WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tuyên cáo của đoàn biểu tình chống Trung Quốc (lần thứ 5) tại Hà Nội

Người thanh niên Việt Nam đang tuyên đọc Bản Tuyên Cáo trước đông đảo đồng bào biểu tình tại Quảng Trường Nhà Hát Lớn Hà Nội sáng Chúa nhật 3.7.2011

Đoàn người biểu tình tuần hành trên đường Điện Biên Phủ, Hà Nội sáng Chủ nhật 03-07-2011

Tuy nhiên, cũng như những lần trước, công an đã dựng hàng rào chắn ngăn cản khu vực gần Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội.

Vào khoảng 8:30 sáng nay, một người đi biểu tình ở đường Điện Biên Phủ, đoạn cà phê Cột Cờ và vườn hoa Lê Nin cho biết công an đã yêu cầu những người biểu tình giải tán.

Nói chuyện với Đài Á Châu Tự Do, người này cho biết thêm là một nhóm chừng khoảng 50 người biểu tình đã bị lực lượng công an ép vào giữa, yêu cầu phải giải tán.

Đến khoảng 9 giờ, người biểu tình bắt đầu giương biểu ngữ và hô ta các khẩu hiệu “Đả đảo Trung Quốc, “Hoàng Sa Trường Sa: Việt Nam”.

Nói chuyện với Gia Minh của RFA, một nữ sinh viên tham gia hầu hết các cuộc biểu tình chống Trung Quốc liên tục trong 5 tuần qua cho rằng không khí cuộc biểu tình hôm nay rất mạnh mẽ, không kém gì cuộc biểu tình lần đầu tiên hôm 5-6.

Tham gia biểu tình lần này tại Hà Nội, người ta nhận thấy còn có một nhân sĩ trí thức như TS Nguyễn Quang A, GS Ngô Đức Thị, Nhà văn Phạm Xuân Nguyễn (Chủ tịch Hội Nhà Văn Hà Nội), TS Nguyễn Đức Mậu (Viện Văn Học), TS Nguyễn Xuân Diện và rất nhiều thanh niên sinh viên.

Đến 10:30, đoàn người biểu tình tập trung trước Nhà Hát Lớn Hà Nội, hô vang các khẩu hiệu chống Trung Quốc, khẳng định Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam.

Trong khi đó tại Sài Gòn, từ sáng đông đảo công an, an ninh đã được bố trí chung quanh khu vực Lãnh sự quán Trung quốc. Khoảng 7 giờ sáng, nhiều nhóm thanh niên sinh viên đã bắt đầu tụ tập tại khu vực vườn hoa xung quanh Dinh Độc Lập.

Đặc biệt tuần này, trước Nhà Hát Lớn Hà Nội, một thanh niên đã đọc bản Tuyên Cáo phản đối hành động xâm phạm lãnh hải Việt Nam của Trung Quốc. Dưới đây là toàn văn bản Tuyên Cáo:

TUYÊN CÁO

CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM YÊU NƯỚC GỬI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG XÂM PHẠM NGHIÊM TRỌNG CHỦ QUYỀN
VÀ TOÀN VẸN LÃNH THỔ VIỆT NAM TRÊN BIỂN ĐÔNG

Hôm nay, tại trung tâm thủ đô Hà Nội của nước Việt Nam ngàn năm văn hiến, chúng tôi, những người tham gia biểu tình đại diện cho hàng triệu người dân Việt Nam yêu nước ở trong và ngoài nước cùng gửi tới nhà cầm quyền Trung Quốc tuyên bố như sau:

- Cực lực lên án và tố cáo trước dư luận trong nước và quốc tế việc nhà cầm quyền Trung Quốc đã nổ súng và chiếm đóng phi pháp quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong các năm từ 1956 đến 1974 cũng như 9 đảo ở Trường Sa của Việt Nam trong các năm từ 1988 đến 1992. Phản đối! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: Phản đối, Phản đối).

