WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

So sánh Bob Kerry và Tôn Nữ Thị Ninh

Hơn một tuần lễ qua, lang thang ở California, Hoa Kỳ, tôi ít có dịp ngồi vào bàn với cái laptop, chỉ theo dõi tin tức ở Việt Nam qua cái smartphone cũ, thế hệ thứ 3 của cô con gái cho (mượn).

Đọc những bài báo nói về việc bổ nhiệm ông Bob Kerrey làm chủ tịch Hội Đồng Tín Thác (Board of Trustees -BOT) trường đại học Fullbright vừa được cấp giấy phép thành lập tại Việt Nam, gây ra nhiều tranh cãi, tôi đã muốn viết ra những điều suy nghĩ của mình, nhất là sau khi đọc lá thư ngỏ của bà Tôn Nữ Thị Ninh, nhưng không quen sử dụng bàn phím quá nhỏ như đám trẻ khi viết message, tôi đành chịu chết.

Mãi tới hôm nay mới có dịp ngồi lại với cái laptop của mình, tôi viết vội vài dòng, nói lên sự nhận định của mình, so sánh 2 nhân vật nổi tiếng của Mỹ và Việt Nam trong cùng một vấn đề: -Lương tâm và Lòng Tự Trọng.
Bài viết sẽ không nói đến lịch sử thành lập, nguồn tài chánh hoạt động hay những chuyên khoa đào tạo của trường đại học Fullbright.

Xin được nói về Bob Kerrey trước.

Bob Kerrey là một sĩ quan của đơn vị SEAL(See Air Land – Đơn vị tác chiến đặc nhiệm Mỹ), sinh năm 1943. Ngày 25.02.1969, ông chỉ huy một toán quân, đột nhập vào làng Thanh Phong, nơi theo tinh tình báo có một số chỉ huy cao cấp của Việt Cộng đang có mật trong làng Thanh Phong, quận Thanh Phú, tỉnh Bến Tre.

Làng Thanh Phong là một địa điểm được đánh giá là vùng khai hỏa tự do (Free-Fire Zone).

pobrane

Theo báo cáo của Kerrey – Khi tiến vào làng, toán đặc nhiệm của Kerry bị du kíck núp trong nhà dân bắn ra nên họ khai hỏa xối xả vào làng. Sau khi ngưng tiếng súng, lục soát khắp làng, Kerry và toán quân chỉ thấy khoảng 14 xác của những thiếu niên trẻ chừng 18 tuổi và phụ nữ nằm rải rác trong làng.

Năm 1998 Kerrey đã nói:- Thay vì thấy Việt Cộng với vũ khi, tôi chỉ thấy phụ nữ và trẻ em.

Một thành viên trong toán của Kerry, Gerhard Klann đã nói khác với những gì Kerry tuyên bố. Klann cho biết, toán của ông đã tập trung phụ nữ, trẻ em lại từ những căn nhà tranh rồi quyết định xả súng bắn họ, sau đó rời khỏi làng.

Lời nói của Klann được xác nhận bởi một nhân chứng sống sót trong vụ tàn sát – bà Phạm Thị Lành.

Sau vụ Thanh Phong, Kerrey được thưởng huy chương đồng vì đã tiêu diệt được một đơn vị VC, bắn hạ 21 địch quân, thu hai súng cá nhân.

Kerrey cũng bị thương, phải cắt mất một bàn chân trong một trận giao tranh ở gần Nha Trang năm 1969. Sau chiến tranh Việt Nam, năm 1982 Kerrey trở thành thống đốc tiểu bang Nebras từ 1983 đến 1987.

Từ năm 1988 đến 2012 Bob Kerrey là thượng nghị sĩ của Nebraska trong quốc hội liên bang.

