WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà trường thay trại cải tạo?

Một bạn trẻ hiện là sinh viên cho biết: Bạn hiện đang là sinh viên, thỉnh thoảng đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, đi tham dự phiên tòa “công khai” nên đã bị công an đến trường, gọi làm việc và gặp gỡ nhà trường đe dọa nhiều lần.

1380673_516928198401876_1489635343_n

Hôm trước, sau khi bạn được đảng và nhà nước tuyên truyền về “tội ác ghê tởm” của Lê Quốc Quân, người đã từng “trốn thuế” mà trốn tận những …400 triệu đồng. Đó là theo cách tính của nhà nước. Đã vậy, Lê Quốc Quân bị bắt đến 9 tháng nhốt lại rồi vẫn cứ ngơ ngác không hiểu mình phạm tội trốn thuế ở chỗ nào, dù Lê Quốc Quân là Luật sư. Bạn suy nghĩ là tại sao con số 400 triệu lại to hơn hàng vạn lần con số hàng nghìn, hoặc chục nghìn tỷ? Do vậy bạn đi xem và bị công an chặn lại dọc đường. Chắc rằng “việc xử án đã có đảng và nhà nước lo”.

Hôm nay, về trường bạn được gặp Trưởng Khoa, Trưởng khoa nói:

- Nhà trường đã tiếp công an đến làm việc và đang chờ hình ảnh em đi biểu tình chống Trung Quốc hoặc đi đến Tòa án. Nếu có, nhà trường sẽ đuổi học. Bởi vì thà mất đi một học sinh, còn hơn là suốt ngày tiếp công an.

Mình nghe xong bảo với bạn ấy:

- Em nói với Nhà trường, rằng nhà trường phải gương mẫu trong việc bảo vệ sinh viên, em chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành động của em, và nhà trường chỉ được căn cứ các quy định pháp luật và nội quy nhà trường nhưng phải phù hợp quy định pháp luật để xử lý.

Không thể chỉ vì phải tiếp công an nhiều mà nhà trường đuổi học sinh. Đó là việc làm trái pháp luật và vô đạo đức.
Việc công an đến nhà trường nhiều hay ít là việc của họ, không do sinh viên, nếu nhà trường có phong bì cho nó, thì ngày nó đến vài lần là thường. Nhà trường chỉ cần nói với công an là: Sinh viên là công dân, các anh làm việc với tư cách đó là công dân, còn nhà trường chỉ là nơi đào tạo chứ không phải là nhà tù hoặc cơ sở cải tạo.

Một số bạn trẻ cho biết: Nếu nhà trường nào đuổi học vô lý vì sinh viên yêu nước, không vi phạm pháp luật hoặc nội quy nhà trường trong phạm vi pháp luật mà chỉ là vì công an xúi. Thì sẽ phát động sinh viên trường đó và các trường khác đến trường đó biểu tình.

Một ý hay.

Đề nghị các bạn share ý tưởng này để cảnh báo những hành động lạm dụng biến trường học thành trại cải tạo.

Theo FB Nguyễn Hữu Vinh

4 Phản hồi cho “Nhà trường thay trại cải tạo?”

  1. tt says:

    Trích:”…Trưởng khoa nói:
    - Nhà trường đã tiếp công an đến làm việc và đang chờ hình ảnh em đi biểu tình chống Trung Quốc hoặc đi đến Tòa án. Nếu có, nhà trường sẽ đuổi học. Bởi vì thà mất đi một học sinh, còn hơn là suốt ngày tiếp công an.”
    Điều này chứng tỏ bọn Việt Cộng dùng công an để trị dân. Công an có nhiều quyền hơn trưởng khoa (chắc trưởng khoa này cũng có học vị tiến sĩ và chức vị giáo sư?) Hay trưởng khoa này có bằng tiến sĩ đểu nên sợ công an!

  2. Người Sài Gòn says:

    “ Một nhà nước mang tiếng là nhà nước của nhân dân, bảo vệ dân, bảo vệ đất nước mà lại đi bắt người đi biểu tình chống ngoại xâm? Thì nó biểu hiện một điều khủng khiếp nhất trong lịch sử dân tộc. Không có ai đi đàn áp nhân dân mình chỉ vì nhân dân mình yêu nước cả”.
    Có chứ! Đó là trường hợp nếu quân ngoại xâm không đến kịp thì nhà nước bỏ mẹ ngay!

