WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chị gái giảng viên Phạm Minh Hoàng bị C.A sách nhiễu

SÀI GÒN, Việt Nam: Như chúng đã đưa tin, giảng viên trường Đại học Tp. HCM Phạm Minh Hoàng đã bị bắt giam và thẩm vấn nhiều ngày qua liên quan tới nhưng hoạt động và các mối quan hệ của ông. Vợ ông, bà Lê Thị Kiều Oanh cũng bị thẩm vấn 3 ngày nhưng được tại ngoại. Ông Hoàng có một con nhỏ, mới 6 tuổi và người cha già 90 tuổi đang đau ốm.

Phạm Minh Hoàng và con gái. Ảnh do gia đình cung cấp.

Người chị của ông, bà Phạm Thu Uyên, công dân Pháp trong những ngày qua cũng có mặ tại Sài Gòn để chăm sóc cha. Khi bà Uyên ra phi trường về lại Pháp đã bị công an bất ngờ giữ lại để thẩm vấn. Hai buổi thẩm vấn kéo dài nhiều giờ đã làm bà Uyên nhỡ chuyến bay. Đáng ra, vì lý do này, nhà nước Việt Nam phải bồi hoàn tiền vé cho bà nhưng họ đã mặc bà phải vay mượn tiền mua vé trở lại Pháp. Tại sao, nếu muốn thẩm vấn, họ không làm việc này khi bà còn ở Sài Gòn, mà phải chờ bà sắp lên máy bay mới ách lại?

Liên quan tới việc bắt giữ này, mới đây, đảng Việt Tân ra một Thông cáo báo chí lên tiếng phản đối nhà cầm quyền Việt Nam và “thiết tha kêu gọi dư luận trong và ngoài nước cũng như quốc tế nỗ lực tranh đấu, tạo áp lực buộc CSVN phải trả tự do cho nhà giáo Phạm Minh Hoàng và những người yêu nước khác”.

Trong Thông cáo báo chí trên web site của mình, Việt Tân không khẳng định hay phủ nhận việc ông Hoàng có phải là thành viên của họ hay không.

Để tiếp tục thông tin tới bạn đọc, chúng tôi xin phổ biến bức thư mới nhất liên quan tới việc thẩm vấn chị gái giảng viên Phạm Minh Hoàng
————————————————————–

Kính thưa quý vị,

Chúng tôi xin thông báo cùng quý vị những hành động  sách nhiễu nhằm khủng bố tinh thần gia đình chúng tôi của nhà nước Việt Nam.

Trong thời gian công an Việt Nam bắt anh Phạm Minh Hoàng lên thẩm vấn, người chị cả trong gia đình chúng tôi là Phạm Thị Uyên, công dân Pháp, cũng có mặt tại Sài Gòn để chăm nom sức khỏe cho bố mẹ chúng tôi, nay rất yếu và tuổi gần 90.

Ngày 17/8, theo dự trù chị Uyên trở về Pháp theo tuyến đường  Sài Gòn – Hà Nội – Paris.  Sáng ngày 18/8, các con của chị ra đón mẹ ở phi trường Paris, nhưng chờ mãi vẫn không thấy chị Uyên, nên đã đến quày vé Vietnam Airlines để hỏi xem chị Uyên có trong danh sách chuyến bay hay không. Hãng này từ chối không trả lời, các cháu báo động với cảnh sát Pháp, sau khi biết là chị Uyên đã thực sự rời Sài Gòn và hoàn toàn không có tin tức. Nhiều giờ sau, các cháu mới nhận được tin là chị Uyên “bị trễ máy bay ở Hà Nội” và sẽ về Pháp ngày 19/8.

