WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Về một loài cây ưa sét đánh

Giữa mảnh đất Florida tràn ngập nắng gió, nắng gay gắt, nắng hỗn hào, mới chớm hạ mà nhiệt độ đã gần 100 độ F. Cây cỏ vật vờ hay lụi cháy từng mảng, tôi bàng hoàng nhận tin tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân bị bắt, lòng trào lên bao nỗi đau xót âm thầm, cảm phục

Thế là lần thứ hai anh sa vào tay cộng sản, lại chạm phải cánh  cửa sắt nặng nề câm nín, phả ra sự chết chóc, lạnh toát mà “ngậm một khối căm hờn trong cũi sắt”. Một ngày tù bằng nghìn thu ở ngoài, một đêm nô lệ với những người có chính khí dài lê thê như vô tận, nhưng tôi tin một người có hiểu biết và bản lĩnh vững vàng  như anh luôn  ý thức được điều mình làm. Trong Bút Ký Triết Học , ông tổ Mác Lê  có nói:”Tự do là sự ý thức được cái tất yếu”. Cái tất yếu trong chế độ cộng sản là bất cứ người dân nào cũng phải chịu cảnh cá chậu, chim lồng. Đảng cộng sản muốn bắt, muốn nhốt lúc nào tùy thích . Quyền công dân, quyền làm người chẳng là gì hết trước mắt  Ðảng hợm mình, ngu si. Vì thế trước  khi  đi vào nơi nước sôi lửa bỏng, anh đã bình thản chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, và đã dặn Mai Hương – người vợ và cũng là một chiến hữu thân thiết nhất của anh để chị đừng lo lắng… Khi công an cộng sản loan tin anh bị bắt  thì trong face book của  mình Hương đã viết :Hôm nay buồn quá, trời lại mưa nhẹ. Nhớ lời anh Quân dặn là dù có chuyện gì xảy ra, dù ảnh có bị bắt, hay phải xa gia đình một thời gian thì đó chỉ là sự xa cách của không gian, của khoảng cách, ảnh lúc nào cũng ở cùng gia đình cùng vợ con. Cố nghĩ theo như vậy nhưng sao vẫn buồn.”

Tin anh bị bắt và mấy dòng ngắn ngủi của Hương ám ảnh tôi suốt  chặng đường về, tôi thật sự có lỗi với anh em Việt Tân và bà con trong cộng đồng Florida, đặc biệt với chủ tịch cộng đồng- bác sĩ Nguyễn Minh Thanh vì đã không viết được một dòng  nào về Florida- một thói quen tâm lý mà tôi đã định hình từ khi sức khỏe có dấu hiệu hồi phục- hễ được đặt chân đến bất kỳ mảnh đất nào đó trên nước Mỹ, nơi có anh em và bà con người Việt, khi về cũng viết ít nhất một bài để bày tỏ lòng tri ân với mọi người như  đã từng viết về hội chợ tết ở Nam California, sự trở lại San diego, hay hành trình về xứ New orleans v.v Nhưng bây giờ, hình ảnh tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân đã choán hết  mọi ý nghĩ trong đầu tôi, ức chế dập tắt mọi hình ảnh, kỷ niệm vui  buồn khác. Dẫu không phải kẻ vô cảm, vô tâm, vì “Một lần đến, một lần đi là nhớ”. Huống chi  tôi ở Florida bốn ngày trời, lại trong dịp tưởng niệm đau thương của dân tộc. Ngày mất nước, quốc hận, ngày bi thảm, tháng 4 đen, hay nói theo cách của người Việt Nam là ngày…ba mươi thứ tang làm sao có thể vô cảm được? Bên cạnh  nỗi buồn  30-4,    tôi và đại gia đình Việt Tân còn phải đeo thêm  thứ tang 31 nữa vì anh Quân bị bắt. “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”, một chiến hữu sa vào tay cộng sản, làm sao chúng tôi có thể ăn ngon ngủ yên được?

Trong đêm đầu tiên nghe tin anh bị bắt, tôi vật vã không sao ngủ được, những ý nghĩ như những cánh cò, cánh vạc bay mải miết trong đêm  hiện hình thành cả chuỗi câu hỏi vặn xoáy, nhức nhối,  đau buốt trong đầu ? Tại sao anh lại trở về, khi tên tuổi  anh đã vào sổ đen của chúng nó ? Anh không biết  trên đường  đi của  anh, có biết  bao nhiêu cái bẫy của cộng sản  giăng ra ư? Sao Việt Tân  không cử người thay thế anh để cộng sản  có cơ hội hí hửng vì đã bắt  được “một cộm cán của  đảng khủng  bố Việt Tân”?

