WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Trọng cần phải đi Mỹ

TBT Nguyễn Phú Trọng

TBT Nguyễn Phú Trọng

Qua lời ngỏ của ngoại trưởng John Kerry, chính phủ Mỹ đã mời ông Nguyễn Phú Trọng sang thăm Hoa Kỳ. Có lẽ hàng loạt hoạt động ngoại giao, kể cả chuyến thăm Hoa Kỳ của đại tướng Trần Đại Quang, bộ trưởng Công an Việt Nam, đang tích cực dọn đường cho chuyến đi này. Tuy nhiên, tin cho hay, cho đến giờ, Tổng thống Barack Obama không định tiếp ông Nguyễn Phú Trọng tại Phòng Bầu dục trong Nhà Trắng. Không biết rồi ông Nguyễn Phú Trọng có sẽ đến Hoa Kỳ, đến thì ông sẽ làm gi? Xin nêu mấy suy nghĩ về chuyện này:

Về phía tổng thống Barack Obama, ai cũng biết đây là lời mời bất đắc dĩ. Ngoài cái tội vi phạm nhân quyền, chà đạp dân chủ, ông Nguyễn Phú Trọng không có tư cách gì để được tổng thống Hoa Kỳ mời mọc, tiếp đón cả. Thực tế cho thấy, các Tổng thống Mỹ không kênh kiệu, không xem thường nhược tiểu như bọn Đại Hán. Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, chủ tịch Trương Tấn Sang, thủ tướng Phan Văn Khải đã từng được tiếp trong Phòng Bầu Dục. Tiếp đón một khách mời của chính phủ theo nghi thức nào là vấn đề quy định lễ nghi của nhà nước Hoa Kỳ. Tuy nhiên chúng tôi mong rằng, vì quyền lợi của nhân dân Việt Nam cũng như vì lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ, Tổng thống hãy nhân nhượng đến mức tối đa để chuyến viếng thăm vẫn được diễn ra suôn sẻ. Hạ mình xuống để chièu chuộng đối phương trong trường hợp này sẽ được xem là sự hy sinh của Tổng thống. Hy sinh vì quyền lợi của nhân dân Việt Nam và vì lợi ích quốc gia Hoa Kỳ. Sẽ không vì thế mà tầm mức của Tổng thống bị hạ thấp trước một đối tượng chẳng đáng gì. Dẫu sao, chắc Tổng thống cũng nhận thức được rằng đàng sau cái hình nhân ấy là một dân tộc rất đáng ngưỡng mộ, rất đáng tôn kính, như bất cứ dân tộc nào trên thế giới.

Về phía ông Nguyễn Phú Trọng. Ông nên tỉnh táo để tự đánh giá mình. Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm trong Bộ Chính trị tại Hội nghị Trung ương 10 của ĐCSVN vừa qua đã xếp ông ở hàng thứ 8. Tại đây, người bỏ phiếu phần nhiều trực tiếp chiụ ơn mưa móc của ông và mong còn được ông tiếp tục tiến cử trong Đại hội XII sắp tới. Nếu đưa ông ra cho quảng đại nhân dân bỏ phiếu thì chắc kết quả thảm hại hơn nhiều. Không ai thành kiến, tư thù gì ông. Người ta đánh giá ông qua lời nói, qua hành động cụ thể của ông. Ông sợ Trung Quốc hay cá nhân ông chịu ơn mưa móc sâu nặng của họ mà ông luôn luôn lấp liếm bao che cho họ. Khi họ đã thành lập thành phố Tam Sa trên hầu hết Biển Đông của ta, cắt cáp thăm dò dầu khí của ta, bắn giết ngư phủ của ta …, Quốc hôi đòi được nghe báo cáo tình hình Biển Đông, ông gạt đi không cho ai được nói, được nghe. Dàn khoan HD 981 ngang nhiên kéo đến chọc vào lãnh hải của ta lúc ông đang chủ trì Hội nghị Trung ương nhưng ông lờ đi không thông báo, cũng không tỏ thái độ gì. Sao lại vô cảm, vô trách nhiệm đến thế được!

Ông giành lấy quyền chỉ huy chống tham những từ tay thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để rồi không làm được gì nên hồn mà còn bao biện cho tham nhũng. Ông thanh minh: Đường Tăng đi thỉnh kinh còn phải hối lộ. Ông dọa: đánh chuột sẽ vỡ bình.

Mang danh giáo sư-tiến sỹ nhưng ông không biểu lộ được trình độ tương đương. Đăng đàn ở đâu, buông tờ giấy ra là ông ăn nói rất chuệnh choạng. Ngay các văn bản soạn sẵn của ông đọc lên không những không có hồn, không có bóng dáng thực tế mà chỉ trình bầy những kiến thức chính trị Mác-Lê-Mao sơ cứng, cũ mèm như trong giáo khoa Trung học Phổ thông. Vậy mà ông dám đem đi thuyết giảng ở Cuba, làm cho tổng thống Brazil Dilma Rousseff – thuộc đảng Công nhân cánh tả thân Cộng sản – mà cũng thấy quá chối tai, vội vàng tuyên bố cắt bỏ lời mời đối với ông. Cán bộ trong Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết trong lịch sử quan hệ quốc tế, chưa bao giờ Hà Nội bị một vố bất ngờ và mất thể diện đến như vậy!