Thật ra không phải chị Uyên trễ máy bay. Về đến Paris, chị cho biết là ngày 17/8, chuyến bay từ Sài Gòn ra Hà Nội diễn ra một cách bình thường. Nhưng khi đến phi trường Nội Bài, lúc qua cửa kiểm soát passeport để lấy máy bay về Pháp vào khoảng 22 giờ đêm, thì công an đã giữ lại, đưa vào phòng thẩm vấn cho tới 2 giờ sáng. Hôm sau lại tiếp tục thẩm vấn từ 8 giờ sáng đến khoảng 3 giờ chiều. Nội dung tra hỏi xoay quanh lý lịch gia đình chúng tôi, có tới  4, 5 công an luân phiên tra hỏi chỉ cùng một nội dung. Sau cùng, không tìm ra được những lý cớ nào khác để bổ túc thêm hồ sơ điều tra của anh Hoàng, họ cũng không hề đưa một chứng từ nói rõ lý do bắt giữ chị để tra hỏi, công an đã thả chị Uyên và để chị phải tự lo tìm vé trở về Paris một cách vô trách nhiệm. Lúc đầu quày vé đòi bán cho chị một vé về Paris trị giá lên tới 2000 Mỹ kim. Năn nỉ mãi một cô bán vé khác đã tìm ra cho chị một vé rẻ hơn nhưng chị vẫn không đủ tiền trả, và cô nhận lời cho vay 4 triệu đồng Việt Nam để chị tôi có thể trở về Pháp !!!

Kể lại diễn tiến của việc này, chúng tôi muốn tố cáo thủ đoạn sách nhiễu những người vô tội một cách hạ cấp của công an Việt Nam. Nếu công an nghi ngờ chị tôi hay muốn thẩm vấn để tìm hiểu thêm về anh Hoàng, tại sao họ không chịu gọi chị ấy lên thẩm vấn khi còn ở Sài Gòn ? Công an đã cố tình lừa, để cho chị tôi rời Sài Gòn một cách bình thường, nhưng lại giữ chị ở Hà Nội vào lúc 22g, thẩm vấn gần như suốt đêm, làm cho chị không lên được máy bay, sau đó phải tự một mình xoay sở ở một nơi hoàn toàn xa lạ, để tìm cách trở về Pháp.

Đó là chưa kể công an hầu mỗi ngày vẫn tiếp tục sách nhiễu, đòi thẩm vấn chị Lê Thị Kiều Oanh, vợ của anh Phạm Minh Hoàng.  Mặc dù chị đã trình bầy nhu cầu phải chăm lo cho cháu Trâm Anh mới được 6 tuổi và cha mẹ chồng già yếu đã gần 90, nhưng công an vẫn nhẫn tâm hạch sách và cố tình tạo áp lực lên tinh thần của chị Oanh.

Đối với một người có quốc tịch Pháp như chị Uyên mà công an Việt Nam còn đối xử tệ như thế thì đối với công dân Việt Nam chắc chắn họ còn đối xử tệ hơn nhiều.  Vì vậy chúng tôi viết thư này để báo động cùng dư luận khắp nơi về khả năng nhà nước Việt Nam có thể sẽ trù dập, khủng bố gia đình chúng tôi ở Việt Nam trong những ngày sắp tới nặng nề hơn. Không biết Chị Oanh với đứa bé 6 tuổi, bố mẹ già 90 tuổi sẽ còn bị những đòn hù dọa khủng bố đến mức độ nào.

Gia đình chúng tôi xin trân trọng thông tin đến Quý vị và dư luận khắp nơi để mong được sự hỗ quan tâm và hỗ trợ của quý vị, giúp cho anh Hoàng sớm được tự do và trở về sống trong yên bình với vợ con và cha mẹ.

Ngày 19 tháng 8 năm 2010

Thay mặt chị Phạm Thị Uyên và gia đình anh Phạm Minh Hoàng

Phạm Duy Khánh

27 Phản hồi cho “Chị gái giảng viên Phạm Minh Hoàng bị C.A sách nhiễu”

  1. Van Viet says:

    Đề nghị chúng ta lập quỹ Công Lý khởi kiện bọn Việt Cộng Hà Nội thẩm vấn chị Uyên một cách trái phép. Đơn kiện nộp tại PARIS.
    Chỉ cần chị Uyên đồng ý là ủy Ban Công Lý cho chị Phạm Thị uyên phát đơn kiện liền.
    Xin chị Uyên vì quyền lợi của dân tộc nên chấp nhận, và xin các vị Luật Sư nhập cuộc để bảo vệ công lý không những cho gia đình Thạc Sĩ Phạm Minh Hoàng mà còn cho toàn thể dân Việt.

