WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Điều kiện cần và đủ cho người lãnh đạo số 1

TBT Nguyễn Phú Trọng

TBT Nguyễn Phú Trọng

Chỉ còn 2 hay 3 tháng nữa là Đại hội XII đảng CSVN sẽ diễn ra theo dự định. Vấn đề nhân sự luôn là vấn đề nổi cộm, hồi hộp nhất cho những người trong cuộc và cho cả xã hội. Đến nay có thể thấy rằng nhân sự của 200 ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đã thu xếp xong, các phe phái trong đảng đã đạt đồng thuận trong việc phân chia ghế. Nhiều bí thư tỉnh ủy, bí thư thành ủy mới cũng như nhiều chủ tịch tỉnh mới xuất hiện; một số trưởng và phó ban các ban trực thuộc Trung ương cũng đã được chỉ định. Phần lớn sẽ là uỷ viên trung ương chính thức và dự khuyết Ban chấp hành Trung ương của khóa XII.

Hiện nay chỉ còn 16 hay 17 ủy viên Bộ Chính trị khóa mới vẫn còn bỏ ngỏ. Khác thường hơn cả là vị trí của «Tứ trụ triều đình»: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, và Chủ tịch Quốc hội vẫn còn là một ẩn số, khác hẳn với các đại hội đảng trước đây.

Có thể nói cuộc đua đã khởi đầu và 4 vận động viên đang chạy nước rút để về tới đích. Cả 4 đều hầu như ngang sức nhau, khi thì Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu, khi thì Trương Tấn Sang vượt lên tý chút, khi thì Nguyễn Phú Trọng vượt hẳn lên, chỉ có Nguyễn Sinh Hùng là đuối sức vì tuổi cao, nhưng có vẻ chưa chịu bỏ cuộc. Hình như tướng Trần Đại Quang – trẻ hơn 4 vị trên – cũng đang muốn nhập cuộc đua.
Bốn vận động viên trên đây mỗi người có thế mạnh khác nhau. Ông Dũng có ưu thế nắm khá lớn số uỷ viên Trung ương khóa XI,- các chủ tịch tỉnh thành, các bộ trưởng, thứ trưởng, các tướng lĩnh trong Ban Chấp hành Trung ương – lại có những tuyên bố gây ấn tượng về Dân chủ, Pháp quyền, về «tình hữu nghị viển vông » với Trung Quốc … Ông Sang đã có những lời phát biểu khá hấp dẫn về chủ quyền quốc gia trên Biển Đông nên cũng có đôi chút triển vọng. Ông Trọng có nhiều hy vọng hơn tuy tuổi cao quá quy định, nhưng mới đây có vẻ thỏa thuận về hoạt động của các tổ chức xã hội dân sự và bỏ ngỏ cho tự do lập công đoàn, được xã hội và giới lao động đánh giá khá cao, đồng thời rất có thể được chấp nhận để giữ được lãnh đạo ổn định, với điều kiện là chỉ làm nửa nhiệm kỳ 3 năm. Ông Hùng lẹt đẹt ở hàng cuối nhưng mới đây tỏ ra tiến bộ khi nói về một số điều luật mơ hồ vận dụng thế nào cũng được và còn lên tiếng phê phán nền tài chính không minh bạch, quá lãng phí.

Cả 4 nhân vật vừa kể đều muốn chứng minh rằng mình không còn như trước nữa, đã đổi mới tư duy, có ít nhiều tiến bộ, không còn bảo thủ giáo điều như cũ, hiểu rõ hơn cả những yêu cầu bức thiết của đông đảo nhân dân và giới trí thức, rất xứng đáng là nhân vật số 1, sẽ có thể kiêm chức Tổng bí thư với chức Chủ tịch Nước, với những hứa hẹn đổi mới mạnh mẽ, không cải lương như cũ, trong 5 năm tới.
Chính do đó mà cuộc chạy đua giành 4 ghế cao nhất, đặc biệt là ghế số 1 trở nên vô cùng căng thẳng và hấp dẫn, chưa có ai vượt hẳn lên phía trước, còn phải chờ cuộc họp Trung ương lần thứ 13 vào tháng 12/2015 và cuộc họp Trung ương 14 ngay trước Đại hội XII vào đầu năm 2016 mới thật sáng tỏ. Khán giả đang nín thở theo dõi cuộc đua.

