WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tấn công khủng bố bằng xe tải ở Berlin

Hiện trường vụ khủng bố. Ảnh TVN24

Hiện trường vụ khủng bố. Ảnh TVN24

Tối qua, vào lúc 20h15′ giờ địa phương,  một chiếc xe tải với vận tốc khá lớn đã lao vào khu chợ Giáng Sinh ở phía Tây Berlin khiến 12 người bị chết và ít nhất 48 người bị thương, trong đó có 10 người bị thương nặng. Vụ việc diễn ra tương tự như kịch bản ở Nice (Cộng hòa Pháp) hồi tháng 7 vừa rồi

Mặc dù giới chức Đức khá thận trọng trong vấn đề phát ngôn, nhưng tin giờ chót cho hay, bà Merkel đã chính thức tuyên bố, đây là cuộc tấn công khủng bố nhằm vào nước Đức.

Chiếc xe tải Ba Lan

Ngay khi vụ việc vừa xảy ra, chủ công ty  vận tải Ba Lan ở Gryfin đã lên tiếng xác nhận ‘phương tiện gây án’ là tài sản của công ty mình. Chiếc xe chở sắt thép mang biển số Gdańsk đang trên đường từ Ý trở lại Ba Lan. Người tài xế Ba Lan được tìm thấy trên chiếc xe này, nhưng không ở vị trí cầm lái và đã bị bắn chết.

Liên lạc điện thoại lần cuối của ông với hãng vận tải diễn ra vào sau giờ trưa  qua. Khi đó, tài xế thông báo với hãng rằng, việc bốc dỡ hàng tại Berlin sẽ phải rời lại tới ngày hôm sau. Lần cuối, vào lúc 16h chiều, vợ của người tài xế đã không thể liên lạc được với chồng.

Hãng vận tải cũng cho biết, đây là một tài xế có kinh nghiệm và đã thực hiện nhiều chuyến đi trên chặng đường này.

Hiện nhà chức trách đang xác minh thời gian và địa điểm người tài xế 37 tuổi này bị sát hại. Những tín hiệu từ định vị GSP cho thấy, trong khoảng 2 giờ từ 17h tới 19h, chiếc xe tải này đỗ nguyên ở 1 vị trí gần Berlin.

Thủ phạm vẫn chưa bị bắt

Kẻ lái của chiếc xe tải sau khi gây thương vong cho nhiều người đã rời khỏi hiện trường và chạy bộ khoảng 2km. Qua sự thông báo của nhân chứng, cảnh sát ngay sau đó đã bắt được một người nhập cư 23 tuổi, gốc Pakistan. Đây không phải là nhân vật quá xa lạ với cảnh sát. Anh ta từng có vài tiền sự về trộm cắp lặt vặt. Tuy nhiên, những xác minh sau đó cho thấy, đây nhiều khả năng không phải là người lái chiếc xe hung thần kể trên. Cảnh sát cho rằng, hung thủ thực sự hiện vẫn đang lẩn trốn và có thể có vũ khí. Họ cũng chưa xác định được, hung thủ hành động 1 mình hay có các đồng phạm khác.

Bà thủ tướng Merkel đặt hoa tưởng niệm. Ảnh Wyborcza

Bà thủ tướng Merkel đặt hoa tưởng niệm. Ảnh Wyborcza

Nhà chức trách Đức cũng lên tiếng cảnh báo về những vụ tấn công tương tự có thể xảy  ra trong thời gian tới, nhất là khi thời khắc đón năm mới đang đến gần.

Trong 1 diễn biến liên quan, phía Ba Lan đã mở cuộc điều tra về việc sát hại người tài xế Ba Lan, Theo khung hình phạt của Ba Lan, thủ phạm có thể bị án tới 25 năm tù giam.

© Đàn Chim Việt

5 Phản hồi cho “Tấn công khủng bố bằng xe tải ở Berlin”

  1. Haile says:

    Tin-tức cần-thiết cho nhu-cầu giải-quyết một cuộc chiến “TRƯỜNG-KỲ MAI-PHỤC, GIẾT NGƯỜI KHÁNG-CHIẾN” không có giới hạn không-gian và thời-gian của thành-phần tín-ngưỡng HỒI-GIÁO.
    – Ai (Người, Tổ-chức, Tín-ngưỡng nào) đã tạo điều-kiện và phương-tiện ?
    – Có phải do Mặt trận Tôn-giáo-vận của Cọng-sản lợi-dụng không ?
    So-sánh cách dánh tiêu-thổ kháng-chiến. Phá-hoại giết Dân của Đặc-công Việt-cọng tại Nam Việt-Nam trước năm 1975 không khác mấy. So-sánh Tín-ngưỡng (Chúa và Phật) tai Việt-Nam Cong-Hòa Nam Việt-Nam trước 1975 đã bi Việt-Cọng lợi-dung như thế nào !
    Trả lời đúng hai câu hỏi trên. Mới có thể giải-thể cuộc chiến trường-kỳ mung-lung không thấy kẻ đich. Không biết phòng ngư nơi nào. Tốn kém, vất-vã, tích-cực……nhưng vẫn ăn không ngon, ngủ không yên. Vũ-khí nguyên-tữ có thể tiêu-diệt nhân-loại. Nhưng vô hiệu với hình-thức chiến-tranh nầy, cũng như đối với hình thức chến-tranh nhân-dân mà Việt-cọng đã vận-dụng tại Việt-Nam.

