WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Liệu Trung cộng sẽ đánh Việt Nam?

6D416117-02E1-4967-8CC1-3D4029D9D286_cx30_cy21_cw48_w987_r1_s_r1

Từ ngày tổng thống Hoa Kỳ Barak Obama viếng thăm Việt Nam đến giờ, tình hình Biển Đông trở nên căng thẳng hơn, đến nỗi sau cuộc họp của các nước Đông Nam Á vừa qua không ra được một thông cáo chung, ngoại trưởng Singapour định họp báo chung với ngoại trưởng Trung cộng, nhưng vì bất mãn, nên đã bỏ về sớm.

Từ đó có những người đưa ra nhiều giả thuyết, trong đó có giả thuyết Trung cộng sẽ đánh Việt Nam, người khác thì đưa ra giả thuyết hoàn toàn trái lại.

Chúng ta hãy cùng nhau xem xét vấn đề trên để có thể nhìn sự kiện sáng tỏ hơn:

I ) Giả thuyết cho rằng Trung cộng không đánh Việt Nam :

Những người đưa ra giả thuyết này viện một số lý lẽ như sau :

Trên thực tế Việt Nam đã lệ thuộc Trung cộng, nếu nói gần thì Hội nghị Thành Đô năm 1990, nếu nói xa thì từ ngày Hồ chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam nổi lên cướp chính quyền, đưa Việt Nam vào gông cùm cộng sản Nga – Tàu. Họ Hồ đã thản nhiên tuyên bố : « Tôi không có tư tưởng gì cả, tư tưởng của tôi đã có Staline và Mao nghĩ hộ. » Ngày hôm nay, con cháu họ Hồ cũng vậy, sẵn sàng gọi dạ, bảo vâng bởi Trung cộng. Việt nam hiện nay đang ở vào thời kỳ Bắc thuộc lần thứ năm, như chính ngoại trưởng cộng sản Nguyễn cơ Thạch tuyên bố sau Hội nghị Thành đô, mặc dầu ông là ngoại trưởng vào lúc đó, nhưng không được tham dự hội nghị này, vì yêu cầu của Trung cộng.

Giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam hiện nay chỉ là những thái thú của Trung cộng, sẵn sàng làm bất cứ việc gì khi nước này đòi hỏi. Như hai Hiệp ước với Trung cộng năm 1999, dâng cho Trung cộng gần 1000 km vuông đất liền ở vùng biên giới, và với Hiệp ước năm 2000, dâng cả chục ngàn cây số vuông vùng biển. Ngày xưa với Hiệp ước Thiên Tân thời Pháp thuộc, ảnh hưởng của Việt Nam ở vùng Vịnh Bắc bộ là 60%, nay với Hiệp ước mới chỉ còn 45 %, nhượng cho Trung cộng 15%.

Về chính trị, kinh tế và văn hóa, bất cứ một quyết định chính trị nào cũng phải được sự đồng ý của Bắc kinh, cán cân ngoại thương luôn có lợi cho Trung cộng, hại cho Việt Nam, hàng năm cả 20 tỷ $ ; nước này có thể thuồn dễ dàng những hàng bị tẩy chay trên thế giới, hàng độc hại, ô nhiễm sang Việt Nam, bằng đường chính thức hay buôn lậu qua biên giới; người Tàu có thể qua nước ta một cách dễ dàng, không cần visa, đấy là chưa nói đến những khu đất dọc theo biên giới hay tại các địa điểm trọng yếu khắp nơi trong nước, từ nam chí bắc, được nhượng cho Tàu cả hàng trăm năm. Có những nơi họ ngang nhiên đề bảng « Cấm người Việt Nam lai vãng «; ngay cả người của chính phủ cũng không được vào, huống chi là dân thường, như trường hợp ở Vũng áng. Về văn hóa thì sách báo, phim ảnh được bày bán đầy đường ở Việt Nam. Viện Khổng tử chỉ là một trung tâm tuyên truyền cho chính sách bành trướng của Trung cộng.

Trước tình trạng như vậy, nhiều người nghĩ rằng: « Vạ gì Trung cộng đánh Việt Nam cho hao người, tốn của «. Những người này không phải là họ không có lý.

I I ) Giả thuyết cho rằng Trung cộng sẽ đánh Việt Nam

Tuy nhiên những người cho rằng Trung cộng sẽ đánh Việt Nam cũng đưa ra một số lập luận, vừa dựa trên lịch sử, vừa dựa trên chính sách hiện nay của Tập cận Bình, và nhất là họ dựa trên một số bài báo của một số cánh diều hâu trong quân đội Trung cộng.

