WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Y án sơ thẩm cho ba người bảo vệ quyền lợi công nhân

Sáng nay, 18/03, Tòa án Nhân dân tỉnh Trà Vinh mở phiên phúc thẩm vụ “Phá rối an ninh” đối với 3 người hoạt động bảo vệ quyền lợi công nhân: Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh và Đoàn Huy Chương.

Từ sáng sớm, thân nhân của ba gia đình đã đến trước cổng tòa. Lực lượng công an được bố trí dày đặc nhằm ngăn chặn không cho người dân lai vãng. Được biết hôm nay, công nhân nhà máy Mỹ Phong đều bị bắt buộc phải đi làm, công ty không chấp nhận đơn xin vắng mặt, bất kể đau ốm hay bệnh tật

8 giờ sáng, xe tù chở Hùng Hạnh Chương tiến vào sân tòa. Thân nhân của cả 3 gia đình không được phép vào bên trong, dù gia đình đã lên tiếng phản đối, nhưng lực lượng công an chỉ luôn miệng tuyên bố : “Đây là lệnh của Tòa án”.

Đến 8 giờ sáng, phiên tòa bắt đầu diễn ra. Thân nhân, gia đình vẫn không được phép tham dự. Bên trong lúc này dầy đặc công an và cán bộ.

Bào chữa cho cả ba bạn Hạnh Hùng Chương là luật sư Đặng Thế Luân – Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh. Ban đầu, công an ngăn chặn, không cho luật sư được vào trong phiên tòa, sau một hồi cự cãi, LS Luân đe dọa sẽ khiếu nại để yêu cầu hủy bỏ phiên tòa thì đại diện tòa án mới xuất hiện và can thiệp. Khi luật sư được phép vào trong thì tòa đã khai mạc được một lúc.

Dù thông báo đây là một phiên tòa công khai, nhưng người dân không ai được phép tham dự, thậm chí cả người nhà bị cáo. Vì quá thương con và uất ức trước cách hành xử của chính quyền, mẹ ruột Hạnh đã lên cơn đau tim và ngất xỉu.

Đại diện Viện kiểm soát vẫn lặp lại những cáo buộc giống như ở phiên tòa sơ thẩm, đồng thời đề nghị hội đồng xét xử giữ nguyên bản án.

Luật sư Đặng Thế Luân khẳng định thân chủ của ông không phạm tội phá rối an ninh hay chống đối chính quyền nhân dân.

Về phần mình, cả ba bạn Hùng Hạnh Chương vẫn khẳng khái tuyên bố mình vô tội, từ chối xin khoan hồng.

Giống như bao phiên tòa khác, đại diện Viện kiểm soát không đưa ra được lý lẽ nào thuyết phục, ngoài những cáo buộc lặp đi lặp lại một cách vô căn cứ. Đáp lại, phía luật sư phản bác lại bằng những lập luận đanh thép, khiến công tố viên không thể trả lời được.

Lúc khoảng 11 giờ, phiên tòa đang được diễn ra thì một chiếc xe mang biển số của Bộ CA xuất hiện, ba người từ trong xe bước thẳng vào tòa và nói nhỏ điều gì đó vào tai chủ tọa. Lập tức, vị chủ tọa chuyển ngay sang phần tuyên án, trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Lúc 11h30 phút, bản án đã được tuyên, kết quả giống như tại phiên tòa sơ thẩm : Nguyễn Hoàng Quốc Hùng bị 9 năm tù giam, Đỗ Thị Minh Hạnh và Đoàn Huy Chương cùng bị 7 năm. Phiên tòa chớp nhoáng cùng những bản án bỏ túi chấm dứt tại đây.

Qua khe cổng hàng rào tòa án, người ta thấy công an áp tải cả ba người bạn bước ra xe tù.

Nguồn: Dân Làm Báo

10 Phản hồi cho “Y án sơ thẩm cho ba người bảo vệ quyền lợi công nhân”

  1. Dân Việt says:

    Thời Suy:QUỶ LỘNG

  2. phannguyên says:

    Thời thực dân Pháp cai trị nước ta gần 100 năm, suốt thời gian đó lúc nào chúng cũng tìm bắt giết tất cả nhân tài có tinh thần yêu nước thương dân nhưng không chấp nhận sống cúi đầu. Không biết bao nhiêu nhân tài có chí khí của Việt Nam đã bị họa diệt thân. Người Việt nào cũng phẫn uất và tìm cách đánh đuổi Pháp ra khỏi bờ cõi.

    Từ ngày xuất hiện trên đất nước này, ĐCSVN cũng đã đi theo con đường dã man của thực dân Pháp. Bao nhiêu nhân tài của Việt Nam cũng đã bị thủ tiêu, trù dập: Nhân Văn Giai Phẩm và những nhà đấu tranh cho dân chủ hiện tại chỉ là thí dụ điển hình.

  3. Tiger says:

    Phản đối Nong Duc Can ! Tiger đang ở xứ Kangaru mà Tiger thấy họ xữ theo luật Người ! Xin đừng
    đem con Chuột Túi ra so với CS ! Nó buồn ,nó kiện theo luật RỪNG của CSVN là bác thua to đó !