    Nếu vụ này thắng thì Việt Cộng không dám lên chân nữa đâu. .

    Chúc chị Uyên và toàn thể gia đình anh Phạm Minh Hoàng lấy lại tinh thần và dấn thân cho đại cuộc.

    Không riêng gì Thạc Sĩ Phạm Minh Hoàng là người đáng kính, là vốn quý của dân tộc mà còn nhiều người khác phải được quyền tự do phục vụ cho dân mình.

    Đây là hành động Việt Cộng muốn triệt hạ nhân tài của đất nước để chúng còn dâng nước cho Tàu, kẻ thù truyền kiếp của dân Việt, một cách êm thấm: Diễn Biến Hòa Bình để Tàu nuốt trọn nước Việt.

    Đoàn kết, tương trợ thì sống. Giá áo túi cơm thì tiêu vong.

  2. Người Đi Bên Trái says:

    HÈN VỚI GIẶC,
    ÁC VỚI DÂN
    THÌ KHÓ KHĂN NÀO CŨNG DZỌT XA
    KẼ THÙ NÀO CŨNG TRỐN HẾT!

  3. Danny Khanh says:

    Mot cau noi rat ngan va gon, khong bao gio loi thoi duoi ach thong tri cua bon con do CSVN.

    ‘DUNG NGHE NHUNG GI CONG SAN NOI, HAY NHIN KY NHUNG GI CONG SAN LAM’

    Loi tuyen bo bat hu cua TT Nguyen-Van-Thieu rat hop voi moi thoi dai, de canh giac cho nhung ai con nghe theo loi CSVN.
    (Toà soạn: Mời bạn vào vps.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  4. Dan Viet says:

    Cach bat giu theo kieu : de roi khoi san bay Sai Gon ra den Ha Noi moi bat doi voi mot nguoi phu nu , la cach lam HEN HA va DEU GIA cua Cong An CHXHCN Viet Nam . Thuc ra bon Cong an nay cung chi la cong cu Dan Ap Nhan Dan cua bon lanh dao Dang CSVN – Ngay Nay ma thoi . Do do su HEN HA va DEU GIA chinh la bo mat that cua bon lanh dao Dang CSVN – Ngay Nay . Bon chung Dan Ap tat ca 90 trieu Dan Viet chang ke Hai Ngoai hay Trong Nuoc ma chung cho la Bat dong Chinh kien .Bon Lanh dao cua Dang CSVN – Ngay Nay da THOAI HOA ve Tu tuong , BIEN CHAT ve Dao duc Nhan cach , THAM NHUNG tai san quoc gia , BAN NUOC CAU VINH de giu quyen cai tri dat nuoc can phai bi len an va dap do . De gop phan LEN AN va VACH MAT bon chung , xin de nghi Ba Pham Thi Uyen la Cong dan Phap / Viet hay thong qua Chinh phu Phap khoi kien Nha Nuoc CHXHCN Viet Nam ve nhung viec lam khong tot doi voi Ba trong chuyen bay vua roi . Mong Ba vi Dat Nuoc Viet Nam Tu do va Dan chu that su hay manh dan dau tranh . Kinh chuc Ba an khang hanh phuc .

  5. Tai tran says:

    dang doi cho nhung ke yeu nuoc CS.

    • Thái Tao says:

      Thấy chuyện dữ xãy ra cho người,mong ai giúp được thì giúp,chứ còn lên giọng “đểu” thì ra mình cũng “máu” ác tâm!Xin Ông hay Bà hãy bỏ thói xấu đó đi.Ở được xứ văn minh thì nên hành xữ cho cho có văn hoá phù hợp còn không muôn đời vẫn lạc hậu giống bè lũ cộng sản.
      Chuyện của chị Phạm Thị Uyên có thể ra toà xin kiện Công An phi trường Nội-Bài ở Paris,bắt họ phải bồi thường tổn thất và thiệt hại tinh thần của chị.Xin các luật sư hãi ngoại có lòng hãy chỉ bày cho chị.Cám ơn.

