WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thích Trí Quang, một thiếu phụ hai chồng

Hình Thích Trí Quang trên bìa báo Time ngày 22/4/1966

Thông thường từ cuộc chiến đấu chống cộng trước 1975 đến hiện nay, hễ ai có biểu hiện thân cộng, hoặc đối lập với chính quyền Miền Nam, người ta nghĩ ngay người đó là Cộng Sản, không những người đời gán cho hai chữ Cộng Sản, mà chính bản thân người thân cộng, hoặc đối lập cũng lầm tưởng chính mình Cộng Sản! Đọc tác phẩm Trại Kiên Giam của tác giả Nguyễn Chí Thiệp, có đoạn viết: Ngày 30/4/ 1975 có bốn ông Dân Biểu Hạ Viện, đi trình diện, vì cảnh tượng chen lấn, và không muốn đợi chờ, nên bốn ông chen vào nói với cán bộ: “Tôi là dân biểu đối lập với chính quyền Thiệu, ưu tiên cho tôi trình diện cải tạo trước”. Tên cán bộ đáp: “Các anh đối lập hả, ở Miền Nam đối lập với chính quyền Thiệu, không ai hơn thằng Kỳ, mà Kỳ đâu phải là thằng yêu nước…” (Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp, trang 67), thiết tưởng ai còn mù mờ về CS, xin lấy câu này suy ngẫm. Ngoài ra vì sinh trưởng ở nông thôn, từ 1945, ông bà cha mẹ từng bị bọn Cộng Sản cai trị, được nghe người lớn kể lại những nham hiểm, ác độc của nó, nhờ đó hiểu đôi chút. 1963 chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa thất thủ, một năm sau quê hương mất an ninh ban đêm, thời gian ngắn sau đó ngày và đêm CS chiếm trọn. Tôi theo gia đình tỵ nạn về thành phố, ở phố thị người ta cũng không mấy hiểu CS, bằng chứng đến nhà bạn bè chơi, nghe ba mẹ họ khuyên: “Các con lớn lên theo ngành Giáo Dục, hoặc Y Tế, chế độ nào cũng dùng cả!” Tôi biết bé cái lầm, nhưng phận con cháu, chẳng dám nói lại, hơn nữa trong lời khuyên ấy chan chứa tình thương của bậc phụ huynh, họ khuyên con họ, song không loại trừ mình. Sau 1980 gặp lại bạn học cũ, trước 1975 họ là giáo viên, y tá… có người đang dang dỡ đại học, nhưng hầu hết sau 75 đi xe đạp thồ, hoặc làm ruộng, nghề nghiệp chẳng ăn nhập gì với chữ nghĩa và mộng ước tuổi mới lớn. Nhắc lại lời khuyên năm xưa, ai cũng phì cười! Và nói: Dân Miền Nam kẻ thù của Cộng Sản, hoàn toàn đúng. Không phải Cộng Sản, tức là kẻ thù của nó, không giết may qúa rồi, làm sao “dùng”.

Giữa tháng 3/1975, tôi ngược Cần Thơ về Sài Gòn, để nghe ngóng tình hình, một địa chỉ trên đường Trương Minh Giảng, các chính đảng đang bàn bạc chính phủ ba thành phần! Theo họ luận bàn Miền Nam không thể mất trắng, người Mỹ không chơi mình cạn tàu ráo máng, Mỹ không bao giờ bỏ Miền Nam VN, để viện dẫn nhận định thêm vững chắc, họ nhắc lại cuộc chiến Nam, Bắc Hàn 1953…. Họ tin đến nỗi, người Mỹ giúp phương tiện ra đi, họ từ chối, con cái họ Hải Quân, Không Quân rước đi, cũng không, nhất định phải có chính phủ ba thành phần?! Trước khi tuyên bố đầu hàng, ông Dương Văn Minh ôm “thầy” như ôm khúc gỗ mục trước cơn đại hồng thủy. Ác nỗi “thầy” lại tin vào “Mặt Trận Giải Phóng.” Tóm lại những niềm tin của mấy ông lớn, hoàn toàn không có một điểm tựa. Trong hỗn độn này chỉ có mỗi Thích Trí Quang biết chính xác nhất “Không phải Cộng Sản, tất nhiên là kẻ thù của nó” cho dù Cộng Sản Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, tính luôn thành phần lôm côm trong lực lượng tranh đấu các trường Đại Học, đều là Cộng Sản “dỏm”, bung xung một thời, thời dài hay ngắn khi CS chưa thanh toán Miền Nam.

Căn cứ vào lý lịch không ai có thể nói khác hơn Thích Trí Quang là Cộng Sản. Ở miền quê năm 1954, trước khi rút ra Miền Bắc, CS kết nạp một số đảng viên thuộc thành phần “Địa Chủ tiến bộ” và trí thức làng thôn, tập hợp nam nữ lại tuyên bố đám cưới tập thể. Nhằm lót ổ để về sau quay lại có cơ sở địa phương, và những đảng viên này và gia đình của họ đương nhiên thành kẻ thù của chế độ Miền Nam, nhưng chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa khôn hơn, nơi khác không biết, tại quê tôi quận Quế Sơn, ông quận trưởng Nguyễn Lê Thọ (1) thỉnh thoảng đến tận nhà thăm, tặng qùa những gia đình có thân nhân rúc núi theo Việt Cộng, những gia đình có người tập kết ra Bắc, con cái những nhà này vẫn đi học bình thường, đỗ đạt vẫn được trọng dụng, do đó sau 1975 tự thân họ im lặng, không huênh hoang kể công, mới đầu phần thiếu người, phần lợi dụng chỉ điểm những người trốn “cải tạo”. Cộng Sản đã dùng lớp đảng viên này làm chủ tịch xã, Du Kích, Công An, hoặc thôn trưởng, không lâu sau trong số này có người bị cải tạo như “ngụy quân, ngụy quyền” mà không một ai có thể biết lý do tại sao, số khác bị loại trừ. Như vậy trên giấy trắng mực đen thành phần này là Cộng Sản chánh hiệu, nhưng khi CS “chiến thắng” trong sâu lắng họ có nỗi lo sợ hơn người khác.

