WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nguyễn Trung Lĩnh bị đưa vào Bệnh viện tâm thần

Cách đây chừng gần 10 ngày vào cuối tuần trước, trong cuộc nói chuyện với luật sư Nguyễn Văn Đài qua điện thoại để 2 chúng tôi trao đổi một số nội dung về công cuộc đấu tranh dân chủ đang diễn ra và tình hình đất nước ta hiện nay. Đến phần cuối cuộc trao đổi, Ls Đài hỏi thăm xem tôi có biết gì về tình hình kỹ sư Nguyễn Trung Lĩnh đã bị công an bắt giam đưa vào trại tâm thần trung ương số 1 Hà Nội hay chưa ?

Khi nghe xong câu hỏi đó, tôi bàng hoàng, sửng sốt đáp lại là chưa hay biết gì về vụ việc nghiêm trọng đó, mà chỉ biết rằng trong mấy tháng qua tôi liên lạc liên tục với Lĩnh qua điện thoại, qua Skype và qua cả email nhưng đều không có hồi âm gì mặc dù điện thoại vẫn có tín hiệu như vẫn đang để chờ, không hề bị cắt, nhưng không hềcó ai nhấc máy trả lời. Cho đến mấy ngày qua và cả hôm nay số điện thoại của Lĩnh vẫn dùng là :  (0084)- 0912-307-646, khi tôi gọi đến nhiều lần thì vẫn có chuông reo nhưng không ai cầm máy lên nghe !!!

Tôi rất nhớ đặc biệt trong những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3 năm 2012 khi biên tập viên Như Chân của đài RFA từ thủ đô Wasington- DC liên tục trong mấy ngày liền đã liên hệ nhờ tôi giới thiệu và kết nối để anh thực hiện các cuộc phỏng vấn với những anh chị em đấu tranh dân chủ trong nước từ Bắc vào Nam, kể cả đang tỵ nạn bên Thailand, hòng giúp người phóng viên này làm loạt phóng sự qua Skype + webcam nêu những ý kiến của giới đấu tranh tiêu biểu trong và ngoài nước trước sự kiện người Việt hải ngoại ký tên đông đảo vào Thỉnh nguyện thư gửi Quốc hội, giới chức Hoa Kỳ trước cuộc tiếp xúc ngày 5/3/2012 tại Nhà trắng …

Rồi sau đó Như Chân cũng nhờ tôi giới thiệu một số các Bloge tiêu biểu trong nước để công luận thấy được phản ứng của giới viết bloge qua việc tổ chức Phóng viên không biên giới RFS có trụ sở ở Paris nước Pháp vừa xếp nước Việt Nam cộng sản là 1 trong 10 quốc gia vẫn coi Internet là kẻ thù nguy hiểm cho chế độ chính trị của mình, mà Nguyễn Trung Lĩnh cũng là 1 bloge khá nổi danh về những bài báo xung quanh đề tài chính trị, xã hội khá mạnh mẽ của mình. Vì sự nhờ cậy như vậy của RFA, nên tôi đã liên lạc rất tích cực, thường xuyên và liên tục với kỹ sư Nguyễn Trung Lĩnh để mời anh trả lời phỏng vấn RFA qua Skype có webcam cho bạn đọc toàn thế giới lắng nghe, được coi hình anh phát biểu trực tiếp giúp thêm sinh động những nội dung của loạt phóng sự, thế nhưng không sao liên hệ được, cũng không thấy bất cứ hồi đáp nào dù nhỏ nhất lại cho tôi…

Sau những sự cố đơn giản đó, tôi chỉ nghĩ Lĩnh bận rộn chuyện gì hoặc do đã trở về quê Thanh Hóa thăm gia đình, họ hàng bà con trong đó chưa kịp trở ra Hà Nội, nên chưa trả lời tôi mà thôi, chứ tôi không nghĩ đến khả năng người trí thức này đã bị công an bắt giam đã đến mấy tháng trời rồi mà công luận bên ngoài kể cả trong nước nhưng không hề được biết gì sự việc nghiêm trọng đó đã xảy ra.

Sau khi nghe được Ls Đài cho biết tin quan trọng như vậy, 2 chúng tôi cùng nhận định nguồn tin này chưa được kiểm chứng thật hư ra sao thì chưa nên viết bản tin thông báo trước công luận hay phổ biến thông tin này ở bất cứ đâu. Trong cuộc nói chuyện ngắn đó với Ls Đài cũng cho biết thêm, là bản thân anh đã gọi điện cho vợ Lĩnh để hỏi thăm về người chồng mình thì cô ta vì quá sợ hãi nên không xác nhận, hay phủ nhận việc này mà chỉ vội vàng cúp máy rồi từ chối cuộc nói chuyện tiếp tục. Vì thế tin tức về vụ bắt giữ này bế tắc không thể có thêm thông tin xác thực và chính xác được. Sau cuộc nói chuyện đó, ngay buổi chiều tối thứ 7, ngày 24/3/2012 tôi đã bí mật xuống nhà Ks Lĩnh ở tầng 5, phòng 505, dãy nhà A2, khu tập thể Ngõ 29, phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để trực tiếp tìm hiểu tình hình cụ thể ra sao. Khi đến đây, nơi căn phòng của gia đình Ks Lĩnh mà tôi cùng nhiều anh chị em trong giới đấu tranh ở Hà Nội thỉnh thoảng có tụ họp để bàn thảo, trao đổi công việc chung và có lần đã dự ăn bữa cơm đạm bạc bình dân với nhau, đây cũng là dịp để thăm hỏi động viên cuộc sống của nhau.

