WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chúng tôi không hèn, cũng chẳng nhát

writer

Vâng, thưa ông Đặng Văn Âu, đáp lại lời thách đố của ông trong bài “Hãy quyết tử cho dân tộc quyết sinh“ đăng trên mạng Đàn Chim Việt đầu tháng 12/2013, rằng mọi người hãy lên tiếng hưởng ứng lời kêu gọi cứu nước của ông, và ông kết luận rằng: “Tôi coi sự im lặng của quý vị là sự hèn nhát “.

Thưa ông chính vì sự thách thức mà tôi cho là xấc xược ấy đối với hàng triệu bạn đọc, đối với toàn xã hội, với toàn thể nhân dân mà tôi buộc lòng phải lên tiếng.

Tôi không nghi ngờ gì về tấm lòng yêu nước thương dân của ông. Nhưng tôi muốn chân thành góp ý với ông về cách thức và biện pháp đấu tranh để nhân dân ta giành lại được tự do và dân chủ trọn vẹn, chấm dứt một hệ thống cai trị độc đảng toàn trị tệ hại, chuyển sang hệ thống chính trị đa đảng dân chủ pháp quyền văn minh.

Theo như những gì ông đã viết ra trên giấy trắng mực đen được in trên Đàn Chim Việt, ông đã có một chủ trương chủ quan, quá đơn giản, có thể nói là ấu trĩ trong cuộc đấu tranh quyết liệt đang diễn ra. Ông nghĩ rằng “Trời Phật đã cho tôi đặc ân sống đến ngày hôm nay là để tôi có sứ mạng cất lên tiếng nói vì công chính “.

Ông thúc ép mọi người phải lên tiếng hưởng ứng cái sứ mạng lịch sử của cá nhân ông :” Xin đừng tỏ ra cái điều cao ngạo không thèm đếm xỉa đến cái đề nghị cứu nứơc của một kẻ vô danh tiểu tốt “. Rồi ông kết luận bằng lời thách thức mang tính chất rủa xả: ”Tôi coi sự im lặng của quý vị là sự hèn nhát “.

Theo dòng suy nghĩ tự cho mình là duy nhất đúng, mọi người phải nhất lọat tuân theo lời ông, ông lên án những người từng ký Tuyên ngôn, Kiến nghị, Thư ngỏ rằng: ”Ai còn lo lắng đến tiền đồ của Tổ quốc, của giống nòi hãy chấm dứt ký kiến nghị, thư ngỏ cho lũ dòi, dù trịnh trọng lễ phép đến đâu đều bị chúng ném vào sọt rác.” Ông còn dạy thêm: ”Bọn cầm quyền không biết xấu hổ thì ngừơi chống lại chúng phải có lòng tự trọng; đừng lấy sự lên tiếng vô vọng đó làm tự mãn để ru ngủ lương tâm là mình đã đóng góp cho tương lai xứ sở “.

Ông còn mỉa mai, xỉa xói kiểu dạy đời rằng:” đừng có tiếp tục diễn cái trò hề giễu dở rất lố bịch ấy”.

Nhà đấu tranh Đặng Văn Âu không chịu hiểu rằng việc ký Tuyên ngôn, Kiến nghị, Thư ngỏ là một trong rất nhiều biện pháp đấu tranh, kết hợp với nhau thành hiệu quả tổng hợp. Không có ai cho rằng đó là biện pháp duy nhất kiểu xin – cho. Đó còn là biện pháp thông tin, truyền thông trong nước và ra quốc tế sắc bén nhanh nhạy. Đó còn là biện pháp tập họp lực lượng, tập dượt đấu tranh, phát triển thế lực, phô trương thanh thế từ thấp lên cao, lan rộng từ địa phương ra toàn quốc.

Những kiến nghị về ngừng khai thác quặng bô-xít, về đòi tự do cho luật sư Cù Huy Hà Vũ, về chống bành trướng, về sửa đổi hiến pháp … đã tập họp ngày càng đông người, dồn chính quyền độc đảng vào thế bị động. Sao lại bảo là vô ích ? Ông Đặng Văn Âu đã vô tình phù họa với luận điệu của những cái loa rè của lề phải.