Sau 30/4/1975 Thích Trí Quang tuyên bố: “Tịnh khẩu” (2), CS từ 30/4/1975 đến nay không đưa ông lên TV, Radio, báo chí lần nào. Năm 1984 TiVi Cộng Sản trình chiếu một ông cha xứ ở Long Điền – Đất Đỏ, chứa chấp gần một tiểu đội bộ đội thất trận, chạy vào nhà thờ nương náu, lính VNCH bao vây bên ngoài, nhưng bó tay không dám bắn, hoặc đột nhập lôi cổ nó ra, đợi đến ban đêm CS tiếp viện giải cứu, ông cha kể lại sự việc, người điều dẫn chương trình hỏi: Vì sao Linh Mục làm như vậy?, Ông Linh Mục nói: “Tôi sợ lính Quốc Gia giết họ, mà tôi thì quan niệm rằng chỉ có Chúa mới có quyền giết người mà thôi”. Hầu như ai có công trạng đều được trình diễn ít ra một lần trên truyền thông, nhưng Thích Trí Quang không hề thấy, đã thế ông còn tịnh khẩu, tịnh khẩu khi vừa “giải phóng.” Thiết nghĩ đây cũng là hành động chống lại chế độ, theo cách đấu tranh bất bạo động. Vì sao?

Ông Thích Trí Quang (TTQ) biết mình là ai, tình báo Mỹ biết TTQ là ai, Cộng Sản biết TTQ là ai, chế độ Đệ Nhất VNCH biết TTQ là ai.

Ông TTQ xách động Phật Giáo xuống đường, từ khởi thuỷ do Mỹ nhờ ông ta ra công, lấy đó làm lý do đảo chánh, đảo chánh để tha hồ đổ quân. TTQ đã thành công vai diễn, nhưng khốn nỗi sự thành công này Mỹ lời có 10% CS tự nhiên hưởng lợi 90%. Nhưng 10% này về sau Mỹ lỗ cả chì lẫn chài, CS không khiến, nên TTQ không dám nhận công, Cộng Sản đương nhiên không tính sổ, vì biết TTQ con cưng của Mỹ nên chế độ Đệ I CH không dám đụng tới, nếu TTQ là Cộng Sản “sửa” ông phát một, như thò tay vào túi lấy món đồ, khó khăn gì.

Thực chất chế độ Đệ I CH vừa mới chấp chánh giặc giã như rươi, vừa bình định tình hình sứ quân, vừa lo cho cả triệu đồng bào Miền Bắc di cư, nhưng cũng đã tiêu diệt bọn nằm vùng, một cách hữu hiệu. Kết qủa xin tham khảo, những lời nói từ miệng quân thù, sau đây:

Trích:

Nhà báo Neil Sheehan, sau một chuyến viếng thăm Việt Nam năm 1989, đã viết cuốn After The War Was Over, dầy 130 trang, nói tốt đủ điều cho chế độ Hà Nội. Ở trang 77 ông đã thuật lại lời của nguyên Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh, đã thú nhận rằng thời Đệ I Cộng Hòa, số cán binh CS để lại ở miền Nam là 10.000 người thì đã bị mất đi 75%. Nguyễn Văn Linh đã dấu bớt đi một phần thiệt hại. Vì theo đại tướng VC Văn Tiến Dũng, trong cuốn Cuộc Kháng Chiến Chống Mỹ Cứu Nước, (phần cước chú, trang 16) thì chỉ trong vòng 3 năm từ 1955-1958, con số thiệt hại lên đến 90%, từ 60.000 cán binh CS, xuống còn 5.000 mà thôi. (ngưng trích)

75% hoặc 90% nếu Thích Trí Quang xuống đường do CS ra lệnh, thì ông ta chỉ là con chí mén, nhất định trong 75% – 90% phải có tên Thích Trí Quang, vai diễn tuồng một hoàn tất, khi chế độ Đệ I CH sụp đổ, trong tuồng một TTQ làm theo sự điều động của “đồng minh” thủ vai diễn qúa xuất sắc, ngoài dự định đạo diễn, và người Mỹ cho rằng súng đạn thật nhiều, thật tối tân diệt Cộng không mấy khó, nhưng than ôi một cơ thể không có linh hồn, chỉ là xác khô, ai lay cũng ngã. Ông Diệm cho rằng Mỹ viện trợ súng đạn để Miền Nam chống Cộng thì được, nếu đổ quân CS có lý do “chống xâm lược” Quốc Gia mất chính nghĩa, chính nghĩa mất như con người mất linh hồn, vì thế ông Ngô Đình Nhu dự liệu “Chế độ này sụp đổ, Miền Nam có thể cầm cự chừng 10 – 12 năm” ông đã nhắm vào sức mạnh của thể lực (súng đạn và Dollars) để tiên liệu, CS chiếm miền nam cũng nhờ khai thác yếu tố “tinh thần” này.

Vì TTQ xuất sắc, nên Cộng Sản tìm “bà con” (đảng viên cũ) móc nối cho TTQ diễn tiếp tuồng hai, sau 1/11/1963, cũng với chiêu bài đàn áp Phật giáo, thêm hành tiêu “Tranh thủ hòa bình, tranh thủ độc lập, chống Thiệu Kỳ…” ông Diệm đàn áp Phật Giáo? Từ 1963 – 1967 ở Miền Trung mỗi ngày lôi bàn thờ Phật ra đường vì sao? Mỹ đã thỏa mãn dục vọng và bỏ rơi con mồi. Tuồng hai vụng về và trơ trẽn, không mấy đạt, nên bị dẹp dễ dàng, tuy mức độ quậy phá hết sức kinh khiếp tại vùng một chiến thuật, thời gian từ 1963 – 1967.

