WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói nhảm

Lâu lắm rồi, tôi không cầm đến tờ báo Quân Đội Nhân Dân. Những bài phỏng vấn tướng lĩnh dĩ nhiên tôi không đọc. Ngày 17/9/2012, một người gói đồ cho tôi tờ báo Quân Đội Nhân Dân có bài phỏng vấn Thượng tượng Nguyễn Chí Vịnh. Tựa đề bài phỏng vấn: “Giữ vững ổn định chính trị để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình”. Nhớ lại báo Quân Đội Nhân Dân vừa có bài bịa ra cuộc phỏng vấn nhà văn Nguyên Ngọc, bị dư luận phê phán, nghĩ rằng chắc có cho kẹo thì phóng viên báo Quân Đội Nhân Dân cũng không dám bịa bài phỏng vấn ông Vịnh, nên tôi đọc thử.

Thấy một bài rất nhảm!

1/ Trích nguyên văn: “PV: Thượng tướng có thể cho biết, tại sao tình hình Biển Đông lại diễn biễn phức tạp trong thời gian qua? Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: (…) Một phần nguyên nhân khác, thực ra không nằm trên biển mà ở trên đất liền. Những nước không ở gần Biển Đông, thậm chí ở tận châu Âu, châu Mỹ, cũng bàn về vấn đề Biển Đông khiến dư luận quan tâm hơn”.

Tại sao “cũng bàn về vấn đề Biển Đông” mà khiến tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp? Thượng tướng Vịnh muốn tung hỏa mù để che đậy dã tâm của Trung Quốc chính là nguyên nhân gây ra tình hình Biển Đông phức tạp chăng?

2/ Trích nguyên văn: “PV: Đề nghị Thượng tướng cho biết, tại cuộc Đối thoại, các vụ việc xảy ra trên Biển Đông trong đầu năm nay có được nêu không? Quan điểm của quân đội hai nước xử lý những vấn đề này như thế nào?Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: (…) Hai bên khẳng định, lực lượng quốc phòng không tham gia giải quyết xung đột. Bên cạnh đó, quân đội phải đóng góp ý kiến tham mưu để hai Đảng, hai Nhà nước giải quyết các vấn đề bằng biện pháp hòa bình”. (hết trích)

Nói như thế, chỉ đúng khi xung đột xảy ra trên vùng biển quốc tế hoặc… biển Trung Quốc. Còn xung đột xảy ra trên vùng biển của nước ta, ở các quần đảo của nước ta, do Trung Quốc kéo đến gây ra, mà quân đội nước ta “không tham gia giải quyết xung đột”, chỉ “đóng góp ý kiến” để giải quyết “bằng biện pháp hòa bình” thì làm sao giữ được toàn vẹn lãnh thổ quốc gia?

3/ Trích nguyên văn: “PV: Trước bối cảnh như vậy, quan điểm của Bộ Quốc phòng Việt Nam trong công tác bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ như thế nào thưa Thượng tướng? Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: (…) Chúng ta luôn phải nhớ nằm lòng kim chỉ nam “Độc lập dân tộc gắn liền với CNXH” mà Đảng ta và Bác Hồ đã chỉ ra, bảo vệ vững chắc chế độ XHCN mới giữ được độc lập chủ quyền”. (hết trích)

Lịch sử mấy nghìn năm của nước ta, khi chưa có CNXH, đã giữ vững được độc lập chủ quyền. Còn mấy chục năm nay, khi có CNXH, nước ta mất quần đảo Hoàng Sa, một số đảo trong quần đảo Trường Sa và vài vị trí trên đất liền cho Trung Quốc. Và nói như Thượng tướng Vịnh, tương lai, nếu không còn CNXH, nước ta sẽ không giữ được độc lập chủ quyền?

Làm tướng để giữ nước, ăn nói cho có gang có thép, đừng nói nhảm. Nếu không biết cách nói không nhảm, thì đừng nói làm xao động lòng quân sỹ và nhân dân.

