WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bút chiến giữa báo Nhân Dân và Lê Công Định

Nhan Dan

Thứ ba, 18-11-2014, Báo Nhân Dân tung một bài tấn công Lê Công Định

 

Sự tráo trở của một người từng là… luật sư !

Sau hơn ba năm chấp hành án vì “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, ngày 6-2-2013, Lê Công Định được ra tù trước thời hạn. Ngỡ rằng sau khi được hưởng lượng khoan hồng của Nhà nước, Lê Công Định sẽ rút ra bài học để làm lại cuộc đời, song qua một số ý kiến đã công bố, lại thấy dường như anh ta đang muốn chứng minh mình là con người tráo trở?

Năm 2010, trước khi tòa nghị án, Lê Công Định đã thành khẩn nhận tội, tỏ ra ân hận vì “đi ngược lại những đóng góp của gia đình trong hai cuộc kháng chiến”. Đến hôm nay, vi-đê-ô clip và lời nhận tội của Lê Công Định vẫn còn nguyên trên internet, cho thấy việc làm “có mục đích tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam, hành vi của tôi đã vi phạm pháp luật Việt Nam, cụ thể là Điều 88 Bộ luật Hình sự, như tôi bị khởi tố. Tôi rất hối hận về sai lầm của mình mà vì đó mà tôi đã bị bắt tạm giam như ngày hôm nay. Do vậy, tôi đã hợp tác khai báo đầy đủ về việc làm của mình cho cơ quan điều tra, mong muốn được hưởng các tình tiết giảm nhẹ và sự khoan hồng theo quy định của pháp luật”.

Sau hơn ba năm, do chấp hành tốt nội quy trại giam trong quá trình thụ án, Lê Công Định đã được ra tù trước thời hạn. Trở về với gia đình, với xã hội, thời gian đầu, Lê Công Định khá im hơi lặng tiếng, nhưng từ ngày 3-2-2014, sau khi trả lời phỏng vấn của BBC với những dòng phác họa “Từ năm lên bảy tuổi, tôi đã bắt đầu quan tâm đến chính trị. Năm lên 14 tuổi, tư tưởng tôi dần định hình. Đến năm 20 tuổi, khi sự kiện Đông Âu diễn ra, tôi xác định phải làm gì đó để thay đổi đất nước theo hướng xây dựng một quốc gia pháp trị và xã hội dân sự. Hơn 20 năm nay vẫn như vậy, không lý do gì để biến cố của bốn năm vừa qua có thể thay đổi lý tưởng của tôi” thì dường như anh ta bắt đầu hoạt động trở lại thông qua facebook, qua những bài viết, bài trả lời phỏng vấn trên một số diễn đàn của các thế lực thù địch, hoặc thiếu thiện chí với Việt Nam?

Ai cũng hiểu một điều đơn giản, một người có bản lĩnh sẽ rất khó có thể bị lôi kéo. Song theo lời khai của Lê Công Định với Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) vào năm 2009 thì anh ta lại liên tục bị lôi kéo, lúc thì: “Với sự lôi kéo của Nguyễn Sĩ Bình, tôi đã tham gia Đảng Dân chủ Việt Nam và là thành viên Ban Thường vụ tổ chức này và đã tham gia các việc làm tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam”, lúc thì “Đầu tháng 3-2009, tại Pattaya, Thái-lan, tôi đã bị tổ chức Việt tân lôi kéo tham gia lớp huấn luyện đấu tranh bất bạo động”! Và đâu là sự chín chắn khi một người từng mang danh “luật sư” mà khi bàn về tự do ngôn luận, tự do báo chí trên BBC lại chỉ dẫn lại điều luật quốc tế hay điều luật nước này, nước khác có lợi cho mình (như để lòe bịp người chưa đọc các văn bản đó?), tảng lờ các nội dung có tính chế định và ràng buộc: “Trong khi thực hiện những quyền và quyền tự do cho cá nhân, mọi người chỉ phải tuân thủ các hạn chế do luật định nhằm mục đích duy nhất là bảo đảm việc thừa nhận và tôn trọng đối với các quyền và quyền tự do của những người khác, đáp ứng được các đòi hỏi chính đáng về đạo đức, trật tự công cộng và phúc lợi chung trong một xã hội dân chủ” (khoản 2 Điều 29 Tuyên ngôn nhân quyền quốc tế); “Việc hành xử quyền tự do phát biểu quan điểm (…) đòi hỏi đương sự phải có những bổn phận và trách nhiệm đặc biệt. Quyền này chỉ có thể bị giới hạn bởi pháp luật vì nhu cầu: a. Tôn trọng các quyền tự do và thanh danh của người khác; b. Bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự công cộng, sức khỏe công cộng hay đạo lý” (khoản 3 Điều 19 Công ước quốc tế về các quyền Dân sự và Chính trị); “việc thực thi các quyền con người phải được xem xét trong bối cảnh khu vực và quốc gia, tính đến hoàn cảnh khác nhau về chính trị, kinh tế, pháp lý, xã hội, văn hóa, lịch sử và tôn giáo” và “Việc thực thi nhân quyền và các quyền tự do cơ bản sẽ chỉ được giới hạn theo quy định của luật pháp nhằm mục đích bảo đảm việc thừa nhận nhân quyền và các quyền tự do cơ bản của những người khác, và để đáp ứng các yêu cầu chính đáng về an ninh quốc gia, trật tự công cộng, y tế công cộng, an toàn công cộng, đạo đức công cộng, cũng như phúc lợi chung của tất cả mọi người trong một xã hội dân chủ” (Điều 7, Điều 8 Tuyên ngôn nhân quyền ASEAN)?

