WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư ngỏ gửi tiến sỹ Trần Nhơn

VỀ “PHƯƠNG ÁN VÀNG”

Bức thư đính kèm đã được viết riêng gửi tiến sỹ Trần Nhơn. Tuy nhiên, sau khi nghe kể về buổi gặp giữa Tiến sỹ với ông Trương Tấn Sang người viết thấy nên công bố bức thư này. Có thể phương án của cả hai chúng tôi đều không phải phương án vàng hay bạch kim nhưng cứ xin mạnh dạn phát biểu để được tham khảo. Chắc chắn cả ông Trần Nhơn lẫn tôi đêu không hơn gì các vị ấy, nhưng đôi khi vấn đề lại là ở chỗ “Cờ ngoài, bài trong”.

Trong khi “Diễn biến hòa bình” chưa thể có tác động gì kíp thời hơn, việc chọn “Phương án vàng” về nhân sự lãnh đạo là rất cần thiết, ngõ hầu may chăng cứu vãn được phần nào tình hình nguy cấp hiện nay của đất nước.

Chỉ còn 2 ngày nữa là bế mạc Hội nghị Trung ương ĐCSVN bàn về nhân sự cấp cao. Kính mong quý vị quan tâm giúp tiếp tay phổ biến gấp bức thư này. Người viết xin cảm ơn.

*

Hà Nôi 6 tháng 7 năm 2011

Kính gửi anh Trần Nhơn

“Phương án vàng” của anh nêu lên về nhân sự kể ra cũng có yếu tố vàng ngọc. Việc anh đề xuất Trương Tấn Sang làm Thủ tướng kể ra cũng có lý. Đặc biệt, ý đưa Nguyễn Tấn Dũng sang làm Thường trực Ban Bí thư là thâm thúy. Thâm thúy mà hay.

Phải nói Thủ tướng Dũng vừa qua tương đối xuất sắc. Anh ta it học nhưng thông minh và quyết đóan. Chèo chống được kinh tế Việt Nam qua cơn sóng gió vừa rồi phải nói là giỏi. Tôi đánh giá Dũng cao hơn ông Phan văn Khải là vì vậy anh ạ.

Bây giờ đưa NTD sang nắm thêm Đảng nữa là thâm thúy đấy.

Song, nếu cho Nguyễn Phú Trọng vừa Tổng Bí thư vừa Chủ tịch nước thì e không ổn. Từ ngày hay tin ông ấy có đưa được một số nhận thức mới đúng đắn về lý luận lại bị mấy cụ Khốttabít kiểu Đỗ Mười, Nguyễn Đức Bình … sửa gáy, tôi vừa thương, vừa hơi quy quý anh ta. Tuy nhiên vì anh ta được các cụ nuôi kiểu gà công nghiệp, không được thực tiễn cách mạng lẫn cuộc đời trui rèn mấy nên khó có bản lĩnh để dương đầu với thực tiễn đang đầy cam go. Anh cứ đọc lại bài “Rất đáng phàn nàn về ông Nguyễn Phú Trọng” của tôi để thấy phần nào.

Tôi cho rằng cứ nên để Trương Tấn Sang làm chủ tịch nước. Sau nửa nhiệm kỳ, lấy lý do Nguyễn Phú Trọng quá tuổi phải về hưu để Trương Tấn Sang kiêm Tổng Bí thư.

Tôi nhớ có lần anh đã trao đổi miệng với tôi việc đề xuất Nguyễn Xuân Phúc làm Thủ tướng. Ý ấy hay quá mà sao anh không đưa vào “Phương án vàng”. NXP đã từng phụ tá đắc lực cho Thủ tướng, tỏ ra có năng lục. Anh ấy lại là ủy viên Bộ Chính trị trẻ nhất. Cán bộ lãnh đạo cấp cao của mình nói chung già quá. Đừng học đâu xa, hãy học ngay Thái Lan. Ông Thủ tướng vừa qua vừa trẻ, vừa khôi ngô trông đã thật thích. Bà thủ tướng mới lên cũng chỉ ngoài 40, lại xinh xắn, thật đáng yêu. Việc đưa Nguyễn Xuân Phúc làm Thủ tướng còn làm cho bức tranh các nhà lãnh đạo hài hòa hơn ở chỗ đầy đủ Bắc Trung Nam.