Ấy thế mà, được Giáo hoàng và một số thủ lãnh EU tiếp vào cuối tháng 1.2013 ông hý hửng khoe khoang kiểu AQ: “Mình phải như thế nào thì người ta mới mời chứ!”. Ông không biết rằng chỉ vì cần hội nhập với cái địa thế chính trị rất đáng quan tâm, cái tiềm năng rất đáng trân trọng của dân tộc Việt Nam, của đất nước Việt Nam mà người ta phải dằn lòng mời một người như ông?

Được Hồ Cẩm Đào cử đặc phái viên sang chúc mừng, ông vênh vang coi như mình là nhất. Ông phỉ báng cả các bậc tiền nhiệm: “Chưa bao giờ ngay sau Đại hội, một số đảng anh em như… Đảng Cộng sản Trung Cộng cử đặc phái viên của Tổng bí thư, Chủ tịch nước sang gặp Tổng bí thư ta để trực tiếp chúc mừng thành công của Đại hội”!

Đến thăm Cuba, Bắc Triều Tiên, Trung Quốc, ông được tiếp đón như người lãnh đạo cao nhất, còn hơn nguyên thủ quốc gia, chủ tịch nước, ông được ở nhà khách nhiều sao nhất, ngồi xe sang nhất với hai hàng môtô hộ tống, được mời duyệt đội quân danh dự, có 21 phát đại bác chào mừng, được mời tiệc quốc yến. Đi đâu ông cũng hý hửng khoe về 21 phát đại bác. Ông có chắc chắn đấy là biểu hiện tôn kính cá nhân ông hay chỉ cùng cảnh ngộ mà người ta muốn tô son trát phấn cho nhau, khích động nhau. Chính vì vậy ông càng mê man lú lẫn đến mức dám ngang nhiên tuyên bố: “Hiến Pháp đứng sau cương lĩnh của Đảng”, “Quốc hội là thể chế hóa các nghị quyết và quyết định của Trung ương và Bộ Chính trị”. Ông có biết như vậy là Đảng trắng trợn ăn cướp quyền dân chủ, quyền con người của cả dân tộc không? Nếu tôi nhớ không nhầm thì chưa Tổng Bí thư nào cuả ĐCSVN lộ liễu, trâng tráo đến vậy.

Nghĩ rằng, lịch sứ ĐCSVN rồi sẽ không xếp ông cùng hạng được với, ngay cả các vị ít học như Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu mà may lắm ngang với Nông Đức Mạnh.

Cho nên, mong rằng ông đừng đòi hỏi gì nhiều mà bằng mọi giá yết kiến cho được tổng thống Barack Obama càng sớm càng tốt.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ghi được dáu ấn nâng tầm quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ lên mức đối tác toàn diện. Lẽ ra trong chuyến đi này ông phải nâng tầm lên được mức đối tác chiến lược. Tuy nhiên, ai cũng biết trông mong ở ông về việc này là chuyện “rau diếp làm đình”. Vấn đề chỉ còn là yêu cầu ông phải ra sức tạo điều kiện cho Việt Nam được gia nhập Hiệp ước Thương mại Xuyên Thái Bình Dương TPP ngay trong năm nay.

Chỉ e rằng Trung Quốc lại xui khôn xui dại ông như đã xui Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu ngăn trở Phan Văn Khài trì hoãn Việt Nam vào WTO chờ Trung Quốc vào trước!

Chỉ vào TPP Việt Nam mới cơ may cứu vãn được nguy cơ sụp đổ kinh tế.

Ký được Hiệp uớc Thương mại Việt Mỹ, vào được Tổ chức Mậu dịch Quốc tế WTO, năm 2014 kim ngạch thương mại hai chiều Việt – Mỹ đã đạt 36,3 tỉ đô la, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 30,6 tỉ đô la, nhập khẩu đạt 5,7 tỉ đô la. Như vậy năm 2014 Việt Nam xuất siêu qua thị trường Mỹ 24,9 tỉ đô la, mức xuất siêu cao nhất từ trước đến nay. Vượt qua nhiều đối thủ trong ASEAN, năm 2014 Việt Nam trở thành nước xuất khẩu số 1 vào thị trường Mỹ. Nhờ xuất siêu được sang Mỹ cán cân thương mại Việt Nam mới có nguồn bù cho khoản nhập siêu từ Trung Quốc gần 29 tỷ đô la năm 2014.

TPP sẽ là một cơ hội to lớn hơn đối với Việt Nam. Nó dắt dẫn bước tiến hợp lý tiếp theo cho Việt Nam hội nhập sâu thêm vào nền kinh tế toàn cầu. Nhờ các rào cản bị dỡ bỏ, hiệp định thương mại tiêu chuẩn cao này sẽ mở ra những xa lộ thương mại mới, những cơ hội hấp dẫn cho các doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam. Một khi được làm thành viên của TPP, doanh số xuất khẩu của nước ta sẽ tăng dần lên 2 rồi 3 lần trong 5 -10 năm tới, mức sống của đồng bào ta sẽ bắt kịp Thái lan và kỹ nghệ của ta sẽ có dịp phát triển theo gương của Đài loan và Hàn Quốc.

