm bài thơ…”Suối Máu” khều nhẹ vậy thôi…
    (Nhưng ngay sau đó lại nịnh nọt, vuốt đuôi Nick Thắc Mắc để cho qua câu chuyện) :
    …Lại thấy THẮC MẮC hiền hiền nên Qua nhào vô ăn hiếp cho đỡ buồn….hehehe. (Cười Dêdẩm hehe để khỏa lấp).
    Thưa tòn thể đồng bào, qua sự phân tách sơ sơ (nhưng tạm đầy đủ) này, TMTS yêu cầu đồng bào có ý kiến để “áp xuất” (khẩn trương hơn áp lực) tên thi sái NTĐần phải tự thú là đã “Cơm” bài thơ này của ai? Sau đó TMTS tôi sẽ cố dùng tư duy kém “cạnh” của mình trả lại ý nghĩa rất thơ, rất hay và rất cơ động của bài thơ.
    Ngõ hầu để từ nay sẽ làm e ngại, trù trừ những tên thi sái lưu manh, kém tài chuyên đi ăn cắp thơ của người làm của mình, để giữ cho d/đ DCV là một d/đ có đầy đủ văn, thơ mà không phải là văn đi “thó” của người làm của mình.
    Ai trồng dưa thì có dưa, ai trồng chanh thì ra chanh, ai làm người ấy chịu. Trọng Dân làm thì Trọng Đen chịu, Khakhakha… Mong BBT cho đăng bài phản biện có lợi cho diễn đàn này, và xin được lên trang nhất, xin cám ơn.
    Chứ không thể cứ mỗi khi thấy bị lòi cái lưu manh, cái dốt cái dở của mình, tự mình đưa vào thế bí lối, bế tắc thì lại chơi cái trò dùng tên khác (Khổng Khuyết) mà chửi bới người như sau: (Khổng Khuyết says: @ Thư Sinh con : “Sao con lại đi chưởi cha cụ Hồ nhà ta thế.”)
    Rồi xẹt qua đề tài khác hầu dấu đi bàn tay nhám nhúa, liếng láo, cắp trộm của mình : “Sau cái vụ “làng huơng” , mấy anh em con từ Mắng Sĩ , Tư Võ Sĩ bị tên Trọng Dân cờ Vàng đá đít đau quá !”
    Một lần nữa, xin cám ơn BBT đã thực thi công lý, sự thật và công bằng, xin cám ơn BBT.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Việt Nam Cộng Hòa , chính nghĩa ca

      Khói núi sương rừng ẩn hiện ra

      Hồn ai cầm súng đang ngồi nghĩ

      Dõi mắt canh chừng biển đảo xa…
      ****************************

      Chổ người lớn đàm đạo , trò còn dốt nát chưa hiểu hết , học hành chưa tới đâu sao lại đi nói leo vào. Vừa dốt nát vừa hổn hào . tệ quá đi à !

      Bố của trò là Khổng Khuyết chưa dạy trò lễ phép hay sao?

      Bài thơ “Suối Máu” đương nhiên là của Qua làm.

      Coi bộ mấy trò nhức nhối với mấy bài thơ Đấu Tố . Thôi lỡ nhức nhối , để Qua bồi tiếp thêm một bài nữa nhá. Thi thơ của Qua nhiều lắm , sài còn chưa hết , cho thiên hạ sài , thiên hạ sài cũng còn chưa hết , việc gì phải đi trộm chứ.

      Thôi cho thêm một bài nữa để mấy trò học hỏi :

      “Việt Nam Cộng Hòa

      Việt Nam Cộng Hòa , chính nghĩa ca
      
Một thời lừng lẫy Sử ông cha

      Gắng gượng hết mình ngăn Cộng Sản

      Điên cuồng tàn bạo… buổi can qua

      Việt Nam Cộng Hòa , chính nghĩa ca

      Thống nhất trời Nam một mái nhà

      Tự Do_ Dân Chủ ôm Công Lý
      Sanh sống hiền lành ấm thịt da

      Việt Nam Cộng Hòa , chính nghĩa ca

      Cờ Vàng phấp phới khắp gần xa
      
Muôn người ty nạn lòng không nãn

      Sát cánh cùng nhau dựng nước nhà

      Việt Nam Cộng Hòa , chính nghĩa ca
      
Nhân quyền nãy nở thiệt đậm đà

      Suối lòng tuôn chảy , muôn năm chảy

      Sỏi tù , đá ác phải nở hoa ..

      Việt Nam Cộng Hòa , chính nghĩa ca

      Có em tranh đấu dáng mượt mà

      Má hồng mắt nguyệt không chùn bước

      Niềm riêng cuồn cuộn nợ nước nhà .

      Việt Nam Cộng Hòa , chính nghĩa ca
      
Có lòng anh đợi dáng mẹ già

      Lom khom xách túi thăm nuôi trẻ

      Vẫn cười đùa giỡn đợi đò qua…

      Việt Nam Cộng Hòa , chính nghĩa ca

      Khói núi sương rừng ẩn hiện ra

      Hồn ai cầm súng đang ngồi nghĩ

      Dõi mắt canh chừng biển đảo xa…

      Việt Nam Cộng Hòa , chính nghĩa ca

      “TIẾNG VỌNG NGÀN THUƠNG” , rất thiết tha

      Dập dìu vỗ mãi vào tâm thức

      Nắn tạo Việt Nam dáng hiền hòa

      Việt Nam Cộng Hòa , chính nghĩa ca

      Có em trẻ nhỏ mắt lệ nhòa

      Cho dù bị bán qua biên giới

      Vẫn đợi tình yêu chốn quê nhà…

      Việt Nam Cộng Hòa , chính nghĩa ca

      Thống nhất trời Nam một mái nhà

      Tự Do_ Dân Chủ ôm Công Ly’
      
