WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công ty Trung Quốc thưởng 12.700 nhân viên du lịch Thái Lan

Infinitus-China-mega-incentives-680x300

Infinitus, một công ty bán hàng đa cấp của Trung Quốc, vừa phá kỷ lục của hai công ty đồng hương bằng cách đưa 12.700 nhân viên bán hàng của mình đi chơi Thái Lan một tuần, bao tất tần tật mọi chi phí.

Infinitus không phải là chi nhánh của Amway, Avon hoặc Herbalife – những công ty bán hàng đa cấp quen thuộc của Mỹ – mà là công ty do người Trung Quốc làm chủ, bắt chước cách tổ chức và làm ăn của ba công ty Mỹ.

Sản phẩm của Infinitus là thực phẩm chức năng, các loại thuốc bổ làm từ cây cỏ.

Đường phố Thái Lan trong tuần qua dễ nhận ra những người bán hàng đa cấp cho Infinitus, họ mặc quần áo giống nhau, mang túi xách giống nhau, cầm ô dù giống nhau; một kiểu tiếp thị khác.

Năm ngoái, Perfect China, một công ty đa cấp bán mỹ phẩm Trung Quốc, cho 7.000 nhân viên bán hàng đi chơi Quận Cam, California. Ông Hứa Quá Uy, Phó tổng giám đốc Perfect China tuyên bố: “Chúng tôi đã làm nên lịch sử!” Ông cho biết số người này đi trên 86 chuyến bay, ở tại 26 khách sạn, và mỗi người xài trung bình 10.000 đô la. Ông Tom Tait, Thị trưởng thành phố Anaheim của California chào mừng đoàn du lịch đã tiêu khoảng 85 triệu đô la tại địa phương của ông.

Các công nhân của Tien's group xếp chữ tại Paris

Các công nhân của Tien’s group xếp chữ tại Nice

Đầu tháng này, Tiens Group, một công ty bán dược phẩm đa cấp có trụ sở ở thành phố Thiên Tân, đã thưởng 6.000 nhân viên đi chơi một chuyến bên Pháp, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập công ty. Tại bờ biển Nice, họ đã xếp hàng thành câu “Tiens’ dream is nice in the Côte d’Azur” một cách quảng cáo cho công ty. Dịp này, Ngoại trưởng Pháp đã đến gặp Tổng giám đốc công ty.

Các chuyến du lịch phản ảnh xu hướng của một quốc gia thích du lịch trọn gói ra nước ngoài, muốn chứng tỏ niềm tự hào dân tộc, và cho thấy sự lớn mạnh của các công ty đa cấp sau một thời gian bị cấm hoạt động.

Avon, công ty bán hàng đa cấp theo kiểu kim tự tháp của Mỹ, đã nhảy vào thị trường Trung Quốc từ đầu thập niên 1990. Nhưng cách bán hàng này dẫn đến nhiều quả lừa theo kiểu kim tự tháp, buộc chính quyền ra lệnh cấm vào năm 1998, chỉ cho hoạt động trở lại vào năm 2005.

Người bán hàng của các công ty đa cấp coi như phỗng tay trên của các cửa hàng trên phố, họ bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng và được chia tiền từ số bán và từ cấp độ của người bán.

Kể từ khi hủy lệnh cấm, các công ty bán hàng trực tiếp phát triển mạnh, tăng trung bình 30 phần trăm mỗi năm, bây giờ đứng hạng tư sau Hoa Kỳ, Nhật Bản và Nam Hàn.

Tính đến 2012, ngành bán hàng đa cấp Trung Quốc sử dụng 2,3 triệu người bán hàng cho 32 công ty có giấy phép, với doanh số tổng cộng 3,3 tỉ đô la. Các con số do Bộ Thương mại Trung Quốc cung cấp.

Sự tăng trưởng này có thể bắt nguồn từ tăng trưởng kinh tế, văn hóa tiêu dùng ngày càng đông, chính sách thông thoáng hơn của chính quyền, và cách bán hàng trực tiếp tạo cho mọi người cơ hội tự làm chủ doanh nghiệp của mình.

Cách bán hàng đa cấp cũng dễ thành công ở Trung Quốc, một đất nước có văn hóa nể nang bạn bè, bà con, đồng hương, đồng nghiệp, cấp trên… Các mối quan hệ này giúp người bán hàng xây dựng mạng lưới bán hàng trực tiếp nhanh chóng, thuận lợi.

12.700 nhân viên của Infinitus đi Thái Lan trong 6 ngày, họ chia làm nhiều đợt, mỗi đợt từ hai đến ba ngàn người, họ đi đầy đường ở Bangkok và bãi biển Pattaya. Họ bay trên 110 chuyến và ngồi trên 400 xe bus lớn. Ngành du lịch Thái Lan trông đợi thu về 18 triệu đô la.

Các chuyến du lịch tập thể của 3 công ty Trung Quốc gây ồn ào trên báo chí chẳng những của các quốc gia chủ nhà, mà còn trên báo chí Trung Quốc, xem đó là niềm tự hào cho một đất nước đang có chỗ đứng với thế giới. Nhưng cũng có người xem chẳng qua đó cũng là cách quảng cáo của các công ty.

Các tour này cũng làm nhiều người Trung Quốc nhăn mặt vì cho rằng người Trung Quốc sẽ bị mang tiếng thêm vì thói quen ăn nói ồn ào và cách cư xử thô lỗ.

Ông Hồ Tinh Đấu, giáo sư kinh tế tại Viện Công nghệ Bắc Kinh nói các chuyến du lịch tập thể phản ánh ước muốn của người Trung Quốc tỏ cho thấy họ đang có của ăn của để sau mấy chục năm nghèo khổ, và các bộ đồng phục và cách hô khẩu hiệu trong khi du lịch hé lộ văn hóa trại lính của các công ty bán hàng trực tiếp.

Ông nói tiếp: “Đó cũng là một cách động não và dạy dỗ lòng trung thành cho các nhân viên bán hàng.”


Theo AFP

© Đàn Chim Việt

Phản hồi