WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc nghênh chiến Mỹ, dân Hải Nam chuẩn bị chiến tranh

Chiến đấu J-10 được triển lãm

Chiến đấu J-10 được triển lãm

TQ nghênh chiến Mỹ, sẽ đưa vũ khí hiện đại đến đảo Hải Nam, sẵn sàng cho một cuộc xung đột quân sự trên Biển Đông.

Tân Hoa Xã ngày 28.5 nêu: sau nhiều cuộc đối đầu với tàu chiến và máy bay Mỹ trên Biển Đông, Quân đội giải phóng nhân dân TQ (PLA) quyết định trưng bày nhiều vũ khí hiện đại nhất cho nhân dân đảo Hải Nam thưởng lãm.

Các vũ khí triển lãm ở cảng Hải Khẩu Tú Anh gồm chiến đấu cơ J-10, tàu đổ bộ hạng nhẹ Type 63A, trực thăng WZ-10, các loại tên lửa chống tăng và xe chỉ huy bọc thép.

Tân Hoa Xã giải thích đảo Hải Nam (nam TQ) nhiều khả năng sẽ là căn cứ chính của PLA nếu TQ nhảy vào một cuộc xung đột quân sự trên Biển Đông. Nên Bắc Kinh muốn chuẩn bị cho người dân đảo sẵn sàng chịu đựng cuộc xung đột này, bằng cách triển lãm số vũ khí trên.

Hoàn Cầu thời báo (TQ) viết, rằng TQ sẵn sàng cho một trận chiến, nếu Mỹ cùng các nước láng giềng tiếp tục đòi TQ ngưng các hoạt động cải tạo đất.

TQ nói không nước nào, kể cả Mỹ, không có quyền ngăn chặn TQ thực hiện cuộc cải tạo đất trên các đảo nhân tạo này, vì chúng thuộc chủ quyền lãnh thổ TQ.

Vì thế, các vũ khí trưng bày ở đảo Hải Nam, có thể được xem là một nước cờ chính trị, để TQ phô trương sự sẵn sàng cho một xuộc xung đột quân sự.

Ngày 11.5, tàu chiến đấu cận duyên Fort Worth (lớp Tự do) của hải quân Mỹ đã bị tàu hộ vệ trang bị tên lửa điều khiển Diêm Thành (lớp Type 054A) của hải quân TQ truy đuổi, khi nó hoạt động tuần tra gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Sau đó, một máy bay tuần tra biển P-8 Poseidon của hải quân Mỹ bay do thám hoạt động cải tạo đất của TQ trên Bãi Đá Chữ Thập của Việt Nam ngày 20.5, đã bị hải quân TQ cảnh cáo 8 lần.

Trinh My(theo Want China Times, Một thế giới)

21 Phản hồi cho “Trung Quốc nghênh chiến Mỹ, dân Hải Nam chuẩn bị chiến tranh”

  1. Ý DÂN says:

    Ta đoán phát pháo lệnh khai hỏa trận chiến Trung – Mỹ sẽ là một tiếng sấm Thermobaric bomb sẽ phá rụi địa đạo dưới Trung Nam Hải trong nháy mắt, thì không những rắn bố rắn mẹ mất đầu mà cả lũ rắn con rắn cháu mất luôn những hang ổ mà đành phải chui ra khỏi hang ổ xin…hàng . Vì đôi bên địch thủ đọ sức kỳ này quá chênh lệch không phải bên tám lạng, bên nửa cân mà là bên tấn bên kílô nên trận chiến Trung – Mỹ kỳ này kết thúc sẽ quá nhanh ( chắc chỉ đôi ba ngày (?) và sẽ được ghi vào sách lỉ lục thế giới. ? . Mặc dù người ta bảo chờ, nhưng sao DÂN TA cứ nôn nóng muốn nó sẩy ra ngay ngày hôm nay ? . Ý dân là ý Trời ?

  2. VIỆT NAM ĐÓNG CHẶT CỬA BIÊN GIỚI says:

    Trung Quốc nghênh chiến Mỹ, dân Hải Nam chuẩn bị chiến tranh

    { – Trung Quốc nghênh chiến Mỹ, dân Hải Nam chuẩn bị chiến tranh – } Thế này nghĩa là thế nào ? Trung quốc nghênh chiến Mỹ mà dân Hải Nam lại chuẩn bị chiến tranh. Để đánh Mỹ à. Đây chắc muốn chơi chữ thay vì ” dân Hải Nam chuẩn bị khăn gói quả mướp mà chạy sang Việt Nam núp ? Vậy đề nghị biên giới cửa ngõ Việt Nam đóng cho kỹ cho chật vào không dân Tầu phù Tầu khựa lấy cớ sang Việt Nam nằm lì, ăn bám đấy !

