WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bà mẹ hai đứa con

Người Buôn Gió ... luân lạc ...

…Con xin kính dâng mẹ hiền
Con phương này bình an….

Đã tháng nay tôi không về nhà, tôi đi hết từ miền biển lại ngược lên miền núi. Ngày mai tôi sẽ đi tiếp, đi tiếp. Đêm nay ngồi gói  ghém hành trang để mai tiếp chuyến đi vô định, tình cờ nghe bài nhạc đã lâu lắm rồi mới nghe lại.

Đời tôi cũng nhiều lúc thăng trầm, luân lạc, cũng tù đày, trốn tránh..

Ngày 11 tháng 1 năm 2010 tôi dẫn Tí Hớn đi theo anh bạn vào Đồng Chiêm, nơi cây thánh giá vừa bị đập bỏ. Hôm ấy tôi chứng kiến anh bạn mình bị hơn 20 người, có nhiều người mặc áo dân phòng , áo rằn ri xúm vào đánh đập anh bạn tàn bạo, họ đánh anh lăn xuống mương còn nhảy theo đạp lên người anh. Bạn tôi ngất đi, những con ác thú này lấy đi của bạn tôi máy ảnh. Lúc đám người này xông vào đánh anh, bên cạnh có cả người mặc sắc phục cảnh sát, sắc phục quân đội đeo quân hàm, quân hiệu.

Tôi nâng anh bạn tôi dậy, máu tràn từ miệng anh, khuôn mặt tái mét, mũ bảo hiểm trên đầu vỡ toang, máu chảy từ trán hòa xuống máu từ miệng.

Tôi đưa anh bạn về sơ cứu tại tu viện dòng Mến Thánh Giá ở cạnh nhà thờ Đồng Chiêm. Lúc ấy điện thoại ríu rít từ các nơi hỏi thăm anh thế nào. Tí Hớn chạy loanh quanh bên giường bệnh, nó cứ hỏi liên tục , mà biết nó hỏi ai. Nó nhìn bạn tôi nằm trên giường bệnh nó gào

- Sao người ta ác thế lại đánh bác ý, bác ý có làm gì đâu.?

Khi sơ cứu xong bạn tôi tỉnh dậy, anh nói

- Chắc nhà cũng biết rồi, phải gọi cho bà thôi.

Anh gọi điện về quê cho mẹ, cất tiếng cười ha hả

- Mẹ thế nào , khỏe chứ ?

Bà mẹ cuống quýt, bà cũng vừa nghe tin con bị đánh ngất đi, nay nghe tiếng con bà rối bời không biết mừng hay sợ. Anh con trai cười cợt một lát, trêu mẹ rồi nói con không sao, con chỉ xây xước nhẹ thôi.

Gọi cho mẹ xong, anh buông điên thoại đau đớn vì mấy cái răng bị đánh gẫy trong miệng…

Con xin kính dâng mẹ hiền
Con phương này bình an

Ở đoạn thứ hai của bài hát cho thấy người lính đã ở một chiến trường khốc liệt, anh ấy đã hy sinh, người em trai dối mẹ viết tiếp lời dối trá như anh trai mình đã viết để đánh lừa mẹ.

Trong cuộc đời con người, có nhiều sự dối trá đến rơi nước mắt như vậy.

© Người Buôn Gió

2 Phản hồi cho “Bà mẹ hai đứa con”

  1. Kan says:

    Chúc mừng bác Người Buôn Gió! đã thật sự gia nhập vào đoàn nạn nhân của lũ cộng. Tôi cũng từng ở vực thẳm của đau thương nên tôi cũng hiểu tâm trạng của bạn.

    Chúng nó tàn bạo một cách ngu đần!

  2. vuquaban says:

    Dân phong,Công an,Bô Dôi,Dân tu phat vân vân …..phai to ra co bang linh danh nhung nguoi dân không môt tâc sat trong tay !!!!! dê to ro cho bon xâm chiêm biên dao HS,TS biên gioi thây : co ngày chung cung bi xu nhu vây ; khi thê ANH HUNG cua nguoi Công An,Bô Dôi là thê; bon bành truong hay coi chung chung ÔNG.

Phản hồi