WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dựa Trung Quốc để làm chính trị nội bộ

NSHungChiều Thứ Tư 23/12/2015 ông Nguyễn Sinh Hùng gặp ông Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Theo tuờng trình của Vietnamnet 23/12, ta thấy có những điểm đáng chú ý sau đây.

Ông Tập “gởi lời thăm hỏi, lời chúc tốt đẹp đến TBT Nguyễn Phú Trọng và CTN Truơng Tấn Sang” mà không nhắc gì đến TT Nguyễn Tấn Dũng. Điều này khá lạ vì ông Tập khi thăm VN mới hôm 5-6/11/2015 vừa qua chỉ mời duy nhất ông Dũng đi thăm Trung Quốc và hai ông Dũng-Tập đã ôm nhau từ phải qua trái và từ trái qua phải đến ba lần hết sức thắm thiết.

Điều này chỉ có thể giải thích bằng một trong hai lý do. Thứ nhất, ông Tập có thể đã gởi lời thăm ông Dũng nhưng tam trụ Trọng-Sang-Hùng đang vây đánh nhất trụ Dũng nên đã chơi khâm, cắt lời nhắn thăm ông Dũng bỏ đi khi đưa tin ra ngoài công chúng. Thứ hai, có thể tam trụ Trọng-Sang-Hùng đã nhượng gì với ông Tập có giá trị lớn hơn ông Dũng nhượng nên ông Tập vì tham lam đã sở khanh ông Dũng !?

Ông Hùng ca bài ca con cá sống vì nước với ông Tập, khẳng định “luôn coi trọng việc gìn giữ, kế thừa và phát huy mối tình đoàn kết hữu nghị truyền thống…, coi đây là tài sản chung quý báu của hai Đảng…” Ông xem cái kim cô vương miện 16 chữ vàng và 4 tốt trên đỉnh đầu VN là niềm hãnh diện, cho dù TQ cứ càng ngày càng siết chặt thêm.

Tập yêu! 16 chữ vàng

Biến Hùng thành yểu, biến Sang thành hèn.

Ông Hùng thúc đẩy “gắn kết vững chắc hơn quan hệ chính trị, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa hai nước”. Điều này có nghĩa là trên phuơng diện chính trị VN nghiêng hẳn về TQ nếu ông Tập giúp tam trụ Trọng-Sang-Hùng giữ vững chế độ độc tài độc đảng ở VN.

Ông Hùng muốn có “sự ủng hộ lẫn nhau tại các cơ chế, diễn đàn quốc tế” khi mà “thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp”. Ông lấy bất biến (luôn sát cánh với TQ) để ứng vạn biến (cho dù TQ có lấy Biển Đông và Hoa Kỳ tìm cách ngăn cản).

Ông Hùng muốn “hai bên cần kiểm soát tốt tình hình, cùng duy trì ổn định, tích cực hợp tác trên biển”. Ông muốn gác tranh chấp cùng khai thác như Đặng Tiểu Bình từng căn dặn với tiền đề chủ quyền là của ta (TQ). Ông Hùng đang tình nguyện đi vào cái bẫy của TQ.

Cả hai ông Tập và Hùng cùng “đẩy mạnh việc tuyên truyền về tình hữu nghị” dù thực tế là một bên được một bên thua, nhưng hai bên cứ ra sức tuyên truyền, bên nào ngu thì bên đó ráng chịu, kiểu cắt máu ăn thề, ai đểu nhất thì thủ lợi, ai cả tin thì bị hy sinh.

Cả hai ông Tập và Hùng cùng nhất trí tiếp tục tăng cường “chỉ đạo, định hướng, thúc đẩy quan hệ song phương phát triển ổn định”, nghĩa là anh sao tôi vậy, tôi chấp nhận thua thiệt để anh dù có ăn hiếp tôi nhưng đừng có đánh tôi, nên nếu anh lấn thì tôi nhường.

Hai ông Tập và Hùng cam kết trong thời gian tới tiếp tục “tăng cường phối hợp, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn liên nghị viện khu vực và thế giới” – thôi rồi Lượm ơi! làm gì có chuyện kiện cáo như Phi đang làm!

Ông Hùng đi TQ ngay thời điểm này, vừa sau Hội Nghị Trung Ương 13 tranh nhau bất phân thắng bại, vừa trước trận đánh kế tiếp ở Hội Nghị TU 14 khoảng đầu tháng Giêng, và chưa đầy một tháng trước Đại Hội 12, với nội dung vừa cậy dựa TQ vừa dồn ông Dũng vào chân tường.

Rõ ràng là ông dùng ngoại lực để làm chính trị nội bộ, làm ra vẻ chuyện Biển Đông thì ta đây có hùng khí dám đặt vấn đề thẳng mặt với Tập Trạch Đông (nick của TCB). Trong khi ông ngồi Chủ Tịch Quốc Hội hôm 6/11, Tập đến giáo huấn nói Bác Hồ đạo văn Vương Bột và hàm ý sông suối núi non đều phải chảy về biển, hướng về Thái Sơn (TQ là biển, là Thái Sơn) thì ông ngậm miệng ăn tiền.

Bây giờ mới biết tại sao người ta gọi ông là Hùng… hói ông Hùng ơi! vì ông vừa hói tóc trên đầu và vừa hói óc trong đầu.

Lê Minh Nguyên

23/12/2015

 

2 Phản hồi cho “Dựa Trung Quốc để làm chính trị nội bộ”

  1. BẠT NGÀN says:

    HAI MÁI NHÀ

    Đôi nhà hai mái liền nhau
    Nó cùng nương tựa trước sau vậy mà
    Chẳng bên nào được lo ra
    Lo ra dứt mái dễ nhà còn sao

    Chuyện xưa đã có thế nào
    Cứ hoài giữ vậy hanh hao làm gì
    Đầu tiên ông Mác nói chi
    Ông Lê lặp lại ta thì cứ theo

    Đố ai thay đổi thành lèo
    Đố ai bứt phá eo sèo còn chi
    Muôn năm hữu nghĩ tùy nghi
    Hở môi răng lạnh dễ gì chịu sao

    Bác Mao cùng với Bác Hồ
    Dựng nền Mác xít lẽ nào quên đi
    Đừng mà ăn xổi ở thì
    Kiên trì ý hệ dễ nào buông ra

    Cho dù biển đảo xót xa
    Chỉ là chuyện nhỏ chớ mà lo toan
    Phải luôn mười sáu chữ vàng
    Phải luôn bốn tốt mới càng kiên trinh

    BÚT NGÀN
    (26/12/15)

  2. Thanh Pham says:

    Tôi Thà Là

    Vận nước đang ngã nghiêng
    Thà tôi làm người điên
    Nói cười tôi không biết
    Không làm nhục Tổ Tiên!

    Đất nước tôi sắp mất
    Tôi thà làm con vật
    Còn hơn đem thân làm
    Một thằng đi theo giặc!

    Thà làm thân dốt nát
    Còn hơn là khoa bàng
    Mà ngậm miệng nhút nhát
    Đồng lõa với cộng sản!

    Tôi là gì cũng được
    Tôi quyết tâm một ̣điều
    Không là tên bán nước
    Tôi cầu mong được hiểu

    Và nhứt là tôi mong
    Đừng nói tôi Việt cộng!

    Nông Dân Nam Bộ

    https://sangcongpha1.wordpress.com/

Phản hồi