Đồng thời với việc đưa ra ý kiến không hoàn chỉnh về tự do ngôn luận, tự do báo chí, Lê Công Định còn có xu hướng “hoài cổ”, soi mói lịch sử nhằm xuyên tạc (hay mê hoặc người đọc thiếu am hiểu lịch sử?). Thí dụ, để hạ thấp ý nghĩa trọng đại của ngày 2-9, mấy tháng trước, trong khi nhân dân cả nước hồ hởi đón chào Quốc khánh thì Lê Công Định công bố trên facebook, sau đó gửi đăng trên BBC ý kiến cho rằng, ngày 11-3-1945 “Bảo Đại ký đạo dụ “Tuyên cáo Việt Nam độc lập”, hủy bỏ Hòa ước Patenôtre ký với Pháp năm 1884 cùng các hiệp ước nhận bảo hộ và từ bỏ chủ quyền khác, khôi phục nền độc lập của đất nước, thống nhất Bắc Kỳ, Trung Kỳ và Nam Kỳ” là “thời điểm đáng lưu ý… xét về phương diện thực tế và pháp lý, Việt Nam đã thực sự độc lập từ ngày 11-3-1945″! Viết như vậy, Lê Công Định tự chứng tỏ anh ta hoặc là người rất kém hiểu biết lịch sử, hoặc cố tình xuyên tạc lịch sử để phủ nhận một sự kiện, một giá trị quan trọng của đất nước Việt Nam. Bởi người Việt Nam am hiểu lịch sử dân tộc đều biết ngày 11-3-1945 Bảo Đại ký đạo dụ “Tuyên cáo Việt Nam độc lập”, ra tuyên bố này khác,… là do sức ép của phát-xít Nhật, qua đó chấp nhận thay thế thế lực ngoại xâm đô hộ này (Pháp) bằng thế lực ngoại xâm đô hộ khác (phát-xít Nhật). Để sáng tỏ, Lê Công Định nên tìm đọc hồi ký của ông Trần Trọng Kim cùng các tài liệu liên quan để hiểu quan hệ của ông với người Nhật như thế nào, tại sao lại có ý kiến cho rằng “Trần Trọng Kim bị người ta dùng làm con bài, mà vẫn tưởng là họ cho ông ra đóng góp với dân tộc”!

