WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cá đông lạnh VN bị thu hồi ở Mỹ

 

Theo một bản tin từ Syracuse, New York, khoảng 25,760 pounds (gần 11,700 kí lô) cá phi-lê đông lạnh từ Việt Nam được cung cấp cho hệ thống siêu thị Aldi cần được thu hồi, vì cá này chưa được thanh tra trước khi phân phối tại Hoa Kỳ.

Mẫu gói cá đông lạnh cần được thu hồi trong hình do Bộ Nông Nghiệp cung cấp.

Mẫu gói cá đông lạnh cần được thu hồi trong hình do Bộ Nông Nghiệp cung cấp.

Cơ quan Dịch Vụ Thanh Tra và An Toàn Thực Phẩm thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ cho biết số lượng phi-lê cá Swai (một loại cá bông lau) đang được thu hồi bởi công ty U.S. Cado Holdings, Inc. có văn phòng tại Santa Anna, Nam California.

Những miếng cá đông lạnh này mang nhãn hiệu Sea Queen, được đóng gói vào ngày 30 tháng Ba, 2016, tại Việt Nam, bởi công ty Golden Quality Seafood Corporation.

Bản tin cho biết sản phẩm cần được thu hồi được đóng gói theo từng bịch chứa 2 pound cá, được viết dòng chữ “Skinless and Boneless Swai Fillets” ở bên ngoài. Sản phẩm này có ghi số xưởng FN1158, số lô SW1601-02-16090 và có thể sử dụng đến ngày 30 tháng Ba, 2018.

Bộ Nông Nghiệp đã được thông báo rằng một số lượng cá Swai đã được nhập cảng vào nước Mỹ mà không hội đủ các tiêu chuẩn theo qui định kiểm tra. Từ đó cơ quan thanh tra khám phá số lượng cá nói trên chưa được kiểm tra. Theo thông lệ, cá Swai đông lạnh được lấy mẫu để thử nghiệm tìm chất ma túy, chất diệt sâu và dư lượng của một số hóa chất khác.

Bộ Nông Nghiệp liệt kê lệnh thu hồi này thuộc hạng Class 1, tức là có lý do để nghi ngờ sản phẩm có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, gây hậu quả tai hại hoặc gây thiệt mạng.

Hiện nay nhà chức trách không có phúc trình nào cho thấy số lượng cá Swai nói trên từ Việt Nam đã gây hại cho ai.

Các viên chức cho biết trong trường hợp lỡ mua đúng loại cá này ở chợ, quí vị có thể bỏ cá vào thùng rác hoặc mang trả lại chợ đã mua.

 

Phản hồi