Trong chính trị, kẻ thù đôi khi cũng chung lưng đấu cật nhau, chuyện bình thường, việc làm của Thích Trí Quang tác hại bao trùm hơn cả “Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam” nhưng công trạng chỉ là số không. Trong Tam Quốc Chí, Tào Tháo nhờ Hứa Du phản Viên Thiệu mới chiếm được Ký Châu, nhưng vì quyền lợi cá nhân Hứa Du theo Tào Tháo, Hứa Du ngu hơn Thích Trí Quang, sau khi Tào Tháo thành công, Du cứ luôn miệng kể công, nên bị chém bay đầu! Thích Trí Quang khôn hơn, biết phận mình tịnh khẩu, biết nép mình, tránh đường khi quân “giải phóng” rầm rập chiếm Miền Nam.

Trong hôn nhân người Mỹ thoáng hơn, kết hôn với người đàn bà đã có nhiều chồng, ít khi tò mò bươi móc thời qúa khứ, họ có tình thương với những đứa con của người chồng trước, có thể tình thương không thật, nhưng ít ra họ không dằn vặt đứa trẻ, Cộng Sản Việt Nam thì ngược lại phải tinh khiết, còn trinh mà không thấy máu tướm ra giường vẫn nghi ngờ. Tuổi chớm lớn Thích Trí Quang, Phạm Văn Bồng kết hôn với Cộng Sản, chưa kịp động phòng, về sau lấy chồng Mỹ, Mỹ về nước, “Cộng Sản chiến thắng lẫy lừng”, CSVN hầu hết xuất thân từ bần cùng, ngu dốt. Sau 1975 họ thành đại gia đỏ; biết xét phận mình Thích Trí Quang đứng xa nhìn những hào quang ấy, cũng khá lắm ru!

© Ông Bút

(1) ông quận trưởng Nguyễn Lê Thọ, định cư tại Texas và đã qua đời.

(2) Giả sử Thích Trí Quang có vài lần lên báo đài, cũng không đáng kể so với những gì ông tác hại Miền Nam, làm lợi cho Cộng Sản.

 

 

56 Phản hồi cho “Thích Trí Quang, một thiếu phụ hai chồng”

  1. Le Hoa says:

    Phan BA says:
    21/04/2012 at 20:29

    Mỗi người có một cái nhìn, nhiều người nhìn hình thầy Quang thấy thầy râu ria, chân mày rậm rạp, hung dữ. Tôi cũng vậy, nhưng nhìn kỹ tôi mới giật mình.

    Mình giây, cổ cao có nhiều ngấn, mắt to như mắt nai, lông mì dài, mặt trái xoan, đôi môi như Jolie Angelina, mặt đưa ra một cách kênh kiệu, đài cát.. nếu cạo râu kỹ, wax chân mày cho thanh tú, để tóc dài tới vai.. Tôi dám chắc là Cường dô la mà thấy em này là sẽ bỏ Hồ ngọc Hà tai chỗ!
    good!!!! Good! VERY GOOD

  2. Đánh đổ bọn chống tôn giáo cũng như đánh đổ bọn vô thần, phải cần thời gian và phải cương quyết. Đám này đang ẩn hiện và gieo rắc những mối nghi ngờ vô cớ trong cộng đồng tôn giáo. Bọn chúng là con người nhân danh trí thức và mưu đồ thâm hiểm là muốn tiêu diệt giáo hội phật giáo VN thống nhất. Nhưng hằng triệu tín đồ phật giáo vẫn giử niềm tin nơi giáo hội và quyết không để bọn nầy gây chia rẽ tôn giáo. Bọn chúng trích dẫn những tài liệu chống tôn giáo mà những thiên kiến này luôn luôn viết theo mục đích của người đang theo đuổi. Lịch sử chứng minh rằng những tà thuyết chống tôn giáo, cuối cùng sẽ bị triệt tiêu. Tiếng nói của bọn chúng chỉ là tiếng hư vô trong sa mạc, mục đích của chúng là làm những người có tôn giáo chống vô thần mất chính nghĩa? Nhưng bọn chúng không hiểu rằng tôn giáo có một sức mạnh thiêng liêng và những trí thức phàm phu của bọn chúng sẽ bị nhân dân VN vất vào sọt rác như chũ nghĩa MácLênin đang đi vào bế tắc.

    • Nghịch Lý Thường says:

      Ông Nguyễn Hiền phát biểu trái tai nghịch nhĩ quá!
      Ở đây đang nói về Thích Trí Quang và những kẻ núp dưới danh nghĩa tôn giáo đánh phá VNCH, chớ có ai chống tôn giáo đâu?
      Ông lầm lẫn, không phân biệt được thầy tu với tôn giáo thì làm sao mà thảo luận?

    • Trần Minh says:

      Nè Nguyễn Hiền,
      Chúng tôi chỉ lột mặt nạ những tên khoác áo tu hành để hoạt động chính trị lập các tổ chức các danh nghĩa Giáo Hội để làm lợi cho cộng sản

      Chúng tôi có bài bác Phật bài bác Chúa hay bài bác giáo lý của hai đạo này hay bất cứ đạo nào không mà nói là chống tôn giáo hả?

      Ngu vừa thôi ông Nguyễn Hiền! Ngu ít ít cho thiên hạ nhờ với!
      Ngu thì phải chấp nhận là ngu ông Nguyễn Hiền ạ. Đời lúc nào cũng có người khôn, người ngu, ngu ít, ngu nhiều và đại ngu. Đẳng cấp ngu của ông thật là có hạng. Không phân biệt được tôn giáo và tăng lữ là hai phạm trù khác nhau thì quả thật là vừa ngu vừa mù quáng.
      Nói hết hơi mà cũng cũng khăng khăng coi thầy là Phật Giáo. Thảo nào bị bên DCV chữi như ri cũng không lạ

      • maison says:

        Thực ra ông Nguyễn Hiền cũng không hiểu nhiều về giáo lý và sinh hoạt của Phật giáo.

        Phật Pháp Tăng là ba viên ngọc quí làm nên đạo Phật. Cá nhân ông Thích Trí Quang, hay cá nhân ông Thích Đôn Hậu chưa thể gọi là tăng nếu ông đòi thực hiện các khát vọng hay những mưu đồ riêng của mình qua việc lũng đoạn Phật giáo .