Hôm đó khi đến tận nhà, tôi bấm chuông rất nhiều lần nhưng không ai ra mở cửa. Tôi đành đứng chờ đợi ở khu hành lang tầng 5 trước căn hộ đó đến hơn nửa tiếng đồng hồ để xem người nhà Lĩnh có trở về không. Sau đó tôi gặp vài người hàng xóm gần căn phòng gia đình Ks Lĩnh sinh sống cũng ở tầng 5 đi đâu đó trở về nhà. Gặp họ, tôi đã được biết khoảng trước Tết nguyên đán Nhâm Thìn vừa rồi căn hộ của vợ chồng anh đã bị công an kéo đến rất đông khám xét rồi đưa Lĩnh đi đâu giam giữ không rõ. Như vậy thông tin về việc anh Nguyễn Trung Lĩnh bị bắt giữ đã được hé mở ra ánh sáng và là có thực chứ không còn là sự đồn đoán hay là lời đồn đại mơ hồ gì nữa. Nghe xong mấy vị hàng xóm của gia đình Lĩnh tóm tắt diễn biến đã xảy ra mà họ đã chứng kiến, tôi cám ơn họ đã cho biết tin sơ bộ rồi đi xuống dưới mặt đất khu nhà ở tầng 1 của dãy nhà A2 tìm hiểu thêm. Xuống đến nơi, tôi gặp 1 tốp các cháu nhỏ khoảng chừng 3-4 đứa, độ tuổi chừng 13-15 đang vui chơi, trò chuyện ở đây có biết gì về Ks Nguyễn Trung Lĩnh hay không, thì có đến 2 cháu khẳng định có biết chuyện. Một cháu bé nói : “ Cháu có biết chú Lĩnh ở tầng 5 nhưng đã bị công an bắt giam đến mấy tháng nay rồi, còn trước đây khi bình thường chiều nào chúng cháu cũng gặp chú đi đón con trai tan học về hoặc đi chơi thể thao. Hôm chú Lĩnh bị bắt là vào buổi chiều, công an kéo đến rất đông, họ tràn đầy ra cả sân đứng thành từng nhóm và đứng rải rác từ tầng 1 đến tầng 5. Từ dưới mặt đất, lên trên các tầng cầu thang, công an đứng từng tốp giải thích cho người dân ở đây là chú Lĩnh phạm tội chính trị phản quốc, chú đã câu kết với nước ngoài để chống chế độ, còn dự tính đảo chính lật đổ đảng & nhà nước nữa nên công an phải bắt giam để điều tra xử lý theo pháp luật,….” !!!???

Tôi dừng lại trò chuyện với mấy cháu bé đó để nắm thêm thông tin khá lâu, tôi nghe xong các cháu nói, đành ôn tồn giải thích : “ Chú cám ơn các cháu đã cho biết thông tin chính xác về chú Nguyễn Trung Lĩnh, nhưng việc công an Hà Nội bắt giam và nói chú phạm tội chính trị là phản quốc hay chuẩn bị lực lượng để đảo chính lật đổ đảng CSVN & nhà nước của họ là hoàn toàn không đúng đâu. Cho nên các cháu chớ mà tin vào những luận điệu đó của công an đã tuyên truyền, giải thích sai trái làm cho dân cư ở khu tập thể này hiểu lầm về bản chất sự kiện nhé. Trên thực tế và sự thật là chú Lĩnh bị bắt giam chỉ vì đã lên tiếng phê bình mạnh mẽ đảng CSVN và nước XHCN của họ là thể chế độc tài, độc đoán đã để mất đất, mất biển, mất đảo của đất nước ta mà thôi. Chú Lĩnh cũng rất can đảm, lớn tiếng mạnh mẽ đòi phế bỏ chế độ đảng trị, độc đoán để xây dựng hệ thống đa nguyên đa đảng chính trị và dân chủ hóa toàn diện đời sống của nước nhà. Chú dám tấn công vào nhóm lãnh đạo ở chóp bu trung ương như bộ chính trị đảng CSVN đã kết thân với lãnh đạo cộng sản Trung Quốc, nhu nhược, hèn yếu, khiếp sợ Trung Quốc nữa… Về phương diện pháp lý, nhân quyền thì chú Nguyễn Trung Lĩnh không có tội gì đâu các cháu à. Sự kiện này dư luận quốc tế, hải ngoại và trong nước rất quan tâm theo dõi để bênh vực mạnh mẽ cho chú Lĩnh đấy các cháu. Sau này có gì cần biết thêm chú sẽ quay lại hỏi thêm nhé….”.   Tôi nói xong như vậy làm mấy cháu nhỏ lắng nghe rồi gật gù có vẻ đồng ý hiểu ra sự thật. Chúng lý nhí cám ơn tôi đã cho biết sự thật và nói sẵn sàng cung cấp thêm mọi tin tức quanh vụ bắt Nguyễn Trung Lĩnh mà các cháu đã, sẽ biết. Chúng còn cho tôi hay là vợ con – gia đình nhỏ của kỹ sư Lĩnh vẫn ở căn hộ này, các cháu vẫn còn gặp vợ Lĩnh đưa các con đi học thay chồng và đi chợ hàng ngày…vv….