Bob Kerrey đã bày tỏ sự ân hận, sự đau đớn, dằn vặt của lương tâm về lỗi lầm của mình gây ra ở làng Thanh Phong năm 1969. Ông đã nổ lực tối đa trong việc hàn gắn vết thương chiến tranh do mình gây ra bằng những hành động thúc đẩy, xây dựng quan hệ ngoại giao Mỹ-Việt, xóa bỏ lệnh cấm vận…

Ông nói:

„-Bạn không bao giờ có thể quên được nó, nó sẽ ám ảnh bạn suốt đời cho đến khi chết. Tôi nghĩ rằng, đó là những ngày đen tối nhất của tối, chết cho đất nước của bạn là điều uổng phí vô cùng và điều đó có thể xẩy ra nhưng giết người cho đất nước của bạn còn tồi tệ hơn.“

Nhân vật thứ hai: – Tôn Nữ Thị Ninh

Tôn Nữ Thị Ninh, sinh năm 1947, sinh trưởng và lớn lên ở miền Nam, giòng họ hoàng tộc Huế. Du học ở Pháp và Anh, tóm lại là một trí thức của miền Nam. Theo cộng sản, tham gia Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam với vai trò chạy cờ cho hòa đàm Paris từ 1968 đến 1973 cũng như thông dịch Anh văn cho bà Nguyễn Thị Bình (đại diện MTGPMN) trong những cuộc gặp gỡ không chính thức với phái đoàn Mỹ.

Về nước năm 1972, làm phó khoa Anh Ngữ của đại học sư phạm Sàigòn. Không hiểu vì chính sách chiêu hồi, vì tình báo VNCH làm ăn hạch đụi hay chủ trương tôn trọng dân chủ, tự do mà chính phủ VNCH lại chấp thuận cho bà Ninh ở vào vị trí này.

Sau năm 1975, tình cờ gặp ông Xuân Thủy – trưởng ban đối ngoại của trung ương đảng CSVN, người đã biết bà qua hòa đàm Paris – đưa về làm việc tại ban đối ngoại trung ương. Cuộc đời của bà Ninh lên hương từ đó.

Gạt bỏ qua một bên chính kiến của bà.

Khi phê phán, chỉ trích sự bổ nhiệm Bob Kerrey vào chức vụ chủ tịch Hội Đồng Tín Thác của đại học Fullbright, bà Ninh đã không thấy được sự thành tâm ăn năn, hối lỗi, dằn vặt, đau đớn của Bob Kerrey về cuộc thảm sát ở Thanh Phong.

Kerrey và toán đặc nhiệm của ông đã giết 21 người dân Thanh Phong, nhưng đó là thời điểm chiến tranh. Trong cơn hoảng loạn giết hoặc bị giết, để có một sự chọn lựa, dễ có những quyết định sai lầm.

Vấn đề chính là sau đó, hồi tưởng lại, người ta phải làm gì, hành động, cư xử ra sao với lỗi lầm của mình?
Cá nhân người viết tin rằng, Bob Kerrey thật sự thành tâm hối lỗi với hành động sát hại người dân Thanh Phong. Những lời nói đầy cảm xúc khi hồi tưởng biến cố, những hành động thiết thực, vận động với cương vị của mình để nối lại quan hệ Việt-Mỹ, xóa bỏ cấm vận đã chứng tỏ điều này.

Còn bà Tôn Nữ Thị Ninh, sinh ra ở Huế, nơi có cuộc thảm sát Tết Mậu Thân 1968 của Việt Cộng với hơn 4.000 người dân vô tội, từ trẻ em đến phụ nữ ở thôn Vĩ Dạ, Khe Đá Mài…với những chứng tích bị trói, cột vào nhau bằng dây kẽm gai. Bà Ninh đã có lời nói nào lên án những kẻ chủ trương cuộc thảm sát này? Hoàn toàn không.

Cuộc thảm sát đó, đến ngày hôm nay vẫn được bà Ninh và chế độ bà phục vụ tìm cách lấp liếm, chạy tội, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Từ anh em Hoàng Phủ Ngọc Tường, Ngọc Phan đến Nguyễn Đắc Xuân, Cao Thị Quế Hương…vẫn tảng lờ, chối bay biến hay vô liêm sỉ hơn là đổ qua cho quân đội VNCH, Mỹ là thủ phạm.