Các nhân vật trong cuộc đang cố tự đánh bóng mình, đồng thời cũng có những cú chơi khăm dùng thủ đoạn để dìm đối thủ. Ví dụ rõ nhất là việc 3 giáo sư tiến sỹ thuộc Học viện Chính trị Quốc gia gửi thư chung tố cáo ông Dũng có con gái lấy chồng Mỹ, kết thân với kẻ thù cũ là Hoa Kỳ.

Trên mạng Chân dung Quyền lực trước đây cũng có bài tố cáo ông Hùng đã tiếp tay cho cô em ruột lũng đoạn 2 ngành nhà đất và ngân hàng, trở nên tỷ phú đôla, giàu nhất đất Nghệ Tĩnh.

Không khó hiểu khi nhiều người biết rõ Học viện Chính trị do ai nắm, và mạng Chân dung Quyền lực do ai giật giây.

Vừa rồi tôi có nhận định là qua việc tiếp đón quá mức đoàn Tập Cận Bình, có vẻ như toàn thể Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương đều ngả theo bành trướng; vậy thì bi đát quá. Một anh bạn rất thân của tôi ở Hà Nội liền góp ý là không nên bi quan như vậy, trong Bộ Chính trị và trong Ban Chấp hành Trung ương không thể hư hỏng hết cả, vì họ đều là người VN, vẫn có dòng máu VN, chí khí VN, vẫn có thể ai đó thức tỉnh, có khi bừng tỉnh, nhất là trong tình hình khá đặc biệt hiện nay, khi toàn dân đòi hỏi không phải vài bước cải lương mà một cuộc cách mạng thể chế toàn hệ thống. Ai bén nhậy, thấu hiểu sâu sắc lòng dân quyết liệt ra sao và thành tâm ngỏ ý đáp ứng, với một phương án tranh cử cách mạng rõ ràng, người đó sẽ thắng.

Tôi cũng hy vọng như thế. Một con người bảo thủ có thể lúc nào đó, vắt tay lên trán ngẫm nghĩ thật sâu rộng, qua một đêm trằn trọc có thể nảy ra tư duy mới, từ bỏ hẳn chính kiến cổ lỗ, trở nên con người mới tiến bộ, có ích cho dân tộc. Con người khác tất cả mọi động vật khác là có suy tưởng và lương tâm.

Những thay đổi hoành tráng ở Liên Xô và Đông Âu hơn 29 năm trước cũng như thay đổi hoành tráng còn nóng hổi ở Myanmar lúc này gợi lên nhiều suy nghĩ mới mẻ cho mọi người.

Ai cũng rõ người hùng của sự kiện trên là Gorbachev và Yelsin và người hùng ở Myanmar hiện nay là tướng Thein Sein và bà Aung San Suu Kyi. Họ thực sự là những anh hùng làm nên lịch sử, rất hiếm có ai trong lịch sử hiện đại có thể góp sức vào thay đổi hẳn bộ mặt của thế giới và khu vực, mang lại dân chủ tự do thật sự cho nhân dân bị thống trị bởi chế độ toàn trị và quân phiệt, như họ đã dám làm.
Liệu bốn người lãnh đạo Hà Nội có biết rằng lúc này nhân dân VN chỉ mong ngày mong đêm xuất hiện một Gorbachev VN, hay một Thein Sein và một Aung San Suu Kyi VN  ? Chưa có một ước mong nào cháy bỏng, rộng khắp và cao quý như thế.

Trong 4 nhân vật trên đây ai sẽ là người biết đặt quyền lợi của dân tộc lên trên hết, thông cảm sâu sắc nỗi cùng khổ của người dân không có tự do, bị đàn áp khốc liệt mà động tâm, được lương tri mách bảo, chọn một nhóm cố vấn thông minh, vô tư, am hiểu lòng dân và thế giới trợ giúp cho mình, đưa ra hẳn một Cương lĩnh mới, phác họa một Hiến pháp mới, tổ chức ra một chính đảng mới, đề xuất một lộ trình cứu nước độc đáo, dẫn dắt một cuộc cách mạng không bạo lực, mở ra Kỷ nguyên Dân chủ thực sự cho Tổ quốc VN?

Một người như thế sẽ là cứu tinh của dân tộc, là anh hùng thời đại của nhân dân VN. Đó sẽ là một cuộc Cách mạng từ lòng dân trào lên được từ trên kịp thời đáp ứng xuống, một cuộc Cách mạng triệt để không bạo lực, nhanh gọn, hợp thời đại.

