WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nỗi bẽ bàng bị động của Người hùng Putin

 

Tổng thống Nga Putin. Ảnh www.panorama24.co.uk

Tổng thống Nga Putin. Ảnh www.panorama24.co.uk

Cách đây 2 tháng, khi ông Putin quyết định lao vào cuộc chiến ở Syria với những cuộc không kích mạnh mẽ, nhiều nhà bình luận khen ông đã có một quyết định cao mưu, chủ động làm thay đổi cán cân lực lượng ở Trung Đông, cho thấy Nga đang trở lại trên lĩnh vực ngoại giao cũng như quân sự trong tư thế một cường quốc đáng nể. Nhiều người ca tụng nước cờ cao tay của người hùng Putin đã làm quên đi cơn khủng hoảng ở Ukraine và việc xâm chiếm bán đảo Crimea – hai sự kiện đã làm cho Nga bị thế giới trừng phạt.
Trên báo Pháp Le Monde hồi đó (ngày 26/8/2015) đã có lời bình rằng Hoa Kỳ và phương Tây bị thua một ván cờ, bị động lúng túng đối phó khi nước cờ cao của Putin đã làm thay đổi cục diện, xáo trộn các lá bài trên mặt trận Syria. Lực lượng quân sự Nga được phô trương tại hải cảng quân sự Latakia nước sâu và căn cứ quân sự Hmeymim gần đó, với lực lượng không quân và hải quân hiện đại, như nhiều phi đoàn Su-24, tên lửa phòng không và tuần dương hạm Moskva. Nước Nga đã trở lại Trung Đông với thế mạnh của một cường quốc.