Nhưng rồi suy đi, nghĩ lại, tôi biết  tôi hoàn toàn ngộ nhận , không ai có thể thay thế anh được trong công việc mà anh đang làm, đơn giản vì anh không muốn làm một nhà chính trị salon, chỉ đạo từ xa, trên bàn tiệc , trong no đủ  mà thực sự muốn  sát cánh cùng anh em  tại quốc nội, để trong cơn bĩ cực, “giang sơn chan chứa đôi hàng lệ” này, đồng bào, anh em chiến hữu trong nước biết rằng họ không hề đơn độc, rằng Việt Tân luôn có mặt ở  khắp nơi, ngay mũi tên hòn đạn, nơi nước sôi lửa bỏng để sát cánh cùng bà con, để tiếp sức cho anh em trong chặng đường mịt mù, chông gai phía trước

Nếu chỉ để sống cho riêng mình, anh hoàn toàn có thể ngủ yên trong đời rộng , bên vợ đẹp con khôn, nơi xứ người yên ấm, nơi anh đã định hình tên tuổi và danh phận của mình suốt 31 năm  trời nay (anh vượt biên từ 1981, làm luận án tiến sĩ, định cư ở Mỹ từ đó đến nay) chẳng có gì ràng buộc anh cả…Chỉ vì đất mẹ tang thương, nơi gần 90 triệu người dân trong đói nghèo, cơ cực vì thiếu dân chủ, tự do, mà anh chọn con đường tranh đấu. Cho dù năm  2007 đã bị bắt, anh vẫn quyết định tìm về, dù phải đối mặt  với muôn vàn cơ cực, gian khó, thậm chí cả nhà tù của bạo tàn cộng sản

Không ngủ được, giữa tầng 3 của  khách sạn sang trọng và yên tĩnh , tôi lục sục trở dạy viết  vội mấy vần thơ:

Công danh rạng rỡ chân trời  Mỹ

Đất  khách nương nhờ một tấm thân

Chỉ bởi  đau đáu vì dân nước

 Anh quyết quay  đầu  để dấn thân

Chỉ những người tràn đầy khí phách và bản lĩnh mới dám làm một cánh chim bay ngược chiều gió, một con cá bơi ngược dòng nước và là một chú mãnh hổ đi một mình. Vì vậy giữa nơi ngục tù tăm tối, khi sự lạnh lẽo của  cả hàng rào dây thép gai, song sắt, còng số 8 đang hàng ngày hàng giờ phả vào cơ thể anh, thì trái  tim anh mãi mãi là một ngọn lửa hồng  thắp sáng

Lại nhớ lần đầu tiên tôi gặp anh trên đất Mỹ, người đàn ông có khuôn mặt thọat nhìn ai cũng yêu mến và trân trọng, một khuôn mặt diễn tả trung thành nỗi chân chất và sự hiền lành của người có học. Dưới đôi lông mày rậm là đôi mắt to tròn, sáng rực và hóm hỉnh. Từ thân hình gầy gò, dong dỏng cao của  anh toát lên sự mực thước, lương thiện. Theo bạn bè kể lại, vì họa cộng sản anh có cả một qúa khứ đói nghèo, nheo nhóc. Mẹ anh- một nghệ sĩ ngâm thơ nổi tiếng của  Miền Nam, không những đa mang đèo bòng cả gia đình 4,5 anh chị em trong nhà anh mà còn cả bầy con của  người chị ruột không may vắn số, vì thế anh lớn lên trong đói nghèo, túng quẫn, thèm từ một mẩu bánh mì thèm đi, cho đến khi trở thành giáo viên toán cấp III tại Rạch Giá, anh được gia đình học sinh cho đi vượt biên cùng  và lập tức tham gia vào đảng Việt Tân để thực hiện hoài bão lớn lao là giải thoát quê hương khỏi ách cộng sản. Khi đó đảng Việt Tân mới thành lập còn nghèo nàn, sơ khai. Ăn cơm tập thể, ngủ tại trụ sở cơ quan, hàng tháng chỉ được cấp phát vài trăm đồng để tiêu vặt. Trong khi với  tấm bằng tiến sĩ toán học, anh hoàn toàn có thể có cuộc sống đầy đủ sung túc hơn, nhưng anh không sao quên được cái chết của người mẹ và gần triệu đồng bào miền Nam trên đường tìm tự do. Vì thế anh quyết định làm tất cả để những người nhân hậu, tài giỏi  như mẹ anh không bao giờ  phải chết thảm vì bất cứ lý do nào nữa.

Năm 2007 anh bị bắt, cả nước Mỹ – từ Sacramento nơi gia đình  anh ở đến Washington DC – nơi quốc hội Mỹ họp, nóng lên vì sự kiện “động trời” này. Kết cục sau 6 tháng vận động, cả một chiến dịch xin chữ ký làm áp lực bắt chính quyền cộng sản  thả anh ra.

Lần này chúng lại cố tình bắt anh, cố tình chọc vào tổ ong vò vẽ là cả đàn ong Việt Tân hàng chục nghìn con trên khắp thế giới. Chắc chắn đàn ong khổng lồ này không thể để chúng yên.  Hơn nữa là một “cộm cán” như anh,  ngoài gia đình Việt Tân, còn bao nhiêu bạn bè là các chính khách, dân biểu khác trên khắp nước Mỹ. Mỗi lần tết đến, xuân về, ngày lễ giáng sinh hay dịp kỷ niệm sinh nhật, họ lại mời gia đình anh đến hoặc gửi thiệp chúc mừng. Vuốt mặt phải nể chỗ…gồ ghề, làm sao họ có thể yên lặng khi công dân, bạn bè của họ bị bắt giam vô cớ? Vì vậy chỉ sau vài ngày anh bị bắt,  bầu dư luận đã nóng lên , từ tòa bạch ốc đến các hãng thông tấn đều loan tin dữ, thử hỏi chúng  sẽ hí hửng được trong bao lâu trước khi thả anh ra? “Cái thúng” chúng dùng để “nhốt con voi” dư luận đã trở nên qúa lỗi thời, lố bịch, vưà gượng gạo, vừa thiếu chứng cớ. Cho nên úp vòi thì hở lưng, úp đuôi thì hở đầu? Chúng sẽ ăn làm sao, nói làm sao khi cả bầu phẫn nộ như một quả cầu lửa khổng lồ trút xuống đầu bộ công an và bộ ngoại giao của chúng? Càng bắt anh, uy tín của cá nhân anh và Việt Tân càng tăng lên:

“Hai lần tù tội vang danh tiếng

 Thế giới xa gần biết  họ tên

Như một cánh đại bàng trong giông tố, anh đã chứng tỏ bản lĩnh của  mình, không những sẵn sàng  đổi ấm êm  lấy đại nghĩa, nhân quyền cho dân, nước,  còn “cùng  cao xanh chứng tỏ cao xanh”

Nghĩ về anh tôi lại thầm nhớ về một loài hoa có cái tên vô cùng  gợi cảm ở Việt Nam mà suốt  những ngày tù đằng đẵng tôi đã từng chăm sóc : Hoa tóc tiên hay còn gọi là hoa báo bão, bởi hễ hoa nở là bão đến, tuy mảnh dẻ, yếu ớt nhưng lại chứa chất bao sức mạnh  tiềm ẩn ở bên trong. Qua việc làm dũng cảm của anh, quay về để  sát cánh cùng bà con anh em trong nước , hướng dẫn người dân cách tranh đấu bất bạo động để cùng đoàn kết bên nhau đương đầu với chính thể cộng sản bạo tàn. Hình ảnh anh hiện lên dưới mắt mọi người thật cao đẹp, ấn tượng:

Anh  là loài cây ưa sét đánh

Sắp mưa giông hoa đã rạng ngời

Để giây phút  trong đời bừng tia chớp

Dân chủ về trên mảnh đất xanh tươi

Mặt đất  nóng  bỏng hỏa diệm sơn tại Việt Nam sẽ được anh và Việt Tân  cùng 3 triệu người Việt Nam tại 60 quốc gia lớn nhỏ trên thế giới làm dịu mát. 87 triệu người dân Việt Nam sẽ đón đợi cơn mưa số phận đến với  mình  sau những năm  dài quằn quại rên xiết. Khát ăn, khát uống, khát quyền làm người cũng như khát một nền độc lập tự do theo  đúng nghĩa của  từ này. Trong cơn mưa số phận của đồng bào, anh tự nguyện làm hạt mưa đầu tiên để có thể làm mát đất. Giữa nơi đất  khách quê người, anh quay  ngược chiều gió để trở về đương đầu  cùng sự thật, để cùng mọi người mở sang một trang lịch sử mới . Vì vậy, càng giam giữ anh lâu, đảng cộng sản càng ô danh, và tên tuổi của anh càng ngời sáng.

Xin mượn câu thơ của ông bà mình xưa để khép lại bài viết :

Khi vui non nước cùng  cười

Khi căm non nước cùng  người đứng lên

Gà đã gáy sang canh rồi, ma quỷ phải lùi dần vào bóng đêm, trả lại màu xanh mướt mát cho bầu trời. Loài cây ưa sét đánh là anh sẽ được dư luận tiến bộ trên thế giới bảo vệ và giải cứu, anh ơi.

Sacramento. May, 4-2012

© Trần Khải Thanh Thủy

© Đàn Chim Việt

 

56 Phản hồi cho “Về một loài cây ưa sét đánh”

  1. Richard says:

    Tôi cũng suy nghĩ (và thấm thiá) về cái câu mà tác giả TKTT viết là “ông Quân không muốn làm chính khách sa lông, bàn chuyện đấu tranh trên bàn tiệc”… thế mà một số người ngồi trong phòng lạnh gõ keyboard lại tự cho mình cái “thiên chức” phán xét rất ư là ngông cuồng như thế!!!. Các “bạn” ơi, chuyện đấu tranh chống lại một tập đoàn lưu manh và gian xảo như CSVN không hề là đơn giản… hãy cố gắng tìm hiểu thật khoa học trước khi buông lời nhận định, chứ đừng đơn giản làm cái loa cho những lời lẽ tuyên truyền của cộng sản các “bạn” nhé… các anh CAM sẽ cười chết đó!!!

  2. Bút Thép VN says:

    Tôi không làm được như ông Quân nên chẳng có gì phải xấu hổ mà nói câu chân tình rằng; xin cúi đầu ngưỡng mộ ông Nguyễn Quốc Quân.

    Ai chê tôi chịu, ai chửi tôi nghe, nhưng tôi không xấu hổ với lương tâm, nhân cách của tôi cũng chẳng vì thế mà bị hao mòn.

    Có xấu hổ chăng là những kẻ bất tài vô dụng, nhưng vẫn huyên hoang tự kiêu tự đắc hão huyền, không làm được tích sự gì, nhưng hễ há miệng ra là chỉ trích, chê bai đủ thứ!

  3. XX says:

    Sao ở trên đời này lại có loại cây ngu xi thế không biết, sống và tồn tại giữa sự hà khắc của nhiên nhiên đã là cực nhọc lắm rồi lại còn muốn bị sét đánh. Bị sét đánh là một rủi ro đáng sợ nhất trên đời này, là con người bị sét đánh cũng đồng nghĩa với rất nhiều ám chỉ về mặt tâm linh, đa phần người ta quan niệm rằng “ăn ở như thế nào mới bị sét đánh”, cũng như vậy thì có “có lửa mới có khói” chẳng ai tự “bôi mỡ vào người cho kiến nó đốt” cả hoạ ra chỉ có mấy thằng thần kinh không bình thường thì mới làm vậy thôi. Ở Đời cũng lắm kẻ tội nghiệp thật!.