Phát ngôn bừa bãi về ngày độc lập của dân tộc xong, Lê Công Định chuyển sang ca ngợi… chế độ Sài Gòn trước đây! Như muốn hùa theo mấy kẻ chống cộng người Mỹ gốc Việt đang sống ngày tàn nơi đất khách quê người và tự huyễn hoặc, tự an ủi nhau về “quá khứ oai hùng”, Lê Công Định làm thơ “kính tặng” một viên tướng vì bại trận phải tự sát và “tướng lĩnh, binh sĩ VNCH”, mà qua câu thơ “Từng thao lược, can trường xông trận mạc – Giặc thù phơi xác, máu loang chân” (!) là có thể hiểu anh ta đứng về phía nào. Sau đó, nhân “ngày giỗ Ngô chí sĩ” và kỷ niệm sự kiện Ngô Đình Diệm phế truất Bảo Đại, Lê Công Định vừa viết trên facebook coi Ngô Đình Diệm là “nhân vật từng có sự nghiệp vĩ đại nhất của dân tộc ở thế kỷ 20…, nhân vật lịch sử đã từng tranh đấu và ngã xuống vì quốc gia Việt Nam” (!), vừa đưa lên internet bức ảnh chụp anh ta đứng bên mộ Ngô Đình Diệm như muốn khẳng định không nói suông!? Thậm chí mới đây, trong một status đăng trên facebook cá nhân, trong khi xưng xưng viết “lịch sử phải khách quan”, anh ta lại bất chấp sự thật lịch sử, ngang nhiên coi việc chính quyền Ngô Đình Diệm “lê máy chém” giết hại nhân dân miền nam là “vu cáo… luận điệu tuyên truyền của nhà nước”! Bàn về một vấn đề hệ trọng như thế, nhưng không tìm hiểu lịch sử, hay anh ta cố tình bỏ qua lịch sử để “làm đẹp thần tượng Ngô chí sĩ”!? Rất nhiều tài liệu về tội ác của chính quyền Ngô Đình Diệm do chính người Mỹ và nhiều người nước ngoài viết đã xuất bản, chẳng lẽ Lê Công Định không đọc? Còn về máy chém, mọi người đều biết đó là một công cụ man rợ mà chính quyền Ngô Đình Diệm sử dụng để giết hại đồng bào, mà cái chết của Ba Cụt (tức Lê Quang Vinh, bị chém ở Cần Thơ năm 1956), Hoàng Lệ Kha (Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh, bị chém ở Tây Ninh năm 1960),… là những sự kiện đủ chứng minh Lê Công Định cố tình đổi trắng thay đen, phớt lờ sự thật lịch sử. Nếu là người cầu thị, Lê Công Định cần đọc mấy dòng của tác giả Cao Hữu Tâm khi trao đổi với một số người đang lao xao “hoài Ngô” đã viết trên trang mạng sachhiem.net: “Cụ đã mục xương lâu rồi, đừng mang cái xác thối của cụ ra bắt người khác ngửi mùi tử khí “anh minh” nữa. Cụ do Mỹ cho về, cũng lại do Mỹ bứng đi, đó là quy luật của nhờ cậy rồi phản bội, thôi. Còn muốn chống cộng, không phải chỉ văng tục chửi thề tục tĩu là cộng sản chết đâu, mà kết quả ngược lại, tức là bị phản ép – phê rồi đó!”.

Tuy nhiên, sự tráo trở của Lê Công Định thể hiện rõ nhất khi anh ta viết: “Chính biến cố bắt giam tôi ngày 13-6-2009 đã đẩy tôi vào con đường chính trị một cách bất đắc dĩ”! Viết như thế, chẳng hóa ra là Lê Công Định tự “vả” vào những gì anh ta nói khi trả lời phỏng vấn của BBC như đã dẫn ở trên? Từ sự thành khẩn nhận tội của anh ta trước tòa, thử hỏi ai đã tham gia “ban thường vụ” của cái gọi là “đảng dân chủ Việt Nam” của Nguyễn Sĩ Bình ở Hoa Kỳ, và nếu không bị bắt giữ thì còn giữ chức “tổng thư ký” của cái “đảng” bịp bợm này? Thử hỏi, ai đã tham gia “khóa huấn luyện” của tổ chức khủng bố “Việt tân” năm 2009 ở Pattaya (Thái-lan)? Thử hỏi, ai đã lấy các bí danh Nguyên Kha, Paul, C4 (Chị Tư) để liên lạc với đồng bọn, soạn thảo 33 tài liệu công kích chế độ? Thử hỏi, ai đã công khai thừa nhận “Tôi thấy những việc làm của tôi đã vi phạm pháp luật Việt Nam. Tôi rất ân hận với hành vi sai trái của mình”? Chẳng lẽ đó không phải là hoạt động chính trị? Bằng các câu chữ này, Lê Công Định không chỉ tráo trở sổ toẹt lời khai mà qua đó như muốn đổ lỗi cho chính quyền đã đẩy anh ta vào “con đường chính trị”. Phải chăng Lê Công Định muốn dọn đường để tiếp tục đi trên con đường cũ bằng cách thức khác? Phải chăng anh ta muốn đánh tiếng về “lòng trung thành” với ai đó? Tiền hậu bất nhất, nhưng lời khai, vi-đê-ô clip nhận tội của anh ta thì vẫn còn rành rành trên internet. Thiết nghĩ, từng là một “luật sư” được ca ngợi có “tài năng”, nhưng Lê Công Định lại công khai thể hiện thái độ tráo trở như vậy thì thử hỏi, đâu là con người đích thực của anh ta?