Sanh sống hiền lành ấm thịt da

      (Thơ Qua còn nhiều lắm , muốn nữa còn nữa…)
      *******************

      Ối trời ơi , lại cái tật dong dài sông Tiền sông Hậu , thôi xin Merci DCV

  4. Phú Đảng Viên says:

    Đã có nhiều đồng bào công giáo tham gia hai mùa kháng chiến , hy sinh cho đất nước. Bọn đàn chim Việt bao che cho đám mất dạy dốt nát như Mắng Sĩ cố tình khích bác tôn giáo , gây chia rẽ dân tộc , tạo ra sự thù hằn giữa Phật Giáo và Công Giáo , gây tác hại lâu dài cho sự đoàn kết của toàn dân nhằm chống phá nổ lực của Đảng và Nhà Nước trong việc đoàn kết toàn dân xây dựng đất nước lên giàu mạnh

    Chúng thuờng xuyên khiêu khích tôn giáo rồi tạo điều kiện khiến mọi người hiểu lầm là do Đảng mà có bọn này để tạo sự oán hận ngà càng tăng giữa đồng bào Công Giáo với Đảng , giữa đồng bào Phật Giáo với Công Giáo Tác hại chia rẽ này sẽ kéo dài rất lâu và cần phải được lên án như những kẽ đã làm hại đến dân tộc và đất nước . đàn chim Việt that sự đang góp sức cho sự chia rẽ dân tộc , chủ đích của bọn phản đông thù địchlưu vong bấy lâu

    Riêng về Mắng Sĩ , đã không dám khai báo cơ quan phòng ban đang công tác , nơi cư trú để chịu trách nhiệm Pháp luật trước những phỉ báng mà lị mất dạy mà mình viết ra. Chúng sợ sệt núp bóng với nhiều nick giả khác nhau . Hành đồng này quá bỉ ổi , thuờng thấy từ các phần tử thù địch phản động lưu vong . Bọn Mắng Sĩ chắc chắn không sinh sống tại Việt Nam mà là những phần tử phản động lưu vong tại hải ngoại , có thể từ Hoa Ky`

    • UncleFox says:

      Cảm ơn đồng chí Phú đã thay Đảng biện giải cho mọi người khỏi hiểu nhầm những tên như Mắm Xí, Chung Són, Thú Sình … là người của Đảng .
      Thực ra thì ngưỡi của Đảng ta không đủ để lo mấy vụ cướp đất nhà thờ, làm gì có thừa ra để làm mấy chuyện ruồi bâu cặc ngựa như bọn con hoang đẻ rơi bên chuồng lợn đang làm .
      Mong đồng chí Phú tiếp tục sự nghiệp liếm bi Đảng nước ta chóng tiến lên thiên đường xã nghĩa !

      Thay mặt chi bộ Đảng ĐCV

      Bác Káo

  5. Hao Kiet says:

    Cụ Sào nam Phan Bội Châu, một chí sĩ nhà hậu Nguyễn có câu rằng.Lập thân tối Đĩ ,hạ văn chương,nghĩa là Người ta ở đòi thâp kém nhất là làm Đĩ, sau nữa là đến Viết văn làm thơ,So với nghề làm đĩ thí Nhà van nhà thơ cung không khac nhau là mấy ,đánh đĩ thì dùng vốn Trời cho.làm Văn chường thì dung lời diêu ngoa xảo quyệt đẻ mê hoạc long người.
    Hỡi ôi, nay nhìn cảnh bon Tục sĩ chưi nhau trên diễn đàn mà lòng ta đau như cát.Đất nước thì lầm than Ngoại bang thì lăm le xâm lược ,Bọn người có Chí Tri không nghĩ mưu hay ,tìm kế giởi đẻ giúp nước.Lên đay chưi bới tuc tĩu lam ô danhNgười Việt nam ta .
    Ôi đau lám thay đau lắm thay

  6. Phạm Chính Thiên says:

    Mình ngồi đọc lại những đoạn phản hồi qua lại giữa Ý Yên với Trọng Dân trong bài này hay quá ! Thiệt là có một không hai ! Mình cũng rơi lệ cho cảnh nước non tan nát điêu tàn phải rơi vào tay cộng sản khi đọc những phản hồi này .

    Đúng là tri-kỷ xưa nay
    Dễ gì có được song tài Ý- Dân !