Đưa Nguyễn Sinh Hùng sang làm Bí thư Thành ủy Hà Nội. Chủ tịch Quốc hội nên là Phạm Quang Nghị. Nếu đưa Tòng thị Phóng lên thì cũng hay vì trong bộ sậu lãnh đạo có nam, có nữ. Nhưng, kể ra mạnh tay đưa được Nguyễn thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội thì càng đẹp. Các quý bà lãnh tụ thế giới đều thật khả ái: M. Thatcher, Benazir Butto, G.M. Arroyo, Angela Merkel… Việt Nam phải có Nguyễn thị Kim Ngân mới tương xứng (Bởi vì phụ nữ Việt Nam đẹp hơn phụ nữ những nước kia ấy chứ).

Mong anh để ý những ý kiến này của tôi và tìm cách quảng bá gấp để may ra đạt được ý nguyện dân tộc. Tôi công khai cổ động cũng được nhưng muốn nhờ anh thì mới thiêng hơn.

Thân ái

© Nguyễn Thanh Giang

11 Phản hồi cho “Thư ngỏ gửi tiến sỹ Trần Nhơn”

  1. Pham du says:

    Hy vong lan sau Dan chim viet kiem mot bai viet hay gia tri nao do de dang chu khong dang mot bai viet ” thui nhu cut” nhu bai cua ong noi nham nhi Nguyen thanh Giang nay nua,,

  2. Tôi không đồng ý ông Nguyễn Thanh Giang so sánh Nguyễn Thị kim Ngân với M. Thatcher, Benazir Butto, G.M. Arroyo, Angela Merkel. Một con điếm làm sao sánh nổi với các quý bà thông minh tài ba được.

  3. Lamson72 says:

    Tui tưởng ông Nguyễn Thanh Giang đề nghị Trần Huỳnh Duy Thức làm Thủ Tướng , LS Lê Công Định làm Bộ Trưởng Tư Pháp , LS Lê Thị Công Nhân làm Bộ Trưởng Ngoại Giao, TS Cù Huy Hà Vũ làm Bổ Trưởng Giáo Dục , Nguyễn Minh Hạnh làm Bộ Trưởng Lao Động , Vi Đức Hồi làm Bộ Trưởng Sắc Tộc , Nguyễn Vũ Bình làm Bộ Trưởng Thông Tin , BS Phạm Hồng Sơn làm Bộ Trưởng Bộ Y Tế…chứ đề nghị mấy con khỉ Ba đình thì nhân dân ta sẽ còn sống dưới đáy địa ngục. Chán mấy anh TS trí thức chồn lùi nầy quá

  4. Vũ duy Giang says:

    Tác giả Nguyễn thanh Giang sinh năm 1936,và là tiến sĩ(vật lý học?)thì đáng tuổi anh chị của tôi,và tuổi bố hay ông của nhiều người”sinh sau,đẻ muộn”trên diển đàn ĐCV.Vậy hãy”kính lão,đắc thọ”!

    Cũng vì”kính anh”,nên phải hỏi tại sao anh thích viết loại bài này để”phong chức”(như lần trước đại hội đảng,anh phong cho bà cựu Phó Trương Mỹ Hoa lên làm CT!Bà này là chị vợ của Lê Thành Hải,bí thư thành ủy Saigon) cho các cán bộ CS cầm quyền cao cấp ở VN.Phải chăng để”dọn đường cho vài người(như anh kết luận là”tôi công khai cổ động cũng được,nhưng muốn nhờ anh thì mới thiêng hơn),hoặc”té nước theo mưa”,vì bây giờ ai cũng biết(trước khi Quốc hội họp để”chia ghế”vào cuối tháng 7 này)là:

    *Nguyễn xuân Phúc(là người do Nguyễn tấn Dũng cho vào chính phủ,cùng nhóm”Cà Mâu”) sẽ lên chức Phó thủ tướng(thay Trương vĩnh Trọng),cũng như Vũ văn Ninh(hiện còn là bộ trưởng tài chính).Hai người này sẽ thay thế Phạm gia Khiêm và Trương vĩnh Trọng nghỉ hưu.

