WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Làm người yêu nước chân chính như Fidel Castro đâu khó

Thật sự tôi không tin vào mắt mình nữa khi tôi đọc bản tin trên trang VOA news với tựa đề ”Cựu Chủ tịch Cuba tuyên bố mô hình Cuba không còn hoạt động được nữa ” hôm nay (09/9/2010).  Đây là bản tin ngắn trên trang web site của Đài tiếng nói Hoa kỳ (VOA) cho biết, phóng viên Jeffrey Goldberg của Tạp chí The Atlantic trong một cuộc phỏng vấn với cựu Chủ tịch Fidel Castro đã cho biết, trong một bữa ăn trưa sau một cuộc thảo luận kéo dài 3 giờ đồng hồ về vấn đề Iran và Trung Đông. Khi trả lời câu hỏi “Liệu hệ thống kinh tế của Cuba có còn đáng để xuất cảng ra nước ngoài hay không?” thì cựu Chủ tịch Fidel Castro đã không ngần ngại tuyên bố thẳng thắn với phóng viên Jeffrey Goldberg rằng : “Mô hình Cuba không còn hoạt động được nữa”.

Fidel Castro

Ngoài ra, bản tin còn cho biết thêm rằng tuy nhiên ông Fidel Castro không giải thích thêm và phía Chính phủ Cuba hiện chưa đưa ra lời bình luận nào về bài viết của ông Goldberg. Đồng thời theo bà Julia Sweig, một chuyên gia về Cuba tại Hội đồng các Quan hệ Đối ngoại, người có mặt tại cuộc gặp gỡ  nói là bình luận của ông Fidel Castro có vẻ như một sự thừa nhận là theo “mô hình Cuba”, nhà nước đóng một vai trò quá lớn trong đời sống kinh tế của đảo quốc này không thể còn hoạt động được nữa.

Ngược dòng lịch sử cách mạng XHCN đi theo học thuyết Marx -Lenin khoảng 20 năm trước đây, với sự sụp đổ của toàn bộ hệ thống XHCN, vốn từng có một thời oanh liệt, đã từng là đối thủ đáng sợ và là mối đe dọa của hệ thống các nước dân chủ đứng đầu là Hoa kỳ. Điều kỳ lạ là sự sụp đổ của tất cả các nước XHCN ở Đông Âu với người anh cả là Liên xô, hầu như không chịu ảnh hưởng nhiều từ những tác động bên ngoài của các thế lực phản động quốc tế, mà hầu như là do sự suy sụp dẫn tới tự sụp đổ, bởi một cơ chế và mô hình kinh tế chính trị không phù hợp quy luật khách quan, không đáp ứng nổi nhu cầu tối thiểu của đời sống xã hội và cuộc sống của nhân dân, đó là hậu quả của nền kinh tế chỉ huy tập trung quan liêu bao cấp, nên kinh tế đặc trưng của CNXH theo học thuyết Marx – Lenin.

Tuy nhiên trong cơn hỗn loạn ấy, còn 4 quốc gia thành viên phe XHCN còn sống sót đó là Trung quốc, Việt nam, Bắc Triều tiên và Cu ba vẫn tồn tại đến giờ phút này. Trong số 4 nước trên duy chỉ có Cu ba và Bắc Triều tiên (xin không nói tới BTT vì là chế độ độc tài loại điên khùng) vẫn cố bám lấy học thuyết Marx – Lênin với nguyên tắc cơ bản là kinh tế tập thể, chống bóc lột và sở hữu công cộng đối với tất cả tư liệu sản xuất. Hai quốc gia này, họ theo đuổi hệ tư tưởng CNXH chính thống, đó là hệ thống tư tưởng duy nhất có quyền tự gọi mình là “chủ nghĩa xã hội”. Đó là quan điểm lập trường Marxist-Leninist-Stalinist-Maoist … liên quan đến chủ nghĩa xã hội, tuyệt nhiên không chấp nhận bất cứ vai trò loại nào đó của thị trường mà theo họ là sản phẩm xấu xa của CNTB. Không những thế, Cu ba đã từng lên tiếng công kích Việt nam và Trung quốc khi hai quốc gia này tự đổi mới (quay lại với cái cũ), đi theo con đường kinh tế TBCN, chấp nhận bóc lột và sở hữu tư nhân trong hầu hết các lĩnh vực là bè lũ thiếu kiên định và phản bội Chủ nghĩa Marx – Lê nin.