  3. TIẾU LÂM CUỐI TUẦN . says:

    Mẹ kiếp, thánh dậy không nghe, con nhái lại cứ muốn to bằng con bò, trứng lại cứ muốn chọi với đá, chim chích lại cứ muốn ghẹo Bồ nông, đến khi Bồ nông nó mổ thì lại lạy Ông con chừa ? ! . ” – Hài tếu rẻ tiền còn hơn cả HL – CT . — Cái gì mà một máy bay tuần tra biển P-8 Poseidon của hải quân Mỹ bay do thám hoạt động cải tạo đất của TQ trên Bãi Đá Chữ Thập của Việt Nam ngày 20.5, đã bị hải quân TQ cảnh cáo 8 lần…” Quí vị thử nhớ lại xem có một trường hợp nào giới thừa hành kỷ luật, nhân viên công lực nào lại phải cảnh cáo phạm nhân tới những 8 lần không, 3 lần thôi chớ, không nghe là ” phơ ” ? Chắc đây không phải là cảnh cáo mà là năn nỉ tới 8 lần nó mới đi ( khi nó đã thăm dò chụp ảnh xong rồi ? ) Tếu xiêu tếu, tin xiêu tiếu lâm, chắc khi đụng độ với Mỹ còn tiếu lâm hơn !!! .

    • Luke Nguyen says:

      Còn khuya tàu cộng mới dám khai chiến trước. Chỉ hù hoạ mấy thằng như Việtnam thôi! Hung hăng lắm cũng chỉ mang nhục thôi!

  4. Hoàng Huy says:

    Tình hình biển đông đang diễn tiến ngày càng gần với chiến tranh giửa Mỹ và Trung. Kẻ quậy cho nổi sóng là Trung Quốc, người bị thiệt hại là Viêt Nam. VN đang là nạn nhân, không tham dự thì TQ chiếm trọn biển đông, không gian sinh tồn bị thu hẹp, thậm chí không còn có cửa ngỏ để đi ra, nếu tham gia thì VN sẽ là chiến trương khốc liệt, sự tàn phá vô cùng khủng khiếp. Hòa với TQ thì mất đất mất biển, cũng chết, chiến cũng chết, tóm lại từ chết đến chết. Xin ý kiến diễn đàn, VN phải làm sao?

    • Haile says:

      Đây là thành-quả to lớn của Việt-cọng mang lại cho Dân-tôc Việt-Nam. Chính là hậu-quả do Việt-Nam Cọng-Hòa Nam Việt-Nam bị bức-tử. Ngày 30-4-1975 chính làngày QUỐC-HẬN của cả DÂN-TỘC VIỆT-NAM.

    • SÔNG NGÀN says:

      MẤT BÒ LẠI CÀNG NÊN LÀM CHUỒNG

      Mất bò rồi mới dựng chuồng
      Nghĩ đời càng tiếu càng buồn lắm thay
      Tự do độc lập bao ngày
      Tự nhiên không chịu đưa tay đầu hàng !

      Hoàng Sa quả mất không oan
      Trường Sa gặm tới lại càng đáng thương
      Nam nhi một đấng đường đường
      Lại đi phò tá một phường không đâu !

      Nghĩ thương đất nước mà rầu
      Chờ cho thiên hạ đánh nhau mới phiền
      Đánh nhau súng ống huyên thuyên
      May chi mình lại được miền đất xưa !

      Ngược ngang nói mấy cho vừa
      Dễ gì mình yếu mà liều được sao
      Nên mong thế chiến vận vào
      Công bằng lặp lại loài người mới ngoan !

      Có gì đâu phải lo toan
      Cuộc đời rồi sẽ đàng hoàng vậy thôi
      Tà tiêu công lý mới hồi
      Giặc tiêu đất nước mới toàn về ta !

      BIỂN NGÀN
      (01/6/15)

    • Tudo.com says:

      @Hoàng Huy:” Xin ý kiến diễn đàn, VN phải làm sao?

      Có hai VN:
      Dân VN chân chính là muốn Mỹ đánh Tàu, có như vậy VN mới thoát khỏi nô lệ !

      Còn VN cộng láo thì nó muốn Mỹ với Tàu hoà để tụi nó ngồi trên đầu dân hưởng lợi.

