WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Làm sao giải quyết “công hàm 1958″ của ông Phạm Văn Đồng?

Dư luận tiếp tục rất nóng về quan hệ giữa Trung Quốc – Việt Nam kể từ vụ cáp tàu Bình Minh 2 “bị cắt đứt” hôm 26/5/2011. Hình ảnh chắc chắn, dẻo dai của sợi cáp bị cắt đứt vô hình chung báo hiệu mối quan hệ “cơm thiu canh thối” giữa Nhà cầm quyền TQ và Nhà cầm quyền VN?

Một thông tin, có phải là thông minh không? khi trang VNExpress cho biết: Nga sẽ giao 6 chiếc tàu ngầm cho Việt Nam vào năm 2014 và không quên báo rằng “…đây là một trong những hợp đồng lớn nhất lịch sử xuất khẩu khí tài hải quân của Nga”(1), và rằng đó là loại tàu “lớp kilo 686″. Thông tin này phải chăng là một cái nghếch mặt sưng xỉa để nói chuyện với anh hàng xóm? Vấn đề chẳng lẽ được tính bằng “lớp trăm cà ram”, “lớp kilo”, “lớp tạ”, “lớp tấn” ở đây? Phải chi đạt được hình ảnh anh chàng võ biền với sức trâu hùng hục đâm sừng vào núi, cũng còn hay, đằng này, chỉ phô bày thân thể gầy còm, ẻo ợt của anh chàng vô công rỗi nghề, lười biếng tập thể dục bỗng chốc chạy ra anh hàng xóm oang oang nói: “mày có đồ chơi tao cũng có nè!”. Nghe mà thảm hại!

Tranh chấp Biển Đông vẫn được cả khu vực và toàn thế giới khuyên sử dụng bằng con đường đối thoại, thương lượng ôn hòa trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau của nhiều phía.

Ông Thứ trưởng ngoại giao Hồ Xuân Sơn trong tư cách “đặc phái viên” sau chuyến viếng thăm Trung Quốc gần đây, đã để lại nhiều ý kiến thắc mắc, nghi ngờ mà tác giả “BS Ngọc” vừa có bài phân tích (2) để đưa ra kết luận về “bài học thiếu minh bạch” có nguy cơ lặp lại trong việc giữ gìn bờ cõi. Hình ảnh Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc hợp với “Trọng Thủy thời nay” đã được tác giả cảnh báo, vẻ như đang dần lộ rõ?

Song song đó, trang RFA hôm 1/7/2011 đã đặt dấu hỏi cho bài “Bí mật đồng thuận Việt Nam Trung Quốc?” (3). Cùng ngày, trên trang BBC, bạn đọc cũng gặp thêm một dấu hỏi khác bằng bài “Trung Quốc ‘cắt cáp’ lần ba?” (4)

Tất nhiên, với tính khí “thích ăn theo”, người viết bài cũng “bày đặt” thêm một dấu chấm hỏi nữa: “Hai nhà cầm quyền TQ, VN có vẻ thích dư luận xài dấu chấm hỏi hơn là dấu chấm dứt khoát trong quá trình giải quyết tranh chấp?”

Đúng. Chỉ có minh bạch, công khai, trung thực là tiền đề giải quyết mọi tranh chấp Biển Đông, nếu cả hai nhà cầm quyền VN và TQ thật tâm muốn cung cấp cho nhân dân hai nước một cuộc sống hòa bình (chưa dám nói dân chủ, tự do ở đây, vì bài viết này không có ý định lồng ghép “ý đồ đen tối” nào cả).

Một Lê Chiêu Thống hay Trần Ích Tắc?

Công hàm 1958 do ông Phạm Văn Đồng ký công nhận cái gọi là “12 hải lý” gì đấy, một lần nữa được mang ra ở mức độ rộng rãi và quy mô hơn đứng về mặt công luận, mặc dù cái công hàm này cách đây khoảng 4 năm đã được tung vô tội vạ ở Quận 5 Tp.HCM như nhiều người dân vẫn còn nhớ. Tuy nhiên phải công nhận, chỉ có internet mới đủ khả năng để làm cú “quảng bá thương hiệu Phạm Văn Đồng” nhanh chóng nhất mà nền công nghệ thông tin được xem là ngành phát triển như vũ bão tại VN ít nhất 3 năm qua.

Ai tung ra công hàm này? Tung ra vì ý đồ gì? Tại sao phía Việt Nam không hề có bất kỳ một tuyên bố gì về bản công hàm, trong khi phía Trung Quốc đã nhắc đến nhiều lần mặc dù chưa phải là cấp cao nhất hay cấp ngoại giao chính thức?