Thật vậy, nếu chúng ta theo dõi tình hình chính trị Trung cộng từ năm 1979, tức là ngày Đặng tiểu Bình trở lại nắm chính quyền, rồi chủ trương mở cữa, hiện đại hóa nước Tàu, từ đó đến giờ, thì có một số điểm cần ghi nhớ:

Họ Đặng khuyên đàn em hãy cố gắng chờ thời, một cách nín thở qua sông qua câu nói “ Thao quang, dưỡng hối ” mà nhiều người biết đến. Về nội bộ, thì “ Không tố cáo lẫn nhau, nhất là đối với những người trong Bộ Chính trị và Ban Thường vụ Bộ Chính trị ”. Chính sách vừa quốc nội và hải ngoại này đã được Giang trạch Dân và Hồ cẩm Đào tuân theo. Tuy nhiên từ ngày Tập cận Bình kế vị Hồ cẩm Đào vào năm 2012 tới giờ thì hoàn toàn đi ngược lại.

Không còn chính sách nín thở qua sông, mà là chính sách bành trướng, dương oai, dũng võ ra nước ngoài, qua việc đề cao “ Giấc mộng Trung quốc “, thiết lập Con đường Tơ lụa, chính sách Đường Lưỡi bò, bành trướng để khống chế Biển Đông. Về quốc nội, thì Tập cận Bình bỏ qua lời khuyên của họ Đặng, đưa Chu vĩnh Khang, Từ tài Hậu và có thể ngay cả Giang trạch Dân ra tòa.

Từ điểm đó, một số quân đội theo phái diều hâu, đã chủ trương một cuộc “ Chiến tranh Chớp nhoáng “ đối với Việt Nam. Họ đưa ra những luận cứ sau đây:

Đây là một cuộc chiến tranh chớp nhoáng, không phải là một cuộc chiến lâu dài, mục đích là làm cho tiềm lực quân đội Việt Nam yếu đi.

Cần dạy cho Việt Nam một bài học thứ nhì, vì nếu lâu ngày, Việt Nam sẽ lớn mạnh về quân sự, vì vậy, cần phải vào lúc này, khi Việt Nam còn yếu về quân sự. Theo họ, Cộng sản Việt Nam chỉ là “ Phường ăn cháo, đái bát “ như lời của Đặng tiểu Bình. Ngày hôm nay CSVN lấp ló theo tây phương, đang tìm cách “ Thoát Trung “, ngày mai khi mọc lông, mọc cánh, thì “ Tìm cách chống Trung .”

Những tướng lãnh theo cánh diều hâu, trong quân đội Trung cộng hiện nay, còn đưa ra một kế hoặch cho “ Cuộc Chiến tranh Chớp nhoáng “ này.

Theo đó:

Chỉ cần 200 chiếc máy bay, 100 chiếc hỏa tiễn, 10 chiếc tàu ngầm, và 20 sư đoàn đóng ở biên giới phòng bất trắc, còn cuộc chiến chủ yếu là không quân, hỏa tiễn và hải quân.

Họ dự đoán, Việt Nam hiện nay có vào khoảng 40 chiếc máy bay, 6 chiếc tàu ngầm, mấy chục hỏa tiễn và 15 sư đoàn. Với cuộc không chiến và hải chiến chớp nhoáng, mà có thể tiêu diệt được 1/3 lực lượng quân sự của CSVN, tức là tiêu hủy được vào khoảng trên dưới 10 chiếc máy bay, 2 hay 3 chiếc tàu ngầm và 3 hay 4 sư đoàn, thì đã là quá thánh công, dù giá phải trả có cao chăng nữa.

Họ còn cảnh báo: Ngày hôm nay tình báo Trung cộng trải khắp Việt Nam, biết rõ đâu là chỗ đóng quân, đâu là chỗ ẩn náu, mai sau lâu ngày CSVN sẽ di tản, không biết đâu mà tìm.

Tất nhiên, khi có ý định “ Cho Việt Nam một bài học thứ nhì “, những tướng lãnh cánh diều hâu, không phải là không nghĩ đến phản ứng của thế giới, nhất là của Mỹ.