VŨ HỢP LÂN

Lê Công Định phản bác lại trên Facebook:
Le Cong Dinh

Thư ngỏ gửi “người khuất mặt khuất mày”

Hôm nay một vài bạn hữu gửi đến tôi đường dẫn bài viết công kích cá nhân tôi trên báo Nhân Dân. Tác giả tên Vũ Hợp Lân, có lẽ là bút danh của một người không dám lộ diện công khai. Vậy tôi xin mạn phép trò chuyện với “người khuất mặt khuất mày” ở đây.

Nội dung chính của bài viết nhằm chỉ trích việc tôi bày tỏ lòng kính trọng đối với các chính khách và quân nhân Việt Nam Cộng Hòa, cụ thể là cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam. Quả thật, tôi vô cùng kính trọng hai nhân vật lịch sử anh hùng đã ngã xuống vì quốc gia ấy. Nếu so sánh họ với các nguyên thủ và tướng lĩnh ngày nay trước mối đe dọa và hành vi xâm lấn của ngoại bang đối với lãnh thổ mà tổ tiên chúng ta để lại, thì lời ca ngợi của tôi dành cho hai vị e rằng chưa diễn đạt hết niềm cảm phục pha lẫn tiếc thương của tôi. Sự đời vẫn vậy, những người đáng sống thì lại chẳng may qua đời quá sớm!

Tướng Nguyễn Khoa Nam lúc quyết định tuẫn tiết, do không làm tròn bổn phận của một quân nhân, ắt hẳn đã không đến nỗi quá “tâm tư” vì không được thăng cấp bậc Trung Tướng trước khi xả thân bảo vệ lãnh thổ mà mình mang trọng trách. Một vị danh tướng không màng đến địa vị và bổng lộc, đã chọn cái chết oai hùng, không đáng để nhiều người trong đó có tôi kính trọng sao? Việc tôi “đứng về phía nào” chẳng lẽ cũng phải xin phép ai? Yêu ghét một con người, một nhân vật lịch sử, lẽ nào cũng phải theo “định hướng”? Luật pháp nào quy định thế? Thưa ông Vũ Hợp Lân, xã hội này có thể còn thiếu tự do, nhưng tôi không cho phép mình mất tự do trong tư tưởng của chính mình, vì tôi là Con Người! Ông có quyền trung thành với ai đó, nên dù vẫn tôn trọng ông, tôi không nhất thiết phải giống ông. Tôi khác.

Bày tỏ lòng kính trọng đối với cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, không có nghĩa là muốn tái lập trong tương lai một thể chế của quá khứ. Cũng tương tự, ngưỡng mộ Đức Thánh Trần Hưng Đạo và chiến công vĩ đại của ngài, không đồng nghĩa với ý định thiết lập một vương triều quân chủ đời nhà Trần vào Việt Nam ở thế kỷ 21 này. Và nếu tôi tôn trọng cụ Hồ trong tư cách một nhân vật lịch sử, như tôi vẫn luôn bày tỏ bất kể ai phiền muộn, thì trừ phi tôi bị tâm thần mới có ý mong muốn chế độ mà cụ Hồ thiết lập từ năm 1945 mãi trường tồn cùng với bao vấn nạn tham nhũng và vi phạm nhân quyền thế này! Viết như vậy đã dễ hiểu chưa ông Vũ Hợp Lân? Suy nghĩ theo cách ấy liệu sẽ bị suy diễn là có ý đồ chống và lật đổ chế độ chăng? Thú thật, nếu ông cố tình suy diễn theo hướng đó, thì không việc gì tôi phải e ngại hay sợ ông cả.

Dù sao cũng phải cám ơn ông Vũ Hợp Lân đã trích đăng công khai những câu chính trong các bài viết của tôi, vì điều đó vô hình chung quảng bá suy nghĩ của tôi đến một số độc giả mà tôi không có dịp tiếp cận. Chỉ tiếc là tờ báo ông dùng để đăng ít người đọc quá! Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, hồi ở tù tôi rất thường đọc báo Nhân Dân, vì không một tờ báo nào khác được phép phổ biến trong khuôn khổ các trại giam ở Việt Nam dù là Thanh Niên hay Tuổi Trẻ của chính nhà nước này. Đọc để mỉm cười vui vẻ, thay vì xem hài kịch vốn không thể có trong tù.