Điều đáng tiếc khi hai nhân vật có chút tiếng tăm ở Việt Nam trong vài năm qua là ông Dương Trung Quốc – “Nhà sử học” và ông Trần Lâm – “Luật sư, nguyên Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao”, đã trả lời phỏng vấn phóng viên Nam Nguyên như sau (trích):

Ông Dương Trung Quốc:

 

“Đúng là có một số chi tiết làm cho công luận bức xúc cần được xác minh xem là đúng hay không đúng, về việc có đúng nội dung hai bên thỏa thuận không thì tôi nghĩ hai bên thỏa thuận những vấn đề chung thôi, còn những cách đặt vấn đề như kiểu Trung Quốc nhắc lại thỏa thuận của ông Phạm Văn Đồng cách đây 50 năm, tôi nghĩ rằng Trung Quốc cố tình khai thác và lợi dụng chi tiết này.

Việc này không phải lần đầu, đã từng có thời kỳ văn bản này được phát tán ở vùng Chợ Lớn TP.HCM một cách khá rộng rãi và bừa bãi. Chúng tôi nghĩ là Trung Quốc luôn luôn lợi dụng chi tiết ấy để xuyên tạc.” và, ông Quốc cho biết thêm:

Như thế tuyên bố của ông Phạm Văn Đồng đề cập tới Hoàng Sa Trường Sa về nguyên tắc mà nói chủ quyền và tuyên bố có giá trị pháp lý là không phải của Hà Nội mà là của Saigon.

Nói như thế hoàn toàn không có nghĩa phân chia lãnh thổ Việt Nam bởi vì Hiệp định Geneve qui định nước Việt Nam là một quốc gia thống nhất. Nhưng thực thi quyền hạn của mình theo luật quốc tế thì tôi nghĩ rằng Hoàng Sa Trường sa vào thời điểm đó nằm trong khu vực mà chính quyền VNCH là người phát ngôn có đủ tư cách pháp nhân nhất.

Vì thế chuyện Trung Quốc bây giờ nhắc lại chuyện 50 năm trước thì hoàn toàn phải đặt cho đúng vào bối cảnh lịch sử lúc đó.”

Ông Trần Lâm phát biểu:

“Cái công hàm ấy tôi được đọc cách đây ba bốn năm rồi không phải mới đây, người ta bảo cái công hàm ấy không có giá trị. Bây giờ Trung Quốc cứ nói là có giá trị…

Chuyện này hiện nay cũng mắc mứu lớn lắm. Việt Nam nói chuyện ông Phạm Văn Đồng chỉ là một chuyện vui vẻ thôi chứ nó không có giá trị pháp lý gì…”

Trong bối cảnh hừng hực hôm nay, người viết bài không có ý định cung cấp cho những ai “nóng đầu” hay “lạnh tim” một góc nhìn dễ bị đánh giá là chia rẽ, nhạy cảm hay thiếu khôn ngoan. Tuy vậy, phải nhìn thẳng vào sự thật bằng nhân sinh quan vận động khi phân tích, đánh giá cái công hàm gây quá nhiều tranh cãi và đầy tai tiếng.

Hãy thôi cái cách “tốt khoe xấu che”, hãy dừng cái kiểu “đậy điệm, giả lả, phớt lờ” theo tư duy tráo trở và lật lọng hết sức thô thiển. Chuyện Quốc gia, biên giới, lãnh thổ mà cả ông Lâm và ông Quốc nói như chuyện đùa! Hay hai ông tưởng Hoàng Sa – Trường Sa là cái biệt thự, chiếc xe Ferrary thích thì xài, không thích thì bán!!! Khi bỗng nhiên thấy uổng, thấy hớ thì tìm cách đòi lại và phát biểu như con trẻ!

Cả “quý ngài” Hồ Xuân Sơn và các “quý ngài” trong Bộ Chính Trị cần phải hiểu, khi Trung Quốc nói:

“thực hiện nghiêm túc thỏa thuận của cấp cao hai nước, không có những việc làm gây phức tạp thêm tình hình, không để vấn đề Biển Đông ảnh hưởng đến quan hệ hai nước” thì “quý ngài” làm ơn làm phước hiểu giùm rằng:

THỎA THUẬN CỦA CẤP CAO HAI NƯỚC nghĩa là có cả PHẠM VĂN ĐỒNG, có cả CHU ÂN LAI trong đó.

