WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà nước VN ngầm công nhận “đường lưỡi bò”?

Sáng nay, vào đọc các báo mạng lề phải (mà không phải), lề trái (mà không trái) đều thấy in bài của Thông tấn xã Việt Nam nhan đề: “Việt Nam và Trung Quốc cần tăng cường sự tin cậy” nói về cuộc gặp gỡ giữa chủ tịch nước Trương Tấn Sang và chủ tịch nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa kiêm chủ tịch -tổng bí thư đảng cộng sản Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại diễn đàn APEC 20 Vladivostok ( Nga). Riêng báo Tuổi Trẻ đặt lại “tít-đầu đề”: “Không để biển đông ảnh hưởng đến quan hệ Việt Trung’ đúng nhất với tinh thần nội dung thảo luận của hai vị chủ tịch hai nước: NƯỚC MÔI và NƯỚC RĂNG, xin trích:

“Thứ Bảy, 08/09/2012, 08:12 (GMT+7)
Không để biển Đông ảnh hưởng quan hệ Việt – Trung
TT – Ngày 7-9 tại Vladivostok (Nga), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào nhân Hội nghị cấp cao APEC 20 -Ảnh: Giản Thanh Sơn

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo nhất trí cho rằng trong tình hình hiện nay, việc không ngừng tăng cường sự tin cậy về chính trị, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Trung Quốc có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí về nhiều phương hướng lớn thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới như duy trì, tăng cường các chuyến thăm và tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước; thúc đẩy hợp tác thực chất cùng có lợi trên tất cả các lĩnh vực, nhất là về kinh tế – thương mại; tăng cường các hoạt động giao lưu nhân dân, nhất là giữa thế hệ trẻ hai nước; tăng cường tuyên truyền về tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước; phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Về vấn đề trên biển, hai bên cần kiên trì thông qua đàm phán, đối thoại giải quyết thỏa đáng vấn đề biển Đông bằng biện pháp hòa bình, không để vấn đề biển Đông ảnh hưởng đến sự phát triển ổn định của quan hệ hai nước.”(hết trích)

Khi hai vị đứng đầu nhà nước đã bỏ ĐƯỜNG LƯỠI BÒ là phần đường ranh biển Đông do Trung Quốc đã vẽ tấm bản đồ xâm lược cướp hết biển Đông của Việt Nam ra ngoài nghị sự, ra ngoài các cuộc đàm phán song phương, thì thôi rồi Lượm ơi, chủ tịch Trương Tấn Sang coi như đã công nhận ĐƯỜNG LƯỠI BÒ ăn cướp hết biển Việt Nam của Trung Quốc là biển của Trung Quốc rồi …

Trung Quốc đã chiếm Hoàng Sa và mấy đảo Trường sa, lại đưa 23.000 tàu vũ trang treo lưới đánh cá tràn ngập hai quần đảo của Việt Nam, bắn giết ngư dân Việt Nam như cơm bữa, cướp tàu cướp cá, cướp hết ngư trường của dân Việt Nam trên chính biển của Việt Nam mà quan hệ hai nước vẫn tốt đẹp à?

Đã thế, Trung Quốc sẽ nâng mối quan hệ hai nước tốt đẹp lên bội phần là sau đại hội đảng cộng sản Trung Quốc tháng 11 này, Trung Quốc sẽ cho biển người, biển tàu, biển hạm đội tràn ngập chiếm hết quần đảo Trường Sa của Việt Nam; vì theo thỏa thuận này, Việt Nam vẫn sẽ vui vẻ phấn khởi vỗ tay hoan hô 4 tốt và 16 chữ vàng (khè), vẫn ngồi im xem NƯỚC RĂNG CHIẾM HẾT BIỂN NƯỚC MÔI sao mà nhanh rứa (không phải Tô Huy…)?