    • Nghịch Lý Thường says:

      Ở đời lắm cái cũng nực cười, khi vừa ý ai thì tha hồ tâng bốc, còn muốn đánh phá ai thì tìm đủ mọi thủ đoạn, dùng mọi ngôn ngữ, bất kể đúng sai, chân tình hay độc ác!

      Ông XX nói giống hệt như ông Thích Thanh bình, không sai một chữ, không sảy một dấu chấm. Hai ý kiến do một người, hay hai người chỉ là một vậy kà?

  4. Thích Thanh bình says:

    Sao ở trên đời này lại có loại cây ngu xi thế không biết, sống và tồn tại giữa sự hà khắc của nhiên nhiên đã là cực nhọc lắm rồi lại còn muốn bị sét đánh. Bị sét đánh là một rủi ro đáng sợ nhất trên đời này, là con người bị sét đánh cũng đồng nghĩa với rất nhiều ám chỉ về mặt tâm linh, đa phần người ta quan niệm rằng “ăn ở như thế nào mới bị sét đánh”, cũng như vậy thì có “có lửa mới có khói” chẳng ai tự “bôi mỡ vào người cho kiến nó đốt” cả hoạ ra chỉ có mấy thằng thần kinh không bình thường thì mới làm vậy thôi. Ở Đời cũng lắm kẻ tội nghiệp thật!.

    • ba X says:

      Làm ơn chép cùng một ý kiến với nhiều tên khác nhau cho nó hoành tráng. Lại nhớ bác Trần Dân Tiên, ý lộn bác Hồ, ý quên bác Thành, ý không phải bác Ba chứ,… Nhớ chép lại ý kiến trên rồi để tên XXX dùm cho ông Kụ, XXXX dùm cho cháu ngoan, XXXXX dùm cho cháu… Cám ơn.

  5. Builan says:

    Đưng có trách chuyện
    Người ta HOÀI NGHI về hoạt động cuả VT .Caí thứ tep riêu như tôi mà tôi cũng không cháp nhận được
    Cùng suy nghĩ với tôi đã có Minh Khang
    Tôi cũng thật lòng kính trong nhưng người dám dấn thân – Như ý kiến cuả Lý Nhân Bản

    Tôi không đủ tầm cở nhận hiêu, hay VT quá ngây thơ ????! – Có lẻ là phần tôi
    Tôi xin bày tỏ

    - MỘT là công khai trực diên vơí CS như TKTT đã từng, như LTCN, như BT Minh HẰNG, như VK,,, như bao nhiêu người đang chiụ tù đày !!! hoặc nhu hai anh Huynh Ngọc Châu, Huỳnh Ngọc Haỉ hay nhu Lê H Đằng !
    Cứ đường đương chính chính TS NGUYỄN QUỐC QUÂN nhân danh Đang VT…..!

    - HAI là bí mật thì cho ra BÍ MẬT
    TS / NQQ mà giả tuôỉ giả tên !!! Xin lôĩ quý vị ai tin đó là việc làm cuả người lớn ! Tôi cho là TRẺ CON ! Hèn như tôi nào dám xúc phạm ai , Nhưng không thể nghĩ khác hơn !
    Tôi cũng đam ra nghi ngờ VT
    Viết trên DĐ aỏ nầy xem ra còn giá tri hơn là làm caí chuyện ruồi bu nhân danh đảng nầy đảng nọ !
    Tôị quá quý vị ơi !

    • Trúc Bạch says:

      Ông Nguyễn Quốc Quân dùng tên thật để hoạt đông chứ không dùng tên giả , đây là sự thật và chính báo chí VC cũng đăng tên người bị bắt là Nguyễn Quốc Quân với thông hành mang tên Nguyễn Quốc Quân .

      Còn chuyện ông Nguyễn Quốc Quân minh danh hoạt động dưới danh xưng của tổ chức VT là điều chính đáng, chính đáng vì ông chính là đảng viên VT, vậy làm sao lại có thể gọi xéo là “nhân danh đảng nầy đảng nọ” được ?

      Mong đừng vì ác cảm với VT mà thay đổi sự thật !

      • Choi Song Djong says:

        Việt Tân là hậu duệ của ai và tại sao người ta lại nghi ngờ tính chính đáng hoạt động của VT ? Tìm hiểu cái đã thưa ông bạn.

      • Builan says:

        Xin phép trả lời Trùc Bạch bằng những trích dẫn khách quan ! Không phaỉ của riêng tôi !

        RECHARD Nguyen là tên ai, thưa bạn Trúc Bạch ?

        ( DCVOnline.net)
        “Theo lời của bà Mai Hương cho thấy ông NQQ đã về bằng đường chính thức có visa, chứng tỏ ông không dùng giấy tờ giả (phía VN cũng không hề cáo buộc là dùng passport giả) cho thấy tên Richard Nguyễn là tên trên giấy tờ của ông. Người Mỹ gốc Việt đổi tên trên giấy tờ khi thành công dân Mỹ, chỉ giữ lại họ la chuyện thường, thậm chí có người còn đổi cả họ.” (My Thanh)

        “Tôi chưa hề có một ý kiên nhận xét nào về VT ,mà chỉ đưa ra những thắc mắc : Ông NQQ vừa bị tục xuất khỏi Việt Nam sau 6 tháng tù giam, Vậy thì lần về nước này AI cho phép ông nhập cảnh ????
        Có vị nào giải thích giùm thì xin cám ơn n.” ( Muổisaigon )