  3. noileo says:

    Trisch: “Một số bạn trẻ cho biết: Nếu nhà trường nào đuổi học vô lý vì sinh viên yêu nước, không vi phạm pháp luật hoặc nội quy nhà trường trong phạm vi pháp luật mà chỉ là vì công an xúi. Thì sẽ phát động sinh viên trường đó và các trường khác đến trường đó biểu tình.”

    Rất khâm phục ý chí & tấm lòng của các bạn sinh viên Việt nam kể trên.

    Tuy nhiên xin phép được hỏi, tại sao cứ phải kèm theo mấy chữ “yêu nước” ấy nhỉa ?

    Nếu nhà trường đuổi học sinh viên “yêu nước” thì cac sinh viên khac mới có phản ứng, còn nếu không phải là sinh vien “yêu nước” thì cac sinh viên khac không ủng hộ, không bảo vệ?

    Nhưng thế nào thì được gọi là “yêu nước”?

    Bọn công an cộng sản Hồ chí Minh giả dạng côn đồ đi đánh người, hành động đê tiện hèn hạ ấy cung được gọi là “yêu nước” & “yêu tổ quốc”

    Bọn dư luận viên phá đám các cuộc tưởng niệm những người lính đã hy sinh bảo vệ lãnh thổ quốc gia, hành động vô giáo dục ấy của bọn dư luận viên cộng sản cũng được dán nhãn “yêu nước”& “yêu tổ quốc”

    Tướng tá quân đội nhân dân cộng sản cúi đầu im lặng & quay lưng trước hành động ngang ngược của Trung cộng, xâm phạm chủ quyền & lãnh hải quốc gia, tàn ác đánh đập bắn giết ngư dân Việt nam trên biển Đông của Việt nam, cũng được gọi là yêu nước & yêu tổ quốc”

    Chủ tịch nước, thủ tướng, bộ trưởng, tổng bí thư muối mặt lê gót sang tàu dâng Việt nam cho giặc Tàu để được giặc tàu nhận thay vai Liên xô vừa mới sụp đổ, làm chỗ dựa mới cho Việt cộng, chống lưng đỡ đầu & bảo kê cho Việt cộng được tiếp tục làm đầu nậu VN, đối đầu với nhân dân VN, cũng được gọi là “yêu nước”& “yêu tổ quốc” !

    Làm lính đánh thuê cho Nga Tàu gây cuộc chiến tranh tội ác, xâm lăng VNCH, 20 năm thảm sát hàng triệu người Việt, xích hóa Việt nam, bành trướng chủ thuyết Mác Lê tội ác vào VN, reo rắc tội ác “xây dụng chủ nghĩa xã hội” len khap Việt nam, cũng được gọi là “yêu nước” & “yêu tổ quốc” !

    Hồ chí Minh & Phạm Văn Đồng bọn cộng sản VNDCCH bắc kỳ cắt xẻ Hoàng Sa & Trường sa dâng cho giặc tàu, vẫn đuọc gọi là “”yêu nước” & yêu tổ quốc”!

    Năm 1950 Hồ chí Minh sang tàu rước giặc Tàu nhà Mao vào Việt nam mở ra một thời kỳ bắc thuộc mới cũng được gọi là “yêu nước” & yêu tổ quốc”

    [ Năm 1946 Hồ chí Minh & chính phủ Hồ chí Minh của nhà nước VNDCCH (tồn tại từ 2-9-1945 đến 19-12-1946) đã ký với thực dân Pháp bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946, rước giặc Pháp vào hà nội ngày 19-5-1946, bản văn tự bán nước ngày 15-9-1946 rước 15000 quân Pháp vào Việt nam tái lập chế độ thuộc địa, xô đẩy VN vào vòng nô lệ Pháp lần thứ 2 từ 1946

    Từ 19-12-1946 Việt nam bị đặt hoàn toàn dưới ách cai trị Pháp sau khi Hồ chí Minh & Võ NGUyên Giáp & Phạm Văn Đồng & chủ lực quân cộng sản trốn chạy khỏi Hà nội dâng cho Pháp nền Độc Lập của Việt nam vốn đã thâu hồi từ 11-3-1945.

