WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Giấc mơ hay hiện thực trong tầm tay của những người có thiện chí

Nữ luật sư Lê Thị Công Nhân – người chiến sĩ dân chủ kiên cường – sau khi ra tù vừa làm một bài thơ tâm huyết, được dịch ngay sang nhiều thứ tiếng, với đầu đề là: Tôi có một giấc mơ –

 I have a dream.

Dưới đây là vài câu trong bài thơ đó:

Tôi có một giấc mơ
đến một ngày
trên thế gian
sẽ không còn cộng sản

Khi ấy
người nông dân quê tôi
sẽ không còn lam lũ ngoài đồng nắng
chang chang
ướt đẫm áo giọt mồ hôi
bão tố gió mưa
đơn côi
trên đồng quạnh vắng
cho lúa được vàng bông
trĩu hạt!

Nhưng
phải cống nạp nuôi chính quyền độc tài cộng sản
hơn (một) nửa mất rồi
còn đâu!

Khi ấy,
người trí thức
nước tôi
sẽ tự nhiên cất lên lời chân thật
Vì chiếc còng số 8
và điều luật số 88
đã bị đánh bật
ra ngoài tư tưởng

Cùng với nó là điều luật số 79, 87, và 258 …
quái dị đến thiên tài!
là đặc sản của nước chúng tôi
và những nước anh em xã hội chủ nghĩa khác

Hỡi ôi!
Anh em ư?
Liên minh ma quỷ thì đúng hơn
sánh bước cùng nhau
chiếm đoạt âm ty
cho riêng mình,
mãi mãi!.…Và khi ấy nền thi ca nghệ thuật
ở xứ sở tôi
sẽ trỗi dậy
dẫu phải làm lại từ đầu

Khi cộng sản không còn bóng dáng
trên quê hương tôi
thì người luật sư
sẽ thật sự
là trái tim của nền dân chủ…

…Khi ấy
sẽ không còn những gian nan
của người công nhân lao động lầm than
với đồng lương rẻ mạt
như không thể nào rẻ hơn được nữa

Khi ấy mọi người sẽ lại tìm thấy
Ý nghĩa của cuộc đời mình

phải sống cho nhau
Và biết hy sinh vì đồng loại,
là người anh em của mình
do Đấng Tạo Hóa
hằng ban
Yêu Thương!

Tôi có một giấc mơ
chưa chắc đã thành sự thật
trong đời mình

Và tôi dám nói ra / tiết lộ / chia sẻ / tâm sự
kêu gào thảm thiết một cách mạnh mẽ và công khai

Cho mọi người cùng biết
rằng: Tôi không câm, có tai không điếc, có mắt chẳng mù,

Và một trái tim – chẳng may – vẫn còn rung cảm
một lương tâm không bị sún
vì chưa gãy hết răng
(nó cắn rứt tôi mỗi ngày – có Chúa chứng giám cho tôi điều ấy)

Cái đầu vẫn còn biết suy nghĩ
và mơ mộng
về những điều cao siêu, nhưng thật ra thì đơn giản là
Tính trung thực và Lòng dũng cảm
nền tảng đạo đức
của con người!

Một bài thơ thật chân thành, mộc mạc, đi thẳng vào lòng người từng ý, từng câu, từng chữ.

Mong rằng đông đảo những người cộng sản không vì tự ái riêng tư mà phật lòng, khó chịu. Xin nhớ đảng viên cộng sản kỳ cựu Trần Độ hơn 10 năm trước cùng lão thành cộng sản Nguyễn Hộ đã chân thành công nhận chủ nghĩa cộng sản trong thực tế là sai lầm lịch sử; cũng xin nhớ nhà báo lão luyện chuyên viết chính luận cho đảng cộng sản Hoàng Tùng cuối đời đã công nhận rằng Staline – lãnh tụ đệ tam Quốc tế CS – mà đảng CS Đông Dương là một thành viên –“ là một kẻ sát nhân hàng loạt, khát máu hơn cả trùm phát xít Hitler”, rằng Mao Trạch Đông – mà ông Hồ Chí Minh từng bảo đảm không bao giờ phạm sai lầm – thực tế là kẻ sát nhân khủng khiếp, “tội ác vượt xa Tần Thủy Hoàng”… Và chỉ mới đây thôi, ông Trần Trọng Tân, nguyên trưởng ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương đảng, đã cùng một nhóm đảng viên kỳ cựu chỉ rõ sự sa sút đến tận cùng của đảng Cộng sản VN, bần cùng hóa nông dân, công nhân và người lao động, lãnh đạo đảng chống tham nhũng không thật lòng, hàng loạt vụ bê bối cực kỳ nghiêm trọng không chịu giải quyết như: để bọn bành trướng vào khai thác bauxite, cho thuê bừa bãi rừng biên giới, công ty cực lớn Vinashin phá sản; các vụ Lê Đức Anh, Nguyễn Chí Vịnh, Tổng cục 2, vụ Năm Châu, Sáu Sứ, vụ T4 bị che dấu, Bộ chính trị hiện tại vẫn bưng bít cả Trung ương và Đại hội đảng; tệ chạy chức, chạy quyền đang lan tràn trước đại hội đảng, long dân than oán khắp nơi, toàn xã hội bất bình, nhức nhối, nếu không chấn chỉnh kịp thời và có hiệu quả thì hiện tượng “ lật thuyền” ắt sẽ xảy ra, vì sức dân là vô tận, chở thuyền, lật thuyền đều là ở lòng dân, ý dân, sức dân.