Tôi chưa yên tâm lắm về độ chính xác của thông tin do các cháu nhỏ cho biết như vậy, nhưng trong lòng rộ lên niềm vui là bí ẩn mà công an, chính quyền toàn trị trong nước rất muốn giấu diếm, che bịt đi trước ánh sáng công luận, thế nhưng đã dần dần bị cuộc điều tra đơn độc của tôi vén lên, phơi bầy ra. Vì muốn để thông tin thêm độ trung thực, chính xác hơn nữa, nên tôi tạm từ biệt đám thiếu niên đang tụ tập trò chuyện ở đây để gặp gia đình cũng dưới mặt đất nhưng có mở dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy của cả khu nhà A2 này mà khi đến thăm Lĩnh tôi vẫn gửi xe máy trong bãi của họ. Tôi được người đàn ông trung niên coi giữ bãi xe này cho biết thêm : “ Việc công an bắt giữ Nguyễn Trung Lĩnh là hoàn toàn có thật, đã xảy ra khoảng tháng 10-11/2011 mà cả khu nhà dân chúng ở A2 đây, ai ai cũng biết. Về chiếc xe máy vốn là phương tiện của anh Lĩnh thì do diện tích gia đình nhà tôi quá nhỏ hẹp nên không nhận coi giữ xe máy của khách qua đêm. Do vậy nhiều năm qua các gia đình ở khu này trên tầng cao như nhà anh ấy đã phải gửi ở bãi xe khu nhà ngoài cùng gần mặt phố thuộc số nhà 27 phố Lạc Trung, vậy nên anh ra đấy hỏi thăm xem sao !!! ”.

Chiếc xe máy Honda – Dream biển đăng ký 36-F2/1185 phủ bụi trắng xóa, dầy cộp trên yên và toàn bộ xe mà chủ nhân là Ks Nguyễn Trung Lĩnh vẫn dùng làm phương tiện đi lại trong nhiều năm qua, nhưng mấy tháng nay không được chủ nhân sử dụng đang được để yên trong xó góc bãi gửi xe dưới tầng hầm tại số nhà 27, phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tôi chào và cám ơn người chủ nhà làm nghề coi giữ xe máy của dãy nhà A2, ngõ 29 đó để đi vòng ra phía trước dãy ngoài mặt phố Lạc Trung. Khi tôi đến bãi gửi hàng trăm xe máy qua đêm và gửi xe theo tháng thì được cả 2 nhân viên đây khẳng định chắc chắn như đinh đóng cột lim : “ Đúng rồi, anh Nguyễn Trung Lĩnh đã gửi xe máy chúng tôi nhiều năm nay rồi, nhà anh ấy ở tầng 5, dẫy nhà A2, chung cư tập thể và anh có 2 đứa con trai còn nhỏ chứ gì. Vợ anh ấy từ nhiều năm qua và cho đến nay cũng vẫn gửi xe máy theo tháng ở đây. Anh muốn xem chiếc xe biển số đăng ký tỉnh Thanh Hóa thì chúng tôi đã cho xếp gọn vào góc trong cùng gần lối đi vào phòng vệ sinh đó. Trước đây khi ở Hà Nội có xảy ra các cuộc biểu tình trên đường phố chống Trung Quốc xâm lược thì cứ cuối tuần và cả ngày chủ nhật, tốp nhiều công an vẫn đến đây ngồi để theo dõi anh Lĩnh không cho lấy xe đi đâu ”.  Tôi nghe theo lời chỉ dẫn của 2 nhân viên coi xe để đi sâu vào tầng hầm bãi xe này và nhanh chóng nhận ra chiếc xe Honda cũ hiệu Draem biển đăng ký 36-F2/ 1185  mà Lĩnh vẫn đến nhà thăm tôi trong mấy năm qua kể từ đầu năm 2006 khi tôi mới ra tù. Tôi nhanh chóng chụp xong mấy tấm hình 2 nhân viên coi xe và chiếc xe máy phủ bụi trắng xóa, dầy cộp dựng trong xó bãi gửi xe, tôi chắc mẩm về tin Lĩnh đã bị bắt giam càng thêm nhiều chứng cứ khẳng định là rất chính xác. Với hình ảnh trước mắt tôi chiếc xe máy có biển số như vậy và lủng lẳng 2 bên sườn xe mấy chiếc mũ bảo hiểm của mấy bố con mà tôi biết rất rõ thì điều đó cũng chứng tỏ phương tiện này đã không được chủ nhân sử dụng đến mấy tháng nay. Tôi tin chắc là nguồn tin về Ks Nguyễn Trung Lĩnh đã bị công an bắt rồi giam ở đâu đó là rất đáng tin cậy.