    Xin kính hai vị & cám ơn Đàn Chim Việt

    Thiên

  7. Mắng Sĩ says:

    Yêu cầu BBT cho phần trả lời này lên trang, thể hiện quyền trả lời của đọc giả, vã lại thưa BBT, phần trả lời của Mắng Sĩ tôi hoàn toàn nằm trong “biên chế” của “đối thọi”, nghĩa là hòn bùn có ném qua, thì thời ắt có hòn đất ném lại, ấy là lẽ tự nhiên và thường tình của nhân qủa mà thôi. Mong BBT thị hiện cho thêm một lần nữa, xin cám ơn BBT.
    DẬY DỖ CHO CHÁU PHÚ ĐẢNG DZỖM:
    Biết ngay mà, cháu Phú đảng dzỗm bị ta gọi trúng chỉ số, bản chất của mình nên mới điên người lên, sùi bọt mép ra mõm nên mới ăng ẳng sủa bậy lên như thế chứ. Chứ ai lại đem “súng nước” ra mà dọa dẫm, chém gió trên mạng bao giờ nhỉ? “Rận qúa” mất khôn là thế. Chắc mẻm Phú này là Phú đảng dzỗm rồi. Từ nay ai mà muốn “đối thọi” với tên này, thì cứ gọi nó là Phú đảng dzỗm là đúng chỉ số, lương hướng của nó, là nó chạy tuột cả quần ngay í mờ.
    Thằng Phú đảng dzỗm này nó chỉ được phép “chầu rìa”, chứ chưa được ở vòng trong làm “cò mồi” cho bọn VC đâu. Hay nó là đảng viên của đảng Việt Cừu yêu nước Tầu? Có thể lắm chứ.
    Cháu Phú đảng dzỗm ui, cháu vừa kém kiến thức vừa ngu tư duy, trình độ của cháu thì không nên tỏ thái độ cu li, cu leo “Mầy, tao” ra với ta hiểu chửa? Mà ngược lại, cháu nên lễ độ để được dậy dỗ thêm cho nghen.
    Cháu Phú đảng dzỗm, đứng nghiêm chỉnh nghe ta dậy đây: Cả nước đều biết “thằng” Thiệu của cháu chẳng phải là “gay man” mà nó có dzợ, có con và có cả nhân tình, đào nhí (Ca sĩ Kim Loan) nữa. Vậy nên khi cháu viết : “Giáo Hoàng Rô ma xin lỗi thì có liên hệ gì tới tên bù nhin Ngụy quuển tay sai cho Mỹ là Nguyễn Văn Thiệu của bài chủ? Thằng Thiệu nó lấp đít bố con nhà mày à?” Là cháu đã phạm vào cái tội ngu rồi, thế nên nếu cháu kể chuyện nhờ mẹ của cháu có chút nhan sắc và cháu đã đem dâng mẹ cháu cho thằng Thiệu nó “chơi” thì là mới đúng lo gíc, cháu Phú đảng dzỗm hiểu chửa?
    Hoặc là cháu viết mô tả cái cảnh “Cụ Riệm” ngồi thiền (hồn thiền “xác na”, chữ sáng tạo của CCCĐ Nguyễn Trọng Đần), trên cái “chai” qúa cỡ “thợ mộc Guise” của Trung Tá Thức (trắng trẻo đẹp chai) mới là đúng sự thật cháu Phú đảng dzỗm hiểu chửa? Vì theo lời của Trung Tướng Trần Văn Đôn (Lời của một vị tướng thì không có xạo bao giờ) kể cho Richardon trưởng lưới CIA nghe : Tổng Thống Ngô Đinh Diệm chỉ thích những người đàn ông trắng trẻo, đẹp trai mà thui. Mà cụ lại không chịu lấy dzợ thì chắc mẻm cụ là gay rồi còn gì?
    DẬY DỖ CHO CON CHỒN CHIEN ĐẺ ÚNG CỜ LỜ FÓC (UNCLE FOX)
    Con chồn chien đẻ (CCCĐ) Úngcờ fóc viết :..“Cụ Nguyễn Trọng Dân thầy của mi, cụ Khổng Khuyết bố đẻ ra mi thì trên diễn đàn cũng xài lích -lêm thôi, sao mi biết người ta là “con chien” ? Thực là câu trước đéo mẹ câu sau, kiểu ngu đần thất học của quân vô lại theo Việt Cộng ăn mắm xí !”… .
    Con chồn chien đẻ (CCCĐ)Úngcờ Fóc đứng nghiêm chỉnh 4 chân, dzểnh 2 tai lên nghe ta dậy đây :
    Thằng Tổ 7 đời nhà mày, nghe chưa CCCĐ úngcờ fóc (uncle fox)?
    Ta mà đã viết thì không bao vờ mâu thuẫn cả nghe chửa? Tại sao ta biết CCCĐ khổng Khịt (tức Khổng Khuyết) là Con Chien (chiên đẻ) hử? Vì như ta đã dậy : Tất cả những kẻ, hoặc những Con chiên chien đẻ nào mà bênh vực cho bạo quyền nhà NGU (Tức Ngô Tổng Đéo muôn năm) một cách trắng trợn, đổi trắng, thay đen, thì đều là những con chien (không có mũ chiên). Kể cả những con chiên có đeo cây thập ác, to tổ chảng, như con dao găm trước ngực mà ca tụng nhà Ngô một cách sai lạc cố tình thì cũng là con chien không được đội mũ chien.
    Nói túm lợi, ta gộp chung những loài chien này là những CON CHIÊN CHIEN ĐẺ viết tắt là CCCĐ, nay đã hiểu chửa? Con chồn chien đẻ Úngcờ fox (Uncle Fox).
    Mà nài, không những thế, ta còn biết con chồn chien đẻ Úngcờfox và Con chiên chien đẻ Khổng Khuyết tức Khổng Khịt tuy hai nhưng là một nữa cơ, thế có kinh hoàng không? Và ta còn biết thằng bố của Úngcờ fox, hay Khổng Khịt đã “chơi” con đĩ bà nội của Úngcờfox mà đẻ ra nó nữa cơ, làm sao mà ta biết ư? Truy lùng DNA là biết thui mờ, cách này khoa học nhất mực đó nghen. Lịch sử truyền thừa mờ thờ ui thui.
    Chien khôn thì học lịch sử, chien ngu học kinh nghiệm bản thân, chien liệt não, thối não thì đợi chúa thứ 2 (Các mục sai đang bóc lịch trong tù) nó xịt tinh trùng vào mặt vẫn chưa tỉnh, mà vẫn cứ “vênh” dự mà cho đó là đang nuốt “thần khí” chúa thứ 2 hay cũng là của chúa Dêsù nữa thế mới khổ chứ, đó là những chien Úngcờ fox, tức khổng khịt, tiên ngu, Nguyễn trọng Dân tức Trọng Đần, choi song djong vv… và vv…