Điều quan trọng là ông Nguyễn Phú Trọng phải tích cực đổi mới tư duy. Thẳng thắn hơn, ông phải cải tạo cái tư duy cũ mèm, sơ cứng, lạc hậu đến mức như là phản động của ông. Phải từ bỏ cái gọi là chủ nghĩa xã hội, từ bỏ tư tưởng thần phục Trung Quốc để chủ động tích cực cầu thân với Hoa Kỳ. Không thể duy trì đường lối đu dây, ngả hẳn theo Hoa Kỳ là yêu cầu bức thiết, là mệnh lệnh nghiêm cẩn của tình hình thực tế. Ngả hẳn theo Hoa Kỳ không chỉ để có nước giầu, dân mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh mà còn để bảo toàn được độc lập dân tộc, lãnh thổ, lãnh hải. Không có Hoa Kỳ Việt Nam rất khó đương đầu với ý đồ xâm lăng tàn bạo của Đại Hán.

Tất nhiên không bao giờ nên chọc giận Trung Quốc. Mềm mỏng, hữu nghị nhưng kiếm chế, thậm chí khuất phục được đối phương là nghệ thuật, là tài năng của người lãnh đạo. Vả chăng, cũng phải có cả cái uy của một người bạn chiến lược như Hoa Kỳ đứng sát một bên thì mới buộc Trung Quốc tự kìm chế bớt cái thói tham lam, ngông cuồng Đại Hán của họ.

Cầu thân để thiết lập được quan hệ đối tác chiến lược với Hoa Kỳ không dễ nhưng không phải không làm được ngay trong ngày một ngày hai. Sự trỗi dậy của Trung Quốc về kinh tế và chính trị cùng với nguy cơ khống chế lưu thông trên Biển Đông đang là mối lo ngại của Mỹ. Trong chiến luợc xoay trục an ninh qua Châu Á-Thái Binh Dương, bên cạnh Nhật Bản chắc chắn Hoa Kỳ xem Việt Nam là đối tác quan trọng nhất. Việt Nam không chỉ có quân cảng Cam Ranh mà còn có tiềm năng quân sự yểm tàng từ Bạch Đằng, Đống Đa.

Dù còn e ngại những người lãnh đạo, Hoa Kỳ không thể không ngưỡng mộ dân tộc Việt Nam. Hoa Kỳ cần Việt Nam.

Nhất là vừa qua tổng thống Obama đã bổ nhiệm một Đại sứ rất tha thiết với Việt Nam, ông Ted Osius mà trong buổi nói chuyện ở trường Đại học Tổng hợp Hà Nội mới đây ông đã nhiều lần hứa hẹn “Không có gì là không thể”.

Mong ông Trọng sẽ đến Mỹ và sẽ làm được những gì cần thiết nhất có thể.

Hà Nội 22 tháng 3 năm 2015

© Nguyễn Thanh Giang

© Đàn Chim Việt

 

33 Phản hồi cho “Ông Trọng cần phải đi Mỹ”

  1. Lâm Đồng says:

    “Hạ mình xuống để chièu chuộng đối phương trong trường hợp này sẽ được xem là sự hy sinh của Tổng thống. Hy sinh vì quyền lợi của nhân dân Việt Nam và vì lợi ích quốc gia Hoa Kỳ….” Ông NTG nên thận trọng. Nước Mỹ không phải như nước VNCS. Tổng Thống Hoa Kỳ do dân bầu. Danh dự của Tổng Thống là danh dự của trên 250 triệu dân Hoa Kỳ. Tổng Thống không phải cai trị quốc gia bằng mệnh lệnh của Đảng mà theo Hiến Pháp và Luật Pháp dưới thể chế Tam Quyền Phân Lập. Nguyễn Phú Trọng chỉ là đảng trưởng đảng csVN. Ở VN dù ông Trọng có được đảng viên và dân chúng quí và sợ như thế nào đều không là cái gì cả đối với dân chúng Hoa Kỳ. Không phải vì mục đích nào đó mà Tổng Thống OBAMA phải hay nên “hạ mình” để “chiều chuộng” một đảng trưởng cs Nguyễn Phú Trọng, người đã gây nhiều hệ lụy cho VN như chà đạp nhân quyền, bao che tham nhũng (Đánh chuột sợ vỡ bình), cúi mình dưới trướng Trung Cộng để cầu vinh (Hèn với giặc, ác với dân). Điều đó hoàn toàn trái với Hiến Pháp và Luật Pháp của Hoa Kỳ. Nhân dân Hoa Kỳ chắc chắn sẽ không bằng lòng vị Tổng Thống của họ làm như vậy. Nói cho cùng, Chính Phủ, Quốc Hội và Nhân Dân Hoa Kỳ không còn lạ gì những thủ đoạn và xảo thuật của con người cộng sản. Khi bí thế thì xin hòa đàm (qui lụy), nhưng lúc thuận tiện thì kiêu ngạo, xất xược (Nhân Dân VN ngàn lần anh hùng đã chiến thắng ba kẻ thù to: phát xít Nhật, thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; và rằng đế quốc Mỹ là tên tư bản đầu sỏ bóc lôt, là con đĩa hai vòi, là tên sen đầm quốc tế, là kẻ thù số một của nhân dân ta). Không biết ông NTG có ý thế nào khi viết ra câu như trên đã dẫn, nhưng người đọc có thể nghĩ rằng câu nói ấy đã xúc phạm đến Tổng Thống Hoa Kỳ, Hiến Pháp Hoa Kỳ và dân chúng Hoa Kỳ. Có lý nào ông NTG không hiểu được rằng Dân Tộc Hoa Kỳ tôn trọng Danh Dự của Tổ Quốc đến bậc nào! Từ khi lập quốc đến nay, Tổng Thống Hoa Kỳ không một lần “hạ mình…” trước một vị nào cả, huống hồ trước một đảng trưởng đảng cộng sản độc tài của VN, một trong ba nước cs đang hấp hối còn sót lại trên Thế Giới!