        Lý thuyết thì “sắc sắc không không, mọi sự vật đều vô thường”; thế nhưng trong thực tế biến động Phật giáo từ 1963 đã phủ nhận cái lý thuyết niềm tin này. Từ năm 1963 đã có những cuộc tranh giành, xách động, vu khống, đổ vạ, kéo bè, đe doạ, khủng bố ngay chính đồng đạo và gây hấn với những người của tôn giáo khác do chính các vị mang danh đại đức, thượng toạ chủ động. Qua những việc làm như tự thiêu, mang tượng Phật và bàn thờ xuống đường cũng như những hành động làm náo loạn sinh hoạt xã hội, họ đã phá hoại danh vị Phật đà và vi phạm các Pháp giới của nhà Phật.

  3. Có những con người tự kêu như VC, khi không đồng ý với người khác là cho là u mê và chụp mũ, thành phần này nằm trong ba loại, đang có âm mưu chống tôn giáo. Nên ca dao VN có câu:
    Việt gian,việt cộng, việt kiều
    3 tên kết lại, tiêu điều nước non
    Nếu kết luận thầy Trí Quang, ôn Đôn Hậu là đảng viên đảng VC phải có bằng chứng rõ ràng, chứ lấy những lời tuyên bố của Liên Thành chỉ gây chia rẽ tôn giáo, những thành phần này, chẳng có ích lợi gì cho công cuộc tranh đấu giải thể chế độ VC. LThành xác nhận thầy TQuang là đảng viên VC, dẫn chứng tài liệu sở mật thám Pháp. Nên in ra tài liệu này như bức thư Phạm Văn Đồng gởi cho Chu Ân Lai xác nhận chủ quyền của Trung Hoa nằm trong 12 hải lý, hoặc bức thư viết tay của Hồ Chí Minh, xin học trường thuộc địa Pháp. Nói khơi khơi như thế thì chỉ gây chia rẽ trong cộng đồng tôn giáo. Lúc này là lúc các cha, đang ra hải ngoại nói chuyện về tự do tôn giáo, ví dụ như cha Khải, mong phát huy sức mạnh đoàn kết tôn giáo, cứu những con người cô đơn vì lý tưởng tôn giáo, nên chịu những trận đòn tàn nhẫn bởi nhóm người nhân danh lý tưởng VC, ngoài miệng là tuyên bố đảng ta tôn trọng tự do tín ngưởng nhưng bên trong có những âm mưu thâm độc diệt trừ tôn giáo bằng đường lối tuyên truyền, như những đệ tử của Liên Thành đang ngày đêm đánh phá giáo hội phật giáo VN thống nhất.

    Liên Thành còn kể Tố Hữu đứng ra kết nạp thầy Trí Quang vào Đảng năm 1949 ở làng Dương Miêu, Huế, nhưng theo những tài liệu chính thức thì cuối năm 1947, Tố Hữu đã ra Việt Bắc. Vì thế những lời tuyên bố của một người mà ông Thành dấu tên, người ấy rất thân Tố Hữu, xác nhận lời Tố Hữu về thầy Trí Quang, chỉ là nhân vật tưởng tượng trong ý đồ chống tôn giáo, chỉ làm mọi người mất niềm tin, sau đó sinh ra chống đối nhau. Chính vì thế mà hơn 30 mất nước, chúng ta chưa đủ sức đánh ngã chê độ bạo tàn, giải phóng quê hương ra khỏi những nanh vuốt độc ác của một chế độ, lấy nhà tù làm cứu cánh.
    Thích nói thật dẫn youtube về cuộc nói chuyện về các thầy trong giáo hội phật giáo năm 63,66 chỉ có mục đích đánh phá tôn giáo, ngay biệt danh của y mọi người đã thấy là có mưu đồ chống tôn giáo.

    • maison says:

      Ông Liên Thành là Phật tử, cháu ruột của Hoà Thượng Tăng Thống Thích Tịnh Khiết. Việc ông công bố các nhân vật mượn nhà chùa làm chính trị là do ông là cảnh sát trưởng thành phố Huế nên biết tin tức và hoạt động của các nhân vật này.

      Chẳng có chuyện chia rẽ tôn giáo, Nguyễn Hiền đang nói liều!

    • Thích Nhất Cuội says:

      Danh tướng Nguyễn Hiền từng xúi (giục) VC uýnh TC…chạy vãi kít!
      Ôi, tướng quân của người Việt tị nạn CS – Nguyễn Hiền, muôn măm!

      Thưa tướng quân,

      Cá nhân tụi em hổng dám đụng đến các sư hổ mang Việt Cộng đâu ạ, vì e rằng tướng …đội quần, í quên, tướng quân sẽ thảy nón cối cho tụi em là: phá hoại tình đoàn kết, chia rẽ tôn giáo, này kia kia nọ…

      Khóc nữa đi em, khóc nữa đi em…

      • Builan says:

        Bác Thich Nhất Cuội
        Không biết là bac CUỘI nhớ lộn, hay là tôi nhớ lầm !!\

        Hình như là anh NH xui (giục) TC uýnh VC chứ /

        Không hiễu lý do vì đâu, nguyên nhân nào, tác động gì , từ đâu.. !
        Dạo nầy anh NH viết lách KỲ CỤC quá ! Lý luận CỐI XAY.

        Nếu anh NH là một tín đồ PHẬT GIÁO thuần thục , thực sư là con nhà Phật
        Thì anh NH phaỉ hết lòng WELCOME những người dám VẠCH MẶT CHỈ TÊN những ông SƯ phá nườc phá làng phá đaọ … Đàng nậy NH đã làm ngược lại, chí khú chì khu, hung hăng chống trả, không cần phaỉ traí !!
        Nhiều coms sĩ nặng lời gán “mỹ từ” NGU cho anh ta ! Tôi thục tình không dám

        Anh NH có nên tịnh dưỡng một thời gian không ?

        Chung quy cũng tại caí ông SU có cái mặt BƠM – CÔN ĐỒ.. mà ra
        !Phần anh NH rõ ràng là anh đã NẶNG về “cam tính “(TTQ) nhưng lại NHẸ về “lý tình (Đạo Phật)- Đánh dồng SƯ với PHẬT là một !! Thiện thiện tai !!