Năm 2013, Kiến nghị về sửa đổi hiến pháp đã thu được 14.785 chữ ký, một mức kỷ lục, là một thước đo của công luận. Trong năm 2014 chắc chắn sẽ có những kỷ lục mới, mặc cho ai đó dèm pha và đứng ngoài mai mỉa.

Cuộc đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền đang mở rộng. Nhiều tổ chức và hình thức đấu tranh mới xuất hiện, phối hợp vớí nhau, hỗ trợ cho nhau, hết sức tránh việc kèn cựa, khích bác nhau, coi cá nhân mình là duy nhất đúng. Trong hàng ngũ chung, cần khiêm tốn, biết chờ đợi và thuyết phục.

Biện pháp cơ bản ông Đặng Văn Âu đề nghị với toàn dân ta là: “Bạo lực ! bạo lực ! và bạo lực !”; là :” Thánh chiến ! thánh chiến ! thánh chiến ! “.

Bạo lực, thánh chiến để tiễu trừ ma quỷ và tà thuyết cộng sản .

Sao lại kỳ lạ, lạc lõng, phi thời đại đến vậy! Chiến lược đâu, sách lược đâu ?

Đã có bao nhiêu người hưởng ứng lời kêu gọi của ông, thưa ông Đặng Văn Âu?

Ông còn đề nghị rước Cụ Thích Quảng Độ ra đường để tự thiêu, như Ngài Thích Quảng Đức dạo xưa. Đã có một ai tán thành sáng kiến này?

Rồi ông Đặng Văn Âu phán từ đâu đó ở Hoa Kỳ an bình rằng hãy lên tiếng hưởng ứng lời hiệu triệu thánh chiến và bạo lực của ông, “ tôi coi sự im lặng của quý vị là sự hèn nhát “, “ đa số trí thức Việt Nam là rất tồi “, “ tối thiểu phải có đôi chút sỹ khí của người có học vấn để khỏi ô danh nòi giống Rồng TiÊn”.

Thành ra tôi rất hoài nghi tâm huyết và trí tuệ của ông Bằng Phong Đặng Văn Âu. Ông là siêu nhân, mang một sứ mạng thiêng liêng, thần bí? hay một con người không bình thường? Xin để bà con ta nhận xét.

Cũng vì vậy tôi buộc lòng phải lên tiếng trên Đàn Chim Việt.

Để ông Đặng Văn Âu biết rằng chúng tôi, chúng ta không hèn, cũng chẳng nhát.

Paris 4/1/2014

© Đàn Chim Việt

59 Phản hồi cho “Chúng tôi không hèn, cũng chẳng nhát”

  1. Nguyễn Văn says:

    Ối giời ơi! Nói thật thì mất lòng. Có những sự thật không nên nói ra, nhưng cũng có cái phải nói ra nếu vì đại cuộc. Bài viết của ông Đặng Văn Âu “kết tội” người trong nước nặng quá, nhưng tại sao trong nước không ai lên tiếng mà ông Bùi Tín phải lên tiếng thay? Hay ông bị “chạm nọc” nên mất bình tĩnh và sáng suốt? Bài phản biện chứng tỏ ông Bùi Tín chưa gội rửa hết quá khứ một thời …

    Cây kim, mũi dẫu có mòn nhưng để trong bọc cũng có ngày lòi ra.

  2. TRAN TRA VINH says:

    đọc hai ông tranh luận mà buồn, vốn hai ông đều là những người có lòng với quê hương ,đều được sự kính trọng của riêng TTV và không ít người VN, nhưng lại không chấp nhận nổi những khác biệt vốn là chuyện rất thường tình trong xã hội dân chủ ,

    • Thích Nói Thật says:

      Ông Đặng Văn Âu thách thức những vị mang danh nghĩa là “nhân sĩ, trí thức, lão thành cách mạng” nhưng vô tâm thờ ơ trước hiện tình đau thương của đất nước.

      Ông Bùi Tín ‘nực gà’ nóng mặt lên tiếng tranh luận thay cho những đối tượng mà ông Âu cho là hèn nhát. Chuyện gì đây?

