WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Úc Châu: Cuộc biểu tình chống Trung Cộng ngày 9/07

Mặc dầu dự báo thời tiết thủ đô Canberra xuống 3 độ âm, nhưng sáng nay Thứ Bảy 9/07 hơn 2000 ngàn người Việt tại Úc Châu tề tựu về đây để hưởng ứng tinh thần chống ngoại xâm, chống bành trướng Trung Quốc và bè lũ bán nước CSVN.

Cuộc biểu tình của người Việt Nam tại Úc Châu bắt đầu lúc 11.30 sáng trước tòa đại sứ CSVN với phần “hâm nóng” không khí bằng các khẩu hiệu chống bành trướng Trung Cộng và bè lũ CSVN qua phần điều khiển của các MC trẻ Nguyễn Toàn, Thanh Trúc.

Sau phần nghi thức chào cờ Úc-Việt, ông Nguyễn Thế Phong trong tư cách Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tư do Úc Châu đã mở đầu phần phát biểu trong chương trình biểu tình. Ông cho biết mục đích của cuộc biểu tình hôm nay là lên án nhà cầm quyền CSVN bán nước và phản đối hành động bành trướng của Trung Cộng ở biển Đông. Ngày nay Ải Nam Quan đã mất, Hoàng – Trường Sa đã mất gần trọn, cho nên người Việt Nam trong và ngoài nước không thể thờ ơ với hiện tình đất nước, cho nên hôm nay, bằng tinh thần Hội nghị Diên Hồng, mọi người Việt Nam phải lên tiếng. Trong tâm tình đó, ông xác quyết rằng “Cờ Vàng giữ nước” trong khi “Cờ Đỏ bán nước”.

Ông Nguyễn Thế Phong chủ tịch cộng đồng người Việt tại Úc châu

Để chấm dứt bài phát biểu, ông Nguyễn Thế Phong xin ngỏ lời bằng tiếng Anh với các quan sát viên là các cảnh sát, nhà báo và một số viên chức chính phủ bằng tiếng Anh rằng: “Hôm nay chúng tôi có mặt ở đây biểu tình để phản đối Trung Cộng xâm lăng lãnh thổ và bức hại ngư dân chúng tôi, đồng thời lên án thái độ hèn nhác bạc nhược, bán nước của chính CSVN, và chúng tôi ủng hộ quyền tự do biểu tình của người dân Việt Nam”.

MC Trần Nhân mời đồng hương cùng hô khẩu hiệu “Down with Chinese expansionism – Down, Down, Down” (Đả đảo chủ nghĩa bành trướng Trung Cộng). và “đả đảo Việt Cộng bán nước”. Những tiếng hô đả đảo vang cả một góc trời của một rừng người sục sôi căm phẫn bọn xâm lấn và bè lũ bán nước.

 

Kế tiếp MC Phan Đông Bích giới thiệu phần phát biểu của ông Lê Công, chủ tịch cộng đồng người Việt Tự do tại bang ACT. Ngay lời mở đầu, ông Lê Công nói rằng không hề có Biển Nam Trung Hoa (South China Sea), mà chỉ có Biển Đông Việt Nam từ ngàn đời nay, và cực lực phản đối cái “Lưỡi Bò” ngang ngược chiếm gần hết trên Biển Đông.

Bác sĩ Bùi Trọng Cường

Dược sĩ Nguyễn Thu Uyên

Kế tiếp ông nhắc lại các sự kiện vi phạm chủ quyền nghiêm trọng gần đây qua việc tàu Trung Cộng ngang ngược cắt cáp của hai tàu Bình Minh và Viking II ngay trong lãnh thổ Việt Nam.

Trước khi dứt lời, ông cùng đồng hương hô khẩu hiệu lên án Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh vì đã tỏ thái độ khiếp nhược và hèn nhát trước kẻ thù, và tên Bộ trưởng công an Lê Hồng Anh vì đã vâng lời quan thầy Trung Cộng mạnh tay đàn áp người biểu tình trong nước.