Theo họ, khi “ Chiến tranh Chớp nhoáng “ Việt Trung xẩy ra, thì Mỹ sẽ phản ứng, như việc tố cáo Trung cộng vi phạm luật lệ quốc tế, xây cất trái phép lên những hòn đảo chiếm của Việt Nam, việc đang làm hiện nay. Mỹ có thể đi xa hơn, đó là dùng không quân, hải quân tiêu diệt những căn cứ quân sự ở quần đảo Trường sa này. Tuy nhiên, Mỹ sẽ ngừng ở đây, theo lời tiên đoán của nhóm diều hâu. Chẳng khác nào như trong lịch sử: Khi Kim nhật Thành tràn quân xuống Nam Hàn, thì Mỹ đổ bộ quân vào năm 1950, đẩy lùi quân của họ Kim tới sông Áp lục, vĩ tuyến thứ 36, rồi ngừng ở đó, không dám dùng nguyên tử đánh tiếp Trung cộng, như lời đề nghị của tướng Mac Arthur, Tư Lệnh quân đội Hoa kỳ trong Chiến tranh Triều tiên.

Vấn đề Trung cộng đánh hay không đánh Việt Nam, chúng ta không thể nhìn theo con mắt hữu lý của lịch sử. Nếu theo trường phái hữu lý, thì Hitler không bao giờ dám gây chiến với Anh, Pháp, Đệ Nhị thế Chiến không xẩy ra, Trung cộng không bao giờ dám cho Việt nam một bài học vào năm 1979, vì trước đó Cộng sản Việt Nam mới ký một Hiệp ước hỗ tương quân sự với Liên sô, theo đó “ Nếu một trong hai nước bị nước thứ ba tấn công, thì nước thứ hai phải có nhiệm vụ giúp đỡ nước thứ nhất.”, hơn thế nữa lúc đó đang có cả mấy chục sư đoàn Liên sô đóng ở biên giới phía bắc Trung cộng. Thế mà Trung cộng của Đặng tiểu Bình dám gửi quân qua biên giới, “ Dạy cho CSVN một bài học “.

Ngày hôm nay, đánh hay không đánh Việt Nam, vấn đề nó không thuộc trường phái hữu lý của lịch sử, mà nó tùy thuộc cá nhân của Tập cận Bình, mà ông này đã được nhiều người ví với Hitler. Việc ví này không phải là không có lý do.

Việc Tập cận Bình dám như Hitler gây ra Đại Chiến thế giới không, thì không chắc, nhưng rất có thể họ Tập dùng không quân và hải quân, làm một cuộc chiến tranh chớp nhoáng, dạy cho CSVN bài học thứ nhì, như Đặng tiểu Bình, vì có một điều trùng hợp là vào thời đó, họ Đặng đang tranh quyền khốc liệt với Hoa quốc Phong, ngày hôm nay họ Tập cũng đang tranh quyền khốc liệt với phe Giang trạch Dân. Dùng ngoại chiến để tranh giành quyền hành, để giữ, củng cố quyền hành, điều này xẩy ra rất thường trong lịch sử Tàu.

Lịch sử biết đâu chỉ là cái gì lập lại, tất nhiên nó không thể nào giống như hai giọt nước, nhưng tương đối, nó có những khuynh hướng giống nhau.

Paris ngày 01/07/2016

Chu chi Nam và Vũ văn Lâm

© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Liệu Trung cộng sẽ đánh Việt Nam?”

  1. Hồng Gấm says:

    Sao mấy người phản động ở nước ngoài toàn bàn chuyện chia rẽ giữa 2 dân tộc Trung Quốc và VN như vậy? Tình cảm giữa 2 dân tộc vô cùng bền cha*t. làm sao 2 nước có thể gây chiến tranh với nhau được. Kẻ thù chung của cả 2 dân tộc Việt Trung là Đế Quốc Mỹ và các thế lực phản động nước ngoài. Họ tìm cách tuyên truyền phá hoại tình hữu nghị giữa TQ và VN. Mới đây tổng thống Mỹ Ô Ba Ma cũng sang VN để thuyết phục đảng CS VN chống lại TQ, nhưng hắn đã thất bại. Con đường chống Mỹ của Hồ Chủ Tịch đã vạch ra là đúng đắn vì Mỹ là một kẻ gian xảo, chỉ có Trung Quốc mới giúp nhân dân ta tiêu diệt đuwọc kẻ thù Mỹ Nguỵ mà thôi. Nhân dân VN nay vẫn còn mang ơn người bạn vàng Trung Quốc

    • Bắc Việt says:

      Hèn gì bè lũ Cộng sản Hà nội, trong hơn 80 năm, đứa thì làm tay sai lính đánh thuê cho đế quốc Tàu phát động chiến tranh làm tiêu huỷ 5 triệu mạng dân Việt, nghe theo quan thày Tàu cộng phát động Cải Cách Ruộng Đất diệt chủng Việt 500000 ngàn người, đứa thì tự nguyện dâng Hoàng- Trường sa dâng biển Đông của đất nước cho bọn đế quốc Tàu :

      Hoàng minh Chính- nguyên Viện trưởng Viện Triết học Mác Lê- : “…quỳ gối dâng đất nước cho ngoại bang thì đấy là một trọng tội, không thể tha thứ được…“Hiện nay, việc bán đất nước là do lãnh đạo cao cấp nhất của đảng Cộng sản. Họ lợi dụng quyền khống chế của họ với quốc hội và chính phủ. Họ độc quyền mà, nên họ cứ làm bừa…” .

      Nhà văn Dương Thu Hương:” Về mặt đại cuộc, tôi thấy trong toàn thể lịch sử nước Việt, có lẽ cái triều đình Cộng sản hiện nay là cái triều đình hèn hạ và khốn nạn hơn tất cả những triều đình bán nước trước kia mà tiêu biểu là Lê Chiêu Thống”.

      Nhà thơ Trần mạnh Hảo :“ Một nhà nước mang tiếng là nhà nước của nhân dân, bảo vệ dân, bảo vệ đất nước mà lại đi bắt người đi biểu tình chống ngoại xâm? Thì nó biểu hiện một điều khủng khiếp nhất trong lịch sử dân tộc. Không có ai đi đàn áp nhân dân mình chỉ vì nhân dân mình yêu nước cả” .

      Bộ trưởng bộ quốc phòng Phùng quang Thanh: “Xu thế ghét Trung Quốc nguy hiểm cho dân tộc”.

      Lê Duẩn: Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc .

      Hồ chí Minh: “Đừng nói phải đánh 5 năm, 10 năm, dù có 20 năm, 30 năm, thậm chí 50 năm cũng phải đánh.”

      Ông Hoàng Tùng, nguyên Tổng Biên tập báo Nhân Dân(1954-1982) kể lại : “Mùa hè năm 1952 Mao Trạch Đông và Stalin gọi bác sang, nhất định bắt phải thực hiện Cải Cách Ruộng Đất. Sau thấy không thể từ chối được nữa, bác mới quyết định phải thực hiện Cải Cách Ruông Đất…

      Ngày 4 tháng 9 năm 1958, Trung Cộng tuyên bố chủ quyền trên các quần đảo Đông Sa, Tây Sa (Hoàng Sa), Trung Sa và Nam Sa (Trường Sa), và nới rộng lãnh hải ra 12 hải lý. Thì 10 ngày sau, Phạm Văn Đồng gửi văn thư cho Chu Ân Lai, Thủ Tướng:

      “Chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính Phủ Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa, quyết định về hải phận của Trung Quốc…” .

    • Trần Hoàn says:

      Chà em Hồng Gấm mà dự trận biên giới 2/79 mấy anh Trung Quất không bền chặt……đứt hai cái trên một cái dưới rồi xào lăn để tỏ tình 2 dân tộc thắm thiết là thế giới sẽ hoà bình muôn năm.

      Em Gấm ơi, rán vài bữa nữa đi em. Tập Cận Bình sẽ tỏ tình thắm thiết với em và cả má em cho coi.

  2. Quang Dinh says:

    ƯU TIÊN VI TIỀN
    Ưu tiên hạ thủ vi cường quyền
    Vũ Khiêu đạo dụ Cao Kỳ Duyên
    Lữ Phụng Tiên truyền nguyên Đổng Trác
    Điêu Thuyền hậu sản Trần Dân Tiên
    Mưu sinh Ái Quốc kiếm tiền bồi bàn rãi Dzứa chuối chiên bánh tráng phồng
    Một lòng thờ cụ kính ông
    Long trới lở đất Người trồng Mao Trạch Đông
    Quảng Bình Vũng Áng bùn hồng cá sa gà chết phi công hiến chín thằng
    Sài Gòn Đinh gỉ đóng La Thăng
    Thảo khấu răn đe sợi xích thằng
    Giang hồ tứ chiếng Hồ Quang đãng
    Lục lâm IsIs có Ba Tăng
    Hầu nhân cháo bẹ rau măng trong Ma Thiêng lảnh cung sanh vua lăng loàn
    Phan Anh đấu Tạ Bích Loan
    Kim Ngân Phú Trọng Thị Doan gấp trăm lần
    TÂM THANH