      • Trực Ngôn says:

        Không phải hễ ai lớn tiếng hô hào chống cộng, chửi rủa rùm beng, khua chiêng gõ mõ đi đầu là người chống cộng thật đâu, mà có thể là tên chống cộng cò mồi, những comments gần đây của Nguyễn Hiền đã chứng minh điều đó.

    • Choi Song Djong says:

      “Việt gian,việt cộng, việt kiều
      3 tên kết lại, tiêu điều nước non”

      Ê nguyễn Hiền, ông nên nói năng cẩn thận ha.có tiêu điều nước non hay không thì đâu dính dáng đến khối Việt Kiều ngoại trừ cái làng Ba Đình bên Hoa Kỳ ! Bố lếu bố láo riết quen.

    • Thích Quảng Cuội says:

      Không ngờ NH lại có óc bã đậu đến thế nhẩy!?

      Vậy chớ ai là ( những) kẻ “âm mưu chống tôn giáo” – ai ĐÃ từng đem bàn thờ Phật xuống đường hả, Hiền?

      Ai đã TỪNG nhân danh PG xách động thành phần Phật tử điên loạn, châm lửa đốt xác thân (giết người) – “tự thiêu” – rồi đỗ lỗi cho nền Đệ I & Đệ II Cộng Hòa, hả Hiền?

      Nếu không phải là Phật tử Việt Cộng, thì là cái rắm cho gì vậy, hả Hiền??

      Hiền nói nghe coi??

  4. Trần Minh says:

    Nguyễn Hiền nói Ngô Kha là tên “cảm tình viên VC” Mô Phật, kiến thức như vậy mà cũng thưa thốt. Ngô Kha là tên tình báo chiến lược cực kỳ nguy hiểm, nằm trong một mạng lước trí thức vận sách động học sinh sinh viên liên quấy động xứ Huế. Vì chiến công to lớn và tầm quan trọng của Ngô Kha như vậy cho nên sau năm 1975 y được nhà nước CHXHCNVN phong làm Liệt Sĩ, chẳng mấy chốc nữa sẽ được đặt tên đường. Tên Ngô Kha có liên hệ mật thiết với tên nằm vùng chiến lược Trịnh Công Sơn. Ngô Kha lấy Trịnh Vĩnh Thúy là em gái ruột của Trịnh Công Sơn. Băng đảng nằm vùng này quậy nát xứ Huế đưa đến thảm họa Bàn Thờ Phật Xuống Đường và Thảm Sát Mậu Thân
    Bằng chứng rành rành như vậy mà Nguyễn Hiền không chịu đọc tài liệu để hiểu biết. Ếch ngồi đáy giếng coi trời bằng vung nên thảo nào giờ này vẫn kính Trọng Thích Trí Quang là vậy
    Nguyễn Hiền chịu khó nghe Thượng Tọa Thích Nói Thật một chút
    Thích Nói Thật says:
    21/04/2012 at 09:18 Muốn biết Trí Quang là ai và chủ đích của y thế nào thì cần phải đọc nhiều tài liệu. Xin đưa ra đây bài:
    Tài Liệu CIA: Thế Lực Chính Trị Của Phật Giáo Ấn Quang
    http://danlamthan.wordpress.com/2011/05/08/tai-liệu-cia-thế-lực-chinh-trị-của-phật-giao-ấn-quang-ghpgvnth/

    Còn cuốn sách Triumph for Shaken của Mark Moyar nữa, Nguyễn Hiền nên đọc qua rồi lên diễn đàn tranh luận. Đừng đọc ba cái mớ của bọn Giao Điểm Trần Quang Thuận mà cứ viết xàm xàm chúng chữi..

  5. Phan BA says:

    Mỗi người có một cái nhìn, nhiều người nhìn hình thầy Quang thấy thầy râu ria, chân mày rậm rạp, hung dữ. Tôi cũng vậy, nhưng nhìn kỹ tôi mới giật mình.

    Mình giây, cổ cao có nhiều ngấn, mắt to như mắt nai, lông mì dài, mặt trái xoan, đôi môi như Jolie Angelina, mặt đưa ra một cách kênh kiệu, đài cát.. nếu cạo râu kỹ, wax chân mày cho thanh tú, để tóc dài tới vai.. Tôi dám chắc là Cường dô la mà thấy em này là sẽ bỏ Hồ ngọc Hà tai chỗ!

    • Trần Minh says:

      Ngạn ngữ phương tây có câu: Sắc đẹp của con cóc đực là con cóc cái

      Bác Ba nói chí lý. Sắc đẹp của Nguyễn Hiền là..là..các người đẹp bald head Đôn Hậu, Trí Quang, Nhất Hạnh.
      Ba người đẹp này mà được đem sang Thái Lan chuyển giống chắc khối người phải tự thiêu vì si tình trong đó có thể có Nguyễn Hiền

      Giờ này mà còn nói Đôn Hậu không là cộng sản, nói Liên Thành nói không có bằng cớ thì quả là nói đại nói nói càn. Vậy chớ cái hình lão Đôn Hậu qua Đông Âu vận động cho MTGPMN chống lại VNCH đi với sát thủ Tôn Thất Dương Tiềm cả hai cười toe cười toét chành ành online không là bằng chứng hả Nguyễn Hiền? Rồi sự kiện hắn đựoc làm dân biểu quốc hội nhiều kỳ cũng không là bằng chứng? sự kiện ngay trong Mậu Thân hắn lên đài phát thanh Hà Nội kêu gọi quân cán chính VNCH buông súng đầu hàng chính quyền cách mạng. Ông phó tỉnh trưởng Thừa Thiên Bửu Lộc cũng bị bắt trong Mậu Thân bị đưa ra Bắc có lên đài kêu gọi VNCH đầu hàng quân giải phóng không? Không thể nói Thích Đôn Hậu bị ép buộc mà phải kêu gọi như vậy bởi vì khi đã đi tu thì kiếp nhân sinh coi như kiếp tạm không thể vì sự sống mà chối bỏ sự thật. Hồi ký của Nguyễn Đắc Xuân viết cho thấy Thích Đôn Hậu là đồng bọn của hắn, nhiều lần viết thư đưa cho Nguyễn Đắc Xuân gởi vào Nam cho Phật Tử Huế. Sau 1975, Thích Đôn Hậu viết bài ” Ba Lần Được Gặp Bác Hồ” được nhà xuất bản văn hóa thông tin của cách mạng phát hành.