 

MC Phan Đông Bích giới thiệu bản hùng ca “Phải lên tiếng” của nhạc sĩ Anh Bằng qua phần trình bày của các thành viên Khối 1706. Cùng ban hợp ca, cả một rừng người thét to:

Đừng im tiếng mà phải lên tiếng, khi quân thù vào cướp quê hương, đoàn kết lại tiêu diệt bá quyền thâm độc vô biên,…
Đừng im tiếng mà phải lên tiếng, khi quân thù giết hại dân ta
Dòng máu Việt đã đổ chan hòa trên biển nước ta,…”

Dàn hợp ca

Thay mặt Ban tổ chức, ông Nguyễn Văn Thanh chủ tịch cộng đồng người Việt Tự do bang NSW đã ngỏ lời cám ơn sự hiện diện của hơn hai ngàn đồng hương đến từ hầu hết các thủ phủ trên toàn nước Úc.

Ông nhắc lại lịch sử oai hùng ngàn năm của dân tộc, một Ngô Quyền với Bạch Đằng Gian đánh tan quân Nam Hán; Hưng Đạo Vương thống lĩnh ba quân đập tan hàng vạn quân Nguyên xâm lược và gần nhất cách đây đúng 222 năm, Vua Quang Trung Nguyễn Huệ đã tiêu diệt gần trọn 20 vạn quân Thanh xâm lược.

 

Trong khi đó, kể từ ngày cướp chính quyền năm 1945, CSVN đã âm thầm nhượng đất cắt biển, đi từ nhân nhượng này đến nhân nhượng khác đối với Trung Cộng. Công hàm bán nước 1958 của Phạm Văn Đồng, rồi chính quyền cộng sản Bắc Việt khi đó đã im lặng đồng lõa khi Trung Cộng tiến hành cuộc hải chiến tháng 1 năm 1974 chiếm lấy Hoàng Sa từ tay chính quyền VNCH. Kế tiếp CSVN lại im lặng, không lên tiếng mạnh mẽ với quốc tế khi Trung Cộng đánh chiếm Trường Sa năm 1988. Rồi những hiệp định biên giới, lãnh hãi, khai thác Bauxite ở Tây Nguyên và sự làm ngơ của CSVN đối với các vụ giết hại ngư dân trên biển Đông,…

Đau đớn thay hơn 4.000 ngàn năm dựng và giữ nước oai hùng của tổ tiên đã bị 66 năm cầm quyền của CSVN làm ô uế. Tổ quốc đang lâm nguy và con dân Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu đều phải có bổn phận bảo vệ tổ quốc.


Sau khi kêu gọi đồng hương tẩy chay hàng hóa Trung Cộng, cô MC Thanh Trúc giới thiệu ca khúc “Không để mất một tất đất” là tác phẩm mới nhất của nhạc sĩ Trường Hải, do các thành viên Khối 1706 trình bày.

Kế tiếp MC Trần Nhân giới thiệu lời phát biểu của Bác sĩ Bùi Trọng Cường, chủ tịch cộng đồng người Việt Tự do bang Queensland.

Trước tiên, Bác sĩ Cường cho biết suốt từ tháng 4, 5, 6 đã có nhiều biểu tình phản đối Trung Cộng tại nhiều nơi trên thế giới, từ Seattle, California, Houston, cho đến Calgary Canada, Melbourne,… Và cuộc biểu tình tiếp tục lan rộng đến các nước Âu Châu khác.

Việt Nam ngày nay tuy độc lập trên danh nghĩa nhưng thật ra Việt Nam đã mất vào tay Tàu Cộng chỉ vì tinh thần chủ bại hèn nhát của CSVN. Những sự kiện như công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng, các vụ bắt bớ, giết hoặc cướp bóc ngư phủ Việt Nam trên biển Đông, Ải Nam Quan, khai thác Bauxite,… và những nô lệ văn hóa, kinh tế và chính trị đối với Trung Quốc vẫn xảy ra hằng ngày trên đất nước Việt Nam. Thế nhưng người dân Việt Nam vẫn bị cấm đoán biểu tình, không được thể hiện lòng yêu nước. Những cuộc biểu tình nho nhỏ trong tầm kiểm soát, thật ra chỉ là một cái bẫy theo kiểu “Trăm Hoa đua nở” để gài bắt những người yêu nước.