“Quý ngài” cứ theo cái kiểu “tư duy nhiệm kỳ”, nên chẳng tài hiểu hiểu thâm ý sâu xa của phía Trung Quốc. Các ngài cũng cần phải nhớ người Trung Hoa có câu: “Nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy” mà tự vấn lại quan hệ ngoại giao của đôi bên. Theo thiển ý của tôi, trung thực, thẳng thắn, khảng khái nói với Nhà cầm quyền Bắc Kinh rằng:

Kính thưa quý vị. Trước tiên chúng tôi chân thành xin lỗi quý vị về công hàm 1958 của ông cố Thủ Tướng Phạm Văn Đồng. Tuy nhiên, Quý vị cũng có lỗi vì mua HÀNG QUỐC CẤM CỦA NƯỚC CHÚNG TÔI, chính quý vị biết rõ điều đó. Chúng tôi cũng biết rõ điều đó. Bây giờ, nhân danh Dân Tộc Việt Nam, chúng tôi tuyên bố trước toàn thế giới: Món hàng quý vị đang nắm trong tay hoàn toàn vô giá trị.

Lịch sử Việt Nam đã dám chỉ thẳng ra Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống thì bây giờ một lần nữa, lịch sử Việt Nam dù đau đớn nhất, vật vã nhất cũng phải dám chỉ thẳng ra một Phạm Văn Đồng.

Thà đau một lần, thà nhục một lần rồi thôi!

Có lẽ, không còn cách nào khác để giải quyết “cái công hàm” vô cùng tai hại đó. Nếu không công khai, minh bạch, trung thực, Việt Nam sẽ tiếp tục bế tắc trong việc giải quyết tranh chấp với Trung Quốc về Biển Đông.

Nguyễn Ngọc Già (Dân Luận)
_______________

http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/07/nga-giao-tau-ngam-cho-viet-nam-vao-nam-2014/ (1)

http://danluan.org/node/9227 (2)

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/agment-on-east-sea-bt-vn-cn-nn-07012011161316.html (3)

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/07/110701_china_thirdincident.shtml
(4)

53 Phản hồi cho “Làm sao giải quyết “công hàm 1958″ của ông Phạm Văn Đồng?”

  1. vietha says:

    vietha says:
    14/06/2013 at 21:45
    Việt Nam có sợ TQ?
    Tôi thấy lâu nay nhiều vị CCCĐ cứ hay tuyên truyền rằng VN là tay sai TQ, VN hèn sợ TQ, Vn không dám đưa kiện TQ ra tòa án QT. VN đàn áp những người biểu tính chống TQ là bênh TQ. Công hàm 1958 của ông Phạm Văn Đồng là bán nước…?
    Các sự việc này xin lý giải như sau:
    1/ Việc đưa ra tòa án QT không phải chuyện đơn giản, VN chờ xem tình hình Philipine đi đến đâu trong vụ kiện để chon đúng thời cơ thích hợp sau đó mới quyết định hành động. “Ăn cơm đi trước lội nước theo sau” không nhất thiết coi là hèn được mà là khôn ngoan chứ?.
    2/ VN đàn áp người biểu tình chống TQ là vì VN lo ngại để cho biểu tình tự do thì lúc này chống TQ, nhưng lúc khác có thể quay ra chống chính quyền VN. Đơn giản thế thôi. Tôi xin ví dụ sốt dẻo vừa qua ở Thổ Nhĩ Kì, Lúc đầu đoàn biểu tình chỉ phản đối chính phủ phá công viên để xây nhà thương mại mà thôi, Tuy nhiên ngay sau đó lại diễn biến thành chống chính phủ, đòi thủ tướng phải từ nhiệm? Đối với những nước mà dân trí còn thấp thì thường hay như vậy. Theo quan điềm của VN là lo trước hậu họa còn hơn để sự việc sảy ra. Thế thôi.
    3/ Công Hàm Phạm Văn Đồng
    Tôi xin hỏi nếu giả sử hồi 1958 đó, ông Đồng ra công văn phản đối TQ về vấn đề biển đảo thì sẽ sảy ra chuyện gì?
    Xin thưa là TQ sẽ bao vây phong tỏa VN, sẽ ngăn cản VN giải phóng Miền Nam (thậm trí có thể gây hấn xâm chiếm cả Miền Bắc VN nữa). Vậy giữa mấy cái đảo ngoài khơi to hay cả một nửa nước to? Cái nào cần hơn? Tạm hy sinh cái nhỏ để được cái lớn thế là đúng hay sai?
    Ông Đồng gửi cái công văn lấp lửng đó là để lừa TQ, để TQ yên tâm mà giúp VN giải phóng Miền Nam. Nay giải phóng xong rồi sẽ dựa vào luật QT mà từ từ đòi lại. Thế là khôn ngoan, là tương kế tựu kế, là quái thủ, là tuyệt vời chứ?
    Vậy luật QT là gì? Xin thưa:
    - Vấn đề chủ quyền phải phân xử bằng hiệp định được ký kết giữa 2 nhà nước và phải được Quốc Hội thông qua mới là hợp pháp. Đây chỉ là cái công văn suông, mỗi chữ kí của thủ tướng thì đâu có giả trị gì?
    - Lúc đó Hoàng sa, Trường Sa là do VNCH chiếm giữ theo hiệp đinh Giơ ne vơ, Ông Đồng không có quyền phán xử cái mà ông không có. Thế cũng là bất hợp pháp.
    - Xét chủ quyền thì phải căn cứ vào các bằng chứng lịch sử chiếm giữ lâu dài của nhà nước. Các đời chúa Nguyễn của VN đã chiếm giữ quản lý hàng mấy trăm năm (Điều này TQ hoàn toàn không có).
    Vậy ông Đồng đưa một cái công văn bất hợp pháp cho TQ để đổi lấy sự ủng hộ Bắc VN tiên hàng giải phóng Miền Nam thì không phải là bán nước.
    Vậy xét cả lý lẫn tình VN đúng hơn TQ cả nghìn lần.
    Ngày nay , thế giới đã khác xưa, VN còn cả thế giới ủng hộ, thế nào rồi cũng đòi lại được Hoàng sa, và 6 cái bãi đá ở Trường Sa cho mà xem. Hãy đợi đấy.
    – Nói VN sợ TQ thì tại sao VN luôn phản đối và tố cáo TQ trên phương diện ngoại giao chính thống trên trường QT? Sợ sao dám tố cáo TQ xâm phạm chủ quyền VN?