Ngày 20/9/2012

Quốc Doanh (Bauxite)

 

 

35 Phản hồi cho “Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói nhảm”

  1. hong le says:

    ánh hào quang cuả nguyễn chí vịnh tôi thấy đằng sau cuả hắn có một vầng bàn tay ăn cắp ,rờ mó mọi thứ
    trong siêu thị,cưả hàng tạp hoá .thành tích ấy đủ để mang quân hàm thượng tướng chuyên ăn cắp vặt …
    đáng được thăng lên bậc nưã Đaị tướng cũng xứng đáng chứ bà con….! thôi thì có như vậy trong quân đội
    cuả ta mới nổi danh trong thiên hạ còn không thì sao mà có gì để đề cập ….không hiểu sao Nguyễn chí vịnh
    ngoi được lên hàng cấp Tướng phaỉ đáng khen đấy chứ ! các bác kém cỏi không có taì như Nguyễn chí vịnh
    xin đừng có mà ghen tỵ nhé ! muốn lên hàng tướng lãnh phaỉ có thành tích gì xứng đáng mới được ….
    nếu ai cảm thấy không hổ thẹn hay nhục thì hãy thử xem dùng bàn tay nhám nhuá cuả mình may ra được
    thăng cấp chăng….? !

  2. huulam says:

    Biển đảo vẫn là chủ đề rôm rả khiến nhiều người quan tâm tham gia với nhiều ý kiến khác nhau, trái ngược nhau: Người thì hô hào khẩu hiệu, biểu ngữ chủ quyền Việt Nam, người thì ra vẻ thông tỏ phân tích thế này thế kia về âm mưu, thủ đoạn của quân bành trướng TQ, người thì khích bác chiến tranh, người hô hào biểu tình… trong hàng trăm ngàn ý kiến khác nhau đó thì phần lớn là mượn vấn đề biển đảo để nhằm mục đích nói xấu lãnh đạo đảng, nhà nước, đổ tội cho người này, người kia nhưng thực chất ai cũng hiểu thậm chí là sâu sắc về bản chất của vấn đề biển đảo hiện nay. Biển đảo, biên giới chủ quyền quốc gia không phải là vấn đề của hiện tại mà nó tồn tại đã lâu trong quan hệ giữa các quốc gia và hiện nay nó lại nôi lên như một vấn đề hàng đầu trong quan hệ quốc tế. vấn đề ở chỗ là giữa các quốc gia có biển và có tranh chấp trên biển cần phải bình tĩnh để từng bước giải quyết từng vấn đề theo luật pháp quốc tế. Nói như Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh là phù hợp với thực tế hiện nay bởi vì cái thời kỳ sử dụng cơ bắp để giải quyết xung đột, mâu thuẫn đã qua lâu rồi, sức khoẻ là cần thiết nhưng không nhất thiết phải sử dụng để làm những việc mà máy móc có thể làm thay. Thời đại mà người ta sử dụng Lừa thay cho sức người đã quá lạc hậu vậy mà hiện nay vẫn có nhiều kẻ tự biến mình thành những con Lừa khi đưa ra những nhận định, những quan điểm ngớ ngẩn kiểu dùng sức để khuân vác. Yêu nước là một chuyện nhưng yêu nước mà đầu óc ngu dốt thì lại là một chuyện khác.

    • Hoa Mộc Lan says:

      @huulam:Yêu nước là một chuyện nhưng yêu nước mà đầu óc ngu dốt thì lại là một chuyện khác.
      Đúng như vậy.
      Yêu nước là yêu xả hội chủ nghĩa.
      Là tuyệt đối trung thành với tư tưởng Mác Lê
      Là tuyệt đối tin tưởng với sự lảnh đạo của Đảng….
      Là phải biết ngoan như bầy cừu…

      Còn gì nữa không nhể, Khổ quá. Học rồi lại quên rồi….Hèn chi ngu hoài vẫn cứ ngu…

      Hãy để cho nhà nước NO,

      Biển đảo bán hay dâng hay biết hay tặng cho ai thì cũng là quyền của Đảng. Vì thử hỏi…nếu không có Đảng thì làm sao nước Việt nam độc lập tự do và hạnh phúc ( như cái logo trên mổi mẩu đơn từ ở Vn đang xài).
      Nếu đã do Đảng cướp được thì chuyện giải quyết hay xử dụng thế nào là toàn quyền và tùy hứng Đảng. Can cớ gì đến nhân dân hay mấy ông hải ngoại lưu vong mà la ầm ỉ? Người ở Vn đã thống nhất và hoàn toàn đồng ý sự lãnh đạo của Đảng. Nếu không sao Đảng cứ tùy thích bỏ tù hay tay sai của Đảng tùy thích bắn giết đánh đập mà nhân dân vẫn ngoan như cừu????Không hề có tiếng chống đối nào hửu hiệu.