    Nhưng chưa biết ai sẽ làm bộ trưởng ngoại giao thay Phạm gia Khiêm(-tốn với TQ!)?Có thể là thứ trưởng Phạm Bỉnh Minh,con trai cựu bộ trưởng,kiêm phó thủ tướng Nguyễn cơ Thạch. Ông Thạch đã bị băng Đảng thân Tầu đánh đuổi mất hết chức,vì ông muốn VN”xích lại gần Âu Mỹ,để tránh xa TQ”,sau khi ông phát hiện”ký kết Thành Đô”của Đổ Mười và Nguyễn văn Linh với TQ,mà ông kinh hoàng vì”thời đại Bắc thuộc mới”.

    Ông Bỉnh Minh là chồng của bà Phương Nga(học cùng đại học ngoại giao?)nay là phát ngôn viên(speaker),nghỉa là nói dùm bộ này,và chỉ nhắc là những câu trả lời viết sẵn trước của Bộ chính trị(BCT), nghĩa là như”con vẹt” ! Vậy mà có người không hiếu,cố tình mang”con vẹt”ra đấu tố trên mạng ĐCV,phải chăng cũng có người ghen tị với nhan sắc của bà ?!

    Anh ca tụng Nguyễn xuân Phúc là”ủy viên BCT trẻ nhất”,và so sánh với Thái lan là:”ông Th.T vừa qua vừa TRẺ,vừa KHÔI NGÔ,trông thật đã THÍCH.Bà Th.T.mới lên cũng chỉ ngoài 40,lại XINH XẮN
    thật đáng yêu”. khiến người đọc tưởng anh đang tham dự chấm thi Hoa hậu!!

    Nhưng chưa hết! Anh thêm rằng”Nếu đưa Tòng thị Phóng lên thì cũng hay…”,vì TTP cũng”nặng cân” (có thế lực) như bà Trương Mỹ Hoa mà anh cũng đã đề cử..thi Hoa hậu?!Nhưng coi chừng,bê lên, bê xuống,mà rớt vào người bê,thì chết bẹp đấy !!

    Rồi anh tiếp tục”thông loạn”: “Nhưng kể ra mạnh tay đưa được Nguyễn thị Kim Ngân làm CT.Quốc hội thì càng ĐẸP.Các quý bà lãnh tụ thế giới đều thật khả ÁI:M.Thatcher,B.Butto,A.M Arroyo,Angela Merkel…VN phải có NTKN mới tương xứng(Bởi vì phụ nữ VN đẹp hơn phụ nữ những nước kia chứ)
    Anh thích ôm đồm thật nhiều bà,và biết”nịnh”phụ nữ VN,chớ không như ông CT.Nguyển minh Triết đã “dụ”người nước ngoài đến”đầu tư”ở VN vào nhiều con gái đẹp !!

    Anh ở trong nước mà không biết rằng đã có người”mạnh tay đưa được NTKN vào trong hội đồng(nhưng không đánh!) bộ trưởng(hay chính phủ),nên dành riêng phần à?!Vậy không đưa ra Quốc hội
    thông qua được đâu !!

    Cuối thư,anh”Mong anh (Trần Nhơn?) ĐỂ Ý đến những ý kiến này của tôi,và TÌM CÁCH để QUẢNG BÀ gấp,để MAY RA đạt được ý NGUYỆN của DÂN TỘC”(?!).

