WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đàn Chim Việt bị đánh sập

12035-hacked_article

Trong hơn một tuần qua, trang Đàn Chim Việt (old.danchimviet.info) bị tin tặc đánh sập. Server bị tê liệt và bộ phận kỹ thuật đã phải tạm đóng trang web để khắc phục. Hiện trang nhà đã online trở lại, nhưng rất có thể sẽ bị tấn công trong thời gian tới.

Trong hơn chục năm qua, trang web liên tục là đối tượng của các cuộc tấn công, từng bị cướp mất tên miền “danchimviet.com”, từng nhiều lần bị hack sập, bị chọc thủng lớp bảo vệ, hàng rào bảo mật.v.v.

Với lực lượng mỏng manh và không làm việc chuyên nghiệp và khả năng tài chính có hạn, Đàn Chim Việt đã nhiều lần tưởng không thể trụ nổi.

Nhưng những đợt tấn công cũng giúp chúng tôi hiểu rằng, công việc mà mình theo đuổi có những giá trị nhất định, tiếng nói dù cất lên ở hải ngoại ít nhiều đã khiến những kẻ bên kia đại dương lo ngại, hoảng sợ.

Một lần nữa, Đàn Chim Việt lại đứng dậy. Xin cảm ơn sự ủng hộ của bạn đọc gần xa, của quý thân hữu và tác giả. Cám ơn sự kiên nhẫn của tất cả mọi người.

Xin lưu ý: Đàn Chim Việt truy cập tốt hơn trên duyệt trình FireFox.

BBT Đàn Chim Việt

28 Phản hồi cho “Đàn Chim Việt bị đánh sập”

  1. Austin Pham says:

    Kính thưa quý vị,
    Vừa rồi tôi có liên lạc được với chị Mạc Việt Hồng thông qua sự giúp đở của anh Tưởng Năng Tiến. Đúng như chúng ta đều biết, quả thật Đàn Chim Việt đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính trong việc vận hành một webiste như thế này, nhất là khi họ đang là trọng điểm bị đánh phá bởi các tin tặc từ bọn an ninh của cộng sản. Tôi không khỏi thán phục cái nghị lực của ban biên tập và những cộng tác viên trong suốt bấy nhiêu năm nay, rằng họ đã âm thầm chịu đựng với một mưu cầu cao thượng là mang đến thông tin và niềm tin cho mọi người-những ai còn biết trăn trở, thương yêu dân tộc Việt Nam khốn khó của mình. Bản thân tôi cảm thấy cần thiết phải tiếp tay với DCV và xin cúi đầu kêu gọi lòng hảo tâm của quý vị, cùng nhau làm việc nghĩa bằng cách giúp cho DCV có chút đỉnh tài chánh để điều hành cái website này ngày càng hiệu quả , cũng như để chống lại sự xâm nhập, phá hoại từ nhóm hackers của cộng sản. Dưới đây là tên và địa chỉ của người đại diện nhận sự đóng góp do chị Mạc Việt Hồng cung cấp:

    Nguyễn Ngọc Oánh
    4425 Shorebird Drive 
    Union City, CA 94587

    Kính chúc quý vị một mùa giáng sinh thật ý nghĩa, tràn đầy yêu thương giữa người và người.

    BBT: Xin cám ơn và chúc quý vị Giáng sinh vui vẻ, năm mới hạnh phúc.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      “Nhọc nhằn mở một diễn Đàn,
      Tình con Chim Việt, nghĩa Vàng nước non.”

      Kính- NTrD

    • TIẾU NGÀN says:

      NÓI THẬT MÀ CHƠI

      Ừ nói thật chẳng cần gì phải giấu
      Tôi mỗi ngày vào trang mạng xem chơi
      Nhưng chỉ xem “Đàn Chim Việt” mà thôi
      Bởi đâu có thì giờ nhằm đọc khắp

      Xem để kiếm những đề tài ngẫu hứng
      Tiện gõ ngay cũng thành những bài thơ
      Những bài thơ dẫu ngắn dẫu dài ngoằng
      Cũng đại loại thơ chơi mà hữu ích

      Chơi là vậy có gì đâu quan trọng
      Sống thong dong và thiện chí ở đời
      Chuộng lời ngay và ý thẳng vậy thôi
      Như tiêu chí cho cuộc đời tiên tiến

      “Đàn Chim Việt” quả nhiên không hổ thẹn
      Cho mọi người và cho cả riêng tôi
      Chỗ giao lưu và nhận diện cuộc đời
      Mà trang mạng có trang nào được thế

      Qua năm năm non mười ngàn bài viết
      Vừa thi ca lẫn chính luận rạch ròi
      Dẫu người khen hay chưởi cũng đâu sao
      Đời là thế và chơi tràn là thế

      Nhưng nhiều lần trang mạng này bị đánh
      Sụp te tua có đâu chuyện ly kỳ
      Thời buổi nay đầy chuyện tếu vậy thôi
      Đâu nghiêm chỉnh dễ gì đâu nghiêm chỉnh

      TẾU NGÀN
      (27/12/16)

    • Tudo.com says:

      Xin bái phục Austin Phạm huynh!

      Hổm rày nghe huynh với các quý vị khác bàn, tôi cũng có nghĩ tới nhờ ông TNT hay chị TPTần đại diện, nhưng tôi sợ các vị đó ngại rồi từ chối nên tôi im luôn.
      Lần trước tôi cũng bàn với anh Tonnydo nghiêm túc lắm mà các còm đành bó tay chấm com vì không biết “viện trợ” tới địa chỉ nào. Bây giờ nhờ Phạm huynh thuyết phục được anh Tiến nhận lời thật không còn gì bằng.
      Chứ cứ bàn tới bàn lui mà chả được gì cả, rồi. . . Tudo.com lại có dịp vỗ ngực tui chịu chơi lắm, chịu chơi lắm nhưng cuối cùng tui. . .chơi chịu thì coi nó kì cục quá đi thôi, phải không anh Tonydo?

      Một lần nữa, Tudo xin cám ơn Phạm huynh!

Phản hồi