Thế của Tổng thống Syria al- Assad đang thua to, bỗng nhiên được Putin ứng cứu bằng hàng trăm cuộc oanh kích và hàng trăm tên lửa phóng đi từ biển Caspian tập trung đánh vào các lực lượng nổi dậy chống al-Assad, chỉ một tỷ lệ rất nhỏ nhắm vào các mục tiêu của IS (Nhà nước Hồi giáo) đang bị liên minh các nước phương Tây cùng các nước Ả-rập tấn công.
Nhược điểm của ông Putin là đã đến quá muộn, khi al-Assad – bạn đồng minh hiếm hoi – đã bị mất nhiều vùng đất rộng lớn, bị mất hết uy thế do gây nên nhiều vụ tàn sát dân thường. Ông Putin cũng đã chậm chân vì IS đã chiếm được một vùng lãnh thổ rất rộng – 1/3 diện tích Syria và 1/4 diện tích Iraq – thực hiện chính sách giết người man rợ, chuyên chặt đầu tù binh và con tin, trở thành kẻ thù chính của toàn thế giới.
Nước cờ đã tưởng là cao tay của ông Putin hóa ra là nước cờ quá thấp, trái khoáy. Cho đến khi máy bay hàng không dân dụng của Nga bị IS đặt bom làm chết hơn 200 thường dân Nga, ông Putin mới tỉnh ra đôi chút, buộc phải coi IS thực sự là kẻ thù của mình để tập trung các cuộc không kích vào nhóm cuồng chiến man rợ này, nhưng ông Putin không chịu buông bỏ al-Assad, vẫn chơi trò 2 mang, tỏ ra thiếu viễn kiến, thiếu sự bén nhạy của một sỹ quan tình báo lão luyện. Ông còn tiếp đón al-Assad tại Moscow một cách rất thân tình. Sau khi chuyển sang tập trung đánh vào IS, ông Putin vẫn còn tiếc rẻ, tiếp tục đi theo lối mòn cũ, giả dối cam kết với Hoa Kỳ và Liên Âu sẽ tập trung không kích mạnh hơn các cơ sở của IS, nhưng vẫn dành một tỷ lệ cao các cuộc oanh kích đánh phá các nhóm nổi dậy chống al-Assad, trong đó có các nhóm người gốc Thổ ở phía Tây Bắc Syria, sát biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.
Và tai nạn không bất ngờ đã xảy ra. Theo loan báo của Thổ Nhĩ Kỳ, một máy bay Sukhoi Su-24 của Nga bay vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ và đã bị máy bay F-16 của Thổ bắn hạ. Ông Putin lên án Thổ Nhĩ Kỳ, nói rằng chiếc Su-24 không hề vi phạm không phận Thổ, và tố cáo Thổ cố tình «đâm sau lưng» Nga. Ông Putin rất cay khi Tổng thống Barack Obama khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ có quyền chính đáng bảo vệ không phận quốc gia, đồng thời kêu gọi 2 bên tránh leo thang đối đầu. Liên Âu cũng có lập trường tương tự. Mối liên lạc quân sự Nga – Thổ Nhĩ Kỳ bị cắt đứt, nhưng 2 bên đều thấy không thể căng thẳng thêm.
Ông Putin thêm bẽ bàng vì 1 trong 2 phi công từ chiếc Su-24 nhảy dù ra bị thiệt mạng. Hai trực thăng Mi-8 của Nga đến cấp cứu thì một bị bắn rơi, 1 người lái trúng đạn, gây ra một tổn thất kép cho phía Nga trong vụ này. Phía nổi dậy người Syria và Thổ Nhĩ Kỳ nói thẳng ra rằng nếu như ông Putin giữ lời hứa tập trung không kích IS là kẻ thù chung, từ bỏ chủ trương đánh phá các nhóm người Syria và người Thổ Nhĩ Kỳ, xem họ là đồng minh cùng chống al- Assad, thì đã không thể xảy ra những chuyện đáng tiếc như vậy.
Họ đã nói trúng tim đen của người hùng Putin, vì ông vẫn còn giữ ảo vọng duy trì al-Assad bằng mọi giá, vì là bạn hiếm, cánh hẩu mua nhiều vũ khí Nga và còn để Nga sử dụng lâu dài những căn cứ hải quân nước sâu và căn cứ quân sự ở Latakia – là những căn cứ quý hiếm ở Trung Đông. Chính do những tính toán như trên mà ông Putin ở trong tình trạng bất an, và hay bị bất ngờ.
Sau các cuộc khủng bố lớn của nhóm IS ở Paris ngày 13/11, chúng còn dọa sẽ gây sự ngay ở Nga và ở các nước Hồi giáo láng giềng của Nga ; đã có vài trăm người ở các nuớc này sang Syria để được nhồi sọ tôn giáo và huấn luyện khủng bố, ông Putin buộc phải tỏ quyết tâm tham gia mạnh mẽ hành động nhằm tiêu diệt IS – kẻ thù nguy hiểm nhất của nhân loại. Ông khẳng định lập trường này trong cuộc gặp Tổng thống Pháp Francois Hollande ở Moscow ngày 26/11 vừa qua, tuyên bố Nga sẽ đẩy mạnh các cuộc không kích, nhận sự phân công chung là không quân và tên lửa Nga sẽ đánh mạnh hơn vào các mỏ dầu và nhất là các đoàn xe quân sự, xe bồn to chở dầu của bọn IS, giáng mạnh vào nền kinh tế tài chính của chúng, đồng thời thỏa thuận sẽ cùng nhau trao đổi thông tin quân sự và tình báo rộng rãi, kịp thời giữa các nước tham gia trận chiến diệt IS.
Đó là con đường duy nhất để khôi phục uy tín của nước Nga, hòa nhập với thế giới hiện đại. Thực tế đã mở mắt thêm cho người hùng Putin về tình hình thực tiễn ở Trung Đông.

Tìm cách khôi phục tư thế cường quốc hàng đầu bằng những tính toán riêng tư thiển cận theo chủ nghĩa Đại Nga chỉ là lặp lại những ảo tưởng lạc lõng của các Nga hoàng xa xưa và của các hoàng đế CS Stalin và Lenin trước đây.
Lời hứa trên đây của ông Putin còn phải được chứng minh ngay trong hành động trong những ngày sắp tới ở Trung Đông.
Blog Bùi Tín (VOA)