Trước khi ra về khi đứng ngay dưới sân khu nhà A2, ngõ 29, Lạc Trung, tôi gọi điện thoại ngay để thông báo cho Ls Đài kết quả kiểm chứng về tin Lĩnh có bị bắt giam hay là không. Thế nhưng vì là chiều ngày thứ 7 nên Ls Đài đã để máy ở nhà để đi Lễ trong Nhà thờ Tin Lành mà không nghe sự thông tin nóng hổi, mới nhất của tôi. Đến buổi tối Ls Đài xong Lễ trở về nhà đã gọi lại hỏi thăm tin tức mà mình cũng rất quan tâm, nên đã được tôi trả lời tỷ mỷ, chi tiết, cụ thể cho Đài rõ mọi sự việc. Tôi cũng cho Ls Đài biết đã không gặp được vợ và các con trai của Lĩnh, vì hôm ấy là ngày thứ 7 nên vợ Lĩnh đã đưa 2 con nhỏ của mình về nhà ngoại nghỉ ngơi. Dù đến đây, đã biết quá chắc chắn thông tin về việc Nguyễn Trung Lĩnh bị bắt giam là đúng sự thật nhưng tôi vẫn muốn đến gặp trực diện vợ Lĩnh để chị xác nhận và mong chị ta cho biết các tin tức liên quan cụ thể thêm là gì nữa. Ngày chủ nhật 25/3/2012, tôi không quay lại đây nữa vì dự đoán vợ con Lĩnh vẫn còn nghỉ ngơi bên bố mẹ đẻ của mình mà chưa muốn trở về căn hộ ở Lạc Trung đầy căng thẳng, bao trùm nặng nề không khí lo âu, sợ hãi, kinh khiếp mà vẫn còn vương vất xung quanh. Tôi còn nghĩ là, hơn thế nữa trong lúc này thì tâm lý vợ con anh ta lại càng cần tránh xa căn phòng mà công an đã gây xáo trộn, căng thẳng lớn, nặng nề khi họ đã tiến hành khám xét trong mấy giờ liền rồi bắt giữ người chồng, người cha của mình do những hoạt động đấu tranh chính trị tích cực đối lập với đảng CSVN rồi đưa đi biệt tích đâu cũng không rõ nữa suốt mấy tháng nay !!!

Các nhân viên trông giữ bãi xe máy này đã xác nhận giúp tôi việc công an Hà nội đã bắt giữ kỹ sư Nguyễn Trung Lĩnh thời gian trước Tết Nhâm Thìn vừa rồi là có thật. Cũng chính họ cũng là người đã chỉ cho tôi vị trí chiếc xe máy của anh Nguyễn Trung Lĩnh vẫn thường dùng làm phương tiện đi lại đã gửi ở đây mấy năm qua, đồng thời họ cũng đồng ý cho tôi vào tận nơi chiếc xe máy để quan sát rồi chụp hình.

Tối thứ 2, ngày 26 tháng 3 năm 2012 tôi quyết định quay lại căn hộ đó gặp trực tiếp vợ con Lĩnh để xác minh thêm lần nữa cho chắc chắn thêm nguồn tin. Khi tôi leo hết 5 tầng cầu thang bộ đến cửa căn hộ bấm chuông, rồi cả gõ cửa liên tục, lúc ấy là hơn 20 giờ 15 phút thì nhanh chóng có cháu con trai lớn của Lĩnh khoảng 10-11 tuổi ra mở cửa cánh cửa gỗ. Tôi nói cháu biết là rất muốn gặp mẹ cháu để hỏi thăm việc rất cần, gần 1 phút sau cô vợ Lĩnh nghe con trai nói to vọng vào phòng trong : “ Mẹ ơi, có bác nào cần gặp mẹ đây này ! ”, rồi có tiếng người phụ nữ đi ra phía cửa nơi tôi đang đứng chờ bên ngoài cánh cửa sắt đã khóa chặt. Đến nơi tôi đứng chờ, chị ta nhận ra ngay tôi là người đã nhiều lần đến chơi khi Lĩnh có nhà. Chị và tôi cũng đã có nói chuyện trực tiếp 1 vài lần qua điện thoại về Lĩnh thời gian trước đây. Gặp chị ta, tôi cất lời chào và nói ngay : “ Em chắc còn nhớ anh chứ gì, anh quen Lĩnh và đã từng nói chuyện với em đôi lần qua điện thoại và tại phòng này. Thế nhưng hiện nay tụi anh có được thông tin về Nguyễn Trung Lĩnh đã bị công an bắt giam đưa đi đâu không rõ mấy tháng nay. Vì vậy một số đài phát thanh, báo chí hải ngoại, quốc tế và anh em trong nước muốn kiểm chứng sự việc này có thật hay không, đã diễn ra như thế nào, vào thời gian nào thì em là vợ anh Lĩnh có thể cho anh biết sự việc này ra sao được không ?”.

