WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dương Chí Dũng “rất sợ bị ám sát”

Chiều nay, VKSND Tối cao cho rằng bị cáo Dương Tự Trọng đã “ngoan cố không nhận tội” nên đề nghị phạt 18-20 năm tù, trong khi đó Dương Chí Dũng thừa nhận rằng sự thật không thể giấu được nên khai hết.

Tiếp tục khai về lý do trốn truy nã bị dừng vào phiên xử buổi sáng, ông Dũng cho biết khi biết tin bị khởi tố đã định bỏ trốn sang Trung Quốc, nhưng sau nghĩ lại nếu đến đây thì “không đi được đâu” nên quyết định sang Campuchia rồi đi tiếp sang Mỹ vì “đã có visa sang Mỹ”.

“Sự thật không giấu được”

Ông Dũng phủ nhận cáo buộc đã gọi điện cho em trai Trọng thông báo về việc bị khởi tố. “Tôi không bao giờ gọi điện thoại cho Trọng. Vì sợ bị lộ nên chỉ gọi điện cho Phong vì coi như em. Sau đó có gọi cho Dũng “Bắc Kạn” nhờ vả một lần”, ông Dũng khai.

Ông Dũng trình bày: “Thôi bây giờ có như thế nào, việc đã ầm ĩ, tôi làm tôi chịu. Những anh em trên đều vì tôi, tôi rất ân hận vì sai lầm đã bỏ đi”.

Ông Dũng công nhận lời khai của các bị cáo sáng nay về hành trình đưa ông trốn ra nước ngoài là đúng. “Em tôi thì tôi rất thương, nhưng sự thật không giấu được nên tôi khai ngày hôm nay như vậy”, ông Dũng nói với tư cách nhân chứng tại phiên xử cựu Phó giám đốc Công an Hải Phòng Dương Tự Trọng (em trai ông Dũng) về tội Tổ chức đưa người ra nước ngoài.

Sợ bị ám sát

Ông Dũng cho hay trong quá trình điều tra “rất sợ bị ám sát”. Theo lời khai, ông từng bị đưa vào trại giam ở Lạng Sơn, gặp nhiều thanh niên bặm trợn trong phòng nên đã lo sợ cho sự an toàn tính mạng. “Cũng may cho tôi, không bị đánh, tôi đã tử tế, nhún nhường với nhóm cùng phòng. Nhưng vẫn chưa yên tâm, sau đó tôi đăng ký với anh quản giáo để được chú ý giúp không để xảy ra chuyện gì”, Dương Chí Dũng trình bày.

Ông Dũng cho biết, sau khi bị tuyên án tử hình về tội Tham ô tài sản và Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế vào ngày 16/12/2013, đã viết đơn tố cáo dài 16 trang gửi đến nhiều nơi, có cả những cơ quan lãnh đạo cao nhất. Nhân chứng này khai đã “nhớ hết nội dung đã viết”, và thuật lại những lần liên lạc với ông Ngọ trước thời điểm bỏ trốn.

Đại diện VKS hỏi lại ông Dũng về đơn tố cáo và nhận được câu trả lời đơn ký ngày 25/12/2013. Đại diện VKS nhận định “đây là tình tiết mới” và yêu cầu nói ngắn gọn lại nội dung.

Ông Dũng trình bày: “Trước pháp luật, tôi làm sai, tôi không chối nhưng tham ô tài sản thì bị oan hoàn toàn, không thể chấp nhận được. Tôi muốn làm rõ đến cùng sự thật tôi có tham ô hay không. Trong đơn, tôi tố cáo việc này do dàn dựng”.

Dừng lời, ông Dũng nói tiếp: “Tôi đề nghị trong đơn rằng đây là vụ điển hình, nên mong muốn được làm rõ để có chết tôi cũng không kêu”.

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ nhận hối lộ 500.000 USD?

Đại diện VKS cho rằng nội dung ông Dũng tố cáo đã được xét xử ở cấp sơ thẩm. Tới đây, việc này sẽ được xét xử theo trình tự phúc thẩm. Trước lời khai của ông Dũng về ông Phạm Quý Ngọ, công tố viên cho biết “sẽ xem xét, đề nghị HĐXX làm rõ”.

Dương Chí Dũng khai thượng tướng Phạm Quý Ngọ nhận hối lộ 500.000 USD và báo tin để y bỏ trốn

Dương Chí Dũng khai thượng tướng Phạm Quý Ngọ nhận hối lộ 500.000 USD và báo tin để y bỏ trốn

Do bị cáo Trọng một mực “không phản đối và cũng không xác nhận” lời khai của các bị cáo khác tại tòa, tòa tiếp tục thẩm vấn ông Dũng. Chủ tọa hỏi: “Sau khi nhận được điện thoại của ông Ngọ, anh có gọi điện cho Trọng?”. Ông Dũng đáp: “Tôi xin điều chỉnh, lúc đó đang ăn cơm cùng với em trai và một người khác, tôi có ra ngoài nghe điện thoại của anh Ngọ. Đến chiều, Trọng có gọi lại và hỏi sự việc thế nào và tôi nói có việc khởi tố”.