- Cực lực lên án và phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn nhằm xâm chiếm Biển Đông, liên tục bắt bớ cướp bóc, phá hoại tàu bè của ngư dân Việt Nam; cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam với ý đồ biến vùng đặc quyền kinh tế, vùng biển của Việt Nam thành vùng tranh chấp để hưởng lợi; diễn tập quân sự, điều tàu chiến lớn đến Biển Đông, đe dọa hòa bình an ninh trong khu vực. Phản đối! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: Phản đối, Phản đối).

- Kiên quyết phản đối tuyên bố chủ quyền đường lưỡi bò 9 đoạn phi pháp của Trung Quốc. Tuyên bố đó không dựa trên bất cứ luận điểm công pháp quốc tế nào, vi phạm nghiêm trọng Luật Biển và Công ước về Luật Biển (UNCLOS) của Liên Hiệp Quốc mà Trung Quốc đã ký năm 1982 cũng như vi phạm tuyên bố về ứng xử trên Biển Đông (DOC) mà Trung Quốc và ASEAN đã ký năm 2002. Phản đối! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: Phản đối, Phản đối).

- Kiên quyết phản đối những phát ngôn mang tính đe dọa và việc tuyên truyền đặt điều, xuyên tạc sự thật của nhà cầm quyền Trung Quốc đối với Việt Nam. Phản đối! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: Phản đối, Phản đối).

Chúng tôi, những người dân yêu nước Việt Nam quyết tâm làm tất cả, nguyện đem tất cả sức mình để chống lại các hành động xâm lấn hiếu chiến của nhà cầm quyền Trung Quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền đất, biển, đảo của Việt Nam.

Đất nước Việt Nam muôn năm! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: muôn năm)

Dân tộc Việt Nam muôn năm! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: muôn năm)

Tin Tổng hợp từ RFA và Blog Nguyễn Xuân Diện. ĐCV đề tựa

85 Phản hồi cho “Tuyên cáo của đoàn biểu tình chống Trung Quốc (lần thứ 5) tại Hà Nội”

  1. nvtncs says:

    Ai chia rẽ? Ai kỳ thị?

    Nguồn: Library of Congress, Country studies.
    Google tạm dịch.
    —————————————–
    Việt Nam sau năm 1975

    Sự sụp đổ bất ngờ của Sài Gòn vào tháng Tư năm 1975 chuẩn bị cho một chương mới và không chắc chắn trong sự phát triển của xã hội Việt Nam. Chính phủ Hà Nội đã phải đối đầu trực tiếp những gì cộng sản từ lâu đã được gọi là cuộc đấu tranh giữa hai con đường của chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa tư bản. Vấn đề đặt ra là Hà Nội có khả năng dịch thành công thời kỳ chiến tranh và kinh nghiệm cách mạng xã hội chủ nghĩa vào khôi phục và tái thiết sau chiến tranh, bây giờ mà nó kiểm soát Nam territorially.

    Quan trọng nhất trong số các mệnh lệnh của chế độ là lập lại trật tự và ổn định cho miền Nam bị chiến tranh tàn phá. Câu hỏi quan trọng, tuy nhiên, đã có hoặc không phải là kẻ xâm lược miền Bắc có thể truyền cảm hứng cho dân cư phía Nam để nắm lấy chủ nghĩa cộng sản. Ban đầu, Hà Nội xuất hiện lạc quan, hai khu vực có nhiều điểm tương đồng hơn khác biệt, và khác biệt đã được dự kiến ​​sẽ được loại bỏ như miền Nam bắt kịp với miền Bắc trong tổ chức xã hội chủ nghĩa.