Mong rằng trong đảng Cộng sản vẫn còn không ít con người thật lòng yêu nước, thương dân, không bị cám dỗ bởi bả quyền lực, vật chất, tiền tài, danh vọng, nhận rõ tình hình, chân thành tự phê bình nghiêm túc, nhận ra những sai lầm của đảng, những sai lầm có hệ thống bắt nguồn từ học thuyết đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản, độc quyền đảng trị, tịch thu triệt để tự do của công dân và tịch thu quyền sở hữu ruộng đất của giai cấp nông dân…

Tình hình đã chín trong nhận thức của toàn xã hội là không thể đổi mới bộ phận, từng phần, theo lối cải lương, từ từ, nhỏ giọt như ban ơn, mà cần dứt khoát, quả đoán chuyển từ hệ thống độc đoán độc đảng hiện rất đơn độc trên thế giới, sang hệ thống đa đảng trong trật tự và luật pháp, mở ra một cuộc cạnh tranh phục vụ xã hội giữa 2 hay nhiều đảng bình đẳng trước pháp luật. Nhân dân ta, giới chính trị, trí thức, tuổi trẻ nước ta thời mở cửa có thừa thông minh, tỉnh táo để xây dựng không chậm trễ nền dân chủ đa đảng, như tất cả các nước phát triển nhất, giàu mạnh nhất, tiến bộ nhất trên hành tinh này.

Ở châu Á, các nước độc tài đảng trị phần lớn đã thực hiện chế độ dân chủ đa đảng, kết thúc chế độ Pac Chung Hy, chế độ Suharto, chế độ Marcos, chế độ Tưởng Giới Thạch …, từ đó mở ra thời kỳ cất cánh ngoạn mục.

Xin mời các đảng viên trí thức và trẻ tuổi tìm đọc kỹ bài góp ý gần đây của đảng viên Nguyễn Trung, nguyên đại sứ tại Thái Lan, nhân dịp tiến tới đại hội XI, về nhu cầu cấp bách thực hiện dân chủ chân chính duy nhất là dân chủ đa đảng trong trật tự và ổn định.

Trong tình hình khẩn cấp của đất nước, tôi cũng có một giấc mơ, như cô luật sư Lê Thị Công Nhân quý mến. Bà mẹ cô từng cho biết Công Nhân là Công bằng và Nhân ái. Mỗi con người Việt Nam công bằng, nhân ái, cả xã hội Việt Nam công bằng nhân ái. Có gì đẹp, hạnh phúc hơn.

Giấc mơ của tôi cùng một hướng với giấc mơ của cô Công Nhân, nhưng có phần cụ thể hơn, gần với cuộc sống hơn, sát với những chuyển biến tôi quan sát, ghi nhận được hằng ngày.

Tôi mơ, cầu mong và phán đoán rằng mọi người có thiện chí, có tư duy lành mạnh, yêu nước thật lòng, thương dân thật lòng, mùa thu này, sẽ vẫy gọi nhau, tìm đến với nhau để thành lập một tổ chức hoàn toàn mới, có thể lấy tên là “ Tập họp Công dân Việt nam”. Hiến pháp hiện hành công nhận và bảo vệ quyền lập hội của nhân dân. Hiến pháp cũng không hề nói đảng cộng sản là đảng duy nhất hay độc nhất. Hồi 1946 đã có lúc ông Nguyễn Hải Thần thuộc tổ chức Cách mạng đồng minh hội làm phó Chủ tịch nước, 72 đảng viên Quốc dân đảng và Đại Việt là đại biểu Quốc hội. Trong Mặt trận Liên Việt có cả đảng Dân chủ VN và đảng Xã hội VN được ghi nhận là bình đẳng với các tổ chức khác, kể cả đảng Cộng sản Đông Dương hồi ấy.

Tôi mơ ước, cầu mong rằng:

- cả một lớp trí thức yêu nước, như hàng ngàn anh chị em ký thư kiến nghị về ngừng khai thác bauxite, các anh chị em đang bền bỉ nuôi dưỡng và cổ vũ mạng bauxite –infos, các vị từng tham gia Viện Nghiên cứu phát triển VN – IDS, các vị từng tham gia báo mạng Tin Sáng…

- các anh chị em văn nghệ sỹ tha thiết với tự do sáng tạo phục vụ xã hội, đông đảo các nhà báo trong số 16 ngàn có thẻ Nhà Báo thuộc báo viết, báo nói, báo mạng điện tử, các cư dân bloggers gắn bó máu thịt với tự do ngôn luận phục vụ xã hội công dân,

- các luật sư tâm huyết với nền luật pháp công bằng tôn trọng công lý và sự thật…

- vô vàn nông dân ngay thật muốn quyền sở hữu chân chính về ruộng đất được phục hồi, cùng anh chị em công nhân lao động làm thuê đòi nhân phẩm và công bằng …

- các tín đồ mọi tôn giáo tha thiết với quyền tự do tín ngưỡng thiêng liêng,

- lớp tuổi trẻ khắp nơi thức tỉnh về quyền công dân của mình,

tất cả hãy cùng nhau nô nức, đàng hoàng nối vòng tay cứu nước trong trật tự, luật pháp, tham gia một tổ chức mà tôi nghĩ là nên mang tên Tập họp Công dân Việt nam – THCDVN – để tranh đua với đảng cộng sản, trên tinh thần bình đẳng và tương kính, vừa đấu tranh ôn hòa vừa hợp tác anh em trong hoạt động phục vụ đất nước, lấy lá phiếu của gần 50 triệu cử tri làm trọng tài.