Do đó, nguời Việt Nam ở hải ngoại phải có bổn phận lên tiếng cho đồng bào trong nước, phổ biến mọi thông tin liên quan dưới mọi hình thức đến công chúng và báo chí Úc, các thế hệ trẻ Úc-Việt.

Thể lời kêu gọi, MC Thanh Trúc mời Ban hợp ca Khối 1706 cùng đồng hương hát vang “Đáp lời Sông Núi”, một nhạc phẩm tuyệt vời của nhạc sĩ Trúc Hồ:

Đáp lời sông núi, anh em ta đáp lời sông núi,
Quyết bảo vệ giang san, ta thà chết cho quê hương.
VIỆT NAM, VIỆT NAM, VIỆT NAM, VIỆT NAM…”

Tiếp lời, vị chủ tịch trẻ Nguyễn Văn Bon của cộng đồng bang Victoria nhắc lại khẩu hiệu dối trá “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” của CSVN, bởi vì “Tự do – Hạnh phúc” thì đã bị tước đoạt, trong khi “độc lập” cũng chẳng còn bởi vì nó đã thể hiện rõ rệt qua công hàm năm 1958 của Phạm Văn Đồng và CSVN đã dâng Tây Nguyên cho Trung Quốc.

MC Bích mời người phát biểu sau cùng là bà Trần Hương Thủy, cựu chủ tịch cộng đồng Việt Nam tại thành phố Wollongong.

Mở đầu lời phát biểu, bà Thủy cho rằng hai yếu tố căn bản trong suốt lịch sử chống ngoại xâm là Sự quyết tâm của lãnh đạo và sự đồng thuận của toàn dân. Thế nhưng ngày nay CSVn hèn nhát, can tâm làm tay sai cho Trung Cộng. Công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng ra đời là để đối lấy sự ủng hộ của Trung Cộng cho tham vọng xâm lược miền Nam. Chưa kể đến hàng ngàn cây số vuông đất và biển lọt vào tay Trung Cộng trong suốt những năm chiến tranh và thậm chí trong những năm gần đây. Việc công an bắt bớ những người biểu tình càng lộ rõ việc CSVN công khai đứng về kẻ thù của dân tộc.

Trước khi chấm dứt, bà xác quyết sức bật của dân tộc qua việc lập lại lời của danh nhân Nguyễn Trãi trong Bình Ngô Đại cáo:

Dẫu cường nhược có lúc khác nhau
Song hào kiệt đời nào cũng có”

Cuộc biểu tình trước tòa đại sứ CSVN chấm dứt lúc 1 giờ chiều và đoàn người biểu tình nhanh chóng di chuyển qua địa điểm kế tiếp là tòa đại sứ Trung Cộng.
….

Chương trình cuộc biểu tình trước tòa đại sứ Trung Cộng bắt đầu lúc 2g chiều.

Sau phần nghi thức chào cờ là các lời phát biểu bằng tiếng Anh của các vị lãnh đạo cộng đồng.

Đại diện giới trẻ, cô Nguyễn Thị Uyên Phương, một dược sĩ trẻ tuổi đến từ bang Queensland đã có một bài diễn văn bằng tiếng Anh thật đanh gọn. Trước tiên, cô Uyên Phương xác quyết rằng Hoàng Sa & Trường Sa là của Việt Nam vì sử sách vẫn còn ghi. Hướng về phía tòa đại sứ Trung Cộng, cô dược sĩ trẻ lên án các hành động man rợ của nhà cầm quyền Trung Cộng qua các hành động bắn giết ngư dân Việt, cắt cáp ngay trong lãnh hải Việt Nam,… cũng như lên án thái độ bạc nhược của CSVN.

