WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Anh: Tờ báo 168 năm tuổi đóng cửa vì bê bối

Tờ báo News of the World của News Corp dưới sự chỉ đạo của trùm truyền thông Rupert Murdoch sẽ bị khai tử cuối tuần này trong nỗ lực của tập đoàn truyền thông đa quốc gia nhằm hạn chế tai tiếng sau vụ “nghe lén tin nhắn di động” ở Anh.

Con trai của nhà tài phiệt này, James Murdoch nói số chủ nhật tuần này của News of the World sẽ là số cuối cùng.

News of the World có số độc giả hàng tuần tại Anh lên tới 2,5 triệu và đã tồn tại 168 năm.

Trong mấy ngày qua báo này đã chịu sức ép ngày càng lớn sau khi có cáo buộc họ nghe lén tin nhắn điện thoại di động của nữ sinh bị sát hại ở Anh Milly Dowler và cả của gia đình các nạn nhân vụ đánh bom 7/7/2005.

Sức ép đến từ các giới tại Anh, gồm cả đảng Lao Động, đòi các quan chức tập đoàn News Corp có liên quan phải từ chức.

Báo chí Anh cho rằng hành vi của những người dùng công nghệ tin tặc (hacking) để lấy tin bất chấp quyền riêng tư của cả người đã chết và thân nhân họ là chuyện phi đạo đức.

Ông James Murdoch, người nắm các hoạt động châu Âu của tập đoàn News International thuộc News Corp mà cha ông, Rupert Murdoch lập ra, nay nói doanh thu từ số báo cuối cùng sẽ được đóng cho từ thiện.

‘Đáng tiếc’

Ông nói về quyết định đóng cửa báo này: “News of the World hoạt động trong lĩnh vực buộc những người khác phải chịu trách nhiệm. Nhưng chính bản thân báo lại không làm được như vậy.

Hồi năm 2006, cảnh sát đã tập trung cuộc điều tra [về nghe lén điện thoại] vào hai người. Cả hai đã bị tù. Nhưng News of the World và [công ty mẹ] News International không tìm hiểu đến cùng những việc làm sai trái vô lương tâm và không có mục đích hợp pháp.

“Những phóng viên làm việc sai trái đã biến một phòng tin tốt thành xấu và nhiều người đã không hiểu và không làm rõ mọi chuyện.

“Vì thế, News of the World và News International đã sai khi nói rằng các vấn đề này chỉ do một phóng viên gây ra.

“Nay chúng tôi đã tình nguyện nộp các bằng chứng cho cảnh sát và tôi tin rằng chuyện chỉ có một phóng viên có tội là không đúng và những ai làm sai sẽ phải chịu hậu quả.

“Công ty của chúng tôi đã trả một số khoản thanh toán ngoài tòa [cho các nạn nhân bị nghe lén] do chính tôi thông qua. Giờ tôi biết là tôi không có đầy đủ thông tin khi đưa ra quyết định. Đây là chuyện vô cùng đáng tiếc.”

Ông Murdoch cũng nhấn mạnh công ty của ông hợp tác toàn diện với hai cuộc điều tra hiện nay của cảnh sát.

Dân biểu của đảng đối lập, đảng Lao Động, nói với kênh Sky News rằng đây là “chiến thắng cho những người tử tế”.

Tuy nhiên, vẫn cho các ý kiến cho rằng hành động “dập lửa” của gia đình tài phiệt Murdoch là không hay vì “không thể trừng phạt cả một tờ báo”.

Theo họ, vấn đề là vẫn phải truy ra thủ phạm hoặc ai chỉ đạo cho các vụ đột nhập vào tin nhắn điện thoại nói trên.

Cảnh sát Anh nói sẽ tiếp tục điều tra các vụ “phone hacking” hiện đang làm dư luận bất bình.

Bà Rebekah Brooks, người làm chủ biên News of The World năm 2002 khi xảy ra một loạt vụ thám tử do tờ báo thuê đã nghe lén điện thoại để moi tin, hiện làm CEO của tập đoàn News International.

Nguồn: BBC. Đàn Chim Việt tựa đề

Phản hồi