    - Nói VN sợ TQ tại sao VN vẫn quan hệ với Nga, Ấn, Mỹ…để có hàng vài chục dàn khoan dầu khí ở vùng biển mà TQ coi là của TQ (trong đường lưỡi bò)? TQ đã dám làm gì đâu ngoài mỗi việc cho tàu cá cắt cáp năm nào và sau đấy VN tuyên bố tổng động viên quân sự sẵn sàng bảo về tổ quốc thì TQ tit ngòi liền?
    - Nói TQ không sợ VN tại sao khi TQ tuyên bố đấu thầu 9 lô dầu ở vùng biển VN nhưng đã hơn 2 năm nay TQ có dám khởi công cái nào đâu? Đố thằng TQ dám vào vùng biển VN mà khoan dầu đấy! (Nếu TQ không ngán VN thì nó đã thẳng thừng xông vào đất VN mà khoan dầu từ lâu rồi. Đúng không nào?)
    - Nói VN sợ TQ thì tại sao VN đã và đang ra sức củng cố quốc phòng, liên kết với Nga, Ấn Độ, Nhật, Mỹ để kìm chế TQ? Điều này thế giới người ta đã và đang nói đầy ra trên báo chí đài phát thanh, và các phương tiện đại chúng của thế giới? Chỉ có ai mù và điếc mới không nhận ra mà thôi
    TQ mạnh hơn VN thật nhưng khi từ xa đến cướp nước người ta, đánh nhau trên đất người ta thì lại hoàn toàn khác. VN với địa thế vô cùng lợi hại và có truyền thống kinh nghiệm chống toàn những kẻ ngoại xâm cỡ bự. VN quyết không sợ bất cứ thằng to đầu nào kể cả TQ! Tuy nhiên “còn nước còn tát” để cứu vãn hòa bình, VN có thể tạm nhịn TQ một vài lĩnh vực nhưng đó không phải là lĩnh vực căn bản và chỉ có giới hạn mà thôi.
    Thế giới ngày nay là một tổ hợp đầy mối quan hệ chằng chịt. Mỹ muốn kìm chế TQ, Mỹ lo TQ sẽ chiếm dần vai trò quyền lợi của Mỹ trên thế giới. Tuy nhiên Mỹ vãn không bỏ việc quan hệ với TQ để đem lại lợi ích KT cho mình. Nhật bản cũng tranh chấp với TQ nhưng 2 nước vẫn không từ mặt nhau mà vẫn quan hệ khai thác những mối lợi chung về KT…
    Cùng với trào lưu thế giới, chuyện đấu tranh với TQ ngoài biển Đông, VN quyết không khoan nhượng nhưng việc quan hệ ở các lĩnh vực khác như lĩnh vực KT thì VN vẫn tiến hành. Đó là xu hướng chung của thế giới ngày nay chứ không phải riêng VN!
    Ngày xưa vì thế giới chia làm 2 phe đối chọi nhau rõ ràng, có chiến tuyến hẳn hoi nên mới có chuyện người ở phe này thì cạch mặt không quan hệ gì với phe kia. Ngày nay đâu có chia ra phe phái rõ ràng nào đâu. Nếu có phe phái thì chỉ là phe phái về mổt vài lĩnh vực riêng biệt nào đó mà thôi, còn các lĩnh vực khác thì vẫn cùng nhau quan hệ hợp tác. Nói vậy các vị có hiểu đươc không?
    Cuối cùng tôi xin ví dụ về mối quan hệ Mỹ Trung vừa mới đây trong cuộc gặp nhau giữa Obama và Tập Cận Bình. Mỹ Trung “đối chọi” không khoan nhượng nhau về vấn đề Biển Hoa Đông (Nhật Bản), và vấn đề Biển Đông (Đường lưỡi bò,VN và mấy nước Asean) Nhưng Mỹ Trung “thỏa ước” với nhau về vấn đề không VK hạt nhân ở Bán đảoTriều Tiên và về vấn đề quan hệ thương mại. Hai lĩnh vực đấu tranh và hợp tác cùng song song tồn tại, cùng tiếp diễn hầu như không liên quan đến nhau. Chỗ nào đấu tranh thì cứ đấu tranh, chỗ nào hợp tac thì cứ hợp tác. Thế giới ngày nay là thế đấy, Quan hệ VN và TQ cũng không phải là ngoại lệ?./.
    Reply
    vietha says:
    15/06/2013 at 21:28
    Xin lỗi bổ sung thêm phần “ghi chú” là: Bài này tôi xin phép được lấy ý của 2 ông là ông vietnam và ông vk mỹ để tổng hợp cùng ý của cá nhân tôi./.

