WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TQ ép tàu Việt Nam tự đâm nhau, canh không cho cứu vớt

Thuyền trưởng Võ Văn Lựu nặng trĩu nỗi đau kể lại hành vi vô nhân đạo của phía Trung Quốc.

Thuyền trưởng Võ Văn Lựu nặng trĩu nỗi đau kể lại hành vi vô nhân đạo của phía Trung Quốc.

Khoảng 15h30 ngày 13/7, tàu cá QNg 95001-TS do ngư dân Huỳnh Văn Khanh làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu, đã đưa 5 ngư dân trên tàu cá QNg 90479-TS bị tàu Trung Quốc tông chìm ở Hoàng Sa về cập cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi).

Mặc dù về đến nhà an toàn, thuyền trưởng Võ Văn Lựu cùng cha, em trai và 2 con vẫn còn thất thần, phờ phạc sau chuyến biển sóng gió. Ngoài sự căm giận hành vi bất nhân của phía Trung Quốc, thuyền trưởng Lựu còn nặng lòng khi nghĩ về gia sản hơn 2 tỷ đồng đã bị chìm xuống đại dương.

Kể lại sự việc bị tấn công ở Hoàng Sa, ngư dân Lựu thở dài nói: “Tôi lo lái tàu tăng tốc, tránh né tàu Trung Quốc tấn công thì nghe cái rầm và tàu chao đảo. Rồi 6 người chúng nó (phía Trung Quốc) leo lên tàu, khống chế và ép tôi đuổi theo tàu QNg 95001-TS. Nếu tôi giảm tốc độ thì chúng nó đánh. Đuổi không được, nó dùng I-com nói anh Khanh quay lại cứu tôi. May mà anh Khanh cảnh giác chiêu lừa của bọn chúng nên không đến”.

Cùng chung nỗi bức xúc, thuyền trưởng Huỳnh Văn Khanh thuật lại: “Bọn Trung Quốc dùng tàu anh Lựu rượt theo tàu tôi, chúng nó dùng điện đàm yêu cầu tôi đứng lại, tôi không dừng. Khi bọn Trung Quốc ép tàu tôi không được, nó dùng ca nô vừa đuổi theo vừa dùng búa và chai thủy tinh ném lên tàu tôi rất nhiều”.

Theo lời thuyền trưởng Khanh, 5 giờ sau khi tàu ông Lựu bị chìm, tàu Trung Quốc bỏ đi, tàu của anh mới có thể quay lại hiện trường cứu vớt 5 ngư dân. May mắn là lúc này cả 5 người vẫn còn sống.

“Tôi cứu gia đình anh Lựu lên tàu, chẳng ai nói được tiếng nào, hoảng loạn như trở về từ cõi chết. Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi, đến sáng hôm sau, cả 5 ngư dân vẫn chỉ biết im lặng”, thuyền trưởng Khanh cho biết.

Ngay trong chiều ngày 13/7, Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ “nóng” 5 ngư dân bị nạn trên tàu cá QNg 90479-TS, mỗi người 2 triệu đồng. Riêng chủ tàu Võ Văn Lựu nhận hỗ trợ 40 triệu đồng.

Lực lượng Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi đang lấy lời khai, chứng cứ từ các ngư dân phục vụ công tác xác minh hành vi của phía Trung Quốc đối với tàu cá Quảng Ngãi.

Theo nguồn tin của PV Dân trí, em Võ Văn Cầu (17 tuổi) – con ruột thuyền trưởng Võ Văn Lựu – đã quay được 2 đoạn video về vụ việc tấn công vô nhân đạo của Trung Quốc. Cơ quan điều tra đang tạm giữ 2 đoạn video này để phục vụ công tác điều tra.