  2. Tú vườn says:

    Nên nhớ rằng Mỹ cần VN hơn là VN cần Mỹ. Cứ chờ đây mà xem! Những lời của mấy vị luôn cho rằng CSVN thối nát và sắp đổ đến nơi rồi. Các vị nói điều này ra rả như ve kêu mùa hạ suốt ngày dài lại đêm thâu, suốt 40 năm nay có thấy nó đổ đâu> Nó chỉ có mạnh lên thôi chứ? Người quân tử phải biết đánh giá kẻ thù đúng chỗ mạnh chỗ yếu thì mới “trăm trận trăm thắng” chứ. Hèn nào thua “chạy tụt quần” là phải nhưng vẫn chưa chừa được cái ngu./.

    • Viễn kiến says:

      Mỹ đối với VN chẳng qua “bỏ thì thương ,vương thì tội” vì cái thằng phải gió TQ ,nếu TQ tốt với VN và không có ý đồ nô lệ hóa dân tộc VN cùng dã tâm bành trướng ,độc chiếm biển Đông thì Mỹ làm gì phải bận tâm đến VN .Một số bạn đọc cho rằng VN có vị trí quan trọng như Cam Ranh , Tây nguyên …và …,thật ra với vũ khí ngày nay không có vị trí nào là quan trọng , phải thành thật nhận ra rằng những từ hoa mỹ được 1 số người nhân lên để thỏa mãn tự ái dân tộc : tại sao VN có rừng vàng biển bạc ,dân tộc anh hùng…nhưng đất nước hàng 40 năm nay vẫn còn ở vị trí lẹt đẹt , nghèo so với các nước láng giềng trong khối ASEAN.ĐCSVN chiến thắng trong chiến tranh chẳng qua là nhờ thời cơ cùng sự trang bị tận răng và giúp đỡ của LX và nhất là TQ với mục đích bành trướng CNCS và dần thu tóm VN với sự tiếp tay của những Trần ích Tắc , Lê chiêu Thống ,Hoàng văn Hoan nằm trong BCT của đảng CSVN.

  3. Chiêu Dương says:

    Báo chí thường ghi “nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Thanh Giang”, đọc một số bài viết của NTG, tớ bất đồng với nhà bất đồng chính kiến này. Lý luận kiểu cùi bắp thì tớ bổng trở thành bạn của CSVN (!). Vì thế, tớ thường không tham dự còm kiết gì ở các bài chủ của NTG. Tuy nhiên, với giọng điệu xin cho thảm hại này, buộc phải có vài ý với ô NTG.

    Trích :“Tuy nhiên chúng tôi mong rằng, vì quyền lợi của nhân dân Việt Nam cũng như vì lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ, Tổng thống hãy nhân nhượng đến mức tối đa để chuyến viếng thăm vẫn được diễn ra suôn sẻ. Hạ mình xuống để chiều chuộng đối phương trong trường hợp này sẽ được xem là sự hy sinh của Tổng thống. Hy sinh vì quyền lợi của nhân dân Việt Nam và vì lợi ích quốc gia Hoa Kỳ. Sẽ không vì thế mà tầm mức của Tổng thống bị hạ thấp trước một đối tượng chẳng đáng gì. Dẫu sao, chắc Tổng thống cũng nhận thức được rằng đàng sau cái hình nhân ấy là một dân tộc rất đáng ngưỡng mộ, rất đáng tôn kính, như bất cứ dân tộc nào trên thế giới “.

    Xin hỏi ô NTG, ông nhân danh ai viết lên bài “xin xỏ” nảo nuột này mà ông dùng từ “chúng tôi”. Trong cùng một đoạn văn, mở đầu bằng chúng tôi, cuối sau là dân tộc; điều này làm cho tớ nghỉ đến từ “chúng tôi” của ô Giang là “dân tộc VN” (!). Cá nhân NTG cũng có thể nhân danh dân tộc VN nói lên những suy tư chân chính của dân tộc ông. Nhưng, ở đây, tớ chưa thấy dân tộc VN qua động thái nào chứng tỏ đã “xin xỏ” ngu ngốc như ông NTG đang làm. Mong rằng NTG hảy thôi lối ăn nói kiểu chính trị gia salon xôi thịt, cái gì của riêng ông thì nói rỏ tôi nói, tôi mong; cái gì của nhiều người thì hảy nói rỏ chúng tôi và mở ngoặc ghi rỏ thành phần tham gia.

    NTG xin xỏ Tổng thống hãy nhân nhượng đến mức tối đa vì lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ. Đúng là cái máu ưa lo chuyện bao đồng của CS vẫn chảy trong NTG. Là người VN lại đi lạy lục lo cho quyền lợi nước Mỹ (!), ông không sợ người Mỹ họ cười cho thối đầu hay sao. Việc của nước Mỹ, tầm như ông chỉ có biết “yes or no” rồi thôi, nếu ông là công dân Hiệp Chủng Quốc; đằng này, ông đang là công dân của một đất nước lạc hậu có tầm cở, ông không tự thẹn với vị thế của ông khi đi lo chuyện bao đồng này hay sao.