  2. noileo says:

    “Làm sao giải quyết “công hàm 1958″ của ông Phạm Văn Đồng?”

    Đơn giản thôi, vấn đề là bọn cộng sản Hồ chí Minh vong bản ngoại lai tay sai Tàu cộng có dám làm không?

    Đó là bắt chước Hoàng Đế Bảo Đại: ngày 11-3-1945 Hoàng Đế Bảo Đại ra tuyên bố, đơn phương tuyên bố xé bỏ các hòa ước bất bình đẳng đã ký với thực dân Pháp từ thế kỷ trước, tuyên bố Việt nam độc lập…

    Giải quyết “công hàm 1958″ chỉ có một cách như vậy, nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh, qua một chức việc tương đương vói chức việc của Phạm Văn Đồng, kẻ đã ký bản văn tự Hoàng sa 1958, chức thủ tướng, đơn phương, tự ra tuyên bố rút lại & bác bỏ bản công hàm 1958

    Bọn cộng sản Hồ chí Minh cầm quyền có dám hy sinh sự chống lưng của tàu cọng, có dám hy sinh quyền lợi riêng, có dám vì quyền lơi tổ quốc, đơn phương tuyên bố bác bỏ & rút lại bản công hàm 1958 không ?

  3. Suốt mấy mươi năm sau khi ký cái công hàm bán nước.Hà nội dấu nhẹm nó như mèo dấu cứt,mãi đến khi luc đục sau 1979,TQ mới đưa ra.Những ngày sau đó khi đứng trước những câu hỏi của công luận,lũ CS nhảy chồm chồm lên xỉa xói:nào là thế lực phản động xuyên tạc,nào là photoshop của bọn tay sai đế quốc v.v.,bây giờ chối không được nửa,thì những cái loa thiếc lại đổi giọng,khen đó là mưu cao của bác và đảng,bán cái nhỏ,đổi lấy cái to !!!
    Ngay cái biện luận nầy cũng đã cho thấy cái thậm ngu của nó,miền bắc hay miền nam,dù là hai chế độ,vẫn trước sau là một nước VN,chế độ nào cũng có ngày tàn,nước non thì sẽ mãi mãi,sao lại nói bán một phần đất nước VN để được một đất nước đã là của mình ? nó chỉ logic khi sửa lại là, bán một phần đất nước để giử lấy chế độ, nghe hợp lý hơn !
    VN ngày nay 1 phần ba số dân đã biết đến internet,người dân đã tự khám phá cho mình những gì lâu nay bị cấm kỵ .Nhắm không thể để cho nhân dân nhận ra chân tướng là đã bán nước,Hà Nội những tháng gần đây đã tung ra toàn bộ cái gọi là dư luận viên,ra sức thuyết phục,tuyên truyền,hướng dẫn dư luận trong nước bằng tất cả những khả năng chúng có,nhưng sự thật vẫn là sự thật,bằng chứng cùng những hành động bán nước đã quá rỏ ràng,chế độ nầy không còn gì có thể chối cải !
    Nếu những người CS còn muốn một chút tín nhiệm từ nhân dân,là mình không có dã tâm bán nước cầu vinh,các người CS hãy lập tức công bố cho nhân dân VN biết: NỘI DUNG CỦA HIỆP ƯỚC THÀNH ĐÔ 1990, NỘI DUNG CỦA HIỆP ĐỊNH BIÊN GIỚI PHÍA BẮC 1999, NỘI DUNG CỦA HIỆP ĐỊNH VỀ VỊNH BẮC BỘ NĂM 2000,mà các người đã ký với đàn anh cộng sản TQ,nó gồm những gì trong đó ?
    Nếu những hiệp định đó không bán nước,tại sao các người lại cấm nhân dân VN không được biết ?TQ dựa gì vào hiệp định,càng ngày càng làm tới,mà các người chỉ biết ngậm miệng? đất đai tổ quốc là của nhân dân VN,không phải của riệng các người ! các người tính dấu nhẹm cho tới khi cứt trâu để lâu hóa bùn,giống như công hàm bán nước năm 1958,đặt nhân dân VN vào chuyện đã rồi chăng ?
    Nhân dân VN ! đất nước là của chúng ta,chúng ta đòi hỏi phải được quyền biết về những hiệp định mờ ám,mà lũ cộng sản bán nước cầu vinh đã ký với bọn giặc phương bắc,trước khi quá trể để đất nước rơi vào vòng đô hộ của giặc phương bắc lần thứ 3 !

  4. tuphuong says:

    Tú đồng ý với vietha:

    Hoan hô bài của vietha:
    vietha says:
    13/06/2013 at 05:32
    Việc đưa ra tòa án QT không phải chuyện đơn giản, VN chờ xem tình hính Philipine đi đến đâu trong vụ kiện để chờ đúng thời cơ thích hợp sau đó mới quyết định hành động. “Ăn cơm đi trước lội nước theo sau” không nhất thiết coi là hèn được mà là khôn ngoan chứ?.
    Nói VN sợ TQ thì tại sao VN luôn phản đối và tố cáo TQ trên phương diện ngoại giao chính thức trên trường QT?
    Nói VN sợ TQ tại sao VN vẫn quan hệ với Nga Ấn, Mỹ có hàng vài chục dàn khoan dầu khí ở vùng biển mà TQ coi là của TQ? TQ đã dám làm gì đâu ngoài mỗi việc cho tàu cá cắt cáp năm nào và sau đấy VN tuyên bố tổng động viên quân sự sẵn sàng bảo về tổ quốc thì TQ tit ngòi liền.
    Nói TQ không sợ VN sao khi TQ tuyên bố đấu thầu 9 lô dầu ở vùng biển VN nhưng đã hơn 2 năm nay có dám khởi công cái nào đâu? Đố thằng TQ dám vào vùng biển VN mà khoan dầu đấy!
    Nói VN sợ TQ sao VN đã và đang ra sức củng cố quốc phòng, liên két với Nga, Ấn Độ, Nhật, Mỹ đẻ kìm chế TQ? Điều này thế giới người ta đã và đang nói đầy ra trên báo chí đài phát thanh, và các phương tiện đại chúng thế giới? Chỉ có ai mù và điếc mới không nhận ra mà thôi
    TQ mạnh hơn VN thật nhưng khi từ xa đến cướp nước người ta, đánh nhau trên đất người ta thì lại hoàn toàn khác. VN với địa thế vô cùng lợi hại và có truyền thống kinh nghiệm chống toàn nhưng kẻ ngoại xâm cỡ bự. VN quyết không sợ bất cứ thằng to đầu nào kể cả TQ!
    Thế giới ngày nay là một tổ hợp đầy mối quan hệ chằng chit. Mỹ muốn kìm chế TQ, Mỹ lo TQ sẽ chiếm dần vai trò quyền lợi của Mỹ trên thế giới. Tuy nhiên Mỹ vãn không bỏ việc quan hệ với TQ để đem lại lợi ích cho mình. Nhật bản cũng tranh chấp với TQ nhưng 2 nước vẫn không từ mặt nhau mà vẫn quan hệ khai thác những mối lợi chung về KT…
    Cùng với trào lưu thế giới, chuyện đấu tranh với TQ ngoài biển Đông, VN quyết không khoan nhượng nhưng việc quan hề ở các lĩnh vực khác thì VN vẫn tiến hành. Đó là xu hướng chung của thế giới ngày nay chứ không phải riêng VN!
    Ngày xưa vì thế giới chia làm 2 phe đối chọi nhau rõ ràng, có chiến tuyến hẳn hoi nên mới có chuyện người ở phe này thì cạch mặt không quan hệ với phe kia. Ngày nay đâu có chia ra phe phái rõ ràng nào đâu. Nếu có phe thì chỉ là phe về mổt lĩnh vực nào thôi, còn các lĩnh vực khác thì vẫn cùng nhau quan hệ hợp tác. Nói vậy các vị có hiểu đươc không?
    Tôi xin ví dụ về mối quan hệ Mỹ Trung vừa mới đây trong cuộc gặp nhau giữa Obama và Tập Cân Bình. Mỹ Trung đối chọi không khoan nhượng nhau về vấn đề Biển Hoa Đông (Nhật Bản), và vấn đề Biển Đông (Đường lưỡi bò,VN và mấy nước Asean) Nhưng Mỹ Trung thỏa ước với nhau về vấn đề Triều Tiên, Về vấn đề quan hệ thương mại. hai vấn đề cùng song song tồn tại cùng tiếp diễn hầu như không liên quan đến nhau. Chỗ nào đấu tranh thì cứ đấu tranh, chỗ nào hợp tac thì cứ hợp tác. Thế giới ngày nay là thế đấy./….?