Thú thật tôi phải bái phục sự trơ trẽn, gian dối, lì lợm của người CS mà điển hình là bà Tôn Nữ Thị Ninh.

Kerrey và toán đặc nhiệm giết 21 người Việt Nam, những người bị giết không phải là đồng bào của họ, tuy nhiên ông vẫn ân hận, hối lỗi bằng lời nói và bằng hành động thiết thực.

Chế độ cộng sản VN, những người đồng chí của bà Ninh, chế độ bà phục vụ không những chỉ giết hơn 4.000 người dân vô tội trong dịp Tết Mậu Thân năm 1968 mà còn hơn hàng trăm ngàn người trong Cải Cách Ruộng Đất 1953-1956 ở miền Bắc, trong số đó có cả những người cùng chung chiến tuyến nhưng không cùng giai cấp với người cộng sản.

Những lãnh đạo, đồng chí của bà Tôn Nữ Thị Ninh, đứng đầu là Hồ Chí Minh giết người một cách tỉnh táo, thản nhiên, không vì lòng căm thù, không phải vì hoảng loạn.

Ngày hôm nay, những kẻ gây ra tội ác với dân tộc, đất nước đó vẫn chưa có một lời ăn năn, hối hận. Đi xa hơn nữa, họ còn định tổ chức triển lãm thành tích tội ác của mình với viện bảo tàng Cải Cách Ruộng Đất, cũng may là người dân đã phản đối dữ dội nên phải dẹp tiệm sau vài ngày khai trương.

Không thấy bà Ninh lên tiếng chỉ trích, phê bình việc này. Một người trí thức thật sự dùng sự hiểu biết, kiến thức, sở học của mình phục vụ dân tộc, đất nước, xã hội.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh đã làm ngược lại, bà chỉ phục vụ cho tội ác, cho tham vọng cá nhân. Con người trí thức, cái học, sự hiểu biết của bà thật đáng tởm, phỉ nhổ.

Viết đến đây, thú thật tôi thấy lợm giọng khi nhìn khuôn mặt kiêu ngạo, vô cảm của bà Tôn Nữ Thị Ninh trong những tấm hình trên tờ báo InfoNet, trên các trang mạng đăng lá thư ngỏ của bà.

Xóa bỏ hận thù nhưng không được quyền xóa bỏ lịch sử. Đúng thế! Bob Kerrey đã thành tâm muốn xóa bỏ hận thù, ông không hề muốn xóa bỏ lịch sử.

Bẩy mươi mốt năm qua đã chứng minh. Chỉ có bà Ninh, những người đồng chí của bà, đảng CSVN là không hề muốn xóa bỏ hận thù, chỉ muốn xóa bỏ lịch sử. Không xóa bỏ được lịch sử, bà Ninh, đảng và chế độ CSVN luôn luôn tìm cách bóp méo, xuyên tạc sự thật, biện hộ cho tội ác của mình.

© Thạch Đạt Lang

© Đàn Chim Việt

23 Phản hồi cho “So sánh Bob Kerry và Tôn Nữ Thị Ninh”

  1. chíphèo says:

    ‘Thế chúng ta có bỏ qua tội giết dân lành của các đồng chí, Trường Chinh, Lê Văn Lương, Hồ Viết Thắng và người chịu trách nhiệm cao nhất là ông Hồ Chí Minh?”(t)
    Cố nhiên là không thể bỏ qua tội ác của bọn cs HCM rồi .Vì đó là đó là cs. Khũng bố giết người móc mắt chặt tay chặt chân thì không thể bỏ qua tội ác ấy như bỏ qua những man rợ hành đông của bọn khủng bố A rập mà điển hình là mới dây thôi ở Orlando.
    Nhưng man rợ như đâp dầu chôn sống người dân trong tết MT Huế thì không thể tha thứ được , Nó khác vói vụ Mỹ đi càn và bọn VC núp sau lưng quần chúng bắn vài phát khiêu khich . Người cầm quân diệt cộng phải bắn trả lại ,nhưng khi làm chủ tình hìnht hì chỉ có đan bà trẻ con (có thẻ vài du kich chết bị đưa đi) .Do đó xét đai thể ,thì tội này là do CS gây ra ,kiểu “mươn đao giết người” đẻ đỏ tội cho người khác ,như vậy thì trong vụ này kẻ “ném đá dấu tay là Vô CAN ,là không có tội thật sao ? Vụ Mỹ lai cũng vậy. Người ta gọi là những
    hệ quả chết người của chiến tranh mà không thể không xãy ra khi một bên dấu mặt ,lẩn trong dân khiêu khích và một bên ,vì mạng sống ,vì bảo vệ đồng đoi phải hành động vói quân thù không thấy mặt …Vầ hâu quả là người dân bị giét cho tuyên truyền căm thù của bọn VC chó má được “huy chương “! Nó là biến cố ,sụ cố chiên tranh khó tránh khỏi , Nó khác vói chiên tranh khũg bố mà VC đã hanh động từ ngày có HCM và đãng cs vn: giét người mổ bung đàn bà có thai, chặt tay con nít kèm bản án (như có dăng trên ĐCV) hay như tên Bãy lốp giết cả gđ người ta mà lúc đó không có trân chiến nào !
    Vã lại nên suy nghĩ phân biệt rỏ ràng VC và QG và những gì khác nhau giữa 2 thể chế đó,Như nhạc sĩ Lê Dinh viết “chửi tôi là cái con gì ,là trâu chó ,là con không cha sanh mẹ đẻ đều được ,NHƯNG ĐỪNG CHƯI TÔI là VC vì tiếng chửi đó năng lăm”. Như vậy thi biết VC là thế nào rồi chứ gì ?
    Vã lại người giét người ,dù biến cố bất như ý xãy ra thì có kẻ bị đưa ra tòa,có kẻ hối hận…dù tội lổi nếu có chỉ là bắt buộc (như Ông Kerry ,nếu kẻ thù bắn từ trong ngôi nhà nào đó và ông ta không biết là bao nhiêu tay súng VC ở trong đó thì sự xã sung vào các nhà đó là điều đương nhiên đẻ giữ an toàn cho mình và an toàn cho đồng đội….)
    Cho nên phải hiểu ,phải xét v/đ như một đồng chí ở trong bài này công nhận là linh cs núp trong dân bắn vài phát đẻ khiêu khích rồi trốn chui trốn nhủi và sau đó lu loa lên rằng kẻ thù giét người dân vô tôi mà quên rằng mình là nguyên nhân của những cái chết đó ,đưa đến những cái chết đó
    Do vậy “kết án ai cũng phải nghĩ,đùng có bù lu bù loa lấp liếm tội ác của mình gây ra.,đỏ hết cho người khác . Nó VC lăm . đở không kịp đâu !!!
    (cp)

  2. tonydo says:

    Xin được nói thêm cho rõ!
    Tác giả bài này viết: (trích)

    (Năm 1998 Kerrey đã nói:- Thay vì thấy Việt Cộng với vũ khi, tôi chỉ thấy phụ nữ và trẻ em.
    Một thành viên trong toán của Kerry, Gerhard Klann đã nói khác với những gì Kerry tuyên bố. Klann cho biết, toán của ông đã tập trung phụ nữ, trẻ em lại từ những căn nhà tranh rồi quyết định xả súng bắn họ, sau đó rời khỏi làng.
    Lời nói của Klann được xác nhận bởi một nhân chứng sống sót trong vụ tàn sát – bà Phạm Thị Lành.) (hết trích)

    Theo clip của phóng viên SBTN: (trích)
    (Để rộng đường dư luận, phóng viên SBTN đã xuống vùng đất Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre nơi xảy ra vụ việc đau lòng năm xưa.) (hết trích)

    Trong clip này, phóng viên của SBTN đã phỏng vấn bà Bùi Thị Lượm, người duy nhất còn sống. (khi đó 12 tuổi).
    Bà ta cũng nói đúng như Gerhard Klann.