  3. Trung Ngôn Nghịch Nhĩ says:

    Nói thì dễ, làm thì khó. Đặng văn Ấu kêu gọi “Bạo lực! Bạo lực! Thánh chiến! Thánh chiến”, nếu có giỏi “mời ông đi trước về Vn mà thánh chiến mà bạo lực”.
    Mẹ kiếp, nó tống tù vài bữa thì hết cả nói phét! Chị gái Đặng văn Ấu về VN mở quán phở “phục vụ cộng sản kia kìa”, đâu có dám thánh chiến, bạo lực.
    Tôi thách Đặng văn Ấu có dám về Hà nội, đứng giữa Hồ Gươm kêu gọi thánh chiến đấy! Nếu không dám về thì tôi cũng coi Đặng văn Ấu là kẻ hèn nhát đấy.
    Mẹ kiếp cái thân già da cóc nó tống tù vài bữa thì “củ tỏi” liền!

    • Nghịch Nhĩ Thường says:

      Đúng là “trung ngôn thì nghịch nhĩ”, thấy những điều trái tai gai mắt mà không lên tiếng thì đúng là kẻ vô tâm.

      Tôi không thấy ông Đặng văn Ấu kêu gọi “Bạo lực! Bạo lực! Thánh chiến! Thánh chiến” ở chỗ nào.

      Câu ” <Hãy quyết tử để dân tộc quyết sinh ” là khẩu hiệu mà ông Hồ và CSVN thường hô hào thời chống pháp, chống Mỹ nhưng lại không dám chống Tầu!

      Còn ông Đặng Văn Âu thì: “Xin quý vị “lão thành cách mạng”, những lãnh đạo tôn giáo, những trí thức đã và đang phục vụ bọn cầm quyền cộng sản hãy nhận lãnh trách nhiệm của mình, tối thiểu phải có đôi chút sĩ khí của người có học vấn để khỏi ô danh nòi giống rồng tiên. Tôi mong chờ quý vị lên tiếng để phản bác đề nghị của tôi. Xin đừng tỏ ra cái điều cao ngạo, không thèm đếm xỉa đến đề nghị cứu nước của một vô danh tiểu tốt. Vì tôi xem sự im lặng của quý vị là hèn nhát”.

      Vậy thì “bạo lực và thánh chiến” chỗ nào nhỉ, hay ông đọc mà không hiểu?

    • VIỆT KIỀU says:

      Gởi : ” Trung Ngôn Nghịch Nhĩ (TNNN) ” : ( đ/c nên đổi lại ” trung ngôn ngịch hậu…môn ” thì đúng hơn ! ” vì rằng đọc xong lời thách thách của đ/c ( DLV ?) ta phải ôm quần chạy vội vào cầu tiêu ! . Này trung ngôn ngịch H. môn, vừa vừa thôi, còn để dành cho các đ/c DLV khác ngu nữa với chứ . Này TNNN, có đời thuở ai, nhà mình đang bi nạn, cướp bóc nó hành hung đánh đập, người ngoài thấy vậy mách nước phải thế này thế nọ để mà chống cự với nó, đã chẳng biết ơn thì chớ lại còn quay ra ” thách thức ” người ta : ” nói thì dễ, làm thì khó …sao không xông vào mà đánh nó đi, cứ đứng ngoài mà la ! ” . Có họa là ngu như mấy con lợn, DLV ! Này, Aides-toi, Le Ciel t’aidera nghe, không ai làm cỗ cho người khác ăn ! . Này, DLV có thấy mấy thằng Tổng lú, mấy thằng thủ tướng cướp sang ” lạy van xin xỏ ” đế quốc thực dân giao du chơi với không, đều bị Việt Kiều người ta ” dàn chào ” bằng trứng thối, cà chua thiu không, đứa nào đứa nấy bảo nhau không dám vào bằng cổng chính mà phải chui lẻn ra cổng sau ( hậu môn ) nhục nhã chưa, nếu không tôn trọng luật pháp của xứ người ta, thì chúng nó đã tan xác rồi, thằng nào hèn thằng nào không hèn hả mấy con DLV ?