    Tháng 12 năm 1975 Việt Nam Courier, một ấn phẩm chính thức của chính phủ, mô tả Việt Nam như hai riêng biệt, các xã hội không thích hợp. Nam đã được báo cáo tiếp tục bị những gì cộng sản xem xét ảnh hưởng của chủ nghĩa thực dân và hệ tư tưởng phong kiến ​​của Hoa Kỳ, trong khi miền Bắc được coi là để phục vụ như một môi trường tiến bộ ngày càng tăng của một loại mới của con người xã hội chủ nghĩa, mang đậm bản lòng yêu nước, quốc tế vô sản, và các nhân đức xã hội chủ nghĩa. Các lớp khai thác xã hội đã được loại bỏ ở miền Bắc, để lại các lớp học của nông dân tập thể công nhân, và xã hội chủ nghĩa trí tuệ, bao gồm mới nhất của các nhóm khác nhau. Ngược lại, miền Nam được chia thành một nông dân làm việc, lớp học, lớp tiểu tư sản, tư bản chủ nghĩa -, và còn sót lại của một giai cấp địa chủ phong kiến ​​hay tư sản mại bản (xem Bảng thuật ngữ)…
    —————————————————
    Bản Anh văn:
    —————————————————
    Vietnam after 1975

    The sudden collapse of Saigon in April 1975 set the stage for a new and uncertain chapter in the evolution of Vietnamese society. The Hanoi government had to confront directly what communists have long called the struggle between the two paths of socialism and capitalism. At issue was Hanoi’s ability to translate its wartime success and socialist revolutionary experience into postwar rehabilitation and reconstruction, now that it controlled the South territorially.

    Foremost among the regime’s imperatives was that of restoring order and stability to the war-torn South. The critical question, however, was whether or not the northern conquerors could inspire the southern population to embrace communism. Initially, Hanoi appeared sanguine; the two zones had more similarities than dissimilarities, and the dissimilarities were expected to be eliminated as the South caught up with the North in socialist organization.

    The December 1975 Vietnam Courier, an official government publication, portrayed Vietnam as two distinct, incongruent societies. The South was reported to continue to suffer from what communists consider the neo-colonialist influences and feudal ideology of the United States, while the North was considered to serve as a progressive environment for growing numbers of a new kind of socialist human being, imbued with patriotism, proletarian internationalism, and socialist virtues. The class of social exploiter had been eliminated in the North, leaving the classes of workers collectivized peasant, and socialist intellectual, the last consisting of various groups. In contrast, the South was divided into a working class, peasantry, petit bourgeois, capitalist–or comprador (see Glossary)–class, and the remnant of a feudal landlord class.

  2. CâyTre says:

    Hơn 86 triệu Dân Việt và hải ngoại đều là Con dân Việt.Trước cuộc xâm lăng của Thiên triều phương Bắc ngày xưa cho đến ngày nay thì đều một lòng như nhau.Giữ nước,Bảo vệ Bờ cõi là mệnh lệnh của mọi thời đại.Chỉ có kẻ đánh mất Lương tâm,bán rẻ nhân phẩm mới tòng phục TQ!!Qua sự kiện,qua Văn kiện đủ để thấy rằng VNDCCH hiện thân hay khoác áo CNCS chỉ là Tay sai cho TQ..!!Mù quáng đem lợi ích Dân Tộc,đổi lấy Quyền,Lợi cho cái tổ chức Đảng CSVN.Làm sao Đảng CS này có tư cách thay mặt cho Dân Việt nhượng đất,nhượng Biển cho TQ được..??Bờ cõi của Âu-Lạc không phải để cho các ông đem bán,đem nhượng như vậy đâu..??Cẩn trọng và sám hối trước Dân đi.Bằng không,hậu quả là không lường được…Saigon,10/9/2011-17h10′.