Tôi chưa bao giờ tự xưng am tường sử học, vì đó là một lĩnh vực sâu rộng đòi hỏi nhiều năng lực và thời gian nghiên cứu, mà tôi thì chỉ dừng lại ở sự say mê học hỏi từ lịch sử cho riêng mình thôi. Tuy nhiên, có hồ đồ lắm không khi một “người khuất mặt khuất mày” viết vài ba dòng “vỗ mông ngựa” (mượn chữ của tác giả Kim Dung trong tác phẩm “Lộc Đỉnh Ký”) trên một tờ báo chuyên về tuyên truyền, chứ không chuyên ngành sử học, lại nhận định tôi “kém hiểu biết lịch sử” hoặc “xuyên tạc lịch sử”?

Để tránh tình trạng chụp mũ bừa bãi vô ích, tôi đề nghị ông Vũ Hợp Lân sớm tổ chức một mục đàm luận công khai và dân chủ với tôi về các vấn đề lịch sử Việt Nam hiện đại trên chính tờ báo Nhân Dân để độc giả rộng đường nhận định. Đây không phải là lời thách thức, mà là việc làm cần thiết để tránh tiếng “cả vú lấp miệng em” vốn thường dành cho những tay bồi bút, và cũng giúp tờ báo của ông nâng lên một tầm cao mới, thu hút thêm nhiều độc giả có đầu óc hơn. Ông đồng ý nhé?

Trân trọng,

Lê Công Định

36 Phản hồi cho “Bút chiến giữa báo Nhân Dân và Lê Công Định”

  1. Thích Nói Thật says:

    Vũ Hợp Lân viết; “Viết như vậy, Lê Công Định tự chứng tỏ anh ta hoặc là người rất kém hiểu biết lịch sử, hoặc cố tình xuyên tạc lịch sử để phủ nhận một sự kiện, một giá trị quan trọng của đất nước Việt Nam. Bởi người Việt Nam am hiểu lịch sử dân tộc đều biết ngày 11-3-1945 Bảo Đại ký đạo dụ “Tuyên cáo Việt Nam độc lập”, ra tuyên bố này khác,… là do sức ép của phát-xít Nhật, qua đó chấp nhận thay thế thế lực ngoại xâm đô hộ này (Pháp) bằng thế lực ngoại xâm đô hộ khác (phát-xít Nhật). Để sáng tỏ, Lê Công Định nên tìm đọc hồi ký của ông Trần Trọng Kim cùng các tài liệu liên quan để hiểu quan hệ của ông với người Nhật như thế nào, tại sao lại có ý kiến cho rằng “Trần Trọng Kim bị người ta dùng làm con bài, mà vẫn tưởng là họ cho ông ra đóng góp với dân tộc”!

    Lê Công Định “kém lịch sử” là lịch sử nào vậy, thưa đ/c Vũ Hợp Lân?

    Híc híc híc………..Lịch sử của “đảng ta” với anh hùng tí hon Lê Văn Tám tẩm xăng vào mình đốt kho xăng, hay Bế Văn Đàn lấy vai làm giá súng, Tô Vĩnh Diện dùng thân chèn pháo, Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai?

    Thứ lịch sử (của đảng CSVN) mà theo giáo sư sử học Hà Văn Thịnh thì; ” Lịch sử Việt Nam hiện đại, chỉ có 30% sự thật., 70% gỉa dối..

    LS Lê Công Định khiêm tốn khi viết rằng; “Tôi chưa bao giờ tự xưng am tường sử học, vì đó là một lĩnh vực sâu rộng đòi hỏi nhiều năng lực và thời gian nghiên cứu, mà tôi thì chỉ dừng lại ở sự say mê học hỏi từ lịch sử cho riêng mình thôi“.

    Ngược lại, đ/c Vũ Hợp Lân tỏ ra là người hiểu biết, “chê” LS Lê Công Định “là người rất kém hiểu biết lịch sử” (sic). Nhưng theo nội dung bài viết thì đ/c Vũ Hợp Long xem ra chỉ thuộc làu lịch sử do đảng viết (30% thật + 70% dối trá) mà thôi?

  2. Spicy says:

    Nếu cho là Lê công Định là người “tráo trở” thì cũng đúng thôi.Học xong rồi thì phải hành,L.C.Đ đang thực hành những gì đã học được từ lũ csvn bán nước lưu manh côn đồ,thì tại sao lại gào thét bảo người ta là người tráo trở.