    • Vàm Cỏ Đông says:

      @ huulam

      Suốt ngày hì hục với con trâu cái quốc, cái cầy, biết mẹ gì mà bày đặt với ‘Biển đảo vẫn là chủ đề rôm rả khiến nhiều người quan tâm tham gia với nhiều ý kiến khác nhau, trái ngược nhau’.

      Suy nghĩ trái ngược nhau là để tìm ra điều hay cái dở, còn cứ áp mặt vào đít trâu, cúi đầu chạy theo lãnh đạo, bám đít Nguyễn Chí Vịnh mà vỗ tay rằng; ‘Nói như Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh là phù hợp với thực tế hiện nay’ thì có khác gì mấy con Lừa bị che mắt?

  3. Phong trần says:

    Thả nào các chính trị gia,báo Chí,phân tích gia….của Mỹ & thế giới nhận xét về hệ thống VNCH (hành Chánh, quân đội) trước 75 là 1 hệ thống 95% là rỗng tuếch(worthless) & không có hiệu quả(no effectiveness). Trước 75, tôi cứ nghĩ phương Tây họ Thiên tả. Nay tôi thấy họ nhận xét quá đúng và quá khiêm nhường, lịch sự..

    • Lý Chính Luận says:

      @Phong trần : Xin cho biết cụ thể chính trị gia nào, báo chí nào, phân tích gia nào… “của Mỹ & toàn thế giới”, đã đưa ra con số 95% “là rỗng tuếch (worthless)”?

      Nói vu vơ, không dẫn chứng cụ thể là lập luận bịp bợm.

      bịp bợm về hùa với ăn cướp để miệt thị kẻ ngay người lành (VNCH) thì đâu có gì lạ?

      • Điên says:

        @Lý Chính Luận
        Thưa bác, làm khó nhau làm gì vậy bác.
        Đang nói xạo mà bác hỏi bằng chứng thì không khác nào chửi cha hắn hả?

  4. Lý Chính Luận says:

    @Bích Liên: Để trả lời điều kiện về hàng của Quan Công : “HÀNG HÁN BẤT HÀNG TÀO”, câu nói bất hủ của Tào Tháo la : “HÁN LÀ TA, HÀNG HÁN TỨC LÀ HÀNG TA CHỨ CÒN AI NỮA!” Lời kẻ gian hùng cách đây 18 thế kỷ vô tình đã được hai tên ăn cướp mao xì thủng và hồ chó mao đem dùng thành đường lối của cả một kế hoạch lường gạt vĩ đại.

    Chúng dựa vào đó để chế ra cái luận điệu láo khoét: “ĐẢNG LÀ ĐẤT NƯỚC, CHỐNG ĐẢNG LÀ CHỐNG ĐẤT NƯỚC”, một trò bịp bợm, cũ rích mà TC lẫn VC mãi cho đến nay vẫn còn tận dụng để bắt toàn dân hai nước phải phục tùng cho đảng cướp của chúng.

    Chỉ có cái khác biệt cơ bản là họ Tào dù có gian hùng và láo khoét đến đâu vẫn là con người có tài kinh bang tế thế khả dĩ làm cho dân Ngụy bấy giờ được an cư lạc nghiệp, xứ sở phú cường. Còn họ mao và họ hồ thì từ ngay hai tên cướp này lên cai trị thì chỉ thấy máu đổ thịt rơi. Chúng gieo không biết bao nhiêu là đau thuơng tang tóc cho nhân dân của cả hai nước.

  5. Van ho kim says:

    Phần đông người Việt ở Mỹ họ lo chí thú làm ăn ổn định cuộc sống, đóng góp xây dựng quê hương họ rất hoàn thiện về nhân cách,đáng được mọi người tôn trọng ,còn lại những hạng người hàng ngày chỉ lo biểu tình chống phá đát nước , đối với bọn “mất gốc” này càng ngày họ càng thể hiện bản chất lưu manh, bệnh hoạn,vô luân bất đạo…chắc chắn bọn chúng sẽ bị lịch sử phê phán và nguyền rủa…

    • Vu Trung says:

      Đúng, chỉ có những người lo làm ăn, chẵng cần đoái hoài gì đến quê hương đồng bào của mình thì mới đáng kính trọng, còn bọn ăn cơm nhà vác ngà voi, chống chính quyền phi nhân thì chỉ là bọn bỏ đi thôi, chúng sống chỉ tổ chật đất, bác ạ.