Khi tổ chức như THCDVN mà tôi mơ ước và giả định được hình thành, chắc chắn sẽ có nhiều đảng viên cộng sản đã bỏ đảng hay hiện còn trong đảng sẽ tự nguyện gia nhập THCDVN, theo quyền tự do ứng cử bầu cử được ghi trong hiến pháp, không ai có thể ngăn cản, cấm đoán.

Mọi tổ chức và cá nhân đối lập với độc tài đảng trị sẽ tập họp trong THCDVN mới có đủ sức tranh cử với đảng CS. Người lương thiện, có thiện chí trên đất nước ta không bao giờ thiếu.

Dân tộc VN ta là thế, khi tổ quốc lâm nguy, mọi người dân nhất tề đứng dậy làm nên một Hội nghị Diên Hồng thời mới, dẹp mọi hiềm khích nội bộ, vẫy gọi Yêu thương và Tranh đấu.

Với một tổ chức công khai, ôn hòa, tuân thủ luật pháp như thế, đông đảo sỹ quan, binh sỹ và cựu binh sỹ sẽ tận lực ủng hộ anh chị em ruột thịt của mình, những người mang tương lai tươi sáng của quê hương; không có lý do gì để có thể bị đàn áp bằng vũ lực, nhất là khi số tham gia lên đến hàng vạn, chục vạn công dân thức tỉnh, mang biểu ngữ chân chính: “Chúng tôi là nhân dân”, “Chúng tôi thực hiện lời nói: không có gì quý hơn độc lập tự do“, “Chúng tôi là công dân yêu nước, yêu tự do”, “Là người Việt Nam, chúng ta thương yêu đùm bọc nhau “ … nhất là khi các công dân yêu nước đòi tự do nhất loạt xuống đường trong bình tĩnh, ôn hòa, trật tự tại Hà Nội, Huế, Sài Gòn, cùng các thành phố, đô thị trong cả nước.

Khi đất nước chuyển mình từ độc đoán sang dân chủ thật sự, – vì dân chủ độc đảng chỉ là chuyện hoang đường, như không thể hòa trộn nước với lửa -, thì đó sẽ là những ngày Hội của toàn dân, tôi giả định rằng THCDVN sẽ trân trọng mời đảng CS ra tranh cử với mình, nếu đảng CS thắng cử thì đó là thắng một cách ngay thật, hợp hiến và hợp pháp, được toàn dân và thế giới công nhận đàng hoàng.

Bầu cử đa đảng trong trật tự và luật pháp sẽ là cuộc cách mạng sâu sắc nhất, đẹp đẽ nhất của nước ta, dân tộc ta đĩnh đạc bước lên một nấc cao hơn về chính trị – văn hóa, gia nhập hàng ngũ đông đảo các nước dân chủ đích thật trên thế giới, vĩnh viễn từ bỏ cái thứ hạng không đẹp đẽ gì trong thống kê quốc tế của Liên Hợp Quốc, Việt Nam đứng thứ 166 / 198 nước về quyền tự do công dân và tự do báo chí. Xin ghi sâu mối nhục này.

Xin chớ có ai trong cơ quan công an và tuyên huấn ở trong nước vội chụp mũ tôi là âm mưu gây rối loạn và lật đổ. Âm mưu thì phải có nhiều người. Tôi chỉ có một giấc mơ, một mơ ước, một cầu mong cháy bỏng trong lòng và phơi bày ra minh bạch với đồng bào thân yêu.

Tôi sẽ sung sướng vô hạn khi giấc mơ như trên được thành hiện thực, vì đó có thể cũng là giấc mơ, là ước mong cháy bỏng của ngàn vạn anh chị em và đồng bào thân yêu, có chung một mối lo toan cho Quê hương Tổ quốc, có chung một hướng nghĩ về lối thoát trước những hiểm họa khôn lường ngay trước mắt của đất nước thân yêu.

Tôi đã nói đến giấc mơ của luật sư Lê Thị Công Nhân, mơ cộng sản không còn trên thế gian này. Giấc mơ đẹp đã thành hiện thực ở một loạt nước Đông Âu: Đông Đức, Tiệp, Bulgaria, Ba Lan, Hungary, Rumania, Nam Tư, rồi cả Liên Xô rộng lớn, ngay cả ở Mông Cổ xa xôi. Nghị viện châu Âu đã ra Nghị quyết lịch sử lên án chủ nghĩa cộng sản hiện thực là tội ác chống nhân loại. Đảng Cộng sản Ý đã tự giải thể. đảng CS Pháp vừa vỡ một mảng lớn khi 400 nhân vật là chính khách, dân biểu, giáo sư, trí thức đồng loạt ra khỏi đảng CS để lập tổ chức khác hẳn.