      Năm 1978, Thích Đôn Hậu đọc một bài phát biểu trước quốc hội kể công rằng nếu không có Phật Giáo và Phật Tử thì Cách Mạng không có ngày hôm nay. Thích Đôn Hậu thí dụ như các đồng chí Lê Duẫn và Phạm Văn Đồng đã được Phật Giáo che chở trốn thoát bọn mật vụ VNCH ác ôn, nhất là trong Mậu Thân 1968, cách mạng đã được các gia đình Phật Tử che chở
      Đám tang của hắn được cách đồng chí lớn như chủ tịch quốc hội, chủ tịch nhà nước, Võ Chí Công, chủ tịch UBNDCM tỉnh Thừa Thiên gởi vòng hoa và đến tận quan tài viếng là cái bằng chứng gì Nguyễn Hiền? Không có công với cách mạng thì có được như vậy không?
      Lý do Thích Đôn Hậu kể công với cách mạng là vì Thích Đôn Hậu muốn có được sự tự trị của GHPGVNTN. Thích Đôn Hậu quá ngây thơ, tưởng chống VNCH theo Việt Cộng thì cái gọi là Giáo Hội của ông ta sẽ được làm trùm Việt Nam, ai ngờ ngày cả MTGPMN cũng chỉ là công cụ của đảng cộng sản, bị loại ra rìa ngay sau năm 1975. Dương Quỳnh Hoa là một bác sĩ mà kiến thức về cộng sản chỉ bằng hạt đậu nên phải khóc hận. Trương Như Tảng và Đoàn Văn Toại của MTGPMN kể công với cách mạng liền bị vào khám Chí Hòa bị cho ăn cơm trộn với cát., Nguyễn Hiền hãy đọc hồi ký của 2 nhân vật này thì rõ

      Có bao nhiêu tấm gương sáng ngời về việc cách mạng vắt chanh bỏ vỏ mà Thích Đôn Hậu, thích Trí Quang và Giáo Hội PGVNTN là những ví dụ cụ thể. Ngày 1 tháng 5 năm 1975 giáo hội PGVNTN cử trên 500 tăng ni xuống đường tuần hành tại Sài Gòn để hoan hô anh bộ đội giải phóng quân và hoan hô Hồ Chủ Tịch, ngày 19 tháng 5 kế đó tổ chức ăn mừng sinh nhật bác tại chùa Ấn Quang và Già Lam. Tất cả công lao giựt sập chính quyền VNCH vào năm 1963 và tấm tình yêu của GHPGVNTN dành cho Cách Mạng như vậy mà cuối cùng cũng bị chính quyền cách mạng phụ rẩy. Điều này có phải là bằng chứng không Nguyễn Hiền?

      Bấy nhiêu bằng chứng đỏ đã đủ kết luận Trí Quang Đôn Hậu là tình nhân của cộng sản chưa Nguyễn Hiền?? Liên Thành không có nói xuông, Liên Thành nói là có bằng cớ. Bằng cớ Liên Thành đưa ra là chính xác không chối cãi đựoc nên người ta mới nghe Liên Thành đông như vậy. Và những bằng cớ sau 1975 về Đôn Hậu là một kết luận chính xác nhất. Đâu phải chuyện Đôn Hậu cự tuyệt với chính quyền cách mạng trong giai đoạn cuối đời của hắn chứng tỏ hắn là VNCH không là cộng sản trước đây? Tối dạ vừa thôi ông bạn Nguyễn Hiền!
      Trường hợp có vài kẻ mù quáng cãi cối cãi chày cũng là điều bình thường bởi vì ông bà mình có câu…. người khôn thì ít người ngu thì hơinhiều…

      Kết luận: Chính quyền Cách Mạng quả là đồ sở khanh với người đẹp Đôn Hậu Trí Quang!