    Năm 1949 Hoàng Đế Bảo Đại đòi lại được 6 tỉnh Nam kỳ, thống nhất đất nước. Lần đầu tiên sau 87 năm bị cắt cho Pháp, nhờ kỳ công của Hoàng Đế Bảo Đại, 6 tỉnh Nam kỳ đuọc trở lại với lãnh thổ Việt nam.

    Đồng thời, qua Hiệp định Elysee 1949, Hoàng Đế Bảo Đại thâu hồi Độc Lập cho Việt nam, thành lập Quốc gia Việt nam trên lãnh thổ Vietnam thống nhất liền lạc từ Ải nam Quan đến Mũi cà Mau, chọn lựa xây dựng phát triển Việt nam theo kinh tế thị trường bình thuờng, theo khuynh hướng dân chủ tự do bình thường như tại các quốc gia dân chủ tự do Tây phương hàng đầu , toàn dân đã được yên ổn làm ăn sinh sống (*)

    Trong khi tình hình trên là một đại phúc cho Việt nam, [nhân dân nên coi, phải coi là đã có đại phúc, đại hồng phúc, khi đất nước đang từ vị trí thuộc địa đã trở nên Độc Lập mà không phải trải qua những cuộc đổ máu tang thương tan nát], thì đối với ý đồ “tổ quốc xã hội chủ nghĩa”" đầy tội ác của Hồ chí Minh, tình hình trên lại là trở ngại lớn cho ý đồ “tổ quốc xã hội chủ nghĩa” của Hồ chí Minh

    Cuối năm 1949, Mao Trạch Đông chiếm trọn Hoa lục, điều này đã làm sống dạy tham vọng “tổ quốc xã hội chủ nghĩa” trong tư ruy Hồ chí Minh.

    Qua đầu năm 1950 Hồ chí Minh sang tàu khấu đầu rước giặc tàu nhà Mao vào VN chống lưng đỡ đầu cho Hồ chí Minh gây cuộc nội chiến Quốc/Cộng giành quyền cai trị Việt nam, mà chúng bịp bợm gọi là “kháng chiến chống Pháp & giành độc lập”

    [nước đã Độc lập, 6 tỉnh Nam kỳ đã trở về với Việt nam, lãnh thổ quốc gia đã được thống nhất liền một giải từ Ải Nam quan đến Mũi Cà mau, toàn dân đã yên ổn làm ăn sinh sống (*), thì còn "kháng chiến" cái gì, còn "giành độc lập" ở đâu nữa ?]
    Chỉ là bịp bợm cái thuật ngữ “kháng chiến chống Pháp & giành độc lập” mà bọn cộng sản Hồ chí Minh, bọn trí thức cộng sản Lao động Tàu đẻ sử dụng hòng che đậy thực chất cuộc chiến tranh Đông Dương 1 từ 1950-1954.

    cuộc chiến tranh Đông Dương 1 từ 1950-1954, do bọn cộng sản Hồ chí Minh rước giặc tàu nhà Mao vào VN gây nên, chỉ là phục vụ ý đồ “tổ quốc xã hội chủ nghĩa”, mở đường cho giặc tàu nhà Mao tiến vào VN mở ra một thời kỳ bắc thuộc mới, đúng như người ta đã thấy ở miền bắc Việt nam sau 1954, sau hiệp định giơ ne vơ ô nhục Hồ chí Minh được giặc tàu nhà Mao đưa vào Hà nội lấy ngôi chủ tịch [như 166 năm trước Lê CHiêu Thống được giặc tàu nhà Thanh đưa vào Thăng Long lấy ngôi Vua] dựng nên nhà nước con đẻ của hiệp định giơ ne vơ ô nhục dựng nên nhà nước VNDCCH (dân chủ cộng hòa bìm bịp) từ ngày 10-10-1954 trên vùng lãnh thổ chiếm đoạt của Quóc Gia Việt nam ở phía bắc vỹ tuyến 17,