        “..Sao lai đưa một người đã lộ chân tướng mà mong có mặt trên đất nước để đấu tranh cùng đồng bào ….???????? Hảo huyền hết sức . ( MSG)

        “Không lẽ Quân và cả tổ chực Việt Tân ngây thơ đến độ ông có thể dùng tên khác ” Richard ….” thì sẽ qua mặt được hệ thông an ninh của VC.Vì ông đã từng bị bắt cách đây vài năm :Danh chỉ bản , hồ sơ nhận dạng còn chưa ráo mực !!!
        Một tổ chứa đảng phái chính trị có tầm cỡ đâu có thể hành tung như trò đùa ..
        Biết là sẽ bị bắt mà vẫn về : sự việc không đơn giản như một sối người nghĩ . ( MSG)

        “1- Ông NQQ xin đỗi tên khác và đương nhiên có passeport mới , lúc làm hồ sơ xin visa ở toà Đại sứ CS ,ông NQQ phải khai dối lại toàn bộ lý lịch.
        -2 Ông NQQ xin về VN vì lý do thăm gia đình và Toà Đại sứ CS vẫn cấp visa nhưng về đến phi trường TSN thì CS bắt ngay. Đây là một cái bẫy nguy hiễm cũa CS vì chúng cần bắt ông Quân ngay thời điễm này (kỹ niệm 30/04)” (Nguyễn Tiên)

        ” Tôi cũng muốn ghi chú thêm về passeport : hiện tại, passeport mới xin đều là passeport điện tử có lấy dấu tay ,do đó công an chỉ cần đưa passeport qua máy là các lý lịch của người mang sẽ hiện ra tất cả.
        Do đó giả thuyết 1 có thể không khả thi. (NT)

        Mong đừng vì ác cảm với VT mà thay đổi sự thật !
        - Xin đừng nghĩ thế , dễ buồn lòng nhau , thưa TB !

        Kính chào

      • Nghịch Lý Thường says:

        Góp ý là quyền của mỗi người, muốn chê bai chỉ trích thế nao cũng mặc, nhưng những lời dưới đây thì rất chói tai nghịch nhĩ, rõ ràng là không nghiêm chỉnh và thiếu suy nghĩ!

        Viết trên DĐ aỏ nầy xem ra còn giá tri hơn là làm caí chuyện ruồi bu nhân danh đảng nầy đảng nọ !

        Ông Builan nên suy nghĩ lại đi, không nên vì cái tên (Richard Nguyễn hay Nguyễn Quốc Quân) mà bới bèo ra bọ, ông đang sử dụng tên Builan ở đây nhưng tên trong giấy tờ là gì?

        Trong đấu tranh thì cần phải khéo léo lanh lẹ, ông Hồ Chí Minh ngày xưa có tất cả bao nhiêu tên? Đến ngày sanh, ngày chết còn thay đổi đấy ông ạ!

        Ông viết lách như trên là xúc phạm những cá nhân và đảng phái đang dấn thân chiến đấu chống lại đảng CSVN!

      • Builan says:

        Thưa vơí bac Nghich Lý Thương
        Tôi thật tình không dám tranh caĩ chày cối. Tôi biết mình ngay từ đầu

        “Đưng có trách chuyện
        Người ta HOÀI NGHI về hoạt động cuả VT .Caí thứ tep riêu như tôimà tôi cũng không cháp nhận được
        Cùng suy nghĩ với tôi đã có Minh Khang
        Tôi cũng thật lòng kính trong nhưng người dám dấn thân– Như ý kiến cuả Lý Nhân Bản ”

        “Tôi không đủ tầm cở nhận hiêu, hay VT quá ngây thơ ????! – Có lẻ là phần tôi

        Bac NLT đem so so sánh Builan với NQQ làm tôi tháy xấu hổ, e thẹn và mắc cở quá !! Xin bác CHỬI nhẹ cho !
        Lại còn thêm :
        “Trong đấu tranh thì cần phải khéo léo lanh lẹ, ông Hồ Chí Minh ngày xưa có tất cả bao nhiêu tên? Đến ngày sanh, ngày chết còn thay đổi đấy ông ạ! ”

        Ối giời ôi ! KHÓ quá ! tôi laị phaỉ nhờ MSG vậy
        “Không lẽ Quân và cả tổ chực Việt Tân ngây thơ đến độ ông có thể dùng tên khác ” Richard ….” thì sẽ qua mặt được hệ thông an ninh của VC.Vì ông đã từng bị bắt cách đây vài năm :Danh chỉ bản , hồ sơ nhận dạng còn chưa ráo mực !!!
        Một tổ chứa đảng phái chính trị có tầm cỡ đâu có thể hành tung như trò đùa .” (cam ơn MSG)

        {“Viết trên DĐ aỏ nầy xem ra còn giá tri hơn là làm caí chuyện ruồi bu nhân danh đảng nầy đảng nọ !”
        - Ông Builan nên suy nghĩ lại đi }

        Bác NLT chỉ dạy cho caí câu nầy thì thật là chinh đáng !
        Tôi thật tâm ghi nhận – Xin CẢM ƠN-
        Xin noí lời XIN LỖI về caí lỗi nầy, vơí những ai có tâm như bac NLT !
        Kính chào

        “Viết trên DĐ aỏ nầy xem ra còn giá tri hơn là làm caí chuyện ruồi bu nhân danh đảng nầy đảng nọ !”