26 Phản hồi cho “Nỗi bẽ bàng bị động của Người hùng Putin”

  1. Chính ông Putin là trùm tình báo KGB mà lại lên cầm quyền xóa bỏ chế độ cộng sản cầm quyền, lại chống chiến tranh mà Mỹ phát động ở khắp nơi trên thế giới, chống khủng bố quốc tế IS mới là đáng quý và người Việt nam khắp mọi nơi cùng cả nhân dân Mỹ, nhân dân các nước châu Âu và thế giới yêu quý ông ta. Chỉ có Bọn tay sai của đế quốc vài kẻ như ông Bùi Tín mới căm ghét nói xấu ông ta mà thôi. Như Mõ này của cờ ba que cũng là mõ Rởm, mõ làm bằng thùng cát tông rỗng tuyếc. Xin đừng nhầm là người Việt nam không biết ông Putin nhé. Biết từ khi nước Nga giúp Việt nam chống Mỹ thành công đó. Thế Mõ nay mới biết à! Thương nhỉ!

  2. Putin hình ảnh đáng yêu
    Làm cho đất nước Nga càng sáng tươi
    Con tổng thống Mỹ thì sao?
    Là kẻ lừa lọc khó tin ở đời
    Chiến tranh gieo rắc khắp nơi
    Cha đẻ IS đạo hồi cực đoan
    Nay o bế Thổ Nhĩ Kỳ
    Làm khổ đất nước Syria hiền lành
    Bây giờ sắp lúc giã từ
    Còn gì mà nói, mọi người cười chê
    Khổ thay Bùi Tín giờ đây
    Tính tính lẩm cẩm lại khen anh hùng
    Hỏi ông có phải là khùng
    Hay là già lú thành ra như vầy
    Người công chiến đấu diệt thù
    Chống quân khủng bố thì hò cười chê
    Thật là gần đất xa trời
    Có phải mất nết thành nòi Việt gian?

    • Nguyen Hung says:

      Ủa sao Putin đâu mà lại để cho Tập cận Bình giở trò đế quốc ăn cướp biển đảo của Tổ quốc vậy hả (dư) lợn / heo (viên) ntmh ? Obama đáng ghét thế mà tại sao lại cứ liên tiếp cho dân Việt tiền để bảo vệ lãnh hải vậy hả (dư) lợn/heo (viên) ntmh ? :

      19/11/15- BBC – Trong một thông cáo ngày 17/11, Nhà Trắng cho biết :”Tăng hỗ trợ chương trình hàng hải cho Việt Nam lên 19,6 triệu USD trong năm tài khóa 2015 để hỗ trợ phát triển năng lực hàng hải của Đông Nam Á, và có thể mở rộng tài trợ lên đến 20,5 triệu USD trong năm 2016. Chúng ta đang giúp Việt Nam phát triển mạnh hơn tình báo hàng hải, giám sát, trinh sát (ISR), chỉ huy và kiểm soát trong nội bộ các cơ quan chấp pháp trên biển của Việt Nam.

      Gỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương trên biển để lực lượng hàng hải Việt Nam phát triển, và ủng hộ các hoạt động hợp tác với các lực lượng khác trong khu vực.

      Hai bên mở rộng huấn luyện và tập trận, tập trung vào cứu trợ thiên tai và hỗ trợ nhân đạo.”

  3. Hòa says:

    Biết đâu Mỹ xúi Thổ bắn rơi máy bay Nga “bằng máy bay Mỹ” để hưởng lợi nhiều mặt?

    - vừa giới thiệu đến thế giới máy bay Mỹ tố́t hơn của Nga nên phi cơ Nga mới bị bắn rớt ê mặt . Chắc chắn phi cơ Nga bị bắn rớt ngoạ̣n mục làm vũ khí Mỹ đắt hàng như tôm tươi ở Trung Đông và Á Châu. Con buôn vũ khí Mỹ tha hồ mà hốt bạc.

    - có lẽ bản chất TT Obama của Mỹ không háo chiến, lại muốn dưỡng quân lúc nầy, muốn làm giàu kinh tế Mỹ sau khi thị trường sụp đổ vào năm 2008, Obama mượn tay Thổ bắn dằn mặt Nga, cảnh cáo, còn làm Putin bỉ mặt?

    - Bản chất Putin gian hùng, thích khoa trương nhưng bị Thổ vuốt mặt chắc tức giận lắm.
    Putin bị sụp bẫy, muốn gở lại mặt mủi sĩ diện thì phải phô trương sức mạnh nhiều hơn nữa. Khi đó Obama lợi dụng tay Putin dẹp bọn khủng bố nhanh hơn nữa .

