WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cà Mau: Đập phá trụ sở C.A và bệnh viện sau cái chết uẩn khúc của thiếu nữ

(GDVN) – Cô Dương Thị Thu Hiền, 17 tuổi, chết tại Bệnh viện Năm Căn và cả đêm 29 sáng 30/6, hàng trăm người đã mang quan tài cô gái này đi trên phố sau đó đập phá bệnh viện, nhà riêng bác sĩ, trụ sở công an, UBND huyện Năm Căn. Sáng 30/6, cơ quan công an đã tạm giữ 24 người, giải tán khoảng 1.500 người.

Cái chết uẩn khúc

Đêm 27/6, anh Lê Quốc Lơ cùng một số bạn bè tụ tập nhậu trên bãi đất trống ở khóm Sa Phô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Nửa chừng, Lơ thấy cô Dương Thị Thu Hiền (tên khai sinh là Dương Thị Thu Huyền) liền rủ vào. Nhậu đến nửa đêm, Lơ rủ tất cả đi hát karaoke tại và được một lát, Hiền đòi về nên Lơ mượn xe của một người để đưa về. Nhưng Lơ không chở về nhà mà chở Hiền ra đoạn đường vắng. Dọc đường, Hiền phản đối và nhảy xuống khi xe đang chạy nên bị trầy sát nhiều nơi trên người. Lơ đỡ Hiền đưa vào bụi cỏ bên đường.

Khi nhóm bạn trở ra thì gặp Lơ và Hiền nằm ở đám cỏ bên đường. Lơ tỉnh táo, còn Hiền lờ đờ mệt mỏi nên cả nhóm đưa Hiền về nhà ngoại của Hiền gần đó. Chưa tới nhà ngoại của Hiền thì Hiền kêu mệt, bảo ngồi nghỉ một chút. Đám bạn bỏ về hết, Hiền nằm vật xuống đường.

Hơn 3 giờ ngày 28/6, người dân ở khóm Sa Phô phát hiện Hiền nằm bất tỉnh trên đường liền đưa vào nhà ngoại của Hiền và sau đó, Hiền được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Năm Căn lúc gần 9 giờ.

Đến khoảng 3 giờ 50 ngày 29/6, Hiền tử vong.

Người nhà Hiền nghi ngờ cô bị hãm hiếp nhưng các bác sỹ thăm khám nói, không rõ dấu vết hãm hiếp và cũng không rõ nguyên nhân chết. Nhưng người thân của Hiền và một số người nuôi bệnh nhân có mặt lại phản đối là bác sỹ không thăm khám và điều trị tận tình nên Hiền bị chết.

Đêm náo động

Khoảng 18 giờ ngày 29/6, một số người chở quan tài Hiền đến Bệnh viện Năm Căn, xô ngã cổng và tràn vào đập phá cửa kính, bàn ghế, đuổi đánh bác sĩ. PGĐ Bệnh viện Tô Văn Mứng kể: “Anh em y bác sĩ phải bỏ trốn hết cả, một số kẹt trong phòng bệnh thì phải hóa trang để lẩn trốn”.

Suốt đêm 29 rạng sáng 30, Bệnh viện Năm Căn không cấp cứu được bệnh nhân mới và không chăm sóc được hơn 200 bệnh nhân đang điều trị. Sở Y tế Cà Mau phải khẩn trương điều động xe cứu thương và bác sĩ của Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước ở gần đó đến đưa 13 bệnh nhân rất nặng, đang thở ô- xy về chăm sóc.

Nhà bác sỹ Nguyễn Huy Tú bị đập tan hoang.

Nhiều bệnh nhân khác tìm cách tự thuê xe đến các bệnh viện khác điều trị tiếp.

Những người quá kích kéo đến trụ sở Công an Năm Căn xô cổng rào, đập bể cửa kính của vọng gác. Tiếp đó, họ đến nhà bác sĩ đã có điều trị cho cô Hiền là Nguyễn Huy Tú và nhà của GĐ Bệnh viện Năm Căn Trần Thiện Thanh để đập phá.

Nhà của bác sĩ Nguyễn Duy Tú có mở phòng mạch kiêm bán dược phẩm bị đập phá tan tành. Gia đình bác sĩ Tú nhờ người ngoài che chở mới chạy thoát ra khỏi nhà, lánh nạn ở hàng xóm. Nhà bác sĩ Thanh bị xô bung cửa sắt, và 5 chiếc xe gắn máy, toàn bộ bàn ghế bị đập phá, chiếc tủ sắt cũng bị mở toang.

Trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam, bác sỹ Thanh cho biết ông phải nhờ bà con xung quanh che chở mới chạy được Huyện ủy Năm Căn lánh nạn. Người nhà bác sỹ Thanh có 10 người gồm mẹ, vợ con và anh em bị dồn vào một phòng ở tầng 3, phải quỳ lạy mới được buông tha.