    (nhà nước VNDCCH bìm bịp được dựng nên từ ngày 2-9-1945 sau cuộc thay đổi thể chế, từ Đế Quôc Việt nam trở thành VNDCCH, sau khi Việt nam đã thâu hồi Độc Lập từ 11-3-1945, thì đã hoàn toàn sụp đỏ, cáo chung kể từ 19-12-1946 nhu da noi tren)
    *****
    Nếu có thể, hãy cứ làm những gì lương tâm thấy đúng, những điều mình hoàn toàn có quyền hạn để làm, vì quyền lợi đúng đắn của chính mình, vì quyền lợi đúng đắn của bạn bè, thân hữu, gia đình, hoặc có thể chỉ vì lẽ phải & công lý, bảo vệ một người vô danh nào đó mà mình chưa hề quen biết,

    cần quái gì cái nhãn “yêu nước”, cần quái gì phải tự dán cho mình cái nhãn “yêu nước”

    vả chăng, yêu nước hay không thì công luận sẽ thấy, lịch sử không quên, cần gì phải bắt chước cộng sản tự dán nhãn yêu nước như vậy, đâu có phải là cứ dán cái nhãn “yêu nước” to đùng lên mặt, thì đương nhiên là “yêu nước” !

    Nếu tự dán nhãn yêu nước để cộng sản phải kính sợ thì lại càng là vớ vẩn!

    Cộng sản tuy không ngừng tự dán nhãn yêu nước bịp bợm cho chúng, cho Hồ chí Minh, thật sự chỉ biết yêu đảng cộng sản của chúng, nên rất thù ghét người yêu nước, rất sợ hãi thù ghét người Việt nam nào thực lòng yêu nước

    *****

    cho dù có là yêu nước thực, cũng không cần phải có cái nhãn “yêu nước” rồi mới được có những hành động & hoạt động đúng đắn,

    xử dụng mấy chữ “yêu nước” lan man, tràn lan như vậy không chừng còn bị “ép phê ngược”, bị cộng sản dùng ngay cái chiêu bài “yêu nước” bịp bợm của chúng mà “đọp” lại người thực lòng yêu nước

    đâu cần phải là “yêu nước”, đâu cần phải có cái nhãn “yêu nước” rồi mới được tranh đấu cho quyền tự do nghiệp đoàn, mới được tranh đấu cho quyền tư hữu, mới được tranh đấu cho quyền tự do lập hội, quyền tự do phát biểu ý kiến, quyền tự do báo chí, vân vân

    huống hồ là cái nhãn “yêu nước”, mấy chữ “yêu nước” ở Việt nam xã hội chủ nghĩa dưới ách cai trị cộng sản Hồ chí Minh đã trở nên vô vàn ô uế, nhầy nhụa vì những lạm dụng, chà đạp của bọn cộng sản Hồ chí Minh, bọn cộng sản VNDCCH, bọn trí thức cộng sản Lao động Tàu đẻ, bọn lão thành cách mạng cộng sản nhằm phục vụ cho quyền lợi cộng sản, cho tham vọng quyền lực cộng sản benh hoạn của chúng, nhằm phát tán bành trướng chủ thuyết Mác Lê tội ác vào Việt nam, reo rắc tội ác “xây dụng chủ nghĩa xã hội” lên khắp Việt nam

  4. Nguyen Hung says:

    Tiến sĩ Hà Sĩ Phu : Còn hèn và nhục nào hơn mang danh hiệu trưởng một trường mà cấm và đuổi học sinh viên đi biểu thị lòng yêu nước?…

    Nhà thơ Trần mạnh Hảo :“ Một nhà nước mang tiếng là nhà nước của nhân dân, bảo vệ dân, bảo vệ đất nước mà lại đi bắt người đi biểu tình chống ngoại xâm? Thì nó biểu hiện một điều khủng khiếp nhất trong lịch sử dân tộc. Không có ai đi đàn áp nhân dân mình chỉ vì nhân dân mình yêu nước cả”.

Phản hồi