      • Trực Ngôn says:

        Ý kiến của ông Builan có khách quan hay không thì bạn đọc sẽ đánh giá, nhưng câu hỏi: “RECHARD Nguyen là tên ai, thưa bạn Trúc Bạch” thì chẳng khách quan tí nào!

        Ông Nguyễn Quốc Quân dũng cảm, quay về để sát cánh cùng bà con anh em trong nước đấu tranh, ông là thành viên của đảng Việt Tân, cho dù tên trên giấy tờ là Richard Nguyễn thì cũng không thể nói là ông giả danh hay ‘lén lút’ được.

        Xin hỏi ông Builan, liệu Ông có làm được như ông Quân Không? Vậy mà Ông dám coi chuyện gõ phím ‘trên DĐ aỏ’ nầy còn giá tri hơn là hành động dấn thân của ông Quân, và coi đó là ‘làm caí chuyện ruồi bu nhân danh đảng nầy đảng nọ‘ (hic) thì quả thực ông Bùilan đã mất hết lý trí rồi!

      • Builan says:

        Chẳng dam ĐÔI CO, e làm phiền lòng bạn đọc !
        Được bác Trực Ngôn góp ý là vinh hạnh lắm rôi!

        RECHARD Nguyễn – tôi nêu ở trên chỉ thuần trả lời cho bạn Trúc Bach rằng : “Ông Nguyễn Quốc Quân dùng tên thật để hoạt đông chứ không dùng tên giả , đây là sự thật và chính báo chí VC cũng đăng tên người bị bắt là Nguyễn Quốc Quân với thông hành mang tên Nguyễn Quốc Quân !.”

        _ CHẢ CÓ AI ĐỦ TƯ CÁCH, DÁM CHÊ NQQ CÁ !
        Quy kết CHÊ NQQ là tránh né sự thật – Ai cũng biết “Noí thật mach lòng”
        Suy nghĩ rất thật cuả tôi, với chút hoài nghi về đang VT cũng như bao nhiêu người khác ! Quyền tin và không tin

        Trả lời bác TNgôn ở đây tôi muốn thể hiện sự tôn trong !.. Chưng tỏ, tôi đã đọc và thực tâm nhận lỗi về phẩn mình như tôi đã thưa với bác NLT ở trên

        {“Viết trên DĐ aỏ nầy xem ra còn giá tri hơn là làm caí chuyện ruồi bu nhân danh đảng nầy đảng nọ !”
        - Ông Builan nên suy nghĩ lại đi }

        “_Bác NLT chỉ dạy cho caí câu nầy thì thật là chinh đáng !
        Tôi thật tâm ghi nhận – Xin CẢM ƠN-
        Xin noí lời XIN LỖI về caí lỗi nầy, vơí những ai có tâm như bac NLT !”
        Bác TRỰC NGÔN có bằng lòng không nhĩ ?
        Kính chào !

      • Builan says:

        Xin hỏi đố bác TRỰC NGÔN một phát chơi cho vui
        Bác mà đáp trùng thì xem như huề cả lang!
        Bằng không ! Thì xem như hoặc bác, hoặc TÔI “Đã mất hết lý trí! “_ Nghiã là cuả cuả bác tôi trả laị cho bác, chứ tôi đâu có dám phạm thương ! hihihi

        ‘…Cũng vì lòng nhân đạo và nhẹ dạ cả tin mà người VN cứ bị VC lừa đảo từ thế hệ này đến thế hệ khác!

        Câu phát biểu trên CUẢ AI, & Ở ĐÂU ???
        CHÊ hay KHEN mấy người “nhẹ dạ cả tin ” ???

      • Trực Ngôn says:

        Bác Builan đố mà không đáp trả thì e rằng thất lễ. Nhưng ‘ĐÔI CO’ hay “cãi chày cối” thì nhất định tôi sẽ không!

        Khi biết mình sơ hở, nói sai thì cúi đầu XIN LỖI một tiếng, mong bạn bè thông cảm bỏ qua, sảy chân chỉ bị té đau mà sảy mịệng thì vạ đời!

        Không cần biết câu “Cũng vì lòng nhân đạo và nhẹ dạ cả tin mà người VN cứ bị VC lừa đảo từ thế hệ này đến thế hệ khác!” là của ai, nhưng đọc ra thì ai cũng hiểu là đừng nên nghe theo lời tuyên truyền VC, họ gian dối, xảo trá lường gạt nhân dân VN suốt từ mấy chục năm nay rồi.

        Nó khác hẳn với câu “Tôi cũng đam ra nghi ngờ VT
        Viết trên DĐ aỏ nầy xem ra còn giá tri hơn là làm caí chuyện ruồi bu nhân danh đảng nầy đảng nọ ! Tôị quá quý vị ơi !

        Xin muợn lời bình của ông Nghịch Lý Thường để tâm tình với bác BùiLan thế này:

        Góp ý là quyền của mỗi người, muốn chê bai chỉ trích thế nao cũng mặc, nhưng những lời *trên đây thì rất chói tai nghịch nhĩ, rõ ràng là không nghiêm chỉnh và thiếu suy nghĩ! *Bác viết lách như trên là xúc phạm những cá nhân và đảng phái đang dấn thân chiến đấu chống lại đảng CSVN!

        Bấy nhiêu đó cũng đủ rồi bác Bùilan ạ. Nên chấm dứt “ĐÔI CO” và “đố chơi cho vui” ở đây nghen!