Cuối cùng, quan tài cô Hiền được đưa đến đặt tại trụ sở UBND huyện Năm Căn.

Kinh hoàng

Bác sĩ Phan Văn Hiền, Phó GĐ Bệnh viện Năm Căn bàng hoàng: “Chưa bao giờ chúng tôi hoảng sợ như thế, suốt đêm không biết bấu víu vào đâu”. Sáng ngày 30/6, Bệnh viện Năm Căn vắng lặng, tan hoang, cửa kính bể rải đầy lối đi, bàn ghế bị xô ngã chỏng chơ. Chiếc cổng sắt bị xô đổ nằm chỏng chơ trên đất và còn bị giẫm lên vẹo vọ. Nhiều y bác sĩ chưa dám đến Bệnh viện.

 

Cửa sắt nhà bác sĩ Trần Thiện Thanh bị phá bung.

Bác sĩ Huỳnh Trung Kiên, GĐ Sở Y tế Cà Mau tổ chức họp khẩn cấp để động viên đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Năm Căn và hơn 100 bệnh nhân còn lại. Y bác sỹ bên Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước cũng đến chia sẻ với đồng nghiệp.

Đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng công an Năm Căn cho biết, qua điều tra ban đầu xác định Dương Thị Thu Hiền tử vong do chấn thương sọ não kín. Công an huyện Năm Căn đã tạm giữ Lê Quốc Lơ để điều tra hành vi nghi ngờ hiếp dâm Hiền.

Theo Thanh Hải (Báo GDVN)

 

15 Phản hồi cho “Cà Mau: Đập phá trụ sở C.A và bệnh viện sau cái chết uẩn khúc của thiếu nữ”

  1. ThuyVan says:

    Không phải chỉ riêng ông Bác sĩ này làm ngơ trước 1 đứa bé bị bệnh hoạn, cho dù bị hiếp dâm đi chăng nữa. Lời nói của ông ta “Nó bị hiếp dâm nên nó mắc cỡ” cho thấy đó là quan điểm chung của xã hội VN hiện nay. Tại sao 1 đứa bé lại phải mắc cỡ vì bị hiếp dâm mà không chính những đưa hiếp dâm mới đáng mắc cỡ? Những chấn thương về tinh thần của 1 đứa trẻ bị hãm hiếp , chưa kể đến đứa bé bị chấn thương sọ não, ói mữa, bị sốt (chắc chắn phải do nhiễm trùng không thể nào bị đánh bể sọ mà lại sốt ), chẳng biết bao giờ có thể hàn gắn được cho dù em bé được cứu sống.
    Thái độ mặc kệ, dửng dưng trước những hành vi tội ác tãi VN đã trở thành bản chất , chứ không còn là hiện tượng nữa. Những người nghèo đi ăn cắp 2 con vịt thì bị lãnh án tù 14 năm , người nghèo đi mót ngô khoai bị chủ đồn điền xua chó cắn nát thây là điều bình thường , và cũng là điều bình thương khi những cán bộ đảng viên, ngay cả trong bộ chính trị tham nhũng hàng chục triệu bạc , được che chở bao che , chỉ vì… không đủ chứng cớ để cấu thành tội phạm. Ngay như ngài chủ tịch Nguyễn Minh Triết, với bộ mặt giả ngây thơ, bình dân, thân thiện của dân miền Nam (ngài từng là lính kín thời VNCH và từng nói dzậy nhưng không phải dzậy để phân hóa nội bộ của ông Obama)cho rằng “nước mình đâu có tham nhũng bao nhiêu”.
    Ngay tại 1 bệnh viện tại TP mang tên Bác ra đi tìm đường cứu nước, 1 bác sĩ ngoại khoa đã bị thuyên chuyển sang khu khác chỉ vì vị bác sĩ này không chịu chia tiền khám bệnh và mổ ngoài giờ cho bác sĩ phó giám đốc để xem có còn làm ra được tiền nữa hay không.
    Cũng tại TP này cách đây vài năm, vị bác sĩ thanh tra sở y tế đã bị cách chức, thanh trừng trước Đảng và bác sĩ giám đốc sở y tế bị cách chức vì đã dám tố cáo việc cho bán nước tương có mức độ chứa chất ung thư cao , trong khi vị bác sĩ phó giám đốc người ký giấy cho phép bán ra thị trường bình chân như vại.
    Đừng đòi hỏi họ không tham nhũng, không mua quan bán chức vì Đảng chỉ đòi hỏi một việc, đứng sau lưng đảng , trung với đảng thì việc gì cũng thành, việc gì rồi cũng qua.

Phản hồi