    • Bích Liên says:

      Biểu tình chống cộng, vì VC gian ác hại dân bán nước mà cho là “biểu tình chống phá đất nước” thì thật là ấu trĩ. Đứa trẻ chưa biết suy nghĩ, nói ra điều trên thì có thể thông cảm, tha thứ, còn kẻ biết cầm bút mà phát biểu kiểu này thì đúng là ngu hết biết, đáng bị phỉ nhổ!

      • TovanLai says:

        Nó là việt cộng hay tay sai việt cộng nó ăn cứt việt cộng lâu nay mà không chửi người biểu tình thì lấy cứt đâu mà ăn. Chửi là đúng rồi, bận tâm làm gì cho mệt.

    • Kien Le says:

      Vo^ sa?n ho’a nha^n da^n va` Co^.ng sa?n ho’a cho trung uong da?ng !

  6. Tuấn Cường says:

    Càng xem nhiều, theo dõi nhiều các hoạt động của cộng đồng người Việt tại nam Cali tôi lại càng thấy cái tính Chí Phèo, tính A Quy của người Việt cổ(VNCH) lớn quá! Tôi chưa giải thích được là họ bế tắc hay họ như thế nào. Thế nhưng, tất cả đã trở thành một hiện tượng xã hội, một trào lưu sống đáng xấu hổ của ngừoi việt ở Mỹ. Các cộng đồng khác họ nghĩ gì về người việt?
    Tại sao nhiều vị lại chỉ đứng bên ngoài mà nhìn, mà chỉ trỏ, bình phẩm? 37 năm chẳng lẽ không đủ dài? Tại sao nhiều vị ở Bolsa vẫn cố gân cổ lên cãi rằng VNCH thua nhục nhã là do bị đen???. Nói một cách sòng phẳng thì các vị là những người nhỏ nhen ti tiện, đố kỷ với sự thành công của người khác. Các vị đã không đủ dũng cảm lúc ban đầu nên giờ đây khi thời cơ đã trễ các vị mất đi cơ hội ghi lại dấu ấn với thời cuộc. Các vị thật lỗi thời khi sống với quá khứ ăn bám về mọi mặt, kể cả vật chất lẫn tinh thần từ sự bố thí của Mỹ.
    Tôi đánh giá cao sự dũng cảm của nhưng người như các anh E. Nguyễn, anh Hùng, anh Lân, ạnh Jame, anh Lập, xichloviet, anh Long, Đậitá, karen phùng..đặc biệt là Dr Yêu.
    Chúc các anh luôn khỏe và luôn luôn mạnh mẽ để giúp công đồng tại cali xóa mù, xóa đi sự đố kị của rất nhiều kẻ bất tài, vô học (thiếu dũng cảm thừa nhận cái kém của mình) khi suốt ngày luẩn quẩn, hóng hớt tin tức rồi bóp méo theo lối tư duy ngu dốt của họ.
    Hãy tin tôi rằng những kẻ như vậy đang đố kị với các anh. Hãy tủm tim cười mà không cần phải bình luận gì hết.

    • Vu Trung says:

      Đúng, ta lên tiếng thì là ta dũng cãm, tài năng, học thức, địch lên tiếng thì là địch ngoan cố ăn bám của bố thí. Sự lên tiếng của đ/c đã chứng tỏ lòng dũng cảm, tài năng và học thức của mình.

  7. says:

    Ông Vịnh nói năng lòi đuôi chuột,xét về lực lượng quân đội VN không thể mạnh bằng TQ,để khẳng định rằng 2 bên nhất quyết không giải quyết tranh chấp bằng quân đội,tôi e rằng câu nói đó không làm cho mọi người tin được lực lượng quân đôi VN ngang ngữa với TQ,mà chỉ làm cho mọi người hiểu rằng đồ hèn mà bày đặc.Tốt nhất là nên thể hiện lập trường rỏ ràng dứt khoát không công nhận đường lưởi bò và việc chiếm hửu HS và TS,tuyệt đối không nên nói tới lực lượng hai bên,càng nói tới thì càng lộ rỏ sự mất tương quan,làm tướng mà như thế quả là thiếu trình độ chính trị

  8. Trúc Bạch says:

    Nguyễn Chí Vịnh và các anh Hai lúa… hãy xem cái clip nầy, ở đoạn gần cuối (2:38) để thấy ngư dân VN thời đại Hồ Chí Minh, nhờ bác và đảng nên đã được hạnh phúc hơn ngư dân thời VNCH rất nhiều

    Cho nên mới có câu thơ rằng :

    1. Nếu không “Mỹ cút, ngụy nhào”
    Bố bảo thằng Tàu dám mó vào Biển Đông ?
    Tổ quốc sắp sửa mất không,
    Dân tộc hóa Hán là công bác Hồ !

