WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đất nước lâm nguy, vì sao? Tại ai?


Trung cộng đang gây áp lực trên biển Đông, nhiều người lo ngại chiến tranh sẽ xẩy ra. Thực ra đất nước chúng ta từ lâu đã bị xâm thực và đe dọa trên nhiều mặt. Về văn hóa, chính trị, kinh tế cũng như lãnh thổ và lãnh hải đều bị đe dọa trầm trọng. Chỉ cần nhìn sơ qua trên truyền hình, trong tiệm sách, ngoài vỉa hè, phim ảnh, sách dịch cuả Trung quốc tràn lan. Nghiêm trọng hơn nữa, ngay trên các thông tấn xã và các báo cuả đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN ), ngang nhiên loan những tin bất lợi cho đất nước cuả thông tấn xã Trung cộng (TC), thí dụ như bản tin tàu hải ngư TC thao diễn tại quần đảo Trường Sa, thay vì phải mạnh dạn lên án và tố cáo hành vi xâm phạm chủ quyền hải đảo cuả Việt Nam.

Chưa kể những hành động lừa gạt nhân dân, qụy lụy TC cuả đảng CSVN trong những ngày lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, cũng như hành động ép buộc dân chúng treo đèn lồng đỏ trong ngày Tết Nguyên Đán. Thái độ khúm núm, cầu cạnh cuả CSVN trong cuộc gặp bí mật Trung Việt tại Thành đô năm 1990, sau khi Cộng sản Liên Xô sụp đổ, đã ghi một vết nhơ trong trang sử Việt và bắt đầu đưa dân tộc ta vào cuộc Bắc thuộc lần thứ 5. Không cần tìm đâu xa xôi, trước mỗi lần họp Đại hội đảng cuả CSVN, gần nhất là Đại hội lần thứ XI vừa qua, chưa họp người dân đã biết là Nguyễn Phú Trọng sẽ làm chủ tịch đảng, vì Trọng đã được “Thiên triều Bắc phương” chỉ định. Lãnh đạo cuả đảng sau khi đắc cử trong những cuộc bầu bán tự cử, tự bầu, sẽ lần lượt sang Bắc kinh, ngoài thì nghi lễ ngoại giao, thực chất không khác gì cầu phong thời phong kiến. Chế độ CSVN hiện nay còn tệ hại, vô liêm sỉ hơn thời phong kiến, vì dưới thời phong kiến vua còn mở khoa thi tuyển chọn hiền tài, thời nay con ông cháu cha cuả giới lãnh đạo, mặc dù vô hạnh, bất tài vẫn được sắp xếp để tương lai thay thế cha ông. Bởi thế nạn mua bán chức tước, tham nhũng, dâm ô lan tràn từ công sở đến học đường.

Nguy kịch hơn nữa, về mặt kinh tế, bao nhiêu năm qua, lãnh đạo cuả đảng CSVN bị Bắc Kinh mua chuộc, không những dâng đất, nhượng biển mà còn cho TC khai thác Bô xít, mướn rừng, thuê đất, lập hãng xưởng, xây khu phố tại những vị trí chiến lược khắp nước; từ những vị trí này, TC dễ dàng kiểm soát, phong toả và khống chế hoàn toàn sức đề kháng cuả quân đội và nhân dân ta. Từ ngày mở cửa buôn bán với thế giới bên ngoài, dân ta bị một ách hai tròng, trong thì bị các công ty xuất khẩu cuả nhà nước bóc lột, năm nào mất muà đã khổ, mà năm được muà cũng bị nhà nước thu mua chậm để ép giá. Song song qua chế độ tham nhũng, hối lộ nhà nước mặc tình để cho hàng hoá TC tràn ngập thị trường Việt Nam, hàng rẻ, hàng có chất độc, hàng hết hạn không bán được trên thị trường quốc tế, ùn ùn đổ vào nước ta, nhà nước cộng sản làm ngơ, hoặc thú nhận là chỉ kiểm soát được có 50 %. Các nhân sĩ trong nước trong một bản kiến nghị đã lên tiếng cảnh báo: “Về kinh tế, nhập siêu của ta từ Trung Quốc mấy năm qua tăng rất nhanh (năm 2010 gấp 2,8 lần năm 2006) và từ năm 2009 xấp xỉ bằng kim ngạch xuất siêu của nước ta với toàn thế giới. Hiện nay, nước ta phải nhập khẩu từ Trung Quốc khoảng 80-90% nguyên vật liệu cho công nghiệp gia công của ta, một khối lượng khá lớn xăng dầu, điện, nguyên liệu và thiết bị cho những ngành kinh tế khác; khoảng 1/5 kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc là hàng tiêu dùng, chưa kể một khối lượng tương đương như thế vào nước ta theo đường nhập lậu. Đặc biệt nghiêm trọng là trong những năm gần đây, 90% các công trình kinh tế quan trọng như các nhà máy điện, luyện kim, hóa chất, khai thác bô-xít, khai thác ti-tan… được xây dựng theo kiểu chìa khóa trao tay (EPC) rơi vào tay các nhà thầu Trung Quốc với nhiều hệ quả khôn lường.“