    - Thử hỏi những tay anh chị thế giới xúm lại truy lùng bọn khủng bố, chặc đứt đường bán dầu thì chúng sẽ ra sao? Vì sĩ diện, Putin càng khoa trương thì Putin càng đào thêm hố sâu và Nga càng trở thành mục tiêu của bọn khủng bố và càng làm kinh tế Nga rơi vào bi đát.

    - Chỉ có thế, bọn khủng bố có thêm kẻ thù là Nga, kinh tế Nga lún sâu thêm nữa thì Obama chỉ còn “ngồi buồn gãy háng dái lăng tăng” (sic: câu nói tiếu lâm của ông Trần Văn Hương – TT VNCH)

  4. says:

    Người Việt chẳng hiểu gì ông Putin mà Putin gốc là Cộng sản, trùm tình báo Liên xô chắc chắn có máu giết người rành ra đấy còn gì bào chửa mấy cha nội! Ngu cũng chừa cho Mõ ngu với chứ?
    Đừng nói” Yêu Putin gấp 10 lần mẹ cha” đấy nhé! Sao mà ngốc và dzốt đến thế nhỉ?

  5. Khách du lịch Nga mỗi năm có 3 triệu 5 đến Thổ Nhĩ Kỳ và 1 triệu rưỡi đến Thái lan. Nay hai nơi này không đến nữa thì vào Việt nam, các hotel Việt nam Welkom họ đến. Đến Việt nam vừa an toàn mà tình cảm sự thân thiện của người Việt dành cho các bạn Nga luôn chân tình như người thân của mình. Chúng tôi cũng có thu nhập thêm mà. Ha! ha! ha! Như vậy lợi cả đối đường.
    Chúng em cảm ơn anh Buồi Thất Tín nhé.

    • Khoái ăn sang says:

      Tuyên truyền đó cháu ơi!
      Vừa xuống sân bay là đã mất hành lý. Ra đường thì bị cướp giật, xin đểu. An toàn, thân thiện cái mấu gì. Cháu là “dân quân miền bắc” phải không? Lính của Quang lùn thì nói đại mẹ đi!

    • S.Lam says:

      Chú mày chẳng biết cái…cóc khô gì cả,từ mấy năm nay các quan lãnh đạo tỉnh vò đầu bứt tai vì du khách Nga đổ về Nha Trang (họ bỏ Mũi Né do bãi biển quá nhiều rác,lại đen thui do bùn, ô nhiễm…)nhưng vì du khách Nga không có nhiều tiền (phần đông là các gia đình thợ thuyền tổ chức đi tắm biển nhiệt đới…1 lần trong đời !) nên chẳng mua gì hoặc trả giá rất keo kiệt (cứ hỏi mấy người bán hải sản quanh các khu khách sạn người Nga ở rồi nghe họ chửi thề bọn Nga thì biết !),mà cứ thấy chỗ nào có người Nga thì du khách các nước Âu Mỹ khác…né ,vì người Nga phần đông cục mịch,thô lỗ,…thành ra càng đông khách Nga đến chỗ nào thì càng…bỏ mẹ địa phương ấy !

    • uncle tom says:

      bọn nó không đi Thổ thì nó ở nhà chứ éo thêm đi VN xứ gì ăn trộm ăn cắp như rươi,bẩn nầy giọng điệu láu cá chỉ mong người khác xâu xé,là bu chung quanh tìm cach hưởng lợi ,dù là một chút ngay trước mặt mà không nghĩ tới hậu quả lau dài về sau vem ơi là vem

  6. Khách says:

    Đồng quan điểm, pootin chỉ là tên tiểu nhân đê tiện. Tôi rất ghét tên nầy về việc Crimea và MH17.

