WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nguyễn Trung Tôn: Trí óc Việt Nam cần được giải phóng

Brain

Khi tôi còn rất nhỏ, chắc chỉ khoảng 3 hay 4 tuổi gì đó, khi mà cuộc chiến tranh hai miền Nam – Bắc vẫn đang tiếp diễn, trẻ con chúng tôi đã được nghe rất nhiều những câu chuyện với đại ý: cả những con vật vô tri cũng biết căm thù “Mỹ – Ngụy”. Tôi còn nhớ từ những chuyện “Trâu cũng biết đánh giặc” tới chuyện phân biệt kiến ta kiến địch. Người lớn nói với chúng tôi rằng loài kiến đen là kiến cộng sản, loài kiến đỏ là kiến “Ngụy”. Kiến đen là của phe mình không cắn đốt ai cả. Kiến đỏ là kiến của “Mỹ – Ngụy” nên chúng thường hay cắn đốt người. Tôi và chắc hầu hết bạn bè tôi đều ngây thơ tin tất cả những câu chuyện này. Mỗi khi tôi nghịch bị kiến đốt là tôi lại thấy rất căm thù “Mỹ – Ngụy”.

Những câu chuyện thời trẻ con tương tự như vậy đã in đậm trong suy nghĩ của tôi. Tôi căm thù “Mỹ – Ngụy” đã giết chết những người thân của tôi cùng bao nhiêu đồng bào khác nữa.

Cho tới năm 1981, lúc này tôi đã 10 tuổi, tôi được bố tôi đưa vào Sài Gòn thăm gia đình bác ruột tôi. Người anh này của bố tôi đã bỏ xứ ra đi từ bao giờ tôi không rõ. Bác tôi đã lấy vợ sinh con, và sống tại Sài Gòn. Bác tôi có một người con lớn. Trước năm 1975 anh ấy học trong một trường sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng Hòa (VNCH). Sau khi Miền Nam thất trận, anh bị bắt đi “học tập cải tạo”. May nhờ bố tôi làm giấy tờ xác nhận gia đình tôi là gia đình “có công cách mạng” nên anh được rút ngắn thời gian cải tạo. Năm 1981 khi tôi vào Nam thì bác tôi đã qua đời. Anh trai cả của bác là người đón tiếp chúng tôi.

Mặc dù mới mười tuổi nhưng lúc này trong tôi đã có nhiều thắc mắc rất lạ. Sao trước đây tôi nghe người lớn kể rằng “Ngụy” rất xấu xa độc ác nhưng lúc đó tôi thấy anh tôi lại rất hiền lành và tình cảm với chúng tôi. Cũng nhờ mối quan hệ gia đình ở Sài Gòn nên có dịp vào đây một hai lần, gặp gỡ những người mà trước đây tôi vẫn gọi là “Ngụy”, tôi mới được biết và sau đó mới thấu hiểu tấm lòng của họ. Họ cũng như tôi, cũng là người Việt Nam, cũng máu đỏ da vàng, thậm chí cùng là họ hàng máu mủ của tôi. Ấy vậy mà trước đây sao tôi lại căm thù họ tới vậy! Tôi bắt đầu thay đổi suy nghĩ của mình về cuộc chiến tranh đầy đau khổ này.

Vì cuộc chiến tranh đó mà gia đình tôi phải ly tán. Vì nó mà máu đồng bảo tôi ở cả hai miền phải đổ ra quá nhiều. Tôi không còn căm thù những người mà trước đây tôi xem là “Ngụy” nữa. Ngược lại, tôi biết họ chính là đồng bào, bà con, họ hàng, ruột thịt của tôi.

Xin lỗi quý độc giả tôi hơi miên man một chút trước khi đi thẳng vào vấn đề. Điều thắc mắc lớn còn lại trong lòng tôi đến ngày nay là tại sao những người cộng sản, hay nói đúng hơn là các lãnh đạo CSVN, vẫn còn hằn thù những người lính VNCH và gia đình họ tới như vậy – những người mà họ không ngừng gọi là “Ngụy”. Tại sao thù hằn tới độ đập phá nghĩa trang Biên Hòa? Tại sao thù hằn đến độ gây sức ép lên cả chính quyền Indonêxia để đập bỏ bia tưởng niệm các thuyền nhân Việt Nam – mà họ dán nhãn là “gia đình Ngụy”- đã bỏ mạng trên biển? và còn nhiều dẫn chứng khác nữa.