    Thưa với NTG rằng, với tôi, đàng sau một hình nhân cọng sản không có bóng dáng dân tộc VN ở đó. Vì sao, vì truyền thống dân tộc VN không có chuyện con giết cha, vợ tố chồng; không có chuyện anh em cầm mả tấu chém vào nhau, không có chuyện cầm cán cuốc bổ vào đầu người đồng chủng rồi chôn sống hàng loạt “xâu người”. Truyền thống dân tộc VN không hô hào “giết, giết nửa, bàn tay không ngưng nghỉ; cho ruộng đồng lúa tốt thuế mau xong”. Tôi xác định với ông rằng “có những con người thuộc dân tộc VN đang u mê đi theo CS, và trái lại, những con người đang là CS thì không còn gì thuộc về dân tộc VN”. Bởi thế, ông đã quá sai (tôi không muốn dùng từ ngu) khi ông nói “đàng sau cái hình nhân ấy (Trọng Lú ) là một dân tộc rất đáng ngưỡng mộ, rất đáng tôn kính, như bất cứ dân tộc nào trên thế giới”.

    NTG năn nỉ Trọng lú “Nhờ xuất siêu được sang Mỹ cán cân thương mại Việt Nam mới có nguồn bù cho khoản nhập siêu từ Trung Quốc gần 29 tỷ đô la năm 2014″. Tớ không rỏ đây có phải là trò chơi chử của các sỉ phu bắc hà hay không, tớ thắc mắc, tại sao NTG không khuyên Trọng lú “nhờ xuất siêu sang Mỹ và tiết giảm nhập siêu từ Trung quốc, kinh tế VN có cơ may cất cánh”. Phải chăng, ở đây đã lộ ra NTG vẫn xem việc quốc gia đại sự đứng sau các thiết lập phe phái chính trị ?

    Cuối cùng NTG buông thỏng “Dù còn e ngại những người lãnh đạo, Hoa Kỳ không thể không ngưỡng mộ dân tộc Việt Nam. Hoa Kỳ cần Việt Nam“. Lần đầu tiên tớ tham gia phản hồi bài viết NTG, càng viết càng trái ý nhau, có thể gây nên hiểu lầm khó lấp.

    Xin thỉnh người được bầu chọn viết còm hay nhất, anh bạn già tonydo, cho biết cao kiến về đề tài Hoa Kỳ cần Việt Nam.

    • Thày Cộng Sản says:

      Chính xác.
      Xin hay lạy Obama ban phước thì cũng không được, bởi vì Obama đại diện cho “quyền lợi cốt lõi của quốc gia Hoa Kỳ”. Mỹ đang cần thêm “lính gác không phải trả công ở vùng biển Nam Hải canh chừng Trung Cộng” làm mưa làm gió những thập niên sắp tơí trong khi Hoa Kỳ đang bận “tứ phương thọ địch”, cho nên không cần xin Mỹ cũng phải “có đi có lại” chớ!

      Hoan hô bạn Chiêu Dương đã nói “toạc móng heo” lại còn bình chọn khen anh bạn già Tonydo là Number One về Còm thế mới chết chứ! Chắc 2 bác là cánh hẩu chăng?

      Xin nhắc khéo bác Tonydo, chớ vì thế mà “mặt mày hớn hở, lưng nở đầy rôm” mùa hè sắp tới là phiền lắm đó, phải mua phấn rôm xoa là mắc thấy mồ luôn!

      • Chiêu Dương says:

        Trích : … lại còn bình chọn khen anh bạn già Tonydo là Number One về Còm thế mới chết chứ! Chắc 2 bác là cánh hẩu chăng?

        Xin nhắc khéo bác Tonydo, chớ vì thế mà “mặt mày hớn hở, lưng nở đầy rôm” mùa hè sắp tới là phiền lắm đó, phải mua phấn rôm xoa là mắc thấy mồ luôn!

        He…he…tớ vòng tay mà thưa với thày cọng sản rằng thì mà là cái bình chọn của nhóm bạn đọc ở đây ạ : “Cuối Năm, nhóm bạn đọc chúng tôi xin bình bầu trao 8 giải thuởng sau cho còm sỉ Đàn Chim Việt:

        1. Viết còm có duyên nhất : TONY DO – LAMSON7….”, địa chỉ truy cập : http://old.danchimviet.info/archives/92466/merry-christmas-and-happy-new-year/2014/12/comment-page-2#comment-182691 ( với tớ viết còm có duyên tức là viết hay vì tớ tự biết mình non tay, chỉ biết đốp chát )

        Tớ cũng thấy cụ tô viết gỏ gàng thế lày ạ : “Mỹ nó không có thèm cái Cam Ranh”. Địa chỉ truy cập :
        http://old.danchimviet.info/archives/94366/my-de-nghi-viet-nam-khong-cho-nga-dung-quan-cang-cam-ranh-de-de-doa-my/2015/03/comment-page-1#comment-193262

        Tớ đồng ý với tonydo nếu nói đầy đủ hơn 1 tí “Mỹ nó không có thèm cái Cam Ranh, nếu mấy anh nhà quê CS hô giá cao quá” . Thày cọng sản nàm quân sư cho cụ tô thì hơi thừa rồi đó. Tớ với cụ tô là cánh hẩu hay không thì cụ tô thừa biết, có lẻ trong các còm sỉ từng thưa thỉnh với tonydo thì tớ là kẻ già miệng cải cọ với cụ ấy nhất. Tớ không rành Mác xít nhưng hình như lảo ấy có “dạy (!)” rằng, mâu thuẩn nhau như tớ và tonydo sẽ triệt tiêu lẫn nhau để sinh ra một quan điểm tốt hơn, phải không ông thày cọng sản !? Nếu thế, tớ mong tonydo cứ thoải mái cải nhau để cho con cháu nhận được một cái gì đó ( dù nhỏ nhoi ) tốt đẹp hơn.