    Cả dân-tộc hôm nay ai cũng biết,cũng hiểu chì có bè lũ vgcs/csvn là bè lũ tráo trở,không những mọi người dân đều hiểu điều nầy,mà cã thế giới đều nhận ra sự tráo trở của csvn đối với dân-tộc họ.Thì ai trách ai đây.?

    Csvn có đủ trăm ngàn cách để bịt miệng người dân cũng như những người đối kháng…thậm chí,thủ tiêu người để bịt miệng không hiểu cớ gì lại có kẻ điên hét người để bịt miệng trên tờ báo lưu manh là báo nhăn dăn.

    Người dân VN chẳng còn sống được bao lâu nữa,họ sẻ trở thành dân tàu phương bắc,nên để cho họ được yên để được tồn tại…với bè lũ csvn bán nước.

  3. Quang Nguyễn says:

    Sau gần một thế kỷ đảng CSVN tung hoàng trên đầu, trên cổ Nhân Dân Việt Nam, chỉ có ai còn mông muội lắm mới nghĩ rằng: Đảng CSVN là một đảng tập trung toàn đỉnh cao trí tuệ của loài ngườ. Đảng anh hùng và luôn lấy “trí nhân thay cường bạo”. Mặc dù, Ban Tuyên Giáo Trung ương hét như thế từ Hà Nội, cái gọi là “thủ đô phẩm giá” của con người xuống tới cái loa phường, treo trên khắp đất nước. Họ nói thế nhưng họ làm thì hoàn toàn trái ngược. Cụ thể nhất là bài viết của Vũ Hợp Lân (VHL) đăng trên tờ Nhân Dân, một trang những cơ quan ngôn luận chính thức của đảng CSVN. Trong đó, VHL bê cả “khẩu cung” của một người bị đảng của anh ta hoàn toàn không chế, đàn áp, đe dọa, ngược đãi, tra tấn cả tinh thần lẫn vật chất. Đó là Luật Sư Trương Công Định. Là một tờ báo đảng, dùng cách bạch hóa lời khai trong tù của một nạn nhân như thế, hẳn VHL không thể tư mình làm, tự mình viết rồi tự mình đăng. Mà với đảng CSVN, việc làm rất hèn này phải được Đảng thông qua cho phép. Nghĩa là đảng đã chấp nhận một việc làm rất hạ sách, rất cùng đường chỉ có thể có mơi một đứa rất ư là tiểu nhân.Có khi còn hơn cả tiểu nhân vì taị sao, đảng nắm toàn bộ nào Quân Đội Nhân Dân với không thiếu tầu ngầm, tên lửa. Nào là Lực lương Công An Nhân Dân Chỉ biết còn đảng còn mình, lúc nhúc những tướng, những tá bẻ cổ người như ngóe, nhuần nhuyễn chuyện thủ tiêu, tra tấn, cùm, bắn, chém đâm, bên cạnh đó còn có một lực lượng xã hội đèn gồm toàn những tay anh chị, xì ke, ma túy, móc túi, chém trước cướp sau sẵn sàng vứt cứt trộn sơn vào bất cứ lương dân nào nói trái ý Đảng. Đó là chưa kể 3 triệu đảng vìên và đảng nắm trong tay toàn bộ của cải, tài nguyên của đất nước. Vậy mà sao ma đưa lối, qủy dẫn đường thế nào để Đảng lại cho làm cái công việc hèn hạ đó. Cứ cho rằng: Những lời khai của LS Trương Công Định trong tù là có đi chăng nữa, thì một khi đảng đã dụ, đã ép, đã khủng bố, đã đánh đập, nay dọa thủ tiêu, mai dọa đâm chém để ngườii ta phải nói ra những lời vừa ý đảng, thì đâu có gì là anh hùng, là hay ho. Còn đem ra trước thiên hạ để hạ nhục ngưòi ta, nhưng quên lời người xưa, rằng…ngậm máu phun người trước nhất là tanh miệng mình. Về phía đảng CSVN, qua việc viết bài “hạ nhục” LS Lê Công Định, tô cho là một hành đậng rất tồi. Nó chẳng những không xứng tầm với quá khứ đầy “hào quang” của đảng, của bác. Mà nó còn biểu hiện hình ảnh một anh thất phu giầu bốc, lúc cùng đường, nóng giận qúa vơ luôn cái bình cổ hiếm hoi để ném một con chuột bạch xổng chuồng. Còn về phía LS Lê Công Định, người Việt không CS chúng tôi, trong cũng như ngoài nước, chẳng thấy danh dự và uy tín của anh bị sứt mẻ chút nào. Vì chúng tôi cũng như anh, hiều rõ những bất nhân, độc ác của chế độ lao tù Cộng Sản. Một nơi mà bọn Cán bộ quản giáo sau khi rít thuốc lào, đã nắm tay, nghiến răng đe dọa với tù: Các anh đừng ngoan cố. Cứng đến như sắt mà đảng vắt cũng thành nước chứ đừng nói tới các anh. Chúng ta là những con người với tất cả tính chất nhân bản của nó. Biết đói, biết lạnh. Biết rùng mình khi nhìn lũ vô nhân tính xây vinh quang giả tạo bằng xương máu đồng bào. Tóm lại, đảng CSVN càng lồng lộn “hạ nhục” LS Lê Cộng Định bao nhiêu, trước những nhận thức sáng suốt và minh bạch của anh về lịch sử và hiện tình đất nước, người ta càng qúy trọng anh bấy nhiêu. Và càng qúy trọng anh, người ta càng thấy coi thường đảng CSVN bấy nhiêu. Khi cùng đường, với bao “lừng lẫy” của qúa khứ, tưởng cũng nên phản ứng sao cho nó coi được một chút.