  8. Mắng Sĩ says:

    Con chiên chien đẻ (CCCĐ) Khổng Khịt (tức Khổng Khuyết) đứng 4 chân, nghiêm chỉnh nghe ta dậy đây : Ta đã dậy lũ CCCĐ rằng, thì, là muốn không bị kinh bỉ là những loài chien liệt não thì khi viết “đối thọi” với Ta, hay với ai, hay về bất cứ điều gì thì cũng phải có chứng cớ, hoặc tối thiểu là phải lý luận cho hợp lý những điều mà CCCĐ đưa ra, chứ cứ viết khơi khơi chẳng có chứng cớ, lý luận thì khác nào những con hoang cẩu ngửa mõm lên trời mà sủa Trăng?
    Thí “rụ” 1 : Mắng Sĩ là tên hiệu, là ẩn danh vậy chắc mẻm là CCCĐ không biết ta là ai, vậy khi viết bất cứ điều gì về ta thì có khác nào là những con HOANG CẨU SỦA BẬY? Rõ ràng như con kiến càng, phải hôn?
    Thí “rụ” 2 : Khi ta nói CCCĐ Khổng Khịt, và Nguyễn Trọng Đần (Dân) là những loài CCCĐ bị liệt não và đồng thời bị DOWN SYNDROME và RETARD là ta có chứng cớ và có lý luận hẳn hoi. Hai CCCĐ này mà nếu cứ tiếp tục sủa bậy, như đã dẫn thượng, là ta sẽ đưa chứng cớ ra và “đao lòng” lắm đó nghen.
    Ta đã dặn là chớ dùng đồ giả mà đụng với “hàng thật” đó nghen. Hàng thật ở trong tay ta mà “leak out” thì những CCCĐ khác cũng đội quần chứ chẳng chơi đâu nghen.
    Từ hôm CCCĐ Nguyễn Trọng Đần (Tự Dân), được ta dậy về chuyện nếu có “thó” thơ của ai thì cũng nên để xuất xứ, và hãy “cố gắng” mà viết cho đúng chánh tả. Thì từ hôm ấy đến nay, CCCĐ Trọng Đần có vẻ hơi bị “bần thần”, bức xúc và tay chân đồng thời cũng có vẻ hơi bị thừa thãi đó nghen.
    Còn CCCĐ Khổng Khịt, trông gương thằng Phú đảng Dzỗm đấy, ta mới mắng nhẹ có mấy câu mà tự ái rồi chui vào chăn khóc vùi đến cả giờ đấy.
    Cháu Phú ạ, đừng tự ái nữa nghen, cứ ra đây ta dậy dỗ cho thêm vào, và cứ kiên nhẫn nghe ta dậy thì mới nhớn nhanh đó nghe chửa? Chớ để như CCCĐ Trọng Đần, gìa cái đầu, đầu 2 thứ tóc rồi mà “thó” một câu thơ cũng còn không xong nữa.
    Ch..i..p, Úi giời ơi, khổ…

    • Tien Ngu says:

      Nghe con gà mái dầu tiếp tục…tự sướng mà anh Ngu cười muốn té phở.

      Có chắc là em dạy dổ được em Phú dư luận viên Cộng láo hay không mà la om sòm đây?

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Trò dốt quá nay được Qua dạy dỗ mà không chịu cám ơn gì hết trơn à. Bây giờ đã hiểu hết Ý nghĩa tại sao Qua viết như sau chưa ? Hiểu hết y’ của hai chử “làng hương” chưa?

      Trò dốt tới nổi không biết được sự khác biệt giữa chính phủ Hồng Kông với những người chống đối đạo Công Giáo , lại hê lên Hồng Kông cấm sách thánh kinh mới là XẠO GHÊ!

      Đúng là cái quân cộng sản chó đẻ , dạy hoài vẫn không hiểu !

      ĐẤU TỐ

      Thuở trước hồn tôi phơi phới quá,
      Lòng thơ nguyên vẹn một làng hương
      Nhưng rồi CỘNG PHỈ từ đâu lại
      Khiến cả đời tôi hứng đau thuơng !

      Tai ác ngờ đâu gió can qua
      Làm kinh giấc mộng những ngày hoa
      Mác Lê gào giết tình đồng loại
      Bắt bớ giam cầm chẳng xót xa !

      Sống sót còn tôi phải cố đành
      Trốn bờ trốn bụi lạnh thâu canh
      Nhờ trăng rọi thấy bao thây xác
      Thấy xác U tôi giữa cỏ xanh

      Và một ngày kia giữa đề điều
      Xóm làng bắt được lúc ban chiều
      Bấy lâu trốn-đói- trong kinh hoãng
      Giờ bị giam cầm-đợi án kêu !

      Từ đấy không mong còn sống nữa
      Nhớ quá U- Thày khóc liên miên
      Lòng tôi vẫn chắc nơi tiên cảnh
      U Thày vẫn đợi đứa con hiền !

      Cơn đói làm ơn hãy lặng yên
      Để tôi nhớ lại dáng U hiền
      Vẫn thuờng hay đứng bên song cửa
      Ngó tôi đùa giỡn với chim quyên

      Đau quá ơi hời…bao nức nỡ !
      Đất nước vì sao lại xác xơ ?
      Đấu Tố giết dần bao sanh mạng
      Tan thuơng còn mãi đến bao giờ ?

      Cùng đường con chi mà sợ nữa
      Bao người bu lại bỏ nghĩa xưa
      Bảo tôi tội ác…con địa chủ
      “Khổ sai tù tội để cho chừa !”