    • noileo says:

      “Tôi thách Đặng văn Ấu có dám về Hà nội, đứng giữa Hồ Gươm kêu gọi thánh chiến đấy! Nếu không dám về thì tôi cũng coi Đặng văn Ấu là kẻ hèn nhát đấy” (Trung Ngôn Nghịch Nhĩ says:06/01/2014 at 19:19)

      Nghe đâu đây hơi thở hôi hám của bọn còn đảng còn mình & bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian che dấu tội ác cộng sản, khi chúng “thách thức” những người biểu tình chống Trung quốc xâm lược:

      “có giỏi thì đăng ký đi bộ đội, ra Trường sa & Hoàng sa mà chiến đấu đi”

      Những luận điệu ngớ ngẩn như trên đã đuọc trả lời đầy đủ rồi, e rằng rất là đần độn nếu lại mang những luận điệu “thách thức” ấy ra đây!

      • Trực Ngôn says:

        Trung Ngôn Nghịch Nhĩ viết hay lắm!

        Vậy thì xin đổi lại câu trên như thế này: “Tôi thách Trung Ngôn Nghịch Nhĩ có dám vào chuồng cọp ở sở thú kêu gọi thánh chiến đấy! Nếu không dám vào thì tôi cũng coi Trung Ngôn Nghịch Nhĩ là kẻ hèn nhát đấy.”

        Ông ĐVA từ Mỹ bay về Hà Nội thì xa lắm. Ở Hà Nội, Sài Gòn, hay bất cứ ở đâu cũng đều có sở thú cả, quá dễ phải không thưa ông Trung Ngôn Nghịch Nhĩ?

  4. BẠC NHƯỢC says:

    Dân ngu cu đen tối ngày chỉ biết lo làm ăn còn chưa đủ biết gì đến thế sự ! Chỉ còn trông cậy vào mấy ông ” TRÍ ngủ ” đốt đuốc dẫn đường thì lại như vậy, các cụ ta bảo ” nói ngõ ngoài hoài hơi ” !? Còn ” học sinh là người Tổ Quốc mong cho mai sau ” thì lại bị đầu độc thành BẠC NHƯỢC hết cả rồi,nên cũng chẳng còn hơi sức đâu mà ” hèn với nhác ! “, nhưng may mắn trong đám hoa ” cứt lợn ” này thảng hoạc cũng nảy sanh vài mươi đóa hoa Trưng Triệu thì lại bị làm cho thui chột cả rồi ( còn đâu tinh thần trò ƠN ? ) . Này, đây này, tivi vừa đưa tin có hai vợ chồng thằng Tầu khựa đạp một cái xe 3 bánh trên có căng tấm biển vẽ bản đồ ” lưỡi bố ” nó đi bằng đường Tây-Ninh ra tận Than Thiết nghênh ngang giữa lộ ” nhân dân ” ” côn an ” côn đồ đâu, sao để nó đi êm ru ” không hèn nhát bạc nhược thì là anh hùng nhé Bùi đại tá ?

  5. Ý Kiến Đọc Giã says:

    Bác Tín là gà nòi (Điều) tuyên truyền từ bộ máy cs vn Cái đấu tranh của ông ta là không có ngày kết cuộc đễ nuôi dưỡng chế độ khi nào tìm ra lối đi mới của ĐCSVN những lời bình luận kiêu gọi đều trung trung ,như cho các người hải ngoại chống cộng cực đoan uống các viên thuốc bộc đường tylenon để trị bệnh nan y, trong khi đó các nhà hoạt động chân chính quốc gia thì luôn theo chủ thuyết Cố TT Nguyễn Văn Thiệu đạp gai lấy gai lễ, VC theo chủ nghỉa mac Lenin bách chiến bách thắng thì ông DV Âu kiêu gọi bách chiến bách thắng cũng không sai.

  6. Bắc kỳ di cư says:

    - Không, ông Bùi Tín cùng các bạn đồng hành cũ của ông trong đảng “CS” không hèn, cũng chẳng nhát . Chỉ là trên đường đấu tranh cho dân chủ các vị này còn đang ở vị trí “một đám trẻ đang tập đi” thành chưa thể bắt chạy được. Phải cho các ông ấy học đi “bằng các kiến nghị xin cho” trước ông Bằng Phong ạ.

