WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dân mệt mỏi vì ‘nghe xăng kể chuyện, nghe điện trình bày’

“Nhân dân chúng tôi không sợ giá cao, cũng không cần giá thấp, chỉ sợ không công bằng. Thực ra nếu công khai minh bạch, giá xăng thế giới lên ta lên, xuống thì ta giảm, tất cả thông tin cập nhật hàng ngày thì người dân sẽ hoàn toàn ủng hộ”.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, các đại lý xăng dầu kêu lỗ 3 lần và như thường lệ là sẽ tăng ngay sau đó. Thêm vào đó, EVN cũng đang rục rịch đòi tính lại giá điện, đây là những tin “lành ít dữ nhiều” đối với đại bộ phận người dân.

Nhân dân thì bức xúc, doanh nghiệp vẫn hát mãi điệp khúc “lỗ và tăng”. Dư luận đã quá nhạy cảm trước những tin về giá cả xăng dầu, vì vậy khi “Doanh nghiệp xăng dầu tiếp tục đề nghị tăng giá” hàng loạt độc giả lại lên tiếng bức xúc.

Tuy nhiên so với những lần trước, lần này nhiều độc giả cảm thấy “không thể bức xúc hơn được nữa”.

Bạn đọc Nguyễn Hoàng Long thắc mắc: “Không hiểu sao mấy ông xăng dầu này kêu lỗ hoài mà không ai phá sản. Tôi thấy kinh doanh ở nước ta thật hay, họ kinh doanh lỗ nhưng quyết tâm giữ miếng bánh đó không chịu nhường cho ai.”

Độc giả tên Ngọc thì gay gắt: “Lỗ thì giải tán đi, để người khác làm, suốt ngày kêu lỗ…lỗ rồi lại lỗ, vậy mà kinh doanh độc quyền, một mình một vùng trời chẳng cho ai cạnh tranh”.

Còn bạn đọc tên Đặng cầu xin: “Làm ơn đừng tăng giá nữa, dân đã khổ lắm rồi! Nếu tình hình tăng giá xăng dầu, điện, nước liên tục thế này thì đời sống của người dân sẽ lâm vào cảnh khốn khó, nhất là người nghèo, công nhân, lao động phổ thông…”

“Hãy vì người dân, vì sự ảnh hưởng cho nền kinh tế, cho nhiều mặt khác của xã hội mà hãy nên suy xét và dừng lại việc tăng giá xăng, tội lắm cho biết bao người dân! Đâu phải cứ kêu lỗ là phải tăng giá, chỉ cần giảm thuế, phí, trích quỹ bình ổn là có thể giải quyết được mà. Mong các cơ quan quản lý nhà nước hãy xem xét lại”.

Dường như đã quá quen với điệp khúc tăng giá của mấy công ty độc quyền, nhiều độc giả giờ đây không thèm bức xúc nữa mà nhìn sự việc một cách trào lộng và cay đắng.

Độc giả Hoàng Thọ Trường chua chát: “Thà đau một lần rồi thôi, vì vậy tôi đề nghị tăng một phát lên 200.000đồng/lít kể từ ngày hôm nay. Và bắt đầu từ ngày mai mỗi ngày giảm 100 đồng/lít. Rất tốt, như vậy là sau chỉ một lần tăng, mà có đến gần 500 lần giảm tiếp theo. Chao ôi! Thật tuyệt vời. Một phương án mà hài lòng tất cả các bên”.

Khi phải liên tiếp đón nhận “hung tin” về giá xăng, độc giả nickname Jack Wu hài hước chế lại câu trong một bài hát: “Sẽ là dối lòng khi anh chẳng ngại xăng tăng…” để phản ánh cái tình thế dở khóc dở cười của nhân dân hiện nay.

Ý kiến của độc giả Vũ Chán nhận được sự hưởng ứng của nhiều người, bạn đọc này cho rằng: “Có lẽ chúng tôi phải cảm ơn các doanh nghiệp xăng dầu vì đã chịu lỗ suốt thời gian vừa qua. Trong khi người tiêu dùng chúng tôi, dù hơi vất vả một chút nhưng cuối cùng thì cũng mua được xăng sau mấy ngày các cây xăng hỏng đồng loạt, mất điện cũng đồng loạt…”

“Với việc sửa chữa cây xăng, sửa điện rất nhanh sau khi có quyết định tăng giá xăng cũng cho thấy quyết tâm của các của hàng kinh doanh xăng trong việc tận tình phục vụ bà con, không làm ảnh hưởng đến đời sống cũng như công việc của bà con, hành động này là rất đáng trân trọng!”

Cho nên tôi nghĩ các doanh nghiệp nên xin tăng một phát 2.000 đồng hay cao hơn tý nữa bù lại cho quãng thời gian lỗ, lỗ và lỗ…lỗ vừa qua! Người dân chúng tôi rất là “ủng hộ” quan điểm này… Cứ 10 ngày xin tăng vài trăm với lại 1.000 đồng này gây ra tâm lý “nhàm chán” trong bà con chúng tôi!” – độc giả này đề nghị.

Độc giả có nickname Jacen Solo phân tích: “Hàng tồn nhập về lúc giá cao thì ai bù lỗ? Vậy cái lãi lúc bán hàng nhập giá thấp với giá cao hơn, có lời thì chả thấy anh xăng dầu nào lên mà “than vãn”.

“Người ta nói “Không nghe xăng kể chuyện, không nghe điện trình bày” có khi đúng đấy. Càng ngày càng làm người dân mất lòng tin, đến cái mức không thể biết được các ông đang nói thật hay nói dối”.

Đồng quan điểm này, độc giả nickname Bachelor đề nghị: “Nếu muốn tăng hay giảm thì cứ minh bạch đi, chúng tôi không sợ giá cao, không cần giá thấp, chỉ sợ không công bằng”.

“Thật ra kinh doanh đàng hoàng thì xăng lên giá lên, xăng xuống giá xuống minh bạch rõ ràng, có thể xây dựng giá cơ bản và phụ thu cập nhật mỗi ngày, như vậy vẫn đảm bảo quyền lợi cho người bán, người mua, người quản lý thì nhân dân chúng tôi sẽ hoàn toàn ủng hộ” – độc giả này kết luận.

Theo VnExpress

Phản hồi