  6. Kimberly N. says:

    Ông TTQ xách động Phật Giáo xuống đường, từ khởi thuỷ do Mỹ nhờ ông ta ra công, lấy đó làm lý do đảo chánh, đảo chánh để tha hồ đổ quân. TTQ đã thành công vai diễn, nhưng khốn nỗi sự thành công này Mỹ lời có 10% CS tự nhiên hưởng lợi 90%. Nhưng 10% này về sau Mỹ lỗ cả chì lẫn chài, CS không khiến, nên TTQ không dám nhận công, Cộng Sản đương nhiên không tính sổ, vì biết TTQ con cưng của Mỹ nên chế độ Đệ I CH không dám đụng tới, nếu TTQ là Cộng Sản “sửa” ông phát một, như thò tay vào túi lấy món đồ, khó khăn gì.”(trích O.Bút)
    Theo thiển ý thì có lẻ không phải vậy Tr1i Quang là VC ,mươn áo cà sa để nằm vùng. Tố Hửu xác nhận là đả chứng kiến TQ tuyên thệ vào đảng ,hoạt động cho đảng trong cái áo nâu sòng (cái áo khônglàm nên thầy tu). Mỷ biết vì còn hồ sơ do sở mật thám Pháp để lại.Có lẻ chính quyền Cụ Diệm củng biết,vì người ta báo cáo hay vì Trí Quang củng là dân Quảng Bình như Cụ. Sở dỉ Pháp không bắt ,VNCH thời Cụ không bắt vì TQ không có hoạt đông gì đáng kể.
    Cho nên biến cố PG 63 chỉ là dịp tốt cho tuị GPMN/CShànội thúc đẩy chống Diệm vì dưới thời Cụ ,việc chống Công rất hiệu quả.
    Do Mỷ dù biế TQ là CS,củng hợp tác ,đua tiền và gây thêm thanh thế cho TQ và PG.(LựDan nổ trong ngày biểu tình chống treo cờ PG ở Huế là do CIA Mỷ làm…
    Do VC (TQ) và Mỷ đều cùng mục đich thay Cụ Diệm để Mỷ đổ quân vàoVN với ý đinh là chỉ cầ 18 tháng là bình định xong CS (kế hoạch Taylor?)nên chúnghợp tác với nhau .VC và Mỷ đều có lơi ! (Khi đảo chính xong thì VC phá âp hiến lược,phá nhửng gì NĐD xây dựng chống chúng với sự đồng tình của Tônthất Đính TT BNV(sau 63) ,Ông tướng ăn chơi gái gú này cho mở vủ trương ,quán bar mà thời NĐD cấm vì khi lính cực khô ngoài chiến trương thì hậu phương yểm trợ ,không ăn chơi .Như vậy mới công bình vơí sự hi sinh gian khổ của họ…
    Sau khi Mỷ đổ quân vào thì cố tình tách riêng PG Ấn Quang CS ra. Năm 1966,TTQ đả ảnh huuơng Ông Thi bày trò”đồn bào trong khu tôi…” và muốn tách rời QKI với chính quyền TU.lập khu vực ảnh hương Ấn Quang . Phật tử xuống đương chân quân ti61p viên .Các binh sỉ ,SQ PG SĐI nô nức theo thầy.Các Ông lính TCG củng ngẩn ngơ,làm việc heo lệ, lúc nào củng cầu nguyện với tượng đưc mẹ. Sự chia rẻ trầm trong . Các trân dánh của VC đảcó tiếng vang…
    Như vây,TQ là CS phải không tác giả ? Còn CIA là tạm thời hợp tác ,là vỏ bọc như chiếc áo nâu sòng vậy…
    Và đó là lý do tai sao TQ tuyên bố tinh khẩu và VC không vì đó mà bắt TQ CIA,vì
    TQ là CS ,là đồng chí của bon chúng ‘
    và VC TQ mởmiệng củng vì đảng cho phép mở miệng ,bắt phải mở miệng. Người tu hành như TQ mà 5 giới cấm của người mới học dạo không giử nổi thì ….còn nói gì nửa đây ?

  7. Nguyễn Tha Hương says:

    Bác Nguyễn Hiền ơi,
    Bác viết : “Khi mất nước, tướng Nguyễn Khoa Nam ông chấp nhận ở lại, chia xẻ với những người lính khi cầu cứu ông, xin đừng bỏ chúng em và ông ở lại sau 75, đúng là người sinh vi tướng, tử vi thần.” là đúng.
    “Thầy Thiện Minh mặc dù có người gợi ý cho thầy đi, nhưng thầy từ khước vì thầy muốn ở lại để chia xẻ những khổ đau với đồng bào phật tử,” cũng có lý vì thầy nghĩ thầy là người tu hành, có ở lại cũng chẳng sao.
    Nhưng riêng TTQ mà Bác khen tăng :
    “.. thầy Trí Quang cũng vậy, thầy ở lại với những người đau khổ VN. Thầy cũng bị những khó khăn như bao nhiêu người VN khác.” ,điều này xem ra hình như Bác còn quá ngây thơ cho mãi đến bây giờ.
    Bác có nghĩ là những người theo MTGPMN, TTQ và một số người mang danh nghĩa “nhóm đối lập ” to họng đã “hồ hởi phấn khởi” tự nguyện ở lại với việt cộng vì tưởng bở rằng khi dưới chiêu bài “hòa hợp hòa giải dân tộc “, nhóm người này sẽ được việt cộng trọng dụng, ban phát ân sủng cho làm những chức vụ to lớn không ?
    Nhóm người này đã vỡ mộng khi việt cộng chẳng thèm dùng, như BS Dương Quỳnh Hoa đã lui vào bóng tối và chết trong tủi hận cũng như TTQ tuyên bố tịnh khẩu vậy.
    TTQ khôn hồn mà tịnh khẩu chứ còn lớn họng phản đối với loài quỷ đỏ thì đã bị bắn bỏ lâu rồi, đâu có còn được chúng nó cho in ra cuốn “Trí Quang tự truyện” . Ai cũng nghĩ là cuốn tự truyện này do việt cộng cho in ra đã bị cắt xén hoặc là có ít nhiều thêm bớt do việt cộng làm ra chăng ?
    Những người đã bị kẹt lại trong nước sống dưới chế độ hà khắc của cộng sản cũng như những người phải rời bỏ quê hương ra đi, không ai là không hiểu cái ác độc của chủ nghĩa cộng sản. Mong rằng Bác Nguyễn Hiền tỉnh táo lại mà tìm đọc thêm nhiều sách vở viết về cộng sản thế giới và cộng sản của xứ ta trong đó có TTQ.
    Nếu như TTQ có can đảm thú tội là mình đã nhầm lẫn theo cộng sản vào lúc cuối đời, có lẽ tất cả người dân miền Nam và miền Trung sẽ hoan hỉ tiếp nhận TTQ là con người biết phục thiện. Ai cũng có đôi lần lầm lỡ, làm điều sai trái trong cuộc đời. Nhưng phải học từ cái sai trái để hành xử cho tốt đẹp hơn.
    Những người đọc cuốn “Trí Quang tự truyện” như TBN, HKQ đã diễn tả theo ý của mình một cách sai trái . Chưa chắc TTQ đã diễn tả cái ý của mình rõ ràng như vậy . Thế nên TBN đã ôm đầu kêu lên :
    “Tôi bứt rứt vì tự truyện của Thầy không soi sáng gì thêm cho lịch sử.”
    Tại sao không đưa lên diễn đàn nguyên cuốn tự truyện của TTQ để nhiều người cùng đọc cho rõ ràng khúc chiếc ?
    Dù sao Bác Bụt ví TTQ là người đàn bà lấy nhiều chồng theo từng giai đoạn cũng là một lối giải thích, ví von rất hay không nhàm chán. Cám ơn Bác Bụt .

