WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc tuồn lồng đèn ‘Tam Sa’ vào Việt Nam

Thông báo của nhà cầm quyền phường Ðằng Giang thành phố Hải Phòng kêu gọi dân chúng ‘không treo đèn lồng do nước ngoài sản xuất’. (Hình: facebook Nguyễn Phương Anh)

Thông báo của nhà cầm quyền phường Ðằng Giang thành phố Hải Phòng kêu gọi dân chúng ‘không treo đèn lồng do nước ngoài sản xuất’. (Hình: facebook Nguyễn Phương Anh)

HẢI PHÒNG (NV) -Người Trung Quốc có vẻ tận dụng mọi cơ hội và thủ thuật để tuyên truyền chủ quyền lãnh thổ của họ trên những vùng đang tranh chấp hay cướp của các nước khác.

Trang thông tin Dân Làm Báo dẫn lại nguồn từ trên facebook Nguyễn Phương Anh và facebook Biển Ðông Việt Nam cho hay như vậy.

Qua bản thông báo của UBND phường Ðằng Giang, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, nhà cầm quyền địa phương kêu gọi người dân không nên mua và treo các lòng đèn do “nước ngoài” sản xuất.

Bản thông báo không nói đích xác nước ngoài là nước nào nhưng một số chữ tàu trong một tờ giấy đính kèm với bản thông báo cho người ta nhận biết và hiểu ngầm đó là Trung Quốc.

“Hiện nay trên thị trường thành phố có bán đèn lồng do nước ngoài sản xuất, trong đèn lồng có viết chữ nước ngoài, nội dung tuyên truyền trái với đường lối, chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước.” Phóng ảnh bản thông báo của phường Ðằng Giang phổ biến trên facebook Nguyễn Phương Anh viết. “Vậy UBND phường đề nghị các cơ quan, đơn vị, các tổ dân phố và các hộ dân trên địa bàn phường có nhu cầu treo đèn lồng để trang trí đón Tết cổ truyền của dân tộc Xuân Quý Tỵ nên mua đèn lồng trong nước sản xuất, không mua đèn lồng do nước ngoài sản xuất.”

Còn facebook Biển Ðông Việt Nam ngày 7 Tháng Hai 2013 báo động: “Có biến.

Mọi người Tết năm nay treo đèn lồng thì nên dùng hàng Việt Nam. Cẩn thận với những đèn lồng có xuất xứ Trung Quốc, khi mua đèn lồng có in/dán chữ Trung Quốc mà bạn không thật sự biết thì phải cẩn thận, tốt nhất là không nên mua.

Bọn Trung Quốc đã in dòng chữ: ‘Mao Trạch Ðông muôn năm’, ‘Tam Sa’ là của Trung Quốc… lên đèn lồng và bán sang Việt Nam.

Hiện đã phát hiện ra ở Hải Phòng có treo loại đèn lồng này, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã cấm treo đèn lồng trên toàn địa bàn thành phố.”

Ngày 19 Tháng Mười Hai 2012, công ty Vinagames (VNG) loan báo chính thức ngừng phát hành trò chơi “Chinh Ðồ” tại Việt Nam, sau khi bị các người chơi game điện tử phản đối dữ dội vì trong game này có để hình ảnh “Ðường lưỡi bò”.

Mới đây, cư dân thị trấn Ngãi Giao, huyện lỵ huyện Châu Ðức của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã vô cùng ngạc nhiên khi hai con đường lớn nhất của thị trấn treo san sát lồng đèn đỏ sáng rực về đêm. Khu vực trông như một phố Tàu, không phải Việt Nam.

Báo Người Lao Ðộng khi đưa tin này còn cho biết, người dân Châu Ðức đã lên tiếng đòi nhà cầm quyền địa phương phải gỡ bỏ tất cả các lồng đèn đỏ có chữ Trung Quốc. Một số người còn nói, điều đó cần thiết để chính người dân “không cảm thấy xa lạ ngay trên quê mình”.

Tháng Chín năm 2011, để làm hài lòng nhà cầm quyền Trung Quốc, nhà cầm quyền tỉnh Lào Cai ra công văn yêu cầu dân chúng treo lồng đèn đỏ kiểu Trung Quốc trên tất cả các đường phố cũng như cả các công sở nhân dịp kỷ niệm ngày 2/9. (T.N.)

Nguồn: NV

5 Phản hồi cho “Trung Quốc tuồn lồng đèn ‘Tam Sa’ vào Việt Nam”

  1. Cu Tý says:

    QUẢ ĐIẠ CẦU LƯỠI BÒ.