Con người ấy sẽ có hạnh phúc vô song, hàng vạn lần hơn là có vài tỷ đôla, hàng chục biệt thự, hàng chục cô nhân tình – đều là hư danh hão, hưởng thụ thấp hèn, ngắn ngủi – và sẽ mãi mãi được đời đời con cháu ghi công lớn nhất.

Tôi nghĩ rằng ông Trọng hay ông Dũng, ông Sang hay ông Hùng, hay ngay cả tướng Trần Đại Quang, chỉ cần có tư duy thật mới mẻ, thật cách mạng đại thể như trên là sẽ bứt lên trước, bỏ xa các đối thủ, hoặc kéo luôn các đối thủ cùng theo mình, tất cả đến đích và được toàn dân hoan hô nhiệt liệt, ôm chặt vào lòng, cả thế giới dân chủ chào mừng lập tức và càng quý trọng nhân dân VN.

Dễ thế, chỉ còn cần ý muốn, bất cứ ai trong 4 hay 5 nhân vật trên đây cứ ai muốn là được, nhân dân đang ngóng chờ vị Cứu tinh của mình.

Thời cơ lớn chỉ có hạn, xin các vị đừng bỏ qua.

Blog Bùi Tín (VOA)

 

13 Phản hồi cho “Điều kiện cần và đủ cho người lãnh đạo số 1”

  1. Hồ Bác Cụ says:

    Trong một bầy chó đẻ hoang, thì con nào hung dữ nhất, cắn xé đối phương giỏi nhất, làm cho những con chó đẻ hoang khác trong bầy phải biết sợ, ngoan ngoãn trung thành với chủ Tàu cộng nhất, sẽ là con chó hoang đầu đàn (nói theo lối Duy Vật Biện Chứng (nổ quá) thì đó là…..con chó lãnh đạo). Và đó chính là “Điều kiện cần và đủ cho con chó lãnh đạo số 1″, thưa ông Bùi Tín!!!! Theo những “Điều kiện cần và đủ” vừa kể trên, thì chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy ngay rằng Hồ chí minh, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, ĐM, Lê Đức Anh, NVLinh, và ngày nay là đồng chí 3X, xứng đáng là những “con chó lãnh đạo số 1″ của bầy chó đẻ hoang, đảng CSVN.

  2. tonydo says:

    Kính chúc sức khoẻ cụ Bùi Tín!

    Cụ hơn loại chúng em, lớp người mà bác Hồ vay mượn của cụ Đỗ Phủ đời nhà Đường bên Trung Quốc gọi là thất thập cổ lai hy cả vài chục niên, nhưng vẫn hăng hái, cần cù viết lách, đóng góp mưu mẹo tìm đường đưa đất nước xông lên.

    Thật là đáng qúy, đáng trân trọng và đáng khâm phục!
    Thế nhưng, vì tuổi lớn, nhuệ khí của người thanh niên đôi mươi dẫn đầu mấy trăm chiến binh xông vào diệt đồn Pháp không còn trong cụ nữa.

    Vì vậy, với tấm lòng yêu nước cháy bỏng, cụ toàn viết những chuyện mơ màng, lả lướt trong gió Hồ Tây, những buổi thu về, lá vàng bay lả tả.

    Em thưa thật với cụ:
    Các đồng chí Sang, Trọng, Hùng, Dũng không thể và không bao giờ chơi được như Gorbachev ,Yelsin hoặc tướng Thein Sein.
    Nguyễn Thị Kim Ngân, Phùng A Thoòng có biến hoá cách gì cũng không thành Aung San Suu Kyi.
    Ngắn gọn, nước ta không bao giờ có loại người đó!

    Cụ lại còn phán: (trích Bùi Tín)
    (Liệu bốn người lãnh đạo Hà Nội có biết rằng lúc này nhân dân VN chỉ mong ngày mong đêm xuất hiện một Gorbachev VN, hay một Thein Sein và một Aung San Suu Kyi VN ? Chưa có một ước mong nào cháy bỏng, rộng khắp và cao quý như thế.)

    Thưa cụ Bùi Tín:
    Câu trên chỉ đúng với một số người trẻ, có máu tranh đấu.
    Còn cái ước mơ “cháy bỏng” của đa số dân ta là lên đời xe bốn bánh, i phone-i pad, hàng hiệu, nhà cao cửa lớn, con cái du học, lao động hợp đồng với nước ngoài hoặc một chân công chức cho chính quyền để hưởng phúc lợi suốt đời…v..v.