  5. tuphuong says:

    Đồng ý với vietnam:

    ietnam says:
    12/06/2013 at 01:51
    Tôi xin hỏi nếu hồi 1958 đó VN phản đối TQ về vấn đề biển đảo thì sẽ sảy ra chuyện gì?
    Xin thưa là TQ sẽ bao vây phong tỏa VN, sẽ ngăn cản VN giải phóng Miền Nam. Vậy giữa mấy cái đảo ngoài khơi to hay cả một nửa nước to? Cái nào cần hơn?Tam hy sinh cái nhỏ để được cái lớn thế là đúng chứ sao?
    Ông Đồng gửi cái công văn lấp lửng đó là để lừa TQ, để TQ yên tâm mà giúp VN giải phóng Miền Nam. Nay giải phóng xong rồi sẽ dựa vào luật QT mà từ từ đòi lại. Thế là khôn ngoan, là tương kế tựu kế, là quái thủ, là tuyệt vời chứ?
    Vậy luật QT là gì? Xin thưa:
    1/ Vấn đề chủ quyền phải phân xử băng hiệp định và phải được Quốc Hội thông qua mới là hợp pháp. Đay chỉ là cái công văn suông thì đâu có giả trị gì?
    2/ Lúc đó Hoàng sa, Trường Sa là do VNCH chiếm giữ theo hiệp đinh Giơ ne vơ, Ông Đồng không có quyền phán xử cái mà ông không có. Thế cũng là bất hợp pháp.
    3/ Xét chủ quyền thì phải căn cứ vào các bằng chứng lịch sử chiếm giữ lâu dài của nhà nước. Các đời chúa Nguyễn của VN đã chiếm giữ quản lý hàng mấy trăm năm (Điều này TQ hoàn toàn không có).
    Vầy xét cả lý lẫn tình VN đúng hơn TQ là cái chắc.
    Ngày nay , thế giới đã khác xưa, VN còn cả thế giới ủng hộ, thế nào rồi cũng đòi lại được Hoàng sa, và một vài bãi đá ở Trường Sa cho mà xem. Hãy đợi đấy./.

  6. bùi lễ says:

    >>Tôi xin hỏi nếu hồi 1958 đó VN phản đối TQ về vấn đề biển đảo thì
    >>sẽ sảy ra chuyện gì?