Dù Trung Quốc có chiếm hết biển Đông thì mối quan hệ hai nước vẫn tốt đẹp, đúng như thỏa thuận của ông Trương Tấn Sang và ông hồ Cẩm Đào tại Vladivostok hôm qua : bỏ vấn đề BIỂN ĐÔNG ra ngoài cac cuốc đàm phán giữa hai nước: KHÔNG ĐỂ BIỂN ĐÔNG LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUAN HỆ HAI NƯỚC. Đến đây thì nhà bình luận quốc tế bất đắc dĩ là Trần Mạnh Hảo cũng phải thốt lên rằng: Chính quyền của đảng cộng sản đang cai trị Việt Nam đã ngầm công nhận ĐƯỜNG LƯỠI BÒ ĂN CƯỚP NGOÀI BIỂN ĐÔNG LÀ CHÍNH THỨC CỦA TRUNG QUỐC rồi! Than ôi, thời oanh liệt (Ngô Lý Trần Lê Nguyễn (Tây Sơn) nay còn đâu …?

Người viết bài này hồi còn bé đã được Đảng dạy cho bài hát đến giờ còn thuộc: “ Việt Nam Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông chung một biển đông mối tình hữu nghị sáng như rạng đông…”…Hóa ra, vấn đề lưỡi bò hôm nay hai đảng anh em Trung Việt đã thỏa thuận từ xưa: BIỂN ĐÔNG LÀ CỦA CHUNG HAI NƯỚC: nước tôi lớn tôi lấy phần biển lớn, đồng chí nước bé lấy phần biển bé…trước sau rồi mục tiếu xã hội chủ nghĩa cũng phải đến là xóa bỏ biên giới Việt Trung …

Mới thấy lời lên án bọn “CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ” của chủ tịch nước Trương Tấn Sang hôm kỷ niệm quốc khánh 2-9-2012 vừa qua là chuyện thật như đùa hay chuyện đùa như thật? Do đó, ông Trương Tấn Sang mới thấy mình và các đồng chí của ông lấy làm “HỔ THẸN VỚI TIỀN NHÂN” lắm lắm…

Sài Gòn 08-9-2012

© Trần Mạnh Hảo

© Đàn Chim Việt

 

Tags: , ,

30 Phản hồi cho “Nhà nước VN ngầm công nhận “đường lưỡi bò”?”

  1. dv says:

    Bang giao QG kiểu ” cái bang ” luôn ở kèo dưới khi TQ đè đầu cưỡi cổ, thật qua nhu nhược

  2. says:

    Nhìn hồ cẩm đào toát lên vẽ thank you anh Sang,nhìn anh sang như tỏ ý.anh thấy sao?tam sa quá được chứ hả……

  3. Minh - Saigon says:

    Mất Biển Đông nhằm nhò gì, mất Ba Đình mới là đáng lo. Chổ đâu mà để thây ma chết sình đó.

  4. LeBinh says:

    Tôi đồng ý với tác giả, trong ngôn từ chính trị trước báo chí, không ai nói tôi đã bán nước cho anh, hay Hoàng Sa-Trường Sa là của các anh, bọn cs kiên trì giải quyết vấn đề …đến đời con cháu chắt của chúng ta ???
    Bọn cs với bản chất ngoan cố, giả dối khi chúng làm sai luôn đổ tội cho người khác , như kẻ địch đánh phá, diễn biến hoà bình,…, khi chúng mở thêm cửa khẩu để bọn Tàu tràn sang, đầu độc dân Việt Nam chết mau hơn với những đồ ăn độc hại , hay chúng tham nhũng vơ vét hàng tỷ đô la, rồi đến tên Hán gian Hoàng trung Hải leo lên đến chức phó TT dưới sự bao che của anh y tá ba Dủng, chắc đó là mưu kế của VNCH, hay CIA ?

  5. Truc Bạch says:

    Co bài thơ “lưỡi bò” hay nhất mọi thời đại :

    Bác Hồ rất “yêu” bác Mao,
    Nên không ngần ngại mà trao “lưỡi bò” .
    Quá yêu nên chẳng so đo !
    Hoàng-Trường…Biển đảo…nhằm nhò gì đâu ?
    Nay mai “tổ quốc” nhập Tàu
    “Đại đồng” một mối, có đâu thiệt thòi !?….(*)

    (*) “Thế Giới Đại Đồng” là giấc mơ nồng cháy (có thể đốt cháy cả dãy Trường Sơn) của Hồ Chí Minh