        Dẩu trong quá khứ, tonydo cầm AK và đã buông bỏ, tớ cầm M16 và đã gảy súng ; không vì thế mà những cái đầu hôm nay luôn chan chát nhau vì không từng là cánh hẩu. Người Việt có lẻ vì thế mà không bao giờ ngồi nói chuyện được với nhau. Mong thày cọng sản hảy bỏ quan niệm “cánh hẩu” ấu trỉ này đi.

        Quan điểm hiện tại không nghe nhau, cứ nhìn vào màu cờ sắc áo quá khứ để phân bạn thù thì quá ấu trỉ, phải không thày cọng sản !?

    • otchithieng says:

      otchithieng.
      Cũng bởi Nguyễn Thanh Giang ngu như lợn cho nên thằng Trọng đạp vô đầu .Thứ nịnh bợ.
      Nay kính.

  4. Nguyễn Văn says:

    Ông Trọng đi Mỹ. Dù là được mời hay ông đòi được đi cũng không quan trọng nhưng là dấu hiệu đảng muốn xa lánh Tàu và Tàu đang gặp khó với quân bài VN; và dù tình báo Hoa Nam có 3 đầu 6 tay cũng khó làm được gì tốt hơn để xoay đổi tình thế. Và một khi ông được chính phủ Mỹ (tổng thống Obama) tiếp đón, dù dưới bất cứ hình thức nào thì cũng là có lợi cho Mỹ. Như tôi đã tiên đoán khi ông Nghị thế ông bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh qua thăm Mỹ sau khi Tàu đặt giàn khoan HD 981 vào lãnh hãi VN là: Đảng đã đầu hàng! Bây giờ tới ông Quang, bộ trưởng công an, qua Mỹ bàn về nhân quyền nhưng thật ra là ông họp với CIA và FBI để bàn về sự che chở một khi đảng bỏ Tàu theo Mỹ. Ván cờ còn đang gay cấn và sắp tàn, đảng cộng sản VN đang thua nên ông Trọng phải xin sang Mỹ đầu quân. Chuyến đi này chẳng khác chi chuyến đi Thành Đô 1990. Đó là lý do tổng thống Obama chịu đón tiếp ông Nguyễn Phú Trọng.

    nv

  5. Pham Minh says:

    Trích: ” Về phía tổng thống Barack Obama, ai cũng biết đây là lời mời bất đắc dĩ. Ngoài cái tội vi phạm nhân quyền, chà đạp dân chủ, ông Nguyễn Phú Trọng không có tư cách gì để được tổng thống Hoa Kỳ mời mọc, tiếp đón cả. Thực tế cho thấy, các Tổng thống Mỹ không kênh kiệu, không xem thường nhược tiểu như bọn Đại Hán. Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, chủ tịch Trương Tấn Sang, thủ tướng Phan Văn Khải đã từng được tiếp trong Phòng Bầu Dục. Tiếp đón một khách mời của chính phủ theo nghi thức nào là vấn đề quy định lễ nghi của nhà nước Hoa Kỳ. Tuy nhiên chúng tôi mong rằng, vì quyền lợi của nhân dân Việt Nam cũng như vì lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ, Tổng thống hãy nhân nhượng đến mức tối đa để chuyến viếng thăm vẫn được diễn ra suôn sẻ. Hạ mình xuống để chièu chuộng đối phương trong trường hợp này sẽ được xem là sự hy sinh của Tổng thống. Hy sinh vì quyền lợi của nhân dân Việt Nam và vì lợi ích quốc gia Hoa Kỳ. Sẽ không vì thế mà tầm mức của Tổng thống bị hạ thấp trước một đối tượng chẳng đáng gì. Dẫu sao, chắc Tổng thống cũng nhận thức được rằng đàng sau cái hình nhân ấy là một dân tộc rất đáng ngưỡng mộ, rất đáng tôn kính, như bất cứ dân tộc nào trên thế giới.”

    Nghe quá thảm! Chỉ sợ đvcs nhất là các cam/dlv không đồng ý thôi vì họ xác quyết: Mỹ đang rất cần ta, trải thảm đỏ mời ta sang để được tiếp đón. Chờ vài hôm nếu không ai phản đối paragraph này thì đề nghị tác giả dịch sang tiếng Anh, gửi thẳng đến cho ông Obama (chứ đăng trên DCV làm sao ông ta biết được) để may ra ông có thể hạ mình, nhân nhượng đến mức tối đa mà chấp thuận để nghị này không?
    Đã biết: Tiếp đón một khách mời của chính phủ theo nghi thức nào là vấn đề quy định lễ nghi của nhà nước Hoa Kỳ… vậy mà còn Tuy nhiên …
    HK không như ở VN có một rừng luật nhưng lại áp dung luật rừng. Nghi thức qui định tiếp đón các nguyên thủ quốc gia,thủ tướng ở phòng Bầu Dục còn những vị khách khác thì ở nơi khác. Ông NPT dủ ở VN có là ông Kẹ đi nữa thì cũng chỉ là đảng trưởng của một đảng, không phải nguyên thủ quốc gia. Đòi hỏi là “được voi đòi tiên”; là cái kiểu trọng hình thức, sĩ diện đúng bản chất của người cs.
    Hy vọng Ts. Nguyễn Thanh Giang viết đoạn này với một hậu ý sâu xa khác.

