WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Nguyễn Văn Đài bị bắt

151216132901_nguyen_van_dai_640x360_fbnguyenvandai

Luật sư Nguyễn Văn Đài đã nhiều lần bị bắt trong những năm qua, thời gian quản chế, ông liên tục bị giữ nhiều giờ ở đồn công an. Nhưng lần này thì khác, ngay sau khi ông bị bắt, vụ việc không dừng lại ở như những lần câu lưu trước mà ngay sau đó, báo chí đã công bố tội danh của ông và cơ quan công an tuyên bố khởi tố.

Tin cho hay, ông Đài bị truy cứu ông Đài về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo Điều 88 Bộ luật hình sự, đã được VKSND Tối cao phê chuẩn.

Việc bắt giữ xảy ra đúng lúc ở Hà Nội diễn ra cuộc ‘đối thoại nhân quyền’ giữa phái đoàn EU và Việt Nam. Ban đầu có những thông tin cho rằng, ông Đài chỉ bị giữ vì công an muốn ngăn chặn ông tiếp xúc với phái đoàn, như cách họ vẫn thường làm lâu nay. Tin bắt giữ chỉ được xác nhận khi cơ quan điều tra ra tuyên bố.

LS Đài, 46 tuổi, thường trú tại tập thể Bách khoa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng. Trong những năm sau khi ra tù, ông luôn bị sách nhiễu, đe dọa, thậm chí đánh đập vì những hoạt động  của mình, hay đơn giản vì những nhà hoạt động khác tới thăm ông. Lần mới đây nhất, ông bị đánh tới thương tích ở Nghệ An khi tới đó nói chuyện về nhân quyền. Ông Đài là người sáng lập và điều hành nhóm “Hội Anh Em Dân Chủ”.

Năm 2007, ông Đài từng bị Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội bắt, khởi tố với cáo buộc có hành vi tuyên truyền chống nhà nước. Thời điểm đó, ông Đài là Trưởng văn phòng Luật sư Thiên Ân. Cùng bị bắt với ông còn có LS Lê Thị Công Nhân.

Ông bị TAND Hà Nội tuyên phạt 5 năm tù, LS Công Nhân chịu hình phạt 4 năm. Sau đó mỗi người được giảm 1 năm ở phiên phúc thẩm.

Hôm nay, nhiều hãng thông tấn quốc tế đã đưa tin về vụ bắt giữ này.

© Đàn Chim Việt

Tags:

3 Phản hồi cho “LS Nguyễn Văn Đài bị bắt”

  1. Tudo.com says:

    Trích: . . .” ông Đài bị truy cứu ông Đài về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo Điều 88 Bộ luật hình sự, đã được VKSND Tối cao phê chuẩn.”

    Chỉ riêng cái Điều 88 và cái gọi là VKSND mà nhà nước VN đưa ra để bắt LS Đài, đã là một chuyện cười tiếu lâm. Hay những người hiểu luật tối thiểu cũng thấy đó là loại luật . . . rừng xanh rồi.

    Trong các nước văn minh (về luật), không có quốc gia nào có cái luật cấm tuyên truyền kì cục như vậy.
    Bởi tuyên truyền là gì? Là truyền thông, là phổ biến tin tức tới mọi người. Dĩ nhiên có sai, có đúng và nếu sự phổ biến đó không đúng với chủ trương của chính phủ thì tại sao nhà nước không chứng minh cái đúng của mình cho công chúng thấy? Mà lại đi kết tội dân chống mình?

    Còn cái gọi là VKSND nầy nghe càng tức cười thêm. Vì trong hiến pháp VN nói nào là quyền tự do đi lại, làm ăn, tự do ngôn luận. v.v. . . Mà còn lập Viện Kiểm Sát Nhân Dân? thì có khác nào chửi cha hiến pháp rồi. Vậy mà dân oan lên tiếng chống tham nhũng, chống Tàu xâm lược là bị công an đánh què giò, đạp vô mặt sặc máu mũi!
    Hành động hà hiếp dân, thuê côn đồ hay công an chìm hành hung các luật sư đã cho thấy bản hiến pháp của Chxhcnvn còn thua cuộn giấy đi cầu. Vì giấy đi cầu trắng sạch vệ sinh, trong khi văn bản hiến Pháp của VN dính mực và ghi đầy những Điều dối trá dơ bẩn!