    - Ông Bằng Phong chỉ là thấy các đồng chí cũ của vị cựu đại tá quân đội nhân dân “tập đi” hơi lâu nên sốt ruột nói khích một chút chứ có gì đâu mà Bác Bùi Tín lại phải mất bình tĩnh để buôn lời mạ lỵ trong bài biên biện hộ cho các đồng chí cũ.

    • Huong Nguyen says:

      Ông “Bắc Kỳ Di cư”: Không hiểu ông di cư vì lý do gì? Ông Bùi Tín và các bạn đồng hành của của ông ” còn đang ở vị trí “một đám trẻ đang tập đi” thành chưa thể bắt chạy được” ? Ông mĩa mai hay nói thật? Trong tu luyện, ông Bùi Tín đã thành “tinh” chứ cở như ông và tôi thì chưa có nghĩa lý gì với ông ta cả. Hãy tự hỏi: ông có biết thật ra ông Bùi Tín đang giữ 1 vai trò gì ở hải ngoại không? – gợi ý ông đọc lại phần phản hồi của ông “Ý Kiến Độc Giả” ở phía trên.

      Không phải là tự nhiên mà trên những diễn đàn như thế này người ta đọc được rất nhiều phát biểu loạng quạng, lão đảo như người say rượu, sớm đánh tối hàng, sáng quốc gia chiều cộng sản. Không tung được hỏa mù thì ru ngũ độc gỉa cũng được. Nhưng tôi cũng tin là nhiều người đã nhìn ra. Họ không nói hay chưa nói vì chưa cần thiết, vì có nhiều việc khác phải làm. Còn như người Việt-Nam không thấy gì hoặc quay lưng thì đó là vấn đề của 1 quốc nạn mà 1 vài cá nhân không phải là câu trả lời.

      • Bút Thép VN says:

        Ý kiến của Huong Nguyen đáng ghi nhận.
        Hoan hô mọi ý kiến ôn hoà và xây dựng.
        Chỉ nên giết ruồi nhặng chứ đừng đập ONG mật.

      • Bắc kỳ di cư says:

        Phải hiểu khi người ta bảo là “đám trẻ đang tập đị có nghĩa là trí khôn chưa đủ phát triển để có thể hiểu được thế nào là hèn với nhát. Tương tự người Pháp có câu: Se fâcher est vulgaire et c’est l’arme des faibles, nghĩa là nổi cáu mất bình tĩnh chửi bậy là vũ khí của kẻ yếu không đủ kiến thức để tranh luận.Có thế mà cũng không hiểu. Sao mà ng.. .thế.

      • Huong Nguyen says:

        Ông Bắc Kỳ Di Cư: Như vậy thì trong cả 2 lần ông đã nói không khác nhau mấy và không có gì khó hiểu cả, xin trích lại:

        1. Đám trẻ đang tập đi có nghĩa là trí khôn (của ông Bùi Tín) chưa đủ để hiểu được thế nào là hèn với nhác.
        2. (Ông Bùi Tín) nổi cáu chửi bậy là vũ khí của kẻ không đủ kiền thức để tranh luận.

        Đánh giá 1 tay đã có sạn trong đầu như ông Bùi Tín như thế thì người đánh giá quả thật là 1 đứa trẻ đang tập đi? Sao mà ng… thế?

      • Bắc kỳ di cư says:

        Tự mình không suy ra được, phải chờ người ta hướng dẫn cắt nghĩa cho từng ly từng tý từ A đến Z như cho đứa trẻ nít, xong vẫn chưa vỡ nhẽ ra được là người ta dùng nghĩa bóng để mỉa mai. Vậy không biết là Huong Nguyen khôn ở chỗ nào?

      • Huong Nguyen says:

        Wow! ông “Bắc Kỳ Di Cư” sâu sắc thật!. Thôi nhé! – Over and out!

