WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chị gái giảng viên Phạm Minh Hoàng bị C.A sách nhiễu

SÀI GÒN, Việt Nam: Như chúng đã đưa tin, giảng viên trường Đại học Tp. HCM Phạm Minh Hoàng đã bị bắt giam và thẩm vấn nhiều ngày qua liên quan tới nhưng hoạt động và các mối quan hệ của ông. Vợ ông, bà Lê Thị Kiều Oanh cũng bị thẩm vấn 3 ngày nhưng được tại ngoại. Ông Hoàng có một con nhỏ, mới 6 tuổi và người cha già 90 tuổi đang đau ốm.

Phạm Minh Hoàng và con gái. Ảnh do gia đình cung cấp.

Người chị của ông, bà Phạm Thu Uyên, công dân Pháp trong những ngày qua cũng có mặ tại Sài Gòn để chăm sóc cha. Khi bà Uyên ra phi trường về lại Pháp đã bị công an bất ngờ giữ lại để thẩm vấn. Hai buổi thẩm vấn kéo dài nhiều giờ đã làm bà Uyên nhỡ chuyến bay. Đáng ra, vì lý do này, nhà nước Việt Nam phải bồi hoàn tiền vé cho bà nhưng họ đã mặc bà phải vay mượn tiền mua vé trở lại Pháp. Tại sao, nếu muốn thẩm vấn, họ không làm việc này khi bà còn ở Sài Gòn, mà phải chờ bà sắp lên máy bay mới ách lại?

Liên quan tới việc bắt giữ này, mới đây, đảng Việt Tân ra một Thông cáo báo chí lên tiếng phản đối nhà cầm quyền Việt Nam và “thiết tha kêu gọi dư luận trong và ngoài nước cũng như quốc tế nỗ lực tranh đấu, tạo áp lực buộc CSVN phải trả tự do cho nhà giáo Phạm Minh Hoàng và những người yêu nước khác”.

Trong Thông cáo báo chí trên web site của mình, Việt Tân không khẳng định hay phủ nhận việc ông Hoàng có phải là thành viên của họ hay không.

Để tiếp tục thông tin tới bạn đọc, chúng tôi xin phổ biến bức thư mới nhất liên quan tới việc thẩm vấn chị gái giảng viên Phạm Minh Hoàng
————————————————————–

Kính thưa quý vị,

Chúng tôi xin thông báo cùng quý vị những hành động  sách nhiễu nhằm khủng bố tinh thần gia đình chúng tôi của nhà nước Việt Nam.

Trong thời gian công an Việt Nam bắt anh Phạm Minh Hoàng lên thẩm vấn, người chị cả trong gia đình chúng tôi là Phạm Thị Uyên, công dân Pháp, cũng có mặt tại Sài Gòn để chăm nom sức khỏe cho bố mẹ chúng tôi, nay rất yếu và tuổi gần 90.

Ngày 17/8, theo dự trù chị Uyên trở về Pháp theo tuyến đường  Sài Gòn – Hà Nội – Paris.  Sáng ngày 18/8, các con của chị ra đón mẹ ở phi trường Paris, nhưng chờ mãi vẫn không thấy chị Uyên, nên đã đến quày vé Vietnam Airlines để hỏi xem chị Uyên có trong danh sách chuyến bay hay không. Hãng này từ chối không trả lời, các cháu báo động với cảnh sát Pháp, sau khi biết là chị Uyên đã thực sự rời Sài Gòn và hoàn toàn không có tin tức. Nhiều giờ sau, các cháu mới nhận được tin là chị Uyên “bị trễ máy bay ở Hà Nội” và sẽ về Pháp ngày 19/8.