      Tôi bình thản đứng lặng im nghe
      Những lời kết tội láo xum xoe
      Mà cõi lòng tôi len lén nhớ
      Dĩ vãng bình yên buổi trưa hè

      Từ đó đi đày chốn xa xôi
      Tháng năm năm tháng lặng lẽ trôi
      Cũng nhờ xác oan xương ức trong lòng đất
      Cây Oán rồi đây sẽ đâm chồi …

      • Mắng Sĩ says:

        Trên đời này có nhiều cái dại khác nhau, nhưng cái dại của Con chiên chien đẻ (CCCĐ) Nguyễn Trọng Dân (NTD) này dại tới mức độ “Hoang Dại chiều thu” luông. NTD đã ngu si, ăn cắp tứ thơ của TTKH, không để xuất xứ, mà khi sửa thơ lại không hiểu cái cách dùng chữ cho đúng.
        NTĐ lại còn tự lộ cái suy tư kém cỏi, thấp lè tè của mình ra cho người khác xem thêm, thế có cơ khổ không? Được Mắng Sĩ từ bi chỉ ra cho cái sai, đã không biết mắc cở mà biến đi lại còn trưng ra thêm một lần nữa. Thôi thì đã làm ơn, thì làm ơn cho chót vậy chứ sao bây giờ.
        BBT ơi, dù có thương CCCĐ này cách mấy cũng làm ơn cho tôi có cơ hội dậy cho CCCĐ nàn lần này nghe BBT.
        NTD đứng nghiêm chỉnh nghe ta dậy đây : Câu thơ nguyên tác như sau
        “Hồn thơ nguyên vẹn một làn hương”. Được NTD “chôm” về và sửa như sau :
        “Lòng thơ nguyên vẹn một Làng Hương”. Không có ai biết làm thơ lại dùng chữ “Lòng thơ” cả. Bất cứ ai dùng chữ Lòng Thơ, đều là dốt tư duy. NTD hiểu chưa? Vì chữ Lòng là một danh tự, dùng để chỉ nguyên cả cơ quan tiêu hoá, gồm : Ruột, ruột già (cả phân nữa) gan, dạ dầy, thận, mật vv… Nhưng một đôi khi người ta muốn nhấn mạnh và làm cho người đọc rõ nghĩa của ý thơ, thì phải cẩn thận, dùng đúng chỗ, đúng ngữ cảnh. Thí dụ như : “Nên tình thơ, ủ ấp trong lòng” ( Trong bài Tha La xóm đạo của Vũ Anh Khanh (?) Hoặc : “Lòng ta chôn một khối tình” (thơ dịch của Nguyễn Văn Vĩnh, quên tựa và tác giả). Nghĩa là, sự kiện (một pháp) mà dính dáng cho xuống tới Lòng thì phải đều là những pháp phi hữu, hoặc trừu tượng. Không nhà thơ nào mà ngớ ngẩn viết : “Lòng ta chôn một người tình” cả. Vì viết như vậy học sinh lớp nhất nó cười cho. Nó sẽ chế nhạo và hỏi cho là : “Người tình mà chôn trong lòng của chú Dân thì khi ra ngoài tòn phẩn của chú Dân, thì làm sao sống đây?”. NTĐần, thấy mình đần chưa?
        Lòng Thơ đã sai và không đúng ngữ cảnh rồi, lại còn cho “nguyên vẹn” một Làng Hương vào nữa thì chịu thế đéo nào được hử NT Đần? Cho nguyên một cái làng vào lòng thơ?!?! Cả những cống rãnh, cầu xí, rác rưởi vào lòng thơ thì chỉ có mấy con chiên chien đẻ (CCCĐ) nó “tiêu hóa” và thưởng thức nổi thôi NTĐần hiểu chửa?
        Tòn thể Con Chiên Chien Đẻ (CCCĐ) và tên NTĐần hãy can đảm Đọc kỹ và ngẫm nghĩ, suy tưởng những lời dậy của ta, để lần sau đừng có tái phạm những lỗi ngớ ngẩn mà vỗ tay, khen cho những trình độ ngớ ngẩn nửa nghe chửa??????
        Con chồn chien đẻ Úngcờ fóc và CCCĐ Nguyễn Trọng Dân đừng nên vô lễ với ta nữa nghe chửa? Lần sau là ta sẽ mắng tăng cấp đó nghen.

      • Mắng Sĩ says:

        Xin đính chính : Câu thơ : “Nên tình thơ ủ ấp trong lòng” là từ bài ” Hoa Trắng Thôi Cài Trên Áo Tím” của nhà thơ Kiên Giang Hà Huy Hà.
        Xin BBT cho ghép phần đính chính này, xin cám ơn.

      • Nguyễn Trọng Dân tên Đầu Đất says:

        Thấy người ta làm thơ, tay NTD cũng “ra vẻ ta là thi sĩ” (con khỉ đột). NTD đúng là thằng :

        Thấy người nhai cũng bắt chiếc nhai
        Bốc cứt bỏ bị rõ loài mất tông.

        Tạnh đi cho bà con đỡ phải bịt mũi. Thối lắm, không ngửi được! Tên đầu đất NTD kia.