  6. Nguyễn Tấn Trung says:

    Tôi xin hỏi các tên nhà nước VC: Nếu thằng hàng xóm của của quý vị nó lấn chiếm sân trước sân sau vườn nhà của Quý vị, nó cướp của đánh giết vợ con của quý vị rồi nó bảo với quý vị: Không nên để việc đánh giết, cướp của, lấn chiếm đất làm mất tình hàng xóm, tình đồng hương, tình nhân loại … thì quý vị có nghe được không,??? Biển đảo là xương thịt là tài sản của dân tộc VN , Nó tham, ác ỷ mạnh đánh chiếm biển đảo của VN, Nó cướp của và đánh giết ngư dân VN rồi nó nói: Đừng để Việc đó làm tổn tương đến tình thân thiện giữa hai nước Trung-Việt sao Quý vị không tác tai nó một cái nẩy lữa mà lại cam kết không để việc đó hại đến tình hữu nghị giữ hai nước !, Quý vị cam kết như vậy có khác gì Quý vị công nhận quyền sở hữu biển Đông cho chúng nó !

    • Nga says:

      Thế thì mới gọi là đầu có óc bã đậu. Suốt ngày ngậm thuốc lắc của Trung Cộng cho nên nơ-tơ-ron thần kinh có còn nên hồn đâu.

  7. Phúc thắng says:

    Lâu nay tôi đọc bài của Ông Trần Mạnh Hảo (TMH) nói vế văn chương chữ nghĩa, tôi rất nể những nhận xét sắc bén, lối lý luận đầy áp đảo của ông. Nhưng khi đọc bài này tôi vô cùng thất vọng về ông và có cái gì trong tôi gần như sự phẫn nộ.
    Bài viết trên Tuổi trẻ họ viết rõ như thế này:”Về vấn đề trên biển, hai bên cần kiên trì thông qua đàm phán, đối thoại giải quyết thỏa đáng vấn đề biển Đông bằng biện pháp hòa bình, không để vấn đề biển Đông ảnh hưởng đến sự phát triển ổn định của quan hệ hai nước.”(hết trích). Ông hô hoán một lúc, ông đưa đến một kết luận động trời như thế này:”…thì thôi rồi Lượm ơi, chủ tịch Trương Tấn Sang coi như đã công nhận ĐƯỜNG LƯỠI BÒ ăn cướp hết biển Việt Nam của Trung Quốc là biển của Trung Quốc rồi …” Viết hồ đồ, đầy dụng ý như vậy rõ ràng rất nguy hại cho tiền đồ của dân tộc trước cuộc kháng chiến chống Tàu chắc chắn sẽ xảy ra.
    Chữ nghĩa trong bài báo của Tuổi trẻ rõ ràng như vậy, ông dám bẻ ngược và bảo rằng CTN Trương Tấn Sang CÔNG NHẬN ĐƯỜNG LƯỠI BÒ.
    Bài báo viết: “Vấn đề Biển đông cần kiên trì thông qua đàm phán …” thế mà TMH nói ngược một cách trân tráo:”bỏ vấn đề Biển Đông ra ngoài các cuộc đàm phán…”
    Có thể ông TMH không thích CTN TTS, nhưng ông Hảo không có quyền đổi trắng thay đen như vậy.
    Ông Hảo cũng nên hiểu rằng cuộc nói chuyện giữa Trương Tấn Sang và Hồ Cẩm Đào là cuộc nói chuyện bên lề một hôi nghị quốc tế, mang tính xã giao, chứ không phải là một cuộc đàm phán song phương có thông cáo chung, như cuộc họp ở Thành đô năm nào….
    Có 2 nghi vấn đặt ra :
    1) Ông Hảo đã nhận tiền của ai để viết bài này?
    2) Ông đã vô tình hay cố ý nối giáo cho giặc Tàu, làm diễn biến hòa bình cho quân xâm lược bằng cách lung lạc tinh thần yêu nước chống xâm lược của dân tộc ta.
    Tôi nghĩ ông Hảo nên đính chính bài này, nếu không ông có thể bị kết tội, nặng là tội nối giáo cho giặc, nhẹ là tôi vu khống có ý đồ..
    Ông Hảo ơi, tôi khuyên ông một câu: Ông không nên quá tự tin vào tài viết lách của ông mà coi thường độc giả….