  6. Góp ý says:

    Thật ra những gì xảy ra trên thế giới này chẳng qua do thiên mệnh .VN cũng như thân phận các nước nhược tiểu khác nhưng kết cục có nước được may mắn độc lập , sống trong dân chủ ,tự do , phát triển không đổ xương máu nhiều như nhân dân VN .Nếu không có Các Mác , Ăng ghen với CNXH không tưởng và VN không có ông Hồ thì VN có lẽ đã tránh được cảnh máu rơi thịt đổ , dân tộc chia rẽ cho đến giờ phút này cũng chưa hàn gắn được và thêm vào đó nguy cơ mất nước hiển hiện trước mắt .Mọi việc người tính không bằng trời tính ? CSVN chắc chắn phải ra đi nhưng sự ra đi trong trật tự ,yên ổn thì đó là 1 phước lớn cho dân tộc,đất nước VN .

  7. Thế Phong says:

    Ông Trọng là lãnh đạo cao nhất Cộng sản được Đế quốc Mỹ mời thì hai tên phát xít này nguy hiểm cho thế giới rồi. Thật khổ cho anh Lý Tông và Bùi Tín Dâm Tiên Trúc bạch quá. Lần này mà biểu tình là hai thằng phát xít này nó đánh chết.

  8. Lê Dân says:

    Tên Vgcs Bí lú tính đuỗi Mỹ quá đà nữa hay sao? 40 năm rồi bao nhiêu của cải,vàng bạc cướp được của chính phủ VNCH và đồng bào miền nam chưa thấy thỏa mản hay sao? Bây giờ lại bị gậy vác mặt tới Mỹ xin viện trợ cứu đói ?hay xin tiền bồi thường chất độc da cam ? Nguyễn tân “dung”vác mặt tới Úc bị Việt tị nạn đuổi về như đuỗi tà ma còn bị TT Úc Ông Tony Abbott thối cấy”…Viện trợ cho VN là để xóa đói giảm nghèo rồi tự mà làm cho kinh tế phát triển,chứ không phải thành thông lệ mà ăn bám,tham nhũng…” Vậy mà “dung” không biết đối đáp sao cho đở nhuc,chỉ cười uất nghẹn trong sự căm tức. Cái “đỉnh cao trí tuệ” đã chôn cất nơi đâu ?

  9. Bắc Lý says:

    Ông Trọng cần phải đi Mỹ hay không? Điều đó không chỉ phụ thuộc vào ý muốn của người dân VN hay của đảng CSVN, mà trên tất cả, còn do nơi Bắc Kinh, sư phụ và cũng là người tổchức, huấn luyên, nuôi dưỡng và điều hành đảng CSVN từ thời ông Hồ Chí Minh. Tuy cũng có lúc theo Nga bỏ Tàu, nhưng chỉ là giai đoạn, còn tổng thể, thử hỏi các Ủy Viên Bộ Chính Trị và hàng đảng viên lãnh đạo cao cấp, mấy ai thoát được cái vòng kim cô của đảng CSTQ? Cho nên, khi mà quyền lực và sinh mệnh của họ được hay bị gắn kết với Hoa Lục rồi, thì mọi chuyện chỉ là cái diện bên ngoài. Còn bên trong, các Tổng bí thư và các Ủy viên BCT của đảng, không thể bứt khỏi cái “cuống rốn độc” tiếp máu nuôi dưỡng cho họ và đảng của họ được.

    Là những tập đoàn thượng thừa về mặt xảo quyệt và yêu ma, hai đảng CSTQ và đảng CSVN, luôn nghĩ rằng họ thừa sức để lừa thiên hạ. Khi yếu thế, họ bảo nhau xuống giọng, tiêu lòn cho qua cơn khốn đốn. Nhưng khi tạm vực giậy rồi, là họ trơ tráo quay ngoắt, biến đĩ thành nhà tu và biến nhà tu thành đĩ điếm tức thì. Cứ coi cách gọi người Việt Tị Nạn thì rõ ngay: Khi Mỹ chưa cho gửi đo la về, thì chúng khinh miệt gọi họ là những con đĩ, thằng điếm, chạy theo đế quốc Mỹ xin chút bơ thừa, sữa cặn, Nhưng khi có đô la về rồi, thì chỉ qua đêm, những “con đĩ, thằng điếm” ra đi từ Miền Nam Việt Nam biến thành “khúc ruộc xa ngàn dặm” ngay.

    Trọng cần đi Mỹ hay không? điều đó nằm trong chiến thuật, chiến lược của Tàu Cộng và đảng CSVN. Nhân Dân VN nếu có chút kinh nghiệm về CS, đều thấy không ăn nhằm gì hết. Vì dù thế nào đi chăng nữa, mọi chuyện cũng trở về với “vũ như cẩn tức vẫn như cũ”, Đảng lãnh đạo, Nhà nước XHCN quản lý và Nhân dân làm chủ với 4 tốt và 16 chữ vàng với “mẫu đảng” CSTQ mà thôi.