    1.
    Quả điạ cầu Lưỡi Bò điếm lận,
    Tính bá quyền gây hấn khắp nơi.
    Kiêu căng ngạo mạn thay Trời,
    Dạ Tần thói Sở lắm lời ngược ngang.
    Bạch Đằng Giang hồn oan than khóc,
    Gò Đống Đa lăn lốc sọ xương.
    Hoàng Trường lệ hận còn vươn,
    Biển Đông dậy sóng tang thương cơ đồ.

    2.
    Quả điạ cầu Lưỡi Bò tráo trở,
    Nết hiểm gian lại giở trò xưa.
    Cả quyền bành trướng chẳng chưà,
    Đổi đen thay trắng gạt lưà thế gian.
    Sao liềm buá ngược ngang ác bạo,
    Đảng Mác Lê gươm giáo đấu tranh.
    Dương oai diệu võ hùng anh,
    Đến ngày diệt tận tan tành Tam Phân.

    3.
    Quả điạ cầu Lưỡi Bò ôm hận,
    Điếu Ngư Đài gây hấn Thái Dương.
    Hận xưa cay đắng trăm đường,
    Miệng chào tay bắt lòng dường lưả khơi.
    Nghè chưa đổ vang lời đe doạ,
    Khắp Tổng Làng ra rả điều răn.
    Kiêu kỳ hống hách hung hăng,
    Xem người thiên hạ chỉ bằng cỏ rơm.

    4.
    Quả điạ cầu Lưỡi Bò kinh tởm,
    Anh hùng rơm thôn xóm lên đời.
    A Q ra phố dạo chơi,
    Ngồi xe đủng đỉnh coi Trời dưới chân.
    E gặp cảnh Tam Phân Tứ Liệt,
    Ếch phình to lớn riết thành bò.
    Tạng Hồi Mông Mãn chẳng lo,
    Hợp tan tan hợp khó dò mai sau.

    Châu về Hợp Phố xôn xao !!!

  2. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ: “Thông báo của nhà cầm quyền phường Ðằng Giang thành phố Hải Phòng kêu gọi dân chúng ‘không treo đèn lồng do nước ngoài sản xuất!’

    Kêu gọi dân chúng…KHÔNG treo lồng đèn “nước lạ” chỉ mang tính cách “thụ động”, làm cho có lệ…

    Phải truy lùng và thiêu hủy, không cho “đèn lồng Tam Sa của nước lạ” du nhập vào Việt Nam mới là hành động tích cực và hữu hiệu!

    Phải “chận” giặc ngay từ ở biên giới, để nó lọt vào nhà rồi thì khó “diệt” lắm người ơi!

    • Trung Kiên says:

      Hoan hô chính quyền Philippines đã có hành động tích cực và chính đáng!

      Manila thu hồi địa cầu có đường lưỡi bò!

      Trích:…”Các cửa hàng văn phòng phẩm ở Philippines ngừng bán loại địa cầu do Trung Quốc sản xuất có in hình đường lưỡi bò“.

      Hành động như trên thì không chỉ là “quyết tâm” của chính quyền…mà còn của cả dân tộc Philipìnes nữa!

      Việt Nam nên có những hành động tương tự đối với TQ, có như thế thì họ mới trọng nể người Việt Nam!

      • Bùi Lễ says:

        Ông đã hoan hô tụi Phi luật Tân . còn tui thì,

        đả đảo chính quyền việt cột xụt kẹt Tàu trong chuyện treo đèn!

        họa từ trong mà ra là đây .

  3. Đàn chim Việt says:

    ” …Trung Quốc tuồn lồng đèn ‘Tam Sa’ vào Việt Nam…” ĐỌC DÒNG CHŨ NÀY TÔI THẬT BỊ CHOÁNG, không ngờ con cháu Khổng Minh, Khổng Tử ngày nay lại có thể giở trò ma cô ma cạo hạ cấp đốn mạt đến như vậy với một nước nhỏ bé, thật không xứng đáng là một cừờng quốc chút nào : đúng như cổ nhân ta thường nói : ” mua danh 3 vạn bán danh 3 đồng !? ” . xâu hổ quá chui vào váy đàn bà mà chết đi người Hán tộc kia ơi ! ( người Ả-Rập Ai-Cập khinh rẻ ai thì giơ chiếc giầy, ném giầy vào người dó, còn người Trung Hoa thì bảo chui vào váy đàn bà ! Nhục nhã, đau đớn hơn là bị chửi tục )

Phản hồi