    2. Bác Hồ cùng với “đảng ta”
    Qua Tàu cõng rắn cắn gà VN .
    Thác Bản Dốc, Ải Nam Quan,
    Biển đảo cũng bị “rắn” mang về….Tầu.
    Hồn Tiền Nhân ở nơi đâu ..
    Sao để cho lũ ngựa trâu…làm càn ?

  9. Hai lúa says:

    Các ông nói các ông có chính nghĩa?

    Trong chiến tranh, người dân ủng hộ các ông và đế quốc hay công sản? Cái này chắc các ông biết quá mà. Vậy nên các ông mới dồn dân, lập ấp để người dân không ủng hộ kháng chiến. Nhưng chính nghĩa vẫn là chính nghĩa, người dân vẫn theo dù đang đói nghèo. Họ ít học nhưng họ biết lẽ phải để họ theo. Có biết bao nhiêu cuộc biểu tình chống đế quốc và bè lũ tay sai, chắc các ông không đếm nỗi. Chưa hết, hầu hết các nước cũng biểu tình chống các ông và đế quốc xâm lăng. Sau chiến tranh, gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đã công nhận vào quan hệ với Việt Nam. HK cua các ông còn đề nghị nâng tầm quan hệ lên thành đối tác chiến lược nữa cơ. vậy ai có chính nghĩa? Các ông nói các ông có tri thức mà sao các ông không nhận thấy những chuyện rành rành ra đó. Hay là các ông nói CS đã tuyên truyền cho cả thế giới hết rồi?

    Hoàng Sa ai làm mất? Đảo Ba Bình tại sao mất?
    Ai tuyên bố thà dâng đất cho Vatican chứ không để rơi vào tay công sản?
    Ai tuyên bố biên giới của Mỹ kéo dài đến vỹ tuyến 17?

    Vì đồng đô la viện trợ mà các ông để chuyện đó xảy ra, bây giờ ra rả CS bán đất bán biển.

    Tôi chỉ là nông dân nghèo, được nhà nước kéo dây internet về làng, chúng tôi vào đó để học hỏi kỹ thuật nuôi trồng. Gặp mấy ông trên này nói nhảm dữ quá, cầm lòng không đặng, có vài điều để các ông nghe chơi. Hiểu hay không thì mặc các ông. Nhưng các ông đừng nhân danh 90 triệu dân chúng tôi nhé. Bây giờ ra thăm ruộng, không nói thêm được. Mà với mây ông thì nói biết bao cho đủ, vì câu nào mấy ông nói ra cũng vô lý hết trơn. Để mấy anh em trong diễn đàn này họ có trình độ, có hiểu biết chỉ các ông sẽ hay hơn.

    • Lý Chính Luận says:

      @Hai lúa: Ông nên tiếp tục làm đất, vì đó lá nghề sở trường của ông. Vừa dốt lại vừa ngu, ông bàn leo, bàn láo linh tinh quá…

    • Dân Nam Bộ says:

      Ông Hai lúa hãy về học lại “khoá đào tạo nghiệp vụ tuyên truyền”. Đã góp ý với ông rồi, người Nam Bộ không dùng chữ “đấy, nhé”. Ông cũng nên xin cấp trên cho đổi bí danh thành Ba Phi.
      Hì hì, cán bộ tuyên huấn miền Bắc chắc chưa học học qua chuyện Ba Phi. Nhà nước kéo dây in tờ nét về làng (xóm? tiếng Nam bộ là xóm) cho ông học hỏi kỹ thuật nuôi trồng, ông không lo học theo chủ trương của nhà nước mà còn tự tạo được phép màu, vượt tường lửa chạy vô mấy trang web phản động nói nhảm. Đúng là bác Ba Phi. Nông dân nghèo quê mình có ipad hệ số 5 hết rồi, Đảng và nhà nước mua cho, một nhà năm- sáu cái.

  10. quandannambo says:

    nếu
    nguyển chí vịnh
    đóng miệng không nói
    thì
    chẳng ai bảo

    ông ta câm
    khi
    nguyển chí vịnh
    mở miệng ra nói
    thì
    mọi người mới biết

    ông ta ngu xuẩn

Phản hồi