Về lãnh thổ và lãnh hải, TC đã vô cớ đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974, chiếm thêm 1 số đảo và bãi đá thuộc quàn đảo Trương Sa năm 1988; năm 1999 và 2001 CSVN đã dâng cho TC nhiều cây số vuông đất liền và hàng ngàn cây số vuông biển. Và trong suốt thời gian gần đây TC càng lúc càng hung hăng, lộng hành, có tham vọng độc chiếm Biển Đông, ngang nhiên đưa bản đồ hình lưỡi bò, hình chữ U chín đoạn, lên Ủy ban thềm lục địa Liên Hiệp Quốc cũng như tuyên bố chủ quyền trong toàn vùng này; ngang ngược hơn nữa, TC còn cấm ngư dân Việt nam lưới cá, cắt cáp, cướp bóc tài sản, đánh đập người Việt ngay trong hải phận VN.

Trước nguy cơ mất nước hoàn toàn, chúng ta chỉ còn một chọn lựa duy nhất là phải tạo sức mạnh để giành lại chủ quyền, bảo vệ nền Độc lập cuả đất nước. Đảng CSVN cũng chỉ còn một lựa chọn duy nhất là đứng về phiá nhân dân, trao quyền lại cho dân, để cùng chung lòng cứu nước.Vì chỉ có một chính quyền thực sự đại diện cho dân mới đủ Chính nghĩa để trong thì vận động nhân tâm chống lại ác tâm tầm thực của Phương bắc, ngòai thì đủ uy tín vận động được sự ủng hộ của nhân dân và các chính phủ yêu chuộng hòa bình, các quốc gia trong vùng có cùng lợi ích trên Biển đông , nhằm chận đứng dã tâm bành trướng của Trung cộng. Ngược lại, đảng sẽ bị nhân dân lật đổ, lịch sử VN đã nhiều lần chứng minh, bọn buôn dân, bán nước, đầu hàng ngoại bang, sớm muộn cũng bị nhân dân lên án và tiêu diệt.

Chu vũ Ánh và Vũ Lâm

————————————————
· Đề tựa bài này người viết dựa theo 1 bảng biểu ngữ biểu tình tại Hà nội vào ngày 10.07.2011  “HS – TS Vì Sao? Tại Ai?”

© Đàn Chim Việt

7 Phản hồi cho “Đất nước lâm nguy, vì sao? Tại ai?”

  1. Đoàn Quang Vinh says:

    Xin lỗi có phải Chu Vũ Ánh trước học Hồ Ngọc Cẩn, em Chu Vũ Hoan.. trước ở Gia Định không. Tôi muốn được liên lạc với anh. Cũng đã gần 45 năm rồi có lẽ! Đoàn Quang Vinh.