    • UncleFox says:

      _”Mắng Sĩ là tên hiệu, là ẩn danh vậy chắc mẻm là CCCĐ không biết ta là ai, vậy khi viết bất cứ điều gì về ta thì có khác nào là những con HOANG CẨU SỦA BẬY_”

      Thằng tư Mắm Xí này trước đây theo cụ Đỗ Mười, liếm đít lợn cho sạch trước khi cụ hoạn lấy ngọc hành tiềm thuốc bắc nên nó nói năng ngu bỏ mẹ . Cụ Nguyễn Trọng Dân thầy của mi, cụ Khổng Khuyết bố đẻ ra mi thì trên diễn đàn cũng xài lích -lêm thôi, sao mi biết người ta là “con chien” ? Thực là câu trước đéo mẹ câu sau, kiểu ngu đần thất học của quân vô lại theo Việt Cộng ăn mắm xí !
      Chắc Mắm Xí ấm ức việc tại sao cụ Khổng Khuyết nhận ra mi là con đẻ của Cụ chứ gì ? Thôi, để ta giảng cho ngươi vỡ nhẽ ra nhé . Thực ra cụ Khổng Khuyết là người rất am tường chủ nghĩa CS, Cụ chỉ dùng “cặp phạm trù” ngay cái ngả ba có cái lăng Bác nung núc mỡ của mẹ mi và cái “Dương vật biện chứng pháp” của Cụ đem đối chiếu là biết ngay mi thuộc loại súc sinh nào chứ có khó chi mô !

      • Cha Nhà Thờ says:

        Này thằng UncleFox. Mày có phải là thằng Khổng Khuyết,và có thể cũng là
        thằng Phú Đảng Viên có phải hông ? Tiên sư CHA nhà mày. Coi chùng tao
        phải rửa tội cho mày đấy.

      • UncleFox says:

        Đồng chí có “Cha Nhà Thổ” thân mến,
        Đồng chí mới ngửi rắm đã đoán ra Ta là ai thì trên đời này chẳng mấy người có được năng lực như thế đâu nhé . Tuy nhiên, vì lần này Ta đứng gần cậu Phú Đảng viên, cậu ấy mở mồm ra xông xú khí nồng nặc nên đồng chí đoán nhầm đấy là mùi rắm bất hủ của Ta, do quanh năm Ta biện hương nhục . Không sao đâu . Nếu đồng chí có dịp ngửi thêm nhiều lần, cố gắng phân tích cho thật kỹ … Ta tin với tài năng thiên bẩm thì đồng chí sẽ không còn đoán sai như thế nữa .
        Đồng chí có “Cha Nhà Thổ” từng thăm lăng Bác chưa ? Thôi bỏ đi . Phải thăm vào những ngày chuyên viên tẩm ướp mắm muối lại cho Bác mới được cơ . Mấy thằng chuyên viên Nga-La-Tư làm công việc ướp mắm cho Bác vẫn kháo nhau rằng mùi xác thối của Bác y chang mùi rắm của lão Fox ta . Mũi bọn này cực nhạy nên Ta tin điều ấy là đúng . Đồng chí hãy tự nghiên cứu rồi cho Ta biết nhé !

      • Cha Nhà Thờ says:

        Này thằng con chien UncleFox . Tao hưá sẽ rửa tội cho mày
        và các con chien trên diễn đàn này. Thì đây tao rửa tội cho
        chúng mày đây. Đầu tiên cái tội gắp lửa bỏ tay người của
        chúng bây. Tao là Cha Nhá Thờ chớ không phải là Cha Nhà
        Thổ . Cha Nhà Thổ là đức Thánh cha của chúng bây là đức
        Thánh Cha Pope Jonh X (914-964)đã bắt các nữ tu (Masơ)
        vào các nhà thổ lớn nhất thời bấy giờ để các Masơ bán dâm
        cho ngài đức Thánh Cha thu tiền .Vậy thì cha Nhà Thổ là cha
        này đây hỡi con chien ngu ngốc UncleFox.
        Còn mê mẩn say sưa thích ngửi rắm là của các chien,các
        ngươi chúng bây hít hà sung sướng mỗi khi rắm của Toà
        Thánh Vatican đánh ra là cả lò nhà chúng bây ngửa mặt lên
        trời nghêch mũi theo hướng gíó từ phía tây hít đầy mũi hơi
        rắm đánh ra từ toàn thể các Thánh ở Vatican rồi cả lũ chúng
        bây mặt mày hớn hở,sung sướng nhốn nháo rên rỉ. Ôí ! .Ối .
        Rắm của Toà Thánh thơm quá đi thôi.(GS.NVT)
        Mê ly quá đi thối . Phun ra nữa đi Tòa Thánh ôi. Cho chúng
        con hưởng để được mau thăng Thiên Đàng.
        Như vậy là ngửi rắm và ăn phẫn là nghề của chúng chien các
        ngươi đừng có áp đặt cái nghề thối tha dơ bẩn này cho người
        khác. Còn Cha Nhà Thổ là nghề của đức Thánh Tổ Cha của các
        ngươi truyền lại thì hãy ráng mà tôn thờ và tiếp tục làm Macô
        mà nối nghiệp Thánh Cha đừng để mất truyền mà sa Hoả Ngục
        đấy. Hãy khấu đầu nhận tội và xưng tội đi. Ta Cha Nhà Thờ sẽ
        rửa cho,nghe không thằng con Chien UncleFox, và lũ Chien
        ngu ngốc .

        Kính thưa BBT-ĐCV .
        Đã là diễn đàn thì ném qua,ném lại mới là diễn đàn.Hòn phân
        đã ném qua thì ném lại cũng phải là hòn đá,mới toại lòng nhau.
        Mong BBT cho đăng tải

  9. Khổng Khuyết says:

    Mắng Sĩ , con ngoan của Bố ,

    Con không nên đem Liên Hiệp Quốc ra hù dọa Vatikeo vì chính Liên Hiệp Quốc là kẻ thù số một của Đảng ta. Dưới quan điểm lập trường của Đảng ta thì Liên Hiệp Quốc chỉ làm toàn chuyện thừa thãi !