Tôi có giấc mơ đẹp như trên vì tôi hiểu dân tộc VN ta, tôi tin dân tộc VN ta yêu hòa bình, yêu tự do, yêu bình đẳng, chuộng công lý. Dân tộc ta so với nước lớn khác ở cạnh, gọn ghẽ hơn, cố kết với nhau hơn, dễ khuyên bảo nhau vì Đại Nghĩa Dân Tộc, để bứt lên, gạt bỏ mọi cản phá, tranh thủ thời gian từng tháng, từng năm, đi trước nước lớn trong chuyển mình lên dân chủ đa đảng phổ thông và tiến bộ,

Với một nước cờ chiến lược đẹp đẽ này, một nước Việt Nam hoàn toàn mới mẻ, hiện đại, dân chủ thật sự xuất hiện, được cả thế giới dân chủ chào mừng nhiệt liệt và ôm vào lòng mình, nước ta đồng thời hoàn thành 2 sự việc lớn đã bị bỏ qua: hòa giải, hòa hợp, thống nhất dân tộc trọn vẹn, cả về lãnh thổ và tinh thần, tình cảm, cộng đồng ta trong và ngoài nước kết chặt tình ruột thịt bền vững, Việt Nam hội nhập trọn vẹn với thế giới với một vị trị, uy tín cao hơn hẳn trước.

Với thế chính trị – văn hóa – kinh tế – ngoại giao mới mẻ, đẹp đẽ chưa từng có này, chúng ta sẽ lập tức có tư thế vững chãi để đối mặt với những mưu đồ bành trướng lạc lõng với thời đại mới, đồng thời giữ quan hệ bình thường, láng giềng tốt, không khiêu khích, và chân thành mong nước lớn cũng sớm bước lên nền dân chủ thứ thiệt là dân chủ đa đảng. Mọi việc lớn như phát triển bền vững với tốc độ cao, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, cải cách hành chính, cải cách giáo dục, an sinh xã hội sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với trước.

Tôi không tìm kiếm một danh vọng, một vị trí, một lợi ích mảy may nào khi nói lên giấc mơ và ước vọng cháy bỏng của tôi. Đây chỉ là một gợi ý chủ quan, một phán đoán, ước vọng, mong được đồng bào trong và ngoài nước xem xét, bàn luận rộng rãi và cho ý kiến.

Xin đa tạ.

Nguồn: Blog Bùi Tín (VOA)

16 Phản hồi cho “Giấc mơ hay hiện thực trong tầm tay của những người có thiện chí”

  1. BaWa says:

    Chúa mô mà chứng giám cô (?)!,
    Nói dại, Chuá chứng, là ô hô, vô hòm !!!

    • noileo says:

      BaWa thật là anh hùng, gần ngang với tầm cỡ anh hùng Hồ chí Minh rồi đấy chứ.

      Việt cộng Hồ chí Minh hơn BaWa ở chỗ VC HCM muốn giết ai thì sai Trần Quốc Hoàn thi hành, nếu Vc HCM muốn giết vài trăm ngàn người thì có Trường Chinh thực hiện, khi Vc HCM muốn giết vài triệu mạng người thì có Võ Nguyên Giáp sẵn sàng thực thi, cho nên bàn tay Hồ trông có vẻ sạch sẽ, mặc dầu hàng triệu người chết oan ức tức tuởi dưới sự trị vì của Hồ.

      BaWa kém VC Hồ chí Minh ở chỗ khi BaWa thù ghét người có thể làm sụp đổ chế độ cộng sản ác quỷ của BaWa, mặc dầu đó là một cô gái tử tế, thì BaWa chỉ dám thì thầm lời nguyền rủa đê tiện & nhỏ mọn, nhưng lòng dạ & tính cách bất nhân & độc ác thì không kém Việt cộng Hồ chí Minh là mấy…

  2. @ anh NóiLeoNếu Trời còn nhìn tới mà cho dân tộc ta một ngày có thể có được 1 đảng mới như đảng tập hợp công dân mà ông Bùi Tín đang mơ, thì khác với anh, tôi sẽ chấp nhận luôn các đảng viên chân chính (cũng theo ông Bùi Tín), dù họ có mù Hồ hay không? Lý do rất đơn giản; cái đảng THCD ấy sẽ bao gồm gần hết mọi công dân nước Việt, ngoại trừ con số trên dưới 3 triệu đảng viên cs. Bảy mươi mấy triệu kia, họa hoằn cũng chỉ còn sót lại vài trăm ngàn người của thời bị mù Hồ du. Nhóm người họa hoằn ấy may ra, tôi nói may ra sẽ còn được 1 nửa vẫn còn tính tình tang với mù Hồ. Thế thì nếu con số ấy có đồng lòng nhập vào cái đảng THCD này, họ sẽ làm được gì? hay cũng chỉ lại ngậm ngùi nhớ lại lời mù Hồ khuyên mà lặng lẽ đi sớm hơn giùm 1 tý cho đỡ rách việc? Tôi tin ngoài 1 số, ít rất ít, còn mù quáng như thế, mù Hồ và tấm gương độc đáo… chứ không phải đạo đức và những khung hình Lộng Kiếng của lão cũng đã được gần như tòan thể người vùng an toàn (nay gọi là đô thị sầm uất), Liệng Cống rồi. Thế thì hãy vì không tin vào mù Hồ mà mình nên nhất trí với ông Bùi Tín đi, anh NóiLeo nhé, kính.
    +1

  3. Trung says:

    nếu đảng viên CS, mà thức tỉnh vì dân vì nước thì cũng là người Việt. Cá nhân tôi lúc nào cũng mở rộng bàn tay mừng những cựu đảng viên về với dân tộc và quê hương, không cần biết quá khứ của họ có mù Hồ hay không. Thức tỉnh và giác ngộ thì vẫn tốt hơn là tiếp tục thiên đường mù CS.

