WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Trường Chinh có đem cha mình ra đấu tố không?

Trường Chinh có đấu tố cha đẻ không? Ảnh mang tính minh họa

Trường Chinh có đấu tố cha đẻ không? Ảnh mang tính minh họa

Đã từ lâu, thời chế độ Đệ nhất Cộng hòa ở miền Nam thì có một số bài báo viết là trong chiến dịch cải cách ruộng đất ở miền Bắc vào năm 1955 – 56, ông Trường Chinh đưa cả người cha đẻ của mình ra mà đấu tố. Thông tin này được phổ biến sâu rộng khắp nơi tại miền Nam – đến nỗi mà nhiều người ngay mới đây ở hải ngọai vẫn còn lặp lại cái chuyện “động trời” đó. Sự thực có phải đúng như vậy không? Tôi xin trình bày câu chuyện như sau, dựa theo những điều mà chính bản thân mình đã được biết một cách chính xác.

1 – Làng quê tôi là xã Cát Xuyên chỉ cách làng Hành Thiện quê của các ông Nguyễn Thế Truyền và Trường Chinh Đặng Xuân Khu có chừng 4 cây số thôi. Hồi năm 1950 – 51, lúc đã ở tuổi 16, thì hàng ngày tôi thường cắp sách đến học tại nhà thầy Đặng Vũ Tiển ở làng Hành Thiện. Do đó mà tôi quen biết gần gũi với rất nhiều bạn học là người Hành Thiện và chúng tôi vẫn thường gặp nhau trước đây ở Hà nội, ở Sài gòn và cả ở nước Mỹ bây giờ nữa.

2 – Sau năm 1975, nhiều bà con của tôi từ miền Bắc vào Sài gòn, thì tôi có hỏi họ rằng : “Cái hồi cải cách ruộng đất năm 1955 – 56 đó, thì ở quê ta, có vụ đấu tố ông bố của ông Trường Chinh để làm gương không?” Tất cả bà con này đều trả lời y hệt nhau rằng : “Làm gì có chuyện đó, bởi lẽ ông bà cụ bố mẹ của ông đó đã được đưa ra sinh sống ở Hà nội từ lâu rồi, nên không hề có cái vụ đấu tố như thế đâu…”

3 – Mới đây vào năm 2008, một người bạn là dược sĩ ở California về thăm bà con ở làng Hành Thiện, thì thấy cái nhà xưa của gia đình ông Trường Chinh được sửa sang đẹp đẽ và có người coi sóc giữ gìn đàng hòang. Chị bèn hỏi bà con trong làng : “Liệu hồi trước có vụ đấu tố ông bố của Trường Chinh không?” Thì cũng được trả lời là : “Ông bà ta được đưa đi khỏi làng từ lâu, trước khi phát động cuộc đấu tố kinh hòang thời đó”. Chị bạn này họ Nguyễn là bà con với nhà ái quốc Nguyễn Thế Truyền.

4 – Và mới đây, tôi cũng viết email hỏi anh bạn Trần Đĩnh tác giả cuốn sách “Đèn Cù”, xin anh cho biết về tin ông Trường Chinh đem bố đẻ của mình ra đấu tố để làm gương, có phải thật như vậy không? Thì anh Trần Đĩnh đã trả lời cho tôi nguyên văn thế này :” Còn chuyện ông TC đấu bố, thì không có đâu.” Tôi tin là anh Đĩnh đã nói sự thật, y hệt như những bà con thân thiết cùng miền quê đã nói với tôi ở trên.

** Tóm lại, không hề có chuyện ông Trường Chinh đem bố mình ra đấu tố ngay tại làng quê Hành Thiện của mình – như hiện vẫn có người ở hải ngọai tin như vậy.

Tôi viết điều này không hề nhằm chạy tội cho ông Trường Chinh. Vì ông ta là một trong những lãnh tụ hàng đầu của đảng cộng sản và phải chịu trách nhiệm nặng nề trước lịch sử dân tộc Việt nam chúng ta : “Trường Chinh, Lê Duẫn, Phạm Văn Đồng cũng như Hồ Chí Minh đều là những kẻ đã đang tâm du nhập vào nước ta cái chủ thuyết bạo tàn ác nhân ác đức của Liên Xô, Trung cộng – để mà gieo rắc bao nhiêu tai họa đau thương khốn khổ cho hàng chục triệu đồng bào chúng ta trong suốt bảy chục năm qua”.