  7. putin says:

    ong Bui Tin la ai tai co nao ma che putin vay ta

  8. Tù khi bỏ nước ra đi
    Ông Bùi Không Tín nay thành người điên
    Việc Thổ bắn máy bay Nga
    Khiến cho Mẽo với NaTo tức hoài
    Vì Nga có cớ từ nay
    Đem dàn hỏa tiễn vít đầu Mẽo luôn
    Cả Thổ cùng với NaTO
    Máy bay không dám bay vào Syria
    Rảnh tay Nga quyét sạch bay
    Tàn quân IS cùng loài Turkman.
    Bây giờ cuộc chiến sắp tàn
    Kéo nhau ùn đến còn hòng kịp không?
    Thế mà ông Tín nói càn
    Rằng Putin bị bẽ bàng thua đau
    Xin ông mở mắt ra coi
    Cuộc chiến sắp hết cả bầy tỉu tiu
    Xin ông viết sớ chia buồn
    Gửi tổng thống Mỹ kéo cờ khăn tang.

    • Nguyen Hung says:

      ***(Dư) lợn (viên) hl đọc bản tin dưới đây nhé :

      Một trong những tờ báo hàng đầu nước Mỹ, tờ USAToday, số ra ngày 29 tháng 11 năm 2015 loan tin cho đến nay đã có 23000 loạn quân ISIS bị tử trận . Chỉ riêng tính tử giữa tháng 10 đến nay, ISIS đã bị thiệt hại 3000 tên .

      Và rằng những cuộc oanh tạc của không quân Hoa kỳ khởi sự từ tháng 10 năm ngoái cùng mức tiến quân của lưc lượng Kurd – được yểm trợ bởi không quân và các cố vấn Hoa kỳ – cho đến nay làm cho bọn ISIS phải khiếp vía . Hiện người ta thấy đang có những cuộc rời bỏ hàng ngũ ISIS hàng loạt . Như trong tuần qua, ở gần vùng Kỉkuk , 90 tên loạn quân đã buông khí giới .

    • Nguyen Hung says:

      04/12/2015
      AP – Ngoại Trưởng John Kerry nói “IS có thể bị đánh bại chỉ trong vài tháng”

      Ngoaị Trưởng John Kerry đang tất bật với các nhiệm vụ con thoi về ngoaị giao cuối năm, nhưng vẫn có thì giờ cho báo chí hay là ‘IS có thể bị dẹp tan chỉ trong vài tháng, nếu như một thỏa thuận ngưng bắn được đạt đến ở Syria’

      Ông Kerry thúc giục thế giới cần đoàn kết sau lưng Hoa Kỳ, Nga và nhiều quốc gia khác trong nổ lực tìm một chiến lược hòa bình bằng một thỏa ước ngưng bắn giữa quân đội Syria và các nhóm kháng chiến ôn hòa, sau đó l à một giải pháp chính trị cho Syria.

      Ông Kery cũng cho là ‘chiến dịch oanh tạc không thôi là không đủ’. Trong một hội nghị về an ninh ở Châu Âu, ông nói cần phải có lực lượng trên bộ, nhưng không phải quân đội phuơng Tây mà chính là quân đội các xứ Ả Rập hợp cùng Syria để đánh IS’

      Ông Kerry đang dẫn đầu nổ lực của thế giới nhằm chấm dứt chiến cuộc giữa quân đội trung thành với TT al-Assad của Syria và các lực lượng kháng chiến không phải là khủng bố và tìm đến một giải pháp trao quyền, bao gồm các thành phần của cả hai bên.

      Ý tưởng về một sự giảng hòa như thế là nhằm dọn đường cho nổ lực sau đó của chính phủ mới của Syria và của quốc tế để tiêu diệt IS. Iran và Ả Rập Saudi đã tỏ ra ủng hộ ý tưởng này, Nga cũng thế. Trong vài tuần tới, người ta hy vọng các cuộc đàm phán giữa chính phủ Syria và các nhóm kháng chiến ôn hòa sẽ diễn ra.