    Như vậy anh NT.Giang đã THAY MẶT DÂN TỘC xin ông Trần Nhơn ĐỂ Ý đến”những ý kiến này CỦA TÔI” đả biến thành Ý NGUYỆN của DÂN TỘC ?!Cũng giống như trước đây, ông tướng,cựu CT Nguyễn đức Anh củng đã hốt hoảng viết thư yêu cầu ngăn cản Nguyễn phú Trọng làm TBT(vì là tay sai của TQ,cũng như tướng Anh thuở trước!),để dành cho Nguyễn tấn Dũng,mà bây giờ ông NT.Giang muốn đuổi làm thường trực BBT,và dọn đường cho Trương tấn Sang lên làm CT.nước,để đợi Nguyễn phú Trọng về hưu,thì cho TTS kiêm nhiệm luôn chức TBT, giống như ở TQ,mà ông Trương tấn Sang có”dòng dõi”,dù sinh ra ở VN.

    Như vậy Ý NGUYỆN của ông NT.Giang thật gọn gàng: dần dần cho về hưu những ai hơi”cứng đầu” đối với TQ,và thay thế bởi nhửng người”mềm”rẻo như Nguyễn xuân Phúc,và các bà gần TQ như bà Tồng thị Phóng(người Tầy?),hay bà ĐẸP,và KHẢ ÁI với TQ,để biến VN thành nhà chứa…. những người đẹp cho du khách TQ, mà ông NT.Giang không tiếc lời ca tụng(ngay cả cho ông NT.Dũng!) như TQ: “mồm thì”tứ Hảo”,tay thì cắt giây”…. quần tầu Bình Minh 2 !!

  5. CâyTre says:

    Lời nói Bóng dành cho Nguyễn Tấn Dũng quả là cú “Nốc ao”.Lời nói Đen cũng khăm thật..!!Ít học…y tá,mà chèo chống con tàu Vinashin….??!!quả là độc chiêu!!Nếu tôi là ông y tá thì:Xin Ra Đi,để còn chút xíu sĩ diện cho gia đình,đỡ Nhục cho dòng tộc Kiên Giang…!!Và như thế yên tâm xuất cảnh sang Mỹ để tránh họa sát thân…Đừng tham Petro nữa…Bấy nhiêu đã đủ rồi phải không anh Ba..???Saigon,10/9/2011-17h20′.

  6. Trần Khi. says:

    Cả Bộ Chính trị của ĐCSVN cứ hát bản nhạc”Tình ca Người đi biển” thử xem sao?.Ngư dân VN có cơ ngơi làm ăn khắm khá hơn không,ngồi đó mà chia quyền đặc lợi dân ai màn biết đến! Bởi lẽ Chính quyền là gì? mà Đảng là gì?Chồng chéo quyền hành người dân không biết Mô mà mò.Các Ngài nói hay quá nhưng hơn 60 năm rồi người dân chúng tôi khổ quá.Vang xin các Ngài Lảnh Đạo nhà Nước Cọng Hòa XHCNVN. Hãy Bắn Như dân chúng tôi chết trước khi giao Biển và Hãi đảo cho đàng anh Trung Hoa./