Tội của Trường Chinh đối với dân tộc rõ ràng là quá nặng nề, điều đó không một ai có thể chối cãi hay biện minh cho được. Nhưng cũng phải công tâm mà ghi lại rằng : “Không hề có chuyện Trường Chinh đem bố của mình ra đấu tố trong chiến dịch cải cách ruộng đất ở miền Bắc 60 năm trước – như đã có người từng đưa thông tin sai lạc như vậy.”/

Costa Mesa California, tháng 10 năm 2014.

78 Phản hồi cho “Ông Trường Chinh có đem cha mình ra đấu tố không?”

  1. Hn says:

    t/g Đoàn Thanh Liêm nói

    “Tóm lại, không hề có chuyện ông Trường Chinh đem bố mình ra đấu tố ngay tại làng quê Hành Thiện của mình – như hiện vẫn có người ở hải ngọai tin như vậy.”
    (hết trích)

    Đúng là chuyện ruồi bu, người Hải ngoại đâu có ai rỗi hơi để ý những chuyện ngồi kê đôi mách ấy, nó có đấu tố cha mẹ, ông bà nó thì cũng mặc cha nó, người hải ngoại lo làm việc, tranh đấu cho tự do dân chủ VN chứ ai để ý tới thằng Trường Chinh, có một mình ông Đòan Thanh Liêm đi lo cái chuyện ruồi bu này

  2. DÂN ĐEN says:

    Xin lỗi , ĐM nó chứ ! phải nhắc lại lời TT NGV Thiệu : ” Đừng tin những gì thằng cs nói mà hãy nhìn những gì thằng cs làm ” . Cho đến giờ phút này, côn đồ công an nó đem bắt nhốt người dân đánh đập cho đến chết nó còn chối tội là không, là người ta tự vẫn nữa mà, Trần Đĩnh Đèn cù bênh sao ?

  3. tèo says:

    Đấu tố là chín sách của CS từ LX tơi TC và các nước Đông Âu (CS) .VN theo CS lafddof dẹ của chũ nghĩa tam vô quốc tế,thì việc đấu tố lafmoojt diển biến chính trị không thể không có.
    Đã gọi là tam vô (vô gd,tq,tg) thì gđ cũng chĩ là KHÔNG. Cha mẹ chí là đực cái giao nhau sanh con theo lẽ tự nhiên . Cho nên TC có ddaasu tố cha mẹ ổng cũng là chuyện bình thường . Có gì lạ khác khiddax chấp nhận ở trong gường máy “chuyên chính vô sản ” ,hạ bộ của hồ ly?Đâu tố thì sông có quyền có chức .không thì chết chẳng ai biết ai hay. ó phải trong “CTMS” người T Đ T đã dưng ra bênh vuwejc cha mẹ mình bị đấu tố mà bị tù không ?
    Một nhà báo VC ,Việt Tường ,trong “thâm cung bí sữ” có nói là TC không đấu tố cha mẹ .Ông về làng HT tuyên bố với dân làng là sẻ đưa cha mẹ về Hà nội xữ lý vì tôi rất nặng nhưng TC đẻ cha mẹ sống trong ngôi biệt thự của mình,hầu như không cho ra ngoài !
    Lời nói của CS trên còn không tin được thì Ông ĐT Liêm ,không là con cái ,không phải chứng nhân thì ông
    tìm cách bênh vực con người cs TC ,kẻ đấu tố bố mẹ mình đẻ làm gì ,mục đích gì ? Và tìm ra sự thức rồi thì sao ? Chĩ là “CÓ”/”KHÔNG”….và sự việc cũng chẵng ICH GÌ cho QG .Dân Tộc.
    Những người không có mặt tai Bắc Phần trong chiến dịch Đấu Tố đi tìm cách bênh vực gở án cho tên Đồ Tể Bất Hiếu này không là kẻ có tri thức mà là Mát Giây !
    (t)
    .

