WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bốn bị cáo “lật đổ chính quyền nhân dân” kháng án

SÀI GÒN: Cả 4 bị cáo bị tòa án Tp. HCM kết án “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” hôm 20/1/2010 đều nộp đơn kháng án.

Một bản tin vỏn vẹn vài dòng và chỉ tồn tại vài giờ trước khi bị rút xuống trên trang web www.laodong.com.vn cho biết như sau:

“Ngày 29.1, lãnh đạo TAND TP.Hồ Chí Minh cho biết, TAND TP đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm án trong hạn luật định.

Theo bản án sơ thẩm của TAND TPHCM, Lê Công Định, Lê Thăng Long cùng mức án 5 năm tù; Nguyễn Tiến Trung (7 năm tù). Lãnh đạo TAND TPHCM cũng cho biết cả 3 bị cáo trên có mức án khoan hồng vì đã thành khẩn khai báo, ăn năn. Riêng bị cáo Trần Duy Huỳnh Thức (16 năm tù), tất cả đều vì tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền…”.

Hiện ngoài bản tin đã bị Lao Động rút xuống chưa thấy báo chí trong nước loan tin này.

Bốn người bị kết án hôm 20/1. Tội danh của họ bị đổi từ “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 88 sang tội “lật đổ” theo điều 79 bộ luật Hình sự.

Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, chính phủ Mỹ, Anh, EU… và các tổ chức Nhân quyền đã ra lên tiếng phản đối chính phủ Việt Nam vi phạm nhân quyền.

Tại Mỹ, một số dân biểu trong đó có ông Cao Quang Ánh, người vừa thăm Việt Nam hồi tháng trước, lên tiếng kêu gọi chính phủ Mỹ đưa Việt Nam trở lại danh sách các nước cần quan tâm đặc biệt.

Thân nhân các bị cáo cũng như giới báo chí và ngoại giao phàn nàn về chuyện họ không được vào dự phiên xử mà chỉ được theo dõi ở phòng bên cạnh. Trong khi đó, có dư luận rằng nhà nước đã bố trí người của họ, thậm chí hàng xóm của các bị cáo ngồi đầy trong phòng xử án.

Loa cũng bị làm rè hoặc làm câm đi khi các bị cáo có những tranh luận bị cho là “nhạy cảm” nhất là phần tranh luận của Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long và luật sư Triệu Quốc Mạnh (người bào chữa cho THDT). Mặc dù bị cáo Thức bác bỏ toàn bộ cáo trạng và yêu cầu dời phiên xử sang ngày hôm sau nhưng tòa vẫn tuyên án.

Một số nhà quan sát chính trị cho rằng, không mấy hy vọng vào việc các bị cáo sẽ được giảm án trong phiên phúc thẩm. Hai phiên tòa phúc thẩm xử 9 bị cáo là những người bất đồng chính kiến trong tháng qua diễn ra ở Hà Nội và Hải Phòng đều tuyên y án sơ thẩm.

© Đàn Chim Việt Online 2010

Tags:

Phản hồi