Hình chụp bên ngoài căn hộ của gia đình kỹ sư Nguyễn Trung Lĩnh có gắn tấm biển nêu danh tính chủ nhân, nhưng khi nghe tôi hỏi thăm tin tức về người chồng của mình thì cô vợ quá sợ hãi, kinh khiếp đã từ chối trả lời và nhanh chóng, vội vàng đóng sập cửa lại không trả lời gì thêm nữa !!!

Chỉ cần nghe xong lời chào và nội dung tôi muốn hỏi thăm tin tức về người chồng của mình như vậy thôi, thì người vợ Lĩnh vội vàng đáp : “ Không, không, về anh Nguyễn Trung Lĩnh em không trả lời gì hết, sẽ không trả lời gì hết cho bất cứ ai, công an-họ đã cảnh báo, dặn dò kỹ gia đình em rồi, em rất sợ, em không thể trả lời gì cho anh về anh Lĩnh đâu. Anh thông cảm, em đang bận dạy học cho các con trai em học buổi tối…Chào anh, anh đi đi !!! ”. Nói xong chị ta vội vàng kêu cậu con trai lớn vào nhà ngay rồi đóng sập cánh cửa gỗ lại. Tôi thất vọng, chưng hửng, cụt hứng hoàn toàn. Thế nhưng chỉ bằng ấy thái độ của chị ta diễn ra trước mắt tôi như thế là cũng đủ khẳng định về số phận của Nguyễn Trung Lĩnh ra sao rồi. Điều này hoàn toàn trùng hợp với nguồn tin mà Ls Đài đã cho tôi biết trước đó, là anh cũng đã gọi điện để xác minh tính chính xác, sự trung thực về việc Ks Lĩnh có bị công an bắt giam hay không, thì cũng chính cô vợ này không dám xác nhận, phủ nhận hay trả lời là gì rồi cúp điện thoại…

Tôi đã hơn 2 lần khi hỏi Ls Đài lấy nguồn tin ở đâu ra là Nguyễn Trung Lĩnh bị bắt giam trong cùng với thời điểm công an tỉnh Đăknông đã bắt thày giáo Đinh Đăng Định chiều ngày 21/10/2012 ( Cựu giáo viên Đinh Đăng Định đã cùng Lĩnh là những người tham gia thành lập Nhóm những người Việt Nam yêu nước rất tích cực) rồi công an đã đưa Lĩnh vào trại tâm thần trung ương số 1 Hà Nội ???  Trả lời tôi về câu hỏi này, tôi được Ls Đài cho biết có 1 đồng hương tỉnh Thanh Hóa sống cùng phường Bách Khoa khá gần với cả 2 gia đình Đài và có quen biết Lĩnh cho biết : “ Em được biết thông tin này là do Nguyễn Phương Anh đã nói lại, vì chính do một số sĩ quan an ninh Hà Nội, có thể là cả của Tổng cục an ninh đã tiết lộ với Nguyễn Phương Anh và sau đó nói lại cho em biết từ lâu rồi tin đó anh. Em chưa đến và chưa biết nhà Lĩnh ở nhưng đã gọi điện gặp vợ anh ta để xác minh sự thật khi nghe tin này thì chính cô vợ Lĩnh đã từ chối trả lời hay xác nhận nên em đành chịu thôi anh ạ !!!  Còn tại Hà Nội hiện nay có đến 2 bệnh viện chuyên khoa về tâm thần dành chữa trị cho các bệnh nhân bị điên, thì 1 cái là ở bên Châu Quỳ cách thành phố 17 -18 km, và 1 cái khác là ở huyện Thường Tín, thuộc tỉnh Hà Tây cũ. Em thì không biết cái nào là bệnh viện tâm thần trung ương số 1 cả. Vì vậy anh thử xem Nguyễn Trung Lĩnh đã bị công an đưa đi giam ở chỗ nào rồi cho em biết với nhé ? ”.

Như vậy là, việc công an Hà Nội đã chính thức bắt giam Ks Nguyễn Trung Lĩnh là hoàn toàn có thật, là đáng tin và việc này cũng đúng như đại tá Ngô Thái Chung, phó phòng PA 48, sở công an Hà Nội đã nói lộ hở ra cho tôi biết từ mấy tháng trước đó. Viên sĩ quan an ninh chính trị cấp bậc đại tá đó ít nhất có nói trong 1-2 lần làm việc với tôi như sau : “ Tôi hỏi thật này anh Toàn, anh có thấy Nguyễn Trung Lĩnh có dấu hiệu mắc chứng bệnh hoang tưởng chính trị nặng nề lắm không ?  Nếu cậu ta có bệnh tâm thần thật, mặc dù chúng tôi đã áp dụng các biện pháp giáo dục, răn đe, ngăn chặn mà Lĩnh không dừng lại các hoạt động gây phương hại đến an ninh quốc gia, thì đã đến lúc chúng tôi phải đưa cậu ta vào bệnh viện tâm thần chữa bệnh thật đấy anh Toàn à. Tôi mong anh có dịp gặp gỡ hãy khuyên bảo cậu ấy đi, đừng để lúc xẩy ra rồi lại lớn tiếng trách công an Hà Nội là không cảnh báo trước, nói trước, khi ấy có hối cũng không kịp nữa đâu !!!”