        * Xin bản quyền Nghịch Lý Thường cho tôi được phép sửa câu “Ông” thành “Bác”, và “dưới” thành “trên” cho phù hợp với góp ý của tôi với ông Builan. (Đa tạ)

      • Trúc Bach says:

        Không biết anh Builan hiên định cư tại đâu, nhưng chắc anh cũng biết là tuyệt đại da số người Mỹ gốc Việt, nếu đã là “dân Mỹ” thì ngoài cái họ như Nguyễn, Trần, Lê.v.v.. vẫn giữ, người ta còn có thêm một cái tên….Mỹ đi kèm, và trên giấy tờ phải dùng cả họ và cái tên mới này.

        Trường hợp ông Nguyễn Quốc Quân cũng thế, ông ta vẫn phải dùng giấy tờ có tên là Richard Nguyễn, dù tên VN (không ghi trên giấy tờ) thì vẫn là Nguyễn Quốc Quân ; Do đó, ông Nguyễn Quốc Quân dùng giấy tờ có tên Richar Nguyễn là đúng với tên của ông, chứ không phải giả mạo !

        Ví dụ, anh Builan là công dân Mỹ, nếu anh lấy tên là Richard Bùi (để dễ dàng trong giao tế) và anh dùng giấy thông hành của anh do Mỹ cấp mang tên Richard Bùi thì không ai có quyền nói anh là mạo danh cả (kẻ nào vu cho anh là mạo danh, thì anh có quyền “xu” nó đấy !) Nhưng nếu anh Builan lại mang thông hành có tên Richard Nguyễn thì mới là có chuyện .

        * Nhân đây xin trả lời anh Chơi song Jong

        - Tôi biết VT là hậu thân của “mặt trận phở bò”, nhưng chắc anh cũng biết là lãnh tụ của Mặt Trận này đã hy sinh vì chiến đấu chống cs , với anh Chơi song jong thì tôi không dám nói, nhưng với tôi thì bất cứ ai chống cộng mà bị tù đấy hay sát hại thì đều là anh hùng cả ; Dứt khoát là thế !

      • Thích Nói Thật says:

        Đừng trách ông BùiLan tội nghiệp.

        Ông ấy không có tư duy độc lập, thấy ai nói sao thì ổng ngao làm vậy! Hãy đọc đây nè;

        (trích) Xin phép trả lời Trùc Bạch bằng những trích dẫn khách quan ! Không phaỉ của riêng tôi ! (hết trích).

        Chắc là ổng lớn tuổi rồi, không tự đi được nữa nên phải mượn gậy để chống?

      • Builan says:

        Vì phép lịch sự + Tương kính

        Bạn Trúc Bạch không phí công góp ý với tôi đau nhé !
        Tôi trân trọng đón nhận – chưa đến nỗi mất hết lý trí như bác TN chưỉ đâu !

        Thay cho nhiều lời đôi co “dài dòng văn tự” ! Mời bạn xem Reply của tôi với quy ông thầy NLT & TN !
        KÍNH

      • Trúc Bạch says:

        Xin thêm một chút về vấn đề : Vì sao ngày nay, các thành viên VT lại minh danh khi về nước hoạt động ?

        Chuện rất dễ hiều vì :

        - Chỉ có các “hội kín”, các lực lượng đối nghich vũ trang, hoặc phá họa hay khủng bố mới phải ẩn danh, che dấu thân phận để dễ bề hành động….ví dụ như cái gọi là MTDTGPMN ngày xưa chủ trương khủng bố, ám sát, phá hoại tại miền Nam nên các thành viên phải che dấu thân phận để hoạt động như các ông vc Lê Hiếu Đằng và đồng bọn, đội lốt sinh viên, sư sãi, cha cố để qua mắt an ninh …và đến khi bị lộ thì mới phải vào bưng làm công tác khác…

        Ngày nay VT đã không còn mang danh nghĩa của một “hội kín” nữa, và ra hoạt động công khai với chủ trương bất bạo động , nên các thành viên của họ phải minh danh – dĩ nhiên cũng có những thành viên hoạt động bí mật để len lỏi vào trong nội bộ của đối phương v.v….với mục đích gián điệp hay lũng đoạn – hưng đây lại là mặt khác ,

        Khi VT minh danh thì cũng có nghĩa là họ tự xác nhận trước mọi người rằng, họ không phải là một tổ chức khủng bố như nhà cầm quyền cs cáo buộc (vì khủng bố thì làm gì mới phải bí mật) ; Và một khi đã minh danh hoạt động bất bạo động mà vẫn bị CS bắt thì phần sai trái, xấu xa, bất chấp công luận thế giới là về phía csVN , lúc này VT có thể tố cáo trước quốc tế …

        Tóm lại, đối với một tổ chức tuyên bố đấu tranh bất bạo động và tự cho mính là đối lập đồng thời thách thức (đối thoại) với Hà Nội trong vấn đề tự do – dân chủ – nhân quyền thì buộc phải minh danh .

        Những người thắc mắc tại sao VT về nước hoạt động lại minh danh là những người kém về nhận thức (xin lỗi phải nói thẳng – dù mích lòng !)

  6. Lan says:

    Như vậy mẹ của Tiến Sĩ Quân là nữ sĩ Hồ Điệp? Một người có nhan sắc đẹp như giọng ngâm của cô?