    Chẳng hạn như Đảng ta đã khẳng định là Liên Hiệp Quốc đã có hành động thừa thải khi thành lập CAO ỦY TỴ NẠN LIÊN HIỆP QUỐC để cưu mang cứu giúp gần cả triệu Thuyền Nhân Việt Nam Vượt Biển xin được tỵ nạn tại các nước thù địch với Đảng ta.

    Bởi vậy , LHQ lên án Vatikeo không bằng một gốc LHQ đã lên án Đảng ta, nhất là về mặt thừa thãi gọi là NHÂN QUYỀN

    Còn về cái chuyện lấp đít trẻ em thì hoàn toàn toàn theo tính biện chứng trước tình huống cấp bách . Ví dụ như cụ Hồ nhà ta lấp đít đồng chí Nguyễn Chí Thanh , mỗi lần tiếp đồng chí Nguyễn Chí Thanh thì cụ Hồ chỉ bận có cái quần đùi , cởi trần , tiếp xúc xong, khi đồng chí Thanh ra về thì cụ Hồ mồ hôi nhễ nhại ướt như đi tắm, thở hổn hển

    Đảng ta sau này phải nói láo đi là cụ Hồ khi tiếp đồng chí Nguyễn Chí Thanh , vừa tiếp vừa cuốc đất nên Bác mới thở hổn hển thế. So với cụ Hồ thì đồng chí Nguyễn Chí Thanh chỉ là cháu chắt con nít mà thôi

    Còn cái chuyện Đức Giáo Hoàng xin lỗi về tội lỗi của Vatikeo thật ra KHÔNG NGOẠN MỤC BẰNG CHUYỆN CỤ HỒ KHÓC LÓC XIN LỖI VÌ VỤ ĐẤU TỐ

    Lúc bấy giờ , Mắng Sĩ con chưa sinh ra nên chưa biết , cụ Hồ vừa thì hành Đấu Tố , vừa lo cuốc đất lấp đít đồng chí Nguyễn Chí Thanh nên quên kiễm soát biện chứng khiến Đấu Tố làn tràn khoảng gần 200 ngàn người bị giết, trong đó có ông bà ngoại của con , khiến mẹ con phải đi ngủ chuồng LỢN , làm nghề “LẤY CÂY THỌT LỖ ĐÍT…”LỢN” cho sự tất thắng của toàn Đảng

    Cũng nhờ thế mà sao này , Bố Khổng Khuyết con mới có cơ hội quen biết và biện chứng với mẹ của con mà ra con , cũng như Chung Sơn , em con sau này .

    Lúc bấy giờ , Bố Khổng Khuyết của con cùng với Bác Đổ Mười , cả hai còn trẻ , chuyên nghề lấy nước rữa đít lợn cho sạch trước khi đem đến cho thợ cả chọc tiết. Sau Bác Đổ Mười lên làm ca trưởng , một ngày rữa đít đến cả mấy con lợn cho bác thợ cả

    Bởi thế , mẹ của con mới thuơng Bố hơn vì Bố thề chỉ rữa đít mẹ của con mà thôi , vừa thơm , vừa phốp phốt phâp phòng , rữa cả ngày không chán

    Sau , Đảng cử Bố vào Nam và đưa Bác Đổ Mười của con lên làm kế hoạch nhà nước . Ngày ngày Bác Đổ Mười rữa sạch mông của mình , chờ cụ Hồ gọi vào dùng nhưng lúc bấy giờ , cụ Hồ đã yếu nên , đồng chí Duẫn mới thay thế cụ Hồ mà dùng mông đít của bác Đổ Mười của con khi nóng giận.

    Cho nên , Mắng Sĩ con chẳng cần phải đem chuyện của Vatikeo mà kể để biện chứng mà làm gì. Chuyện của Đảng mình , nhiều kể còn không hết , vừa biện chứng vừa thực tiễn cách mạng , vững vàng đưa lý luận lên tầm cao láo lếu mới .

    Về lịch sử Đảng , Bố còn biết nhiều nữa và sẽ kể tiếp cho anh em của con nghe từ từ

    Bố của Mắng Sĩ

    Khổng Khuyết

    • Phú Đảng Viên says:

      Anh viết nhăng viết cuội cái gì thế? Anh muốn bôi nhọ Đảng thì nên bôi nhọ sao cho nó khéo tí tí nhá. Chẳng lẽ nào ngụy quân ngụy quyền các anh chỉ toàn là thứ tầm phào thế à?

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Dù có muốn bôi nhọ đảng CSVN cũng không được, vì tội ác bán dân hại nước của VC ngày càng chồng chất cao như núi.

        Còn “uy tín” của đảng đã đen như đít chảo rồi, dù có muốn trét thêm cả tấn nhọ nồi thì cũng chẳng đen thêm được nữa!