Ngày 19/1/2014 vừa qua, tức ngày kỷ niệm 40 năm cuộc Hải chiến Hoàng sa, tại tượng đài Lý Thái Tổ ở Hà Nội, một số công dân mang tính đại diện cho bà con khắp nơi muốn công khai bày tỏ tấm lòng tri ân đối với những người đã hy sinh tính mạng vì sự toàn vẹn của đất nước. Đây là một việc làm rất đáng được trân trọng và hoàn toàn nằm trong tập tục, văn hóa Việt Nam, cũng như đúng với truyền thống anh hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Thế nhưng họ đã không thể làm được như tâm nguyện trước sự quấy phá bằng nhiều hình thức của những lực lượng nhân danh cái gọi là “chính quyền”. Chắc quý vị đã đọc nhiều bài tường trình của những người có mặt tại chỗ.

Kính thưa quý vị, một chính quyền của dân, do dân và vì dân thì không bao giờ lại có những hành động thiếu văn hóa, vô đạo đức, thất nhân tâm như vậy. Đến gỗ đá cũng phải đau lòng!

Tôi nghiệm thấy nguyên nhân chính đã đẩy lãnh đạo đảng tới tận cùng của sự tối tăm đó chính là ý thức hệ, rồi họ buộc cả nước phải đi theo. Kết quả là cả dân tộc này đang bị trói buộc làm nô lệ cho chủ nghĩa Mác-Lê giữa lòng nhân loại ở đầu thế kỷ 21. Chủ nghĩa này đã ngang nhiên chiếm ngự mọi mặt từ đời sống hàng ngày tới lề lối suy tư của người dân trên cả nước Việt Nam, bất kể thực tế là nó đã bị nhiều dân tộc loại bỏ ở khắp Đông Âu và ngay tại nước sản sinh ra nó là Liên Xô. Ở Việt Nam, với tình trạng suy thoái mọi mặt của xã hội, sợi xích vô hình này càng cần phải gỡ bỏ ngay lập tức.

Nhưng thật đáng thất vọng khi ngay cả bước đầu tiên và chỉ mới mang tính lý thuyết là việc bỏ điều 4 – một điều quá nghịch lý, nghịch thời – ra khỏi bản Hiến pháp mới mà vẫn không dám làm. Lãnh đạo đảng phê phán rất rõ và rất hăng các căn bệnh trầm trọng của xã hội, từ lạm quyền đến tham nhũng, và cũng thấy rất rõ bài thuốc để chữa tận gốc. Nhưng khi đến khâu đưa giải pháp vào thực hiện thì lãnh đạo đảng đều run rẩy lùi bước và lại đưa lợi ích của cá nhân mình và phe nhóm lên trên tất cả.

Thế là các chủ nghĩa mang tính bùa ếm đó tiếp tục làm cho con người Việt Nam ngày càng ít tính nhân bản và càng trở nên tàn nhẫn, độc ác với nhau. Nó tiếp tục tạo lằn ranh chia cắt tình huynh đệ, nghĩa đồng bào. Và quan trọng hơn cả, nó tiếp tục làm dân tộc ta suy úy, mở ra cơ hội cho Trung Quốc xâm chiếm dần từ lãnh thổ, lãnh hải đến kinh tế và văn hóa. Nếu không thoát được cái vòng “Kim cô” đang kềm hãm cả dân tộc Việt này, thì việc mất luôn những đảo còn lại tại Trường Sa chỉ còn là vấn đề thời gian và tiến trình biến Việt Nam thành một tỉnh của Trung Quốc sẽ không còn chận lại được nữa trong thập kỷ tới.