      Vậy mỗi người VN nên tìm cách gài cho Mỹ đánh sập Tàu cộng là VN được lơi nhiều nhất. Đồng ý khi Mỹ đánh Tàu VN cũng bị ảnh hưởng.
      Nhưng,
      Thà chết thêm một lần nữa mà con cháu sẽ huy hoàng mải mải.
      Hơn là để VC cúi đầu Tàu, VN sẽ le lói suốt ngàn năm!

  5. Nguyên Nguyễn says:

    Trung Quốc chỉ to mồm thôi. Trước những thiệt hơn đã được phân tích một cách kỹ lưỡng, Giới chóp bu Trung cộng không dại gì đánh đổi cho một cuộc chiến không cần thiết như vậy. So sánh về mọi mặt với Mỹ, Trung Quốc chỉ có duy nhất lợi thế đông dân. Điều đó là chưa đủ để bắt đầu một cuộc chiến

  6. triết lý gia 0001 says:

    ……Nghe ai không nghe…tối ngày nghe 3 cái thằng cộng-sản đi nói dóc___Thằng tàu-cộng là thầy nói dóc,dạy Việt-cộng nói dóc mà trong nước giờ đến bà già trầu và ông hai lúa mà họ còn biết là cộng-sản chuyên đi nói dóc____ Nghe thằng Tàu-cộng chuẩn bị chiến tranh mà tui thấy muốn…..mửa,trong chiến tranh 1979…..tàu-cộng còn thổi kèn làm hiệu xung phong,nên hể chỗ nào có kèn là đối thủ chĩa súng bắn vô chỗ đó,bắn cho tắt kèn luôn……___ Phải nói bình dân cho bà con dể hiểu..là Tàu-cộng là một quốc-gia có nhiều vũ khí…..chứ không phải là một quốc-gia hùng mạnh về quân-sự,hùng mạnh về quân-sự là Mỹ và tây-phương họ đánh nam dẹp bắc,còn thằng tàu-cộng là sản-xuất hay đi mua nhiều vũ khí về để hù thằng Việt-cộng và Đài-loan,nếu thằng Việt-cộng cũng đi mua nhiều vũ-khí thì cả hai thằng tàu-cộng và Việt-cộng chưa chắc ai hơn ai……..Việt-cộng không dám mua nhiều vũ-khí vì sợ đàn anh tàu-cộng hiểu lầm và ghét,nên chỉ mua cho có,để dân đen VN không chửi…..Biển-đảo hoàng-sa trường-sa tàu-cộng xây dựng rỏ ràng thằng Việt-cộng biết nhưng giã lơ…..Việt-cộng giả lơ để tàu-cộng bành-bá,bành-tướng trên biển đông,theo kiểu Việt-cộng bán nước bán biển từng phần theo thời gian cho tàu-cộng….Nhưng xui cho thằng Việt-cộng là Mỹ biết trước nên chụp hình đưa lên công-luận.Bởi vậy Việt-cộng quá quê với dân nên lên báo làm bộ lên án nói lấy có cho dân Việt bớt chửi.Thật vậy,thằng tướng Nguyễn-chí-Vịnh thứ trưởng bộ quốc phòng khi được phóng viên phỏng vấn ,thì mồm to nói phét,là không biết gì hết…..Trời ơi làm tướng trong bộ quốc phòng chắc tối ngày lo tham nhũng hay chui vô váy đụp đàn bà,nên tàu-cộng cướp biển đông thằng này không biết gì ráo,tức nói cho qua.Sự thật Việt-cộng biết nhưng giả lơ…..Tôi xin nhắc lại thằng tàu-cộng là quốc-gia có nhiều vũ khí,chứ hùng mạnh cái gì mà bóc-phét đòi chuẩn bị chiến tranh với Mỹ…..Hù ai không hù lại hù Mỹ,chẳng qua là thằng tàu-cộng tuyên bố vung vít lấy le…với dân tàu ngu trong nước và sẵn dịp lấy le với đàn em Việt-nam…..Thử đi chỉ cần vài phút là Mỹ và tây-phương bắn cho banh xác thằng tàu-liền.Tui nói rồi Mỹ cứ làm tới tàu-cộng sợ liền sẽ vuốt ve Mỹ, như qua Mỹ mua 100 máy bay Boeing………đời nào thằng tàu-cộng dám đụng Mỹ,Mỹ mà ra lệnh cấm vận kinh-tế là thằng tàu-cộng sụp đổ kinh-tế,dân tàu nổi loạn liền….Mỹ chỉ cần đụng tới kinh-tế là con…c thằng tàu-cộng teo còn bằng trái ớt hiểm,kinh-tế tàu-cộng đang suy thoái…..tàu-cộng đang lấy le với thế-giới chứ nội bộ tàu-cộng đang nát bét.Tóm lại phải hiểu là tàu-cộng là một quốc-gia có nhiều vũ khí,chứ không phải là hùng mạnh về quân-sự,tại sao thằng Việt-cộng không mua nhiều vũ khí,khi mà Nga sẵn sàng bán cho Việt-cộng bất cứ cái gì miễn là có tiền?…nay kính.

