WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bộ trưởng Giáo dục VN: “Môn sử điểm 0 là bình thường”

Các thí sinh thi môn lịch sử tại hội đồng thi của Trường Đại học Sài Gòn. Ảnh: TẤN THẠNH

Bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết: Điểm thi môn lịch sử thấp là vấn đề của thời đại, của nhiều nước trên thế giới, không phải là chuyện của riêng Việt Nam

* Phóng viên: Thưa ông, ông nhận xét gì khi  kết quả điểm thi môn  sử trong kỳ thi ĐH, CĐ vừa qua quá thấp?

- Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: Điểm thi môn lịch sử thấp là vấn đề của nhiều nước trên thế giới, kể cả Mỹ hay các nước ở châu Á, đó không phải là chuyện của riêng ở Việt Nam. Đó là chuyện của thời đại, của thế hệ này dưới tác động của cách mạng khoa học công nghệ, sự đòi hỏi của thị trường lao động.

* Nhưng trong kỳ thi ĐH, CĐ vừa qua có hàng ngàn điểm 0 môn sử, ông cảm thấy thế nào về kết quả quá buồn này?

- Tôi thấy bình thường. Đã là cuộc thi tuyển thì chuyện đề thi có sự phân loại thí sinh để tuyển chọn là bình thường.

* Phải chăng điểm sử thấp là do cách dạy và học sử của chúng ta hiện nay có vấn đề?

- Ý kiến này cũng có khía cạnh đúng. Nhưng nếu đổ tất cả cho nguyên nhân đó thì lại không đúng, là cực đoan. Thực tế, cách dạy sử hiện nay với việc dạy học sinh về lịch sử đánh trận này trận kia, dẹp bao nhiêu giặc, thu bao nhiêu vũ khí thì đúng là không nên, cần phải thay đổi. Bản thân tôi nhận thức việc dạy sử là để học sinh hiểu biết truyền thống, tăng cường lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, có ý thức trách nhiệm với đất nước. Còn dạy sử để bắt các em nhớ số liệu thì nên thay đổi. Phản ứng của xã hội trong chuyện này là đúng. Đã có lúc tôi trao đổi với nhà sử học Dương Trung Quốc là phải có sự phối hợp để thay đổi cách dạy sử hiện nay. Có điều việc thay đổi cũng đã là chuyện không đơn giản.

* Vậy theo ông, cách dạy và học sử phải thay đổi theo hướng nào?

- Việc này cần phải bàn rất kỹ. Mục tiêu của nền giáo dục nước ta là thay đổi giáo dục căn bản và toàn diện, trong đó có việc thay đổi mục tiêu, chương trình, nội dung phương pháp dạy và học. Bộ GD-ĐT đã làm việc với Hội Lịch sử Việt Nam để phối hợp việc thay đổi cách dạy và học môn lịch sử. Việc thay đổi nội dung sách giáo khoa thì phải có quy trình chứ không phải nói thay là thay ngay được. Nếu thay đổi sạch trơn, liên tục thì thành tùy tiện.

Nguồn: Người Lao Động

24 Phản hồi cho “Bộ trưởng Giáo dục VN: “Môn sử điểm 0 là bình thường””

  1. Vũ duy Giang says:

    Có người đã nói:”nếu ai không học bài học của lịch sử,thì có thể bị sống lại giai đoạn lịch sử đó,dù dưới một hình thức khác”.Nghĩa là nếu không biết lịch sử”một ngày năm lệ thuộc giặc Tầu” thì sẻ phải sống như dân Tây Tạng,Mãn châu,Nội Mông,và trong một”vùng tự trị An Nam”của nước Đại Hán.

    Có lẻ vì vậy mà bộ trưởng vô “giáo dục” Phạm vô Luận mới nói rằng:”Thực tế,cách dậy sử hiện nay, với việc dậy học sinh về lịch sử đánh trận này(như Gò Đống Đa),trận kia(như trận Bạch Đằng Giang làm nghĩ đến Tầu Quen lấn chiếm Biển Đông),dẹp bao nhiêu quân giặc(Tầu),thu bao nhiêu vũ khí,thì là cũng KHÔNG NÊN(vì”nhậy cảm”!),cần phải thay đổi”.

    Nhưng học sinh VN lại biết nhiều hơn về sử Tầu,nhờ các phim TQ,các tỉnh thành VN đua nhau thắp
    đèn lồng TQ,trong 1 khu giải trí tại Đà Lạt có xây cả”Vạn Lý trường thành”TQ,và mới đây tỉnh Bình Dương(Biên Hòa cũ) có dự án xây cả China town.Ông Phó tt.Hoàng trung Hải cũng ngửa tay lấy tiền Tầu Quen(TQ)để xây Cung hữu nghị TQ-VN tại Hà nội.