  10. Thức tỉnh says:

    VN dưới sự lãnh đạo của đcsvn đã biến thành một dân tộc hiếu chiến hơn hiếu hoà , nguỵ biện giả dối hơn chân thật , ma giáo hơn đạo đức .

    Sáu mươi năm hơn , gọi là học tập theo đạo đức HCM mà thật tế chẳng có gì để học . Cái chí công vô tư , cần kiệm liêm chính hay công chức là tôi bộc của dân đã có trong đạo đức lãnh đạo dân tộc từ ngàn xưa , HCM chỉ suông miệng mà nhắc lại . Tiếc thay , đây chỉ là một hành động nhai lại khiến cho một dân tộc VIỆT từ ngày có Đảng chẳng thể ngóc đầu nỗi . Một dân tộc dựa dẫm vào ngoại quốc Liên Xô , Trung Cộng , với thân phận của một chư hầu , vẽ vời cho đẹp thành huynh đệ , mà thực chất chỉ là thân phận của em út & đại ca trong trạng thái của băng đảng Mafia cs thế giới !

    Phải nhìn lại một chút về csvn hôm nay bằng cách này , mới thấy được cái giá trị thật sự vn hôm nay dẫn đến người TBT số một NPT sẽ đến Mỹ trong một hình ảnh như thế nào ? Khi LX xiêu vẹo , TQ đang nội loạn , VN hôm nay như kẻ thất sở lưu vong khi đến HK . Xét cho cùng , cái dạng của NPT đến Mỹ e rằng thảm bại , khó ăn khó nói hơn cả một người gọi là tị nạn cs .

    Cho nên đến Mỹ hay không của NPT chẳng cần thiết với Mỹ . Cái quan trọng với Mỹ là tinh thần dân Việt hôm nay có yêu chuộng Mỹ hay không ? Điều này với tổ chức thăm dò của thế giới mới đây Mỹ đã đạt được mụch đích , hơn 90% người Việt thích đời sống của Mỹ . Vì vậy Mỹ mời TBT NPT chính là làm khó NPT , đi chẳng đành , không đi chẳng được . Trước tình trạng cần gia nhập TPP và bị TQ ngược đãi , bạc đãi , kinh tế đứng trước nguy cơ phá sản , NPT trên tính danh đại diện cho đảng và dân tộc bị lùa vào thế kẻ chịu đấm của Mỹ để kiếm chút xôi thịt , bơ thừa sữa cặn .

    Còn tương lai VN trong những tháng năm sắp tới là cả một đám mây mù . Mù cả hơn 30/4/75 . Vì phải chuẩn bị đối đầu với nội loạn và ngoại xâm là điều không thể tránh khỏi , cho dầu cs có tiếp tục tồn tại hay thoái vị , tiêu tùng . Cái đơn giản thấy rõ bởi tinh thần dân Việt hôm nay quá bạc nhược , quá tham lam , quá ích kỷ , quá phân hoá tất cả không giống như lịch sử đã từng tự hào như trong mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước . Một dân tộc mệt mõi , vọng ngoại , dễ quên đi thân phận chính mình hôm nay và tương lai cho con cháu mai sau ! Giá trị hưởng thụ là chính , dự trữ vun bồi cho lịch sử con cháu là số không rông tuếch , thích khoe khoang và xài hàng nhái là tâm trạng chung của trong nước & cả hải ngoại thì sự tồn tại của VN trên bản đồ thế giới e rẳng chẳng bao lâu .

    Ba mươi tháng tư còn có thể gọi là tháng tư đen , là ngày quốc hận của MN . Nhưng từ sau 30/4/75 ,một dân tộc trong chế độ csvn chẳng khác chi bèo dạt hoa trôi như hiện nay , e rằng một khi VN chẳng còn tồn tại do bị xâm lăng hay đồng hoá , thì sự tiêu tan của dân tộc Việt , biết đâu chẳng còn ai thương tiếc hay căm hận .

    Cái nguy hiểm của cs đã biến thành cái nguy hiểm bán rẽ thân phận trong máu huyết dân Việt . Lỗi lầm này không thấy được hôm nay , thì mai hậu chúng ta sẽ mất luôn cả một bàn thờ tổ quốc trong thâm tâm của thế hệ con cháu mai hậu .

    Cộng sản VN ắt tiêu vong , nhưng quan trọng hơn vẫn cần có một giải sách ưu tú cho một VN tồn tại và phát triễn .

    • noileo says:

      “Ba mươi tháng tư còn có thể gọi là tháng tư đen , là ngày quốc hận của MN . Nhưng từ sau 30/4/75 ,một dân tộc trong chế độ csvn chẳng khác chi bèo dạt hoa trôi như hiện nay , e rằng một khi VN chẳng còn tồn tại do bị xâm lăng hay đồng hoá , thì sự tiêu tan của dân tộc Việt , biết đâu chẳng còn ai thương tiếc hay căm hận .

      Cái nguy hiểm của cs đã biến thành cái nguy hiểm bán rẽ thân phận trong máu huyết dân Việt . Lỗi lầm này không thấy được hôm nay , thì mai hậu chúng ta sẽ mất luôn cả một bàn thờ tổ quốc trong thâm tâm của thế hệ con cháu mai hậu .

      Cộng sản VN ắt tiêu vong , nhưng quan trọng hơn vẫn cần có một giải sách ưu tú cho một VN tồn tại và phát triễn .”

Phản hồi