    • Builan says:

      Vơi tôi ,trên đay là nhưng đóng góp rất thật, rất cương trực , đầy trí tuệ..!
      Tôi hết lồng trân trọng cúi đau tôn xưng BÂC THÂY ! Vinh hạnh được đọc , được nuốt từng dòng ,tưng câu , từng chữ !
      Ước gì mỗi ngày còn đước đọc nhiều hơn.
      Kinh bái

    • Phạm Bá Khiêm says:

      Tôi cũng cùng ý tưởng như bạn đọc Bùilan.

      Góp ý của Quang Nguyễn rất hay, đề nghị Quang Nguyễn phân đoạn thì sẽ thông thoáng và bạn đọc dễ nắm bắt hơn. Nội dung tuyệt vời, dễ thuyết phục. Mong hãy tiếp tục, diễn đàn rất cần những cây bút, trí tuệ như Quang Nguyễn.

  4. DâM TiêN says:

    Ông Lê Công Định trong sáng và thẳng thắn quá. — CS nó sợ !

    Nói trắng ra sự thật (mất lòng) gây mối lo âu…run run cho toàn
    “đảng tao” đang sợ cái số phận nhãn tiền của Liên Sô và toàn
    khối Đông Âu, năm nào.

    Bà nó, trong khi người dân các nước Nga và Đông Âu vui hưởng
    tự do như chưa từng có trong đời, thì mấy cu cộng phỉ con con
    Trọ trẹ và Bắc Kỳ lại sợ xanh mặt về một ngày… Sao không noi
    gương các nước Nga và Đông Âu sớm hơn, vì trước sau tình thế
    này cũng lặp lại tại Việt Nam…

    Báo nhân Dân dám chê VNCH và cố TT Diệm ru ? Nghe đây : nếu
    không nhờ cuộc kháng chiến chống Cộng Phỉ Bắc Kỳ vô cướp phá
    hành hạ, đồng thời ngăn chặn đựợc hai thằng râu xồm chó mà da
    trắng Mác và Lê tràn xuống Đông Nam Á., thì nạn vi khuẩn Ebola
    Cộng Phỉ tàn phá khắp vùng…. Công lao VNCH đáng tôn ngưỡng !
    sao đảng Việt gian cộng phỉ dám chê láo cho VNCH một chánh thể
    tràn đầy ánh sáng chánh nghĩa ?

    Bên trong còn lắm điều hay đợi chờ. Chánh Nghĩa VNCH tất thắng !

  5. Duong Pham says:

    Cám ơn anh Lê Công Định đã dũng cảm nói lên sự thật trong khi anh đang còn bị kìm kẹp trong chế độ độc tài toàn trị cộng sản. Tôi và những người ước vọng độc lập, tự do, nhân quyền, hạnh phúc cho đất nước, dân tộc ngưởng mộ và kính phục các anh, chị.

    Nhân tiện cũng xin thưa vài lời với những tay chống cộng mù quáng ở nước ngoài (như NN, LT…), khi những người tranh đấu cho dân chủ như LCĐ, ĐC, CHHV…bị trục xuất khỏi tổ quốc, những người này lại chụp mũ Việt công nằm vùng cho họ! Thật bất công và thiếu hiểu biết.