  3. Khách Bàng Quang says:

    Đánh với đấm cái con khỉ khô gì nữa .
    Việt Cộng chúng đã âm thầm giao Việt Nam cho Tàu Cộng rồi .
    Bây giờ chỉ còn chờ ký giấy bàn giao nữa là xong thôi
    Tàu Cộng chúng mới quấr rơi hai phi cơ của cái gọi là Việt Nam để
    thúc giục Việt Cộng mau,mau ký giấy bàn giao kẻo kilo lại ăn đạn nữa bây giờ.

    • Tèo says:

      ….quất rơi hai phi cơ của cái gọi là Việt Nam để
      thúc giục Việt Cộng mau,mau ký giấy bàn giao kẻo kilo lại ăn đạn nữa bây giờ.
      Này trước đây chúng cũng bắt tàu đáh cá ủangư dân vn (gọi là tàu lạ) cướp nư cụ.cá đánh được và phá hũy tàu cá của họ.
      Bây giờ thì biết là cs là tay sai ,phản quốc rồi chứ ?
      Và như vậy phải chăng trên biern và tren trời chúng đã không chế /
      Trên đất nươc thì ở ĐN du lich Tàu qua đông ,hướng dẫn iên của chúng (hương dẩn viên VN không việc làm dói meo) và đi tham quan ở đâu cung nói là của tàu,như biển tiên sa là biển tàu,các công trình của các va ở Huế thì nói là VN ăn cắp kiểu của Tàu. Nhất là chúng đốt giấy bạc HCM ,trã băng tiền tàu,yểu họ bán hàng một cách lổ mang cũng như ăn cắp ,…coi như ĐN ?Huế là của Trung cộn (Hay vn là thuộc về TC)…
      Cho nên chúng không cần thúc dục ký vn ký bàn giao VN cho Tàu vi làm như vậy thì lộ liểu quá và swoj nhân dân vn không CS se chống đồi mạnh ,và quốc tế sẻ lên án ?bộ mạt xấu xí ,man di của TC…
      VN đã là của YC rồi .Thi hành Hiệp ước THành đô là giao VN tứng phần âm thầm cho TC chớ ký “bàn giao gì nữa cho nhiêu khê ra.Thử hạ 2 maý bay tồi tân là màn biểu diển dfn mặt vn…Tji ao Mỹ giúp diều tra vụ 2 máy rới .VN không chấp nhận mà giao cho TC? Vì swoj Mỹ điều tra ra vũ khí mới của TC chăng (ó cái gì lạ dằng sau vụ 2 phi cơ rót?) nên bọn tay chân TCB giao cho C TC điều tả tức giao chứng cớ cho kẻ gây hại là TC đẻ chúng hủy diệt chưng cớ phạm tội !
      Rồi đây trong tương lai gần TC sẻ con tìm cách phá hũy nhiều khi tài của VC và LỚN như vụ lê v tám đốt kho xăng
      Chuyện đốt kho xăng là chyện bịa
      chuyện “ĐỐT” VN (khi tài chiên đấu ,con người và kinh tế) mới thật sự quan trọng…
      Để ròi coi !
      (tèo)

      • tèo says:

        TỔ QUỐC LÂM NGUY !
        “giọng già cả ,run run của cụ Hương ,thủ tương vn sau năm 63 ,sau khi bon phản tướng (lính thuôc Pháp… và linh khố xanh khố đỏ Nam Triều chuyên làm việc nhà kéo xe hầu các cụ quan Nam Triều…
        làm loạn,phá nát miền Nam vn ) vói sự tiếp tay thúc đít của bọn Phật giáo và VC miền Bắc đã làm mất nước./lên đài phát thanh QG tuyên bố Tổ Quốc Lâm Nguy”và không muốn một đất nước có 2 chính phủ (chính phủ cụ Hương và chính phủ tối cáo của PG Trí Quang)…Thê là ngày hôm sau,bọn svcs đọi lốt Phật tử và đãng phái đã phát động biểu tình …Cụ Hương được che dù về vườn !”
        “Tổ Quốc Lâm Nguy” 4 chử này ngày nay lại xuất hiện,ít đình đám hơn nhưng nghiêm trojgn gấp mấy lần thời cụ Hương kêu gào !….
        Sau đây xin sửa lại lổi đánh máy bài trên cho dể đọc hơn /dù ý không mới mà chỉ vì ‘sơn hà nguy biến