  2. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Thưa hai ông đồng tác giả Chu Vũ Ánh và Vũ Lâm,

    Theo tôi các ông làm việc vô bổ, khi khuyên đảng CSVN nên chọn chỗ đứng trong lòng dân tộc !
    Tại sao tôi dám trịch thượng chế diễu hai ông như thế ?

    Thưa nhị vị theo kinh nghiệm và kiến thức cá nhân tôi xin khẳng định một số điều là:

    1/
    Đàng CS khắp thế giới, kể cả CSVN, đều không muốn TỪ BỎ QUYỀN LỰC DỄ DÀNG như thế, nhất là khi đối phương còn chưa xứng tầm chơi với chúng. Đó là sự thật đau lòng mà phía dân chủ chúng ta cần nhận thức rõ ràng.

    Có vậy các chiến sĩ dân chủ mới dứt bỏ được chứng bệnh “Mộng Du Ban Ngày” là, nên tranh đấu ôn hòa bất bao động, có thể hòa giải hòa hợp với CS bla bla bla.

    CS không có thiện chí đối thoại, nếu như ko dùng đó là thủ đoạn chính trị nhằm mị dân che mắt thế gian. Tin vào lời đường mật của CS là ăn phải bả của chúng và sẽ tiêu vong một ngày không xa !

    2/
    CSVN không còn khả năng như nhị vị đề nghị, bởi chúng đã đánh mất lòng tự trọng, để rơi vào vòng tay của CS Tàu (gần như) hoàn toàn.

    Mất lòng tự trọng ở chổ bỏ rơi lý tưởng CS ở dọc đường kinh doanh làm giầu bản thân, để mau chóng biến thành giới tư sản đỏ. Hiện nay chúng cấu kết với nhau vì quyền lợi, chứ không vì lý tưởng CS như ngày xưa nữa.

    Mất lòng tự trọng ở chỗ theo đuôi Tàu sát nút, trong khi chúng có nhiều khả dĩ chọn lựa khác, để thoát khỏi quĩ đạo của Tàu. Lẽ ra chúng tiếp tục noi gương Gorbachov và sau này Jelsin cố gắng dân chủ hóa thêm nữa, chúng lại chọn con đường của Tàu cộng, làm hòa với Tàu, hiến đất hiến biển và hải đảo cho Tàu …. như ta đã thấy, nên để Tàu bắt chẹt chết cứng như hiện nay ai cũng rõ.
    Chẳng qua là chúng sợ thay đổi sẽ làm mất đi vị thế độc tôn, không còn cơ hội lợi dụng cơ hội làm giầu, vơ đầy túi tham không đáy nữa !

    Giờ đây như cá nắm trong rọ, có muốn quẫy thoát ra ngoài cũng quá trễ.

    3/
    Tôi xin nhấn mạnh dài dài nơi đây, CS LÀ LỰC LƯỢNG PHẢN DÂN CHỦ DỮ TỢN NHẤT, CẦN THỦ TIÊU CHÚNG CÀNG SỚM CÀNG TỐT, CHO DÙ PHẢI DÙNG BẠO LỰC CÁCH MẠNG !

    Ta thấy trong kỳ đại hội đảng CS lần thứ 11 chúng đã mạnh mẽ tuyên chiến với DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN ! Vậy ta còn gì để nhân nhượng hay hy vọng hoặc trông cậy nơi chúng chứ !

    Trong thời gian qua ta thấy rõ hơn bao giờ hết, CSVN CỐ TÌNH GÂY HẤN VỚI DÂN VN QUA CÁC CUỘC BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU XÂM LƯỢC ! Đó là chưa kể những vấn nạn DÂN OAN, GIÁO OAN, ĐÀN ÁP SẮC TỘC THIỂU SỐ, KÈM THEO BAO BẤT CÔNG XÃ HỘI KHÁC .