  2. Bà Ba says:

    Bà Markel hối hận thì đã muộn. Bây giờ làm sao lọc ra được những con “thú” này? Chỉ có một cách: tìm cách đuổii cổ chúng về xứ Hồi của chúng! Cho nên, nghĩ cho cùng, Trump có lý ở điểm này: Không cho những người có thể gây chết chóc cho dân Mỹ nhập cảnh. Làm sao biết được ai quá khích, ai không. Tốt hơn hết là chận tất cả lại là yên!

  3. Hau Tran says:

    Tôi không cần phải chờ đến khi cảnh sát Đức điều tra tìm hung thủ nhưng tôi biết chắc việc nầy do một người nhập cư đến từ các quốc gia Hồi Giáo thực hiện. Tôi không có thành kiến với họ nhưng tất cả các vụ khủng bố đều do người HG thực hiện. Cần phải trả hết tất cả bọn họ về nguyên quán, nơi họ ra đi. Cần nên cách ly bầy đàn nầy ra để xã hội yên ổn. Họ là mầm mống của khủng bố, của hiếp dâm, của trộm cắp, của tệ nạn xã hội. Khi cộng đồng họ mạnh lên, họ sẽ đòi thành lập cộng hòa Hồi Giáo Đức không chừng. Lỗi nầy do bà thủ tướng Đúc Angela Merkel phải chịu trách nhiệm về việc cho phép số người nhập cư quá lớn trong năm qua.

  4. Lão Ngoan Đồng says:

    Thật dã man, vô nhân tính khi bọn khủng bố càng ngày càng nhắm vào dân thường trong các lễ hội, sự kiện … để thực hiện giết người và gây thương vong thật nhiều, nhằm gây tiếng vang.

    Hồi tưởng những năm nội chiến hai miền Nam Bắc ở thập niên 60 và 70, Cộng Sản Việt Nam cũng đã có những hành động tương tự.
    Chúng lấy danh nghĩa ăn mừng sinh nhật ông Hồ ở ngoài Bắc, hay mừng ngày độc lập 2 tháng 9 của chúng bằng sự gọi là “lập công dâng lên Bác và Đảng” qua các hành động khủng bố thật vô nhân đạo. Cụ thể là ném lựu đạn, đặt plastic … ở những nơi tụ tập đông đảo thường dân vô tội, chẳng hạn rạp hát, rạp chiếu bóng, hàng quán hay chợ búa lúc đông khách, hoặc trên phương tiên giao thông công cộng …

    Mục tiêu của chúng là đem chiến tranh vào thành phố, để khủng bố tinh thần thị dân là chính, để ép buộc dân phải ngả theo phe phản chiến, đang bị chúng lợi dụng tuyên truyền, cũng như gây tiến vang trên trường quốc tế, buộc thế giới phải kết tội phía đồng minh trợ giúp chính phủ miền Nam phải rút lui, trong khi chúng vẫn tiếp tục nhận được trợ giúp từ khối Cộng.

    Hiện giờ cuộc chiến ở Trung Đông thật phức tạp, năm cha ba mẹ, khiến chính tà không rõ giới tuyến. Phe nào cũng dành chính nghĩa về mình. Các phe không từ bỏ một thủ đoạn tàn nhẫn nào để tiêu diệt nhau. Nga và Mỹ tận dụng các vũ khí tối tân high-tech vào chiến trường và trên qui mô lớn. Phía kém thế hơn bèn sử dụng biện pháp khủng bố, để lung lạc tinh thần đối phương
    Rốt cuộc chỉ có dân là chịu nhiều thiệt hại trong các cuộc chiến, một khi chiến cuộc leo thang thật dữ dội.

    Nạn nhân chiến cuộc không chỉ ở chiến trường, mà ngay cả ở “hậu phương”. Chẳng hạn nạn nhân của các vụ khủng bố vừa qua ở Tây Âu (Paris, Bruxelles, Berlin); hay của đặt bom trên máy bay hành khách Nga cách đây vài năm tại Ai Cập; cũng như một khủng bố trong lốt cảnh sát chống bạo động đã bắn chết đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc triển lãm một hai hôm trước.

    • Davis says:

      đảng Xã hội (ân châu) , Dân chủ (Mỹ) cho tỵ nạn (Hồi giáo) vào để bỏ phiếu cho chúng nó, chúng chỉ nghĩ tới quyền lợi của chúng mà không đếm xỉa tới sinh mạng nhân dân

Phản hồi