  4. tonydo says:

    Không biết chắc chắn thì đừng viết!
    Không nghe từ miệng người ta thì đừng có há mồm!

    Nhát bỏ lính chạy, giữ mạng sống cho mình và gia đình thì đừng có viết hồi ký. Thằng ngu nhất trên đời, hoặc hơi khùng khùng thì mới viết xấu về mình (khùng hết cỡ thợ mộc thì không biết viết)!

    Cải cách ruộng đất bắt đầu từ 1953, tức là Việt Cộng chưa về được Hà Nội. Chẳng lẽ ông Trường Chinh đưa hai cụ dinh tề?

    Sau hoà bình 1954, cố vấn Trung Quốc ở khắp mọi nơi. Ngay khi Hoàng Quốc Việt bắt tội giáo sư Trần Văn Giàu khai báo khi bị bắt, cũng có người anh em đồng chí Đông Phương Hồng ngồi đó.
    Ngay cả Hồ Chí Minh nếu tỏ ra không vững lập trường vô sản thì đàn anh 4 tốt sẽ gáy tụi đàn em bứng ông Hồ cái rụp.

    Ông Trường Chinh không ngoại lệ. Ông cố nội ông ta có sống lại thì Trường Chinh cũng không dám cho người đưa hai cụ thân sinh ra Hà Nội sau hoà bình, khi cuộc cải cách đang lên cao trào.

    Dễ hiểu:
    Đó là cái cớ không thể chối cãi về lập trường tư tưởng vô sản bách chiến, bách thắng. Sau sửa sai vào cuối năm 1956 thì có lý hơn, vì mọi việc đã xong.
    Ấy vậy mà ông ta còn mất cái chức tổng bí thư.

    Chơi chính trị mà để hở sườn, chỉ có đứa ngu mới dám làm vậy. Trường Chinh khôn chằng ăn, chẳng dại gì đút đầu vào chỗ chết.
    Già cả như đàn anh Đoàn Thanh Liêm, không biết gì về Cải Cách Ruộng Đất, không nên dính vào đề tài này.
    Kính!

  5. Huong Nguyen says:

    Đến giờ phút này hay là trong hòan cảnh này mà ông Đoàn Thanh Liêm còn có thể dở hơi viết bài đính chính cho Trường Chinh thì… cũng hơi nguy hiễm đấy! Trong Tâm Thần Học, tình trạng này chỉ biểu hiện 2 trạng tháí của nảo bộ: hoàn toàn trống rỗng hoặc đã quá đầy để không thể tiếp thu thêm cái gì nữa. Vậy thì ông nói ông đang nghiên cứu là nghiên cứu cái gì?, lấy cái đầu nào?

    Trước đây vì hăm hở cùng nhiều “trí thức” nỗi danh khác tham gia ký thỉnh nguyện thư cho “chính quyền” CSVN, ông đã được Hội Ái Hữu Chu Văn An mời ra khỏi chức Cố Vấn Danh Dự mà ông cũng không cảm nhận được gì.

    Nay với những sinh hoạt dở hơi như thế này thì cả Nhạc Sĩ Văn Phụng có sống lại cũng chỉ có thể tặng ông 1 tác phẩm “Cung Đàn Lạc Điệu”!
    Ôi, trí thức Việt-Nam!

    • HN says:

      Tên đầu xỏ CSVN đấu tố bố nó có hay không thì mặc bố nó, hơi sức đâu mà đi cải chính sự thật cho nó, nó có giết bố, giết mẹ nó thì cũng kệ mẹ nó
      Cái ông Đoàn thanh Liêm đang không đi làm chuyện ruồi bu khéo dư nước mắt khóc người đời xưa, lẩm cẩm quá
      Tin đồn về việc Trường Chinh cho đấu tố bố mẹ để làm gương xuất phát từ miền Bắc XHCN chứ có xuất phát ở miền nam đâu? thật là vớ vẩn, sao ông không về miền Bắc mà cải chính tin này, thật là chuyện ruồi bu
      Đang không đi hỏi người này người kia rồi kết luận TC không đấu tố cha, lẩm cẩm, lạc điệu, vớ vẩn, dở hơi

  6. Hoàng Lan says:

    Cật vấn của bạn với tác giả bài viết này thật có lý. Tác giả Đoàn Thanh Liêm chưa tìm hiểu đầy đủ sự kiện thì không nên vội vàng khẳng định. Một người viết báo chân chính phải tránh nhẹ dạ, cả tin, không được cẩu thả thì mới gây được uy tín trong thiên hạ, còn không thì tạo cho danh dự mình một vết đen khó lòng tẩy xóa.