    Tôi cũng xin hỏi :-)) Sao mãi đến 1958 Mao mới muốn 12 hải lý ?
    Câu trả lời rất ư là đơn giản . Vì trước đó Mao cứ tin rằng Vietnam sẽ vao tay
    Mao dể dàng khi mà Triều Tiên nhuộm đỏ. Ai ngờ bị thằng Mỹ thọc gậy bánh
    xe nên vở mộng thành ra mãi dde6′n 1958 Mao mới đòi như vậy :-))

    >>Xin thưa là TQ sẽ bao vây phong tỏa VN, sẽ ngăn cản VN giải phóng Miền Nam.
    >>Vậy giữa mấy cái đảo ngoài khơi to hay cả một nửa nước to? Cái nào cần hơn?
    >>Tam hy sinh cái nhỏ để được cái lớn thế là đúng chứ sao?

    Cái này thì tớ đồng ý . Vì việt gian Hồ chí Minh có nói, “Trung quốc giúp ta nhiều thì
    xá gì mấy cái đảo khỉ ho chim ỉa đó”

    >>Ông Đồng gửi cái công văn lấp lửng đó là để lừa TQ, để TQ yên tâm mà giúp VN
    >>giải phóng Miền Nam. Nay giải phóng xong rồi sẽ dựa vào luật QT mà từ từ đòi lại.
    >>Thế là khôn ngoan, là tương kế tựu kế, là quái thủ, là tuyệt vời chứ?

    Việt cộng khôn ngoan ? khaaakhaaaaaaa you make me laugh :-)))
    Trái lại thì tớ thấy đám việt gian Hồ chí Minh ngu như bò!

    Đọc lời cụ viết làm tớ nhớ đến chuyện nước Tần và vua Ngụy. Tần hứa với vua Ngụy
    là cắt đất Viên Ung cho Ngụy. Việt gian Hồ chí Minh et la.. bắt chước vua Tần cắt biển
    cho Tàu . Nhưng khác nhau ở chổ là Tần không fa?i là cắt đất của Tần mà là hứa cho
    đất của nhà Hán khi mà mình đánh cướp được. Vua Ngụy luôn nói Tần tốt với ta nên
    không theo chính sách hợp tung để chống Tần. Nếu Tần thắng Triệu thì không biết
    Ngụy có còn hay không chứ ở đó mà đòi đất . Ở đây, đám tớ thấy đám viết cộng giống
    y chang vua Ngụy . Tần thì hứa cho đất của nước người ta mà khi nào chiếm được trong
    khi Hồ và đám việt cộng thì cắt đất của nước mình dâng cho Tàu . Có fa?i là ngu không ?

    (xin mở ngoặc ở đây tí, theo tớ thấy, dân VN có một cái tính rất là dỡ là không dzám
    nhìn thắng vào vấn đề . Thông thường chỉ nhìn vào cái gì tốt mà nói để mà tự sướng
    chung với nhau. Còn cái sai thì không dám nhìn vào . Như vậy thì làm sao mà thấy sai
    để sữa ? Thí dụ, Có vài cụ cho rằng Hồ hứa như vậy không hợp pháp vì Hoàng sa &
    Trường sa là của VNCH . Ở đây có 02 điểm lý thú là,

    1. Việt cộ.ng đã cướp được đất miền nam như vậy lời hứa đó có giá trị pháp lý
    hay không ?

    2. Việt Nam là một nước từ bắc tới nam chứ không phải là hai nước Nam & Bắc. VN bị chia
    hai cũng là do việt gian Hồ chí Minh vâng lời Mao mà chia hai đất nước. Như vậy cuộc
    chiến Nam Bắc chỉ là do sự tranh quyền nội bộ chứ không fa?i là hai nước Nam&Bắc đánh
    nhau để thôn tính. Như vậy thì lời hứa qua tờ công ham có tính pháp lý hay không ?

    Thêm vào đó có cụ cho rằng phải có quộc hội thông qua mới hợp pháp. Tôi rất ngạc nhiên
    là quốc hội VN thời đó sao không lên tiếng để cho Mao & Hồ chia đôi VN ? .

    Những người post topic này lên không fa?i là để những ai ghét việt cộng mà chửi tụi nó đâu.
    Họ đưa lên là muốn có nhiều ý kiến nhìn từ nhiều phía (tốt và xâ’u) để giúp họ sau này
    khi cần . Nhiều cái đầu dĩ nhiên thấy nhiếu góc độ hơn là một cái đầu .
    Còn chửi mấy tên việt cộng vì thấy “việc” mà tức nhưng không làm gì được bèn chửi coi như
    giãi quyết tâm lý. Hơn nữa việt cộng đáng phải bị chửi . Hề là dân VN ai cũng có quyền chửi
    đám việt cộng hiện thời.

Phản hồi