  7. Trần Tưởng says:

    Khổng lồ chân đất !

  8. Van says:

    Good. Let’s go at it. Để xem Made in China ngon lành cở nào. Coi thêm mấy thứ vũ khí “knock-off” ra sao.

  9. SỰ KHÁC NHAU TRONG CHIẾN TRANH GIỮA NƯỚC TỰ DO VÀ NƯỚC ĐỘC TÀI

    Nước tự do dân chủ thì quyền làm chủ thuộc toàn dân. Và đại diện quyền dân cao nhất chính là quốc hội mà phần lớn là lưỡng viện. Tức chỉ quốc hội mới có quyền tuyên chiến hay quyết định chiến tranh với nước khác. Tổng thống hay người đứng đầu nước chỉ có quyền thực hành, tức quyền chấp hành, quyền hành pháp. Bởi chiến tranh tác động toàn diện đến đất nước mọi mặt, điều đó không thể tùy tiện hay coi thường hoặc lạm dung, vô ý thức hoặc vô trách nhiệm mà phải thận trọng và so đo nhiều mặt.

    Nước độc tài thì toàn toàn trái lại. Quyền không nằm trong toàn dân mà nằm trong cá nhân hay thiểu số nắm quyền dù họ có nhân danh bất cứ điều gì đó như đảng phái, ý thức hệ, chủ nghĩa, công lý, quyền lợi toàn dân, quyền lợi đất nước, chính nghĩa v.v… nhưng thực chất đó toàn là những thứ được nhân danh. Có nghĩa quốc hội ở những nước độc tài thực chất chỉ là một cơ quan làm kiểng, một bù nhin, không đại diện thực tế cho ai hết mà chỉ đại diện cho chính nó.

    Do nếu chiến tranh có xảy ra giữa Trung Quốc và Mỹ dù ở đâu hay hình thức, quy mô thế nào thì thực chất cũng chỉ như thế. Tập đoàn cầm quyền của TQ tất nhiên có nhiều quyền hơn Tổng thống Mỹ hay Tổng thống các nước tự do khác. Và nó cũng có thể nhân danh đủ thứ kể cả những thứ phi lý nhất hơn bất kỳ các nước khác. Đó cũng là ý nghĩa mà chiến tranh có thể đi cùng với sự xả láng mọi mặt nếu người nắm guồng máy chiến tranh là kẻ độc tài độc đoán toàn quyền. Có nghĩa nó cũng bất chấp cả sinh mạng hay quyền lợi toàn dân chính đáng trong nước của nó.

    Tuy nhiên trên thế giới hay lịch sử nhân loại nói chung điều gì phải xảy tất yếu phải xảy ra. Ngày này nếu tập đoàn cầm quyền TQ đi tới mọi yêu sách thường xuyên, phi lý và trơ trễn nhất trên biển Đông, tất yếu chiến tranh giữa Mỹ và TQ là không thể tránh được. Tất nhiên khi chiến tranh xảy ra, ở Mỹ sẽ có hiều phong trào phản chiến như trong quá khứ, còn ở TQ thì chỉ có nhiệt tình cách mạng chống Đế quốc được tuyên truyền triệt để hầu tiến lên đổ máu bằng mọi giá.

    Đấy sự khác nhau trong chiến tranh giữa các đất nước tự do dân chủ và các đất nước độc tài nhóm trị nó là như thế.

    ĐỈNH NGÀN
    (30/5/15)

  10. Minh Đức says:

    Đây là một tin mừng.

    Trung Quốc đụng độ với Mỹ khi hải quân, không quân Trung Quốc còn kém Mỹ là điều tốt cho Việt Nam. Càng đụng độ sớm càng bất lợi cho Trung Quốc, càng có lợi cho Việt Nam.

    • Tudo.com says:

      Buồn nhất là TC không dám bắn phi cơ hay tàu chiến của Mỹ!

      Còn không, nó tấn công Philipines hay Nhật cũng được vui.

      Vái trời cho Tàu nổ thử coi, dân VN sẽ ăn mừng 3 ngày 3 đêm cho mà coi!

Phản hồi