    Đã từng là một chiến binh, tôi tin ngài Thượng Nghị Sĩ Bob Kerrey hơn.
    Một người trai trẻ cầm súng, khó có gan gom mười mấy đàn bà con nít lại, rồi bắn xối xả.

    Tuy nhiên, đây là chuyện của bà Ninh, của ngài Bob Kerrey, của đại học Fulbright, của đảng Cộng Sản VN và có lẽ của người Việt Nam trong nước nữa.
    Nó không phải cái mà tôi có thể tham gia.
    Kính!.

    • HN says:

      Lính Mỹ có xả súng bắn người dân vô tội, cao lắm là vài chục hay vài trăm người
      Còn Việt Cộng xả súng, pháo kích giết hằng ngàn hằng vạn người sao không thấy nói tời hè?

  3. tonydo says:

    Kính xin qúi Còm Sỹ chống cộng đến hơi thở cuối cùng chú ý!
    Qúi vị đang tập trung vào bà Tôn Nữ Thị Ninh vì cho rằng bà là người “ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản”, “đâm sau lưng chiến sỹ”.

    Tôi không dám lạm bàn chuyện bà Ninh-Bob Kerrey-đại học Fulbright.
    Chỉ xin qúi vị nhớ cho rằng thì là:
    Chúng ta đang làm loãng chuyện hết sức nguy hiểm, hôm nay và tương lai lâu dài cho cả dân tộc, vụ CÁ CHẾT.

    Hơn nữa, qúi vị đang chống quan điểm của bà Ninh, đòi bỏ qua việc làm của ngài Thượng Sĩ Bob Kerry.
    Tôi cũng xin không dám tham gia.

    Chỉ xin hỏi qúi vị:
    Thế chúng ta có bỏ qua tội giết dân lành của các đồng chí, Trường Chinh, Lê Văn Lương, Hồ Viết Thắng và người chịu trách nhiệm cao nhất là ông Hồ Chí Minh?

    Chửi cũng phải nghĩ chứ đừng có mà bù lu, bù loa. Nó kỳ lắm, đỡ không kịp đâu!
    Kính qúi trưởng thượng!
    Đặc biệt trọng kính đàn anh Tudo, Thầy Tiên Ngu và ngài Trúng Phoóc!

    • Tien Ngu says:

      Chống Cộng đến hơi thở cuối cùng?

      Mắc cười quá…

      Đúng nà ngôn từ Cộng…láo.

      Thiên hạ trình bày những điều mắt thấy, tai nghe, sự thật…

      Thì bằng cái cặp mắt…hí, nó bảo rằng thì nà chống Cộng đến hơi thở cuối cùng.

      Cộng vẫn…khoẽ ra, hãnh diện vì chế độ Cộng láo …bền…

      Từ nhũng cái láo của Cộng, lâu bền, mới dẫn đến cái vụ…cá chết, Đù?

      Mở cái cặp mắt…hí lên, em?

      Cá chết, chỉ là hậu quả của cái …Cộng láo.

      Có cái Cộng láo, nhiều cái còn tệ hại hơn nữa đã xãy ra cho VN…

      Mất đất, mất biển đảo, mất…văn hoá thật thà, mất tự do, mất thực phẫm…đứng đắn…

      Vân vân và vân vân…

      Cho nên, cái láo của Tôn nữ thị Ninh, Bob Kerry, hai cái công cụ của tư bản Mỹ và Cộng láo,

      Độc hại hơn cái vụ …cá chết nhiều.

      Thông chưa, Đù?

      • tonydo says:

        Lạy Thầy!
        Có đến Ông Cố Nội em sống lại cũng chẳng hiểu, ạ!
        Kính cám ơn Thầy!

      • Tien Ngu says:

        Hỡi ơi…

        Đàn khải tai Trâu. Gáo tra dài can…

        Đù mà nó hiểu được anh Ngu nói gì, thì nó đã…bớt láo.