    • Nguyen Hung says:

      (Dư) lợn/heo hl hãy đọc nhé :

      ***04/12/2015
      AP – Ngoại Trưởng John Kerry nói “IS có thể bị đánh bại chỉ trong vài tháng”

      Ngoaị Trưởng John Kerry đang tất bật với các nhiệm vụ con thoi về ngoaị giao cuối năm, nhưng vẫn có thì giờ cho báo chí hay là ‘IS có thể bị dẹp tan chỉ trong vài tháng, nếu như một thỏa thuận ngưng bắn được đạt đến ở Syria’

      Ông Kerry thúc giục thế giới cần đoàn kết sau lưng Hoa Kỳ, Nga và nhiều quốc gia khác trong nổ lực tìm một chiến lược hòa bình bằng một thỏa ước ngưng bắn giữa quân đội Syria và các nhóm kháng chiến ôn hòa, sau đó l à một giải pháp chính trị cho Syria.

      Ông Kery cũng cho là ‘chiến dịch oanh tạc không thôi là không đủ’. Trong một hội nghị về an ninh ở Châu Âu, ông nói cần phải có lực lượng trên bộ, nhưng không phải quân đội phuơng Tây mà chính là quân đội các xứ Ả Rập hợp cùng Syria để đánh IS’

      Ông Kerry đang dẫn đầu nổ lực của thế giới nhằm chấm dứt chiến cuộc giữa quân đội trung thành với TT al-Assad của Syria và các lực lượng kháng chiến không phải là khủng bố và tìm đến một giải pháp trao quyền, bao gồm các thành phần của cả hai bên.

      Ý tưởng về một sự giảng hòa như thế là nhằm dọn đường cho nổ lực sau đó của chính phủ mới của Syria và của quốc tế để tiêu diệt IS. Iran và Ả Rập Saudi đã tỏ ra ủng hộ ý tưởng này, Nga cũng thế. Trong vài tuần tới, người ta hy vọng các cuộc đàm phán giữa chính phủ Syria và các nhóm kháng chiến ôn hòa sẽ diễn ra.

    • CÂY NGÀN says:

      PHE TA

      Giữa Nga giữa Mỹ vô can
      Ta luôn cửa giữa mới toàn hay ho
      Tại sao em vẫn đi phò
      Nga hoài như vậy quả trò đảo điên

      “Phe ta” bao trự vẫn ghiền
      Kiểu là cộng sản vô duyên trọn đời
      Còn đâu nghiêm chỉnh con người
      Còn đâu độc lập giữa đời hay sao

      LÁ NGÀN
      (07/12/15)

  9. Ông Bùi Tín nay già quá có lẩn thẩn không đấy! Chắc là mắt mờ, tai điếc nên không biết tình hình thế giới ra sao? Chẳng biết thời cuộc đang diễn ra thế nào mà nói ngược. Chắc ông chửi xỏ Mẽo hay sao đó. Ông nắp tai nghe để tôi nói cho mà rõ nhé: Việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Nga là đòn gậy ông đập lưng ông của Mỹ và NaTo và Thổ Nhĩ Kỳ. Vì đây là cái cớ có lý cho Nga đưa S400 vào Syria và các phương tiện vũ khí hiện đại nhất đến đây để vít cổ máy bay Mỹ, NaTo và Thổ Nhĩ Kỳ không dám ngóc cổ lên nữa. Nay tin mới nhất là Syria có S300 mua của Nga thì bố bảo máy bay Mỹ và Do thái và Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Đức dám vào vùng trời Syria nữa.Như chúng tôi đã nói, quân Mỹ không dám vào Irac vì quốc gia này không đồng ý cho đưa Mỹ đưa quân vào và cho rằng nếu lính Mỹ hay bất kỳ quân đội nào vào Irac mà không được sự chấp nhận của quốc gia có chủ quyền này tức là gây hấn và xâm lược, sẽ lĩnh đòn. Vì thế, hoh xúi Thổ Nhĩ Kỳ mang quân sang để lập vành đai gây sự với Syria và Nga khi tấn công quyét bọn IS và quân nổi dậy Syria thì chúng có chỗ đỗ chân rồi lại quay trở lại chống phá Syria. Nhưng vậy nghiễm nhiên Irac thành bãi chiến trường và là nơi dung dưỡng của khủng bố. Vì vậy không gì hơn là Irac phải có đòn tấn công quân Thổ Nhĩ Kỳ ngay kẻo quá muộn, như con chó sói xin trú nhờ một chân vào nhà rồi lại xin đưa chân nữa và cuối cùng nó chui cả người vào và ăn thịt chủ nhà. Hãy cảnh giác anh bạn chủ nghĩa đế quốc Ottona này. Cuối cùng thì ông Putin đã tỏ rõ là người có khả năng thôi miên OBama biến ông này là hình rơm và làm NaTO bối rối bị trói tay qua vụ máy bay này.
    Ông Bùi Tín xưa là nhà báo chiến trường thông minh và nhanh nhẹn nay quả đã hết hơi rồi. Ông đừng uống cháo lú của Lý Tống là càng nhanh sụp đấy.