Muốn xây dựng một xã hội công bằng dân chủ văn minh thật sự và nhất là muốn giữ lấy Tổ Quốc Việt Nam thì điều đầu tiên dân tộc Việt Nam phải làm là phải tìm cách giải phóng chính mình ra khỏi sợi xích vô hình mà lãnh đạo đảng không đủ can đảm để đụng đến. Một khi đại khối dân tộc chúng ta không còn lề thói suy nghĩ dưới bóng chủ nghĩa Mác-Lê nữa, thì những người cần được giải phóng kế tiếp chính là những người trong Quân đội và Công an, để các anh không còn phải “Trung thành với đảng trước rồi tổ quốc sau” hay “Chỉ biết còn Đảng còn mình”. Chính nhân phẩm các anh được phục hồi.

Bởi quy luật tất yếu của xã hội đã được cả nhân loại chứng minh: Khi trí tuệ con người không còn bị kềm hãm thì độc tài nhất định phải bị triệt tiêu để nhường chỗ cho một xã hội dân chủ, công bằng, và tự chữa được bệnh tật để đi lên.

Chúng ta cùng giúp nhau và giúp dân tộc gỡ bỏ cái vòng kim cô hiểm độc này ra khỏi trí óc của mình.

Thanh Hóa ngày 24/1/2014

Nguyễn Trung Tôn

ĐT: 01628387716

© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Nguyễn Trung Tôn: Trí óc Việt Nam cần được giải phóng”

  1. nvtncs says:

    “Không có chế độ nào bẩn thỉu như chế độ này, nó coi con người như rơm rác…”, 2007.

    Nguyễn Văn Tý, tác giả nhạc phẩm “Dư Âm”.

  2. noileo says:

    “Trí óc VN cần được giải phóng”, đúng vậy, và không phải chỉ nhà cầm quyền, không phải chỉ những đảng viên cộng sản có chức có quyền, không phải chỉ bọn còn đảng còn mình, mà ngay cả một bộ phận không nhỏ “tầng lớp lãnh đạo xã hội”, “trí thức VN”, trí thức hà nôi & sĩ phu bắc hà…, cũng cần phải “giải phóng trí óc”!

    Giải phóng trí óc để bỏ đi những lời lẽ lươn lẹo lếu láo ca ngợi chiến thắng, nhục mạ người miền nam, nhục mạ lịch sử VN.

    “Buông dao đồ tể là thành Phật” điều này nếu có gì đáng kể thì đó là hành động “buông dao” chứ không phải là hành động múa dao đồ tể giết người trước đó.

    TRần Độ, nếu sau khi qua đời mà tên tuổi vẫn đuọc nhiều người nhắc đến, quý trọng, thì đó là vì sự thức tỉnh của TD, nhìn ra cộng sản là tội ác, chứ không phải vì Trần Độ trước đó, khi còn là tên cộng phỉ Chín Vinh tăm tối đi theo cộng sản gieo ác, thảm sát người miền nam.

    Nhưng lại có những “trí thức” cộng sản [như Tô văn trường] lại đem tên cộng phỉ Chín Vinh ra mà ca ngợi, mà réo gọi “chiến thắng”, mà xưng tụng tên cộng phỉ Chín Vinh là “danh tướng của nước ta”,

    Thành tích của Chín Vinh là ngày ngày xưng tụng “trung với đảng”, là trước thì cùng với cs Hồ chí minh & cs Võ NGuyên giáp đón giặc tàu vào VNDCCH, là sau thì tham gia vào cuộc chiến tranh Hồ chí minh tội ác trong vị trí lãnh đạo chỉ huy, cùng với cs Lê Duẩn lừa gạt thanh niên miền bắc xâm nhập vào VNCH lùng sục thảm sát người miền nam, gieo bao tang tóc đau thương cho người miền nam, xích hóa VNCH, bành truóng chủ thuyết Mác Le tội ác vào VNCH, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH ác ôn côn đồ lên người dân miền nam,

    hậu quả là gây nên thảm cảnh ngày nay cho VN, tụt hậu về mọi phương diện, lãnh thổ VN bị bọn cộng sản VNDCCH noi gương cs Hồ chí Minh bán nước cứu đảng, cắt xẻ dâng cho giặc tàu .