  4. côngtằngtônnữthịmẹt says:

    Bà TNTN không có lương tâm ví cs nào ai có lương tâm .Đã không có lương tâm, thì lòng tự trọng cũng không có . Vậy vói người CS TNTN thì ten nằm vùng lại bợ L… đem so sánh vói kẻ tri hức .lươngtam và tự trọng của một quân nhân Mỹ .một trí thức Mỹ.một giáo sư thì có phải là đã tự đem so sánh người với vật không ?
    Bài viết cố làm ra vẻ ta là trí thức ,quốc gia ,công bằng ,chân chính nhưng lại không thể che dấu cái ý đồ đằng sau chữ nghĩa lộn leo giả trá của một bản tin tuyên truyền cho cs BỢ …(nhắc lại) bà TNTN …một tên cs như DươngQH NgôBT hay ni sư Huỳnh Liên ,
    Không hẳn có bằng cấp cao mà ngươi ta coi là trí thức .
    Không hẳn là trung úy tự khai trong QLVNCH ,dân di cư ,mà người ta coi la người quốc gia.
    Thạch khoai lang (sùng) chống VNCH ,chống VT ,chống người QG và binh vực Việt cộng :ĐÃ RỎ
    Tốt nhất là nên đỏi một cái tên khác đẻ viết VÀ nên viết KHÉO hơn ,che dấu kỹ hơn !
    Vì tên TKL đã được “giai mật” rồi !

    (cttntm)

    • Hoàng Cơ Bịp says:

      Lại thêm một tên tà lọt hạng bét của băng đảng Việt Tân đây! Chữ nghĩa chưa đầy cái lá đa, mà chuyên dở trò chụp mũ!
      Thối hơn cá chết Vũng Án!

  5. tonydo says:

    Thạch Đạt Lang, người viết bài này là ai?
    Nhiều người hỏi thế.

    Theo tôi, ông này cũng chỉ là một tay “cực đoan”. “Chống cộng cực đoan”, “mê gái cực đoan”, “yêu gét cực đoan”..v.v. Những bài viết gần đây cho chúng ta biết điều đó.

    Chống cộng cực đoan thì Thầy Tiên Ngu giải thích như sau:
    (“chống cộng cực đoan” là người tin rằng, ngay cả phân Việt Cộng cũng nặng mùi hơn cứt Cộng Hòa).

    Xin bỏ ngoài tai cái vụ lùm xùm đại học Fulbitht-Bob Kerrey-Tôn Nữ Thị Ninh.
    Tôi chỉ muốn nhắm vào cái chuyện ông nhà văn họ Thạch này chửi Cộng Sản và bà Tôn Nữ Thị Ninh một cách lạ lùng….Có lẽ vì cái tật “mê gái cực đoan” chăng?

    Trong một clip trên mạng youtube với cái tựa đề; (The Leaders phỏng vấn Bà Tôn Nữ Thị Ninh 2), bà Ninh nói tiếng Anh không có bất kỳ accent nào. Và mặc dù bà có bênh chế độ theo ý của bà, như câu;

    (Relationship between Vietnam and China has never been so good?). Tuy nhiên, phải công nhận bà này thông minh, đĩnh đạc, lịch sự, chín chắn và rất khôn ngoan.

    Nhà văn Thạch Đạt Lang viết nhiều truyện ngắn mà tôi được đọc. Truyện nào ông ta cũng cho một bóng hồng lướt nhẹ qua cửa sổ. Và em nào cũng dễ thương, thông minh, đẹp đẽ..v.v. Nói chung là bạn gái của họ Thạch thì cứ như là Thiên Nga giáng trần.

    Bà Ninh, mặc dù trán hơi cao của kẻ thông minh, nhưng phải công nhận bà cũng thuộc vào hàng mỹ nhận.
    Ấy thế mà nhà văn họ Thạch lại “lợm giọng”. (trích bài chủ):

    (Viết đến đây, thú thật tôi thấy lợm giọng khi nhìn khuôn mặt kiêu ngạo, vô cảm của bà Tôn Nữ Thị Ninh trong những tấm hình trên tờ báo InfoNet, trên các trang mạng đăng lá thư ngỏ của bà.) (thôi trích)

    Dù gì cũng phải cám ơn tác giả bỏ công viết bài, tuy nhiên xin bớt cái “CỰC” đi một tí thì văn của Thạch đàn anh sẽ nổi đình, nổi đám.
    Kính!