Thật ra không phải chị Uyên trễ máy bay. Về đến Paris, chị cho biết là ngày 17/8, chuyến bay từ Sài Gòn ra Hà Nội diễn ra một cách bình thường. Nhưng khi đến phi trường Nội Bài, lúc qua cửa kiểm soát passeport để lấy máy bay về Pháp vào khoảng 22 giờ đêm, thì công an đã giữ lại, đưa vào phòng thẩm vấn cho tới 2 giờ sáng. Hôm sau lại tiếp tục thẩm vấn từ 8 giờ sáng đến khoảng 3 giờ chiều. Nội dung tra hỏi xoay quanh lý lịch gia đình chúng tôi, có tới  4, 5 công an luân phiên tra hỏi chỉ cùng một nội dung. Sau cùng, không tìm ra được những lý cớ nào khác để bổ túc thêm hồ sơ điều tra của anh Hoàng, họ cũng không hề đưa một chứng từ nói rõ lý do bắt giữ chị để tra hỏi, công an đã thả chị Uyên và để chị phải tự lo tìm vé trở về Paris một cách vô trách nhiệm. Lúc đầu quày vé đòi bán cho chị một vé về Paris trị giá lên tới 2000 Mỹ kim. Năn nỉ mãi một cô bán vé khác đã tìm ra cho chị một vé rẻ hơn nhưng chị vẫn không đủ tiền trả, và cô nhận lời cho vay 4 triệu đồng Việt Nam để chị tôi có thể trở về Pháp !!!

Kể lại diễn tiến của việc này, chúng tôi muốn tố cáo thủ đoạn sách nhiễu những người vô tội một cách hạ cấp của công an Việt Nam. Nếu công an nghi ngờ chị tôi hay muốn thẩm vấn để tìm hiểu thêm về anh Hoàng, tại sao họ không chịu gọi chị ấy lên thẩm vấn khi còn ở Sài Gòn ? Công an đã cố tình lừa, để cho chị tôi rời Sài Gòn một cách bình thường, nhưng lại giữ chị ở Hà Nội vào lúc 22g, thẩm vấn gần như suốt đêm, làm cho chị không lên được máy bay, sau đó phải tự một mình xoay sở ở một nơi hoàn toàn xa lạ, để tìm cách trở về Pháp.

Đó là chưa kể công an hầu mỗi ngày vẫn tiếp tục sách nhiễu, đòi thẩm vấn chị Lê Thị Kiều Oanh, vợ của anh Phạm Minh Hoàng.  Mặc dù chị đã trình bầy nhu cầu phải chăm lo cho cháu Trâm Anh mới được 6 tuổi và cha mẹ chồng già yếu đã gần 90, nhưng công an vẫn nhẫn tâm hạch sách và cố tình tạo áp lực lên tinh thần của chị Oanh.

Đối với một người có quốc tịch Pháp như chị Uyên mà công an Việt Nam còn đối xử tệ như thế thì đối với công dân Việt Nam chắc chắn họ còn đối xử tệ hơn nhiều.  Vì vậy chúng tôi viết thư này để báo động cùng dư luận khắp nơi về khả năng nhà nước Việt Nam có thể sẽ trù dập, khủng bố gia đình chúng tôi ở Việt Nam trong những ngày sắp tới nặng nề hơn. Không biết Chị Oanh với đứa bé 6 tuổi, bố mẹ già 90 tuổi sẽ còn bị những đòn hù dọa khủng bố đến mức độ nào.

Gia đình chúng tôi xin trân trọng thông tin đến Quý vị và dư luận khắp nơi để mong được sự hỗ quan tâm và hỗ trợ của quý vị, giúp cho anh Hoàng sớm được tự do và trở về sống trong yên bình với vợ con và cha mẹ.

Ngày 19 tháng 8 năm 2010

Thay mặt chị Phạm Thị Uyên và gia đình anh Phạm Minh Hoàng

Phạm Duy Khánh

27 Phản hồi cho “Chị gái giảng viên Phạm Minh Hoàng bị C.A sách nhiễu”

  1. hồ hô says:

    Bà con nghĩ là bọn Cộng sản có văn hóa sao?
    Cho đến giờ mà nghĩ Cộng sản có văn hóa có nghĩa là chúng cũng là người?
    Người miền nam trước năm 1975 cũng nghĩ thế nên mới lầm, thế mà nay còn có ngươi bảo cộng sản vô văn hóa. Thật sự ngay từ đầu chúng có đâu.
    Khỉ rừng xanh cái đuôi vãn chưa rụng mà, nó chỉ dấu đâu đó để chúng ta tưởng là nó rụng rồi thôi.
    Xin chào.

  2. lyloi says:

    Xin trả lời anh Montreal : Sao anh lại nói mặc kệ cho Giáo Sư Phạm Minh Hoàng tự giải quyết với CSVN trong khi đó GS PMH cần những người trong và ngoài nước lên tiếng để giúp đỡ tinh thần gia đình trong lúc gặp khó khăn và cũng cần chúng ta lên tiếng tố cáo tội ác của chính quyền VN, những hành động hèn nhác và vô lương tâm bằng cách khủng bố tinh thần gia đình GS PMH. Xin cám ơn quý vị cứ tiếp tục tố cáo tối đa về những hành động vi phạm con người của nhà nước CHXHCNVN tới các cơ quan truyền thông, gia đình và bạn bè gần xa.