  4. Hoang Long says:

    Nếu những con người cộng Sản VN còn nghĩ đến tổ quốc, và sự tự do, hạnh phúc, giàu mạnh của đất nước và dân tộc thì hãy dẹp bỏ cái đảng CS đi, đừng có tiếc nuối nó gì nửa. Chủ nghĩa vô sản đã chết từ lâu rồi.
    Dưới đây một lối thoát cho đảng csVN.
    Đảng csVN có hơn 3 triệu đảng viên và nếu muốn có sự tín nhiệm của dân để nắm giữ những chức vụ trong chính quyền trong tiến trình thực thi đa đảng bầu cử tự do, thì điều csVN cần làm trước tiên là tuyên bố giải thể đảng csVN, rồi sau đó thành lập một đảng mới theo chủ trương dân chủ, và với hơn 3 triệu đảng viên, họ có thể tranh cử tự do với những đảng phái khác để những lá phiếu của người dân quyết định.

  5. Vũ thiện Tâm says:

    Cám ơn ông Bùi Tín. Đất nướcVN cần nhiều người ‘giác ngộ’ có khả năng và cần nhiều người hơn nữa để vạch mặt bọn Cộng Sản ác ôn và tiếo tục đấu tranh mang lại tự do, dân chủ cho đất nước.

  6. Kan says:

    Cô Công Nhân không nên thất vọng như vậy! ước mơ của cô sẽ thành sự thật trước mắt cô và cả ngay trước mắt của bác Tín nữa.

    Đội binh, chỗ dựa vững chắc nhất của họ là Công An đã bị dân ghét cay, ghét đắng. Họ tông, họ cày, họ ũi họ đả thương công an khắp nơi rồi. Dân chúng đã đối mặt, nhìn thẳng vào mặt họ; tới cơ quan của họ đòi công lý rồi. Càng ngày càng đông người tham gia hơn, đòi hỏi càng lớn hơn.

    Cộng sản vietnam đang run sợ.

    Bác Tín là một nhân tố rất quan trọng trong sự thay đổi vì bác có connection.

    Người Việt mình bị một cái bệnh rất nặng là không hiểu gì về lãnh đạo hết. Ai tình nguyện đứng ra làm là cả đám nhìn, sợ, nghĩ người đó là lãnh đạo của mình, mình không thể ở dưới hắn được.

    Đó là cái nhìn của lãnh đạo kiểu châu Á.. Là thứ lãnh đạo độc tài, độc đoán. Bác giải thích cho họ hiểu, học cái hay của người ta. Lãnh đạo là người đưa vai ra gánh, không phải loại sai người ta gánh!

    Bác kêu gọi các nhà đấu tranh dân chủ lập ra hai nhóm thôi, mỗi người hạ thấp mình một chút để làm việc chung. Một nhóm là cựu cộng sản, những người trong Nhóm Bauxit VN, và một nhóm là những nhà dân chủ trẻ, cùng kêu gọi mọi người ủng hộ họ.

    Kêu họ Tránh chú trọng vào những cái thiếu sót của người khác nhưng ráng tìm ưu điểm của người khác mà dùng. Một cọng rau sâu ta có thể dùng lá chưa bị sâu được, ở Mỹ này tôi ăn luôn lá rau có sâu đó!

    Liên lạc và công bố chương trình hành động, những cái cần quảng bá đại chúng thì dùng email, facebook, các mạng ở hải ngọai, ngay cả BBC và VOA. Cám ơn Trung cộng đã bán xe dỡm, giá rẻ; bây giờ một tỉnh có biểu tình, các tỉnh kế bên có thể chạy qua tham gia.

    Chỉ đòi ‘xã hội công bình, dân chủ văn minh”, kẻ bị phạm luật pháp, tham nhũng phải bị xử công bằng.

    Đòi hỏi tiền thuế mồ hôi nước mắt của họ phải dùng cho đúng, phải hỏi họ dùng vào việc gì, không nuôi loại người trở ngược đánh đập dân. Trung cộng đang bị kẹp, Miến điện đang thay đổi, chỉ còn Việt cộng và Cuba: Làm cho chúng mất ăn mất ngủ, làm cho chúng không có cơ hội thay nhau ngủ “để canh giữ hoà bình thế giới”. hehe

    Bác đứng ra lâp một quỹ “Ủng Hộ Đấu Tranh Dân Chủ” đi, dùng PayPal. We support them.

  7. batbinh says:

    Không biết người nữ chiến sĩ nổi tiếng này có chịu đứng dưới lá cờ vàng 3 sọc đỏ để tranh đấu cho nhân quyền tại VN hay không? Và nếu không – và tôi biết chắc chắn rằng không – thì những người chống cộng cực đoan tại hải ngoại có liệt cô ta vào danh sách đen hay không?