    • Tudo.com says:

      Trích: “Bẩy mươi mốt năm qua đã chứng minh. Chỉ có bà Ninh, những người đồng chí của bà, đảng CSVN là không hề muốn xóa bỏ hận thù, chỉ muốn xóa bỏ lịch sử. Không xóa bỏ được lịch sử, bà Ninh, đảng và chế độ CSVN luôn luôn tìm cách bóp méo, xuyên tạc sự thật, biện hộ cho tội ác của mình.”

      Bởi vậy khi đọc phần kết trích ở trên, tui mới thấy ông TĐL thiệt là. . . CỰC quá đi.

      Cho nên tui phải. . .CỰC khổ bóp đầu bóp trán và bóp. . .đủ thứ mới nghĩ ra câu nầy:

      Chuyện giết người trong cải cách ruộng đất là Hồ Chí Minh. . .lở tay, chuyện VC bắn giết hồi Tết Mậu Thân, Mùa Hè Đỏ Lửa, thảm sát hôm 21/4 ở Xuân Lộc trước khi chiếm Sàigòn là lở. . .bóp cò, còn chuyện Tôn Nữ Thị Ninh sân si không bỏ hận thù là lở. . .miệng.

      Chứ thật ra (theo VC) thì cái con gì của HCMinh cũng. . .CỰC cứng, CỰC bóng, thì cái gì từ trên xuống dưới của TNT Ninh (theo tonydo) cũng. . .CỰC mướt và CỰC ướt !

      CỰC đối CỰC phải không?

    • Tien Ngu says:

      Lạ đời thiệt…

      Hồi này hể chổ nào có Đực Lang, nà y như rằng có Đù …láo.
      Bơm cạch cạch

      Cộng láo nằm vùng trong cộng đồng người Việt tự do thiếu cha gì, Đù?

      Khi cần, tụi nó chửi Cộng láo hung hơn ai hết…

      Xưa, nằm vùng ở miền Nam, có đứa lên hàng…tá, thậm chí lên tướng.

      PS: “Chống cộng cực đoan thì Thầy Tiên Ngu giải thích như sau:
      (“chống cộng cực đoan” là người tin rằng, ngay cả phân Việt Cộng cũng nặng mùi hơn cứt Cộng Hòa)”

      Phát xuất từ cái xã hội Cộng láo, hốt phân cãi thiện rau muống, nên em nào dù có tiếp xúc với văn minh nhân loại lâu cở nào đi nữa, cũng bị…ám ảnh…

      Cái gì mà..xấu, cần phải tượng hình ví du, nà chúng luôn nghỉ đến…phân.

      Anh Ngu coi ba trơn, nhưng đầu óc rất nà sạch sẹ, anh Ngu đâu có giãi thích cái kiểu đó, Đù?

      Chúc hai em luôn may mắn trên đường mần ăn…

    • Trúng Phoóc says:

      Hay, thật hay. Kẻ tung người hứng khéo đến thế là cùng.
      Bá Di (伯夷), Thúc-Tề (叔齊) thời nay chăng?

      Chúc nhị vị cuối tuần an lành.