    Đem thành tích của tên cộng phỉ Chín Vinh ra mà ca ngợi, mà xưng tụng là “danh tướng” gì đó, tức là đem thành tích “múa dao đồ tể” ra mà ca ngợi, tuc là nhục mạ hành động “buông dao đồ tể” cua TD,

    tức là bịt mồm TD, tức là nhục mạ Trần Độ, tức là lợi dụng TD đã chết mà cố gán cho TD cái chức đảng viên cộng sản, cố nhét vào mồm TD những thề hưa “trung với đảng” khi mà Trần Độ, trước khi chết đã dứt khoát vứt bỏ vai trò đảng viên cs, đã dứt khoát vứt bỏ lời thề hứa “trung với đảng”, đã gọi cs là tội ác, là phản quốc,

    Đem thành tích của tên cộng phỉ Chín Vinh ra mà ca ngợi chiến thắng, là hoàn toàn trái với những rao giảng & kêu gọi “hòa hợp hòa giải”, là HHHG bịp, là nhục mạ người miền nam, là nhục mạ lịch sử VN .

    Lịch sử VN đã trải qua nhiều trường hợp anh em một nhà tranh chấp với nhau, cuộc “Nam & bắc Triều, Lê & Mạc”, cuộc “Trịnh Nguyễn Phân tranh”, cuốc “Gia Long & Nguyễn Huệ”….,

    trong những cuộc tranh chấp ấy, có khi lịch sử VN nhắc đến & khen ngợi là nhắc đến & khen ngợi những viên tướng giữ thành, là để đề cao lòng trung thành, ý chí giữ tròn bổn phận & trách nhiệm…,

    nhưng không bao giờ ls VN lại xưng tụng một kẻ nào đó thuộc phe bên này, hay phe bên kia, chỉ vì kẻ ấy đã có thành tích giết đuọc nhiều người thuộc về phe bên kia, hay bên này.

    Ls VN không bao giờ xưng tụng những “chiến thắng” như thế vì Lịch sử VN không bao giờ khen gợi hành động người VN giết người VN. Ls VN không bao giờ xưng tụng những “chiến thắng” như thế vì những người thuộc phe bên kia hay bên này, kẻ bị giết, hay kẻ “chiến thắng” trong cuộc chém giết, cũng đều là người VN.

    Những cái “Trí óc VN” như trên, rất cần được giải phóng!

  3. quang phan says:

    “Ái quốc, tài đức, thương dân” ” rơi mặt nạ là ” Tay sai ngoại bang, bán nước , độc tài , ăn cướp ” :

    Tổng bí thư Lê Duẫn :”Ta đánh là đánh cho Trung Quốc -Liên Xô“.

    Hồ chí Minh : “Đừng nói là phải đánh 5 năm, 10 năm, dù có 20 năm, 30 năm, thậm chí 50 năm cũng phải đánh, đánh cho đến khi thắng lợi hoàn toàn”.

    Công hàm 14/9/58 bán dâng Hoàng Sa- Trường Sa cho Tàu cộng .

    Nhà văn Dương Thu Hương:” Về mặt đại cuộc, tôi thấy trong toàn thể lịch sử nước Việt, có lẽ cái triều đình Cộng sản hiện nay là cái triều đình hèn hạ và khốn nạn hơn tất cả những triều đình bán nước trước kia mà tiêu biểu là Lê Chiêu Thống. Lê Chiêu Thống có cầu cứu Tàu nhưng chưa bán một mảnh đất, chưa ký một hợp đồng chui, không hèn đến múc độ dám phạm luật của tổ tiên là nhượng đất cho giặc…”.

    Trung Tướng Trần Độ: “ …Nền chuyên chính tư tưởng hiện nay ở Việt Nam là tổng hợp các tội ác ghê tởm của Tần Thủy Hoàng và các vua quan tàn bạo của Trung Quốc, cộng với tội ác của các chế độ phát xít, độc tài. Nó tàn phá cả một Dân tộc, huỷ hoại tinh anh của nhiều thế hệ.