Theo Dân Trí

4 Phản hồi cho “TQ ép tàu Việt Nam tự đâm nhau, canh không cho cứu vớt”

  1. Haile says:

    Lịch-sữ Việt-Nam qua bao thời-đại. Pháp thuộc, Nhật thuộc, Vua Bảo-Đại. Việt-Nam Cọng-Hòa. Lãnh-thổ Việt-Nam từ Ải Nam-Quan đến Mũi Cà-Mâu. Vùng Biển Đảo Hoàng-Trưòng-Sa đành-rành minh-bạch là của Việt-Nam. Ngư-Dân Quảng-Ngãi nói riêng. Nhân-Dân Việt-Nam nói chung. Tư hỏi. Tại sao ? Do ai ? Biến-cố nào đã đưa Đất Nước đến thảm cảnh như vày ? Mạo-mụội xin phép trả lời : Chính Việt-cọng. Đây là hậu-quả tất-yếu cuả biến-cố 30-4-1975. Đường Bác (Việt-cọng) đang đi đến Thiên-đường Xã-Hội-Chủ-Nghĩa đó ! Rừng trọc. Đồng khô. Cá chết. Nhiễm độc môi-trường sống. Đây là công-tác trọng-điểm của Việt-cọng đã, đang và sẽ hoàn-thành “Đường tiến-sát ngắn nhất, tốt nhất” Để đảng Cọng-sản đưa Dân-Tộc Việt-Nam hội-nhập với Xã-Hội Chủ-Nghĩa Tàu êm-thấm ! Tất cả mọi người phải động não suy cho kỷ, nghĩ cho thấu-đáo. Đừng bao giờ để Biến-cố 30-4-1975 lai xảy ra cho cả nước. Không còn Biển để vượt nữa đâu !

  2. Tăng Chính Quy says:

    Bá phụ đề nghị các cháu Huỳnh, Minh Phương, Ma vì nghe cu hồ, việt cộng tị nạn gì gì đó tìm đọc lại lịch sử đảng ta rồi kêu đám lãnh đạo lên gân chút xíu coi. Quân của bá phụ luôn chủ động đập mấy thằng cộng nát bấy, không biết tụi nó đang lủi vào cái xó nào trốn mà để ngư dân chịu đòn thế thiệt là không biết nhục.
    Tinh thần “kẻ thù nào cũng đánh thắng”, “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh” đâu rồi? Mấy cháu có tính đốt thêm dãy Trường Sơn cho tăng phần hoành tráng không? Hay chỉ để đánh rắm cho nhau ngửi rồi tự khen thơm?
    Hề…hề, cái đám bịp của mấy cháu sao mà bị thiên hạ lột quần giữa chợ hoài vậy? Lên đây sủa vài tiếng nghe chơi mấy cháu!

  3. tt says:

    Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghiã Việt Nam
    KHÔNG Độc Lập – KHÔNG Tự Do – KHÔNG Hạnh Phúc!

    KHÔNG Độc Lập : Vì lệ thuộc Tàu, nên Tàu lấy đất, chiếm biển, đâm chìm ghe của dân mà đảng không phản đối, và khi dân phản đối bằng những cuộc biểu tình thì đảng ra leênh cho công an đánh đập, bắt bỏ tù!
    KHÔNG Tự Do : Cấm cản không cho người dân có tiếng nói, không có tự do báo chí, …dân ra tranh cử thì tìm mọi cách ngăn cản, …
    KHÔNG Hạnh Phúc : Dân chúng có nhà đẹp, ruộng vườn,..chỗ nào hợp mắt với các tên đảng viên có chức, có quyền trưng thu và trả cho dân với một số tiền rẻ mạt, và biến họ thành hàng chục ngaà người dân oan đi khiếu kiện..

    Đây là những điều mà Trọng lú và đồng bọn noi theo Hồ Tập Chương để biến VN thành một chư hầu của Tàu!!!

  4. Bắc Việt says:

    Tàu ngầm hiện đại Kilo, cảnh sát biển biến đâu cả rồi ?!

    RFA- 22/3/16 – Ngư dân sẽ về đâu? : “Một ngư dân khác tên Luyện, sống ở huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, là bạn chài của hầu hết các ngư dân miền Trung trên ngư trường Hoàng Sa, tỏ ra lo lắng: “Bây giờ mình đi ra ngoài đó Trung Quốc nó bắt, làm dữ lắm. Xưa dễ làm ăn chứ giờ đói với nhau hết. Làm biển giờ không giống như hồi xưa nữa, căng lắm, cực lắm, bà con lo sợ đủ thứ. Giờ mà nó thấy mình ra là Trung Quốc nó thộp liền à, nó bắn chết luôn chứ không như hồi xưa nữa. Chỉ còn mấy chiếc ghe đi gần bờ chứ bà con ít dám ra nữa. Cảnh sát biển thì cũng có đó nhưng cứ thụt thụt trong này thôi chứ làm gì. Họ đâu ra tới ngư trường của bà con, bà con ngư dân đi tới mấy đảo Hoàng Sa, hồi mà còn làm đó, còn cảnh sát biển cứ thụt thụt trong này thôi, mấy cái tàu cảnh sát biển cứ neo đó rồi ăn, ngủ với chơi thôi chứ họ làm gì đâu!”.

Phản hồi