      • UncleSam says:

        Đã bảo hay, thật hay thì Trúng Phoóc rồi chứ còn phải hỏi.
        Anh Ngu coi ba trợn, chuyện gì cũng có nhưng được cái không ngu, ít nhất là chuyện này. Trước 75 ở miền Nam, nằm vùng, chửi cộng bạo hơn người quốc gia nhiều người nhìn không ra đến nỗi mất nước, “chạy tuột quần” nhưng nay mà còn nhìn không ra thì mới là CỰC NGU chứ không phải là cực đoan.

        us

    • Thày Thừa Cơm says:

      Thạch Đạt Lang là ai, xin thưa theo cách viết của Mẽo và Tây phương là Lang Đạt Thạch.
      Tên bút danh làm gì mà “truy sát như tìm địch thủ vậy”. Có ai truy tìm “Tiên Ngu, Dâm Tiên, Tưdo.com, Ngàn Ngàn … đâu.
      Sao mà cố chấp vậy, miễn là bài viết có chất lượng hay không mà thôi.
      Phải không Tonydo?

  6. Nhà Việt says:

    Bob Kerrey thành tâm ăn năn, hối lỗi, dằn vặt, đau đớn của về cuộc thảm sát ở Thanh Phong. Thế còn CS pháo kích vào sư đoàn 3 và căn cứ không quân BH khiến pháo rơi trúng nhà dân giết chết nhiều người , phá huỷ tài sản của dân sao không thấy ăn năn hối lổi há.

  7. Trần Tưởng says:

    “so sánh 2 nhân vật nổi tiếng của Mỹ và Việt Nam trong cùng một vấn đề: -Lương tâm và Lòng Tự Trọng.”—

    Cho đến bây giờ mà vẫn theo chân cộng sản ,nhất là một người được coi là “trí thức”,tự nguyện
    theo cộng sản ,còn có thể nói gì thêm nữa về chuyện lương tâm và tự trọng . Xây thêm trường để
    làm chi ,nếu không theo tôn chỉ khai phóng ,thoát ra khỏi những giáo điều vớ vẩn của Vixi . Có
    ngàn vạn đại học kiểu như ở VN bây giờ cũng bằng thừa ,chỉ đào tạo thêm ra một lũ bội tình ,
    vô tâm và vô liêm sỉ

  8. Tiến sĩ VC says:

    “Một thành viên trong toán của Kerry, Gerhard Klann đã nói khác với những gì Kerry tuyên bố. Klann cho biết, toán của ông đã tập trung phụ nữ, trẻ em lại từ những căn nhà tranh rồi quyết định xả súng bắn họ, sau đó rời khỏi làng.

    Lời nói của Klann được xác nhận bởi một nhân chứng sống sót trong vụ tàn sát – bà Phạm Thị Lành.” trích

    Làm ra vẻ chống cộng nhưng vẫn lòi ra cái bộ mặt làm tay sai cho CS !

  9. Viễn kiến says:

    Bây giờ có thể nói rằng bà TNTN cũng như cái đám nằm vùng “ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN” đã sáng mắt sáng lòng và cái đám MTGPMN đã trót phóng lao phải theo lao nên ăn nói quàng xiên,lấp liếm tội lỗi như Huỳnh tấn Mẫm , Dương quỳnh Hoa và 1 lố những tên khác không kể hết . Nay việc sờ sờ trước mắt như giới lãnh đạo tham nhũng , đưa con cháu và chuyển tài sản sang các nước tư bản giãy chết cũng như tìm cách kết thân với đế quốc Mỹ trước sự lấn lướt và xem thường của người bạn ” môi hở răng lạnh ” phương Bắc .TNTN đâu có đui mà không biết giới lãnh đạo CS đã và đang làm những chuyên gì và cai trị ra sao .TNTN có lẽ muốn học tập làm theo nhưng ở thế há miệng mắc quai nên phát biểu như ta đã thấy ? Giới lãnh đạo CS đâu có ngu nên đã tự mình cứu lấy mình không phải chờ TT Obama khuyên VN trong bài diễn văn lúc sang thăm mới đây .

  10. Van says:

    Lang thang ở California đến nỗi không có dịp xài laptop. Chắc bác bận uống cà phê quán Quyên, Nguyên, Em Quyên?

    • Thạch Đat Lang says:

      @ bác Van!
      Không phải đâu là không phải đâu! Em đang uống ở cà phê Lồng Đèn Đỏ II, hôm qua có nói chuyện với chị Trang, chủ quán Nguyên.

Phản hồi