Cuộc biểu tình tại đây cũng ghi nhận sự hiện diện của một nhóm các em du sinh Việt Nam. MC Lưu Dân cho biết các em đã không thể tham dự cuộc biểu tình trước đó trước tòa đại sứ VC chỉ vì lý do an ninh. Đây là điều dễ hiểu, được mọi người thông cảm và hoan nghênh các em đến với cuộc biểu tình.

Trước khi dứt lời, cô mời 2000 đồng hương cùng hô to:

Spratly and Paracel belong to Viet Nam – Vietnam, Vietnam, Vietnam
Stop invade our land and sea – Down with China – Down, down, down

Cuộc biểu tình chấm dứt lúc 3g chiều, trong khi bầu trời Canberra vẫn còn lạnh lẽo trong cơn gió đông. Nhưng lòng người của hơn 2000 đồng hương Việt Nam vẫn cảm thấy ấm lòng vì niềm vui được nói thay cho đồng bào trong nước.
Ngày 9/07/2011 – Ghi nhanh từ Canberra

© Lê Minh (Bài và ảnh)

© Đàn Chim Việt

21 Phản hồi cho “Úc Châu: Cuộc biểu tình chống Trung Cộng ngày 9/07”

  1. Nguyen VN says:

    Xin tiếp lời người yêu nước rộng lượng CuTý
    Chúng ta không thể trốn tránh lâu hơn được nữa Đất nướcVN vẫn còn hai lá cờVàng và đỏ.VNCH vẫn sống mạnh hơn lúc nào hết.LácờVàng vẫn là cờVN nguyên thuỷ và dưới lá cờ nàỷ Thuỷ quân lục chiến và Hải Quân VNCH đã khai pháo tấn công TC và đã chết đễ bảo vệ Hoàng Sa.

    Cờ Đỏ sao Vàng CSVN nguyên thuỷ là cờCSQT vàhiện nay chỉ còn TC bá quyền điều khiển CSQT mà CSVN là tay sai. Cờ CSVN là Cờ Đỏ saoVàng =cờTC 100%.
    Các cuộc biểu tình trong nước trở thành vừa chống TC và vừa chống CSVN nên cờ đỏ chỉ còn lẽ tẽ do công an mạng gài người..

    Còn vài cuộc biểu tình cờđỏ HN đều là do các toà đại sứ CS tổ chức đễ cạnh tranh với rừng cờ Vàng có khi tới 2000 người thật.như bên Úc.
    Đoàn ngườibiểu tình cờ Đỏ tại Đức chỉ tới 30 người nhưng CSVN phóng đai ra là 1300 đễ
    bịp dư luận và đễ tuyên truyền cho cờ Đỏ.Điều rất dễ hiểu là trong nước chính quyền đàn áp bao người biểu tình kểcả với cờĐỏ.
    Tựu chung CSVN đang mở chiến dịch chia rẽ Đỏ Vàng đễ làm yếu đối lập.

    Dân tộc Việt CHVN Vàng hay người QN Đỏ nếu muốn chân thành cứu nước thì phải chấp nhận nhau, đoàn kết với nhau vìchúng ta chỉ còn ộtĐich thủ là TC và tay sai củachúng là ĐCSVN.

    Lằn ranh của ta không phải là ĐỏVàng mà chỉ có lằn ranh giữa người ViệtĐỏ hayVàng bảo vệ lãnh thổ CHỐNG bọn tay sai củaTàu là CSVN đã bắt dân tộc ta mang cờTC.

    Như Cutỷ ngườ iyêu nươc chân thành ta phải cảm thông tuổi trẻ lớn lên trong LỒNG CSnên chỉ biết lá cờ TC mà tưởng là cờVN.Vì vậy HN phải vì nước mà bắt tay với người cờĐỏ cấp tiến chống chính quyền.

    Chúng ta phải tha thiết khuyên giải người trẻ QN là chúng ta PHẢI THOÁT KHỎI sự kìm toả của cờTC mà Đảng CSVN áp đạt dân tộc VN.

    Chính vì vậy khi chặp hailácờĐỏVàng lại như Lá cờTình Thương thìcờCSQT biuến mất. CờĐỏthành cờVàng vàcả hai chúngta đều cómặt.