Sau đó nhiều dịp tôi có nhắc lại lời cảnh báo này của đại tá an ninh Ngô Thái Chung để Lĩnh cảnh giác, đề phòng, bảo trọng hơn, nhưng Lĩnh chỉ cười nhạt và trả lời tôi : “ Cái bọn công an Hà Nội mới chính là bị tâm thần cần phải đi chữa bệnh. Đến thời buổi này mà họ còn mê muội đi tin vào tương lai của chủ nghĩa xã hội, tin vào đảng cộng sản Việt Nam nhất định sẽ lãnh đạo thành công xây dựng thiên đường mù cộng sản trên đất nước này !!!  Anh Toàn cũng biết, tôi viết rất nhiều bài vận động dân chủ hóa, đòi sớm hình thành hệ thống đa đảng chính trị ở Việt Nam, đòi đảng CS hãy sớm công nhận đối lập chính trị, ôn hòa với chính họ để cạnh tranh chính trị lành mạnh, trong sáng hòng đưa đất nước tiến lên, phát triển bền vững thật sự. Những bài viết này được các lão thành tướng tá trong quân đội, công an, cựu quan chức CSVN hưu trí cấp cao và kể cả đương chức rất tán đồng, tâm đắc, cũng được dư luận trong và ngoài nước đánh giá tốt. Tôi có lòng nhiệt thành với nhân dân, với nước nhà như vậy mà gán cho tôi là điên, là tâm thần hay sao ? Nực cười quá, mỉa mai và hài hước quá anh Toàn ạ !!!”

Thế rồi sau những lần như vậy Nguyễn Trung Lĩnh lại vẫn bỏ qua tất cả, coi nhẹ mọi nguy hiểm đang rình rập đêm ngày không biết khi nào sẽ ập xuống để rồi tiếp tục viết những bài nảy lửa, mạnh mẽ phê phán đảng CSVN, phê phán nhóm thân Trung Quốc trong bộ chính trị, mà Lĩnh cho là họ đang tâm quay lưng lại với lợi ích dân tộc và đất nước làm công an Việt Nam rất tức giận, sôi máu… Cách đây ít tháng vào năm ngoái, khoảng tháng 7-8/ 2011, Nguyễn Trung Lĩnh trong một lần đến nhà tôi cho biết vừa mới bị một nhóm an ninh, mật vụ gồm những người lạ mặt ăn mặc thường phục xông vào đánh đập túi bụi, còn hô hoán Lĩnh đang phạm tội lừa đảo tiền bạc rất lớn. Cuộc tấn công tàn bạo, khốc liệt ấy, kết quả Lĩnh bị đánh trọng thương, bị cướp đoạt mất 4,5 triệu tiền mặt, bị đập vỡ màn hình máy tính laptop cá nhân, chiếc điện thoại trị giá hơn 7 triệu cũng không cánh mà bay luôn….vv…

Điều đáng nói là sự kiện nghiêm trọng đó xảy ra trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội khi Lĩnh vừa công bố loạt các bài viết tựa đề như : “ Toàn dân đồng lòng loại bỏ bọn phản quốc ”, “ Nội dung 25 khẩu hiệu đấu tranh đòi bộ chính trị CSVN hãy rút lui để trả lại quyền tự quyết và làm chủ đất nước cho nhân dân ”, “ Thư gửi toàn thể nhân dân Việt Nam và bộ chính trị về cải cách thể chế”, “ Đề nghị xúc tiến việc công khai hình thành phe đối lập với ĐCSVN”….vv….và  vv….

Thế rồi cuối cùng những gì bộ máy an ninh bảo vệ đảng CSVN, bảo vệ chế độ độc tài toàn trị mang danh thể chế XHCN đã ra tay chính thức với Nguyễn Trung Lĩnh-người trí thức đã được gửi đi du học mấy năm ở nước Tiệp Khắc cũ để trở thành kỹ sư về ngành chế tạo cơ khí. Điều này thật khớp và quá đúng như lời cảnh báo trước đó của viên đại tá an ninh thuộc sở công an TP Hà Nội –Ngô Thái Chung đã nói để báo trước cho nạn nhân như trình bày ở phần trên. Với việc tuy đã bí mật, âm thầm bắt giữ Nguyễn Trung Lĩnh nhưng cơ quan an ninh đã dùng chiêu “độc đáo”, là vẫn để số máy điện thoại cá nhân anh vẫn dùng ở chế độ đang hoạt động, như đang chờ mọi liên lạc gọi đến nhưng có không ai cầm máy trả lời đã càng làm cho mọi người vẫn có quan hệ với anh không chút mảy may nghi ngờ về chủ nhân của nó tính mạng đã trong tay công an từ lâu rồi, thì đây quả là thủ đoạn thật tinh vi, quỷ quyệt, đầy kinh nghiệm đến cao siêu không ngờ !!! Chính vì yếu tố này cùng với sự sợ hãi kinh hoàng tràn ngập và cả sự tự cô lập của vợ con, cũng như các thân nhân khác trong gia đình Nguyễn Trung Lĩnh mà đến tận gần nửa năm trời sau, dư luận chúng ta mới biết được biến cố nghiêm trọng đã diễn ra với anh mà như hôm nay đã một phần nhỏ được đưa ra ánh sáng !!!