    Đại Tá Phạm Quế Dương, tổng biên tập tạp chí Nghiên Cứu Lịch Sử Quân Đội Nhân Dân: “Cộng sản vừa bất tài vừa bất lực, vừa bất lương”

    Cựu trung tá CSBV Trần Anh Kim nói rõ cái nguồn gốc của đảng CSVN như sau:

    “Khi đảng hình thành, họ thu nạp phần lớn những kẻ khố rách áo ôm, kém học vấn rất vô văn hóa, rồi đảng dậy cho lũ cốt cán cách“ vu oan giá họa”, “ ngậm máu phun người”…Những thành phần trên được tập hợp lại thành một tổ chức gọi là“ đảng Cộng sản Việt Nam”.

    “ Thời kỳ đổi mới, đảng Cộng sản Việt Nam lộ nguyên hình là một đảng ăn cướp. Hành vi ăn cướp của đảng càng ngày càng thô thiển, trắng trợn, dã man, tàn bạo…, sự suy đồi về đạo đức cũng càng ngày, càng tồi tệ .

    Trong một bức thư đề ngày 8-1-2006, giáo sư Lê Nhân gửi học trò cũ Nguyễn Phú Trọng, viết:“Đảng của chúng mày là cái đảng gì mà đểu giả, khốn nạn, lưu manh phản động, mà căm thù con người, muốn huỷ diệt dân tộc và nhân loại như thế hởi bọn quỷ vương mang mặt người do con hồ ly tinh đào tạo kia?…”.

    Nguyễn Hộ- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở Sài gòn.: Nhục! Đất nước như thế này là nhục! Làm công dân của Việt Nam, có lịch sử oai hùng, đến ngày nay mà không có tự do, đó là nhục nhã! Nhục! Không thay đổi điều này, không xứng đáng làm người !

    Lê Hiền Đức – cựu giáo chức chống tham nhũng : “Đã sống qua thời VN còn chịu ách cai trị của phong kiến, ách đô hộ của thực dân, phát-xít, đã hoạt động hậu địch trong kháng chiến, đã xem phim ảnh, nghe kể lại hoặc trực tiếp chứng kiến hàng trăm, hàng ngàn vụ chính quyền “của dân, do dân, vì dân” cưỡng chế, thu hồi đất đai, nhà cửa, tài sản đối với người dân dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, song tôi chưa bao giờ thấy người dân bị đàn áp một cách man rợ đến như thế, với quy mô lớn như thế”!

    Nhà văn Thuỳ Linh, Phó giám đốc Hãng phim truyền hình VFC: “Ôi người dân quê tôi lam lũ nhiều đời sẽ còn bị bần cùng tới khi không còn nước mắt để khóc, không còn máu để chảy trong huyết quản. Ngày mai những thân phận người không còn được bú mớm dòng sữa Đất Mẹ sẽ vất vưởng ra thành phố lay lắt kiếm sống qua ngày. Những kiếp sống tàn đời không biết đến ấm no”

    Nhà văn Nguyễn Tuân: “Tao sống được đến ngày hôm nay là nhờ tao biết … sợ!”

    Hồ chí Minh viết :”Cái danh từ tổ quốc là do các chính trị gia đặt ra để đè đầu nhân dân, để buộc những người vô sản phải cầm vũ khí bảo vệ tài sản của địa chủ và quyền lợi của giai cấp tư sản. Thực ra, chẳng có tổ quốc, cũng chẳng có biên giới”.( Trên tờ báo Thanh Niên phát hành ở Quảng Châu ngày 20/12/26 ).