        “….quất rơi hai phi cơ của cái gọi là Việt Nam để
        thúc giục Việt Cộng mau,mau ký giấy bàn giao kẻo kilo lại ăn đạn nữa bây giờ….(trích)
        Ngày trước đây chúng cũng bắt tàu đánh cá củangư dân vn (gọi là tàu lạ) cướp ngư cụ.và hãi sản đánh được và phá hũy tàu cá của họ.
        Bây giờ thì biết là cs là tay sai ,phản quốc rồi chứ ?
        Và như vậy phải chăng trên biển và trên trời vn chúng đã không chế ?
        Trên đất nươc thì theo tin cho biest ở ĐN du lich Tàu qua đông ,hướng dẫn viên của chúng (không dùng hương dẩn viên VN nên bọn nfy đói và sợ vì không việc làm ) Đi tham quan ở đâu cũng cho là của tàu,bắt chước tàu ,như biển tiên sa là biển tàu,các công trình của các hòang đế vn ở Huế thì nói là VN ăn cắp kiểu của Tàu. Chúng đốt giấy bạc HCM ,trã băng tiền tàu,họ đùa cợt nười bán hàng vn b một cách lổ mãng .họ càn ăn cáp ,…coi như ĐN /Huế là của Trung cộng (Hay vn là thuộc về TC)…
        Cho nên Tàu không cần thúc dục vn ký bàn giao VN cho chúng vi làm như vậy thì lộ liểu quá và sợ nhân dân vn không CS se chống đồi mạnh ,và quốc tế sẻ lên án bộ mạt xấu xí ,man di của TC…Vì thật ra ,trên thực tế ,qua các hiện trang ,vn dã là và thuộc về TC rồi !i
        Thi hành Hiệp ước THành đô là giao VN tứng phần âm thầm cho TC chớ ký “bàn giao” gì nữa cho nhiêu khê ra. Hạ 2 maý bay tồi tân vn là màn biểu diển dằn mặt vn (và cả Mỹ)…Tạii sao Mỹ dè nghị giúp diều tra vụ 2 máy rới .VN không chấp nhận mà giao cho TC? Vì sợ Mỹ điều tra ra vũ khí mới của TC chăng (có cái gì lạ dằng sau vụ 2 phi cơ rớt?) nên bọn tay chân TCB giao cho TC điều tra tức giao chứng cớ cho kẻ gây hại là TC đẻ chúng hủy diệt chưng cớ phạm tội đối vói vn(cung như vụ á chết ,biển dầy chất hóa học ,hư hại lấu dài ước tính 50 năm ,Mỹ cung đề nghị giúp điều tra ,VC cũng không chấp thuận vì sợ sự điều ta sẻ thấy dó là mộ loại ,một dạng vũ khí hóa học hủy dieeft môi trường sống của người vn ,buộc họ phải bỏ đi /như TH /PLT ,tàu TC vào đão Phi,Phi đêm tàu ra đuổi ,và trước khi chạy đi ,đã bỏ chất hóa học xuông biển đão ,mục dích giết cá và san hô ,ô nhiểm nước để ngư dan trên đão không thể sinh sống (bằng nghề cá và khai thác san hô),họ cung bỏ đi …và TC vào chiếm đóng !)
        Rồi đây trong tương lai gần TC sẻ con tìm cách phá hũy nhiều quân dụng của VC và sẻ làm lớn (nhưng dấu mặt) như vụ lêvtám đốt kho xăng…
        Chuyện đốt kho xăng là chyện bịa
        chuyện “ĐỐT” VN (khi tài chiên đấu ,con người và kinh tế) mới thật và mới quan trọng…
        KHÔNG CẦN ĐỒNG BINH,KHÔNG CẦN KÝ BÀN GIAO THEO HIÊP ƯỚC THÀNH ĐÔ VN cũng sẻ là một tĩnh, một huyện. một khu của TC như Tây Tạng ,Mông ,Hồi…
        Để rồi coi !
        (tèo)