  3. nvtncs says:

    Viết về ý kiến sau của ông Nghịch Nhĩ:
    —————————————————
    Nghịch Nhĩ says:
    08/07/2011 at 00:18

    Nếu kẻ NGU biết mình NGU thì đã không kỳ Bắc – Nam.
    Nếu kẻ DỐT biết mình DỐT thì đã không coi tất cả đồng bào miền Bắc là CS!
    Chỉ có những kẻ NGU đặc cán mai, không nhận ra được sự ngu dốt của mình mới ba hoa, không biết xấu hổ! VC không đánh, đánh đồng bào của mình!
    —————————————————

    Đây là lời gian trá, đánh lận con đen và vu không của ông Nghịch Nhĩ.
    Ông này nhất định, cố ý hay giả vờ không phân biệt, không hiểu “nhận định thực tế khác biệt”, với “kỳ thị”:

    Nếu ông Nghịch Nhĩ không nhìn nhận rằng thực tế là hiện giờ lòng dân Nam Bắc, không có thống nhất ( nghĩa là có sự khác biệt giữa người Nam và người Bắc do CSVN gây ra hận thù, chia rẽ: theo như lời tuyên truyền của các ông thì dân Nam chúng tôi là lũ ngụy, lính đánh thuê, phản động, rác rứa; các ông là anh hùng “giải phóng” dân tộc, thống nhất đất nước, đỉnh cao trí tuệ ) vì 21 năm chiến tranh và 36 năm người dân Nam bị đô hộ và còn đang hiện thời bị đô hộ, thì ông là một người giả dối, hoặc mù quáng trong mong muốn một điều chưa thể xẩy ra; và từ đó, ông gian trá, vu khống là tôi kỳ thị. Chính các ông kỳ thị và gây ra chia rẽ, một sự chia rẽ hãy còn giai giẳng đến ngày hôm nay trong lòng người dân hai miền.

    Ông cũng cố mà hiểu rằng đại đa số NVHN là người miền Nam. Họ cũng chưa thấy có thể thực hiện HGHH được.

    Hơn nữa, trong bầu không khí tự do chọn lựa, càng tranh lụân với ông, càng thấy ông là người cố chấp, ngu dốt, không trung thực và do đó, riêng tôi, thấy quá khác biệt với ông để chống CSVN cùng với ông.

    Vậy ông cứ lo chống cộng theo lối ông, tôi chống cộng theo sở thích của tôi. Đó là bản chất của tự do, đấy ông ạ.

    Ngày xưa các ông ra rả tung hô nên quá tin tưởng ở khẩu hiệu của các ông “Đoàn kết,đoàn kết,đại đoàn kết.Thành công thành công,đại thành công.” Tôi thì cứ nghe khẩu hiệu này là thất đầy sự chèn ép, bắt buộc theo một chiều, chiều của ông, dưới nòng súng.

    Đây là lần cuối cùng tôi trả lời ông. Ở trên diễn đàn này đọc giả tinh lắm. Đừng tiếp tục nói dối, đánh lận con đen nữa.

  4. nvtncs says:

    Trả lời ông Hoài An,

    Ông viết:
    “Hoài An says:
    06/07/2011 at 03:56

    @ nvtncs

    Những gì Ông viết trên đây hầu như mọi người đã đọc biết, những người sống ở VN đang phải gánh chịu và trải nghiệm về chế độ nằy. Ông có sáng kiến gì để giải trừ chế độ CSVN không? Nếu có, thì viết ra cho chúng tôi được thỉnh ý bàn luận với.”
    ———————————-
    Vâng, những điều tôi viết, rất nhiều người đã và cũng biết.
    Nhưng tôi phải viết để trả lời ông Lý, vì ông Lý yêu cầu tôi khởi thảo, hai lần.
    ———————————-
    Bây giờ xin hầu chuyện ông.

    Tôi thấy biểu tình chống TC là lạc hướng.
    Vấn đề chính, là phải biểu tình chống nhà nước CSVN, về những vấn đề thực tế, khẩn cấp hơn: Đó là mức lạm phát quá cao, đời sống đắt đỏ, tiền đồng phá giá, quan chức tham nhũng, xã hội bất công, lãnh đạo bất tài, vô đạo đức.

    Về vấn đề Trung Quốc cũng vậy: muốn cứu nước ta, việc ưu tiên cần làm là lật đổ chế độ CSVN. Sư hiện diện của ĐCSVN trên đất Việt, là con đường tiêu vong trước hiểm họa phương Bắc.