    Đó là sự thật! Không tin xin cụ cứ về Việt Nam sẽ biết.
    Cuối cùng, từ đó cho ta thấy, thưa cụ:
    Chơi với các đồng chí Ba Đình, không thể xài võ Nga, võ Miến, chỉ có vùng lên tiêu diệt cộng sản mới có thể đưa nước ta tiến lên bằng người.
    Merry Christmas cụ Tín!

    • Trinh says:

      Tai sao khong dung loi le le do hon mot chut de gop y cho Ong Bui Tin , du sao tuoi tac cua ong cung ngang hang ong noi hay ong ngoai roi , phep lich su toi thieu ma ! hay la Tonydo gian cu ong Bui Tin ve toi da bo Dang CS ?

      • tonydo says:

        Thưa đàn anh:
        Dân Miến hiền lành, tin tuyệt đối vào Trời Phật.
        Dân Nga có rất nhiều chất Tự Do, Dân Chủ trong máu, nước họ lại lớn, giàu tài nguyên, dân tình thưa thớt.
        Với mảng Lịch Sử huy hoàng của một cường quốc cũng như khoa học kỹ thuật phát triển cao độ, họ không bắt buộc phải ngả nghiêng theo trào lưu thế giới..

        Dân ta cần rất nhiều thời gian để đưa vào khuôn khổ. Nước ta bé, miệng ăn nhiều, văn hoá vùng miền khác biệt rõ ràng. Sự hận thù, căm ghét nhau còn chưa đủ thời gian cũng như điều kiện làm mờ đi được.

        Vì thế, đưa Việt Nam theo con đường Cách Mạnh Nhung là một sai lầm chết người, không thể nào thành công được.
        Đó là điều em không đồng ý với Cụ Bùi Tín. (mặc dù luôn kính trọng và khâm phục tinh thần của Cụ).

        Nếu không lật đổ được cộng sản bây giờ thì còn phải chờ vài ba chục năm nữa, có thể lâu hơn….
        Kính đàn anh!

  3. NGÀN MAI says:

    THẦN DÂN VÀ TRIỀU ĐÌNH

    Lâu rồi dân cứ thần dân
    Triều đình vẫn cứ triều đình vậy thôi
    Chuyện này ai cũng biết rồi
    Nói hay không nói cũng thời khác chi

    Dân thì kiếm sống li bì
    Triều thần kiếm chức có chi mà gờm
    Cho dù anh chạy lơn tơn
    Hay anh chỉ trỏ cũng nào hơn chi

    Chuyện này đã quá lâm li
    Gần non thế kỷ chớ gì mới đâu
    Dân toàn chỉ sống cầu âu
    Quan thì chỉ sống trên đầu của dân

    Cho dầu quan nói xa gần
    Cuối cùng đanh thép cũng là miệng quan
    Còn dân im phắc không oan
    Đố ai lên tiếng mà toan chịu đòn

    Nhìn lên đỉnh núi chon von
    Chừng nào nó đổ hãy còn là khuya
    Cứ coi đời chỉ trật chìa
    Chuyện quan quan biết ích gì tới dân

    Cho dù dân chủ triệu lần
    Khen vào thì được chê trần ai thôi
    Dân toàn chỉ biết ngồi chơi
    Quan thì diễn kịch trên dời đâu ngoa

    MAI NGÀN
    (08/12/15)

    • Nguyen Hung says:

      Nơi đâу tôi chờ, nơi ƙiɑ ɑnh chờ
      Ƭrong căn nhà nhỏ mẹ cũng ngồi chờ
      Chờ đã bɑo năm, chờ đã bɑo năm, chờ đã bɑo năm..
      Chờ Cộng sản Việt biết thương dân Việt

      • NẮNG NGÀN says:

        CHỜ

        Chờ chơi cũng được chớ sao
        Dẫu là không đến cũng nào lo chi
        Đường đời nào vắng mấy khi
        Người này không tới cũng thì người kia

        Hơi đâu mà oán trách đời
        Hơi đâu cứ mãi lo bò trắng răng
        Hễ đêm là có chị Hằng
        Hễ ngày là phải có ông mặt Trời

        Bốn mùa cũng vậy mà thôi
        Hết xuân đến hạ thu rồi sang đông
        Có ai sông mãi được không
        Tre tàn măng mọc núi sông đổi người