  7. tudo says:

    Kính Quý Ngài….,viết nhiều quá ! đọc thấy có cái gì….hihihi . Phải chi suy nghỉ kỷ nhé….đả nói đến Cọng Sản thì … viết đến chết củng không hết được… nhửng ????? thôi nhé…đổ mười/đổ mậu/đm CS VN .

  8. trongnguyen says:

    - Ông ĐT Liêm nói tin đồn Trường Chinh đấu tố cha loan truyền tại miền nam trước 1975 và nay tại Hải ngoại, nhưng ông cần để ý là tin này do từ ngoài Bắc đồn vào từ những năm 1955, 56, 57…chứ không phải do miền nam và hải ngoại dựng lên, nếu ông muốn thanh minh, bào chữa cho Trường Chinh thì ông nên về miền Bắc mà cải chính tin đồn thất thiệt này.
    Tôi nghĩ ông ĐTL muốn trả lại sự thật cho lịch sử thì nên về Bắc mà trả, chúng tôi ở hải ngoại nghe miền Bắc nói thì tin theo

    -Nếu ông ĐT Liêm là bà con ruột thịt của Trường Chinh, nếu ông là nhân chứng trực tiếp tại làng Hành thiện trong cuộc đấu tố 1955, 56 thì lời bào chữa của ông cho đồng choé TC có giá trị thuyết phục, còn nếu ông đi hỏi người này người nọ thì ai cũng có thể làm được, chẳng có tí giá trị thuyết phục nào. Tại sao bao nhiêu người miền bắc vào năm sau 1975 và cho tới nay không có ai bào chữa cho TC, không có ai trả lại SỰ THẬT LỊC SỬ, mà chỉ có một mình ông Liêm đi tìm hiểu LỊCH SỬ như thế chỉ là chuyện tầm phào

  9. trongnguyen says:

    - Ông ĐT Liêm nói tin đồn Trường Chinh đấu tố cha loan truyền tại miền nam trước 1975 và nay tại Hải ngoại, nhưng ông cần để ý là tin này do từ ngoài Bắc đồn vào từ những năm 1955, 56, 57…chứ không phải do miền nam và hải ngoại dựng lên, nếu ông muốn thanh minh, bào chữa cho Trường Chinh thì ông nên về miền Bắc mà cải chính tin đồn thất thiệt này. Tôi nghĩ ông ĐTL muốn trả lại sự thật cho lịch sử thì nên về Bắc mà trả, chúng tôi ở hải ngoại nghe miền Bắc nói thì tin theo

    -Nếu ông ĐT Liêm là bà con ruột thịt của Trường Chinh, nếu ông là nhân chứng trực tiếp tại làng Hành thiện trong cuộc đấu tố 1955, 56 thì lời bào chữa của ông cho đồng choé TC có giá trị thuyết phục, còn nếu ông đi hỏi người này người nọ thì ai cũng có thể làm được, chẳng có tí giá trị thuyết phục nào. Tại sao bao nhiêu người miền bắc vào năm sau 1975 và cho tới nay không có ai bào chữa cho TC, không có ai trả lại SỰ THẬT LỊC SỬ, mà chỉ có một mình ông Liêm đi tìm hiểu LỊCH SỬ như thế chỉ là chuyện tầm phào

  10. TT says:

    Ở Nam California có hội làng Hãnh Thiên, hàng năm lâng Hãnh Thiên đều có tổ chức tiệc yến lão, giỗ tổ, mừng xuân,… ông Đoàn Thanh Liêm muốn biết là Đặng Xuân Khu ( Trương Chính) có đấu tố bộ mẹ của ông ta không thì xin tới đó mà hỏi các cụ cao niên của làng Hanh Thiện thì sẽ rõ!

Phản hồi