    Thôi,”An nam đặc khu”của Sang-Trọng,Hùng-Dũng xin nhập nhanh vào Bắc Triều Đại Hán,thì sẽ lấy lại ngay Hoàng Sa.,Trường Sa,Bản Giống,Ải Nam Quan,mà”nhà nước”cũng sẽ khỏi phải bị lịch sử kết tội làm…mất nước nữa! Củng vì vậy mà Phạm vô Luận cho rằng học sinh VN dốt Sử,thì càng tốt!

  2. Lý Chính Luận says:

    Ăn nói như tên côn đồ này thì phải cho hắn làm Bộ Trưởng Bộ Vô Giáo Dục mới đúng!

  3. Bin La Làng says:

    “Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: Điểm thi môn lịch sử thấp là vấn đề của nhiều nước trên thế giới, kể cả Mỹ hay các nước ở châu Á, đó không phải là chuyện của riêng ở Việt Nam.” hết trích

    Thằng bộ trưởng này cũng là dân bằng dỏm,mẹ kiếp ngu thì cũng vừa vừa.Mẹ nó,trình độ tay này chắc chỉ vừa đủ để đi bán hàng rong.

  4. haile says:

    Nếu Sinh-viên, Học-sinh của Nhà nước xhcn Việt-nam được học đúng và đũ lịch-sử hào-hùng của Dân-tộc Việt-Nam cò 4.000 năm văn-hiến như Ông, Bà, Cha, Mẹ… của họ đã học. Sinh-viện, Học-sinh đã bải khóa xuống đường biểu-tình chống Tàu cọng xâm lược từ lâu rồi. Ông nào làm Bộ-trưởng Giáo-dục cũng vậy thôi. Tàu cọng muốn vậy. Việt cọng phải làm vậy. . Nhà lich (nghịch) sử học Việt nam xhcn Dương-Trung-Quốc (cọng) đã nói : “Nhà nước Việt cọng xhcn đã, đang vận-dụng chính-sách ngọai-giao Hòa Hiếu với Tàu cọng xin trả lại Hoàn-Sa và … Nhà nước Việt cọng trung với Đảng (cs) Hiếu với Tàu cọng… Tàu cọng chẳng những trả lại Hoàn-Sa…. và tất cả cái gì của Việt Nam cho Việt Nam khi Việt-Nam khong còn là Việt-Nam trên bản đồ thế giới. !!!

  5. Anh Minh says:

    Cần phải tuyên dương các em có Zerô điểm sử, bởi vì các em sớm nhận thức rằng đây cũng là môn học thầy không muốn dạy và trò cũng không muốn học, môn sử trong nhà trường XHCN VN đã bị chính trị hóa, lịch sử bị bẻ cong, nói lấy được. Câu trả lời của người bộ trưởng lại càng chứng tỏ vừa nông lại vừa cạn, không có kiến thức nhiều về thế giới, dùng những dữ kiện của thế giới để đánh đồng cái sai về vấn đề giáo dục phổ thông trong nước. ” Điểm thi môn lịch sử THẤP là vấn đề của nhiều nước trên thế giới, kể cả Mỹ hay các nước ở châu Á”, nhưng không có nghĩa là ZÊRÔ, môn sử cũng có sử thế giới, sử quốc gia, Zerô điểm sử chỉ có thể là những câu hỏi trong giai đoạn cộng sản XHCN.

  6. cộng sản thứ thiệt says:

    học dốt thì 0 điểm đó là bình thường thôi.

  7. Bin la đỏ says:

    Nói ngu như bộ trưởng!

  8. sinh viên đà nẵng says:

    hehehehehe- Hôm qua vừa cười đứt ruột vì cái vi-deo bà tân đại biểu QH đặng thị hoàng yến chỉ đọc tờ giấy cũng không xong, lộn thứ trưởng bộ Giáo dục thành bộ giao thông vận tãi.
    http://old.danchimviet.info/archives/39912
    Nhưng thiết nghĩ nên chuyển ông này về bộ GTVT có lẽ hơn, nếu ông ấy có xây cây cầu hỏng hay con đường sụt lún thì cũng đỡ nguy hại hơn để ông làm bộ trưởng bộ GD hỏng cả nhiều thế hệ học sinh vì sự nghiệp trồng người (như bác Hồ của chúng jem) dậy là sự nghiệp 100 năm, cầu cống phá đi xây lại dễ hơn chưa kể mỗi lần xây phá là một lần các quan chức kiếm ăn to

  9. Bần-Nông says:

    Một bộ trưởng nói chuyện giáo dục chẳng khác nào đứa bé lên ba, chẳng có phương hướng giáo dục như thế nào để thích nghi & phát triễn xã hội, thì nói sao đất nước vẫn còn chậm tiến & lạc hậu.

  10. Bao Công says:

    Hơ hơ, trả lời như thía thì thua nó roài, bẩu các em làm bài thi lịch sử Khựa có khi được 5 điểm đới

Phản hồi