    • Trung says:

      @ Tai Tran, anh là nguoi viet nam mà anh nói vay duoc hả anh? Cong sản VN hèn hạ, đê tiện, tiểu nhân đáng bị lên án, đáng được tiêu dìệt vì những hành động của chúng nó. Những người Việt yêu nước đã hy sinh giàu sang, tự do, danh vọng và phú quý về nước không có tội gì hết anh à. Những người như anh cũng không khác gì csvn.

  6. nguyen trach says:

    Toi ai lam nguoi nay chiu. Neu anh Pham Minh Hoang co toi thi cu dua ra toa an , xu phat theo luat phap VN, tai sao lai sach nhieu chi cua Pham Minh Hoang. Bon cs VN that la khon nan.

  7. chiếu manh says:

    Giáo sư Ngô Bảo Châu hãy đọc tin này. Đừng nghe lời đường mật của bọn CSVN…
    Bà Lê Thị Kiều Oanh hãy xin gặp lãnh sự Pháp ở SG để họ lên tiếng bảo vệ công dân của họ -Hy vọng là giáo sư Phạm Minh Hoàng đã có Pháp tịch.

  8. John says:

    Chị ấy là công dân Pháp nên chị ấy có thể gọi luật sư để kiện chính quyên VN. Nếu chị ấy khởi kiện là cách tốt nhất giúp dân VN đấy. Khởi kiện đi cho người Việt thở một chút. Nếu không kiện thi người Việt lại càng khổ hơn. Bọn cs sẽ nói la bọn Pháp ma chẳng là gì thì dân Việt là con vịt, muốn bòm khi nào mà chẳng được.

  9. Haile says:

    Đồng-Bào Việt-Nam trong nước cũng như Hải-ngoại cứ “dửng-dưng” chờ khi thấy Việtcọng “làm” trực-tiếp đến bản-thân và gia-đình mình mới “tin”. Hiện-tượng gia-đình Giảng-viện Phạm-minh-Hoàng chính vì llòng “yêu nước ?” Chưa thấu-triệt Việt cọng ? Không tự thấy hoàng cảnh và vị-thế của bản-thân và Gia-tộc của mình là ai, sống ở đâu ? Giải-đoán những giả-thuyết tại sao ở ngoại quốc có rất nhiều người có đủ điều-kiện và phương-tiện hơn mình không về nước vì Họ không yêu nước ? Thực lòng Ông Hoàng về nước vì “hiếu” vơi Cha Mẹ, trung-thành với Đất nước Việt-Nam 100% đi nữa. Việt cọng cũng không thấy được một lý giải nào khả-tín tin được trong giải-đoán vê lý-do trở về của Ông Hoàng, dể loại khỏi nghi-vấn cho kết-luận sau cùng của những chuyên-viên tinh-báo phải có giải-pháp đề-nghị “Bắt giữ Ông để cảnh-giác Diễn-biến hòa-binh do những lực lựơng phản-động trong và ngoải nước mưu đồ” Còn nhiều người nữa sẽ lần lược được thấy “chính mình và gia-đình” thấy Việt cọng làm mới tin !!! Thử hoán-vị chúng ta (VC) củng phài “phòng cháy hơn đợi cháy mới chữa” Những người Việt ở ngoài đả chọn trở về nước làm ăn thì chấp nhận. Có oan-khiên, oan-trái củng đừng trách lẫn trời gần trời xa, hay kêu cứu ngươì ta giúp dở. Khi thấy VC làm thì hết cách phản biện và cả thế giới bó tay, ngoai trừ “Thuốc bổ bồi-dưỡng cho bệnh “Tham-nhủng” thuốc phải cực mạnh và nhiều mới có chút hy-vong “Bị trục-xuất ra khỏai nước VN vì tôi…”

  10. mMask says:

    Cách xử lý ra sân bay rồi mới bắt của VC thì chúng giống bọn vô văn hóa, mà còn xem đó như là 1 cái gọi là dĩ nhiên.Nói về cách đối xử của VC thì chúng giống như những tên côn đồ , giang hồ .Tôi thấy buốn khi không đủ sức chống lại chúng nhưng trong tâm tôi vẫn có tinh thần đấu tranh nếu có cơ hội tôi sẽ đứng lên chống lại cái sự cấm cản tự do của con người VN.

Phản hồi