WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư ngỏ gửi tiến sỹ Trần Nhơn

VỀ “PHƯƠNG ÁN VÀNG”

Bức thư đính kèm đã được viết riêng gửi tiến sỹ Trần Nhơn. Tuy nhiên, sau khi nghe kể về buổi gặp giữa Tiến sỹ với ông Trương Tấn Sang người viết thấy nên công bố bức thư này. Có thể phương án của cả hai chúng tôi đều không phải phương án vàng hay bạch kim nhưng cứ xin mạnh dạn phát biểu để được tham khảo. Chắc chắn cả ông Trần Nhơn lẫn tôi đêu không hơn gì các vị ấy, nhưng đôi khi vấn đề lại là ở chỗ “Cờ ngoài, bài trong”.

Trong khi “Diễn biến hòa bình” chưa thể có tác động gì kíp thời hơn, việc chọn “Phương án vàng” về nhân sự lãnh đạo là rất cần thiết, ngõ hầu may chăng cứu vãn được phần nào tình hình nguy cấp hiện nay của đất nước.

Chỉ còn 2 ngày nữa là bế mạc Hội nghị Trung ương ĐCSVN bàn về nhân sự cấp cao. Kính mong quý vị quan tâm giúp tiếp tay phổ biến gấp bức thư này. Người viết xin cảm ơn.

*

Hà Nôi 6 tháng 7 năm 2011

Kính gửi anh Trần Nhơn

“Phương án vàng” của anh nêu lên về nhân sự kể ra cũng có yếu tố vàng ngọc. Việc anh đề xuất Trương Tấn Sang làm Thủ tướng kể ra cũng có lý. Đặc biệt, ý đưa Nguyễn Tấn Dũng sang làm Thường trực Ban Bí thư là thâm thúy. Thâm thúy mà hay.

Phải nói Thủ tướng Dũng vừa qua tương đối xuất sắc. Anh ta it học nhưng thông minh và quyết đóan. Chèo chống được kinh tế Việt Nam qua cơn sóng gió vừa rồi phải nói là giỏi. Tôi đánh giá Dũng cao hơn ông Phan văn Khải là vì vậy anh ạ.

Bây giờ đưa NTD sang nắm thêm Đảng nữa là thâm thúy đấy.

Song, nếu cho Nguyễn Phú Trọng vừa Tổng Bí thư vừa Chủ tịch nước thì e không ổn. Từ ngày hay tin ông ấy có đưa được một số nhận thức mới đúng đắn về lý luận lại bị mấy cụ Khốttabít kiểu Đỗ Mười, Nguyễn Đức Bình … sửa gáy, tôi vừa thương, vừa hơi quy quý anh ta. Tuy nhiên vì anh ta được các cụ nuôi kiểu gà công nghiệp, không được thực tiễn cách mạng lẫn cuộc đời trui rèn mấy nên khó có bản lĩnh để dương đầu với thực tiễn đang đầy cam go. Anh cứ đọc lại bài “Rất đáng phàn nàn về ông Nguyễn Phú Trọng” của tôi để thấy phần nào.

Tôi cho rằng cứ nên để Trương Tấn Sang làm chủ tịch nước. Sau nửa nhiệm kỳ, lấy lý do Nguyễn Phú Trọng quá tuổi phải về hưu để Trương Tấn Sang kiêm Tổng Bí thư.

Tôi nhớ có lần anh đã trao đổi miệng với tôi việc đề xuất Nguyễn Xuân Phúc làm Thủ tướng. Ý ấy hay quá mà sao anh không đưa vào “Phương án vàng”. NXP đã từng phụ tá đắc lực cho Thủ tướng, tỏ ra có năng lục. Anh ấy lại là ủy viên Bộ Chính trị trẻ nhất. Cán bộ lãnh đạo cấp cao của mình nói chung già quá. Đừng học đâu xa, hãy học ngay Thái Lan. Ông Thủ tướng vừa qua vừa trẻ, vừa khôi ngô trông đã thật thích. Bà thủ tướng mới lên cũng chỉ ngoài 40, lại xinh xắn, thật đáng yêu. Việc đưa Nguyễn Xuân Phúc làm Thủ tướng còn làm cho bức tranh các nhà lãnh đạo hài hòa hơn ở chỗ đầy đủ Bắc Trung Nam.

Đưa Nguyễn Sinh Hùng sang làm Bí thư Thành ủy Hà Nội. Chủ tịch Quốc hội nên là Phạm Quang Nghị. Nếu đưa Tòng thị Phóng lên thì cũng hay vì trong bộ sậu lãnh đạo có nam, có nữ. Nhưng, kể ra mạnh tay đưa được Nguyễn thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội thì càng đẹp. Các quý bà lãnh tụ thế giới đều thật khả ái: M. Thatcher, Benazir Butto, G.M. Arroyo, Angela Merkel… Việt Nam phải có Nguyễn thị Kim Ngân mới tương xứng (Bởi vì phụ nữ Việt Nam đẹp hơn phụ nữ những nước kia ấy chứ).

Mong anh để ý những ý kiến này của tôi và tìm cách quảng bá gấp để may ra đạt được ý nguyện dân tộc. Tôi công khai cổ động cũng được nhưng muốn nhờ anh thì mới thiêng hơn.

Thân ái

© Nguyễn Thanh Giang

11 Phản hồi cho “Thư ngỏ gửi tiến sỹ Trần Nhơn”

  1. Nguyễn Đan Phượng says:

    Tôi tất thất vọng khi đọc bài viết của Ông Nguyễn Thanh Giang, có thể Ông viết một cách đùa bỡn, vì cái nhu cầu tự thân của ông, nếu là một sự đùa bỡn thì đó là một sự đùa bỡn vô duyên đến lố bịch, gây tai hại…Tại sao ư?:
    1- Việc Trung ương Đảng họp để đặt để nhân sự cấp cao là một việc làm vi phạm hiến pháp, không chính danh. Quyền đặt để nhân sự là quyền của Quốc hội, cơ quan quyền lực cao nhất nước; mặc dù ai cũng biết quốc hội này là công cụ của đảng CS. Ít ra Đảng cũng phải tôn trọng cử tri, tôn trong hiến pháp chứ. Khinh hường dân quá mức như vậy mà nhị vị tiến sĩ ( Ông Nguyễn Thanh Giang và Trần Nhơn) lại hùa theo cái không chính danh ấy mà tung hứng.
    2- Ông ca tụng NTD là thông minh, tài giỏi đã chèo chống được nền kinh tế…NTD đã nhận trách nhiệm về việc sụp đổ của Vinashin, làm mất của dân hàng trăm ngàn tỷ đồng và biết bao nhiêu Tổng công ty quốc doanh thua lỗ nữa mà chưa được đưa ra ánh sáng…Còn nữa, chỉ trong vòng một năm mà 1 bó rau từ 1000$ lên đén 5000&, 1 quả trứng từ 1500$ lên 4000$, 1 kg thịt từ 40.000$ lên 100.000 đế 120.000$…Ai đã “trấn lột” nhân dân cả nước đến mức độ khủng khiếp như vậy, mà vẫn được ông Nguyễn Thanh giang ca ngợi một cách hồn nhiên như vậy? Tôi đâm ra nghi ngờ lời khen của ông NTG là có hậu ý riêng?
    Tóm lại tôi chân thành thỉnh cầu nhị vị tiến sĩ: Với thực học như vậy, nếu có chút lòng với dân với nước, quý vị nên thận trọng hơn trong những phát biểu của mình.

Phản hồi