  4. người Sàigòn says:

    bác hồ bác ở trên cao,
    Những điều bác dạy tào lao quá trời
    Chống điều áp bức, bác ơi
    Đình công phản đối nó mời công an
    Đánh cho tím ruột, bầm gan
    Đánh cho đừng có mơ màng tự do !
    Tự do là để đảng “no”,
    Chúng mày thiếu đói, co ro mặc mày
    Nghèo khổ là chuyện chúng mày
    Giàu sang là lũ thiên tài đảng ta !

    • đảng viên says:

      “đồng chí” này làm thơ hay quá, rất hay. Đúng mực, vừa phải, ngôn từ có văn hóa và đả kích châm biến nhẹ nhàng thế thôi nên dễ xuôi tai người đọc, phản ánh đúng thực trạng bi đát của công nhân và người lao động VN hiện nay nên có tính thuyết phục rất cao. Chúc “đồng chí” khỏe và tiếp tục làm thơ hay như thế.

  5. noileo says:

    Xin đuọc có lời chân thành thăm hỏi & chia xẻ gửi đén các anh chị Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh và Đoàn Huy Chương. Tin rằng danh tự & việc làm & sự chân thành & ngay thẳng & can đảm của các anh chị đã đang là một tấm gương sáng cho các bạn thanh niên VN noi theo. Xin đuọc nhắc đến tên tuổi & việc làm của quý anh chị bằng những kính phục, thương sót. TRuớc mắt mong quý anh chị vẫn giữ gìn đuọc sức khoẻ.
    Bằng cái gọi là “bản án” trên, thực ra là một hành vi tội ác kinh tởm, nhà cầm quyền cộng sản hồ chí Minh tay sai tàu cộng, và toà án kăng gu ru Việt cộng đã xúc phạm mãnh liệt đến lòng trời & lòng người, lăng nhục người Việt nam, lăng nhục thanh niên & công nhân Việt nam.
    Tội ác sẽ bị trừng phạt, tội ác phải bị trừng phạt, băng đảng tội phạm Việt cộng hồ chí Minh phản quốc chẳng còn bao nhiêu thời giờ hành hạ các anh chị đâu!

  6. đảng viên says:

    Cộng sản VN đang mời “tư bản” vào “để bóc lột giai cấp vô sản”, đi ngược lại hoàn toàn kỷ cương và mục tiêu tranh đấu của họ ngày trước. Rõ ràng hiện nay giai cấp công nhân VN không được một ai bảo vệ về quyền lợi và đang bị bóc lột thậm tệ, nhất là công nhân ở các khu chế xuất làm việc cho các hãng liên doanh hay các hãng nước ngoài. Như vậy đảng đã phản bội lại giai cấp công nhân, quần chúng đông đảo nhất và duy nhất của đảng, đảng đã biến chất và chỉ còn lại cái vỏ, cái tên gọi là “cộng sản”. Mọi bất ổn và lộn xộn của đất nước phát sinh từ đó mà ra và như thế đảng cũng đang tự đào hố chôn mình.

  7. Hoàn Nguyên says:

    Điều 4 hiến pháp của CSVN viết là Đảng CS là đội tiên phong bảo vệ quyền lợi công nhân và nông dân lao động. Tổng thống Nguyễn V. Thiệu nói “Đùng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỷ những gì cộng sản làm” bỏ tù 3 người bạn trẻ tranh đấu cho quyền lợi công nhân là điều CS làm.

  8. lotxac says:

    Nhắn tin:
    Các cháu Hùng; hạnh và Trương; dù đã bị tòa án tuyên án cho có lệ; vì họ phải tuân theo lệnh của cấp Đảng chỉ thị xuống để cho họ tuyên án; với mục đích HÙ; DỌA những người tranh đấu mà thôi.
    Các cháu hãy nằm đó nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn; rất ngắn; vì Thế Giới đã; đang chuyển động một cách không tưởng tượng được; khiến CSVN không còn con đường nào chạy thoát; khi màn thảm kịch tại Viet-Nam sẽ xảy đến; còn tệ hại gấp ngàn lần thảm họa tại NHẬT BẢN. Nhật Bản không kêu gọi; nhưng nhân dân thế giới đến giúp và cứu hộ. Ngược lại CSVN dù kêu cứu có rạ́c cổ đi nữa; cũng chẳng có nước nào đếm xỉa đến.
    Nằm trong tù lúc này là YÊN ỔN nhất cho TÍNH MẠNG được bảo tồn; dù chỉ thiếu TỰ DO và ĂN UỐNG; nhưng đây là sự NGHIỆP để cho các cháu TOI LUYỆN để lãnh đạo cho thế hệ hậu CỘNG SẢN.
    Chúc các cháu được nhiều sức khỏe, và can đảm vượt lên các trở ngại.

    • Tran Tien says:

      Lời Lột xác rất tình cảm va chân tình.
      Nhưng kẹt 1 cái 3 cháu không nghe được lời của chú…….. (thở dài)
      Nhưng cũng đồng tình với anh bạn và rất vui khi thấy trong nước còn có những người trẻ như 3 cháu Trương – Hạnh – Hùng

Phản hồi