    Bây giờ họ tiếp tục lập lại cái trò bắt bớ những nhà hoạt động dân chủ như ông Đài để vòi vĩnh với Tây phương, đánh đập giam cầm những người phản đối sự tàn ác của phương bắc để tỏ lòng trung thành với Tàu khựa, có thể csvn đạt được một vài điều họ muốn.

    Nhưng, phong trào dân sự càng ngày lớn mạnh, khuynh hướng dân chủ kết hợp với kỷ thuật truyền thông hiện đại càng kết nối chặc với thế giới bên ngoài thì csvn dù không muốn cũng phải đành bó tay.

    Và tuổi thọ của chế độ tàn ác nầy chỉ còn tính từng ngày một.

  2. Thanh Pham says:

    Hai Thế Hệ, Cùng Số Phận!

    Đặng Thế Phong, thế hệ đi trước
    Bơ vơ ngay trên quê hương mình
    Lòng nhiệt huyết tuổi trẻ yêu nước
    Tổ quốc ta trong cơn điêu linh!

    “Thuyền ai lờ lững trôi xuôi dòng
    Biết đâu bờ bến?
    Thuyền ơi đừng chờ mong”
    Có ai hiểu được nỗi lòng Ông
    Có ai hiểu được Đặng Thế Phong!

    Con thuyền Bùi Minh Quốc đang trôi
    Tồi tệ hơn nữa, chế độ mục rửa
    “Cả một thời đểu cáng lên ngôi
    Quay mặt vào đâu…
    … cũng phải ghìm cơn mửa”!

    Tổ Quốc ta hôm nay!

    Nông Dân Nam Bộ

    https://sangcongpha1.wordpress.com/

  3. Nguyen Hung says:

    Bị Liên Hiệp Quốc tố giác là lũ côn đồ, bọn côn đồ Cộng sản Hà nội Nguyễn phú Trọng, Nguyễn tấn Dũng, Trần đại Quang phát cuồng ra lệnh bắt giam luật sư Nguyễn văn Đài – nạn nhân được đề cập đến trong bản văn của Liên Hiệp Quốc – để trả thù :

    ‘Dùng bạo lực là chính quyền giống côn đồ’
    BBC- 14 tháng 12 2015

    LHQ kêu gọi chính phủ VN điều tra các vụ hành hung giới hoạt động vì nhân quyền và HRW nói bạo lực kiểu này sẽ chỉ làm cho chính quyền “giống côn đồ”.

    Thông cáo ra ngày 11/12 của Văn phòng Cao ủy LHQ (OHCHR) về Nhân quyền nói vụ tấn công các nhà hoạt động nhân quyền tại Việt Nam đang ở mức báo động và rằng LHQ quan ngại về việc nhà chức trách dường như làm ngơ và không truy tố những kẻ gây ra những vụ hành hung này.

    “Chúng tôi thúc giục Chính phủ Việt Nam thực hiện các biện pháp khẩn cấp để đảm bảo an ninh cho tất cả nhà hoạt động nhân quyền và tiến hành điều tra bất thiên vị, điều tra ngay và triệt để tất cả các vụ việc được thông báo liên quan tới những người bảo vệ nhân quyền,” Ravina Shamdasani, người phát ngôn của OHCHR nói tại cuộc họp báo ở Geneva vào tuần trước.

    Bà Shamdasani dẫn chiếu cụ thể tới vụ một nhóm 20 người đàn ông đã dùng gậy tấn công luật sư Nguyễn Văn Đài và những nhà hoạt động nhân quyền khác gần đây.

    Được biết sự việc xảy ra sau khi luật sư Đài tới nói chuyện về hiến pháp và các quyền con người cơ bản trước một cử tọa chừng 70 người tại nhà của một cựu tù nhân chính trị ở xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Cuộc nói chuyện là một trong hàng loạt sự kiện các nhà hoạt động Việt Nam tổ chức để kỷ niệm Ngày Nhân quyền.

    Vụ luật sư Đài bị hành hung cũng được Tổ chức Phóng viên Không Biên giới nêu lên vào Ngày Quốc tế Nhân quyền.

    Hai vụ tấn công khác xảy ra mà nạn nhân là các luật sư và các nhà hoạt động nhân quyền để trã đũa lại những vụ việc nhạy cảm mà họ đang thực hiện, theo bà Shamdasanin.

Phản hồi