  7. VNCH says:

    Ông Bùi Tín ( đầu lĩnh DLV ? ) nói : ” Chúng tôi không hèn, cũng chẳng nhát ” bà đàn em dư lợn viên lại nói leo : ” Ông Đặng Văn Âu nầy , cũng như chủ của ông ta là Nguyễn Cáo Kỹ …nói sảng, sủa bậy. Vì bà Bich Dang có đề cập tới NCKy` tôi xin gởi mấy dòng này xin ý kiến qui vị : –Tôi chẳng quen ông Bùi Tín mà cũng chẳng biết ông ĐV Âu, thế nhưng một điều tôi biết chắc ông Bùi Tín là Đại Tá Phó Tổng biên tập báo Quân Đội Nhân Dân VN, một tờ báo ( cái loa, cái mồm ) chắc lúc đương thời phải viết bài chưởi bới, mạt sát mạ lị Mỹ Ngụy, đế quốc thực dân Pháp thả giàn ghê gớm lắm . Thế mà ngày nay ( tranh đấu mãi, cả gần cuộc đời mới được “thống nhất độc lập ” lại bỏ quê cha dất tổ ra đi sang sống với giặc, hàng ngày ăn cơm, uống sữa uống bơ của giặc . Quân hàm mà có được của Bùi Đại tá là do tự lý tưởng, công trạng ( cs? ), còn quân hàm, phẩm trật của NCKy` là do thiên chức trách nhiệm người dân sống trong một quốc gia dù muốn hay không cũng đều phải tuân thủ, thế cho nên khi NCK có về VN thì cũng là chuyện bình thường ” lá rụng về cội ” . Vậy ta hãy bắc thử bàn cân ” công tâm ” xem Bùi Đại Tá với NCK bên nào ” HÈN VÀ NHÁT ” hơn ?

  8. DâM TiêN says:

    Hai vị Bùi Tín và Đặng Văn Âu đều đi đúng một con đường,
    nhưng khác lối, bên trái bên phải…rồi cùng tới nơi có ông
    Giáo hoàng Francis mà..

    Một ông có kinh nghiệm già dặn hơn , ông bạn kia thì bốc
    đồng một tí tẹo, thì cùng OK, OK chứ sao.

    Ông bạn ÂU ôi phi công…cúp cánh một thời, đau lắm!
    ông Tín con quan đại thần theo lầm bọn cướp, mà đã
    thức tỉnh kịp thời, xin cho con A + distinguished ạ.

    Dâm tui phục lăn Cụ thân sinh ông Tín — thượng thư Bùi
    Bằng Đoàn — tuy lỡ chân theo Rợ Hồ vì lầm chẳng biết,
    nhưng đã có một thời thương dân, yêu nước tận cùng,
    và liêm khiệt kim cương cũng như vị Tướng Cao KỲ
    là chef trực tiếp bạn Bàng Phong tui… ( Dâm tui là lính
    pằng pằng, rất kính phục ông Cao Kỳ yêu dân yêu nước,
    kính phục cụ Bùi Bằng Đoàn, là tel père tel fils Bùi Tín.

    Thưa hai ngài, chống CS, thì bằng cách nào cũng OK,
    cho dù chưởi tục, cho CS ăn kít, ăn Q, cũng rất đúng
    với loài chó cộng phỉ vô luân thường, vô nhân tình.

    • VNCH says:

      Dâm Tiên phán : ” — Hai vị Bùi Tín và Đặng Văn Âu đều đi đúng một con đường,
      nhưng khác lối, bên trái bên phải…” : DÂM TẶC nói : ” Đúng ! Giả sử Ông ĐVÂ còn đang loay hoay chân giầy chân dép đi bên đường trái ( đường quốc gia dân tộc, chưa biết tới đâu ra sao, thì bị Ông BT qua mặt cái rụp ! ), đường Ông BT đi ( giả dụ bên phải ) thì đã tới rồi đó, đã gần nửa thế kỷ đất nước dân tộc được những gì ? Nếu không phải là trai thì tranh nhau đi làm thuê làm mướn nô lệ cho thiên hạ kiếm miếng ăn nuôi vợ nuôi con, gái thì cũng chẳng hơn gì cũng đành phải ” làm vợ khắp người ta ” bán thân nuôi cha mẹ già, nuôi đàn em nhỏ dại…Đất nước điêu linh trăm bề sao dám bảo 2 con đường đều đúng cả ?
      Lại nữa Dâm Tiên nghĩ : ” …Một ông có kinh nghiệm già dặn hơn ” DÂM TẶC thì lại thấy không phải ông ấy có kinh nghiệm già dặn ( kinh nghiệm già dặn, hay kinh nghiệm lão luyện chỉ dùng để chỉ những kinh nghiệm hữu ích có giá trị thực tiễn ) đây phải gọi là kinh nghiệm già dơ ( jeu, manoeuvre ) . Dâm Tiên lại nói : ” Ông kia bốc đồng một tí tẹo …” DÂM TẶC biết : không phải ông ấy bốc đồng , bốc đồng là tuy nóng ” máy ” nhưng vần ăn nói đâu ra đó, đây chỉ là ông bị ” vạ miệng ” , nghĩ sao nói vậy, thậm chí ” thẳng như ruột ngựa ? .