    Như vậtcờTìnhn Thương là cờ huyền diệu cứu nức.
    Xin đồng bào hảy vì nướcmà dùng nóđềĐOÀN KẾTvừa chống TC vừaloạintrừQuân bán nước CSVN.

    Cũng chínhvìvậy hảy lấy thông minh mà nhận chân SỨC MẠNH CỨU NƯỚC của lá cờ chung này vàhảy dùng nó đễ thống nhất dân tộc và tranh thủ chủ quyền và bảo vệ ãnh thổ VN.

    Các bạn trẻQN phải biết Yêu nước là phải thoát khỏi lácờĐỏTC.

    MẹVN và Hồn thiêng Sông núi sẽ ban ơn cholácờhuyền diệu nàymà hằng ngàn ngườitừ8 nămnay đã âm thầm yêu nó.

    Xin đa tạ hảy mở rộng lòng,hảy đem tìnhn thương tớicho Dân tộcVN hảy lấy Bao dung đễ đánh CSVN bạotàn và bán nước.Tuổitrẻphải sáng suốt CSVN đãchết và cờTCphải chết trong lòng người
    dân.

    ĐólàYêu nước và cứu nước, còn đánh nhau Đỏvàng là Giúpkẻ thùTC đó.
    THân mến

    Nguyen VN

    http://lacotinhthuongvadoanketdantoc.weebly.com

    • ailê says:

      Ai chấp nhận là cờ chung vàng đỏ trôn lẩn nhau.Vaà làm sao tránh được tiếng là cờ vàng và cờ đỏ hoà hợp ?
      Tôt hơn hết là tạm thời cứ giử nguyên trạng.Cớ ai nấy biểu tình .Đứng chung hay riwêng củng tốt.Chớ không như bcái tổ chức CS nói là cờ vàng đứng dưới cờ đỏ chống TC.Nhập nhăng đánh lận con đen,VNTNCS không chấp nhận vơ vào dảng của CS lưu manh,ranh ma quỉ quyết. .
      Và cờ đỏ cờ vàng chỉ tới mức đó thội .Không hoà tan,hoà hợp gì hết.

  2. Tôn Vân Anh says:

    Cờ vàng “giữ nước”, cờ đỏ “bán nước” – rất đúng! Sẽ có người nói các bạn trẻ trong nước không biết cờ vàng là gì nên phải theo họ chơi cờ đỏ – đây là cái bẫy. Có ai chót nhầm tưởng cờ đỏ là cờ Việt Nam thì phải gắng chấn chỉnh lại kiến thức của mình ngay lập tức.

    • Nguyen VN says:

      Chúng tôi cám ơn Lòng bao dung thương nước của Tôn văn Anh, Cu Tỷkhaymouk, Chien Nguyen,Tuyet suong Lan Anh…
      Các bạn mới thật là những người yêu nước sáng suốt biết cảmthông tuổitrẻ vàlòng yêu nước bị CS VN đầu độc bbắt các er mangcờTC đi biểu tình.Những tên phất cờĐỏđều là người TĐS và teeshirt do chính quyền cho không.
      Chúng ta phải hoàmình chia sẽvà thông cảm với những ngườiyêu cờĐỏnhưng không biết đólà cờ CSQT=CờTC màdân tộcVN đang chống.

    • nbv says:

      Quan trong la co do sao vang da dc lien hiep quoc cong nhan ban a.

  3. khaymouk says:

    Nguoi viet o Hai ngoai da lam deu tot cho dat nuoc viet,ho da danh dong duoc thong tin den nhan dan tren the gioi va cho the gioi biet ai co chinh nghia,viec lam nay co nhieu tac dung tot va huu hieu
    nguoi viet dung chia se va do ky nhau nua ,hay cung nhau gop phan de dau tranh cho toan ven lanh tho tu do doc lap hanh phuc cho tat ca con dan viet, xay dung mot viet nam phu cuong de con dan viet duoc vinh hien.

Phản hồi