    Tôi cũng là dân miền Nam, tuổi đời gần 7 bó và đang sống ở Mỹ. Tôi nhận thấy những người to mồm chống đối những nhà đấu tranh cho dân chủ trong nước vì hoàn cảnh phải đi ra nước ngoài chỉ là anh hùng bàn phím. Họ tự xưng tụng là trí thức, sĩ quan, công chức VNCH mà chưa thuộc được chính sách chiêu hồi của VNCH. Thế thì có đến muôn thủa cũng không thắng nổi cộng sản. Có khi chính những tên này tiếm danh dân VNCH, tiếm danh chống công lại là Việt công to mồm gây chia rẽ cộng đồng người Việt ở nước ngoài không chừng.

    Phòng ngừa, cảnh giác là tốt; nhưng đả kích, chụp mũ mù quáng và thiếu khôn ngoan…có hại cho tiến trình hoá dân chủ cho đất nước.

    • Cù lấn lửa says:

      Dân Miền Nam, dân Cộng Hòa chúng tôi, hiền hòa và dễ tin

      Ăn thịt lừa uống rượu bìm bịp cũng đã nhiều;

      Xin ông Dương Phạm tha thứ cho chúng tôi cái bịnh ” phòng
      chống bão” nhá, thưa…thưa…

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Cù lấn lửa says: “Dân Miền Nam, dân Cộng Hòa chúng tôi, hiền hòa và dễ tin. Ăn thịt lừa uống rượu bìm bịp cũng đã nhiều;“.

        Ham ăn thì dễ trúng độc, hấp tấp nuốt thì dễ bị mắc nghẹn!

        Hãy nhẩn nha mà nhai cho kỹ, lấy lưỡi mà dò thì sẽ kịp thời phản ứng, nhẩn nha mà nuốt thì làm sao bị mắc nghẹn được?

        Phòng ngừa kẻ gian thì tốt, nhưng bị quáng gà đến nỗi hoảng loạn gặp ai cũng chống thì không phải là người bình thường, thiếu khôn ngoan?

  6. lưuquang says:

    Mấy con vẹt cs đua nhau hót cái câu “…lê máy chém đi khắp miền nam giết hại các chiến sỹ cộng sản,…” nhưng rốt cuộc ngoài Hoàng Lệ Kha họ không đưa thêm được cái tên nào khác! Lê khắp miền Nam mà chỉ sử dụng một lần với một “chiến sỹ cộng sản”. Lần này Vũ Hợp Lân lại ráng kéo thêm tên Ba Cụt vào cho nó thành số nhiều dù rằng Ba Cụt đã từng chủ trương không khoan nhượng với Việt minh (cộng sản) vì ông tin rằng (rất đúng) cộng sản ám sát (nôm na là giết lén-không dùng máy chém) Huỳnh Giáo chủ. Đã gần 60 năm kể từ ngày mày chém được sử dụng lần cuồi cùng, cứ kéo lê kéo lết nó cho đến bây giờ cũng không biến “một” thành “các” được.

  7. Hồ Bác Cụ says:

    Phải chi LS LCĐ viết bài lấy bút hiệu CB (C…Bự) thì bố bảo báo Nhân Dân cũng không dám đăng bài đụng đến CB.

  8. Nguyễn Tấn Trung says:

    Lê Công Định tôi ngưỡng mộ anh, Tôi biết người ta có thể giam thân xác anh, chứ người không thể giam tư tưởng anh. Mọi thương mến và kính phục anh.

  9. lê thịnh says:

    Thế mới có cụm từ: “cướp chính quyền” sau đó gần 6 tháng!

  10. LeQuocTrinh says:

    Hoan nghênh anh Lê Công Định,

    Đây mới đúng là bản chất trung thực ngay thẳng của trí thức thời đại. Phong cách hành văn trả lời của anh Định vừa nhẹ nhàng, văn hoá, lịch sự nhưng vẫn minh bạch và lý luận đanh thép đánh thẳng vào bọn văn nô bồi bút chuyên nghề ca tụng chế độ.

    Phong trào tranh đấu dân chủ trong nước giờ đây có thêm ông LS Lê Công Định nữa là uy thế tăng lên góp phần thổi bùng ngọn lửa đấu tranh dân quyền giành lại độc lập chủ quyền dân tộc.

    Thân mến chào anh Lê Công Định,

    Lê Quốc Trinh, Canada
    19-11-2014

Phản hồi