  8. Lê văn Ty says:

    Thưa bác Bùi Tín,
    Dù có ai đó bảo rằng, Bùi Tín là “Cuội dân chủ”, “Cuội phản tỉnh”, “Cuội chống Cọng” hay …”Cuội chị Hằng”, tôi vẫn tin rằng bác đã “nên khôn” đối với chế độ độc tài CS.
    Chúc bác khỏe để viết tiếp,

  9. noileo says:

    Rất đồng ý với ý kiến & bài viết trên của ông Bùi Tín. Tuy nhiên, chỉ ngại một điều, hầu hết những thành phần mà ông Bùi Tín đề cập ở trên, đặc biệt là các trí thức; đảng viên cộng sản “chân chính”, (sẽ gia nhập; thành lập “Tập hơp công dân Việt nam”), đều lâm bệnh “mù Hồ”, sẽ làm hỏng ý tưởng; giac mo trên.

    Suốt ngày đêm quý các vị ấy, ngay cả nhà trí thức cộng sản Tống Văn Công hằng đuọc quý các vị đảng viên cộng sản ca tụng là chân chính, ngay cả nhà ngoại giao cộng sản Nguyễn Trung đuọc ông Bùi Tín đề cập trong bài viết trên, cứ lảm nhảm gọi tên Hồ chí Minh, đòi “noi gương dân chủ” Hồ chí Minh!

    Mà Hồ chí Minh, như nhũng gì đuọc bạch hoá cho đến nay, cho thấy, Hồ chí Minh là:

    (y nói “dân chủ là cho người dân đuợc nói”, nghe thì hay lắm, nhưng thực tế suốt 15 năm nuớc Việt nam dân chủ cộng hoà dưới sự trị vì của y, người dân VN, trí thức cũng như bình dân, đã “đươc nói” như thế nào trong… nhà tù cộng sản khắc nghiệt!?

    Y nói “tạm ngưng chiến” để người dân ăn Tết, ngay sau đó y xua quân cộng phỉ vào Huế giết người & chôn sống nhũng người dân không chịu sống với cộng sản…

    y nói “yêu nuớc & giữ nuớc” nhưng rồi chính y và Phạm văn Đồng, với sụ đồng loã của Võ Nguyên Giáp, ký công hàm Hoàng sa, cắt đất VN dâng cho Tàu cộng.

    Đó mới chỉ là một vài điều nổi cộm, tiêu biểu cho thuộc tính bất nhân bất nghĩa bất tín phản quốc của Hồ chí Minh)

    Trong khi về cấp thời cũng như về lâu dài, nuớc Việt nam, dân Việt nam chỉ có thể phục hồi dựa trên chữ TÍN. Mà ngay trong bài viết này ông Bùi Tín cũng đề cập đến chữ tín, sự tin yêu lẫn nhau.

    Chắc chắn, với cung cách mù Hồ như vậy, họ không thể đi ngược lại cung cách cai trị của đảng cs hiện tại vốn tự cho rằng chúng trung thành với Hồ hơn ai hết, đang làm đúng theo nhũng gì Hồ chí Minh dạy bảo….

    Với cung cách mù Hồ như vậy, mà mở miêng dân chủ tự do nhân quyền, ai tin?
    Những lời nói “dân chủ tự do nhân quyền” phát ra từ những cái mồm bị bệnh mù Hồ, đều chỉ là những lời giả dối y như Hồ chí Minh giả dối, nhằm lợi dụng sức người dân lật chế độ cộng sản này để rồi thay thế bằng một chế độ cộng sản khác, y như Hồ chí Minh và đảng cộng sản này đã lợi dụng người dân Vn chiến đấu đánh đuổi quân thực dân Pháp để rồi cộng sản cuớp công kháng chiến, thay thế thực dân Pháp cai trị & trấn lột nhân dân đất nuớc VN ngàn lần tàn bạo vô nhân hơn…

    Chắc chắn, với cung cách mù Hồ như vậy, những trí thức cộng sản trên khó có thể cùng với những công dân luơng thiện khác đứng chung trong một tập hợp….,

    Thiết tưởng, truớc khi, hay ít nhất là đồng thời với việc nói đến một tập hợp công dân có thể thành công lật đổ ách cai trị cộng sản độc tài, xây dựng một nền chính trị dân chủ tự do nhân quyền cho Việt nam, hãy chữa bệnh mù Hồ ngay lập tức…

    • Đầytớthiệtcủadân says:

      @ anh NóiLeo
      Nếu Trời còn nhìn tới mà cho dân tộc ta một ngày có thể có được 1 đảng mới như đảng tập hợp công dân mà ông Bùi Tín đang mơ, thì khác với anh, tôi sẽ chấp nhận luôn các đảng viên chân chính (cũng theo ông Bùi Tín), dù họ có mù Hồ hay không? Lý do rất đơn giản; cái đảng THCD ấy sẽ bao gồm gần hết mọi công dân nước Việt, ngoại trừ con số trên dưới 3 triệu đảng viên cs. Bảy mươi mấy triệu kia, họa hoằn cũng chỉ còn sót lại vài trăm ngàn người của thời bị mù Hồ du. Nhóm người họa hoằn ấy may ra, tôi nói may ra sẽ còn được 1 nửa vẫn còn tính tình tang với mù Hồ. Thế thì nếu con số ấy có đồng lòng nhập vào cái đảng THCD này, họ sẽ làm được gì? hay cũng chỉ lại ngậm ngùi nhớ lại lời mù Hồ khuyên mà lặng lẽ đi sớm hơn giùm 1 tý cho đỡ rách việc? Tôi tin ngoài 1 số, ít rất ít, còn mù quáng như thế, mù Hồ và tấm gương độc đáo… chứ không phải đạo đức và những khung hình Lộng Kiếng của lão cũng đã được gần như tòan thể người vùng an toàn (nay gọi là đô thị sầm uất), Liệng Cống rồi. Thế thì hãy vì không tin vào mù Hồ mà mình nên nhất trí với ông Bùi Tín đi, anh NóiLeo nhé, kính.

      • noileo says:

        Cám ơn độc giả Đầytớthiệtcủadân đã nhắc nhở, đã đọc và trả lời đôi ý kiến của kẻ này.
        Thì kẻ này cũng đã nói là rất vui lòng hoan nghênh & ủng hộ giac mo một “tập hợp…” như ông BT trình bày, chứ có chống đối & tẩy chay gì đâu. Nhưng chỉ ngại một số người, nếu cứ tiếp tục cái mù Hồ, sẽ làm chậm trễ công việc, sẽ khiến công việc trở nên bất động , chẳng tiến tới đâu, như suốt bao nhiêu năm qua.

        Nếu VN ở vào vị trí của Cu-ba, thì công việc có kéo dài đến bao lâu, cũng chẳng phải là điều đáng ngại cho lắm. Nhưng VN ở bên cạnh “nuớc lạ”, nhờ vào bàn tay mãi quốc cầu vinh của Hồ chí Minh & Việt cộng mà “nuớc lạ” đã & đang dòm ngó & xâm lấn VN, thì, “đại sự” kéo dài càng lâu, Việt cộng cai trị càng lâu, càng bất lợi & càng tai hại cho VN…

        Trước, kẻ này cũng từng chỉ biết lãng đãng an hưởng thái bình cho rieng minh, nghĩ, chuyện ở VN thì cứ để mấy người trong nuớc lo với nhau.
        Cũng là người Việt nam trấn lột đàn áp người Việt nam, cũng là những chuyên gia làm chúng gian, trí thức cộng sản có chức có quyền đàn áp trí thức xã nghĩa hết quyền…, trí thức dù sao (chuyên nghề lèm bèm “dù sao thì bác hồ cũng & dù sao thì đảng cũng…”) khoe mẽ với trí thức giải phóng…,
        thì có sao đâu….

        Họ chịu đuọc như vậy, thì tuỳ họ, thì cứ để họ chịu đựng nhau như vậy. Họ không chịu nhau, họ vùng lên thì cũng tốt… Hy vọng mai mốt đây, đám con cháu, dần dần đuọc ăn học tử tế, sẽ sửa đổi lại cho tốt đẹp hơn…

        Nhưng có ngờ đâu VC chúng lại dở lại trò Hồ chí Minh mãi quốc cầu vinh,năm xưa, ngấm ngầm cắt biển cắt đất biên giới dâng cho Tàu cộng…
        Biết bao đau đớn tức giận! Đúng ra đã phải thấy rằng, với cung cách sinh sống như vậy, che do như vậy, nuớc Việt nam dưới sự cai trị của cộng sản, lệ thuộc vào Tàu cộng là điều không tránh khỏi.
        Rõ ràng ngày nào còn ach cai tri VC tan ac ban nuoc, ngày ấy lãnh thổ & biển & chủ quyền & nền độc lập của VN, càng có nhieu rui ro mất dần vào Tàu cộng…

        Nói là “mấy chục triệu người dân”, nhưng thực ra phần lớn công việc, nên hay không nên, tuỳ rất nhiều vào những nhà trí thức ấy…
        Vậy mà, trong khi đảng VC dựa vào sự bao vây thông tin mà bịp bợm khoác lác về Hồ những là đạo đức & những là yêu nuớc & những là “giải phóng thống nhất” (*) để mà câu giờ cầm quyền độc tài cai trị trấn lột VN.
        Thì, để kêu gọi dân chủ tự do nhân quyền & bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, mấy nhà trí thức kể trên, tưởng sao, lại cũng dựa vào những thông tin bịp bợm về Hồ chí Minh, nêu Hồ bịp bợm ra làm gương…,
        thì có khác gì hà hơi tiếp sức cho bọn cộng sản cầm quyền…,
        sẽ khiến “đại sự” bi chậm trễ…!
        Mà phải chi Hồ tốt lành gì cho cam! Thực sự Hồ chỉ là một tên phản quốc bất tín bất nhân bất nghĩa, nói một đằng làm một nẻo!

