WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Là bạn dân hay là nạn của dân

Ở trong nước, tại mỗi cơ sở của cơ quan công an, đều có khẩu hiệu “Công an là bạn dân”, nhắc nhở mỗi sỹ quan, hạ sỹ quan, nhân viên công an về đạo đức nghề nghiệp, ứng xử có văn hóa và lễ độ với người dân, không được lạm dụng quyền lực trong tay để hà hiếp, áp bức dân.

Một cảnh C.A đánh dân. Nguồn On the net

Mấy tuần lễ nay, vấn đề công an ra tay đánh đập, chửi bới rất thô tục những bà con ta trong các cuộc biểu tình, tuần hành ôn hòa chống bành trướng Trung Quốc các ngày Chủ nhật 10 và 17 tháng 7 giữa thủ đô Hà Nội đang làm xôn xao dư luận.

Trong một bức thư khẩn cấp gửi Bộ Chính trị Đảng CS và Quốc hội, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, từng là đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, năm nay hơn 90 tuổi, đã hỏi rằng phải chăng “chế độ nước ta đang trở thành một nhà nước cảnh sát?”.

Vấn đề càng làm công luận thêm nhức nhối là nhiều nhà báo nghiệp dư tham dự biểu tình đã chụp được hàng trăm bức ảnh, hàng chục đoạn phim video dài 20 giây, 25 giây, ghi lại cảnh các nhân viên công an chìm và nổi, trong sắc phục công an hay thường phục, vật ngã, đánh đập, xúm nhau nắm chân tay người biểu tình “quẳng lên xe như những con lợn”.

Đặc biệt có nhiều bức ảnh ghi cảnh 4 nhân viên công an kéo chân, giữ tay, ôm cổ một thanh niên biểu tình, để cho một nhân viên công an khác đứng cạnh đạp lên mặt lên ngực bằng chân đi giày. Thật không thể tưởng tượng nổi một sự đàn áp dã man, thô bạo, tàn ác như thế dưới một chế độ tự nhận là xã hội chủ nghĩa, là văn minh, tiến bộ, mang bản chất nhân dân.

Nhà văn hóa Nguyên Ngọc cũng gửi thư cho lãnh đạo và các đại biểu Quốc hội báo động về thái độ kiêu binh, tàn ác tột đỉnh của ngành công an và yêu cầu các nhân vật có trách nhiệm phải trả lời cho toàn dân về các sự kiện cực kỳ nghiêm trọng phản văn hóa này.

Một số thanh niên có tâm huyết đã cùng nhau mở cuộc điều tra cấp tốc, xác định một cựu chiến binh tên là Nguyễn Tường Thụy đã bị bốc lên xe công an, anh blogger mang bí danh Đông Hải Long Vương chính là người “bị lôi đi như con lợn và bị 4 phát đạp giày vào mặt, vào cổ và ngực”. Cô Nguyễn Nguyên Bình – con tướng Nguyễn Trọng Vĩnh – cũng bị ném lên xe cùng anh Vũ Quốc Ngữ, bị đưa về trụ sở công an huyện Từ Liêm. Anh ghi lại những lời nói rất đặc biệt của các ngài tự nhận là bạn của dân, thật là “lễ độ, có văn hóa”, như:

- Bắt thằng đó, nó vừa chụp hình đó! Bắt con đó, nó vừa hát to nhất!
- Đừng cho chúng đi lối này! Coi chừng thằng già kia! Kèm chặt con mụ đó!
- Bịt mồm thằng trẻ kia! Tát vỡ mồm con hát bậy!
- Gọi xe đến tống cổ cả lên xe! Hốt hết lên xe!

Khẩu khí của nhân viên nhà nước, có giáo dục, hay khẩu khí của phường lưu manh?

Và cuối cùng đã rõ tên của kẻ đạp giày vào mặt anh Long Vương là Minh, cấp bậc đại úy, đội phó đội công an, đứng cạnh đó để chỉ huy là trung tá Canh, phó chỉ huy công an quận Hoàn Kiếm.

Nhiều đơn tố cáo, thư chất vấn, kiến nghị về trách nhiệm của giám đốc công an thủ đô, tướng Nguyễn Đức Nhanh, cũng như của tướng Lê Hồng Anh, bộ trưởng công an, đã được công bố trên các blog, đòi hỏi những người có trách nhiệm của ngành công an phải trả lời rõ ràng, minh bạch cho nhân dân về các “hành động thô bạo kiểu thổ phỉ và lưu manh” trên đây, và đòi hỏi phải xử lý công minh những kẻ tàn ác vi phạm luật pháp, bôi nhọ cả ngành công an.

Để công an có thể còn là “bạn dân”, không thể là “nạn cho dân”, tai họa cho dân, cho nước.

Nguồn: Blog Bùi Tín (VOA)

2 Phản hồi cho “Là bạn dân hay là nạn của dân”

  1. a says:

    Cái ảnh kia là ảnh đánh bọn holigan bóng đá Hải Phòng, anh nghĩ các bạn đàn cu việt biết thừa mà vẫn tương lên trên net cố tình gây hiểu nhầm. A tởm các bạn quá.

    Nói chung cái loại chống cộng nhố nhăng như các bạn thì về nước làm lãnh đạo còn phá gấp 10 lần hiện nay, chả hi vọng gì.

    Cái này chắc không được các bạn cho đăng, nhưng a nói cho mà biết là dân Việt chưa bao giờ ngu để tầm các bạn dắt mũi.

    • Nhật Hồng says:

      Đảng viên lót đường xin chúc bác khỏe và tìm được sự thật . Bác chỉ cần đến Thái Lan , qua Malay , ghé Sin rồi thấy đảng cộng sản Việt nam nó bẩn và lừa cỡ nào ! Đảng viên cộng sản mà có vài ngàn tỷ , bồn tắm trị giá 3 tỷ ( Thanh vua Đà nẵng ) . Đội lốt đảng cộng sản thôi .

Phản hồi