Việc bảo thủ của những nhà lãnh đạo hai nước Bắc Triều tiên và Cu ba trong hai thập kỷ qua đã dẫn đến tình trạng đất nước tiêu điều, dân chúng đói khát, thiếu thốn và nghèo khổ như Việt nam những năm trước đổi mới 1986. Với việc từ bỏ kinh tế XHCN của Trung quốc và Việt nam đã mang lại cho đất nước và con người những cải thiện đáng kể, gặp hái được những thành quả kinh tế đáng khâm phục. Đặc biệt là điều đó đã nâng vị thế của đất nước mình lên cao trong quan hệ quốc tế.

Trong hai nước Việt nam và Trung quốc cũng có sự khác biệt đáng kể về việc điều hành kinh tế. Trung quốc có tiến bộ phi thường về kinh tế, tháng 7/2010 đã chiếm vị trí nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới từ tay người Nhật. Nguyên nhân chính được cho là chính quyền Trung quốc đã khuyến khích và ủng hộ kinh tế tư nhân ở mức cao nhất có thể có. Ngược lại với khối kinh tế nhà nước họ giảm thiểu tới mức thấp nhất có thể, bằng chứng mới nhất là với kinh tế nhà nước sắp tới Trung quốc có kế hoach thuê lãnh đạo người nước ngoài cho các tập đoàn kinh tế chủ lực của nhà nước để tăng hiệu quả kinh tế.

Với tuyên bố mạnh mẽ của cựu Chủ tịch Cu ba Fidel Castro khi cho rằng mô hình kinh tế của Cu ba không thể hoạt động được nữa, với những người cộng sản “giả cầy” ở Việt nam là một điều đau xót về mặt thực tiễn đối với những người bấy lâu nay vẫn dùng cái chiêu bài CNXH theo học thuyết Marx – Lenin mà Bác Hồ đã chọn cho dân tộc là đúng đắn, để lòe bịp nhân dân lao khổ, ít có điều kiện tiếp cận với các thông tin trung thực.

Việc bày tỏ của Chủ tịch Fidel Castro xin đừng coi đó là lời thú nhận sự thất bại và phá sản của quốc gia cuối cùng còn cố bám giữ Chủ nghĩa xã hội theo học thuyết Marx -Lê nin, xin hãy coi đó cũng là hiệu lệnh cho công cuộc đổi mới của đất nước Cu ba tươi đẹp, một thời trước cách mạng 1959 đã từng mệnh danh là hòn ngọc của vùng biển Caribian. Hy vọng, với sự thay đổi về quan điểm của người lãnh đạo đứng đầu đất nước này sẽ đưa nhân dân Cu ba tiến lên với một cuộc sống thoát khỏi đói nghèo và nhanh chóng hòa vào dòng chảy của xã hội loài người tiến bộ, văn minh.

Tôi có ấn tượng tốt với nhân dân Cu ba nói chung và cựu Chủ tịch Fidel Castro nói riêng, đặc biệt là câu nói nổi tiếng trong những năm kháng chiến chống Mỹ, đó là ”Với Việt nam, nhân dân Cu ba sẵn sàng hy sinh tất cả, kể cả máu của mình”. Tuy nhiên bây giờ cũng vẫn không đồng tình, ủng hộ với cái tư tưởng bảo thủ và tham quyền cố vị của Chủ tịch Fidel, cái mà vốn là đặc trưng cố hữu của những người cộng sản.

Hãy biết thương đồng loại và người dân của đất nước mình, giá như không có trận ốm thập tử nhất sinh vài năm vừa qua, dẫn đến việc Chủ tịch Fidel phải nhường vai trò lãnh đạo cho người em trai Raul Castro thì Chủ tịch Fidel không có thời gian nghiên cứu các tài liệu lý luận, các tin tức thời sự để cho vốn kiến thức cũ rích mà nhân loại đã vứt bỏ vào sọt rác để đi đến một quyết định đúng đắn như hôm nay. Điều buồn cười nhất là đối với những lãnh đạo cộng sản ở quốc gia nào cũng thế, khi họ được nghỉ ngơi, có điều kiện tham khảo, tìm hiểu kiến thức và tin tức bỗng họ hóa thân thành những con người hoàn toàn khác không ngu ngốc như so với lúc họ đương chức, đương quyền (?!)