  7. Khanh H. says:

    Thú thật tôi không biết Việt Tân là gì sất!, nhưng bất cứ ai dấn thân về Việt Nam để tranh đấu cho người dân nghèo, chấp nhận tù đày, đơn độc sau song sắt là tôi cãm phuc.
    Nếu cho rằng đây là “cuội” thì thử nhiều “cuội ” xem Cộng phỉ có sốt vó không nào?
    Còn “thứ thiệt” thì tôi chưa nghe thấy ai!. Bản thân tôi gở 9 cuốn lịch sau năm 75 rồi thành ra tôi không thích đùa với Cộng hủi.
    Đã đến lúc tôi phãi ngồi sang bên lề, nhường bước cho tuổi trẻ dấn thân. Tôi tin ở tuổi trẻ, phó thác vận mệnh Tổ quốc VN vào tay tuổi trẻ.

    • Nghịch Lý Thường says:

      Tôi cũng nghĩ như Ông vậy, nói thì ai nói cũng được, nhưng làm thì có mấy ai?

      Tôi cảm phục ông Nguyễn Quốc Quân và đảng VT của ông ấy. Mình không làm được gì thì nên góp ý ủng hộ cũng là điều tốt, nên làm. Mong được đọc nhiều ý kiến của Ông.

      • Khanh H. says:

        Chân thành cám ơn sự đồng thuận của Anh.
        Mình chỉ ngại sự suy nghĩ của riêng cá nhân mình làm phật lòng các bạn khác trên diển đàn thì dễ bị ném đá lắm! Thân .

  8. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ…”Bên cạnh nỗi buồn 30-4, tôi và đại gia đình Việt Tân còn phải đeo thêm thứ tang 31 nữa vì anh Quân bị bắt. “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”, một chiến hữu sa vào tay cộng sản, làm sao chúng tôi có thể ăn ngon ngủ yên được?

    Tại sao chị Trần Khải Thanh Thủy và đại gia đình Việt Tân phải đeo thêm thứ tang 31? Anh Nguyễn Quốc Quân mới bị csvn bắt giữ vẫn chưa hẳn là mất mát hay tổn thất, vậy thì tại sao lại phải buồn đến như thế?

    Đã dấn thân vào đấu tranh là phải chấp nhận hi sinh và tù đày, nhưng những cái hi sinh ấy không phải là vô nghĩa, nó làm nảy sinh ra những mầm non khác…

    Mong chị Thủy và đại gia đình VIỆT TÂN hãy hãnh diện vì có những cán bộ như anh Quân và những đảng viên đã từng bị VC bắt, họ là những người can đảm, chính vì sự can trường của họ đã làm cho nhiều người ở VN và hải ngoại biết đến VT…

    Dân biểu Mỹ kêu gọi bà Clinton can thiệp cho ông Nguyễn Quốc Quân

    Chúc anh Nguyễn Quốc Quân mau chóng thoát khỏi vòng tù tôi…và là loài cây “không bị sét đánh”!

  9. Minh Khang says:

    Tôi không thể hiểu nổi đường lối hoạt động của cái đàng Việt tân, đưa một “đồng chí đã bị lộ” về VN hoạt động thì đúng là điên!

    • Trực Ngôn says:

      Không biết việc người khác làm thì đừng vội lên tiếng!

      Ông Nguyễn Quốc Quân thừa biết mình nên làm gì, ông không phải là vật vô tri mà đảng Việt Tân muốn đưa, muốn đẩy đâu cũng được.

      Tôi cảm phục tinh thần dấn thân của TS Nguyễn Quốc Quân, ông chính là người dám dấn thân vì đại cuộc chớ không phải như những kẻ chính trị salon ngồi sau bàn phím hay tháp ngà!

    • Vũ duy Giang says:

      Có lẽ VT lại đưa”đồng chí đã bị lộ” NQQ về VN”hoạt động”để lấy thành tích vô địch”vào tù,ra khám”VC của Nguyễn đan Quế chăng?!Như vậy VT cũng loại được cả”Cao trào nhân bánh”, đảng”Dzì dzân”(có đảng viên Trương minh Đức vừa được VC mời ra khỏi tù!),và các băng đảng khác vẩn còn thua thành tích này của chúa đảng”nhân bánh”,và VT chỉ tốn tiền cho NQQ(cũng như TKTT)ăn phở bò,và Vịt Tiềm thôi. Mại dzô !!

      • Trực Ngôn says:

        Có lẽ, có lẽ, có lẽ?
        Góp ý là nói lên ý kiến hay nhận định của mình, còn những lời xiên xỏ, xúc xiểm trên đây có phải là của một người có tư duy và biết suy nghĩ không thưa ông Vũ duy Giang ?

  10. Lý Nhân Bản says:

    Cám ơn chị Thủy đã viết về anh NQQuân.
    Anh là tiêu biểu của người trí thức hải ngoại yêu nước chân chính không sợ hãi trước bạo quyền đã về nước mong sát cánh với đồng bào tranh đấu. Hình ảnh anh Quân rất tương phản với một số trí thức khác cũng về nước trong trạng thái quỵ lụy, nói hùa theo Hà Nội mong hưởng được ơn mưa móc nào đó của nhà cầm quyền cộng sản dù họ vẫn biết sự tàn bạo của đảng CS đối với dân và sự hèn hạ của đảng CS đối với chính sách xâm lăng nước ta của Trung Cộng.

    Đó là sự khác biệt giữa trí thức chân chính và trí thức xu thời.
    Đó là sự khác biệt giữa những người có dũng khí và những kẻ hèn hạ.

Phản hồi