    • Nguyen Hung says:

      Ông Bùi Tín không lẩn thẩn đâu . Mà trái lại, ông ấy còn bịt mũi vì (dư ) lợn/heo (viên) nah ngoạm tha báo của bọn ngụy quyền CS Hà nội lên diễn đàn làm thúi um lên đấy .

      (Dư) lợn/heo nah hãy đọc các bản tin đúng đắn dưới đây nhé :

      ***Báo Guardian số ra ngày 4/12/15 của Anh loan tin không quân Anh phối hợp với các phi công Hoa kỳ đã mở cuộc oanh tạc ở Syria vào ngày hôm trước .

      ***Trang mạng của quân đội Hoa kỳ cho biết rằng tính từ tháng 9 năm nay, Hoa kỳ thực hiện khoảng chừng 4 phi vụ oanh tạc mỗi ngày ở Syria .

      Bộ trưởng quốc phòng Hoa kỳ Ash Carter tuyên bố trước ủy ban Quốc Phòng Thượng Viện rằng sự tham dự của các phi cơ Nga ở Syria không ảnh hưởng gì đến các hoạt động của không lực Hoa kỳ ở Syria .

      ***Tờ báo New York Times số ra ngày 11/6/15 đưa tin Hoa kỳ vừa thiết lập thêm căn cứ ở tỉnh Anbar bên Iraq với 450 quân, nâng tổng số quân đội Hoa kỳ vẫn còn trú đóng lên 3,550 – ngang với lực lượng của một lữ đoàn .

    • F16 s SU24 says:

      Are you Nguyễn Anh Hùng or Vladimir Anh Hùng?

      Because your voice is as well as Son of the. . . Putin’s dogs.

      You would get pay more , good luck!

  10. Nguyen Hung says:

    Chẳng coi Putin là chi sấc !

    04/12/2015
    Tình báo Nga báo động IS đã xâm nhập vào Thái Lan

    Cơ quan tình báo hàng đầu của Nga báo động là có 10 tên IS đã vào được Thái Lan để nhắm đến các công dân Nga đang ở đây, theo lời các viên chức cảnh sát Thái Lan cho hay hôm thứ sáu 4/12.

    Tối qua một lá thư được đánh dấu ‘tối mật’ và ‘khẩn cấp’ với chữõ ký của Phó Giám Đốc tình báo Thái Lan đã bị lộ và được lưu hành khá rộng rãi trong giới báo chí địa phương của Thái Lan.

    Trong lá thư này có đề cập chuyện cơ quan tình báo FSB của Nga đã báo cho ngành cảnh sát Thái Lan là nhóm điệp viên hành động này của IS đã vào Thái Lan từ ngày 15 tháng 10 đến ngày 31 tháng 10 với nhiệm vụ chính yếu là sát hại công dân Nga.

    Lá thư cũng đề cập việc tin tức do FSB cung cấp là ‘những tên này đi riêng rẻ, có 4 tên đã đến Pattaya, 2 tên đến Phuket, 2 tên đến Bangkok và hai tên nữa thì đến một nơi chưa rõ’

    Nhưng trong lá thư không nêu ra tên tuổi của các nhân vật khả nghi này, chỉ nói ‘nhiệm vụ bọn này là làm đủ chuyện lung tung để hại đến các công dân Nga ở Thái Lan’

    Trong năm 2014, có đến 1.6 triệu du khách Nga đến Thái Lan và họ là nhóm du khách châu Âu đông đảo nhất, thường thì vào lễ Giáng Sinh và Đầu Năm Dương lịch, số du khách Nga kéo đến Thái Lan rất đông đảo.

Phản hồi