Thiết nghĩ đây cũng là bài học cho các nhà lãnh đạo vốn ít học nhưng thừa sự dốt nát, nhưng bù lại lại có rất nhiều bằng cấp các loại ở Việt nam. Xin các đồng chí hãy bắt đầu nhớ lại và làm đúng khẩu hiệu nổi tiếng của Lê nin “Học, học nữa, học mãi …” để bổ xung kiến thức cho mình để phụng sự đất nước tốt hơn. Hãy xóa bỏ ngay các khoảng ngăn cách, các bức tường lửa và cho tự do báo chí  để người dân có thể tìm đến những thông tin họ muốn biết để nâng cao dân trí xã hội, chứ xin đừng để tình trạng quan trí của Đại biểu Quốc hội, đại biểu của nhân dân mà đến bây giờ còn chưa biết search google là gì?

Đời con người ta ai mà không có lúc lầm lạc, vấp ngã. Ngày xưa Vua chúa còn có lúc nhầm nữa huống chi là Bác Hồ. Vào thời điểm khi cách mạng XHCN trên toàn cầu đang ở thế thượng phong thì Bác Hồ nhầm khi chọn CNXH cho đất nước và dân tộc Việt nam là chuyện đương nhiên, vì Bác chỉ là con người bình thường như mọi người chúng ta, có hơn là hơn ở chỗ nằm trong lăng mà thôi. Nhưng ngày nay, thời và thế đã khác, Chủ nghĩa cộng sản mà núp dưới cái từ Chủ nghĩa xã hội một thời từng là ước mơ của bao thế hệ con người đã bị lật tẩy, nó đã bị phơi bày những cái tàn ác, xấu xa và đã bị loài người lên án và đưa vào danh sách tội ác chống nhân loại.

Với Chủ nghĩa cộng sản là chuyên chính và áp bức, cái chủ nghĩa quái dị ấy đã tước đoạt mọi quyền tự do của con người, hơn nữa đẩy con người vào đói khổ, nghèo nàn và lạc hậu. Chủ nghĩa xã hội ấy bây giờ chỉ còn là cái dĩ vãng, người ta nhớ đến vào những ngày giỗ mà thôi. Điều đơn giản như vậy mà ai ai từ người già đến trẻ con trên trái đất này cũng biết. Vậy mà hôm nay ở Việt nam còn có những kẻ ảo tưởng và lừa mọi người rằng kiên định với cái đang nằm trong sọt rác để bảo vệ quyền lãnh đạo đất nước, để thỏa mãn cơn thèm khát quyền lực của một vài cá nhân bọn họ lại là vì nhân dân (?!)

Xin các đồng chí lãnh đạo đảng cộng sản Việt nam, các đảng viên cộng sản và toàn thể nhân dân hãy dũng cảm như cựu Chủ tịch Cu ba Fidel và hãy nhắc lại câu khẩu hiệu bất tử một thời của Fidel Castro mà mỗi người cộng sản đều ghi nhớ “Tổ quốc hay là chết!”. Cái đó đồng nhĩa với sự quyết tâm vứt bỏ cái CNXH “giả cầy” mà Bác Hồ đã trót chọn nhầm. Sai thì phải sửa, người biết sai mà sửa cho đúng là người đáng kính trọng cho dù họ là cộng sản hay không cộng sản.

Tuy lời thú nhận của cựu Chủ tịch Fidel Castro là quá muộn màng, khi mà sau hơn năm 50 năm ông ta mới chợt hiểu ra, song muộn còn hơn không, xin hãy nghĩ rằng đó là sự ngộ nhận của một lãnh tụ gọi là vĩ đại về một chủ thuyết có vẻ hào nhoáng bên ngoài dễ đánh lừa mọi người trong quá khứ. Chắc chắn suy nghĩ & lời phát biểu này của Fidel Castro là đúng đắn, sẽ được đông đảo người dân Cu ba đồng tình và ủng hộ nhiệt thành.

Chỉ đơn giản như thế, nhân dân sẽ biết ơn và gọi các đồng chí bằng cái câu trìu mến như họ đã từng dành cho Nguyễn Ái Quốc, Lê Hồng Phong, Nguyễn văn Trỗi, Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Thanh Nghiên… và nhiều người khác nữa, đó là câu “Những người yêu nước chân chính”

Blog Kami

1 Phản hồi cho “Làm người yêu nước chân chính như Fidel Castro đâu khó”

  1. Thanh Nguyen says:

    Các vị lãnh đạo chóp bu CS có một cái chung là về già sắp xuống lỗ thì ông nào cũng phản tỉnh tuyên bố thẳng thắn vào vấn đề nhưng khi còn tại chức thì im thin thít như hến.

Phản hồi