        E ngại, là e ngại như thế, tuy nhiên vẫn rất mong mọi việc đều sẽ đuọc như ý, như nhận định & phác hoạ của Đầytớthiệtcủadân & tác giả Bùi Tín…

        Còn một điều rất đáng kể, trong khi “thảo luận & bàn bạc & tham luận”, mấy tay trí thức cộng sản, nhất là thành phần “con người mới xã hội chủ nghĩa suất thân từ miền bắc xã hội chủ nghĩa”, để che dấu tội lỗi của cái gọi là “giải phóng” & “chiến thắng của dân tộc”, mà thực chất là dùng xuơng máu người VN xâm lăng chiếm đoạt VNCH dâng cống cho chủ nghĩa cộng sản ác quỷ…, cứ làm như chưa từng có môt nuớc Việt nam Cộng hoà.
        Họ giả vờ quên đi một nửa dân số 85 triệu dân VN là những người miền Nam, hậu duệ của những công dân VNCH kịch liệt chống lại ách cai trị cộng sản…, đã từng có một đời sống chính trị văn hoá kinh tế giáo dục hơn hẳn VN dân chủ CH, hơn hẳn CHXHCNVN.

        Ngoại trừ một vài thành phần “trí thức giải phóng” ủng oảng cao rao Hồ thế này thế kia, mong đuọc chút lọt sàng xuống nia từ cái mâm của trí thức cộng sản bắc kỳ, ngoai trừ một số bị đám trí thức giải phóng lừa gạt về Hồ chí Minh, đa số người dân miền Nam có coi Hồ chí Minh ra cái rắm gì đâu!

        Trong cung cách ăn nói của mấy nhà trí thức cộng sản này, họ làm như thể VN hiện nay vẫn chỉ là VNDCCH, có điều diện tích đã mở rộng xuống tới Cà mau. Họ làm như thể từ Bến hải đến Cà mau là vùng đất chỉ có người ở kể từ khi có người từ VNDCCH tràn xuống, còn truớc đó, vùng đất này là vùng đất hoang dã không người ở…

        Bên cạnh một số điều không hay, VNCH có những điều rất tốt, cần học hỏi. Khi phải lấy thí dụ tốt đẹp về giáo dục văn hoá kinh tế, về tự do báo chí & tự do sáng tác in ấn & xuat ban & tự do ngôn luận & lập hội.., của một nền chính trị dân chủ tự do để so sánh…, họ làm bộ viện dẫn những chuyện này chuyện kia ở đâu ở đâu, mà không dám lấy ở ngay trong cuộc sống tốt đẹp tự nhiên của VNCH truớc kia…

        Bỏ quên, giả vờ như không từng có một VNCH tốt đẹp, là một sai lầm lớn, làm chậm trễ tiến trình giải thể chế độ cộng sản ác quỷ phản quốc & xây dựng một nền chính trị dân chủ tự do tôn trọng nhân quyền, giải toả sức vuơn lên của dân tộc đất nuớc Việt nam, tiến lên một tuơng lai xán lạn…

        (*) nhưng khi nói đến tội ác của cuộc chiến tranh “giải phóng”, khi nói đến tính cách tàn dân hại nuớc của cuộc chiến tranh Hồ chí Minh (20 năm người Việt ta, nghe lời sui dục của Hồ chí Minh, vi pham hiep dinh gio ne vo, đi giết người Việt mình, chiếm đoạt VNCH, trói gọn 2 miền Nam bắc VN làm một bó, hầu dễ dàng dâng trọn vẹn nuớc VN cho ác quỷ cộng sản, mà chúng gọi là “thống nhất”) thì bọn chúng lại bịp bợm dàn dựng & bịa đặt nhũng câu chuyện làm như thể (cuộc chiến tranh người Việt giết người Việt) là “chủ trương của Lê Duẩn”, chứ “bác Hồ” không dính líu gì đến cuộc chiến tranh ấy…, hoặc “bác hồ ở tận bên Tàu” khi VC bất tín, nuốt lời giao uớc ngưng chiến, bất ngờ tấn công, dẫn đến cuộc thảm sát Huế Mậu thân!
        Còn ai mà không biết chính là Hồ chí Minh đã đọc lệnh khai hỏa cuộc chiến mậu thân VC chôn sống nguời dân Huế. Còn ai mà không biết chính là Hồ chí Minh đã ngoác mồm kêu gọi & súi dục phải đốt sạch đãy Trường sơn của Việt nam để phục vụ cho tham vọng quyền lực cộng sản bệnh hoạn của Hồ và đảng csvn.

        Nêu ra một vài điều như trên để thấy cái cung cách bịp bợm & làm chứng gian của mấy trí thức cộng sản khi diễn tuồng bọ hung viên phân Hồ chí Minh, khi dở dọng đề cao Hồ chí Minh, the serial killer, nhà độc tài khát máu, nhà phản quốc vĩ đại nhất lịch sử Việt nam!

  10. D.Nhật Lệ says:

    Xin đồng ý với bác Bùi Tín về giấc mơ không còn cộng sản mà nữ anh thư trí thức ls.
    LTCN.diễn tả trong bài thơ của cô.Có thể còn một số người vẫn mang nặng thành kiến
    đối với những cán bộ cs.phản tỉnh như bác nhưng riêng tôi thì tôi vẫn dành nhiều thiện
    cảm cho bác.
    Uớc mong sao có thật nhiều cán bộ nhận ra qúa khứ sai trái của mình mà trở về với dân
    tộc và tổ qúôc VN.thì lúc đó nước ta sẽ mau chóng thoát ra khỏi tình trạng nhiễu nhương
    suy đồi gây ra bởi chế độ CS.man rợ và lạc hậu hiện nay !

Phản hồi