  4. quang phan says:

    ” Ác quỷ ” nay lộ hàng là ” Bà Tiên” ” ! : Được dạy dỗ ” Một con ngựa đau, cả tào khộng ăn cỏ”, ” Áo lành đùm lá rách ” , ” Dận tộc là trên hết, chế độ chính trị chỉ một thời “…. trong nền giáo dục nhân bản ở Miền nam khi trước, con dân xứ Việt Nam Cộng Hòa tuy được ăn no, nệm ấm sống ở các quốc gia giàu có , nhưng luôn nghĩ về quê hương nguồn cội, hàng năm gửi về trên, dưới 10 tỷ đô la giúp đỡ những người kém may mắn ở quê nhà . Nhiều nơi trên quê hương nay có được những nhà tình thương, giếng nước sạch, cô nhi viện, chẩn y viện, trường học là nhờ lòng bác ái của người Việt ở nước ngoài .

    Ngoài ra, người Việt hải ngoại còn vươn cánh tay nối dài giúp đỡ cho những người Việt bị các ông chủ bức hiếp khi đi lao động ở nước ngoài, các cô gái Việt bị lừa gạt bán cho các ổ mãi dâm ở các nước .

    Phần lớn mặc dù đã nhập tịch ở các nước ngoài, tuy nhiên người Việt hải ngoại vẫn luôn lo lắng cho vận mệnh nước Việt , nhiều cuộc biểu tình , các buổi hội thảo được tổ chức lên án đế quốc Tàu cộng xâm lược , hỗ trợ các người đấu tranh cho dân chủ, tự do ở trong nước , vận động với chính quyền sở tại lưu tâm đến trường hợp Biển Đông trước sự đe dọa chiếm cứ của Tàu cộng .

  5. Hoàng says:

    Nói thì nhiều người đã nói….Nhưng hành động…phương-pháp,chiến-thuật…thì không bao giờ nghe-thấy ai nói đến…không lẻ mọi người cứ nói và chờ cho bọn csvn bán nước nó chết lần chết mòn cái đám già đầu xỏ…thì dân-tộc VN mới được tư-do.?Chắc là vậy rồi…Mổi ngày tôi tìm đọc xem 90 triệu người trong nước,có ai đứng lên nổi không…nhưng chưa thấy được một ai…có lẻ người dân VN bị bệnh cúm gà…nên đôi chân họ bị bại liệt,nên không một ai chịu đứng lên làm một con người đúng nghĩa…Trừ một số nhỏ đang đứng lên tranh đấu cho một số lớn người ươn-hèn như con cá ươn,vậy mà ngày nào tôi cũng nghe dân tộc VN anh hùng…Hình như chuyện dân-tộc VN anh hùng chỉ là giấc mơ…hay chỉ là trong phim hoạt hoạ.!!!Chớ sự thật thì khó hơn ước mơ.
    Người VN hôm nay dường như thích được làm nô lệ hơn là đươc tự chủ…nên tháng nào cũng có đưa người ra nước ngoài làm nô lệ.Vậy mà họ thích thú lắm…họ còn mượn tiền,thế chấp nhà cửa để có tiền trả chi phí cho việc ra đi làm nô lệ của chính mình.Cho nên Cộng-đồng thế-giới khinh bỉ là đúng rồi…có người muốn giúp mà không thể giúp…sau khi họ quay lưng đi rồi…thì ngồi đó khóc lóc nguyền rủa bản thân…nguyền rủa người xung-quanh tại sao không giúp…để thoát khỏi ách thống trị của bọn csvb bán nước buôn dân.
    Thôi qua thềm năm mới…cầu chúc người VN anh hùng tiếp tục sống trong nô lệ…mất tự do làm người…và cũng không được quyền làm người…và tiếp tục sống kiếp con trùng con dế trong một xã-hội ưu việt của bọn csvn.

    • Nghịch Nhĩ Thường says:

      Ông Hoàng đọc lại những gì ông viết xem sao. Câu sau chứi bố câu trước và ông đang chửi chính mình đấy!