Theo ông Dũng, sau khi nghe ông Ngọ nói đã “hoảng quá” nên muốn đi trốn ra nước ngoài, chứ “từ bé đến lớn không có ý định đó”. Cựu cục trưởng Hàng hải nhận là người tổ chức kế hoạch trốn và bảo mọi người giúp đỡ. “Tất cả là do tôi”, ông Dũng nói.

Mở đầu phần tranh tụng, trong bản luận tội, VKS nhận xét tại phiên xử 6 bị cáo Sơn, Tuấn, Dũng, Ánh… tại phiên tòa hôm nay đã khai nhận thành khẩn. Dù bị cáo Trọng không nhận tội, nhưng căn cứ kết quả thẩm vấn ông Dũng và những người khác, VKS đủ cơ sở kết luận ông Trọng đã hướng dẫn cho anh trai trốn tại nhà bạn gái của mình.

Ông Trọng đã gọi Sơn bàn bạc kế hoạch đưa ông Dũng ra nước ngoài với sự trợ giúp của Thắng, Tuấn, Ánh, Dũng “Bắc Kạn”. Dưới sự chỉ đạo của ông Trọng, một số đồng nghiệp cấp dưới cùng bạn bè đã đưa ông Dũng từ Hà Nội về Quảng Ninh rồi vào TP HCM rồi sang Campuchia, Singapore. Đây là vụ án nghiêm trọng, các bị cáo sử dụng thủ đoạn tinh vi để qua mặt cơ quan chức năng.

Bị cáo Trọng là chủ mưu, là người cung cấp tiền cho anh trai để trốn truy nã. “Là người có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác phòng chống tội phạm, nhưng bị cáo Trọng đã làm ngơ. Tại phiên xử, bị cáo ngoan cố không khai nhận”, bản luận tội nêu.

Bị cáo Sơn bị đánh giá có vai trò sau ông Trọng. Tuy nhiên đã thành khẩn khai nhận, nhân thân tốt, nhiều bằng khen trong công tác nên đề nghị xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

VKS đề nghị phạt bị cáo Trọng 18 -20 năm tù; Sơn 17-18 năm. Ở vai trò đồng phạm, gây án do nể nang và là cấp dưới, bị cáo Thắng, Ánh, Phong, Dũng “Bắc Kạn” mỗi người bị VKS đề nghị 6-7 năm; Tuấn 5-6 năm.

VKS đề nghị HĐXX xem xét khởi tố vụ án cố ý làm lộ bí mật công tác từ những lời khai của ông Dũng. Đồng thời đề nghị HĐXX xem xét việc đưa và nhận hối lộ như lời khai của ông Dũng, khi HĐXX đưa ra bản án, đề nghị vào trong bản án có đề cập đến việc đưa cho ông Ngọ 500.000 USD.

8h ngày mai, tòa tiếp tục làm việc.

Mai Chi (VnExpress)

3 Phản hồi cho “Dương Chí Dũng “rất sợ bị ám sát””

  1. Bùi lễ says:

    Theo tôi nghĩ ,đám việt cộng sợ Tàu mà xảy ra vụ ông Dương Chí Dũng . Why ?

    Hàng tỉ đô la chứ bộ hàng tỉ tiều Tàu phù họ Hồ hay sao mà ông (Dũng) này lấy
    cắp dể dàng thế . Dĩ nhiên là tiền nhiều thì cũng phải dính tay qua nhiều cơ qua
    xí phần chứ không riêng ông này . Tớ thấy thì,

    Đám việt cộng mua vủ khí /Tàu bè nhưng lại sợ thằng đàn anh gỏ đầu nên
    dàng dung cảnh tham nhũng này bắt ông này chịu tội chết .
    Các vị còn nhớ ông thủ tướng NTDũng đã nói, “… tôi đã hoàn thành việc mà
    đảng giao phó …” và chuyện chịu trách nhiệm về vụ tham nhũng của ông thủ
    tướng Dũng thì chìm xuồng; trong khi ông Dương chí Dũng thì bị tội tử hình!
    Nếu ông Dượng chí Dũng bị tội tử hình thì ông TT Dũng phải bay chức .

    Nếu cái nhìn cửa tớ là sự that thì đám lãnh dạo việtnam quả là một lũ Hèn
    (đối với Tàu) bang người chết thay .

    • Nguyen Anh Duc says:

      Nói bậy, TT NT Dũng làm sao mà bay chức được. có ai ngu mà tự mình cách chức mình. đay là bề nổi của tang bang thôi. 3,5tr đảng viên đó xét thử xem. dân hé mồm là bị bụp lien. thôi để cho Tàu xử.

  2. Trường Giang HN says:

    Nếu những kẻ liên quan đến vụ án, kể cả thượng tướng Phạm Quý Ngọ, mà không bị bắt giữ khẩn cấp để bảo đảm cho cuộc điều tra liên quan đến 500’000 $, thì rất có thể ông Dương Chí Dũng sẽ bị ám sát để bịt miệng, diệt nhân chứng.

    Do vậy, điều rất cần thiết là ngay cả lúc ông Dương Chí Dũng đang ở trong nhà giam cũng cần phải được bảo vệ nghiêm ngặt!

Phản hồi