        Cứ chờ ở đó mà coi
        Rồi thì cũng tới Cộng hòa thế thôi
        Nào xem như nước Myanmar
        Bà San Suu Kyi đó có là thua đâu

        TRĂNG NGÀN
        (09/12/15)

  4. Cậu Út Longxuyên says:

    Rất cám ơn Ô Bùi Tín bỏ công viết bài rất dài, lý luận rất tư bản. Tuy nhiên, ông đã sống gần mãn đời với CS mà quên Cs có bào giờ nghe ông”vẽ đường nai chạy” đâu. Nếu thức tỉnh nghĩ đến dân đến nước quay theo dân chủ, hóa ra HCM và tập đoàn CS sai và mấy triệu người VN chết trong chiến tranh và những năm sau nầy là vô nghĩa sao

    • Tien Ngu says:

      “hóa ra HCM và tập đoàn CS sai và mấy triệu người VN chết trong chiến tranh và những năm sau nầy là vô nghĩa sao”

      Thưa, trật!

      Nó không có vô nghĩa. Nó …mần cho em nào theo cs thỉ…sướng, cò mồi cho cs và dân ngu thì thành….láo.

      Cái hay nhất của nó là…dạy cho lãnh đạo csVN biết cách khiêm tốn với lãnh đạo Trung hoa cs, ngư dân VN biết khiêm tốn với ngư dân Trung hoa lục địa…

      Vậy thôi chứ….đòi cái gì nữa?

      • tonydo says:

        Còn cái hay nhì là….nó dạy cho những tay “tổ sư láu cá chính trị gà mờ” là, với Cộng Sản, không thịt nó, nó thịt mình.
        OK, may lắm thì cũng phải bỏ của chạy lấy người….mịt mù viễn xứ.
        Thầy à:
        Cha nào muốn về kiếm cái chân “cò mồi….đối lập, hoà hợp…hoà tan”, kệ chúng nó! Hy vọng là không có Thầy trong đó?
        Nếu có, xin chớ có nhận cái……”bộ trưởng bộ không bộ” nghe, Thầy!
        Kính!

  5. Dân VN says:

    Tác giả nêu chính xác tâm trạng của công dân VN. Nhưng giấc mơ cũng chỉ là giấc mơ.

  6. người chuyển lửa says:

    Lời Đảng Trưởng

    Hỡi các đồng chí, hãy nghe đây
    Phải ráng mà bu chiếc ghế nầy
    Đảng ta đã trót trèo lưng cọp
    Xuống ghế là ta sẽ nát thây!

    Trước hết là ta mạng khó toàn
    Mẹ con chồng vợ sẽ ly tan
    Pháp trường chờ đợi ta đền tội
    Tội ác dường non há thở than!

    Rồi cái lăng Hồ cũng nát theo
    Thây ma của bác sẽ trôi vèo
    Vào trong mương cống như rơm rác
    Khác gì cứt chó với phân heo!

    Và cái cơ đồ của Mác Lê
    Từ bên Xô Viết bác mang về
    Bao nhiêu công khó ta gìn giữ
    Sụp đổ tan tành nghĩ thấy ghê!

    Nhưng tiếc nhất là bao tài sản
    Chúng mình vơ vét đã nhiều năm
    Tiền rừng bạc biển thành tro bụi
    Gác tía lầu son hoá phũ phàng!

    Bởi thế mà ta bằng mọi giá
    Dù là giá của máu nhân dân
    Dù là giá của hồn tổ quốc
    Phải bám quyền uy vạn vạn năm.

    https://fdfvn.wordpress.com

    • Nguyen Hung says:

      “Trong 4 nhân vật trên đây ai sẽ là người biết đặt quyền lợi của dân tộc lên trên hết…mở ra Kỷ nguyên Dân chủ thực sự cho Tổ quốc VN? ” – Blog Bùi Tín .

      Rồi thì cũng vẫn là ” bình mới rượu cũ”, “vũ như cẩn ” mà thôi.

      Hoặc giả có thể nhân dân sẽ thấy có vài sự thay đổi trong chính sách, luật lệ trong thời gian đầu nhưng sau đó thì vẫn

      Cho Đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng
      Thờ Bắc Kinh , thờ Tàu cộng bất diệt
      Việt Nam, Trung Hoa núi liền núi sông liền sông
      chung một biển Đông

Phản hồi