  8. tudo says:

    Trước một kẻ thù CS đầy gian ác, tinh ma, biết lợi dụng mọi phuơng tiện để đạt được mục đích của mình, Phật Giáo VN trước kia, một tôn giáo cao đẹp và từ bi nhưng lại là một tổ chức đầy lỏng lẻo, làm sao tránh được những hiện tượng như TTQ. Trước năm 75, một người bạn học cùng lớp là một thầy sư, mặc áo cà sa hằng ngày cắp sách đến trường, bạn bè quí trọng nhau, làm bài với nhau, rồi chỉ vài năm sau 30-4-75 lại là một tên thiếu tá công an CS. Những câu chuyện này đầy rẫy, xảy ra ở miền Lục tỉnh. Sân Chùa là nơi hội họp của bọn CS, bàn thảo chiến thuật giết hại dân thường và cất dấu vũ khí. Có ai còn nhớ Trận Tết Mậu Thân bọn VC tấn công vào thành thị, vũ khí cất dấu ở đâu nhiều nhất được mang ra xử dụng?

    • Builan says:

      “…Có ai còn nhớ Trận Tết Mậu Thân bọn VC tấn công vào thành thị, vũ khí cất dấu ở đâu nhiều nhất được mang ra xử dụng? ”

      - DẠ THƯA có tôi, tôi biết !!
      - “gần như hầu hết là từ các CHUÀ ! – Chuà ÔNG lẫn chuà BÀ ”

      Tiện đây cho tôi lặp lại caí PS cuả bạn Phan BA
      – ” Ttôi lại gặp anh, tuổi 30 mà ngỡ như trẻ thơ ”

      “PS: bác Non Ngàn lớn lên trong Cách mạng phải không? tiết kiệm giấy viết và cô giáo chấm bài bác bằng cách đếm chữ!! bài của bác viết tràng giang, không xuống hàng, nhìn như tóc rối! ”

      Phần tôi , tôi ỚN lắm rồi nhưng không dám ! “ngồi rù gaĩ háng daí “leng teng” ” Hơi đâu mà noí với thằng “Angghen” khakhakha

  9. Phan BA says:

    Phật giáo và Thiên Chúa giáo có một việc rất đáng sợ là bị những kẻ không bình thường nhập vô và làm hại tôn giáo của họ. Bên TCG có mấy gả bóng, ấu dâm nhảy vô làm cha. Bên PG có bóng, trốn lính cũng đầy dẫy.

    Người có sự bất bình thường, thường làm những chuyện bất bình thường. Hitler cũng là bóng.

    Khổ một cái là có rất nhiều người khờ dại, hễ thấy ông nào mặt áo nâu, cạo đầu thì đều là Phật. Nói rất nhiều thì cũng không đúng; mấy mươi triệu người coi họ là Phật tử, thì chừng vài chục ngàn loại khờ hay loại quậy trong họ, quậy phá biểu tình, thì cũng dậy sóc Bombo rồi!

    Ông nội TTQ này có vấn đề! ông chỉ là kẻ tào lao bị việt cộng lợi dụng, xúi dục.. Tôi cam đoan là nếu ông này là một người có giới tính bình thường thì đã không đi tu, mà làm đại ca hay làm mối lái gì đó.

    Cũng như mấy ông bà thành phần thứ ba khác, là thứ tào lao, dở dở, ương ương, quậy phá người hiền, gặp lũ côn đồ thì câm miệng, í quên Tịnh khẩu!

    Tôn giáo lúc ít thì tốt, khi nó thành đa số trong một xã hội thì nó lại là một vấn đề cho nước đó: Mexico, Philippines, Thái lan, Việt nam, Lào, Miến, Campuchia, Ấn, chưa kể đám hồi giáo..

    PS: bác Non Ngàn lớn lên trong Cách mạng phải không? tiết kiệm giấy viết và cô giáo chấm bài bác bằng cách đếm chữ!! bài của bác viết tràng giang, không xuống hàng, nhìn như tóc rối!

    • Hải Đăng says:

      Hành động ấu dâm của mấy gã bóng bên TCG là ‘bịnh’ tâm-sinh-lý của cá nhân hay bịnh tâm thần, không làm chủ được bản thân. Việc làm ‘tồi’ của họ chỉ làm tổn thương tinh thần cho một vài cá nhân và mang tiếng xấu cho đạo giáo.

      Đám trốn lính cạo đầu chạy vào chùa học làm tu sĩ là hèn nhát, tuy vậy chỉ đáng bị chỉ trích nhẹ và dễ đươc cảm thông tha thứ, nếu họ thực tâm tu hành với sáng tối vui cùng kinh kệ và lo cho Phật Pháp.

      Nhưng VC nằm vùng đội lốt tôn giáo là hành động phá hoại tôn giáo và làm thiệt hại lớn lao cho đất nước, gây chết chóc đau thương cho rất nhiều người, bọn người này cần phải bị lật mặt và lên án nặng nề, cần phải bị trừng trị theo pháp luật.

      Là một người tín hữu hay Phật tử thì cũng phải sáng suốt, đừng lẫn lộn thầy tu với tôn giáo, tôn ông cha là Chúa, ông sư là Phật là sự dốt nát cuồng đạo, phải biết phân biện thiện và ác.

      Chiếc áo không làm nên thầy tu, kẻ nào mặc áo thầy tu mà làm việc ác thì đích thị hắn là kẻ ác núp dưới áo tôn giáo. Hãy lôi cổ hắn phét cho nát đít là nó sẽ lòi cái đuôi ra ngay, còn nếu cứ cúi đầu chắp tay lạy cha, lạy thầy thì chẳng khác gì tôn thờ quỉ sứ.

  10. le hoang says:

    Coi tướng của TT Quang trên bìa báo Time, không biết ông cụ thân sinh của TT Quang có cảm thấy xấu hổ vì cụ bà đã lang chạ với Tây Ma rốc bặm trợn?

    Là người dân Quảng bình, tôi cảm thấy nhục nhã vì có người đồng hương hung dữ và độc ác như TT Quang!
    I’m thik so

Phản hồi