  9. Ban Mai says:

    2 cụ họ Bùi và Đặng đều chống cộng. Một cụ chui từ trong chăn ra, một cụ chưa bao giờ! Tôi nghiêng về cụ chui từ trong chăn ra hơn vì ở trong chăn mới biết con chí con rận nó ra răng chớ! Vì thế những phân tích của cụ Bùi mang tính kinh nghiệm còn của cụ Đặng thì mang tính giải tỏa nỗi bực tức nhiều hơn!

    Để giải thể được chế độ CSVN thì phải có chiến lược, ngắn hạn hơn là chiến thuật, chớ chỉ bằng cảm xúc thì e rằng… ngắn quá! Có điều nhân cơ hội nầy chắc sẽ có DLV nhảy vô đâm thọc! Hễ bác nào rứa đó rứa đó… hehehe… thì lạy ông con ở bụi nầy đó nghen! :) :)

    • Trực Ngôn says:

      Đúng rồi, CSVN cũng chui từ trong chăn Nga-Tầu ra nên biết rõ từng con chí con rận to bé thế nào, do vậy mà họ biết cách chống bọn TQ xâm lược Biển Đông bằng cách đánh đập, bắt giam tất cả những người VN nào dám biểu tình chống TQ.

      Nhà nước CSVN có cách chống TQ riêng của họ cách ôn hoà là lãnh đạo đảng lần lượt sang chầu kiến bắc triều bằng đầu gối!

      Còn đám DLV thì miễn bàn, chỗ nào có xác chết thì kên kên xuất hiện, có mùi thịt thì ruồi nhặng sẽ vi vu bu lại.

  10. nguenha says:

    Thưa ông Bùi Tín, lời nói của Ông DVA trong một bài đăng ở DCV :” sự im lặng là hèn nhát”,theo tôi hàm ý nói về những “CM lảo thành” trong nước,chứ không ám chỉ Ông. Vì với hành động “bỏ của chạy lấy người ” của Ông vào thập niên trước,có gia trị hơn vạn lần lời nói ! Phải chi Ông không lên tiếng thì hay biết mấy . ! Nhân đây ,cần nói thêm với Bạn DVA,tôi với Bạn cùng một lứa, cùng học một trường QH,trường mà HCM đả học.! Có điều chúng ta học lâu hơn HCM ! Không biết Bạn như thế nào ,còn tôi có 2 điều hơn HCM : 1/ học trường QH lâu hơn Hồ. 2/Ở tù chính trị lâu hơn Hồ. Còn những điều khác ,Hồ là “thầy” của tôi ! Bởi thế tôi xem những người “lảo -thành -CM” (chữ nghĩa mà Bạn thường dung) là những VIỆT CỘNG ÁC ÔN ! Đả là VC,mà Bạn đòi họ “lên tiếng “là cái nổi gì ??
    Chỉ có một cách kêu gọi họ Bỏ Đảng,bỏ Bác là tốt nhất. Hảy thự hiện chính sách “chiêu hồi”.!

    • Nguyễn Văn Hiền says:

      Hay! Tôi đồng ý với bác nguyenha!
      Kêu gọi những người còn chút lương tri bỏ đảng, lộng kiến bác!
      Thế thôi.
      Đảng cướp này phải bị diệt tan.

Phản hồi