    • THƯỢNG NGÀN says:

      KIÊN TRÌ ĐÀM PHÁN

      Hay thay đàm phán kiên trì
      Là kiên hay cử hay trì thêm đây
      Nặng nề nó lấy Hoàng Sa
      Thêm phần nó chiếm Trường Sa của mình
      Tam Sa nó dựng linh đình
      Đố kiên đàm mãi thật tình tới đâu
      Quả tình hữu nghị ngon cao
      Và tình hữu hảo sông sâu ngàn trùng
      Việt Nam đất nước anh hùng
      Nên đành xếp vó ngại ngùng lắm thay
      Bao nhiêu khẩu hiệu thời nay
      Không bằng một cái phảy tay từ người
      Nói ra không sợ nó cười
      Nó cười ngờ nghệch bao người bá vơ
      Khác chi kẻ yếu ngồi chờ
      Mong thằng bặm trợn khỏi huơ tới mình
      Giữ tình hữu hảo hòa bình
      Giọng đầy ngụy biện cố tình tơ mơ
      Theo không thì hãy cứ chờ
      Đánh nhau chưa chắc đã mơ được nào
      Khi thằng hàng xóm phá rào
      Ngồi chờ tới lúc nó vào hẳn hay
      Vì tình lân lý còn đây
      Và tình thiết cốt những ngày còn kia
      Mới hay quỷ biện trật chìa
      Kiên trì đàm phán chia lia lạ lùng
      Đàm hoài phán lại ho khan
      Ho hoài phán chắc tan hoang sự đời
      Từ đầu ai vốn lơi khơi
      Làm thân con gái nghe lời sở khanh
      Tới khi cái bụng chành banh
      Lại mong nó cưới rạng danh cửa nhà
      Thôi đành cuốn gói theo a
      Lở làng một kiếp đào hoa đã rồi
      Hoan hô hữu hão ngàn đời
      Môi khô răng lạnh lời Người chớ quên !

      NON NGÀN
      (10/9/12)

  8. janniphơ says:

    Phương pháp chính trị của hà nội,rỏ như ban ngày chỉ cần TQ thành lập huyện tam sa trong bờ thủ đô hà nội phản đối TQ phi pháp+chạy qua nga mua thêm ít máy bay+vài tin nóng tàu ngầm kilo sắp hoàn thành hợp đồng thế là xong,vui vẽ tiếp tay hửu nghị VN TQ luôn luôn là nền tảng,buồn chí TQ bắt thêm ngư dân quảng ngải giam vài tuần rồi thả ra thế là VN khẳn định tình hửu nghị V-T.chó chết hà nội luôn luôn cảnh giác usa là thế lực thù địch,đã hiểu usa như lậu rồi nhưng vẫn không làm gì để đối phó,hôm rồi TQ xoa diệu thế giới rằng tự do biển đông TQ sẽ tạo dể dàng cho quốc tế,rỏ ràng màng kịch lợi ích ở đó là HS+TS đã được ngả ngũ.usa+TQ đã hợp đồng kịch bản chia chát từ lâu”kể cả HS+TS khi TQ chiếm lấy cũng đã nằm trong sự đồng thuận chia chát”chỉ có thằng ngu hà nội cứ khăng khăng usa đdánh phá tinh hửu nghị V-T và đã và còn ngu chứ chưa hết.vài tháng nữa không lâu!!!khi HS+TS là trách nhiệm của quốc gia nào đó??? nhưng không làm gì được trong năng lực của mình,thì hơi đâu thiên hạ quan tâm,tự do hàng hải lúc đó chỉ có giá trị với quốc tế.Nhưng riêng VN chỉ là quốc gia bị xử tùy ý