    Kính cáo,
    Lại Mạnh Cường

  3. Lê Thiện Ý says:

    - ” Tại Hồ xui khiến nên nước mình điêu linh …” (nhại lời bài hát trước 75). Vì csvn mà đất nước mới hứng chịu thảm hoạ ngày nay. Phải vạch mặt chỉ tên kẻ bán mình và rước quỉ dữ vào nhà để toàn dân đoàn kết hất đổ bọn “thù trong – giặc ngoài”, đem an bình, hạnh phúc cho mọi người Việt Nam, độc lập cho Tổ Quốc .

  4. VHT says:

    CHỈ CÓ CÁI GÌ THẬT MỚI THỰC SỰ QUÝ GIÁ NHẤT HIỆN NAY

    Lòng yêu nước phải là lòng yêu nước thật. Tinh thần quốc gia dân tộc phải là tinh thần quốc gia dân tộc thật. Chủ nghĩa yêu nước phải là chủ nghĩa yêu nước thật. Ý thức yêu dân phải là ý thức yêu dân thật. Ngày nay cái gì giả, nhất là “chủ nghĩa quốc tế” như quan niệm thường có trước đây của một số người, đã không còn cơ sở khách quan nào nữa cả. Bởi thực chất toàn cầu hiện tại, đang cho thấy điều đó. Vậy thì mọi cái thật cần phải nên thay thế cho mọi cái giả. Yêu nước thật thì phải tôn trọng tự do dân chủ thật sự có thực chất của nhân dân. Yêu nước thật thì phải biết quyết tâm tìm ra được con đường phát triển đúng đắn, hiệu lực nhất của đất nước, trong mọi một cách thực tế có thực chất nhất và có hiệu quả nhất. Phải biết giải tỏa hết mọi quán tính, trì trệ, phi lý nào đã từng có và đang có. Nếu không như thế, cũng chỉ là việc lộng giả thành chân, chẳng có gì đúng là thực cả. Điều này cần áp dụng, hay thể hiện đối với tất cả mọi cá nhân con người VN hiện nay, không phân biệt họ là ai, họ ở đâu, hay ở địa vị thế nào.

    VHT

  5. khaymouk says:

    nhung nguoi co trong trach thi tham nhung chi biet quyen loi cho ca dan ,tranh danh va mua chuoc dia vi de huong loi chi biet kiem thoi co de huong tu loi chu co ai nghi den xay dung mot Dat nuoc doc lap thanh binh binh dang hanh phuc cho toan dan dau?
    con trung cong thi ho lam muu nhieu meo biet mua chuoc va lap muu de chiem doat nhung nuoc yeu kem va de hoi lo.neu khong co su thay doi cai he thong hien thoi thi vietnam bi be tac
    vi nhu chim o trong long roi,nhung nguoi co quyen thi ho cung co de giu cai quyen loi ho dang co
    hy vong vietnam co nguoi can dam nhu Gorbachev hay tat ca dan viet dung cam nhu dan balan
    thi moi co su thay doi ma khong phai ton xuong mau cua nhan dan.

  6. Hi x Pham says:

    Giac Cong, Tau Cong deu nguy hiem den van menh dan toc Viet nam. Giac Cong nguy hiem hon Tau Cong.
    Hay xoa bo chung cung mot luot cho xong. Do la loi cuu lanh tu Lien Bang Xo Viet day cac ngai a. Rat dung
    voi truong hop Vietnam. Hay nghe loi Ong. Toi la ke di dau, khong do du, khong ho hao nguoi khac roi minh
    dung yen huong loi.

  7. Hi x Pham says:

    Dieu buon nhat cho mien Nam chung ta la co qua nhieu tay an com QG tho ma giac Cong ma khong bi ra toa
    xet xu. Do la ly do lon cua su that bai. Nhung nguoi ngay tinh thi bi vu khong, nhung ke nuoi duong giac Cong
    vo tinh hay huu y thi song nhon nho, vi vin vao tu do, tu do bay nhay, ho khong chiu hieu, ho khong muon hieu
    tu do cua nguoi nay bi gioi han tu do cua nguoi khac. Bay gio mat roi moi tiec re, khong mat mang la may
    roi. Dung ngo ngoe nua nhe.

Phản hồi