WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ba Lan kết thúc điều tra vụ máy bay rơi, Bộ trưởng Quốc Phòng từ chức

Sau một năm rưỡi điều tra với sự cung cấp tài liệu từ phía Nga và nghiên cứu kỹ lượng hộp đen cũng như những dữ liệu liên quan tới chuyến bay định mệnh làm thiệt mạng Tổng thống Ba Lan, Lech Kaczyński và 95 quan chức chính phủ cùng phi hành đoàn hồi tháng Tư năm ngoái, ngày hôm qua Ba Lan đã công bố kết quả điều tra. Nguyên nhân chính được xác định là phi công không có kinh nghiệm hạ cánh trong thời tiết xấu và phi hành đoàn không được thông tin đầy đủ khi quyết định hạ cánh. Công tác chuẩn bị cho chuyến bay bị cho là có nhiều thiếu sót.

Chuyến bay trước đó chở các phóng viên nhà báo và đội ngũ phục vụ đã hạ cánh an toàn nhưng chuyến bay của Tổng thống gặp nạn trong điều kiện sương mù dày đặc. Phi công vẫn quyết định hạ cánh khi điều kiện không cho phép và bộ phận dưới mặt đất đã gợi ý máy bay tới một sân bay khác.

Báo cáo cũng nói hệ thống đèn tín hiệu trên sân bay Smolensk, Nga, không hoạt động hiệu quả và bộ phận kiểm soát không lưu Nga đã đưa thông tin sai lầm về độ cao của máy bay và đưa ra cảnh báo quá chậm.

Trong một báo cáo trước đó, phía Nga cho rằng tai nạn máy bay hoàn toàn là do lỗi của phi công và phi hành đoàn buộc phải hạ cánh mạo hiểm vì sức ép của quan chức cấp cao. Tuy nhiên, báo cáo mới của Ba Lan khẳng định không có bằng chứng bất cứ ai trên chuyến bay này gây áp lực buộc phi công hạ cánh trái với mong muốn của họ.

Máy bay TU 154 này đã mất độ cao, va vào cây và sau đó nổ tung khi hạ cánh. Tai nạn gây tranh cãi và sóng gió trên chính trường Ba Lan trong hơn một năm qua. Đảng PiS do em trai cố Tổng Thống đứng đầu đã nhiều lần đưa ra cáo buộc với đảng cầm quyền PO đồng thời chỉ trích Nga về tai nạn này.

Bản báo cáo được công bố ngày hôm qua nhận được sự hoan nghênh từ phía dư luận.

Adam Michnik, Tổng biên tập tờ nhật báo Wyborcza đưa ra bình luận rằng, đây là “bản báo cáo trung thực” và bản báo cáo là “kỳ sát hạch” với chính phủ  đương quyền và họ- chính phủ- đã vượt qua được kỳ “kiểm tra” này.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Bogdan Klich xin từ chức

Ngay sau khi báo cáo được công bố, bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan, ông Bogdan Klich đã đệ đơn xin từ chức. Ông không muốn là ‘rào cản’ trong quá trình sửa chữa các sai lầm tới đây và bản thân cảm thấy có lỗi…

Thủ tướng Ba Lan, Donald Tusk đã công bố tin từ chức này trong một cuộc họp báo ngày hôm qua. Tuy nhiên, Tusk nói thêm, không phải bộ trưởng Quốc phòng là người trực tiếp có lỗi trong vụ việc này.

Tới đây, Ba Lan sẽ tiến hành việc bồi thường cho các gia đình nạn nhân

Theo Wyborcza

 

Phản hồi