  6. lethiep says:

    Tác giả Nguyễn Trung Tôn : “…chúng tôi đã được nghe rất nhiều những câu chuyện với đại ý: cả những con vật vô tri cũng biết căm thù “Mỹ – Ngụy”. Tôi còn nhớ từ những chuyện “Trâu cũng biết đánh giặc” tới chuyện phân biệt kiến ta kiến địch “. Trích

    Thật là tận cùng của sự bỉ ổi, hèn hạ và đê tiện . Bè lũ Việt cộng vu cáo, bóp méo , nhồi nhét những thứ dối trá, bẩn thỉu vào đầu độc dân tộc. Chúng kéo cả Miền Bắc vào cơn lên đồng điên loạn quyết chiếm cho bằng được Miền Nam , ghi công thống nhất được Việt nam dâng cho bọn đế quốc Trung- Xô .

  7. Nguyễn Văn says:

    Chẳng phải chỉ căm thù “ngụy” mà cộng sản thù cả dân, cướp của dân, đánh cả dân, giết cả dân, sống bởi dân nhưng cai trị dân như nô lệ.

    Chuyện đất nước thì phải chính người dân Việt Nam trong nước quyết định. Sức mạnh có trong tay nhưng chưa biết dụng. Nếu sức tuôn trào thì chẳng thế lực nào cản nổi, ngay cả thế lực ngoại bang. Nhưng than ôi, trí não vẫn minh mẫn và chân tay vẫn rắn chắn nhưng sao lòng lại quá yếu hèn? Chín mươi triệu người dân Việt vẫn còn đang mê ngủ, chừng nào mới thức?

  8. nguenha says:

    Trong cuộc khảo sát gần đây (20/1/2014) trên 30 trường Đại học-Trung học và tiểu học cho cả nước, cựu chánh văn phòng BGDCS Nguyển quang Kính, và Lê thị Bích Hằng hiện là CB Cơ quan tuyên giáo của DCS ,đều phải la lên : “Nạn nói dối đang tràn lan,tại họa cho Xà-Hội.Học sinh càng lớn,càng nói dối”! Đó là nảo trạng. Là trí óc của người Việt đang song dưới chế độ CS.! Đó cũng chính Sự that mà “người trong cuộc nói”,chứ không không phải ở các thế lực thù nghịch! Nhưng thế nào là Nói dối !
    Nói dối xẩy ra 2 trường hợp : Vì NGU không biết,cứ nghĩ “cái” mình nói là Sự thật ! Cũng có khi DỐI TRÁ biết “không đúng’ ,nhưng vẩn Nói. DCS vấp phải cả 2 ! vừa Ngu ,vừa Dối trá.!
    Cái “Vô phước ” của CS là Tin học phát triển -Liên xô và Đông Âu sụp đổ – Hơn 3 triễu người Việt song khắp nơi trên Thế giới, từ đó bộ mặt DCS được phơi bày ra ánh sang. Lịch sử DCS như câu chuyện “thâm-cung-bí-sử ‘,thì bổng choc Trần trụi hết chổ nói. Có ai ngờ HCM “hiếp dâm “,giết vợ,
    trôm văn…mà hôm nay chúng ta được biết,không khác nào coi phim ” Sex’ .!!! Vậy thì muốn giải phóng Trí óc VN, thì trước tiên mình phải tự giải phóng mình trước , phải tìm lại “cái thật “.! !

    • Bùi lễ says:

      “… cựu chánh văn phòng BGDCS Nguyển quang Kính, và Lê thị Bích Hằng hiện là CB Cơ quan tuyên giáo của DCS ,đều phải la lên : “Nạn nói dối đang tràn lan,tại họa cho Xà-Hội.Học sinh càng lớn,càng nói dối”! …”

      Nói dối được đào tạo từ bộ giáo dục cho đến học sinh ; Thì nói dối đâu
      có gì lạ dưới xã hội việt cộng mà các cụ nhảy cởn lên như là ngạc nhiên lắm!
      Cứ giả đò hoài thế

    • Nguyễn Văn says:

      Cho tôi “ké” với hai bác nguenha và Bùi Lễ chút nhé.