  9. NON NGÀN says:

    NGẬM BỒ HÒN LÀM NGỌT

    Đường lưỡi bò của Trung Quốc vẽ ra nhằm chiếm hầu hết biển Đông sẽ là một nguy cơ nhãn tiền và hết sức cực kỳ cho sự tồn vong của Việt Nam. Đường lưỡi bò đó cũng là cái tổng thể bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa cũng như Trường Sa của Việt Nam mà mọi người đã biết. Cái gọi là thành phố Tam Sa của Trung Quốc được lập nên đều như một sự bức bách đối với VN mà chắc không bao giờ VN có thể chấn chính lại nổi.
    Thế nhưng vừa qua ông Trương Tấn Sang, trong tư cách là Chủ tịch nước của VN khi gặp Hồ Cẩm Đào, Chỉ tịch của TQ tại Vladivostok của Nga lại nêu lên quan điểm “Hai bên vẫn tin cậy” và “Vấn đề biển Đông không ảnh hưởng mối quan hệ giữa hai bên” thì đây quả thật không thể hiểu được thực chất của ý nghĩa sự kiện ở đây là gì. Điều đó chỉ có nghĩa là VN đang ngớ lơ đi mọi hành vi đã có của TQ đối với lãnh thổ và sự an ninh của chính mình. Điều đó cũng có nghĩa dù không muốn nhưng cũng không được khi phải nhìn nhận các hành động đã rồi của TQ. Có nghĩa cái cày đã bị đặt trước con trâu, buộc con trâu phải đẩy tới mà không còn cách nào khác. Buộc phải đẩy tới hay buộc phải dừng lại, đó đều là tình cảnh hay thực tế của VN hiên nay. Có nghĩa chỉ còn ngậm đắng nuốt cay, hay phải ngậm bồ hòn làm ngọt như tục ngữ từ xưa của VN có nói. Đó chính là một sản phẩm lịch sử để lại hay đã xuất hiện nguồn gốc ngay từ đâu của vấn đề mà VN đã không lường trước được từ ngày khởi thủy trở thành đồng minh của TQ trong thời kỳ cận đại cũng như hiện đại. Chính bồ hòn tự mình mua về và tự mình ngậm mà nhả ra không được, chỉ có thể tiếp tục nuốt vào quả chính là ý nghĩa như thế. Tất nhiên phía TQ họ đang trên cơ đối với VN về nhiều mặt hay cũng nói được là về mọi mặt đối với VN hiện thời. Điều đó cũng có nghĩa đây là một kịch bản tồi nhất mà ngay từ đầu chính VN đã tự nguyện đóng vai, vai này tất nhiên cũng không thể thay thế, thay đổi hoặc rút ra gì được. Đó quả là bài học lịch sử mà VN đã tự nguyện mua về từ lúc khởi thủy trong giai đoạn cận đại cũng như hiện đại. Điều này cũng không thể là một kịch bản kiểu tích cực mà thực chất chỉ có thể là một kịch bản kiểu tiêu cực. Có nghĩa VN đã thật sự hoàn toàn thúc thủ, không thể gỡ gạc gì được, mà gần như đã, đang, sẽ tiếp tục chịu phép và còn tiếp tục chịu phép hay sẽ mãi mãi tiếp tục chịu phép đối với cái bóng đen đang bao trùm và vươn xa ra của Trung Quốc đối với VN. Nói khác đi, mọi động tác trong đương cự lại với TQ có thể đều không phải là các động tác thật mà chỉ là những giả động tác. Có nghĩa mọi niềm hi vọng chống cự lại TQ có vẻ đã hầu như tan theo mây khói, khi những tuyên bố như vậy đã được công khai phát ngôn. Bởi vì người ta có thể giả được mọi việc trên các khía cạnh hiện tượng, nhưng không thể nào giả được các việc ngay trong khía cạnh bản chất của nó. Có nghĩa mối ràng buộc của VN đối với TQ ngày nay là do chính phía TQ quyết định mà hầu như không phải hay cũng không thể do VN quyết định. Âu vận nước đã đến hồi như vậy khi nhân dân hoàn toàn không có quyền mà giới cầm quyền thì ngã theo niềm tin ý thức hệ và chính trị kiểu phe nhóm mà không phải kiểu quốc gia dân tộc theo ý nghĩa truyền thống hoặc mang tính chất hoàn toàn độc lập, tự do thật sự. Ngoài ra điều này dường như cũng càng ngày càng cho thấy các dư luận về ký kết Thành Đô năm 1990 giữa Việt Nam – Trung Quốc hầu như cứ càng ngày càng trở thành một ý nghĩa của một ván bài lật ngữa không còn thể nào chối cãi. Thôi cứ để tương lai tự xác định mà không phải chính hiện tại quyết định như nhiều người VN vẫn từ lâu nay cứ còn tin tưởng và hi vọng.

    NGÀN KHƠI
    (09/9/12)

  10. dv says:

    Tăng cường tình hữu nghị với kẽ làm giặc ! Đúng là cs hay nói sảng và làm càn ? Không đầu ko cuối , bạn thù , địch ta lẫn lộn !? Xà bác , mị dân , hành dân , bán nước cho giặc Tàu

Phản hồi