WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thế giới loài “Vẹm”

(Viết bài sau khi đọc những màn “đấu tố” của cái nhà nước “do dân, vì dân”…. đại Hán)

Cũng đã khá lâu, khoảng hơn 20 năm rồi, tôi không đọc những bài viết của các trang mạng nhà cầm quyền cộng sản đương thời, ngoại trừ những tiêu đề của bản tin qua những trang mạng tương đối dân sự, để cảm thông cùng những người tại quê hương đang phải gánh chịu thiên tai, và những áp bức bất công, hoặc theo dõi những biến động ảnh hưởng nặng nề trên đất nước. Và hôm nay, tôi tình cờ “lọt” vào một trang mạng, nghe lại tiếng “vẹm” kêu, mà tôi đã từng nghe qua. Cũng là “âm thanh” đó: the thé, rên rỉ, và đe đọa. Cũng vẫn “âm ngữ” đã được “giáo huấn” trước đó, như loài Két, Nhọng khi buồn… mỏ, hay ngứa lưỡi, cứ bắt chước lập đi, lập lại tiếng người, dù chúng không hiểu gì.

Đôi khi, tôi cũng tự hỏi: “Tại sao Thượng Đế có vẻ bất công với loài vật như vậy vì chúng chỉ có được mớ “ngôn ngữ” rất hạn hẹp để diễn tả biết bao sự phức tạp về trạng thái tinh thần, vật chất chung quanh?” Thế giới của loài vật dường như được thu gọn cho đơn giản hoá hơn trong sự hiểu biết về đời sống thực tế; sao cho sự thích hợp nào đó được lồng trong thế giới khác, cao hơn và phức tạp hơn, hay bao trùm thế giới nhỏ bé khác, thấp hơn. Trong ý nghĩ đó, tôi tự cảm thấy câu trả lời cũng rất hợp lý. Vì trong thế giới nầy, không chỉ dành riêng cho loài người, mà còn nhiều thế giới khác đan xen vào nhau, nương tựa sự tương đối để cùng tồn tại.

Loài “vẹm” cũng vậy. Chúng được thoát thai từ thế giới loài người, nên mang hai đặc tính của người và vật và cũng có đủ nhận thức về mặt tinh thần, vật chất, nhưng trong phạm vi hạn hẹp hơn loài người. Sự hoà lẫn nầy tạo nên lợi thế ưu điểm khi chúng muốn “đồng hợp ngụy tạo” trong thế giới loài người hay vật một cách dễ dàng, khiến người ta khó phân biệt. Trong môi trường sống của bất kỳ thế giới nào, những sinh thể luôn thay đổi để thích ứng, hơn là chờ đợi sự thay đổi của môi trường lần nữa. Có nghĩa, tác động giữa sinh thể và môi trường chỉ là một chiều hướng duy nhất!

Loài người thích sống trong thế giới tự do, dân chủ, trong khi loài “vẹm” chỉ ưa thích thế giới cộng sản. Sự phát triển đa diện của loài người, giúp cuộc sống càng ngày càng được nâng cao, no ấm hơn và càng được mở rộng hơn trong sự tương quan với vũ trụ. Và chính sự mở rộng đó, khiến thế giới loài người càng cách xa hơn thế giới loài vật, như hai vòng tròn có cùng chung một điểm (xuất phát), nhưng với hai đường kính khác nhau. Sự tách rời càng lúc càng xa từ thế giới loài vật, phát sinh tâm thức hướng thượng hơn trong thế giới loài người. Đó là kết quả của sự tự do, dân chủ, và công bằng! Ngược lại là sự bó buộc, khống chế, và bất công, mà đó là đặc tính của thế giới cộng sản, được biểu diễn bằng một vòng tròn nằm giữa hai vòng tròn kể trên.

Lịch sử thế giới gần đây đã cho thấy sự phát triển của thế giới cộng sản đang chậm dần lại, và trên thực tế, đường kính của vòng tròn đó, càng lúc càng lùi sâu hơn trong thế giới loài vật, từ một điểm nhìn tương đối trên vòng tròn của thế giới loài người. Sự thoái hoá đó, báo hiệu một sự diệt vong theo định luật đào thải của thiên nhiên, và sự hiện hữu của thế giới cộng sản như một biến chứng tự nhiên trong hoá trình phát triển của thế giới loài người. Sự diệt vong đó có thể nhìn thấy qua những biểu hiện của bản chất đặc tính (đã nói ở trên) càng ngày càng rõ rệt, tiến gần hơn với thế giới loài vật.