      Nói dối ở đây không phải đơn thuần nói dối theo bản tính nhưng là chính sách của đảng lừa dân để tồn tại, nó xuất phát từ cấp cao nhất xuống dưới, và tất cả đều nói dối giống nhau.
      Vì là chính sách nên nói dối được nhà nước đưa vào sách giáo khoa, học đường để giảng dạy, tuyên truyền; và hậu quả nguy hại là người nói dối cũng không biết mình nói dối, hoặc có biết nhưng vẫn cứ dối để sống.
      Xã hội chủ nghĩa không có văn hóa nói thật. Xã hội chủ nghĩa không có chính quyền; chỉ có nhà nước, nhà cầm quyền. Chế độ cộng sản “uốn nắn” con người phải nói dối để sống, vì nói thật sẽ không bao giờ tồn tại dưới chế độ cộng sản.

  9. Hiện người dân Ukraine đang thành công ,xoá bỏ tận gốc cái thể chế chính trị độc tài mang màu sắc Xô-Viết,
    Còn Việt Nam chúng ta thì sao? xin mọi người Vệt Nam hãy đưa ra kịch bản như thế nào để chúng có một thể chế chính trị hợp lòng dân ,một nhà nước thật sự “Tam quyền phân lập” mạn đúng cụm từ ” Một nhà nước do dân và vì dân “không cho phép nhóm lợi ích buôn nước bọt đạo đức giả tung ra các chiên ăn bẩn tiền thuế của dân.

  10. Hoa Tử Đằng says:

    Nếu đảng CSVN muốn chịu mất Hoàng Sa cho Trung Cộng thì không nói làm gì. Nhưng hiện giờ, một cách chính thức (dù không biết thực lòng hay đóng kịch), nhà nước CSVN vẫn xác nhận Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Nếu thực lòng đòi lại Hoàng Sa, trước sau nhà cầm quyền VN phải xin lỗi toàn thể người dân VN vì trong quá khứ đã hỗn xược gọi VNCH là “ngụy”.

    Vì nếu chưa xin lỗi, và vẫn tiếp tục thói quen hỗn xược, đảng CSVN cãi thế nào được với Trung Cộng về Hòang Sa?

    Đảng CSVN cho rằng VN Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH) mới là chính quyền chính thống, chính quyền duy nhất đại diện cho toàn cõi VN, kể cả Hoàng Sa. Còn chính quyền của VNCH chỉ là “ngụy”, nghĩa là chính quyền tiếm quyền, thiếu hợp pháp tính và chính đáng tính, và dĩ nhiên, “Ngụy” thì không thể có thẩm quyền hay chủ quyền về Hoàng Sa.

    Khi có chủ quyền ở Hoàng Sa rồi thì có quyền “tặng” hay “bán”. Thế nhưng bây giờ, sau khi công hàm bán nước của cặp bài trùng bán nước có văn tự Hồ Chí Minh/Phạm Văn Đồng bị lòi ra, thì luận điệu tranh cãi duy nhất của nhà cầm quyền VN là văn tự ấy không có giá trị pháp lý vì người ta không thể bán những gì mình không làm chủ vì lúc đó Hoàng Sa thuộc VNCH.

    Nhưng nếu VNCH là “ngụy”, thì làm gì có chủ quyền ở Hòang Sa? VNDCCH mới là “chính”, có thẩm quyền ở Hoàng Sa, thì chuyện bán nước lại là hợp pháp. Cho nên muốn cãi với TC về Hoàng Sa, về khía cạnh pháp lý mà thôi, thì phải thâu hồi ngay chữ “ngụy”. Phải công nhận rằng chính quyền VNCH là chính thống có chủ quyền với Hoàng Sa, phải sửa đổi hết sách giáo khoa, sách lịch sử, trong những tài liệu tuyên truyền, đã vô lễ dùng chữ “ngụy” để gọi VNCH.

    Người CSVN chỉ thấy cái lợi trước mắt mà không thấy cái nguy muôn thuở. Gọi VNCH là “ngụy” chỉ được sướng miệng chốc lát, mà có hại lâu dài. Nguyễn Tấn Dũng có vẻ đã nhìn ra chuyện này, nên trước quốc hội Việt cộng, khi nhắc đến chủ quyền của Hoàng Sa, đã dùng danh xưng Việt Nam Cộng Hòa.

Phản hồi