WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy cảm tạ các ân nhân tại California

Vào lúc 3:30 chiều thứ bảy ngày 2/7/2011, nhà văn vừa thoát khỏi ngục tù CSVN, Trần Khải Thanh Thủy, được nồng nhiệt đón chào bởi hơn 500 đồng bào tại Rose Center, Quận Cam, Nam California.

Dân biểu Ed Royce và nhà văn TKTT

Trước nhiều đại diện hội đoàn, báo chí, văn nghệ sĩ, và đồng hương, chị Trần Khải Thanh Thủy đã ngỏ lời: “Từ đáy lòng, tôi xin kính gởi lời cảm tạ đến các cộng đồng người Việt trên khắp năm châu …. các hội đoàn, đặc biệt là các hội đoàn tại miền Nam Cali, …. các chính phủ tự do, đặc biệt là sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, và các anh chị em đảng viên Đảng Việt Tân trên khắp thế giới” đã giúp đỡ vật chất, tinh thần, và tranh đấu cho sự tự do của chị.

Đại diện của Dân biểu Loretta

Chị Thủy cho biết, đối với các nhà tranh đấu trong tù, sự giúp đỡ của khối đồng bào bên ngoài là nguồn sức mạnh cả tinh thần lẫn thể chất để họ có thể chịu đựng tình trạng tồi tệ trong nhà tù. Chị đặc biệt nhắc đến người bạn tù Phạm Thanh Nghiên can trường, thẳng tính, và thương người.

Chị cũng nhắc đến những bà con dân oan mà nỗ lực giúp đỡ của chị các nạn nhân này còn dang dở vì bị bắt vào lao tù. Ước nguyện của chị là tiếp tục tranh đấu cho các bà con dân oan trước các diễn đàn quốc tế trong những ngày tháng tới.

Sau đó là phần hỏi đáp và tâm tình giữa chị Thủy và cử tọa. Nhiều tràng pháo tay vang lên sau những câu trả lời vừa dí dỏm vừa sắc bén của chị. Hầu hết những người phát biểu đều bày tỏ lòng thương mến và khâm phục nhà phản kháng đầy tâm huyết với đất nước và đầy tính nhân bản. Một số đồng bào đã lái xe từ San Diego và bắc Los Angeles về tham dự.

Thượng nghị sĩ tiểu bang California Lou Correa trao bằng tưởng lục.

Trước khi kết thúc buổi gặp gỡ, Bác sĩ Nguyễn Trọng Việt “chính thức thay mặt cho Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng trân trọng gởi đến tất cả quí cộng đồng, quí hội đoàn, và tất cả các vị ân nhân trên khắp thế giới đã từng khích lệ tinh thần, giúp đỡ vật chất, và góp phần tranh đấu cho sự tự do của Nhà Dân Chủ và cũng là đảng viên Việt Tân, Trần Khải Thanh Thủy. Tất cả anh chị em chúng tôi sẽ ghi vào lòng những nghĩa cử và tình cảm cao đẹp đó.”

Đại diện các nhóm thân hữu tặng hoa chị Trần Khải Thanh Thủy.

Ông cũng nhắc đến các nhà dân chủ khác còn đang bị giam cầm như chị Phạm Thanh Nghiên, 6 nhà dân chủ Hải Phòng, anh Điếu Cày, anh Ba Saigon, v.v… Ông gọi: “Đây là những người con yêu của Mẹ Việt Nam. Đây là các nhà dân chủ của tất cả chúng ta, của dân tộc Việt Nam ….. Anh chị em đảng viên Việt Tân chúng tôi ở khắp nơi nguyện hết sức góp phần vào nỗ lực chung tranh đấu cho tất cả các nhà dân chủ đang nằm trong ngục tù nhỏ hay đang bị trấn áp trong ngục tù lớn, không phân biệt đoàn thể, tổ chức, tôn giáo, Kinh hay Thượng.”

Bà con và bạn hữu tới tham dự

Một ngày trước đó, thứ sáu 1/7/2011, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy cũng đã đến thăm viếng ban đại diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia – Nam California, một số hội đoàn, cơ quan truyền thông, và chính giới.

Vào sáng thứ bảy 2/7/2011, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy cũng tham dự một buổi gặp gỡ một số đại diện báo chí, văn nghệ sĩ và đồng hương tại miền Bắc California. Buổi gặp gỡ thân mật đã diễn ra trong vòng 1 giờ rưỡi trưóc khi Chị phải ra phi trường xuôi Nam để tham dự buổi gặp gỡ tại Rose Center.

Bài và ảnh của Bạn đọc làm báo

Phản hồi