  10. Mắng Sĩ says:

    Khà khà…Cháu Phú đảng dỗm đang định làm chuyện đội đá vá trời hử? Cháu định làm lung lạc, giảm nhẹ cái tinh thần của Mắng Sĩ ta là giải hoặc Catô lích, Catô lác (ctlctl) và hướng dẫn tòn thể Con chiên chien đẻ (CCCĐ) hướng về sự thật, trong vụ đền tội của bọn quái chiên chien đẻ nhà Ngô hử? Đừng có nằm mơ khi đang mở mắt nghen.
    Mà nài, “Chình độ” của cháu tệ hại đến như vậy sao cháu Phú đảng dỗm? Khi cháu nói rằng : …“Chúng nó viết về lịch sữ của Catholic chuyện thời đại này xọ qua thời đại kia một cách dốt nát miễn cưởng…”. Cháu nên nhớ, khi lên diễn đàn nếu không muốn bị kinh khi như bọn CCCĐ liệt não thì khi viết gì phải là sự thật, biết rõ đó là sự thật thì hãy viết ra, và nhất là tránh mâu thuẫn ngay trong câu mình viết nghen. Cháu đã tự vả vào mõm của cháu khi viết mâu thuẫn ngay trong câu cháu viết, cháu nên nhớ rằng, khi ta viết về ctlctl thì ta không có viết bậy bao giờ, cháu nghe chửa?
    Cháu Phú đảng dỗm, cứ cho là cháu chưa bị liệt não và chưa hẳn là con chiên chien đẻ đi (CCCĐ), và nếu vậy thì cháu hãy can đảm phân tách và trả lời câu hỏi này của ta nhé, câu hỏi này chưa hề được đám CCCĐ trả nhời đó.
    Rằng: Tại sao tháng 3 năm 2000, Giáo Hoàng John Paul 2 đăng đàn xin lỗi toàn thể nhơn loài về 7 núi tội lỗi, (toàn là những trọng tội không hà). Vậy mà 14 năm sau, tới tháng 2 năm 2014 thì dưới thời “Bố già” Bềnéđítto (Benedict) thì cả thế giới loài người, mà đại diện của nó là LHQ lại phải, nghiến răng mà xác định, và chỉ thẳng vào mặt : Chính Vatikeo là thủ phạm, bao che và tiếp tay cho các chúa thứ 2 tức là các Linh Mục chuyên đi “Lắp đít” con nít trên tòn thể thế giái vậy hử?
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2014/02/140205_un_human_rights_vatican.shtml
    Và cơ quan, nhân vật đầu sỏ của nó là chính “bố già” là một tên gay, 30 mươi năm trước đây “bố gìa” này cũng có những hành vi “không thích hợp” trong giáo phận của bố, (Thì vẫn chuyện lắp đít chớ gì?). Ngoài ra dưới quyền của bố ta, (2005-2014) Ngay trong nội thất của Vatikeo cũng có một bộ phận đĩ đực, mát xa đồng tính, và một nhà tắm hơi chuyên phục vụ đồng tính nữa. Xem dưới đây:
    Pope Benedict Comes Out as Gay – The Daily Currant
    Cháu Phú đảng dỗm à, ta nào có dựng, phịa những chuyện này đâu mà cháu nói ta : “Nhục mạ Catholic của cháu chứ? Cháu Phú đảng dỗm à, sơ sơ chỉ 2 chuyện ngay trước mắt, nó cho thấy “chình độ” của cháu nó kém cỏi ra sao rồi.
    Cháu Phú đảng dỗm à, những chuyện này như là một tiến trình thời sự rõ rệt và xảy ra có chủ ý, chứ có gì gọi là chuyện nọ xọ chuyện kia “Lộn xộn” như cháu viết đâu? Cháu có thấy chính cháu là một đứa hồ đồ, mâu thuẫn và kém cỏi chưa? Cháu nếu muốn được ta dậy dỗ thì phải lễ độ nghen, chớ có như bọn CCCĐ trên diễn đàn này là ta mắng cho đấy, nhớ nghen.
    Mà này, cháu có phải là “Đại tử” của trung tá Công An văn hóa Dương Ngọc Dũng không vậy? Nhắn “bố” cháu vào mạng cho ta dậy dỗ luôn thể nghen.

    • Phú Đảng Viên says:

      Giáo Hoàng Rô ma xin lỗi thì có lien hệ gì tới tên bù nhin Ngụy quuển tay sai cho Mỹ là Nguyễn Văn Thiệu của bài chủ? Thằng Thiệu nó lấp đít bố con nhà mày à?

      Thằng bố nhà mày là trọng đần hay tiên ngu thì bênh thằng Thiệu tối đa, còn mày thì kiếm đường đánh trống lãng để Thiệu khỏi bị nhân dân lôi ra chưởi….cha con ngụy quân ngụy quyền tụi mày đóng kịch tệ quá !

      Mày có tư cách gì trong Đảng mà mày bảo tao là Đảng dõm . Mày là Đảng thiệt thì đưa đia chỉ , cơ quan nhà nước mày đang công tác ra xem coi tao có tới , lấy báng súng mà nện vào đầu mày hay không? Tao nện vào đầu ngu của mày xong rồi tao cho mày nghĩ việc móc bọc ở Long Khánh ngay liền sau đó!

      Phòng ban nào của Đảng mà lại đi làm cái việc khiêu khích chia rẽ tôn giáo như vậy ?
      Mày cố tình vu oan gieo tiếng xấu cho Đảng phải không ?

      • Tien Ngu says:

        Phú à,

        Bình tỉnh đi em…

        Nói chuyện trên diễn đàn, mà em cứ mần như nói chuyện trong…đồn công an của Cộng láo ấy.

        Thấy thương quá.

        Công an và cò mồi của Cộng láo, có cố đóng kịch lịch sự mấy đi nữa, khi bị khỏ…trúng mỏ ác, thì chúng cũng lòi ra cái văn hoá giáo dục VN Cộng…láo, quên đi cái màn…lịch sự.
        Thế kỷ 21, nhưng chúng vẫn cứ ngở còn trong thế kỷ 20.

        Phải công nhận con gà mái dầu phen này ghẹo trúng đối tượng. 50/50…

        Gà mái dầu chửi Chúa Jesu, Phú cò mồi chửi VNCH Nguyễn văn Thiệu cùng phãn động Tiên Ngu. Và, cả hai cùng nhau. ..quang quác, dành…chính nghĩa, dành uy quyền…đỉnh cao trí tuệ của loài người…

        Chúc hai em may mắn…

Phản hồi