Ngoài ra, thế giới độc tài cũng nằm kề xác, trong vòng tròn của thế giới cộng sản, cũng đang bị suy hóa, dần dần mất dấu, trả về thế giới loài vật. Điều đó được nhìn thấy qua thí dụ về cách sinh hoạt của loài dã nhân: trong nhóm chỉ có một con đực to lớn, khoẻ mạnh nhất nắm giữ quyền hành. Tuy nhiên, thế giới cộng sản có một cấp độ cao hơn thế giới độc tài; vì vậy tương đối khó nhận biết qua một thí dụ trong thế giới loài vật như trên. Những sinh thể trong thế giới cộng sản, có một tên gọi riêng biệt là “vẹm”  vì không thuộc hẳn là giống người hay thú.

Loài vẹm rất khôn ngoan, xảo quyệt, mà cũng rất dã man, tàn ác, thêm vào sự tham lam, ích kỷ, và hung dữ. Chúng mang hình dáng bên ngoài như loài người, nên một phần nào của tính chất được thể hiện qua ảnh hưởng bởi bản chất của giống người. Thí dụ: khi mị dân, loài vẹm thường lợi dụng tình cảm loài người, để tỏ ra… như là rất quan tâm “nhân dân” qua việc ban phát chút ơn huệ (xây một số căn nhà tình nghĩa cho những bà mẹ anh hùng, nhưng không cấp giấy chủ quyền nhà đất; cứu trợ nạn nhân lũ lụt bằng vài gói mì, sách báo cũ v.v., nhưng tiền quyên góp cứu trợ thì chia nhau bỏ túi), hay dùng cách tuyên truyền bịa đặt, bóp méo sự thật, nhằm đánh lạc hướng dư luận (những bài viết phóng đại khó tưởng, và sai lạc hoàn toàn, ngay cả về mặt lịch sử trong cuộc chiến với Mỹ Ngụy), hay che đậy sự hèn hạ làm nô lệ ngoại bang bằng ngụy biện, đàn áp phong trào yêu nước, và ngăn cấm những cuộc biểu tình chống ngoại xâm, v.v.

Đó là chưa nói về sự kết hợp nhuần nhuyễn, khôn khéo giữa thế giới độc tài và cộng sản, của loài vẹm. Chúng bủa vây mạng lưới công an, thành đoàn, từ xóm, làng, phố, phường, trường học đến hãng xưởng, công sở nhằm giám sát theo dõi tư tưởng từng cá nhân. Và đường lối “giáo dục” nhân dân bằng những cuộc nhóm họp thường xuyên nhằm nhồi nhét mớ chính trị cũ mèm, được lập đi lập lại một cách vô bổ trong đời sống thường ngày của người dân, nhưng rất lợi ích cho loài vẹm trong việc giữ vững quyền lực. Nhất là bộ máy chính quyền, công an, và quân đội càng được tẩy não triệt để, chỉ biết trung thành vì loài vẹm, bằng những miếng mồi danh lợi, và phong trào lọc lừa lòng yêu nước.

© Hành Khất

© Đàn Chim Việt

1 Phản hồi cho “Thế giới loài “Vẹm””

  1. kd lang says:

    Tiên sư lũ vẹm giống chó ngu
    Sinh ra có mắt cũng như mù
    Phân bác đớp no rồi bảo thủ
    Cộng nô bản chất vẫn cứ đu

    Tài sản nhân dân vét từng xu
    Tham ô ăn cắp cả phạm trù
    “Xã Hội Chủ Nghĩa” nhọt đầy mủ
    Liếm trôn vục mặt chổng cả khu

    Lòng dân than oán đã mấy thu
    Chúng bây đàn áp như kẻ thù
    Bản tính hung hăng loài cầm thú
    Gầm gừ nanh vuốt hạng vũ phu

    Bắc Kinh thì chúng mày lại nhu
    Biển sâu, đất rộng dâng Tàu phù
    Bao nhiêu dốt nát học chưa đủ
    Không lẽ loài vẹm chó thế ư?

    Đặng Xuân Khu

Phản hồi