  7. D.Nhật Lệ says:

    Nói thẳng thì tôi kính phục ông NTG.là 1 trong vài người đầu tiên có quan điểm ủng hộ dân chủ nhưng
    có lẽ ông là người dẫn đầu phê bình cuộc chiến Bắc Nam khiến VC.tức tối sai bọn… lâu la đến nhà khủng bố cả gia đình ông và từ đó ông thường xuyên bị VC.”chiếu tướng” !
    Nếu bạn tantai đặt mình vào vị trí “trên đe dưới búa” như thế của ông ấy thì bạn sẽ hiểu mà thông cảm cho bài viết trên,chứ sao lại nặng lời vậy ? Bạn sẽ hành động ra sao thì tôi không biết nếu bạn ở trong nghịch cảnh tương tự nhưng ở đây,ông NTG.muốn làm theo kiểu của ông ấy.Đó là cũng phải bày tỏ
    thiện cảm với quan thủ tướng qua việc ủng hộ kiểu “đầu môi chót lưỡi” tức là không phải thật lòng mà
    là đãi bôi bề ngoài một cách hình thức vậy thôi,thưa bạn.Theo những gì tôi biết về quan điểm chính trị
    của ông thì tôi xin được suy đoán là ông có chủ trương thân Mỹ và muốn Mỹ làm đối trọng với Tàu cộng để Tàu phải kiêng dè mà không xâm chiếm hết Biển Đông và sau nữa là muốn Mỹ ủng hộ dân
    chủ hóa VN.Do đó,ông cho là chỉ mình quan thủ tướng có bộ mặt sáng sủa kia là thân Mỹ (qua việc
    kết tình…thông gia với đế quốc Mỹ) có biểu hiện rõ ràng hơn cả nên ông đành tạm nói thế thôi,phải không bạn ? Tôi thiển nghĩ như vậy.
    Tuy nhiên,theo tôi thì ông Giang không nên tin tưởng quá mức cần thiết mà là ông phải kiểm chứng qua hành động của NTD.chứ không thể cứ nghĩ đến đó là xong,là an tâm để chú trọng vào mục đích chính của ông.Bởi vì biết đâu NTD.cũng là một kẻ thân Tàu mà không người dân nào có thể biết !
    Hãy cảnh giác về những âm mưu và xếp đặt ở bên trong của mặt trận tình báo,bất kể Mỹ hay Tàu !
    Bài học thua trận của VNCH.cũng thua trước tiên từ khởi điểm này.

  8. Trung Cang says:

    Ối Yàng! Bác Giang viết thư đề nghị nhân sự lãnh đạo, giúp cho Đảng và NN ta, để chúng nó tiếp tục cỡi đầu cởi cổ cả một dân tộc, mà cứ như tuyển lựa …Huê Hậu chân dài không bằng, toàn dựa vào những tiêu chí, điều kiện …ngoại hình duyên dáng, trẻ đẹp :)

    Còn nữa:

    “…Mong anh để ý những ý kiến này của tôi và tìm cách quảng bá gấp để may ra đạt được ý nguyện dân tộc. Tôi công khai cổ động cũng được nhưng muốn nhờ anh thì mới thiêng hơn.”

    Đạt được ý nguyện dân tộc!? Bác Giang cảm phiền nói rõ “ý nguyện dân tộc” nào thế hở Bác!? Theo thiển ý, ý nguyện thực sự của dân tộc VN là dẹp ngay cái Đảng và NN thổ tả ấy xuống thì mới mong cứu được nước, giữ được nòi, Bác ơi!

    Sự đời nếu quả đơn giản thế, thì gian hùng cũng phải thẹn mặt gian hùng. Đọc tới đọc lui cái thư của Bác, tôi cảm thấy uất trì dùm cho thằng cha Lã Bất Vi. Tiếng tăm buôn Vua bán Chúa của nó xưa giờ, nay đành phải nhường cho Bác cái rụp.

    TC.

    .

  9. maison says:

    Nói làm chi vào nội bộ đảng cộng sản!

    Dân mình làm kiếp nô lệ thì ráng mà chịu, không có đủ người trí thức và can đảm lanh lẹn điều hành việc đất nước mà để đảng cộng sản tự tung tự tác là lỗi của mọi người dân Việt.

    Phí phạm hơi sức với những lời nói vô ích.

  10. tan tai says:

    Cam thay non mua khi Ngueyn thanh Giang het loi ca tung Ngueyn tan Dung,.Mot ten tay sai cua Trung Cong va lam kinh te bet bat,, Vu tau Vinashin cung noi len su bat tai cua Ngueyn tan Dung
    Yeu cau Ngueyn thanh Giang cho biet ong dau tien si o Dai hoc nao? luan an ten gi? nam nao.,. Toi nghi ngho cai bang tien si cua ong qua..Ong la mot thu nham nhi khong ra gi dung nhu nha van Hoang Tien nhieu lan nhan dinh

Phản hồi