  4. Quang Dinh says:

    PHI CÔNG KHÔNG THÁM
    L.19 Cát Tiên Sa
    Đảo Mắt dâng hoa cúng Cát Bà
    Lò Tôn Nữ Thị Ninh nang rộng
    Thiên la địa võng cõng China
    Formosa ngã lật ngửa bài Casa cá chết mắm lăn chai
    Xi Tập Cận Bình Bành Lệ Viện Make-Love Vũng Áng gắn miệt mài
    Ba Đình hình sự Mù Căng Chải Lào Cai Yên Bái đãi Mao Đài
    Mác Lê Phát xít đe liềm búa Big Show khủng bố dọa cù dai
    Hôn làng Lê Đức Anh cai
    Gạc Ma băng quỷ kinh tài du kích quân
    Dã nhân chẳng áo không quần
    Phòng không nhận diện phi công lái đầm già
    Thần thâu hai ngón trầm kha Đài hai tỷ bốn đòi quà ngũ ức đô
    Kiêng ăn bạn tốt khổng lồ Nha Trang khách khứa liên xô Mao xí phần
    Thăng Long phân bắc kì cần ấm no cho bọn quần thần hội ba Size
    Quảng Bình Hà Tỉnh phim hài heo rừng Hồ Chí Minh Bye biệt động thành
    TÂM THANH

  5. Bắc Việt says:

    Tiêu đề ” Liệu TC có đánh VN” cũng giống như tiêu đề ” Đảng CS phải từ chức” , hưỡn đâu mà đọc những bài viết kiểu thần thoại .

    Ra khơi năm 88 ở Gạc Ma, bè lũ Cộng sản Hà nội đứng chết trân làm bia thịt cho súng phòng không Trung quốc thoải mái nhả đạn. Sang đến năm 2014, chúng bị tàu Trung quốc đái cả lên đầu lên mặt dòng dã cả hai tháng. Ngoài khơi, hiện tại, chúng trốn bặt tăm . Còn không dám cả hùa với Phi luật Tân kiện Trung quốc ra Toà Án Quốc Tế nữa .

    Bè lũ Cộng sản Hà nội đang sửa soạn cho Việt nam trở thành khu tự trị thuộc Trung quốc rồi đó, chớ đánh đấm đếch gì !

  6. vietnam says:

    Xem thêm báo TQ nói gì?: https://www.youtube.com/watch?v=7PW9nJAsbLg

    • Tien Ngu says:

      Cò mồi à,

      Bớt ngu đi em. VN Cộng láo từ Trung Cộng mà có, nghe theo lời mấy cán láo là…nằm mơ đó em…

      Mẹ nó chớ, Trung Cộng chỉ cần đứng sắp hang ở biên giới, vạch…xẹ đái qua, là mấy em đủ chết rồi.

      Nói dóc xí gạt dân ngu quen tật.

      Ngon như vậy, nhào ra lấy lại Hoàng Sa, Trường Sa liền tức khắc coi chơi?
      1979, Liên Xô nó còn song, Tàu hơi ngán biên giới Nga Trung, nó mới rút về.
      Bây giờ ghẹo nó, Liên xô còn đâu nữa? cái gì cũng phải xì tiền, lấy mẹ gì mà đánh Tàu?
      Tàu nó dựng nên được VC, nó dập cũng rất là dể dàng. Không có nó làm đéo gì có VN Cộng láo?

      Chử Việt Nam phải viết hoa nghe em, đứng có mất dạy thế, không nên.

  7. phamminh says:

    Hai giả thuyết không đánhsẽ đánh trên đều có lý lẽ riêng và hợp lý nhưng hơi khó chấp nhận với thực trạng VN trong suốt 4 thập niên qua. Từ năm 1979, TQ đã đánh VN trên bộ và năm 1988 đã đánh VN trên biển. Hai trận này không nhỏ để có thể nói là va chạm, đụng độ lẻ tẻ.

    Ở đây, vấn đề “đánh” ta muốn hiểu như thế nào? Nếu hiểu đánh, trận địa chiến (trên lãnh thổ VN) với cấp số vài chục sư đoàn, hoặc hải chiến có cả hạm đội, phi pháo, hỏa tiễn hai bên cùng giao tranh và cùng thiệt hại thì giả thuyết thứ I, “không đánh” có lẽ đúng hơn. Ngoại trừ trường hợp “accident”, một trong hai bên không tự chế được đưa đến “đánh” trên qui mô lớn. Còn nếu “đánh” không hiểu theo nghĩa này thì VN đã bị TQ “đánh” từ khuya, từng ngày, từng điạ bàn, lãnh thổ cũng như lãnh hải. Hơn ai hết, TQ hiểu đánh cách như hiện nay (vết dầu loang/tằm ăn dâu) tinh vi hơn, ít tốn kém hơn, lãnh đạo CS VN dễ mị dân để cúi đầu khuất phục hơn, ít bị thế giới phản đối và cô lập và thành quả đạt được có khi tốt hơn. Tóm lại, “đánh” cách này TQ chỉ có thắng chứ không thua.