Đêm tối hôm kia, ngày 31 tháng 3 năm 2012, kỹ sư tin học Trần Văn Huy đang tỵ nạn ở Bangkok -Thailand cũng texchat qua Skype với tôi cho biết : “Cháu cũng được ông Ngô Thái Chung trên sở công an Hà Nội nói đến mấy lần mỗi khi cháu bị thẩm vấn trên thành phố, nói là anh Nguyễn Trung Lĩnh đã có triệu chứng tâm thần, mắc bệnh hoang tưởng chính trị rất nặng có khả năng công an sẽ đưa vào bệnh viện để chữa bệnh bắt buộc đấy chú ạ. Bây giờ công an CSVN đã ra tay làm thật với anh Lĩnh thì thật là tàn nhẫn, tàn ác và dã man quá chú nhỉ ? ”.

Tôi thiết nghĩ, với cách thức đàn áp đối lập chính trị trong nước kiểu này của công an Hà Nội qua trường hợp Ks Nguyễn Trung Lĩnh thì trong ý nghĩ của tôi không có gì là mới mẻ hay là “sáng kiến” độc đáo “đầy tình người” gì cả, mà sự kiện này chỉ làm cho những ai theo dõi sát công cuộc đấu tranh dân chủ, tự do, nhân quyền ở Việt Nam thêm bàng hoàng, kinh khiếp, ghê tởm mà thôi. Bởi vì những thủ đoạn tàn ác, quỷ quyệt này nhằm để tiêu diệt những người bất đồng chính kiến, hay bất phục chế độ và trấn áp giới đấu tranh chính trị với nhà cầm quyền độc đoán, chuyên chế đã được trùm chế độ Xô Viết độc tài tàn bạo Staline sử dụng để giết hại, bức tử, đầy đọa biết bao những trí thức, nhân sĩ, kể cả hàng loạt những tướng lãnh, đảng viên CS cao cấp sống có lương tri – những con người ưu tú trên đất nước Liên Xô mênh mông trong những thập niên từ 1930-1945 của thế kỷ trước. Cũng tương tự như thế tội ác làn tràn đẫm máu đã xảy ra ở nước Trung Hoa cộng sản khổng lồ dưới thời Mao Trạch Đông trị vì, nhất là giai đoạn gọi là “Cách mạng văn hóa vô sản ” giai đoạn 1966-1976….

Tôi còn thiết nghĩ, nếu kỹ sư Nguyễn Trung Lĩnh vì đã hoạt động chính trị đối kháng đe dọa đến an ninh cho chế độ toàn trị của đảng CSVN và gây nguy hiểm cho sự an nguy của nhà nước XHCN này, vì đã vi phạm luật hình sự của nước CHXHCN VN thì công an Việt Nam có thể cứ bắt giam rồi đưa công dân này ra xét xử trước tòa án giống như các vụ án chính trị trong những năm qua dù là xét xử bất công, chà đạp pháp luật của chính mình. Chứ tuyệt đối không nên áp dụng các thủ đoạn cũ đã xưa cũ, lỗi thời và không còn lừa dối, bịp bợm được ai trong bối cảnh ngày nay thì tốt hơn. Bằng không nếu cứ cố tình sử dụng các chiêu thức cũ như đã dùng hiện nay với Nguyễn Trung Lĩnh hay với Mục sư Thân Văn Trường trước kia thì chỉ làm cho hồ sơ những sai lầm, tội ác của mình càng chồng chất thêm lên mà thôi !!!

Sau khi kiểm chứng và xác minh chính xác tin tức xung quanh về Ks Nguyễn Trung Lĩnh, sau đó ít ngày, tôi đã trao cầm micro để thông báo tin tức nghiêm trọng này trước 2 diễn đàn lớn trên mạng Palktakl là : “Tranh luận chính trị và dân chủ”  & “Tiếng nói của người dân Việt Nam” trên Mạng toàn cầu, cũng như tôi đã trả lời một số đài phát thanh của đồng bào người Việt hải ngoại ở Hoa Kỳ gần đây…

Cũng cách đây ít hôm, khi anh Gia Minh là biên tập viên Đài phát thanh Á Châu Tự Do gọi về từ Bangkok, tôi đã thông báo tóm tắt cho anh hay và nói sẵn sàng thay mặt gia đình, anh chị em tranh đấu trong nước trả lời đài RFA về sự kiện này. Anh đã vui vẻ chấp nhận, đồng ý đề xuất của tôi nêu lên. Tôi mong muốn bài báo nhỏ này sẽ được công luận trong và ngoài nước đón nhận cũng như tiếng nói nhỏ bé, trung thực của tôi trong thời gian tới sẽ được vang trên các làn sóng Quốc tế và hải ngoại để đánh động lương tri con người và làm chùn tay những thế lực tàn ác, phi nhân nhưng đầy quyền thế đang ẩn mình trong bóng đêm để ra sức lộng hành trên đất nước này còn ngập tràn  thương đau và nhan nhản, đầy rẫy bất công !!!