  3. Nguyễn Thiện says:

    Nếu ông Hoàng có quốc tịch Pháp ->

    _Ông Jean-François Girault, Ambassadeur de France au Vietnam, Đại sứ Pháp tại VN
    _Secrétariat social, Nhan Thi My Ngoc : thư ký phụ trách các vấn đề XH
    _Secrétariat particulier, Bénédict Ravel ; thư ký riêng của Đại sứ

    Địa chỉ :
    Sứ quán Pháp
    Ambassade de France au Vietnam
    57 Tran Hung Dao,
    Hanoi – Vietnam

    Tổng Lãnh sự Pháp
    Consulat Général de France à Ho Chi Minh Ville
    27 Nguyên Thi Minh Khai
    BP 307 – Q. 1 – Hô Chi Minh Ville – Vietnam

  4. Montreal says:

    Tôi nghĩ người Việt hải ngoại hãy mặc kệ cho Phạm Minh Hoàn tự giải quyết với CSVN giữa họ với nhau . Đây là 1 bài học của cộng đồng hải ngoại nên có để dậy cho lũ ăn cơm quốc gia thờ ma CS . Những đứa nào về VN trong tương lai thì nên học lấy bài học ấy !

    Còn nếu không các bạn chỉ làm công dã tràng .

  5. phuc hong says:

    nguoi vn hai ngoai khong ve thi lam sao doi moi duoc….? chi so nha cam quyen csvn run so khong dam cho ho ve ma thoi.
    (Tòa soạn: Mời bạn vào vps.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  6. PHAM TRINH says:

    Lời lẻ ý kiến của các vị về thư tố cáo của Phạm Duy Khánh sao nghe chói tai quá. Thứ nhứt, quý vị không hiểu biết con khỉ gì hết. Thứ hai, lời lẻ vô văn hóa quá đi, nghe thật chướng tai

  7. Bob Vu says:

    Day la nhung bai hoc de doi cho dam ” DZIT KIEU ” yeu nuoc ton tho ong noi , ong ngoai cua che do cong san….An com TU DO, DAN CHU…Com no am cat di tho MA cong san . Day la bai hoc de doi chi co mot lan , khong co lan thu hai cua nhung ke NGU MUI tin loi VIET CONG de di xay dung mot thien duong chu nghia cong san khong tuong…That la tiec lam thay ??????!!!!

  8. Bob Vu says:

    Day la nhung bai hoc de doi cho dam ” DZIT KIEU ” yeu nuoc ton tho ong noi , ong ngoai cua che do cong san….An com TU DO, DAN CHU…Com no am cat di tho MA cong san . Day la bai hoc de doi chi co mot lan , khong co lan thu hai cua nhung ke NGU MUI tin loi VIET CONG de di xay dung mot thien duong chu nghia cong san khong tuong…That la tiec lam thay ??????!!!!
    (Tòa soạn: Mời bạn vào vps.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  9. Khanh Bui says:

    Cac ban vn than men. chi tai CS vn luon dung luat rung. ma Luat la luat. Gia dinh chi Pham Minh Hoang hay giu tat ca giay to chung minh de kien chinh phu CS vn boi thuong, danh du. vat chat, tinh than. Va nhan dan vn se phai tra so no do. nhung ma co no moi di doi duoc nhung bon CS vn mang tai san tron ra nuoc ngoai. boi vi Luat phap phai nghiem minh. Than cong ly luc nao cung biet mat het. se de cho than cong ly thuc thi luoi kiem.
    (Mời bạn vào vps.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  10. Sơn Trương says:

    Cùng lúc với việc chị Phạm Thị Uyên cần thiết thưa nhà cầm quyền CSVN và yêu cầu bồi thường về những thiệt hại về vật chất (phí tổn) cũng như về tinh thần, chúng ta, người Việt yêu chuộng công lý cũng cần dùng sự kiện này để yêu cầu chính quyền các nước chúng ta đang cư ngụ lên tiếng bênh vực cho Giáo Sự Phạm Minh Hoàng mau được trả tự do. Chúng ta không thể để cho bạo quyền CSVN muốn làm gì thì làm.

Phản hồi