    Vế phía VN, chủ trương “không đánh” như ta đã thấy lâu nay. Đánh trên bộ, du kích hay trận địa chiến, quân đội CSVN có kinh nghiệm và thiện chiến thời chiến tranh trước năm 1975. Nay vũ khí, trang bị có tối tân hơn nhưng kinh nghiệm chiến trường và tinh thần chiến đấu từ lính đến cấp chỉ huy đã khác.

    Chiến tranh trên biển (có sự tham chiến của không lực) không như trên bờ: Chiến trường chỉ là vùng biển từ HS đến TS và dọc lãnh hải VN, vũ khí hi-tech, chớp nhoáng có thể trong vòng một vài tiếng đồng hồ. HQ/KQVN không phải là đối thủ HQ/KQ của TQ. Qua sự kiện hai máy bay tuần tra và tìm kiếm vừa cất cánh không lâu đã bị rơi mà không tìm được ngay trong vùng biển mình, phải nhờ ngư dân phát hiện và TQ tìm kiếm hộ thì đủ biết.

    Tóm lại, một cuộc chiến xảy ra qui mô trên bờ, hay trên biển đều khó có thể xảy ra. Hay nói đúng hơn, cà TQ và VN đều không muốn xảy ra.

    PM

  8. Thatphu says:

    Mãi đến giờ tôi vẫn tâm-đắt lời của TBT Boris Jensin : Cộng sản không thể sửa chửa được..mà phải triệ tiêu .

  9. Austin Pham says:

    Tác giả ơi! Trung cộng đã đánh, đang đánh VN hàng ngày ai ai cũng thấy mà. Người ta còn biết là tụi Việt cộng ôm đầu máu, ngậm họng lủi vào hang tự liếm vết thương như con chó lác, nào có dám la làng. Bởi vì đã lỡ bịp bợm mấy mươi năm qua. Nào là “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”, rồi thì “kẻ thù nào cũng đánh thắng”, lại còn “không có gì quý hơn đập lộn tự do”. Thế nên thằng tàu hiểu rõ là có cho kẹo sô cô…la thì tụi con cháu hồ ly tinh cũng chả dám tố cáo cha chú đã đập cho tụi nó nát bấy. Trung cộng cần gì phải cho thế giới thấy. Đóng cửa nhà lại rồi đánh con chó lác để nó thấy mình là tự lủi vô góc nhà là đủ rồi. Đừng cho hội bảo vệ súc vật nhào vô chứ! Cứ thực hành theo lời của Tôn Nữ Thị Ninh là đóng cửa dạy đám cháu ngỗ nghịch gì gì đó là được rồi. Việt cộng đâu có biết mắc cở.

  10. Nguyễn Văn says:

    Còn nhớ ngay sau sự kiện giàn khoan 981 của Tàu đặt vào lãnh hải VN dẫn đến hai nước bất hòa thì Tàu liền gửi tên quốc vụ Dương Khiết Trì qua VN kêu gọi những đứa con hoang của đảng cộng sản VN hãy quay về nhà.
    Và quả như mong đợi, đứa con hoang đàng lớn nhất của đảng đã dẫn cả bầy đoàn quay về chịu tội. Mọi chuyện êm xuôi, nhưng đứa con hoang quay về có được người cha tha thứ? Và nếu có tha thứ nhưng liệu người cha có thôi hay vẫn tiếp tục ra tay ăn cướp gia tài còn lại của đứa con hoang? Liệu người cha nuôi (ghẻ) có tốt hơn con mình hay cũng chỉ là quân gian ác chuyên đi cướp của giết người?

    Trong quá khứ, cùng đi ăn cướp mà cha con chúng nó sinh bất hòa mà đánh nhau thì nếu bây giờ cũng vì muốn cướp của thằng con mà cha đánh con thì hãy cứ để cha con chúng nó đánh nhau cho chết bớt. Dẫu sao quân ăn cướp có chết bớt đi cũng là tốt cho anh em và hàng xóm láng giềng để những đứa con còn lại nhìn thấy mà quay đầu về sám hối với cha mẹ (ruột) thân yêu cùng với anh em và dân tộc.

    nv

Phản hồi