WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Tướng Giáp từng lên bìa tạp chí Time năm 1972

Tướng Giáp từng lên bìa tạp chí Time năm 1972

Nguồn tin từ Hà Nội nói, đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời vào cuối giờ chiều nay, ngày 4/10/2013, thọ 103 tuổi. Ông Giáp qua đời tại quân y Viện 108, ở Hà Nội nơi ông đã nhiều lần nhập viện điều trị bệnh trong những năm qua. Tướng Giáp ốm đã 4 năm nay và trong tình trạng nằm một chỗ, nhiều lần đã có những tin tức xấu về bệnh của ông.

Hình ảnh ông nằm liệt trên giường bệnh với quân phục tướng, huân huy chương đeo đầy người tiếp các đoàn khách của chính quyền tới thăm từng gây tranh cãi trên các trang mạng và có ý kiến cho rằng hình ảnh của ông bị lạm dụng.

Theo Wikipedia, Võ Nguyên Giáp là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam, ông chỉ huy chính trong Chiến tranh Đông Dương (1946–1954) và chiến tranh Việt Nam (1960–1975). Ông cũng trực tiếp hoặc tham gia chỉ huy nhiều chiến dịch quan trọng như Chiến dịch Biên giới Thu Đông 1950, Trận Điện Biên Phủ (1954), Chiến dịch Tết Mậu Thân (1968), Chiến dịch năm 1972, Chiến dịch Hồ Chí Minh 1975.

Ông được đánh giá nhà chỉ huy quân sự lỗi lạc không những của Việt Nam mà còn mang tầm vóc thế giới. Ông cũng là đại tướng đầu tiên của quân đội Nhân Dân Việt Nam và được phong đại tướng lúc còn rất trẻ, mới 37 tuổi.

Xuất thân là một giáo viên dạy sử, nhà báo, ông trở thành một chính trị gia và tướng lĩnh quân sự nổi bật trong lịch sử Việt Nam với các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Quân ủy Trung ương, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Sau năm 1975, một thời gian dài ông ‘bị thất sủng’ phải chuyển qua phụ trách sinh đẻ có kế hoạch mà người Hà Nội gọi đùa là “thống chế đi đặt vòng”.

Cũng có dư luận cho rằng, uy tín của ông từng được/ bị nhà nước lợi dụng trong việc xin viện trợ hoặc hoãn nợ với nhiều nước trong giai đoạn khó khăn trước đổi mới.

Tướng Giáp nhận được sự kính trọng của nhiều chính trị gia, nhà quân sự quốc tế, kể cả các cựu thù của ông. Trong những năm gần đây, khi uy tín của nhiều lãnh đạo cộng sản suy giảm, ông vẫn được đa số dân chúng trong nước kính trọng bởi sự trong sạch, đức độ. Nhưng cũng có người cho rằng, ông là 1 vị tướng bất lực.

Ông từng ký tên trong kiến nghị phản đối dự án Bauxite và lên tiếng về một số vấn đề cấp bách của đất nước. Tuy vậy, mấy năm cuối đời, ông không còn đủ minh mẫn nữa.

Hiện chưa rõ Việt Nam có quốc tang cho ông hay không.

© Đàn Chim Việt

78 Phản hồi cho “Tướng Võ Nguyên Giáp qua đời”

  1. Nguyễn Trọng Dân says:

    Vờ vịt quá à…

    Thiên cổ tội nhân , SỐNG oán chẳng buông , CHẾT sử cũng không tha.
    Nhớ cho kỹ !

  2. nvtncs says:

    Xin người văn minh Paris làm ơn dậy cho chúng tôi chút lễ nghi và chút văn hóa.
    Xin ông, người thanh lịch, giỏi dang, xứ Paris hoa lệ, làm ơn ghé gót chân ngà xuống sân bùn này, chiếu sáng cho chúng tôi, cho chúng tôi chút culture.
    Xin đa tạ trước.

Phản hồi