Trong bài báo này tôi có kèm minh họa các tấm hình do mình chụp để công luận biết nhằm làm sáng tỏ sự việc.

Viết xong lúc 03 giờ 20 phút sáng ngày 04/4/2012

© Nguyễn Khắc Toàn

(Tác giả gửi đăng)

 


7 Phản hồi cho “Nguyễn Trung Lĩnh bị đưa vào Bệnh viện tâm thần”

  1. Minh Đức says:

    Bắt những người bất đồng chính kiến giam vào bệnh viện tâm thần là thủ đoạn của Liên Xô. Trung Quốc ngày nay cũng vẫn còn làm. Người bị bắt không phải chỉ bị giam trong bệnh viện mà còn bị cho uống thuốc hay chích thuốc làm tê liệt khả năng suy nghĩ và làm cho nạn nhân đau đớn, tùy theo thứ thuốc. Cách đây vài năm, một người bất đồng chính kiến Trung Quốc được thả cho qua Đức đã kể chuyện anh ta bị nhà nước giam trong bệnh viện tâm thần. Trong bệnh viện có nhiều người điên có thể lên cơn giết người bất cứ lúc nào nên trong vòng 10 năm bị giam, anh ta không bao giờ ngủ ban đêm. Ban ngày khi nào anh ta mệt quá thì tìm chỗ nào kín đáo ngủ vật ngủ vạ vài chục phút.

  2. Thảo Saigon says:

    Nguyễn Trung Lĩnh đã câu không biết bao nhiêu người vào tù rồi ( như anh Trương Minh Nguyệt, anh Trịnh Quốc Thảo và anh Nguyễn Văn Ngọc) mà chưa sáng mắt ra hay sao mà còn tin ông Nguyễn Khắc Toàn. Không có một người vợ (hay chồng, con) của bất kỳ một nhà dân chủ nào trong nước mà có thái độ khó hiểu như vợ ông Trung Lĩnh đủ cho ta mở mắt rồi !

  3. Người yêu nước says:

    Công an đã “thành công” trong việc đe dọa khủng bố vợ của anh Trung Lĩnh. Thật không biết đáng buồn, giận, lo lắng hay là gì nữa với cô ấy?

  4. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa bà con,

    Công an mà định tội, quên định bệnh,
    thế nào cũng nói HOANG TƯỞNG … CHÍNH TRỊ !

    Cụm từ này chỉ có công an CS quen dùng thôi.
    Dở tất cả y văn (littérature médicale) xưa nay tra cứu, chả bao giờ mà tìm ra chứng bệnh này cả !

    Lão Ngoan
    Tổ sư Y học Chính trị
    (Medicopolitique)

  5. Minh Đức says:

    Một số phụ nữ khác khi chồng của họ bị bắt đi thì họ lập tức liên lạc với các phương tiện truyền thông ở hải ngoại để thông báo. Khi các tổ chức nhân quyền trên thế giới biết là những người này bị bắt thì họ sẽ theo dõi và lên tiếng bênh vực. Khi công an thấy người bị bắt có nhiều người ở ngoại quốc biết đến và lên tiếng bênh vực thì công an sẽ phải tôn trọng những người này hơn Khi công an đánh đập, hành hạ những người này thì các tổ chức nhân quyền sẽ lên tiếng phản đối làm mất uy tín của cái chính quyền đang đàn áp người thì công an cũng phải sợ. Vợ của ông Nguyễn Trung Lĩnh có phải là khôn ngoan khi làm theo đúng lời công an, im lặng, không dám thông tin cho ai biết. Làm đúng như lời của công an là dành cho công an mọi thuận lợi trong việc đàn áp, hành hạ chồng mình vì im lặng là để cho công an mặc sức hành hạ chồng mình trong bóng tối, có bị chết cũng không ai biết đến. Công an không thích gì hơn điều này.

    • xoathantuong says:

      Có lý. Bị ăn cướp phải la lên để người khác biết là bị ăn cướp thì may ra mới có người giúp mình. Bị bắt oan ức cũng phải nói to cho mọi người biết để ít nhất người khác biết mà đề phòng hay biết mà giúp mình. Im lặng không nói gì thì bọn ăn cướp, bọn cường hào ác bá ngày càng lộng hành.

      Hãy la lên, hãy nói to cho mọi người biết khi bị oan ức, khi bị ăn cướp. Đừng im lặng khóc một mình vì không giải quyết được gì hết.

      Xin chia sẻ sự oan ức của gia đình anh Nguyễn Trung Lĩnh, và cám ơn anh Nguyễn Khắc Toàn đã nói cho mọi người biết.

  6. vungu says:

    Bác chủ trương làm ” cách mạng ” cướp chánh quyền từ tay ..thực dân Pháp,đế quốc Mỷ , lên án chế độ phong kiến,vua , quan ,địa chủ v..v.. . Mà ! sao nhửng ..Người được Bác nuôi trồng..thì ???. Ngộ quá hén..

Phản hồi