    Tất cả những chuyện biểu tình chống CSTQ là chuyện lạc đề và chuỵên phụ. Vì có biểu tình chống TC hay không, hậu quả ít quan trọng và không lâu dài.
    Muốn kết quả sâu rông, nước phải giầu mạnh. Nước muốn giầu mạnh, phải dùng người tài, người hiền. Chính trị, thế kỷ XXI, tin tức nhanh chóng, phải trong sáng, minh bạch, lương thiện, thanh liêm, chứ không phải cách hành xử chính trị giết người, nói dối, lừa bịp, như thời Hồ Chí Minh.

    Tôi không trông mong gì ở ĐCSVN, BCT, CAND.
    Tôi cũng chẳng tin vào mấy ông “trí thức” trong nước, được đào tạo từ tiểu học, dưới môi trường XHCN.

    Tôi thấy giải pháp duy nhất và con đường cuối cùng, còn chút hy vọng là dân biểu tình chống nhà nước và QĐND ủng hộ dân biểu tình giống như tình hình Ai Cập trước đây mấy tháng.

    NVHN sẽ ủng hộ cuộc biểu tình của dân; tuy tôi mong NVHN trong giây ban đầu đừng mang cờ vàng và chính phủ VNCH về phục hưng.
    Chúng ta mong sẽ xây dựng một thể chế tốt đẹp hơn VNCH về tình thương, nhân bản, trách nhiệm, kỷ luật, dân trí, trật tự, pháp luật, bổn phận, cộng tác, đoàn kết, và đặt xã hội trên cá nhân, vì không có nước thì cũng chẳng có chỗ cho cá nhân để đứng.

    Nếu thành công trong công cuộc lật đổ CSVN và ngay trước khi thành công, tuyên bố vứt bỏ chế độ độc tài CS và xây ̣dựng thể chế chính trị dân chủ, tự do theo mô hình Âu-Mỹ và hướng dẫn ngoại giao VN ra ngoài vòng quỹ đạo của Trung Quốc, tìm đồng minh bên Âu Mỹ.

    • Hoài An says:

      Kính ông nvtncs
      Cám ơn Ông đã phản hồi. Tôi đồng tình với hầu hết quan điểm của Ông ở trên, chỉ xin được trao đổi thêm thế này;
      a) biểu tình chống TC là trong lúc này là đúng chứ không lạc hướng, vì TC đang xâm lăng Tổ quốc VN chúng ta, nhưng điều quan trọng là NVHN biết phối hợp biểu tình, một mũi tên bắn hai con nhạn, tức là vừa chống TC vừa lên án CSVN đã cúi đầu hèn nhát trước sự xâm lăng của TC. Tôi hoàn toàn đồng quan điểm với ông rằng “Sư hiện diện của ĐCSVN trên đất Việt, là con đường tiêu vong trước hiểm họa phương Bắc”. Chính những cuộc biểu tình của NVHN sẽ nung nấu và tăng khí thế cho đồng bào trong nước!
      b) Muốn cứu nước ta, việc ưu tiên cần làm là lật đổ chế độ CSVN là đúng, nhưng “lật đổ” bằng cách nào thì cần phải bàn thảo, và ai là những người đứng mũi chịu sào, nếu không phải là những người trong nước (cả Nam lẫn Bắc)?
      Tôi tin rằng không gì riêng Ông, mà hầu hết người Việt không trông mong gì ở ĐCSVN, BCT, CAND. Nhưng dù sao cũng nên hi vọng và tin tưởng vào những người trí thức và đồng bào trong nước, lật đổ CSVN là chuyện đại sự, chỉ có họ mới có thể làm được, còn NVHN chỉ có thể yểm trợ mà thôi! Sẽ không thể thành công, nếu NVHN vơ đũa cả nắm, nghi kị và kỳ thị Nam-Bắc, coi tất cả người Bắc đều là CS cả, nếu vậy thì ai sẽ đứng lên biểu tình chống CSVN?

Phản hồi